Giải pháp marketing online
Giải pháp marketing online

Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số: Làm thế nào để lên kế hoạch, thực hiện, giành chiến thắng 
Là chủ sở hữu doanh nghiệp, có lẽ bạn đã xác định được mục tiêu tiếp thị của công ty bạn trong năm 2019. Giống như hầu hết các chủ doanh nghiệp khác, bạn có thể lạc quan về việc giữ lại và đáp ứng những mục tiêu đó. Tuy nhiên,  rất khó để hầu hết các chủ doanh nghiệp tuân thủ kế hoạch họ định thực hiện vào tháng 1 bởi vì, cuộc sống đôi lúc sẽ xảy ra nhiều điều không ngờ tới.

Tư vấn chiến lược marketing online Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số

Trong bài viết này MARKETING ALI sẽ cung cấp bạn một số thông tin để cho việc thực hiện chiến lược kỹ thuật số của bạn chạy một cách trơn tru và liền mạch. Các khách hàng của chúng tôi đã thực hiện thành công các mục tiêu của mình và nhờ những thông tin này để giúp họ đi đúng hướng và tập trung

Chìa khóa cho bất kỳ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số thành công

Các thông tin chỉ dẫn được thiết kế để dành cho một nhóm hoặc một cuộc thi nhóm. Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn sẽ không khác biệt gì
Hãy để tôi làm rõ điều này: Bạn đã bao giờ đi đến một bữa tiệc nhận ra rằng quần áo mình đang mặc không phù hợp? Tôi cược là vào thời điểm đó bạn ước rằng mình nên biết được những người khác mặc gì trược khi quyết định bộ trang phục này.
Nguyên tắc tương tự diễn ra trong thế giới kỹ thuật số. Nếu bạn không thiết lập đường cơ sở nơi công ty của bạn đứng so với đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ không biết về những lĩnh vực bạn cần tập trung để đánh bại họ.

Tư vấn chiến lược marketing online Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số

Cách tốt nhất để thiết lập đường cơ sở và nắm bắt tốt vị trí của bạn so với các đối thủ cạnh tranh là thực hiện phân tích cạnh tranh kỹ thuật số. Phân tích mọi khía cạnh  bạn và các đối thủ cạnh tranh hàng đầu về sự hiện diện kỹ thuật số và đưa ra một bản tóm tắt dễ hiểu về những chiến lược bạn cần áp dụng và thực hiện.

Tầm quan trọng của việc thực hiện đúng kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số
Khi bạn đã thiết lập đường cơ sở về nơi công ty bạn đứng, đó là lúc bắt tay vào thực hiện kế hoạch của bạn. Không cần biết kế hoạt của bạn tuyệt vời như thế nào nhưng nó không là gì nếu bạn  không thể đưa nó vào hoạt động. Trên thực tế, việc thực hiện chiến lược có thể là một trong những thách thức lớn nhất mà một doanh nghiệp nhỏ phải đối mặt. Trung tâm của chiến lược chính là cách bạn thực hiện nó.

Dưới đây là năm điều bạn cần thực hiện để đưa kế hoạch vào hoạt động.

1. Doanh nghiệp của bạn cần được tìm thấy trực tuyến

Tư vấn chiến lược marketing online Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số

Bạn cần phải được dễ dàng tìm thấy trực tuyến, điều đó có nghĩa là bạn cần một trang web. Tuy nhiên, bạn không thể chỉ tung lên bất kỳ trang web cũ nào và cho rằng những khách truy cập sẽ tìm thấy nó. Làm thế nào một khách hàng tiềm năng có thể gọi cho bạn nếu họ thậm chí có thể tìm thấy bạn? Nơi đầu tiên mà bạn cần được tìm thấy là nơi những khách hàng tiềm năng thường tìm kiếm các doanh nghiệp đó là Google. 93% trải nghiệm trực tuyến bắt đầu với một công cụ tìm kiếm.  Mọi người sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm câu trả lời và dịch vụ của bạn có thể là câu trả lời nếu bạn được hiển thị

Bạn không chắc chắn làm thế nào để xác định xem bạn có thể tìm thấy hay không? Hãy thử mẹo này: cắm các từ khóa và khu vực dịch vụ hàng đầu của bạn vào Google. Nếu bạn nhận thấy bạn không ở trên trang đầu tiên với bất kỳ từ khóa nào thì đừng lo lắng. Điều này mang đến cho bạn một cơ hội tuyệt vời để tập trung nhiều nỗ lực hơn vào SEO hoặc PPC. Không có vấn đề gì khi bạn cố gắng

2. Khả năng truy cập chính là chìa khóa

Khi bạn truy cập trang web kinh doanh, bạn sẽ muốn trang web dễ dàng điều hướng, tải trang nhanh chóng và tìm thấy nút gọi rõ ràng trong trường hợp bạn muốn gọi cho công ty dịch vụ. Nói cách khác, trải nghiệm người dùng rất quan trọng và là một trong những yếu tố của sự hiện diện trực tuyến của bạn. Nếu người dùng cảm thấy trang web của bạn đem lại sự không thoải mái, họ sẽ chuyển sang một công ty khác.

Đây chỉ là một vài câu hỏi bạn có thể tự hỏi khi xác định trang web của bạn có thân thiện với người dùng hay không:

Trang web của bạn có thân thiện với thiết bị di động không? 2015 là năm của những chiếc điện thoại di động.

Tư vấn chiến lược marketing online Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số

Giờ đây, 80% người dùng internet sở hữu điện thoại thông minh, người tiêu dùng hiện đang sử dụng điện thoại di động để khắc phục những hạn chế của laptop và máy tính để bàn. Lưu lượng truy cập di động đã vượt qua lưu lượng máy tính để bàn vào cuối năm 2016 và khoảng cách sẽ tiếp tục mở rộng.

Tốc độ trang web của bạn là gì? Bạn có biết rằng cứ sau mỗi giây để trang web của bạn tải, bạn sẽ mất doanh thu không? Sau ba giây, 53% người tiêu dùng di động sẽ nhấp vào nút "quay lại" nếu không thấy thông tin trên web.
Tăng tốc trang web của bạn có thể tác động đến lợi nhuận của bạn: Dưới đây là một ví dụ về trang web có thời gian tải trung bình 5 giây. Hãy xem điều gì xảy ra khi chúng tôi tăng tốc độ trang web lên ba giây:

Tư vấn chiến lược marketing online Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số

Và sau đó đến 1,5 giây:

Tư vấn chiến lược marketing online Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số

Trang web của bạn có an toàn không? Google bắt đầu dán nhãn các trang web được bảo mật và không bảo mật bằng nhãn màu xanh lá cây hoặc đỏ / xám ngay trên thanh tìm kiếm. Bạn có muốn vào một trang web có nhãn màu đỏ tươi với dòng chữ "không bảo đảm trên" đó không? Hầu hết người tiêu dùng sẽ không

Tư vấn chiến lược marketing online Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số

Điều hướng và phông chữ trên trang web của bạn có dễ đọc và nhấp qua trên thiết bị di động không? Nếu không, bạn sẽ gặp rắc rối. 48% số người đã nói rằng một thiết kế trang web là yếu tố số một trong việc quyết định uy tín của một doanh nghiệp. Phông chữ của bạn phải đủ lớn để đọc trên thiết bị di động và điều hướng của bạn phải đủ lớn để dễ dàng chạm vào.

Khi bạn có thể tự tin nói đồng ý với những câu hỏi đó, hãy đảm bảo bạn luôn cập nhật các đề xuất Google để thiết lập một trang web thân thiện với người dùng.

Xem thêm bài viết: Xu hướng digital marketing 2019

3. Hãy cung cấp thông tin và trả lời các câu hỏi

Khi bạn biết rằng trang web của bạn có thể dễ dàng tìm thấy và tự hào về trải nghiệm người dùng tuyệt vời, đó là thời gian để đảm bảo thông tin mà khách hàng tiềm năng của bạn tìm thấy là hữu ích. Người tiêu dùng có quyền hạn hơn bao giờ hết, và họ thích thực hiện các cuộc nghiên cứu và tìm kiếm. Trên thực tế, các nhà nghiên cứu B2B thực hiện trung bình 12 tìm kiếm trước khi tham gia vào một trang web thương hiệu cụ thể và 81% người mua hàng thực hiện nghiên cứu trực tuyến trước khi mua.

Bạn có một trang cho mỗi dịch vụ của bạn? Bạn đang nhắm mục tiêu đúng lĩnh vực dịch vụ? Bạn có viết blog  hàng tháng không? Nếu bạn không làm gì trong số này, đừng lo lắng về việc bạn không cô đơn. Chúng tôi đã làm việc với rất nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ, những người đã không biết tầm quan trọng của việc liên tục cung cấp những nội dung chất lượng có liên quan.

Bạn nên thêm các trang và blog có từ khóa chính và khu vực dịch vụ hàng đầu vào trang web của bạn một vài lần một tháng.

4. Xây dựng niềm tin

Tư vấn chiến lược marketing online Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số

Bây giờ bạn cần xây dựng độ tin cậy bằng cách truyền đạt rõ ràng công ty của bạn là ai. Ví dụ khi bạn đang nghĩ về việc thuê một công ty, bạn có cảm thấy tin tưởng khi xem danh sách các giải thưởng và chứng chỉ của họ không? Có lẽ bạn dành một chút thời gian để nhìn trang giới thiệu về doanh nghiệp của công ty. Những thành tựu đạt được những lời chứng thực từ khách hàng sẽ giúp bạn có một sự hiện diện trực tuyến đáng tin cậy. Thêm video chứng thực trên trang chủ của bạn và video giới thiệu nhân viên của bạn trên trang nhóm. Trưng bày bất kỳ loại giải thưởng hoặc chứng nhận trên trang chủ của bạn là tốt.

5. Giữ liên lạc với khách hàng

Mẹo cuối cùng này có thể là yếu tố quan trọng nhất! Sau khi bạn cung cấp dịch vụ cho khách hàng, làm thế nào bạn có thể chắc chắn rằng bạn giữ liên lạc với họ trong suốt cả năm? Hãy liên lạc với khách hàng của bạn bằng cách gửi một bản tin email. Cho dù bạn gửi nó hàng tuần, hàng tháng hoặc thậm chí hàng quý, khách hàng của bạn sẽ chỉ cần kiểm tra hộp thư đến của họ để có thể thấy được bạn vẫn đang quan tâm đến họ.

Xu hướng tiếp thị kỹ thuật số: Chủ đề để tận dụng

Tư vấn chiến lược marketing online Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số

Có bốn xu hướng tiếp thị kỹ thuật số lớn

Lòng trung thành của khách hàng:
Khách hàng ngày càng gắn bó với các thương hiệu để thể hiện sự trung thành của họ. Tôi đặc biệt khuyên bạn nên theo xu hướng này ngay bây giờ và bắt đầu tiếp thị lại cho khách hàng hiện tại  cũng như tham gia với họ trên phương tiện truyền thông xã hội. Hàng tấn chủ doanh nghiệp quá tập trung vào việc có được khách hàng mới đến nỗi họ bỏ bê những khách hàng hiện tại của họ.

Điều đó thật sự là một sai lầm lớn. Về chi phí của việc giữ chân khách hàng so với chi phí để có được một khách hàng mới chỉ không so sánh được! Sử dụng tiếp thị qua email, phương tiện truyền thông xã hội và video để duy trì kết nối với khách hàng hiện tại của bạn ngay cả khi họ không cần dịch vụ của bạn.

Tìm kiếm bằng giọng nói:
Các chuyên gia dự đoán rằng ít nhất 30% tìm kiếm sẽ được thực hiện mà không cần màn hình vào năm 2020. Điều này có có nghĩa  là bạn cần bắt đầu suy nghĩ về việc tối ưu hóa trang web của mình cho các câu hỏi và yêu cầu tự nhiên. Thay vì “sửa chữa AC  ở [thành phố]," hãy sử dụng một câu nói như "Tìm một nhà thầu sửa chữa AC gần tôi".

Tư vấn chiến lược marketing online Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số

Tiếp thị bằng video:
Các công nghệ như VR, AR và video 360 độ đã là nền tảng chính cho các công ty Fortune 500, và chẳng mấy chốc xu hướng sẽ trở nên lan rộng khắp mọi nơi. Mặc dù bạn có thể loại bỏ các nền tảng như YouTube  nhưng, hãy nghĩ lại một lần nữa, Gen-Xers chiếm hơn 1,5 tỷ lượt xem trên YouTube mỗi ngày. Vào năm 2019, nội dung video sẽ là yếu tố thúc đẩy 85% kết quả tìm kiếm. Nếu bạn không có nội dung video. Bạn sẽ bị bỏ lại phía sau
Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với video chứng thực, video hướng dẫn và video làm nổi bật lịch sử và văn hóa của công ty bạn.

Xem thêm bài viết: Xu hướng marketing 2019

Cá nhân hóa và phân khúc dữ liệu lớn:
Tiếp thị từng là thông điệp đại chúng. Bây giờ, chúng tôi đã thấy một sự thay đổi theo hướng ngược lại với các chiến dịch tiếp thị trở nên siêu cá nhân hóa. Nhờ có dữ liệu lớn và độ tuổi hỗ trợ, bạn sẽ có nhiều thông tin về đối tượng mục tiêu của mình hơn bao giờ hết. AI (trí tuệ nhân tạo) và máy móc đang làm rất nhiều công việc để tạo ra các chiến dịch cá nhân hóa bằng cách thiết lập theo dõi và phân tích nâng cao, bạn có thể cung cấp trải nghiệm quảng cáo tự động, được cá nhân hóa phù hợp với hành trình của người mua hiện đại..

Bạn đã làm ra một chiến lược, và bây giờ bạn biết làm thế nào để thực hiện nó. Tất nhiên, nếu bạn gặp bất cứ trở ngại nào hãy gọi cho MARKETING ALI. Chúng tôi sẽ giúp bạn và các chủ doanh nghiệp thực hiện chiến lược tiếp thị kỹ thuật số thông minh nhằm giúp tăng doanh số bán hàng của bạn.

Tư vấn chiến lược marketing online, Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, chiến lược Digital Marketing
4.65 sao của 1459 đánh giá
Tư vấn chiến lược marketing online Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số
Tư vấn chiến lược marketing online Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số
Kinh doanh online Tư vấn miễn phí 093.784.1299 243 Huỳnh Văn Bánh, F.12, Q.Phú Nhuận, TP.HCM