Công ty thiết kế website uy tín tại tphcm

Tâm lý & Thiết kế: Cách sử dụng màu sắc để gợi lên cảm xúc trong thiết kế website

Có rất nhiều suy nghĩ mà đi vào việc tạo ra trang web của riêng bạn . Trong khi cấu trúc và chức năng cung cấp các khối xây dựng của một trang web tuyệt vời, khi bạn đã sẵn sàng để kết hợp nó thành gói tuyệt đẹp, thiết kế trở thành trình điều khiển chính. 

Công ty thiết kế website hcm

Có nhiều yếu tố trong thiết kế, nhưng đáng chú ý nhất sẽ là việc bạn sử dụng màu sắc .

Màu sắc không chỉ làm sống động một trang web và làm cho nó trông đẹp. Nó cũng có khả năng ảnh hưởng và gợi lên những cảm xúc cụ thể từ mọi người. Chiến thuật này đã được sử dụng vô số lần trong các chiến dịch tiếp thị, tất cả các con đường xuống đến logo của thương hiệu mà bạn nhìn thấy mỗi ngày. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu một số khái niệm cơ bản về tâm lý học màu sắc để bạn có thể biết cách sử dụng nó cho thương hiệu của mình.

Tâm lý cơ bản về màu sắc

Trước khi chúng ta nhảy vào, hãy cho bạn một tóm tắt về một số màu cơ bản và những cảm xúc mà chúng có thể gợi lên:

Công ty thiết kế website hcm

 

  • Hãy nghĩ đến logo của một số công ty bạn biết, như Coca Cola, Facebook và Apple. Ba thương hiệu cực kỳ dễ nhận biết, tất cả các thương hiệu bạn có thể nhớ lại màu sắc của biểu tượng của chúng là màu đỏ, xanh dương và trắng. Mặc dù màu của logo có vẻ giống như một lựa chọn bình thường do thương hiệu tạo ra, bạn có thể yên tâm rằng công ty đã chọn nó vì những lý do vượt ra ngoài lựa chọn màu đơn giản. Các màu sắc được sử dụng trong các biểu tượng của ba thương hiệu nói trên xuất hiện những gì họ đứng, hoặc ít nhất, những gì họ đang cố gắng để đứng cho.
  • Mạng xã hội lớn nhất trên thế giới đã trở thành trung tâm của các mối quan tâm về quyền riêng tư trong phần lớn thời gian mà nó nằm xung quanh. Đó là logo tuy nhiên dường như được thiết kế để chống lại điều này rất: một biểu tượng màu xanh hòa bình. Màu xanh là màu của sự tin cậy và đáng tin cậy, làm cho nó trở thành một màu quan trọng đối với một trang web chứa thông tin nhạy cảm như vậy. Màu xanh cũng là màu phổ biến nhất và là một trong những màu dễ nhìn nhất.
  • Được thành lập vào năm 1892, Coca Cola đã là một tên hàng ngày trong một thời gian khá lâu và gần như không thể quên logo của nó. Các nền màu đỏ với các văn bản chữ thảo đã không thay đổi nhiều kể từ những năm 1950 và vì lý do tốt: nó hoạt động. Màu đỏ gợi lên sự phấn khích và năng lượng, và nó nói rằng màu sắc có thể làm tăng nhịp tim.
  • Màu đỏ có thể tạo ra cảm giác cấp bách, đó là lý do tại sao bạn sẽ thấy nhiều dấu hiệu “Bán!” Được viết bằng màu đỏ hoặc đằng sau phông nền màu đỏ.
  • Trong khi logo của Apple được sử dụng để có nhiều màu sắc trong mọi cách, nó chuyển sang một màu sắc đơn giản hơn vào cuối những năm 90 và nó chắc chắn phản ánh của công ty chúng ta biết ngày nay. Logo đơn giản, toàn màu trắng chính xác như vậy. Sự đơn giản. Logo màu trắng cũng gợi lên cảm giác rõ ràng và tinh khiết.
Những gì trong một cái tên?

Điều thú vị là, tên màu thực tế có thể ảnh hưởng đến cách ai đó có thể cảm nhận được nó.

Công ty thiết kế website uy tín tại tphcm

Một ví dụ điển hình có thể được tìm thấy trong điện thoại thông minh của Samsung, Galaxy S7. Công ty thiết kế website uy tín tại tphcm Thay vì sử dụng đen, bạc, vàng và trắng, nó cung cấp S7 trong Black Onyx, Silver Titanium, Gold Platinum và White Pearl.

Việc thêm một tên mô tả khác vào một màu có thể làm tăng sức hấp dẫn và hấp dẫn của nó, điều này có thể hữu ích nếu bạn cung cấp các sản phẩm trên trang web của mình với nhiều tùy chọn màu sắc. Ai biết được, có lẽ điều này có thể giúp kích hoạt khớp thần kinh cuối cùng trong não để khiến ai đó nhấp vào “thêm vào giỏ hàng”.

Bạn cần một ví dụ khác? Hãy nhìn vào bất kỳ hộp bút chì ngày hôm nay mà đi kèm với nhiều hơn các màu cơ bản. Trong khi một hộp lớn của Bút chì màu được làm đầy với các tên màu bán vô lý như Fuzzy Wuzzy, Tickle Me Pink và Inchworm, chúng khá khó quên, và đó chính xác là vấn đề.

Chọn mẫu theo bảng phối màu

Nếu bạn chưa bắt đầu trang web của mình, bạn giờ ít nhất biết được màu sắc có thể ảnh hưởng như thế nào đến thương hiệu của bạn. Điều này có thể giúp bạn thu hẹp lựa chọn mẫu của mình trước khi bạn bắt đầu xây dựng. Chúng ta hãy xem!

Công ty Luật Boutique :

Bảng màu của mẫu Công ty Luật Boutique đạt được chính xác những gì mà mẫu đại diện cho: một công ty luật đáng tin cậy và chuyên nghiệp đơn giản và minh bạch. Việc sử dụng màu xanh thiết lập sự tin tưởng, nơi màu trắng tương ứng kết hợp một cảm giác sạch sẽ và tinh khiết trong suốt.

Công ty thiết kế website tại tphcm

Trang web ứng dụng trò chơi :

Ngoài cổng, bảng màu của mẫu Game App Website khuấy động âm mưu. Một màu tím tương phản giàu trí tưởng tượng với một màu cam dịu nhưng vui vẻ làm cho các mẫu cảm thấy ra khỏi thế giới này. Đối với một trò chơi gọi là Space Alien, nó nên.

Công ty thiết kế website chuyên nghiệp tại tphcm

Trong số những thứ khác, màu tím là màu sắc của trí tưởng tượng và sự sáng tạo. công ty thiết kế website chuyên nghiệp tại tphcm Orange cũng có thể đứng cho sự sáng tạo, nhưng đó là giai điệu trung tính khen ngợi đó là màu tím đối tác trong khi được mời và thân thiện.

Thiết kế website tphcm

Mẫu Fitness Coach giữ cho các lựa chọn màu sắc của nó nổi bật nhưng đơn giản, và nó nên.  thiết kế website tphcm Đối với một cái gì đó như thế này, bạn muốn thể hiện sức mạnh và quyền lực. Bạn và công việc của bạn sẽ tỏa sáng, không phải màu sắc của trang web, nhưng điều đó không có nghĩa là họ không nên có ý định.

Màu đen là màu sắc tinh tế và luôn có cảm giác cổ điển. Màu nhấn tươi sáng tương phản và làm cho các mục tiêu của trang web nổi bật.

Trường hợp tâm lý màu sắc có thể không hoạt động

Tâm lý màu sắc không phải là một kích thước phù hợp với tất cả các khái niệm. Có một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến cách một số người cảm nhận được bất kỳ màu nào. Tuổi tác, giới tính và văn hóa có thể đóng một vai trò quan trọng, vì vậy điều quan trọng là phải tập trung vào thị trường mục tiêu của bạn.

Lấy mẫu Tailor Shop ví dụ. Được thiết kế đơn giản, đơn giản và nhắm vào các chuyên gia, có một sự sang trọng cho sơ đồ màu đen và trắng. Nó tạo ra một sự rung cảm phong phú và cổ điển mà có khả năng sẽ cộng hưởng với một đám đông trưởng thành hơn. Đó là một mẫu có khả năng sẽ không được đề xuất nếu thị trường mục tiêu của bạn là trẻ em.

Thiết kế web chuyên nghiệp hồ chí minh

Chúng tôi đã giới thiệu một số ít các mẫu với các lược đồ màu thuần hóa, nhưng điều này không có nghĩa là bạn nên hạn chế các mẫu của mình. thiết kế web chuyên nghiệp hồ chí minh Nếu logo thương hiệu của bạn có nhiều hơn một màu, hoặc bạn đang cố gắng chơi cho nhiều hơn một cảm xúc, hãy làm điều đó! Thêm, làm sáng hoặc chỉnh màu khi bạn thấy phù hợp.

Bạn không chắc chắn màu nào sẽ hoạt động tốt nhất cho trang web của mình? Hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi sẽ giúp bạn chọn đúng bảng màu .

Sẵn sàng tô màu thế giới với thương hiệu của bạn? Bắt đầu với trang web tuyệt đẹp của bạn ngay hôm nay!

Trang web di động của bạn có hoạt động như nó phải không?

Sử dụng Internet di động rất phổ biến trong những ngày này, kể cả dì kỹ thuật viên của bạn cũng có thể cho bạn biết làm thế nào không có sự hiện diện trực tuyến hoàn chỉnh nếu không có trang web trên điện thoại di động. Nhưng biết là một điều và thực hiện là một điều khác.

Sau khi họ tạo trang web , nhiều chủ sở hữu trang web cho rằng tối ưu hóa cho duyệt web trên thiết bị di động diễn ra tự động. Trong khi phát triển công nghệ làm thay đổi một trang đầy đủ vào một điện thoại di động ngày càng mượt mà hơn (chúng ta nên biết! Các ALI biên tập điện thoại di động là công cụ tối ưu hóa điện thoại di động thân thiện nhất trên mạng), khác biệt quan trọng giữa web thông thường và điện thoại di động vẫn cần được chăm sóc đặc biệt và finessing.

Nếu bạn đang đi để di động, bạn tốt hơn làm điều đó đúng. Trong bài viết này, chúng tôi bao gồm tất cả các bước cần thiết để đảm bảo rằng trang web trên thiết bị di động của bạn đang hoạt động ở mức cao nhất.

Hiểu nội dung di động

Dọc theo mọi bước của con đường, bạn cần phải luôn nhớ rằng duyệt web trên thiết bị di động có các quy tắc riêng. Hai cân nhắc nên hướng dẫn chiến lược nội dung di động của bạn. Đầu tiên là khách truy cập trang web thường truy cập vào trang web của bạn khi họ ra ngoài và thường xuyên, và thường xuyên trong khi vội vàng. Thứ hai là kích thước màn hình nhỏ hoàn toàn thay đổi cách chúng tương tác với nội dung của bạn. Ngay cả khi họ đang di chuyển nhàn nhã trong khi lạnh ở nhà, họ không tận hưởng các tính năng tiện lợi của toàn màn hình.

Điều này có nghĩa là nội dung di động của bạn nên cung cấp câu trả lời ngay lập tức và chính xác cho các câu hỏi có thể có. Phân cấp nội dung là rất quan trọng - thông điệp quan trọng nhất luôn đến trước! Đối với một, du khách không nên tìm kiếm khắp nơi để tìm thấy những gì họ cần. Nhưng ngoài ra, chủ doanh nghiệp cũng nên ưu tiên xây dựng thương hiệu. Bạn muốn nhận được thông điệp phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình.

Quy tắc vàng là nội dung di động tốt là rõ ràng và ngắn gọn, nhưng điều đó không phải là do chi phí chất lượng của nó.  công ty thiết kế website chuyên nghiệp tại tphcmCho dù trên màn hình lớn hay màn hình nhỏ, nội dung hấp dẫn và thú vị là ưu tiên số một của bạn với tư cách chủ sở hữu trang web.

Đảm bảo khách truy cập có thể dễ dàng liên lạc

Người dùng internet di động mong đợi truy cập nhanh chóng và đơn giản vào thông tin quan trọng nhất mà trang web của bạn cung cấp và bao gồm thông tin liên hệ của bạn. Nếu du khách cần liên lạc và không thể dễ dàng tìm thấy những gì họ cần, họ có thể mất kiên nhẫn và quyết định tiếp tục. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là sử dụng Thanh tác vụ di động trong Trình chỉnh sửa di động ALI. Tính năng này hiển thị số điện thoại, email, địa chỉ thực và liên kết truyền thông xã hội của bạn trên dải tiện lợi và không xâm nhập, báo hiệu cho khách truy cập trang web của bạn rằng họ được chào đón nhiều hơn để liên hệ với bạn.

Công ty thiết kế website uy tín tại tphcm

Điều hướng như một ông chủ

Trong lĩnh vực thiết bị di động, kích thước luôn là một thách thức. Có nghĩa là không có chỗ cho lỗi ở đây. Khi bạn thiết kế menu điều hướng trên thiết bị di động, bạn phải xem xét các giới hạn của màn hình nhỏ và cố gắng tận dụng tối đa không gian có sẵn. Nhưng đừng lo, bạn không cần phải bắt đầu tính toán pixel ngay bây giờ. thiết kế website tphcm Chúng tôi đã tạo một số kiểu menu được thiết kế để sử dụng không gian nhỏ một cách khôn ngoan và phù hợp với thói quen duyệt web của người dùng web di động. Ngoài việc chọn kiểu phù hợp nhất với bố cục của bạn, bạn có thể sử dụng tính năng này để tùy chỉnh giao diện tổng thể của trình đơn và chơi với màu sắc, phông chữ, hiệu ứng và hơn thế nữa.

Tối ưu hóa hình ảnh để trông tuyệt đẹp khi đang di chuyển

Nếu bạn cho rằng nội dung hình ảnh quan trọng trên trang web có kích thước thông thường, hãy đợi cho đến khi bạn bắt đầu làm việc trên trang web dành cho thiết bị di động. Các hình ảnh tuyệt vời được tối ưu hóa cho kích thước màn hình thiết bị di động có thể tăng đáng kể trải nghiệm thiết kế và người dùng. Trong cùng một thời trang, một hình ảnh được cắt xén lách, hoặc là quá lớn hoặc quá nhỏ, hoặc một trong những xung đột với các yếu tố thiết kế khác có thể nhanh chóng làm hỏng nó hoàn toàn. Với ALI, bạn có thể thiết lập các quy tắc tối ưu hóa hình ảnh, đảm bảo bạn sẽ không kết thúc với quy tắc sau. Công cụ thay đổi kích thước hình ảnh trên thiết bị di động này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức trong khi cũng làm việc để làm cho trang web của bạn trở thành thị lực cho đôi mắt trực tuyến đau.

Chú ý đến khả năng đọc

Nội dung ngoạn mục nhất trong toàn bộ vũ trụ di động sẽ liên tục thất bại nếu khách truy cập trang web đang cố gắng đọc nó. Với màn hình điện thoại di động này thậm chí còn cấp tính hơn so với những màn hình lớn hơn. Nó không chỉ là kích thước phông chữ quan trọng. Các phông chữ khác nhau cung cấp trải nghiệm đọc khác nhau ( không phải tất cả các phông chữ đều được thực hiện như nhau ).

Các yếu tố quan trọng khác trong việc đảm bảo khả năng đọc là độ tương phản màu và khoảng cách rộng. thiết kế web chuyên nghiệp hồ chí minh Màu sắc trang web của bạn nên tạo thành một sự kết hợp hài hòa, với màu văn bản và màu nền bổ sung chứ không mâu thuẫn với nhau. Để lại đủ không gian trong các đoạn văn của bạn, cũng như giữa văn bản và các yếu tố trang web khác, cũng đáng kể. Các văn bản lớn của văn bản dường như không có sự bắt đầu và không có kết thúc chỉ là quá đau đớn để đọc qua.

Công ty thiết kế website uy tín tại tphcm

Tạo lối tắt bằng tìm kiếm trang web

Web di động là tất cả về hành động và kết quả nhanh. Duyệt trang web trên thiết bị di động để tìm kiếm thứ gì đó mệt mỏi hơn trên PC, nhưng bạn có thể làm cho nó dễ dàng hơn bằng cách thêm thanh tìm kiếm và cho phép khách truy cập trang web của bạn nhanh chóng nhập vào những gì họ đang tìm kiếm. Thanh tìm kiếm tiết kiệm thời gian và giảm số lượng khách truy cập cần thực hiện trước khi nhận được những gì họ cần. Ai nói phím tắt không tuyệt vời?

Đừng khiến họ làm việc quá chăm chỉ

Các trang web tuyệt vời thường mời khách truy cập tham gia bằng cách mời một số loại hành động. Với các trang web trên điện thoại di động, các tương tác này phải được thiết kế tinh tế hơn một chút. Gõ vào một touchpad di động là, tốt, không phải là điều thú vị nhất. Hãy ghi nhớ điều đó khi bạn thêm các tính năng yêu cầu đầu vào của đối tượng của bạn. Ví dụ: nếu bạn sử dụng biểu mẫu, hãy cố gắng thu nhỏ các trường nhập được yêu cầu. Nếu bạn đang yêu cầu ý kiến ​​của khách truy cập về thứ gì đó, hãy cho họ lựa chọn biểu tượng hoặc biểu tượng cảm xúc mà họ có thể nhấp vào thay vì yêu cầu họ nhập.

Sẵn sàng để xây dựng sự hiện diện trực tuyến thành công? Tạo một trang web với ALI!

Hành vi Intent & Web Search thương mại

Khi người tìm kiếm sử dụng công cụ tìm kiếm trên web để thực hiện hành động trực tuyến, truy vấn tìm kiếm thường được phân loại là tìm kiếm giao dịch. Tìm kiếm giao dịch là loại truy vấn tìm kiếm ít phổ biến nhất, ít phổ biến hơn so với truy vấn tìm kiếm thông tin hoặc tìm kiếm thông tin. Và chỉ một tỷ lệ truy vấn giao dịch cụ thể cho quy trình mua.

Vì vậy, nếu loại truy vấn ít phổ biến nhất là truy vấn giao dịch, thì chủ sở hữu trang web và SEO phân bổ thời gian, tài nguyên và ngân sách cho các loại truy vấn khác như thế nào? Chiến lược “lý tưởng” để thu hút sự chú ý của người tìm kiếm bất kể loại truy vấn họ đang sử dụng là gì?

Các đại diện công cụ tìm kiếm đã nói về mục đích thương mại trong một số năm nay. Và mục đích thương mại bao gồm cả ba loại truy vấn công cụ tìm kiếm: điều hướng , thông tin và giao dịch. Bởi vì, thực tế, hầu hết người tìm kiếm trên web không chuyển từ số không sang “Tôi phải mua điều đó” bằng một truy vấn. Nhiều người tìm kiếm trên web thử nhiều từ khóa và kết hợp từ khóa trước khi họ thực hiện mua hàng.

Mục đích thương mại thông qua truy vấn thông tin và điều hướng

Như nhiều chuyên gia SEO đã biết, nhiều người tìm kiếm trên web thực hiện các truy vấn thông tin trước khi mua hàng, đặc biệt nếu sản phẩm / dịch vụ mong muốn là một mặt hàng có giá cao. Dưới đây là một số ví dụ:

Giả sử một người tìm kiếm web muốn nhận bảo hiểm y tế cho gia đình mình. Anh ta sẽ không mù quáng đưa giải thích của Google hay Bing là "tốt nhất" (tức là danh sách ở vị trí số 1), nhưng anh ta có thể nhấp vào liên kết đầu tiên đó để thiết lập một khung tham chiếu. Hãy thẳng thắn ở đây - mọi công ty bảo hiểm y tế và công ty liên kết sẽ tiếp thị kế hoạch chăm sóc sức khỏe của họ như là “tốt nhất.” Công ty thiết kế website uy tín tại tphcm Cách giải thích “tốt nhất” hoàn toàn từ quan điểm của người tìm kiếm. Do đó, người tìm kiếm có thể sẽ thực hiện một loạt các tìm kiếm từ khóa để xác định: (a) loại bảo hiểm y tế nào có sẵn và (b) chi phí liên quan đến mỗi kế hoạch.

Các từ khóa được liên kết với các truy vấn này hiển thị rõ ràng ý định thông tin. Khi một người tìm kiếm web muốn xem danh sách các mục và các tính năng liên quan, công cụ tìm kiếm diễn giải ý định của người dùng là thông tin.

Đây là một ví dụ khác. Nhiều người mua sắm trực tuyến nghiên cứu sản phẩm / dịch vụ mong muốn của họ trực tuyến trước khi mua hàng ngoại tuyến. Tôi thường quan sát điều này trong số những người dùng muốn mua các mặt hàng cao cấp như đồ nội thất lớn hoặc xe hơi. Những người mua sắm này sẽ không mua ghế sofa hoặc xe mà không dùng thử trước tiên. Nhưng họ nghiên cứu trực tuyến để xem: (a) những gì có sẵn, (b) nếu xe cụ thể của họ / sofa / etc. có sẵn và (c) nơi họ có thể mua ở gần.

Một lần nữa, nhiều tìm kiếm từ khóa được liên kết với những mục tiêu này truyền đạt ý định thông tin. Một từ câu hỏi như "ở đâu" hoặc "làm thế nào" là một dấu hiệu mạnh mẽ của ý định thông tin.

Cuối cùng, trong cột cuối cùng của tôi, Tối ưu hóa để tìm lại hành vi tìm kiếm , tôi đã mô tả một người tìm kiếm web tìm kiếm số điện thoại tới hiệu thuốc địa phương của cô ấy sau mỗi 6 đến 8 tuần để cung cấp nguồn tiếp liệu điều trị tiểu đường cho cô ấy. Mục đích của cô (nạp tiền cho bệnh tiểu đường) rõ ràng là giao dịch. Nhưng từ khóa của cô ấy thì không. Chúng là các từ khóa điều hướng.

Vì vậy, như bạn có thể thấy, mục đích thương mại không phải là dễ dàng như vậy để giải thích từ một danh sách các cụm từ khóa, ngay cả những người phổ biến nhất.

Công cụ tìm kiếm và mục đích thương mại

Công cụ tìm kiếm có một công việc khó khăn. Không chỉ phải xác định đúng mục đích của người tìm kiếm và cung cấp kết quả tìm kiếm có liên quan, họ cũng phải liên kết các từ khóa và cụm từ khóa cụ thể với mục đích tìm kiếm.

Công cụ tìm kiếm có thực sự xác định ý định của người tìm kiếm thương mại không? Tôi không chắc họ có thể. Mục đích thương mại chắc chắn bao gồm 3 loại truy vấn đã biết: điều hướng, thông tin, giao dịch. Và nhiều từ khóa có thể được gán hợp lý cho mục đích điều hướng (chẳng hạn như tên công ty hoặc thương hiệu đã biết) hoặc mục đích thông tin (từ câu hỏi).

Tuy nhiên, một số kết quả tìm kiếm là chính xác. Một số kết quả tìm kiếm thì không. Bạn nghĩ sao? Các công cụ tìm kiếm có giải thích hợp lý các mục tiêu thương mại của bạn không? Tôi, cá nhân? Tôi tin rằng các công cụ tìm kiếm có một chặng đường dài để đi. Mặc dù phân tích tệp nhật ký có thể và mang lại dữ liệu hữu ích, tôi không nghĩ rằng nó đủ để diễn giải mục đích thương mại.

  • Currently 4.90/5

Kết quả: 4.9/5 - (1708 phiếu)

Gọi tư vấn