Thiết kế web bất động sản

Thiết kế web bất động sản chuẩn seo

Nếu bạn hỏi các chuyên gia web những gì họ giải thích của kiến trúc thông tin cụm từ là, bạn sẽ nhận được một loạt các phản ứng. Một chuyên gia tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) có thể khởi động vào một số chương trình lớn về lập chỉ mục và điêu khắc PageRank. 

Thiết kế website dự án bất động sản

Nhà phát triển web thường xem kiến ​​trúc thông tin về các trường trong cơ sở dữ liệu — cách mỗi trường (thông tin) sẽ được sử dụng trên các trang web khác nhau.

Kỹ năng vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống - Diễn giả TS Lê Thẩm Dương

Tuy nhiên, nếu bạn trình bày những intepretations của kiến trúc thông tin cho những người thực sự là kiến ​​trúc sư thông tin, bạn có thể sẽ thấy một số lông mày lớn lên và bối rối biểu hiện trên khuôn mặt. Nhiều kiến ​​trúc sư thông tin không biết ý nghĩa của từ chỉ mục hoặc PageRank . Mặc dù một số kiến ​​trúc sư thông tin sử dụng nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa mà các chuyên gia SEO sử dụng hàng ngày, hầu hết các kiến ​​trúc sư thông tin đều có các thủ thuật khác trong tay áo của họ. Phân loại thẻ và kiểm tra phân loại thẻ đảo ngược với tương tác trực tiếp, trực tiếp giữa người dùng là một số cách mà kiến ​​trúc sư thông tin xác định cách người dùng cuối thường phân loại và gắn nhãn nội dung web.

Vậy tại sao ngắt kết nối? Theo ý kiến ​​của tôi, các chuyên gia SEO của chúng tôi có biệt ngữ ngành của chúng tôi và có xu hướng quên rằng mọi người ngoài ngành của chúng tôi không hiểu cách diễn giải của chúng tôi về các từ như lập chỉ mục và PageRank . Tương tự như vậy, kiến ​​trúc sư thông tin cũng có thuật ngữ chuyên ngành của riêng họ. Đối với cả hai nhóm để cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn, chúng ta nên cố gắng hiểu nhau và có thể đưa ra một từ vựng chung. Bài đăng này là về các cách diễn giải khác nhau của kiến trúc thông tin cụm từ . Hãy bắt đầu với những người đối phó với kiến ​​trúc thông tin trên cơ sở hàng ngày.

Quan điểm của kiến ​​trúc sư thông tin

Theo tôi, tôi tin rằng định nghĩa tốt nhất về kiến trúc thông tin đến từ các chuyên gia Lou Rosenfeld và Peter Morville, tác giả của Kiến trúc thông tin cho World Wide Web , còn được gọi là cuốn sách gấu bắc cực. Morville tóm gọn lại định nghĩa về kiến ​​trúc thông tin trên trang web của mình. Định nghĩa của kiến trúc thông tin là:

  1. Thiết kế cấu trúc của môi trường thông tin được chia sẻ.
  2. Sự kết hợp của các hệ thống tổ chức, ghi nhãn, tìm kiếm và điều hướng trong các trang web và mạng nội bộ.
  3. Nghệ thuật và khoa học tạo hình các sản phẩm thông tin và kinh nghiệm để hỗ trợ khả năng sử dụng và khả năng tìm kiếm.
  4. Một kỷ luật mới nổi và cộng đồng thực hành tập trung vào việc đưa các nguyên tắc thiết kế và kiến ​​trúc vào cảnh quan kỹ thuật số.

Khi tôi đọc các định nghĩa đó, tôi không thấy bất kỳ tham chiếu nào đến khả năng thu thập dữ liệu, lập chỉ mục hoặc PageRank. Những gì tôi thấy là tham chiếu đến khả năng sử dụng và khả năng tìm kiếm. Khả năng sử dụng trang web là hướng theo nhiệm vụ. Thông qua thử nghiệm khả năng sử dụng, các chuyên gia khả năng sử dụng đo lường mức độ hiệu quả của việc người dùng có thể thực hiện các tác vụ cụ thể trên một trang web có hiệu quả và mức độ hài lòng cao. Khả năng tìm kiếm đề cập đến cả hành vi truy vấn và duyệt web. (Vui lòng xem trang web của Moreville, findability.org để biết định nghĩa và cách giải thích khả năng tìm kiếm của mình).

Các chuyên gia SEO có giải quyết được cả khả năng sử dụng và khả năng tìm kiếm trong quá trình tối ưu hóa không? Thiết kế website bất động sản Thực sự tôi không biết. Nó có thể giúp ích nếu các nhà phát triển web, SEO, chuyên gia về khả năng sử dụng và kiến ​​trúc sư thông tin bước ra khỏi hộp ngôn ngữ và lắng nghe cách giải thích khả năng sử dụng và tìm kiếm trang web của người khác thay vì sử dụng những từ này như một phần của sân bán hàng được chế tác cẩn thận.

Thiết kế website bất động sản

Bây giờ chúng ta hãy xem cách các chuyên gia SEO giải thích kiến trúc thông tin .

Phối cảnh SEO

Hai khái niệm chắc chắn sẽ xuất hiện khi các chuyên gia SEO nói về kiến ​​trúc trang web là khả năng thu thập thông tin và lập chỉ mục. Mặc dù hai khái niệm có liên quan phức tạp nhưng chúng không giống nhau.

Thu thập dữ liệu đề cập đến quá trình tìm nạp của công cụ tìm kiếm, khi trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm theo các liên kết từ trang web đến trang web. Trong quá trình thu thập thông tin, các trang không có sẵn để xếp hạng. Trước khi các trang (URL và nội dung liên quan) được thêm vào chỉ mục, chúng phải đi qua một số bộ lọc trước khi chúng có sẵn để xếp hạng. Quá trình thứ hai này được gọi là chỉ mục. Thu thập thông tin trước chỉ mục. Chỉ mục (cơ sở dữ liệu) là một tập con của thu thập thông tin.

Là một chuyên gia SEO, tôi hiểu tầm quan trọng của việc truy cập. Bạn có thể viết tất cả văn bản tập trung vào từ khóa bạn muốn, nhưng các trang sẽ không xếp hạng trừ khi công cụ tìm kiếm có quyền truy cập vào nội dung đó. Do đó, thu thập dữ liệu và lập chỉ mục là các thành phần quan trọng của quá trình tối ưu hóa. Tuy nhiên, chỉ mục và khả năng thu thập dữ liệu không phải là thành phần của kiến ​​trúc thông tin. Có lẽ chúng ta nên sử dụng thuật ngữ khác - kiến ​​trúc trình thu thập thông tin. Bạn nghĩ sao? Vui lòng nhận xét bên dưới nếu bạn có đề xuất cho cụm từ tốt nhất.

Một khái niệm khác thường được liên kết với kiến ​​trúc thông tin là PageRank scupting, nơi SEO sử dụng một số kỹ thuật (thuộc tính nofollow, giao thức loại trừ robot, kỹ thuật che giấu, vv) để giao tiếp với các công cụ tìm kiếm mà các trang web tập trung vào các cụm từ khóa cụ thể. Tôi không tin rằng điêu khắc PageRank là kiến ​​trúc thông tin. Thiết kế web nhà đất Theo ý kiến ​​của tôi, hầu hết các kỹ thuật được sử dụng để đánh cắp PageRank là một sự thay thế kém cho một kiến ​​trúc thông tin thân thiện với người dùng.

Thiết kế web nhà đất

Tuy nhiên, tôi hiểu tại sao các chuyên gia SEO sử dụng những kỹ thuật này. Sau khi một công ty khách hàng bỏ ra hàng nghìn giờ để tạo một trang web, khách hàng không muốn nghe rằng kiến ​​trúc thông tin của trang web của anh ấy cần được sửa đổi - một công việc tốn kém và tốn thời gian. Vì vậy, giải pháp khắc phục sự cố nhanh chóng là tính năng điêu khắc PageRank.

Những gì tôi tin là mất tích từ việc phân tích thông tin của quan điểm SEO là quan điểm của người dùng. Công cụ nghiên cứu từ khóa là một cách để nhận thông tin về khách truy cập trang web tiềm năng. Dữ liệu phân tích web cũng cung cấp phản hồi có giá trị. Tuy nhiên, kiến ​​trúc sư thông tin tạo kiến ​​trúc thông tin trang web sớm trong quá trình thiết kế. Họ tạo ra các kiến ​​trúc trang web trước khi wireframes và nguyên mẫu thậm chí còn được tạo ra. Kiến trúc sư thông tin kiểm tra nhãn, phân loại và nhóm của họ trên người dùng thực tế, nhận được liên hệ trực tiếp. Họ không tạo kiến ​​trúc thông tin của trang web dựa trên các mô hình tinh thần của nhà phát triển web, công cụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hoặc chuyên gia CNTT. Kiến trúc thông tin dựa trên các mô hình tâm thần của người dùng.

Thiết kế website bất động sản

Làm thế nào để viết văn bản thay thế thân thiện với SEO cho hình ảnh của bạn

Điều gì là một trang web tuyệt vời  nếu không ai có thể tìm thấy nó trực tuyến? Đây chính là lý do tại sao bạn cần phải nỗ lực cải thiện SEO của bạn. Hãy làm mới bộ nhớ của bạn. SEO không phải là từ viết tắt của Tổ chức Elf của ông già Noel, mà là thực hành tối ưu hóa trang web của bạn để các trang của bạn có thể xếp hạng cao hơn trên kết quả của công cụ tìm kiếm. Điều này sẽ làm cho nó có thể hiển thị trên Google khi ai đó nhập: ví dụ: 'nhiếp ảnh gia đám cưới ở San Francisco'. Bạn nhận được nhiều hiển thị hơn trên các trang kết quả tìm kiếm, các khách hàng tiềm năng hơn sẽ thấy công việc của bạn và đặt dịch vụ của bạn. Hoặc, như chúng tôi muốn nói: bạn sẽ bị mưa.

Bạn đã có thể nghe nói rằng SEO tốt đi kèm với nội dung văn bản. Đó là sự thật, nhưng hình ảnh cũng có thể có tác động lớn đến xếp hạng trang web của bạn. Nếu chỉ có bạn biết các thủ thuật ... (Gợi ý: bạn sẽ khám phá ra chúng nếu bạn tiếp tục đọc). Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung vào một bước nhỏ cho bạn, nhưng một bước nhảy vọt khổng lồ cho SEO của bạn: alt văn bản. Mô tả ít văn bản này rất quan trọng để giúp rô bốt của Google hiểu được những gì trên ảnh của bạn, vì họ không thể 'nhìn thấy' chúng. Lợi ích là rất lớn: ảnh của bạn sẽ có cơ hội xuất hiện nhiều hơn trong kết quả tìm kiếm hình ảnh, điều đó có nghĩa là lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và tăng SEO tốt hơn.

Vì vậy, chúng ta hãy khám phá những gì alt văn bản thực sự là, tại sao nó quan trọng và làm thế nào để viết văn bản alt tuyệt vời:

Văn bản thay thế là gì?

Văn bản thay thế (cho văn bản thay thế) là một đoạn văn bản nhỏ nhằm mô tả hình ảnh, ảnh, biểu đồ hoặc bất kỳ hình ảnh nào khác trên trang web. Văn bản thay thế không thực sự hiển thị trên các trang của bạn - bạn có thể dừng lại ngay bây giờ. Nó chỉ xuất hiện trong mã nguồn của trang web của bạn , dưới dạng một dòng mã HTML còn được gọi là thuộc tính alt. Vì Google (và các công cụ tìm kiếm khác) thực sự không thể 'thấy', họ sẽ kiểm tra mã của bạn để tìm hiểu những gì có trong ảnh của bạn. Văn bản thay thế cho phép rô bốt tìm kiếm hiểu hình ảnh của bạn, ngữ cảnh mà chúng được đặt và do đó lập chỉ mục chúng chính xác hơn.

Tại sao văn bản thay thế lại quan trọng?

Việc thêm văn bản thay thế cho mọi hình ảnh bạn tải lên trên trang web của bạn là rất quan trọng vì ba lý do:

Hình ảnh của bạn có thể được tìm thấy trên Google: Hình ảnh của bạn được thu thập thông tin và lập chỉ mục bởi các bot của công cụ tìm kiếm với sự trợ giúp của văn bản thay thế. Hình ảnh có văn bản thay thế tốt sẽ có cơ hội xuất hiện tốt hơn trên Tìm kiếm hình ảnh của Google. Đây là một vấn đề lớn, vì một phần ba trong số tất cả tìm kiếm được thực hiện trong Google là dành cho hình ảnh. Điều đó có nghĩa rằng, chỉ bằng cách thêm văn bản thay thế, bạn có thể nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn đến trang web của mình.

Trang web của bạn sẽ có SEO tốt hơn: Công cụ tìm kiếm có xu hướng cảm nhận các trang web với hình ảnh thân thiện với SEO như được tối ưu hóa hơn. Ngoài ra, sự gia tăng lưu lượng truy cập bạn sẽ nhận được hoàn toàn có thể tăng thứ hạng của bạn.

Trang web của bạn sẽ có thể truy cập được tất cả: Khách truy cập có trình đọc màn hình sử dụng khiếm thị để hiểu nội dung trên trang web. Trong trường hợp này, văn bản thay thế sẽ được đọc cho chúng. Thêm mô tả văn bản vào hình ảnh của bạn sẽ giúp tất cả các loại người dùng duyệt trang web của bạn và thưởng thức nó một cách tự do.

Hãy khám phá một số phương pháp hay nhất về văn bản thay thế mà bạn nên áp dụng cho trang web của mình.

Cùng một hình ảnh có thể kể nhiều câu chuyện khác nhau. Bạn cần phải tìm ra câu chuyện bạn muốn kể, tùy thuộc vào mục tiêu trang web của bạn. Thiết kế web đĩa ốc Cho dù bạn là nhiếp ảnh gia, đầu bếp hay nhà thiết kế web, mục tiêu hình ảnh của bạn sẽ khác nhau. Hãy xem ví dụ dưới đây.

Thiết kế web đĩa ốc

Hãy nói rằng bạn đang ở trong biz du lịch, cung cấp một tour du lịch thuyền trên hồ. Trong trường hợp này, vị trí trở nên quan trọng hơn và do đó bạn sẽ muốn đề cập đến nó trong văn bản thay thế của bạn. Vì vậy, thay vì viết một mô tả chung “một chiếc thuyền trên hồ được bao quanh bởi những ngọn núi”, bạn có thể chọn một thứ gì đó có định hướng du lịch hơn, như “một hành trình ngắm cảnh trên Lago di Braies.” Nếu hình ảnh này được thể hiện trong danh mục ảnh của bạn, sẽ là một câu chuyện khác. Bạn có thể muốn làm nổi bật một loại nhiếp ảnh nào đó, như chụp phong cảnh hoặc thiên nhiên. Nó sẽ trở thành một cái gì đó như thế này: "Nhiếp ảnh phong cảnh tuyệt đẹp của một hồ nước nhìn ra núi." Đặt ra tất cả các khả năng, và quyết định những gì quan trọng nhất để đề cập đến dựa trên mục tiêu của bạn.

  • Thêm từ khóa có liên quan

Từ khóa là các cụm từ (hoặc truy vấn) mà khách hàng tiềm năng của bạn sẽ nhập vào Google khi tìm kiếm bạn - hoặc một doanh nghiệp giống như bạn. Từ khóa có liên quan chặt chẽ đến mục tiêu của bạn và chúng rất quan trọng đối với trang web của bạn. Về cơ bản nếu bạn muốn hình ảnh của mình hiển thị như một kết quả cho một số từ khóa nhất định, thì bạn nên thử chèn chúng vào văn bản thay thế của bạn. Vì vậy, làm thế nào để bạn tìm thấy những cụm từ khóa? Đặt mình vào vị trí của người tìm kiếm và tự hỏi bản thân bạn muốn mọi người tìm kiếm khi tìm kiếm hình ảnh của bạn là gì. Một mẹo hữu ích khác: đọc hướng dẫn này về cách tìm đúng từ khóa .

Mẹo: Đừng lạm dụng nó với các từ khóa. Không ai (bao gồm cả công cụ tìm kiếm) muốn thấy điều này: "bánh cupcake cupcake Jane nướng bánh nướng thuần chay ngon trong tiệm bánh của cô ấy." Hãy nhớ làm cho nó trở nên tự nhiên và tập trung giải thích hình ảnh cho con người.

  • Mô tả chính xác hình ảnh

Bạn có thể bị bệnh khi nghe câu nói nổi tiếng này: “Một bức tranh nói một ngàn chữ.” Nhưng khi nói đến văn bản thay thế, nó chạm vào móng trên đầu khá nhiều. Có rất nhiều cách để minh họa những gì trên một bức ảnh. Giải thích hình ảnh của bạn theo cách chính xác nhất có thể sẽ giúp công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn những gì đang diễn ra trên màn hình. Ngoài ra, nó khôn ngoan hơn để sử dụng các từ đơn giản và thường được sử dụng. Bất cứ điều gì quá ưa thích hoặc tinh vi là ít có khả năng được sử dụng bởi người tìm kiếm. Một thủ thuật tuyệt vời có thể được sử dụng là thử và mô tả hình ảnh như thể bạn đang nói chuyện với một người bạn không thể nhìn thấy nó. Điều này sẽ giúp bạn viết văn bản thay thế chính xác hơn cho hình ảnh của bạn.

  • Giữ nó ngắn gọn

Thật vậy, hình ảnh bên dưới của điểm ảnh hoàn hảo này dưới đây gợi lên nhiều từ. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng văn bản thay thế của bạn không nên là vô tận. Đề xuất không được vượt quá 125 ký tự, nếu không, văn bản thay thế của bạn có thể không được đọc hoàn toàn. Mô tả hình ảnh của bạn không nên giống như: “Bánh quế tự làm của Bỉ được bao phủ trong quả việt quất và những vệt màu cầu vồng trên những chiếc đĩa màu hồng với những chiếc khăn ăn xinh xắn và một tách trà với sữa và ấm trà được đặt trên ngói trắng hình lục giác.” không muốn overindulge.

Thiết kế website đĩa ốc

Hãy giữ nó ngắn gọn bằng cách mô tả các tiêu điểm của hình ảnh: “Thưởng thức bữa sáng của bánh quế với lớp trên bề mặt và trà.” Hầu hết thời gian, bạn cũng có thể bỏ qua các cụm từ như “hình ảnh” hoặc “hình ảnh” để giảm nhân vật của bạn đếm. Alt văn bản đã ngụ ý rằng đây là một hình ảnh, do đó, đề cập đến nó một lần nữa là thừa. Tuy nhiên, nếu bạn là một nhiếp ảnh gia thực phẩm, bạn sẽ muốn cạnh tranh cho các từ khóa liên quan đến lĩnh vực chuyên môn của bạn. Trong trường hợp cụ thể đó, việc thêm từ "Nhiếp ảnh thực phẩm" vào mô tả sẽ có ý nghĩa tổng thể. Web bất động sản Do đó, văn bản thay thế sẽ trở thành: “Nhiếp ảnh thực phẩm tuyệt đẹp: bữa sáng ngon miệng của bánh quế với lớp trên bề mặt và trà.” Bất lợi, nếu bạn là chủ quán cà phê phục vụ hàng hóa có thể sắp xếp, bạn có thể lựa chọn: Joe ở Soho. ”

Web bất động sản

Cách thêm văn bản thay thế vào hình ảnh

Thật đơn giản và trực quan để thêm văn bản thay thế trên trang web ALI của bạn. Đây là thủ tục:

Để thêm văn bản thay thế vào Thư viện ảnh ALI Pro của bạn:

> Nhấp vào thư viện 
> Nhấp vào 'Quản lý phương tiện' 
> Chọn hình ảnh 
> Chèn văn bản thay thế của bạn bên dưới 'Tiêu đề (Văn bản thay thế)' 
> Nhấp vào Xong

Để thêm văn bản thay thế vào một hình ảnh:

> Nhấp vào hình ảnh 
> Nhấp vào biểu tượng cài đặt 
> Nhập văn bản thay thế của bạn trong 'Có gì trong hình ảnh? Nói với Google. ' 

Tôi có thể cải thiện SEO hình ảnh của mình bằng cách nào khác?

Văn bản thay thế là tiêu điểm khi nói đến SEO hình ảnh. Tuy nhiên, có một số cách khác để bạn có thể tối ưu hóa danh mục đầu tư của mình. Trước tiên, hãy đảm bảo rằng hình ảnh của bạn tải nhanh trên trang web của bạn. Trên thực tế, điều này khá dễ thực hiện khi sử dụng ALI Pro Gallery . Ngoài ra, bạn sẽ giữ được độ phân giải cao của hình ảnh. Kiểm tra điều này để tìm hiểu cách tối ưu hóa hình ảnh của bạn .

Ngoài văn bản thay thế, chú thích hình ảnh của bạn có thể được sử dụng để cung cấp thêm dấu hiệu cho các công cụ tìm kiếm về ngữ cảnh của hình ảnh của bạn. Ở đây bạn có thể sáng tạo hơn trong khi vẫn còn trong bối cảnh danh mục đầu tư của bạn, tất nhiên. Nó cũng là một nơi tuyệt vời để thêm các từ bạn sẽ không bình thường trong văn bản alt của bạn.

Tóm lại: hình ảnh và văn bản của bạn sẽ đi đôi với nhau, giống như sữa và bánh quy.

Bạn muốn xếp hạng trên Tìm kiếm hình ảnh của Google? Thiết kế trang web tuyệt đẹp của riêng bạn ngay bây giờ!

  • Currently 4.60/5

Kết quả: 4.6/5 - (942 phiếu)

Gọi tư vấn