7 xu hướng Digital Marketing hàng đầu trong năm 2019

7 xu hướng Digital Marketing hàng đầu trong năm 2019
Ngành tiếp thị đang phát triển như điên trong thời gian gần đây Các công nghệ phát hành trong vài năm qua đã ảnh hưởng mạnh đến thị trường. Các công ty cung cấp các cải tiến đang xuất hiện với tốc độ nhanh hơn bao giờ hết, làm thế giới quảng cáo phát triển một cách điên đảo.

7 xu hướng Digital Marketing hàng đầu trong năm 2019

Vẫn còn một vài tháng cho đến cuối năm 2018. Bạn hãy sử dụng thời gian này để kiểm tra và suy nghĩ lại chiến lược tiếp thị của bạn cho năm tới .Trong bài viết này Digital Marketing ALI xin được giới thiệu những xu hướng về Digital Marketing trong năm 2019.

1. Luôn luôn là tính xác thực.

Khi người tiêu dùng ngày càng không tin tưởng vào quảng cáo và tiếp thị, thậm chí không xác thực nhưng sự trung thực rất cần thiết và quan trọng đối với thương hiệu. Đại đa số người tiêu dùng (86%) nói rằng tính xác thực là yếu tố quan trọng khi quyết định những thương hiệu nào hỗ trợ.

Con số này thậm chí còn cao nữa. Kể từ khi mọi người đặt niềm tin vào con người nhiều hơn trong các thương hiệu, tiếp thị có ảnh hưởng đã được và vẫn còn đang phát triển. Chúng ta có thể không thích khi nói đến quảng cáo. Mặt khác, nội dung xác thực, được tạo ra một cách tự nguyện bởi khách hàng đồng nghiệp, dễ dàng thu hút người xem.

7 xu hướng Digital Marketing hàng đầu trong năm 2019

Một trong những ví dụ tuyệt nhất về cách sử dụng UGC (Nội dung do người dùng tạo) được cung cấp bởi GoPro. Có gần 5000 video được đăng trực tuyến mỗi ngày với #GoPro hashtag - từ lặn vách đá và nhảy dù thẳng đứng để quay phim thiên nhiên hoang dã và các sáng kiến thân thiện với môi trường.

Xem thêm bài viết: Giải pháp marketing online cho doanh nghiệp

Làm thế nào mà họ quản lý để phát triển sự tham gia như vậy? Vì trong khi nội dung của đối thủ cạnh tranh của họ chỉ đơn giản là nói về ống kính không thấm nước và mức độ megapixel, nội dung của GoPro tôn vinh niềm đam mê, truyền cảm hứng và đầy kinh ngạc.

Thông qua UGC đáng tin cậy và hấp dẫn, được sử dụng trong suốt nỗ lực quảng cáo đa kênh, Gopro đã giành được trái tim người tiêu dùng (và tất nhiên cả tiền nữa).

7 xu hướng Digital Marketing hàng đầu trong năm 2019

Cố gắng thúc đẩy khách hàng của bạn chia sẻ trải nghiệm của họ với thương hiệu của bạn. Điều đó sẽ hiệu quả hơn, vì người tiêu dùng có nhiều khả năng nói rằng nội dung do người tiêu dùng tạo ra là xác thực so với nội dung do một thương hiệu tạo ra.

2. Tìm kiếm bằng giọng nói đang phát triển

Gần một phần ba trong số 3,5 tỷ tìm kiếm được thực hiện trên Google mỗi ngày là tìm kiếm bằng giọng nói, với các thiết bị trợ lý cá nhân dẫn đầu (TheeDesign, 2017). Ngày càng có nhiều người sử dụng Alexa của Amazon, Siri của Apple và Trợ lý Google hàng ngày.

Vì khả năng nhận biết giọng nói của con người đã được cải thiện đáng kể, trí thông minh nhân tạo (AI) có thể cực kỳ hữu ích trong việc tìm kiếm thông tin trên Web và làm những việc xung quanh nhà.

7 xu hướng Digital Marketing hàng đầu trong năm 2019

Sự chuyển đổi sang tìm kiếm bằng giọng nói này có ý nghĩa gì đối với các nhà tiếp thị? Chủ yếu là, rất nhiều công việc.

Tìm kiếm bằng giọng nói khác với tìm kiếm trên máy tính để bàn hoặc trên thiết bị di động thông thường. Khi bạn mở Google trên trình duyệt và nhập truy vấn tìm kiếm của mình, bạn sẽ thấy hàng trăm trang kết quả tìm kiếm. Khi bạn hỏi Siri một câu hỏi, nó sẽ cho bạn một vài kết quả. Nhiều lần, chỉ có một. Nếu trang web của bạn là một trong số đó, CTR có khả năng cao hơn nhiều. Nhưng nó cần phải có nơi bắt đầu. Do đó, điều chỉnh chiến lược SEO của bạn để tìm kiếm bằng giọng nói là rất quan trọng.

7 xu hướng Digital Marketing hàng đầu trong năm 2019

Công nghệ nhận dạng giọng nói chỉ được dự kiến sẽ phát triển và cải thiện. Do đó nó sẽ mang lại một sự gián đoạn đáng kể cho thế giới tiếp thị. Chúng tôi luôn tập trung vào SEO, tối ưu hóa UX và giao diện người dùng, nhưng khi không có sự ngăn cách thì các khía cạnh này trở nên không liên quan. Các doanh nghiệp sẽ thích ứng với những thay đổi này như thế nào? Hiện tại, không có câu trả lời cho câu hỏi này.

ComScore ước tính, đến năm 2020, một nửa trong số tất cả các truy vấn tìm kiếm sẽ dựa trên giọng nói. Hiểu được sắc thái của tìm kiếm bằng giọng nói và triển khai chúng vào chiến lược tiếp thị của bạn chắc chắn sẽ đáng giá.

3. AI cung cấp những gì con người không thể

Trí tuệ nhân tạo là chủ đề nóng trong tiếp thị. Mặc dù nhiều người vẫn không hiểu đó là khả năng và hạn chế, công nghệ đang hình thành. Dạng AI được triển khai rộng rãi nhất là chatbots, giúp các thương hiệu cải thiện dịch vụ khách hàng trong khi vẫn giữ được ngân sách.

7 xu hướng Digital Marketing hàng đầu trong năm 2019

Chatbots nhanh hơn con người trong việc đưa ra bất kỳ câu trả lời liên quan đến dữ liệu và yêu cầu. Chúng có độ hài hước, cá tính, và cung cấp dịch vụ cá nhân cho bất kỳ khách hàng có nhu cầu, bất cứ lúc nào.

Chatbots có thể được tích hợp với một trang web, một ứng dụng, và thậm chí với một nền tảng truyền thông xã hội. Nó cũng thu thập thông tin người dùng mà sau này có thể được sử dụng để điều chỉnh chiến lược tiếp thị tốt hơn.

7 xu hướng Digital Marketing hàng đầu trong năm 2019

Một ví dụ tuyệt vời về sử dụng chatbot là WeChat, nền tảng nhắn tin di động chiếm ưu thế ở Trung Quốc, với hơn một tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.

Bên cạnh mục đích chính là gửi tin nhắn riêng, WeChat cho phép bạn xử lý một loạt các hoạt động liên quan đến mua sắm, chẳng hạn như: nhận taxi hoặc mua sắm, tùy biến và đặt hàng một đôi Nikes, đặt lịch hẹn bác sĩ hoặc thanh toán hóa đơn của bạn.

Có thể nói rằng, xu hướng chatbots sẽ không rời khỏi ngành công nghiệp tiếp thị kỹ thuật số mà không đánh dấu sự cải thiện trong nghiên cứu AI. AI cũng đang tăng trong không gian quảng cáo có lập trình, vì nó có thể giúp nhà tiếp thị quảng cáo hiệu quả hơn và nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể hơn.

7 xu hướng Digital Marketing hàng đầu trong năm 2019

Điều này được thực hiện để tăng cơ hội thành công của chiến dịch tiếp thị. Công nghệ AI giúp các nhà tiếp thị có cơ hội cuối cùng có thể cung cấp lời hứa về “đúng người dùng, đúng thông điệp, đúng thời điểm, đúng chỗ”. Không chỉ bằng cách dự đoán ai có thể tham gia vào quảng cáo mà còn có thể nhanh chóng chuyển sang cơ hội giá thầu trong hệ thống mua phương tiện truyền thông của họ.

4. Micro-Moments chiến lược tiêu dùng

Người tiêu dùng ngày nay bị tấn công bởi nội dung, quảng cáo, phiếu mua hàng, email, thông báo đẩy và mọi thứ khác. Sẽ có những lúc có quá nhiều quảng cáo làm cho chúng ta không thể xử lý thêm bất kỳ thông tin nào nữa. Khi người tiêu dùng Mỹ đã dành 3 giờ 35 phút mỗi ngày trên điện thoại thông minh của họ (eMarketer), thương hiệu và nhà tiếp thị có thời gian thực sự khó khăn thu hút sự chú ý của khán giả của họ. Đó là nơi mà các bước tiếp thị theo thời điểm vi mô (Micro-moment)

7 xu hướng Digital Marketing hàng đầu trong năm 2019

Thời điểm tiếp thị là một loại hành vi người tiêu dùng mới, xảy ra khi mọi người theo phản xạ chuyển sang một thiết bị, thường là điện thoại thông minh, hành động theo nhu cầu học hỏi điều gì đó, làm điều gì đó, tìm hiểu điều gì đó hoặc mua thứ gì đó. Có rất nhiều loại thời điểm khác nhau như thời điểm tôi muốn biết, thời điểm tôi muốn đi, thời điểm tôi muốn làm hoặc thời điểm tôi muốn mua.

Theo nhóm tiếp thị nội dung của Google, Think with Google, người dùng trải nghiệm “Micro-moments” trung bình 150 lần mỗi ngày. Tại sao Micro-moments cực kỳ quan trọng? Bởi vì mọi người, nói chung, đưa ra quyết định ngay lập tức về những gì để mua, đi đâu hoặc nhà hàng nào để ăn, mang lại cho bạn một khoảng thời gian chỉ để thu hút sự chú ý của họ.

7 xu hướng Digital Marketing hàng đầu trong năm 2019

Cuối cùng, toàn bộ hành trình quyết định của người tiêu dùng là sự kết hợp của Micro-moments trên tất cả các kênh và thiết bị. Các thương hiệu thành công  sẽ là những thương hiệu đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong Micro-moments.

5. AR & VR - Không chỉ có một thực tế nữa

Người dùng ngày nay muốn hai thứ cơ bản - được tham gia và trở thành người tích cực trong truyền tải thương hiệu. Thực tế ảo và tăng cường (AR và VR) có thể đáp ứng cả hai nhu cầu này, mang đến cho các thương hiệu cơ hội to lớn trong lĩnh vực trải nghiệm của khách hàng.

Các doanh nghiệp đã nắm lấy sức mạnh của công nghệ mới này trong việc tạo ra nhận thức về thương hiệu, cũng như trong việc bán các sản phẩm riêng lẻ.

7 xu hướng Digital Marketing hàng đầu trong năm 2019

IKEA đã sử dụng công nghệ chơi game VR từ năm 2016. Với ứng dụng mua sắm , IKEA VR Experience, cho phép khách hàng  có thể thử các mặt hàng IKEA khác nhau trước khi mua chúng. Các thương hiệu lớn khác đã thử nghiệm với AR bao gồm Nivea, Starbucks và Volkswagen. Thực tế ảo và tăng cường đang trở nên ngày càng phổ biến như một công cụ tiếp thị cho thương hiệu. Thị trường VR và AR được cho là trị giá 27 tỷ đô la. Dự kiến chỉ trong bốn năm, nó sẽ đạt tới con số 209,2 tỷ đô la

Tiếp thị VR và AR vẫn đang nổi lên, do đó, đây là thời điểm tuyệt vời để khám phá các tùy chọn của bạn và đi trước đường cong.

Xem thêm bài viết: Xu hướng marketing 2019

6. Truyền thông xã hội đã chiếm lĩnh các phương tiện truyền thông

Có 3.196 tỷ người dùng phương tiện truyền thông xã hội toàn cầu, tương đương với 42% thâm nhập thị trường . Với những con số như thế mang lại ý nghĩa rất lớn đối với giới Marketing tiếp cận thị trường.
Khi truyền thông xã hội đã trở nên gắn bó trong cuộc sống hàng ngày của mọi người, việc hiểu những thay đổi được thực hiện trong các mạng xã hội là điều cần thiết cho các doanh nghiệp.

7 xu hướng Digital Marketing hàng đầu trong năm 2019

Và những thay đổi này rất nhiều. Xu hướng xã hội phổ biến nhất hiện nay là video, tự động hóa và người có ảnh hưởng, nhưng có nhiều hơn nữa. Các nhà phát triển đã dành thời gian để phân tích bối cảnh truyền thông xã hội ngày nay và xác định các xu hướng quan trọng cho năm 2019

Bạn nên nhớ rằng chỉ một phương tiện truyền thông là không đủ. Khách hàng tiềm năng của bạn trên Facebook không có trên YouTube và những người trên YouTube khác với những người đọc nội dung trang web của bạn. Chìa khóa thành công ở đây là sử dụng lại nội dung của bạn trên nhiều phương tiện (có liên quan).

Phương tiện truyền thông xã hội có tác động lớn. Nếu bạn chưa suy nghĩ nhiều về chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của mình, thì giờ là lúc.

7 xu hướng Digital Marketing hàng đầu trong năm 2019

7. Visual Search có thể lớn hơn bạn nghĩ

Các sự tìm kiếm không chỉ dừng lại ở giọng nói mà còn nhiều cách khác nhau. Trong khi nhiều người đã tập trung vào tiềm năng tiếp thị của việc nắm bắt các truy vấn đàm thoại được đưa cho trợ lý cá nhân, các thương hiệu lớn như Google, Pinterest và Microsoft đã tập trung phát triển một đối thủ cạnh tranh mạnh hơn trong SEO tương tác: Visual Search.

7 xu hướng Digital Marketing hàng đầu trong năm 2019

Visual Search sẽ xác định các đối tượng bên trong hình ảnh và sau đó tìm kiếm các hình ảnh liên quan đến các đối tượng đó.

Ví dụ: dựa trên hình ảnh giường, bạn có thể sử dụng Visual Search để mua một giường giống hệt hoặc tương tự với giường trong hình ảnh. Mặc dù có nhiều tính năng khá đáng kinh ngạc, công nghệ xung quanh tìm kiếm trực quan vẫn bị giới hạn.
Điều này là do việc học máy phải tái tạo lại quá trình xử lý hình ảnh của tâm trí trước khi nó có thể tạo ra một ứng dụng tìm kiếm trực quan hiệu quả.

Đó không chỉ là việc xác định một hình ảnh. Máy phải có khả năng nhận ra nhiều màu sắc, hình dạng, kích cỡ và mẫu khác nhau theo cách mà tâm trí con người làm.

7 xu hướng Digital Marketing hàng đầu trong năm 2019

Vì 93% người tiêu dùng xem xét hình ảnh là yếu tố quyết định quan trọng trong quyết định mua hàng, các công cụ tìm kiếm trực quan bị ràng buộc cách mạng hóa ngành bán lẻ.

Ngành quảng cáo liên tục phát triển, không tránh khỏi dẫn đến thay đổi. Xu hướng tiếp thị mới với sự phát triển năm này qua năm khác. Một số vẫn phát triển và định hình  ngành công nghiệp; một số thì biết mất khá nhanh chóng. Để đảm bảo bạn biết cách phân biệt các xu hướng. Hãy làm nghiên cứu và khi cần hãy thích nghi với nó.

Với những chia sẻ trên Digital Marketing ALI hi vọng bạn sẽ có cái nhìn bao quát hơn về sự phát triển của Digital Marketing cũng như xu hướng năm 2019.

  • Currently 4.72/5

Kết quả: 4.7/5 - (1467 phiếu)

  • Số liệu thống kê chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cho Công Ty Xây Dựng

    Đối tượng của bạn là trực tuyến và nhu cầu kinh doanh theo hợp đồng của bạn cũng như vậy Có, khách hàng của bạn đang trực tuyến, ngay cả khi bạn là công ty xây dựng hoặc hợp đồng B2B. Năm 2018, khoảng chín trong mười người VIỆT NAM trưởng thành sử dụng Internet, bao gồm 96% ở tuổi 30- 49 và 80% ở tuổi 50-64. Điều này cho thấy các công ty cần phải nhanh chóng thay đổi chiến lược tiếp...

  • 8 xu hướng tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing) quan trọng 2019

    Một ví dụ điển hình về công nghệ kỹ thuật số và phương tiện kỹ thuật số có thể có là Dominos. Gần đây tôi đã nghe về tác động của số hóa của Dominos từ Dave Wild, Giám đốc điều hành của Anh tại Hội chợ triển lãm Công nghệ / Thương mại điện tử. Dominos UK chỉ nhận đơn đặt hàng điện thoại di động đầu tiên vào năm 2010 khi doanh thu trực tuyến chiếm ít hơn...

  • Công ty marketing online làm gì

    I. Tại sao lại cần đến Công Ty Marketing Online Ngày nay, sự phát triển của khoa học công nghệ hiện đại đã xóa đi mọi rào cản về không gian và địa lý. Khách hàng giờ đây có nhiều quyền hơn, nhờ vào các thiết bị thông minh mà họ có thể tiếp cận thông tin về sản phẩm nhanh hơn, tốt hơn, từ đó họ có nhiều sự lựa chọn hơn. Thông qua trang web,...

  • 7 xu hướng Digital Marketing hàng đầu trong năm 2019

    1. Luôn luôn là tính xác thực. Khi người tiêu dùng ngày càng không tin tưởng vào quảng cáo và tiếp thị, thậm chí không xác thực nhưng sự trung thực rất cần thiết và quan trọng đối với thương hiệu. Đại đa số người tiêu dùng (86%) nói rằng tính xác thực là yếu tố quan trọng khi quyết định những thương hiệu nào hỗ trợ. Con số này thậm...

  • Tư vấn chiến lược marketing online Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số

    Chìa khóa cho bất kỳ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số thành công Các thông tin chỉ dẫn được thiết kế để dành cho một nhóm hoặc một cuộc thi nhóm. Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn sẽ không khác biệt gì Hãy để tôi làm rõ điều này: Bạn đã bao giờ đi đến một bữa tiệc nhận ra rằng quần áo mình đang mặc không phù hợp? Tôi cược...

  • Marketing cho dịch vụ sửa chữa điện nước

    Từ SEO đến PPC, phương tiện truyền thông xã hội, danh sách thư mục, tiếp thị qua email, và nhiều hơn nữa, chúng tôi sẽ giúp bạn. Nếu có câu hỏi nào. Chuyên gia tư vấn tiếp thị kỹ thuật số cho dịch vụ sửa chữa điện nước của chúng tôi sẵn sàng trả lời bất cứ điều gì bạn hỏi, tất cả những gì bạn phải cần làm là gọi cho chúng tôi! Tiếp thị qua Internet cho...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Xu hướng social media 2019 bạn không thể bỏ lỡ

Xu hướng social media 2019 bạn không thể bỏ lỡ

Mong muốn của khách truy cập không chỉ là các công nghệ tùy chỉnh hiện nay. Người tiêu dùng cũng mong muốn xây dựng mối quan hệ đáng tin cậy với các thương hiệu thể hiện cả tính minh bạch và tính xác thực,...

Marketing 4.0 là gì? Cách mạng công nghiệp 4.0 LÀ GÌ?

Marketing 4.0 là gì? Cách mạng công nghiệp 4.0 LÀ GÌ?

I. Marketing 4.0 là gì? Marketing 4.0 là hình thức tiếp thị có sự tương tác giữa online và offline giữa doanh nghiệp và khách hàng. Trong thời đại kỹ thuật số, đoanh nghiệp phải thay đổi hoàn toàn cách thức tiếp cận với...

7 Xu hướng thiết kế Logo trong năm 2019

7 Xu hướng thiết kế Logo trong năm 2019

1. Hộp văn bản Để bắt đầu xu hướng của năm 2019, chúng tôi bắt đầu với việc sử dụng các hộp văn bản. Nếu bạn xem bất kỳ hướng dẫn nào về các nguyên tắc thiết yếu của thiết kế logo, khả năng đọc luôn cao trong danh sách. Việc...

Gọi tư vấn