Chiến lược tiếp thị chăm sóc sức khỏe: 10 xu hướng được xác định trong năm 2022. Hãy tưởng tượng rằng tới mùa cảm cúm, 2008. Bạn phải ở trong nhà, bị chôn vùi bởi đống khăn giấy, thuốc nhỏ mắt và máy lọc không khí. Bạn đã hết thuốc uống, bác sĩ dị ứng thì đã được đặt trước tận hai tháng và bạn đã dành cố gắng dành chỗ cho tháng năm để có được một cuộc hẹn vào phút cuối với người khác.
Cuối cùng bạn lại từ bỏ và hạn chế ra đường đến hết mùa bệnh. 10 năm sau tức 2018 bạn lại bị cảm cúm nhưng tới 2 lần và bác sĩ của bạn lại luôn trong tình trạng hết chỗ. Vậy có gì khác trong 2 trường hợp này.
Lần này thì khác vì bạn đã có điện thoại thông minh. Khi bác sĩ dị ứng được đề xuất của bạn đã được đặt cho đến năm sau, thì bạn có thể rút iPhone ra và nói: "Ok, Google tìm một bác sĩ dị ứng gần tôi". Trong vòng năm phút bạn sẽ có tên, số điện thoại và địa chỉ của ba bác sĩ được chứng nhận gần khu vực của bạn. Năm phút tiếp theo bạn sẽ biết mỗi chứng nhận và giải thưởng của mỗi người, đánh giá của bệnh nhân và tính khả dụng. Bạn có thể đặt lịch trực tuyến ngay trong tuần mà không cần phải đi tới phòng khám hoặc gọi điện thoại.
Ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe đang thay đổi mạnh mẽ khi nhu cầu và mong đợi của bệnh nhân đang có chiều hướng gia tăng. 89% người tiêu dùng chuyển ngay sang một công cụ tìm kiếm trực tuyến khi họ đang tìm cách giải quyết các vấn đề chăm sóc sức khỏe của họ.
Trong bài viết này MARKETING ALI mang đến cho bạn 10 xu hướng tiếp thị chăm sóc sức khỏe quan trọng đang định hình cách mà bệnh nhân tìm kiếmvà tương tác với bác sĩ, trung tâm điều trị và bệnh viện
Những gì bạn có thể tìm thấy dưới đây là một bản tóm tắt các xu hướng ở trên và cách chúng ảnh hưởng đến chiến lược tiếp thị chăm sóc sức khỏe của bạn.
Trong mùa cảm cúm tôi có thể dự báo phấn hoa, dị ứng và ô nhiễm trong khu vực tôi sống. Mức độ ô nhiễm không khí trong nhà và điền vào mẫu đơn thuốc của mình trong vòng 60 giây sau khi thức dậy. Trong 60 giây kết tiếp tôi sẽ có được thông tin về bệnh án và các triệu chứng hiện tại của mình.
Mỗi hành động mà tôi miêu tả trên chính là micro-moments. Một micro-moments diễn ra khi phản xạ của người bệnh chuyển sang sử dụng điện thoại thông minh để tìm hiểu, xem, hoặc khám phá gì đó ngay tức thì. Bạn sẽ có cơ hội tuyệt vời để thu hút và tiếp cận bệnh nhân nếu bạn luôn xuất hiện ở trung tâm hoặc trước trong những micro-moments.
Micro-moments đang thúc đẩy những mong muốn trải nghiệm tức thì của người tiêu dùng. Mọi người muốn nhận thông tin về những yêu cầu cụ thể của mình ngay lập tức. Nhưng đã là con người thì ai cũng thêm một chút gì đó. Đó chính là bằng chứng cho thấy rằng người tiêu dùng luôn muốn nâng cao dịch vụ, luôn muốn có nhiều thông tin hữu ích hơn, cá nhân hóa hơn. (Think with Google,2017)
Có 4 micro-moments khác nhau trong ngành chăm sóc sức khỏe:
Bạn đã bao giờ đầu tư bất kỳ khoản tiền nào vào cảnh quan, dịch vụ vệ sinh hoặc trang trí nội thất cho cơ sở của bạn chưa? Tất nhiên là có, ấn tượng ban đầu của bệnh nhân là rất quan trọng. Qua đó họ sẽ quyết định có điều trị ở chỗ bạn hay không
Trang web của bạn giống như mặt tiền phòng khám của bạn, bệnh nhân sẽ đánh giá bạn dựa trên giao diện và chức năng của nó. Trên thực tế, 48% người cho rằng thiết kế trang web nha khoa bệnh viện là yếu tố số một trong việc quyết định độ tin cậy của doanh nghiệp và khi trang của bạn tải, người dùng sẽ đưa ra ý kiến trong 0,05 giây.
Trong khi một số công ty chăm sóc sức khỏe đang cố gắng tiếp cận đến công nghệ kỹ thuật số, phần lớn trong số họ vẫn đang gặp khó khăn theo nghiên cứu của Klein & các cộng sự cho biết 11% khách truy cập vào bệnh viện hoặc hệ thống y tế cho biết trải nghiệm trang web tạo ra cảm giác tiêu cực về thương hiệu đó.
Vậy, bệnh nhân muốn gì? Một khảo sát của CDW Health cho thấy 89% bệnh nhân muốn truy cập dễ dàng, liền mạch vào hồ sơ sức khỏe cá nhân của họ. Họ cũng muốn sự tiện lợi. 78% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ quan tâm đến việc nhận các dịch vụ y tế ảo và các chuyến thăm chăm sóc sức khỏe ảo đã tăng từ khoảng 54% trong năm 2014 lên 71% vào năm 2017.
Họ cũng cần có thể đặt dịch vụ trực tuyến. 71% trong số thế hệ trẻ thích cả lập lịch trực tuyến và nhận lời nhắc kỹ thuật số. Đặt lịch trực tuyến đang trở nên cần thiết và Accenture dự đoán rằng vào cuối năm 2019, 66% hệ thống y tế sẽ cung cấp lịch trình tự lập và 64% tất cả bệnh nhân sẽ sử dụng lịch trình tự lập.
Khi bạn kết hợp tất cả các số liệu thống kê, sở thích và xu hướng lại với nhau, bạn phát hiện ra rằng các trang web chăm sóc sức khỏe tuyệt đối tốt nhất có tất cả (hoặc hầu hết) những điều sau đây:
Ngoài ra thiết kế website bệnh viện phòng khám của bạn cũng cần phải có các yếu tố sau đây:
Nếu bạn gặp một nhà tiếp thị nói rằng SEO đã chết thì anh ta đã nói dối bạn. Tôi có thể đảm bảo với bạn SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) còn sống và góp phần quan trọng cho các công ty chăm sóc sức khỏe. 89% người tiêu dùng chuyển sang một công cụ tìm kiếm khi họ tìm cách giải quyết các truy vấn chăm sóc sức khỏe của họ và 83% bệnh nhân truy cập trang web của bệnh viện trước khi đặt điều trị hoặc tiến trình điều trị. Không chỉ vậy, cụm từ "gần tôi" cho các dịch vụ liên quan đến sức khỏe đã tăng gấp đôi từ năm 2015
Bạn cần xếp hạng cao (trong năm danh sách hàng đầu) trong kết quả tìm kiếm. Nhưng có hai vị trí bạn cần để xếp hạng tốt là các Local Pack và kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.
Local Pack là gì? Nó có một nhóm 4-5 danh sách doanh nghiệp hiển thị trên các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Trên thiết bị di động, nó là thứ duy nhất người tìm kiếm nhìn thấy mà không cuộn xuống:
Thông tin trong Local Pack được lấy từ một vài nơi, nhưng chủ yếu từ trang Google My Business của bạn. Chúng tôi thực sự khuyên rằng một trong những điều đầu tiên bạn làm sau khi đọc bài này là kiểm tra danh sách GMB của riêng bạn. Cụ thể, kiểm tra:
Bên dưới Local Pack trong một số trường hợp nhất định là các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Khi ai đó nói về SEO nói chung và xếp hạng trực tuyến, đây là những gì họ đề cập tới. Để xếp hạng tốt trong kết quả tìm kiếm (cho dù đó là Bing, Google hay Yahoo), bạn phải thiết lập và quảng bá mình là cơ quan y tế trong thị trường cũng như sản xuất nội dung được tối ưu hóa, có liên quan cao. Để đưa công ty chăm sóc sức khỏe của bạn lên đầu kết quả tìm kiếm:
Bạn cần phải có các trang web có thẩm quyền và có liên quan khác để liên kết, tham khảo và trích dẫn bạn như một cơ quan có thẩm quyền. Google xem các liên kết trở lại trang web của bạn từ các trang web khác như một huy hiệu nhỏ của chính quyền. Bạn càng có nhiều quyền hạn, thì xếp hạng càng cao.
Trên thiết bị di động, toàn bộ màn hình được đưa lên bởi quảng cáo. Trên máy tính để bàn, quảng cáo là thứ đầu tiên hiển thị, tiếp theo là Local Pack
Điều này có nghĩa là bạn cần chiếm nhiều vị trí nhất có thể trên các trang kết quả tìm kiếm và bao gồm quảng cáo phải trả tiền. Chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp (số tiền bạn trả cho mỗi lần ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn) cho chăm sóc sức khỏe và y tế là $2,62 cho quảng cáo tìm kiếm và chi phí trung bình cho mỗi hành động (số tiền bạn trả cho hành động người dùng mong muốn như điền vào biểu mẫu liên hệ ) là $ 78,09.
Nếu bạn muốn có nhiều bệnh nhân hơn, bạn cần phải xuất hiện trên phương tiện truyền thông xã hội. 41% người tiêu dùng nói rằng nội dung được tìm thấy trên phương tiện truyền thông xã hội có thể sẽ ảnh hưởng đến sự lựa chọn của họ về bệnh viện hoặc trung tâm điều trị và 42% cá nhân xem thông tin y tế trên phương tiện truyền thông xã hội xem đánh giá của các khách hàng sử dụng dịch vụ sức khỏe trước đó.
Một ví dụ tuyệt vời khác là United Healthcare. Họ không chỉ tạo và chia sẻ nội dung tuyệt vời, họ còn có một phong cách đặc trưng đó là sử dụng các màu sắc nổi bật.
Có một sự cảnh báo cho phương tiện truyền thông xã hội: Đó là trả tiền mới được quảng cáo. Nếu bạn không trả tiền cho quảng cáo, bạn có thể sẽ bị bỏ qua.
Nhưng trước khi bạn bắt đầu chiến dịch quảng cáo cho riêng mình, hãy cẩn thận: quảng cáo y tế trên Facebook rất phức tạp vì có nhiều hạn chế ở ngành chăm sóc sức khỏe. Chúng tôi khuyên bạn nên tìm kiếm sự giúp đỡ của các nhà quảng cáo trên Facebook chuyên về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và y tế (như chúng tôi!).
Nếu bạn chưa tham gia vào tiếp thị video, bạn cần phải bắt kịp nhanh chóng. Một video có khả năng xếp hạng không trả tiền cao hơn 50 lần so với các trang văn bản và vào năm 2019, video sẽ chiếm 85% lưu lượng truy cập trực tuyến ở Hoa Kỳ.
Không chỉ vậy, chăm sóc sức khỏe là một ngành công nghiệp hàng đầu để sử dụng video tiếp thị bởi vì tính trực quan và quan trọng của nó. Dưới đây là một vài video cơ sở chăm sóc sức khỏe hoặc trung tâm điều trị bạn nên tận dụng:
Video chào mừng trang web: Chúng tôi biết rằng 83% bệnh nhân truy cập trang web của bệnh viện trước khi đặt điều trị, vì vậy hãy chào đón họ! Có một video chào mừng tóm tắt lịch sử, nhiệm vụ và cơ sở chăm sóc sức khỏe của bạn có thể giúp các bệnh nhân có được thông tin họ cần một cách nhanh chóng.
Video hồ sơ bác sĩ: Hầu hết bệnh nhân ít nhất sẽ truy vấn tìm kiếm Google về một bác sĩ trực tuyến trước khi bắt đầu một cuộc hẹn. Có video hồ sơ là một cách tuyệt vời để giới thiệu các bác sĩ của bạn, và cũng cho phép bạn hiển thị những thành tích của đội ngũ nhân viên.
Video đánh giá bệnh nhân: Đánh giá là một vấn đề lớn, đặc biệt là trong các ngành công nghiệp như chăm sóc sức khỏe. Ví dụ, trong 2 năm qua, các video có chữ Đánh giá trực tiếp trong tiêu đề đã có tổng cộng thời gian hơn 50.000 năm được xem trên điện thoại di động.
Bằng cách có lời chứng thực và đánh giá từ các bệnh nhân trước đó, bạn không chỉ xây dựng độ tin cậy về khả năng của mình, mà bạn còn xây dựng niềm tin của bệnh nhân. Ngành chăm sóc sức khỏe luôn song hành với những cảm xúc khó chịu như sợ hãi, giận dữ, buồn bã và không chắc chắn, vì vậy niềm tin là chìa khóa để đem lại bệnh nhân cho bạn.
Tổng quan về thủ tục và điều trị: Nếu bạn cung cấp các phương pháp điều trị phức tạp hoặc dài hạn, hãy chia nhỏ chúng trong một video ngắn đầy thông tin. Điều này sẽ giúp cho các bệnh nhân dễ hiểu hơn.
Các video giáo dục về các câu hỏi thường gặp hoặc các điều kiện y tế: "Tôi có nên đi đến phòng cấp cứu không?" "Có bao nhiêu phương pháp điều trị bệnh tiểu đường?" Các câu hỏi này đều có thể trả lời dễ dàng dưới dạng một video. Xây dựng trang YouTube của bạn với các loại video này sẽ không chỉ giúp bạn trở thành người có thẩm quyền mà còn xóa tan mọi sự nhầm lẫn về dịch vụ của bạn.
Hơn 90% người lớn muốn được giao tiếp qua email từ bác sĩ của họ. Điều này có nghĩa là kiểm tra email là điều đầu tiên 66% mọi người làm sau khi họ thức dậy.
Có một số loại email bạn chắc chắn nên tận dụng:
Năm 2018, gần 72% bệnh nhân sử dụng các đánh giá trực tuyến là bước đầu tiên trong việc tìm kiếm một bác sĩ mới và 88% tin tưởng các đánh giá trực tuyến nhiều như một đề xuất cá nhân. Nếu điều trên không thuyết phục thì còn có các nghiên cứu khác như 48% bệnh nhân sẽ rời khỏi mạng lưới bảo hiểm của họ để tìm một bác sĩ với những đánh giá tuyệt vời.
Nhưng sau khi bạn nhận được đánh giá, bạn không thể để cho các khách hàng của mình bơ vơ được. 65% bệnh nhân cảm thấy rất hài lòng đối với các bác sĩ khi trả lời các đánh giá trực tuyến. Để nhận được nhiều đánh giá (tuyệt vời), chỉ cần nhờ khách hàng của bạn hoặc sử dụng chương trình như Review Us Now, tổng hợp các đánh giá cũng như gửi email nhờ các bệnh nhân để lại đánh giá cho dịch vụ.
Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 75% bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính muốn bác sĩ của họ giữ liên lạc thường xuyên để họ có thể liên lạc nếu có gì đó không ổn. Điều này có thể là một sự kết hợp của email, tin nhắn văn bản, cuộc gọi điện thoại và cổng thông tin bệnh nhân.
Nhưng không chỉ bạn nên sử dụng các phương tiện này để liên lạc, bạn cũng nên theo dõi chúng. Nếu không có dữ liệu về cách các cuộc gọi điện thoại của bạn đang chuyển đổi hoặc tốc độ gửi tin nhắn văn bản của bạn, bạn không thể cải thiện quy trình của mình trong tương lai.
Tôi chỉ đề cập đến tầm quan trọng của việc theo dõi các cuộc gọi điện thoại của bạn. Nhưng đó không phải là tất cả những gì bạn nên theo dõi. Bạn cần đo lường và theo dõi chính xác từng chiến dịch tiếp thị để tìm ra chiến lược tiếp thị chăm sóc sức khỏe nào hiệu quả và cái nào nên điều chỉnh hoặc loại bỏ.
Các bác sĩ và người quản lý cơ sở thường gặp 2 vấn đề về tốc độ chiến lược dữ liệu: data-starved and data-puking.
Trường hợp một doanh nghiệp có quá ít dữ liệu để đưa ra quyết định được gọi là data-starved
Trường hợp một doanh nghiệp có quá nhiều dữ liệu để có thể đưa ra quyết định phân tích gọi là data-puking
Dù bạn nằm trong trường hợp nào thì cũng phải đảm bảo rằng: bạn cần phải đo lường, theo dõi chiến lược tiếp thị kỹ thuật số ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe dựa trên Key Performance Indicators (KPIs). Chúng bao gồm:
Giải pháp của bạn? Dịch vụ từ một Cơ quan chuyên về Chiến lược tiếp thị chăm sóc sức khỏe
Bạn không chỉ cần những dịch vụ này, mà bạn còn cần một công ty tiếp thị hiểu được các hoạt động trong ngành tiếp thị y tế. Và chúng tôi biết:
Nếu bạn muốn có nhiều bệnh nhân hơn mà vẫn tối ưu hóa chi phí tiếp thị và tăng doanh thu, hãy đến với MARKETING ALI chúng tôi và xem chúng tôi có thể làm gì cho phòng khám hoặc bệnh viện của bạn.
Hiện tại chúng tôi đang có chương trình khuyến mãi thiết kế web phòng khám được thiết kế logo miễn phí + tên miền + hosting + hướng dẫn quảng cáo seo tổng thể marketing online miễn phí. Hãy liên hệ chúng tôi để biết thêm chi tiết.
Hãy truy cập và để lại thông tin cần tư vấn hỗ trợ. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho Bạn