Điều đầu tiên cần hiểu là thuật toán tìm kiếm của Google không thu thập dữ liệu trang web, nó thu thập dữ liệu từng trang trong trang web. Đó là lý do tại sao bạn có thể có một trang được xếp hạng nhất cho một truy vấn và trang thứ 10 cho một truy vấn khác. Tuy nhiên, hãy xem xét toàn bộ miền của bạn để biết các yếu tố như độ tin cậy và quyền hạn.
Bản cập nhật Medic của Google: Bạn nên làm gì nếu trang web của bạn bị ảnh hưởng bởi nó
Trong bài viết này DỊCH VỤ SEO WEBSITE ALI sẽ cùng bạn tìm hiểu về những thông tin xoay quanh bản cập nhật này.
Hiện tại nó đã hoàn toàn được tung ra và hàng ngàn hàng vạn trang web bị ảnh hưởng và thay đổi thứ hạng cả tích cực và tiêu cực. Và bây giờ chúng ta sẽ tìm hiểu về thuật toán mới của Google nó ảnh hưởng đến ai, tại sao nó lại ảnh hưởng đến họ và phải làm gì nếu thứ hạng của bạn bị ảnh hưởng.
Điều đầu tiên cần hiểu là thuật toán tìm kiếm của Google không thu thập dữ liệu trang web, nó thu thập dữ liệu từng trang trong trang web. Đó là lý do tại sao bạn có thể có một trang được xếp hạng nhất cho một truy vấn và trang thứ 10 cho một truy vấn khác. Tuy nhiên, hãy xem xét toàn bộ miền của bạn để biết các yếu tố như độ tin cậy và quyền hạn.
Mục tiêu của Google là cung cấp kết quả tìm kiếm tốt nhất giải quyết truy vấn của người dùng trong một lần nhấp và một giây, do đó, nó thường kiểm tra các điều chỉnh nhỏ trong thuật toán để thử và tăng sự hài lòng của người dùng. Một cách để thực hiện điều này là sử dụng thuật toán học máy (AI) có tên là RankBrain.
Trước RankBrain, các kỹ sư của Google sẽ phải điều chỉnh thủ công và kiểm tra các bản cập nhật thuật toán khác nhau. Backlinko có những đánh giá khá tốt:
Nói tóm lại, RankBrain tự điều chỉnh thuật toán. Tùy thuộc vào từ khóa, RankBrain sẽ tăng hoặc giảm tầm quan trọng của liên kết, độ mới của nội dung, độ dài nội dung, quyền hạn tên miền, v.v.
Sau đó, nó xem xét cách người tìm kiếm Google tương tác với kết quả tìm kiếm mới. Nếu người dùng thích thuật toán mới tốt hơn, nó vẫn tiếp tục hoạt động. Nếu không, RankBrain khôi phục thuật toán cũ.
Theo thời gian, RankBrain về cơ bản đã vượt qua các kỹ sư:
Có hơn 200 yếu tố trong thuật toán tìm kiếm, nhưng những yếu tố ảnh hưởng đến thứ hạng nhiều nhất là:
Mặc dù bản cập nhật mang tính toàn cầu và ảnh hưởng đến nhiều ngành công nghiệp, nhưng phần lớn các trang web bị ảnh hưởng là các trang web về sức khỏe và Medic cũng như các trang web YMYL hoặc Your Money, Your Life. Theo giáo sư ngành công nghiệp SEO Barry Schwartz, người đặt ra cái tên Google Medic nói rằng trên 42 phần trăm các trang web được gửi xử lý trong không gian Medic, sức khỏe, thể dục hoặc lối sống lành mạnh:
Google phân loại một số trang là những trang có khả năng ảnh hưởng đến thái độ, sức khỏe hoặc sự giàu có của người dùng trong tương lai. Các trang này được đặt tên là "Your money, Your life" trải qua sự xem xét kỹ lưỡng từ những người đánh giá chất lượng tìm kiếm. Sau đây được coi là các trang YMYL:
Các bài báo hoặc các trang thông tin công cộng quan trọng để có một công dân có hiểu biết: các trang web bao gồm thông tin về các quy trình, chính sách, con người và luật pháp của chính quyền địa phương / tiểu bang / quốc gia; dịch vụ ứng phó thảm họa; chương trình của chính phủ và các dịch vụ xã hội; tin tức về các chủ đề quan trọng như sự kiện quốc tế, kinh doanh, chính trị, khoa học và công nghệ; vv Hãy sử dụng phán đoán và kiến thức về địa phương của bạn. Hãy nhớ rằng không phải tất cả các bài báo đều được coi là YMYL
Khác: có nhiều chủ đề khác mà bạn có thể xem là YMYL, chẳng hạn như nhận con nuôi, thông tin an toàn xe hơi, v.v.
Ngành công nghiệp SEO nói chung đồng ý rằng bản cập nhật của MED nhằm cải thiện E-A-T (expertise, authority, and trustworthiness) của các trang có khả năng ảnh hưởng đến thái độ và trải nghiệm của một người. Xem xét người tiêu dùng, tăng cường kiểm tra thông tin (và thông tin sai lệch) trên web và nhu cầu gia tăng về trải nghiệm người dùng liền mạch, hữu ích, đó là những yếu tố mà bản cập nhật thuật toán đánh giá một trang web
E-A-T là viết tắt của Chuyên môn (Expertise),Quyền hạn (Authorities) và Độ tin cậy (Trustworthy) và là một chỉ số về chất lượng nội dung trên một trang. Đây là những gì Google phân loại là nội dung có E-A-T cao:
Tư vấn Medic E-A-T cao nên được viết hoặc sản xuất bởi những người hoặc tổ chức có chuyên môn hoặc chứng nhận Medic phù hợp. Tư vấn hoặc thông tin Medic E-A-T cao nên được viết hoặc sản xuất theo phong cách chuyên nghiệp và nên được chỉnh sửa, xem xét và cập nhật thường xuyên
Các bài báo tin tức E-A-T cao nên được sản xuất với tính chuyên nghiệp của báo chí, chúng phải chứa nội dung chính xác được trình bày theo cách giúp người dùng đạt được sự hiểu biết tốt hơn về các sự kiện. Các nguồn tin tức E-A-T cao thường xuất bản các chính sách biên tập được thiết lập và các quy trình đánh giá mạnh mẽ.
Các trang thông tin E-A-T cao về các chủ đề khoa học nên được tạo ra bởi những người hoặc tổ chức có chuyên môn khoa học phù hợp và thể hiện sự đồng thuận trong các vấn đề về khoa học.
Tư vấn tài chính E-A-T cao, tư vấn pháp lý, tư vấn thuế, v.v., nên đến từ các nguồn đáng tin cậy, được duy trì và cập nhật thường xuyên
Các trang tư vấn E-A-T cao về các chủ đề như tu sửa tại nhà (có thể tốn hàng ngàn đô la và ảnh hưởng đến hoàn cảnh sống của bạn) hoặc lời khuyên về các vấn đề nuôi dạy con cái (có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc tương lai của một gia đình) cũng nên đến từ chuyên gia hoặc các nguồn có kinh nghiệm mà người dùng có thể tin tưởng
Các trang E-A-T cao về sở thích, chẳng hạn như chụp ảnh hoặc học chơi guitar, cũng đòi hỏi phải có chuyên môn
Trước hết,đừng hoảng loạn. Biến động xếp hạng là bình thường. Điều đó không có nghĩa là bạn không làm gì cả. Nếu trang web của bạn bị ảnh hưởng, hãy sử dụng bốn chiến lược sau để đưa trang web của bạn đi đúng hướng:
Một chỉ số lớn về chất lượng Medic và các trang YMYL được cập nhật nội dung. Đi qua và cập nhật từng trang, đảm bảo nó có thông tin gần đây nhất. Nếu nó có khả năng cập nhật các phiên bản được xuất bản trong ngày, hãy cập nhật nó. Sau đó đặt một lời nhắc để làm điều này ít nhất mỗi quý.
Tại DỊCH VỤ SEO WEBSITE ALI, chúng tôi thường xuyên làm việc này. Nếu bạn tăng thứ hạng cho cụm từ tìm kiếm hoặc nếu bạn bị mất thứ hạng về cụm từ tìm kiếm quan trọng, hãy quay lại và xem các trang web nằm ở vị trí hàng đầu. Khác biệt là gì? Cụ thể:
Trang web của bạn cần phải nhanh chóng, an toàn và thân thiện với thiết bị di động để có được những vị trí hàng đầu và nó cần phải làm việc. Google không thích các liên kết bị hỏng, thu thập dữ liệu lỗi (như 404) hoặc hình ảnh tải chậm. Nếu bất cứ điều gì bị phá vỡ, nó sẽ làm giảm cơ hội của bạn để có được vị trí hàng đầu, đặc biệt là sau bản cập nhật này.
Kiểm tra Google Search Console của bạn để biết các vấn đề về khả năng thu thập dữ liệu hoặc tự thu thập dữ liệu các trang của bạn bằng phần mềm như ScreamingFrog. Một vấn đề khác bạn có thể muốn xem xét là sự hiện diện của quảng cáo trên trang của bạn. Nếu quảng cáo ngăn cản trải nghiệm người dùng tốt, thì bạn đã gặp sự cố.
Người quyết định cuối cùng của bạn là những người tìm kiếm. Nếu những người tìm kiếm sản phẩm, thông tin hoặc dịch vụ không thích nội dung của bạn, thì đó sẽ là vấn đề về việc trang web của bạn có thẩm quyền và hoàn hảo về mặt kỹ thuật như thế nào.
Ngay cả Google cũng vượt trội so với một số từ khóa mang nhãn hiệu Google vì thông tin trên trang web Google quá kỹ thuật đối với nhiều người tìm kiếm. Bí quyết là tạo ra nội dung chất lượng mà hấp dẫn, có thẩm quyền và dễ đọc.
Dưới đây, cách Google xác định nội dung chất lượng, được nêu trong Search Quality Guidelines:
Nguyên tắc cơ bản
Tạo trang chủ yếu cho người dùng, không phải cho công cụ tìm kiếm
Đừng lừa dối người dùng của bạn
Tránh các thủ thuật nhằm cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm. Một nguyên tắc nhỏ là liệu bạn có cảm thấy thoải mái khi giải thích những gì bạn đã làm với nhân viên Google hay không. Bạn nên tự hỏi rằng “điều này có giúp ích cho người dùng không?” Tôi sẽ làm điều này nếu công cụ tìm kiếm không tồn tại?
Hãy suy nghĩ về những gì làm cho trang web của bạn trở nên độc đáo, có giá trị hoặc hấp dẫn. Làm cho trang web của bạn nổi bật so với những người khác trong lĩnh vực của bạn
Hướng dẫn cụ thể
Tránh các kỹ thuật sau:
Thực hiện theo các hành động như sau:
Cần trợ giúp để khắc phục việc mất thứ hạng từ bản cập nhật Google Medic? Đã có chúng tôi hỗ trợ cho bạn. Chúng tôi có những ưu điểm tuyệt đối tại Google, SEO Medic và tạo ra nội dung chất lượng cao. Hãy liên hệ với DỊCH VỤ SEO WEBSITE ALI và cho chúng tôi biết tình hình của bạn và chúng tôi sẽ đưa bạn đến con đường dẫn đến thứ hạng tốt hơn và tăng trưởng kinh doanh hơn.
Hiện tại chúng tôi đang có chương trình khuyến mãi thiết kế web được thiết kế logo miễn phí + tên miền + hosting + hướng dẫn quảng cáo seo tổng thể marketing online miễn phí. Hãy liên hệ chúng tôi để biết thêm chi tiết.
Hãy truy cập và để lại thông tin cần tư vấn hỗ trợ. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho Bạn