Từ khóa tìm nhiều

Phần mềm quản lý cửa hàng xe máy

Tại sao lại chọn phần mềm quản lý bán hàng xe máy ALI?
1. Chuẩn hóa quy trình bán hàng: Được xây dựng dựa trên khảo sát hàng chục cửa hàng head, Yamaha Town,...
2. Nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút khách hàng: Chất lượng dịch vụ nổi bật quyết định thành công công của một cửa hàng kinh doanh trong lĩnh vực xe máy
3. Đòn bẩy công nghệ mở rộng quy mô: Giải pháp giúp nhân bản mô hình kinh doanh ra nhiều chi nhánh, chuỗi cửa hàng
 
Phần mềm quản lý cửa hàng xe máy
 
Quản lý chuỗi cửa hàng
Phần mềm của hãng chỉ là công cụ để hãng kiểm soát tình hình bán hàng của đại lý ủy nhiệm. Motosoft thích hợp nhất cho chuỗi cửa hàng bán xe máy từ honda, yamaha, suzuki, sym,…. 
  • - Quản lý nhiều cửa hàng trên cùng một hệ thống
  • - Không giới hạn mặt hàng, chủng loại xe
  • - Hoạt động độc lập với phần mềm hãng
  • - Phân tích báo cáo thống kê linh hoạt
  • - Tránh thất thoát
Nâng tầm dịch vụ cửa hàng
Sự khác biệt của mỗi cửa hàng xe máy được quyết định bởi chất lượng phục vụ. Mang đến sự hài lòng cho khách hàng và sự tiện dụng cho nhân viên kỹ thuật
  • - Thông báo lên màn hình LED
  • - Liên kết bộ phận kỹ thuật, kho
  • - Tự động tính tiền làm dịch vụ
  • - Xây dựng chính sách cho khách hàng thân thiết
Chuẩn hóa quy trình bán hàng xe máy
Hỗ trợ quản lý bán hàng xe máy, phụ tùng theo quy trình chuẩn của đại lý ủy nhiệm, cập nhật thông tin mua hàng lên hệ thống để chăm sóc khách hàng lâu dài
  • - Xây dựng quy trình bán hàng chuyên nghiệp đạt chuẩn
  • - Hỗ trợ bán hàng trả góp, hẹn trả
  • - Quản lý thông tin xe đã mua hàng trên hệ thống
Bộ công cụ chăm sóc khách hàng
Bộ công cụ chăm sóc khách hàng tạo nên sự khác biệt cho cửa hàng, chuỗi cửa hàng, hệ thống bán hàng xe máy của bạn
  • - SMS marketing
  • - Email marketing
  • - Thẻ sửa chữa, thẻ thành viên
  • - Tổng đài IP
PHẦN MỀM QUẢN LÝ PHỤ TÙNG XE MÁY có thật sự hiệu quả?
Theo bạn bằng cách nào để quản lý hiệu quả một cửa hàng kinh doanh phụ tùng, phụ kiện xe máy với “ma trận” sản phẩm? Tất cả sẽ rất đơn giản với phần mềm quản lý phụ tùng xe máy. Vậy phần mềm này “thần kỳ” như thế nào?
 
Xe máy với người Việt không đơn thuần chỉ là phương tiện di chuyển, mà còn là “cần câu cơm”, là tài sản gắn bó mật thiết với đời sống. Để cấu tạo nên một chiếc xe máy hoàn chỉnh cần vô vàn các loại phụ tùng từ lớn (như bánh xe, yên xe, nhông, xích,...) đến nhỏ (như bugi, má phanh,...). Theo đó, kinh doanh phụ tùng xe máy cũng là ngành nghề phổ biến và “hái ra tiền” hiện nay.
Tuy nhiên với khối lượng sản phẩm lớn như vậy, nếu chỉ dùng phương pháp thủ công truyền thống sẽ gây khó khăn không nhỏ, bằng chứng là những tỷ lệ thất thoát lên tới 12%/tháng đã đủ khiến chủ cửa hàng đau đầu. Giải pháp cho tình trạng này là dùng đến phần mềm quản lý phụ tùng xe máy tiên tiến nhất hiện nay.
 
1. Báo cáo chính xác và đầy đủ
Không chỉ giúp bạn quản lý hiệu quả, phần mềm quản lý phụ tùng xe máy còn đóng vai trò như một kế toán tỉ mỉ. Tính năng báo cáo của phầm mềm cho phép bạn thực hiện các báo cáo cuối kỳ, báo cáo hàng tháng một cách thật chính xác, chi tiết. Các báo cáo được tính toán dựa trên quá trình bán hàng, xuất nhập kho,... mà phần mềm tự động lưu trữ trong quá trình bạn sử dụng. Việc sửa đổi báo cáo cũng rất dễ dàng và nhanh chóng.
Với tất cả những giá trị lợi ích mang đến cho người sử dụng, phần mềm quản lý phụ tùng xe máy thật sự là giải pháp quản lý hiện đại, nhận được sự tin dùng của gần 40.000 cửa hàng. Chính nhờ sự “thần kỳ” giúp đơn giản hóa công tác quản lý, đảm bảo chính xác mọi chỉ số hoạt động mà còn tiết kiệm 3 giờ mỗi ngày phải có mặt, phần mềm quản lý  bán hàng KiotViet đang là công cụ đắc lực nhất hỗ trợ cho các chủ cửa hàng.
 
2. Quản lý kho chưa bao giờ đơn giản hơn
Từ trước đến nay việc quản lý tồn kho luôn là vấn đề “đau đầu” khi kinh doanh. Đặc biệt với những cửa hàng đa dạng về chủng loại sản phẩm hay nhiều kho hàng khác nhau, thì việc thống kê số lượng tồn kho sao cho chính xác luôn khá khó khăn. Tuy nhiên với phần mềm quản lý phụ tùng xe máy thì dù là kiểm kho, chuyển kho hay theo dõi số lượng tồn kho đều không còn là vấn đề lớn.
Vì trong quá trình thao tác, phần mềm sẽ lưu trữ lại các hóa đơn xuất, nhập hàng và tự động trừ hàng trong kho. Bạn sẽ rất dễ dàng lựa chọn cách thức quản lý kho theo chủng loại, mã số hàng hóa. Thao tác kiểm kho cũng vô cùng đơn giản chỉ với một thiết bị di động cài ứng dụng phần mềm quản lý cửa hàng xe máy là có thể quét mã vạch ngay tức khắc.
 
3. Quản lý hàng nghìn chủng loại sản phẩm chỉ trong “một nốt nhạc”
Nếu đã từng quản lý cửa hàng theo phương pháp thủ công bằng sổ sách hay Excel, chắc chắn bạn phải thừa nhận rằng việc nhập dữ liệu thật sự là một cơn “ác mộng”. Những bảng danh sách dài dằng dặc hay những con số chi chít có khiến bạn “bủn rủn chân tay” mỗi khi nghĩ đến không? Với một cửa hàng quy mô nhỏ, thời gian để kiểm kê, nhập danh mục mỗi ngày không dưới hàng tiếng đồng hồ. Vậy cửa hàng lớn thì sao? Thời gian chắc chắn là gấp nhiều lần. Ngoài ra, khi có bất kỳ sai sót gì thì việc đối chiếu, tìm kiếm dữ liệu luôn rất vất vả.
Song, khi sử dụng phần mềm quản lý phụ tùng xe máy, tất cả những gì bạn cần tìm kiếm đều sẽ hiện ra một cách nhanh chóng và chi tiết từ số lượng, giá bán,.... đến nhà sản xuất. Thời gian cho tất cả những công đoạn này là chưa đến 3 giây. Mỗi khi có sản phẩm mới, bạn chỉ phải nhập dữ liệu một lần, thông tin sẽ được lưu trữ lại và rất dễ dàng tra cứu cho những lần sau. Như vậy, thay vì mỏi tay lật từng trang trong quyển sổ ghi chép dày cộp hay mỏi mắt dò trong hàng nghìn dòng Excel, bạn sẽ chỉ cần một thao tác rất đơn giản cho bất kỳ mặt hàng nào mình cần tìm với phần mềm quản lý.
 
4. Chăm sóc khách hàng thân thiết thật chu đáo
Trong quá trình bán hàng chắc hẳn sẽ có những khách hàng vô cùng thân thiết. Đây là những khách hàng thường xuyên, hay mua đơn hàng lớn. Vậy làm sao để biết được doanh số khách hàng đã mua để có những chương trình chăm sóc khách hàng tốt nhất? Phần mềm quản lý phụ tùng xe máy sẽ thay bạn làm điều này.
Tính năng bán hàng và quản lý thông tin khách hàng của phần mềm sẽ tự động lưu trữ, cộng dồn doanh số của từng khách hàng. Theo đó, bạn sẽ rất dễ dàng theo dõi những khách hàng “sộp”, khách hàng tiềm năng để kịp thời thực hiện các chương trình ưu đãi, chăm sóc thật chu đáo.
 
6 lưu ý phải biết khi QUẢN LÝ CỬA HÀNG XE MÁY
Đối với các chủ kinh doanh xe máy, vấn đề quản lý cửa hàng xe máy đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động và doanh thu của cả cửa hàng. Nếu quản lý không rõ ràng, chi tiết và hiệu quả rất dễ dẫn đến tình trạng nhầm hàng, tồn kho, thất thoát trang thiết bị, phụ tùng tới 12% mỗi tháng, gây thiệt hại không nhỏ cho người kinh doanh. Vậy nên phải biết 6 lưu ý dưới đây nhằm quản lý cửa hàng hiệu quả nhất.
 
6 lưu ý phải biết khi QUẢN LÝ CỬA HÀNG XE MÁY
 
1. Quản lý kho phụ tùng cửa hàng xe máy
Để hoạt động kinh doanh diễn ra trơn tru, hiệu quả, việc quản lý kho phụ tùng là khâu thiết yếu trong các công đoạn quản lý cửa hàng xe máy. Việc kiểm tra kho phụ tùng thường xuyên, sắp xếp kho một cách có trật tự, ngăn nắp, quản lý xuất - nhập kho theo quy trình chi tiết sẽ giúp chủ kinh doanh tiết kiệm được thời gian và tiền bạc.
Trên đây là 6 vấn đề cần lưu ý khi quản lý cửa hàng xe máy. Mặc dù khá phức tạp, song nếu chỉ quản lý bằng sổ sách hoặc Excel sẽ vô cùng mất thời gian, thiếu tính chính xác, chưa kể nếu nhân viên không trung thực chủ cửa hàng cũng khó lòng phát hiện. Các chủ cửa hàng có thể áp dụng việc quản lý cửa hàng bằng phần mềm quản lý cửa hàng xe máy, giúp chủ cửa hàng chuẩn hóa quy trình bán hàng, theo dõi được hoạt động bán hàng mỗi ngày, quản lý tồn kho và thống kê doanh thu của cửa hàng một cách toàn diện, chính xác từng ngày, từng giờ, tối ưu. Không chỉ dừng lại ở đó, với phần mềm quản lý cửa hàng xe máy, chủ kinh doanh không nhất thiết phải có mặt tại cửa hàng nhưng vẫn theo dõi được hiệu quả làm việc, tình trạng chăm sóc từng khách hàng đang diễn ra tại cửa hàng xe máy của mình chỉ bằng một chiếc điện thoại/máy tính bảng có kết nối wifi/3G, giúp chủ cửa hàng rút ngắn 1/3 thời gian quản lý so với trước đây.
 
2. Hoạt động bán hàng
Mỗi hoạt động bán hàng hàng ngày của cửa hàng xe máy đều phải được theo dõi chi tiết và kỹ lưỡng. Vì không phải mỗi xe hay thiết bị đều có sẵn, có thiết bị có số lượng nhiều, có thiết bị có số lượng ít, do đó nếu một mặt hàng được bán ra mà trong kho hết hàng, không bổ sung kịp thời sẽ ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Ví dụ: nếu một người đến một cửa hàng xe máy muốn mua xăm cho xe Lead-Honda, nhưng trong kho vừa bán hết hôm qua mà chưa kịp bổ sung, hàng đang muốn mua ngay mà cửa hàng không có, họ sẽ không chờ đợi mà qua cửa hàng khác.
Như vậy, quản lý hoạt động bán hàng không chỉ thống kê báo cáo bán hàng mỗi ngày/mỗi tháng/mỗi quý xem doanh thu mang về là bao nhiêu, mà còn cho chủ cửa hàng biết tình hình của các trang thiết bị cần bổ sung kịp thời để không làm gián đoạn hoạt động bán hàng. Khi bán hàng cần làm rõ các chi tiết như: mẫu mã, chủng loại, đặc điểm, giá tiền, xuất xứ, sau khi bán trong kho còn bao nhiêu,...
 
3. Quản lý công nợ đối với nhà cung cấp và khách hàng
Hiện nay, có rất nhiều cửa hàng xe máy có chính sách mua trả góp, cho phép khách hàng trả thành nhiều đợt. Quản lý công - nợ đối với khách hàng sẽ giúp cửa hàng xe máy tính được doanh thu theo từng giai đoạn cụ thể, lãi tính theo chi phí hàng tháng và tổng lãi cuối cùng. Tương tự đối với các nhà cung cấp xe máy và phụ tùng, thiết bị, mỗi lần nhập hàng với số lượng lẻ tẻ, hoặc số lượng với giá trị lớn mà chưa kịp thời thanh toán cho bên cung cấp hoặc đã thanh toán đều phải được quản lý rõ ràng.
 
4. Quản lý thông tin khách hàng
Rất nhiều cửa hàng xe máy lưu lại thông tin của khách hàng khi họ đến để sửa chữa, kiểm tra hoặc thay dầu, nhớt định kỳ để có chính sách chăm sóc cho từng đối tượng. Việc lưu lại thông tin và có các hoạt động dịch vụ chăm sóc hàng tốt là yếu tố giúp khách quay lại cửa hàng, hoặc giới thiệu cho bạn bè, người thân mà chủ kinh doanh không cần đầu từ vào chi phí quảng cáo để kết nối với khách hàng.
 
5. Hoạt động mua hàng
Tương tự như hoạt động bán hàng, mua hàng vào nhập kho ở mỗi cửa hàng xe máy cần chú trọng ở khâu nhập số liệu về số lượng, mẫu mã, chủng loại, đặc điểm,... Vì không phải mặt hàng nào cũng có sẵn ở các chợ đầu mối hay các nhà cung cấp, do đó nếu không theo dõi mua hàng bổ sung thường xuyên sẽ khiến hoạt động kinh doanh của chính cửa hàng xe máy bị ngưng trệ.
Khi theo dõi hoạt động mua hàng, cần để ý lịch sử mua hàng, hàng nào được bán với số lượng nhiều và mang tính thường xuyên để bổ sung, và bổ sung bao nhiêu là hợp lý. Bởi nếu với những mặt hàng có giá trị cao mà cửa hàng bổ sung với số lượng nhiều, có thể gây ra tình trạng tồn kho.
 
6. Quản lý dịch vụ kiểm tra định kỳ của khách hàng
Đối với mỗi khách mua xe tại cửa hàng, chủ kinh doanh cũng phải chú ý rất kỹ về dịch vụ kiểm tra định kỳ và bảo dưỡng, vì đó là hoạt động đánh giá chất lượng dịch vụ và đem lại doanh thu định kỳ với các chi phí như: thay dầu, nhớt, dầu lap, … Quản lý dịch vụ kiểm tra định kỳ sẽ giúp cửa hàng biết được có bao nhiêu khách hàng cần bảo trì, khi nào đến thời gian khách hàng cần bảo trì xe để cửa hàng có hoạt động chăm sóc khách hàng, gọi điện thông báo chủ cửa hàng đến kiểm tra định kỳ.
 

Kết quả: 4.8/5 - (3581 phiếu)

Gọi tư vấn