11 chiến thuật tăng trưởng thương mại điện tử. năm nay sắp đến, và khi năm mới sắp kết thúc, chúng tôi biết rằng đã đến lúc thu thập dữ liệu và đánh giá hành vi hiện tại của các công ty thương mại điện tử, chiến lược của họ và cách nó ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng. Các công cụ tìm kiếm và tiếp cận dễ dàng với khách hàng đang trở nên cạnh tranh hơn, khiến các doanh nghiệp càng nhận thức được cách họ theo dõi công ty.
Để giúp bạn đánh giá doanh nghiệp của mình đang ở đâu và khám phá mọi chiến thuật bạn có thể sử dụng để tạo cho mình một lợi thế, CÔNG TY MARKETING ONLINE ALI đã thu thập và phân tích dữ liệu từ hơn 8.000 trang web thương mại điện tử, Hallam Agency đã chia sẻ thông tin chi tiết về trải nghiệm của họ với khách hàng thương mại điện tử và chúng tôi đã tổng hợp những tư vấn từ 9 chuyên gia thương mại điện tử có ảnh hưởng từ khắp nơi trên thế giới.
Trong bài đăng này, chúng tôi đã kết hợp dữ liệu của chúng tôi về các chiến thuật thành công nhất để bạn có thể cải thiện các chiến lược tiếp thị trực tuyến của mình.
Chúng tôi đã chính thức đạt đến điểm có nhiều lưu lượng truy cập đến từ các thiết bị di động hơn máy tính để bàn. Trang web của bạn phải được lập chỉ mục và định dạng chính xác để cạnh tranh trong SERPs. Đầu tư vào một trang web hoàn toàn đáp ứng, tối ưu hóa cho thiết bị di động có thể cung cấp cho khách truy cập trải nghiệm đầy đủ mà họ sẽ có trên máy tính để bàn.
Nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rõ ràng rằng lưu lượng truy cập di động đang thống trị thương mại điện tử nói chung, bất kể ngành công nghiệp riêng lẻ hoặc quốc gia nơi các tìm kiếm bắt nguồn. Khi chúng tôi xem xét 13 loại thương mại điện tử phổ biến hoàn toàn, chúng tôi thấy rằng điện thoại di động đã đánh bại máy tính để bàn trong tổng lưu lượng khoảng 46%.
Xu hướng này nổi bật hơn trong một số ngành công nghiệp so với những ngành khác. Ví dụ, ngành công nghiệp thực phẩm có lưu lượng truy cập di động cực kỳ cao. Điều này mang lại ý nghĩa cho người dùng vì họ có thể tìm kiếm nhà hàng ở gần khi đang di chuyển.
Tất cả điều này được xem xét, nó không có nghĩa là lưu lượng máy tính để bàn là không liên quan; ngành công nghiệp sách vẫn có 40,3% lưu lượng truy cập đến từ người dùng máy tính để bàn và đối với ngành công nghiệp âm nhạc, con số đó là 37,3%.
Điện thoại di động rõ ràng là một tiện ích lớn, nhưng trong một số ngành công nghiệp, lưu lượng truy cập đáng kể vẫn đến từ người dùng máy tính để bàn.
Bắt đầu tập trung vào trang web thương mại điện tử của bạn. Đặt nó lên làm ưu tiên hàng đầu thay vì nghĩ máy tính để bàn là nền tảng chính. Nhiều lưu lượng truy cập đến từ các thiết bị di động và nếu trang web của bạn có thể phù hợp với nhu cầu của người dùng di động, bạn có thể bị mất doanh số. Tối ưu hóa ngay bây giờ để lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động và bạn có thể thấy lưu lượng truy cập trang web và doanh số tổng thể của mình tăng lên.
Sử dụng Công cụ kiểm tra trang web SEMrush, chúng tôi đã xem xét cách các công ty thương mại điện tử hàng đầu tối ưu hóa trang web của họ cho người dùng di động. Chúng tôi đã tìm kiếm các lỗi phổ biến nhất được thực hiện trên các trang web di động và thấy rằng phần lớn các trang web bị ảnh hưởng bởi các vấn đề quan trọng.
Năm lỗi lớn nhất chúng tôi tìm thấy là:
Chuyên gia SEO Andy Drinkwater, chủ sở hữu IQ SEO, tuyên bố rằng lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động sẽ là chìa khóa, nhưng nhiều doanh nghiệp đã bối rối về cách triển khai nó:
“Có lẽ tin tức SEO lớn nhất trong năm nay là Mobile First, nhưng kể từ đó, không có nhiều thông tin về nó với rất nhiều công ty tự hỏi họ cần phải làm gì.
Về lý thuyết, miễn là một trang web phản hồi hoặc có một miền dành riêng cho thiết bị di động, thì điều này 'nên' là đủ - nhưng đây là Google chúng ta đang nói đến và nó không bao giờ đơn giản như vậy.
Mẹo lớn nhất tôi sẽ cung cấp cho bất kỳ chủ sở hữu trang web nào là vào Search Console và tìm kiếm các sự cố di động. Xem các phần Mobile Usability và Coverage để biết các vấn đề mà bạn có thể giải quyết nhanh chóng hoặc các vấn đề lớn hơn và giải quyết chúng.
Trên hết, bạn phải chú ý đến tốc độ trang web và khả năng sử dụng, đó là hai yếu tố di động lớn vì rất nhiều lý do. Google đã nói rằng tốc độ trang web không phải là một yếu tố xếp hạng, nhưng nó có tác động đến sự hài lòng của người dùng bằng cách đảm bảo khách truy cập trang web không phải chờ đợi. Một cách gián tiếp, điều này có thể đưa vào các phần của thuật toán của Google, xem xét trải nghiệm người dùng.
Bằng cách đảm bảo rằng người dùng hài lòng với toàn bộ trải nghiệm di động, bạn cho Google thấy rằng khách truy cập trang web của bạn rất quan trọng đối với bạn.”
Các tính năng SERP đang trở nên có giá trị hơn. Chúng làm tăng khả năng hiển thị, quyền hạn của bạn và kết quả là doanh số bán hàng. Được nhấn mạnh bởi dữ liệu nghiên cứu của SEMrush, các kết quả tìm kiếm hàng đầu thường hiển thị nhiều tính năng SERP, trong đó phổ biến nhất trên toàn cầu là đánh giá, liên kết trang web, băng chuyền và hình ảnh.
Nghiên cứu của chúng tôi đã chỉ ra rằng tính năng "Đánh giá" của SERP là phổ biến nhất; điều này có ý nghĩa, cho rằng đánh giá là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất mà bạn có thể sử dụng để tăng doanh số. Họ có thể xây dựng niềm tin một cách nhanh chóng và truyền đạt giá trị cho khán giả của bạn.
Mỗi tính năng được liệt kê ở trên đều dễ thấy đối với người dùng công cụ tìm kiếm và có thể được thêm bằng cách sử dụng đánh dấu lược đồ để bạn có thể cung cấp thêm thông tin cho người dùng trong kết quả tìm kiếm. Phương pháp này sẽ giúp bạn cạnh tranh hơn nhiều và các tính năng này có thể là sự khác biệt giữa việc bán hàng hoặc mất nó cho doanh nghiệp ngay trên hoặc dưới bạn trong kết quả tìm kiếm.
Khi quyết định các trang web ưu tiên trong thuật toán, Google tìm kiếm các dấu hiệu về chất lượng và độ tin cậy. Liên kết đến trang web của bạn từ các miền có thẩm quyền cao sẽ cho biết rằng bạn có nội dung đáng tin cậy và sẽ giúp bạn xếp hạng cao hơn trong SERPs.
Hãy chú ý đến các chiến thuật của đối thủ và phân tích loại liên kết nào xuất hiện thường xuyên nhất. Bằng cách làm theo ví dụ của họ, bạn có thể phát triển và xây dựng một hồ sơ liên kết đa dạng cho trang web của riêng bạn một cách hiệu quả.
Có những bước bạn có thể thực hiện để cải thiện hồ sơ liên kết của mình. Tạo nội dung hữu ích trên trang web của bạn là một bước tốt; khán giả và đồng nghiệp trong ngành của bạn sẽ thấy điều này có giá trị và chia sẻ nó, liên kết lại với bạn trong quá trình này.
Người sáng lập Nền tảng thương mại điện tử Catalin Zorzini đã có một số lời khuyên tuyệt vời để chia sẻ về việc xây dựng liên kết:
Tôi luôn nhắc nhở độc giả của chúng tôi rằng quy tắc số 1 trong "xây dựng liên kết" là có nội dung xứng đáng liên kết trên trang web của riêng bạn. Thật kỳ lạ, nhiều doanh nhân tập trung nỗ lực của họ vào việc tiếp cận, nhưng bỏ qua chiến lược nội dung của riêng họ. Tôi nghĩ rằng chúng ta nên nghĩ ra một chiến lược để kiếm liên kết chỉ sau khi chúng ta có nội dung hoàn toàn tuyệt vời trên trang web . Chúng ta chỉ có một trang Giới thiệu và một vài trang sản phẩm tiêu chuẩn? Tại sao mọi người nên liên kết đến trang web của chúng ta?
Trước tiên hãy tập trung vào "xây dựng nội dung". Tạo một số hướng dẫn chuyên sâu nhắm vào đối tượng của bạn: họ cần gì, họ muốn gì, khó khăn gì, ước mơ của họ là gì? Và sau đó bạn có thể tiếp cận với những người khác và cho họ thấy nội dung nổi bật mà bạn đã tạo trên trang web của mình và hỏi xem họ có quan tâm đến bài đăng khách từ bạn không
Chúng ta đều biết rằng việc xây dựng liên kết là quan trọng, nhưng biết cách thực sự thiết lập chiến lược liên kết hoàn toàn khác. Elle Pollicott từ Hallam Agency đã có một vài trải nghiệm tốt nhất để chia sẻ:
“Tại Hallam, các chiến lược xây dựng liên kết mà chúng tôi tạo cho khách hàng của mình tập trung vào các chiến dịch nội dung lớn hơn, rất thú vị và hấp dẫn, các trang web muốn chủ động liên kết với họ. Ngoài ra, chúng tôi cũng tập trung vào việc đăng bài khách và khai hoang liên kết liên quan đến việc giám sát khách hàng của chúng tôi tên thương hiệu, dịch vụ và sản phẩm.
Khi chúng tôi xây dựng liên kết cho khách hàng, phần lớn là theo liên kết, với văn bản neo có thương hiệu. Theo dõi các liên kết có xu hướng thuận lợi hơn khi chúng chuyển qua liên kết khác đến trang web của bạn. Tuy nhiên, các liên kết không theo dõi cũng có thể mang lại lợi ích - đặc biệt là nếu nó từ một trang web có thẩm quyền cao và mang lại cho bạn lưu lượng truy cập phù hợp, chất lượng.
Cấu hình liên kết lành mạnh nên chứa hỗn hợp liên kết theo dõi và không theo dõi, với một loạt các xếp hạng tên miền (DR) - mặc dù DR càng cao thì càng tốt.
Cuối cùng, cho dù bạn tạo một bài đăng blog, đồ họa tương tác hoặc hướng dẫn chuyên sâu; có nội dung gốc, có giá trị trên trang web của bạn mà khán giả và các đồng nghiệp trong ngành sẽ muốn chia sẻ, và đó là cách để đi khi xây dựng hồ sơ liên của bạn.”
Trang web của bạn phải có kỹ thuật để đạt thành công SEO. Nếu một công cụ tìm kiếm gặp khó khăn khi thu thập thông tin và hiểu trang web của bạn, làm thế nào nó có thể phục vụ nó cho mọi người trong trang kết quả của nó?
Chúng tôi thấy rằng hầu hết các trang web thương mại điện tử hàng đầu trong nghiên cứu đã làm tốt với hiệu suất tổng thể. Các trang web trên máy tính để bàn đạt 80% cho khả năng thu thập dữ liệu, 85% cho hiệu suất, 88% cho SEO quốc tế và 91% khi triển khai HTTPS. Điều đó cho thấy rằng luôn có chỗ để cải thiện.
Để hoàn thiện SEO kỹ thuật của bạn, bạn nên:
Chuyên gia SEO Craig Campbell đã chia sẻ một số chiến thuật dễ thực hiện của mình để làm cho SEO kỹ thuật bớt đáng sợ hơn một chút:
Khi nói đến thương mại điện tử, tôi thíchcác trang web thương mại điện tử nhỏ hơn hoặc sử dụng Magento cho các trang web lớn hơn ngoài kia. Lý do tôi thích các nền tảng này hơn các nền tảng như Shopify là vì bạn có toàn quyền truy cập vào mã nguồn và máy chủ để đảm bảo bạn có thể nén javascript, CSS, hình ảnh và bất cứ điều gì khác mà bạn cần để tải trang web đó nhanh chóng.
Canonicalisation là một vấn đề phổ biến khác với các trang web thương mại điện tử mà nhiều người mắc phải. Nếu bạn đang bán giày da màu đen với mô tả sản phẩm đẹp nhưng đôi giày có các kích cỡ, 5, 6, 7, 8, 9 và 10, thì với mỗi biến thể sản phẩm, bạn sẽ có một URL mới.
Nếu Google thu thập các biến thể sản phẩm đó, thì có khả năng bạn sẽ bị phạt vì nội dung trùng lặp. Google cũng đấu tranh để hiểu URL nào là URL tốt nhất cho cụm từ tìm kiếm mà bạn đang cố gắng nhắm mục tiêu.
Để ngăn chặn điều này, hãy triển khai thẻ rel = canonical vào bất kỳ trang nào để đưa bạn đến trang chính mà bạn đang cố gắng tối ưu hóa, để bạn hiển thị cho Google trang chính bạn muốn xếp hạng tốt.”
AMP rất cần thiết trong việc giúp các trang web tải nhanh hơn trên thiết bị di động, cải thiện đáng kể trải nghiệm người dùng. Thời gian tải nhanh hơn làm tăng khả năng người dùng sẽ ở lại trang web của bạn, tương tác với nó và có khả năng mua hàng từ nó.
AMP sẽ không phải là một lựa chọn mạnh mẽ cho tất cả các trang web, đặc biệt là các trang web dựa trên các trang động hoặc tính năng trang web, nhưng phần lớn các trang web thương mại điện tử nên xem xét triển khai nó.
Trong số các trang web mà chúng tôi đã phân tích, chúng tôi thấy rằng chỉ có 10,7% có các trang AMP; đại đa số (89,3%) không có, bỏ lỡ nhiều cơ hội lớn để nâng cao hiệu suất di động. Việc triển khai tổng thể của AMP là cực kỳ thấp, vì vậy các trang web thương mại điện tử thích nghi hiện nay có cơ hội lớn để vượt qua các đối thủ cạnh tranh bằng cách có được lưu lượng truy cập di động toàn diện, có giá trị.
Để triển khai AMP thành công và thấy tác động tối đa của nó, bạn nên:
Max Prin, Trưởng phòng Kỹ thuật SEO tại Merkle, đã chia sẻ lời khuyên chuyên môn của anh ấy về AMP:
“Các trang web thương mại điện tử có nên sử dụng AMP? Nếu câu trả lời phải là boolean, tôi sẽ nói Có, nhưng giống như nhiều thứ khác, nó phụ thuộc. Nó phụ thuộc vào đối tượng, tài nguyên, mục tiêu, trạng thái hiện tại của trang web, v.v. Nếu một trang web thương mại điện tử có một trang web di động được thiết kế kém và chậm, thì AMP có thể là một giải pháp tốt, trước khi đại tu toàn bộ trang web.
Khung AMP đã phát triển đáng kể trong hai năm qua, đặc biệt là khi nói đến các tính năng cần thiết trên các trang web thương mại điện tử. Chưa hết, việc áp dụng rất thấp như dữ liệu của SEMrush.
Tôi tin rằng AMP có thể có giá trị nếu phần còn lại của trải nghiệm trên trang web nhanh như vậy và nếu việc tạo một bộ URL khác có thể tránh được. Kết hợp các tính năng AMP và Ứng dụng web lũy tiến (PWA) trên cùng một URL có thể tạo ra một triển khai lý tưởng cho cả công cụ tìm kiếm và người dùng, tận dụng AMP cho các tính năng tốc độ và SERP và PWA cho UX, tương tác và chuyển đổi.
Người dùng sẽ không mua trực tuyến nếu họ không thấy hình ảnh chất lượng cao, do đó, điều tối quan trọng là phải tối ưu hóa hình ảnh để xem xét chuyển đổi. Hình ảnh cũng cung cấp một nguồn lưu lượng truy cập và doanh thu tiềm năng: tìm kiếm hình ảnh chiếm 21,8% tìm kiếm trên các thuộc tính web.
Con số này có thể sẽ tăng lên, vì việc sử dụng công nghệ tìm kiếm trực quan mới đang tiếp tục mở rộng. Để tận dụng những sự thật này, điều cần thiết là hình ảnh của bạn được tối ưu hóa hoàn toàn để thúc đẩy chuyển đổi.
Để tối ưu hóa thành công hình ảnh của bạn cho tỷ lệ tìm kiếm và chuyển đổi, bạn nên:
Đánh dấu lược đồ cho phép bạn nói với Google và khách hàng chính xác những gì bạn muốn họ biết về sản phẩm và trang web của bạn trong một ảnh chụp nhanh dễ hiểu cho cả hai.
Bất cứ ai không tận dụng tối đa lược đồ đều bỏ lỡ các tính năng CTR, lưu lượng truy cập và SERP tốt hơn - và ngay bây giờ, bao gồm 47,88% ngay cả các trang web thương mại điện tử hàng đầu. Trong số 52% trang web thương mại điện tử đã triển khai đánh dấu lược đồ, 44,96% đang sử dụng giao thức Open Graph.
Sau khi đánh dấu Open Graph, tùy chọn phổ biến tiếp theo là đánh dấu Schema.org ở mức 19,98% và lược đồ Thẻ Twitter được sử dụng bởi 16,32% doanh nghiệp. Một số trang web đã triển khai lược đồ đang sử dụng nhiều loại đánh dấu.
Để mở khóa toàn bộ tiềm năng của lược đồ và cải thiện hiệu suất trang web, bạn nên:
Bắt đầu bằng cách thêm đánh dấu lược đồ sản phẩm vào trang web của bạn, bao gồm giá sản phẩm, SKU, mô tả và đánh giá.
Hầu hết các lược đồ được sử dụng, mặc dù lợi ích tuyệt vời của họ; Schema.org chỉ được sử dụng bởi 19,98% các trang web thương mại điện tử hàng đầu mặc dù nó mang lại cho doanh nghiệp cơ hội thêm thông tin có giá trị vào SERPS của họ sẽ thu hút khách hàng và tăng chuyển đổi.
Sử dụng Công cụ kiểm tra dữ liệu có cấu trúc để đảm bảo rằng tất cả các lược đồ mới hoặc được điều chỉnh đều không có lỗi.
Coi chừng những thay đổi trên Google. Google có thể (và không) thay đổi quy tắc của mình cho các loại lược đồ cụ thể, vì vậy mỗi khi bạn cập nhật quy tắc của mình, hãy đảm bảo rằng bạn phù hợp với các tiêu chuẩn hiện tại.
Các công cụ có thể tự động tạo các lược đồ cho cửa hàng của bạn, bao gồm cả chức năng lược đồ gốc Wooc Commerce. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ tạo lược đồ như Schema Markup Generator.
Chỉ đưa thông tin vào một lược đồ có sẵn trên trang web. Ví dụ, bạn có thể liệt kê các đánh giá trên một trang mà không có đánh giá nào được nêu bật.
Chuyên gia tư vấn SEO Jason Barnard đã chia sẻ một số cái nhìn giá trị về đánh dấu lược đồ:
“Đánh dấu lược đồ cung cấp xác nhận nội dung trang web dễ hiểu cho các trình thu thập thông tin và công cụ tìm kiếm (như Google và Microsoft). Nó được sử dụng một cách hữu ích nhất để xác nhận rõ ràng Bạn là ai và bạn cung cấp những gì, vì vậy thật dễ hiểu tại sao tôi lại nói rằng nó thực sự cần thiết cho các trang web thương mại điện tử.
Thông tin chi tiết về ưu đãi của bạn thường rất khó để các máy này tự động trích xuất từ trang web. Cung cấp chi tiết mà máy có thể đọc được về sản phẩm, giá cả, tùy chọn giao hàng, thuế, nhà sản xuất, v.v ... sẽ giúp ích rất nhiều cho một số kênh trong ngắn hạn và dài hạn: SEO, Google Shopping, and Search Ads.
Đánh dấu đầu tiên của bạn phải cho thấy được " Bạn là ai" trong trang giới thiệu. Tiếp theo sẽ là "chúng tôi bán các sản phẩm", đó là loại đánh dấu bộ sưu tập trên các trang danh mục của bạn. Cuối cùng, là "sản phẩm gì, dành cho ai, với mức giá như thế nào" sẽ là những thứ cần được đánh dấu trên trang sản phẩm”
Để tối đa hóa doanh số, điều quan trọng là tối ưu hóa trang web và các chiến dịch quảng cáo của bạn để thu hút cả người mua hàng có kế hoạch và người mua hàng không có kế hoạch.
Hấp dẫn khách hàng có kế hoạch có nghĩa là cung cấp nhiều thông tin chuyên sâu trên trang web, đưa ra các đánh giá và xây dựng mối quan hệ khi có thể. Mặt khác, mua không có kế hoạch nghiêng về mặt cảm xúc hơn nhiều so với logic. Để nắm bắt những người muađó, hãy xem xét sử dụng các yếu tố thúc đẩy cảm xúc sau:
Yếu tố thúc đẩy cảm xúc phổ biến nhất là cung cấp giao hàng miễn phí, điều này hấp dẫn người dùng vì nó làm giảm chi phí của họ và khiến họ muốn hành động trước khi bỏ lỡ. “Official site” và “Shop Now” là các lựa chọn hai và ba, cho thấy tầm quan trọng của cả việc xây dựng niềm tin với khách hàng và thiết lập sự cấp bách.
Sự gia tăng mua sắm trực tuyến đã giúp cho việc mua sắm dễ dàng và nhanh chóng. Bạn không cần phải có người dùng trong cửa hàng; bạn chỉ cần cho họ xem một quảng cáo đúng lúc với một yếu tố thúc đẩy cảm xúc. Và ngày càng nhiều người mua nghiên cứu sản phẩm lâu trước khi họ đi đến quyết định cuối cùng, vì vậy bạn cần phải thu hút cả hai loại người mua.
Để thu hút hiệu quả cho tất cả khách hàng, bạn nên:
Joel Bondorowsky, Người sáng lập PPC Design, đã chia sẻ những hiểu biết của mình về hành vi của người tiêu dùng:
Người tiêu dùng mua hàng không có kể hoạch trái ngược với mua hàng được lên kế hoạch tốt có những trạng thái khác nhau. Quảng cáo và bản sao bán hàng tiếp theo, có hiệu quả bán cho người này nhưng có thể không hiệu quả cho người kia.
Người tiêu dùng thực hiện mua hàng được lên kế hoạch tốt nằm ở quyết định cuối cùng (sẵn sàng hành động và mua hàng.) Những người này biết họ muốn gì, từ đó sẽ phản hồi tốt nhất với quảng cáo phản ánh rõ ràng sản phẩm.
Kênh bán hàng không phức tạp sẽ giúp cho người mua dễ dàng trong việc tìm kiếm. Những người mua hàng này có thể đem lại doanh thu cao cho doanh nghiệp với ý định mua hàng cao khi họ tìm ra được đúng sản phẩm mình đang cần. Hiển thị quảng cáo trên trang web liên quan tới sản phẩm có thể mang lại sự hiệu quả cao. Ngược lại với những người mua hàng không có kế hoạch. Những người dùng này có thể dễ dàng bị lung lay và thu hút bởi những gì mà họ không muốn mua.
Bản sao quảng cáo phản ánh sự tò mò và có khả năng kích thích sự quan tâm, có thể hoạt động tốt nhất để đưa chúng vào kênh bán hàng của bạn. Bản sao bán hàng, biến sự quan tâm đó thành mong muốn là điều cần thiết để khiến họ hành động và mua hàng.
Những người tiêu dùng này phong phú hơn nhiều, và lưu lượng truy cập của họ nhiều hơn. Họ có thể được nhắm mục tiêu với quảng cáo hiển thị hoặc phương tiện truyền thông xã hội dựa trên sở thích và những gì họ quan tâm.
Quá trình mua hàng của khách hàng thường phức tạp hơn so với việc xem một quảng cáo, truy cập trang web và mua hàng; họ có thể cần tương tác với nhiều quảng cáo, kiểm tra trang web nhiều lần và có thể đăng ký email trước.Do đó, điều cần thiết là quyết định đúng đưa ra các mô hình phân bổ, hỗ trợ bạn đánh giá điểm tiếp xúc nào thực sự giúp bạn nhận được chuyển đổi.
Không có câu trả lời đúng khi chỉ định mô hình phân bổ để phân tích hiệu suất lưu lượng truy cập phải trả tiền. Tuy nhiên, bạn cần phải chọn một điểm hỗ trợ các tương tác sớm vì đây là nơi sẽ tìm thấy các điểm tiếp xúc trả phí chính.
Mô hình phân bổ nhấp chuột cuối cùng thường được sử dụng nhưng thường không đáng tin cậy. Nhiều điểm tiếp xúc khác có thể xuất hiện trước đó đã ảnh hưởng đến việc chuyển đổi và không được tính đến.
Mô hình phân bổ nhấp chuột cuối cùng thường được sử dụng nhưng thường không đáng tin cậy. Nhiều điểm tiếp xúc khác có thể xuất hiện trước đó đã ảnh hưởng đến việc chuyển đổi và không được tính đến.
Khuyến nghị của chúng tôi là sử dụng mô hình phân bổ hỗ trợ nhiều điểm chạm thay vì chỉ một điểm. Vì vậy, các mô hình tuyến tính hoặc dựa trên vị trí có thể là lựa chọn thích hợp.
Những người sử dụng Quảng cáo Google có thể có quyền truy cập Data-Driven Attribution Model (DDAM), đó là phân đoạn giá trị của mỗi chuyển đổi theo cách tương ứng với các tương tác khác nhau.
Google đã báo cáo rằng DDAM có thể cải thiện độ chính xác của việc gán giá trị chuyển đổi lên tới 15%.
Nếu bạn muốn đánh giá tốt nhất những nỗ lực tiếp thị và chiến dịch PPC nào đang hoạt động hiệu quả nhất cho bạn, bạn nên:
Chọn mô hình phân bổ đúng. Sử dụng các mô hình tuyến tính hoặc dựa trên vị trí sẽ đưa vào nhiều điểm chạm. Nếu bạn đã có sẵn, hãy sử dụng Data-Driven Attribution Modelcho Quảng cáo Google của bạn.
Khi quyết định mô hình phân bổ, hãy xem qua các phân tích hiện tại mà bạn đã thiết lập. Ví dụ: nếu bạn đã mặc định Lần nhấp cuối cùng mở và điều đó cho bạn biết rằng chỉ có lưu lượng tìm kiếm mới giúp bạn chuyển đổi mặc dù bạn đang nhận được các nhấp chuột đáng kể từ Quảng cáo Google đến các trang sản phẩm đó, bạn có thể sẽ nhận ra rằng mô hình phân bổ không chính xác.
Để tìm ra mô hình tốt nhất cho bạn, bạn có thể phải thử nghiệm các mô hình khác nhau để xem mô hình nào giúp bạn hiểu được dữ liệu xung đột.
Elliot Kemp từ Hanapin Marketing có rất nhiều thông tin hữu ích về việc chọn mô hình phân bổ đúng:
“Tùy chọn tốt nhất và những gì nhà quảng cáo đang tìm cách chuyển đến, là một mô hình dựa trên dữ liệu. Điều này sẽ phân chia một chuyển đổi giữa các chiến dịch đóng vai trò trong đường dẫn chuyển đổi. DDA yêu cầu ít nhất 600 chuyển đổi trong thời gian 30 ngày để đủ điều kiện, điều này không đủ cho phần lớn các nhà quảng cáo.
Các mô hình dựa trên tuyến tính và vị trí được hướng dữ liệu nhiều hơn so với lần nhấp cuối cùng, dễ dàng truy cập hơn cho các nhà quảng cáo nhỏ và có thể cung cấp một bức tranh đẹp cho toàn bộ hành trình chuyển đổi. Phân bổ tuyến tính chia đều một chuyển đổi lên giữa tất cả các lần nhấp trên đường dẫn, trong khi vị trí dựa trên cung cấp 40% chuyển đổi cho lần nhấp đầu tiên và lần nhấp cuối cùng, với 20% còn lại trải đều trên các lần nhấp khác trên đường dẫn.
Các mô hình này vẫn còn hạn chế so với DDA, vì DDA xây dựng một mô hình tùy chỉnh dành riêng cho tài khoản của bạn để phân chia mọi chuyển đổi. Phần quan trọng nhất khi chọn mô hình phân bổ cho khách hàng của bạn là chọn một mô hình mà khách hàng của bạn hoàn toàn hiểu và hình ảnh sẽ cung cấp một bức tranh đầy đủ và chân thực về hiệu suất cho các loại chiến dịch mà bạn đang chạy.”
Các doanh nghiệp thương mại điện tử có một cơ hội đáng kinh ngạc để tận dụng các sự kiện thể thao lớn. Người dùng chi nhiều tiền hơn và đầu tư tiền của họ vào các sản phẩm mà họ thường mua. Để đặt vào bối cảnh ảnh hưởng của những sự kiện này đến hoạt động trực tuyến, World Cup 2014 là một ví dụ tuyệt vời. Trong suốt sự kiện, nước chủ nhà Brazil đã chứng kiến doanh số thương mại điện tử tăng 27%; điều này dẫn đến một sự thúc đẩy ước tính $16,6 tỷ cho nền kinh tế Brazil.
Thậm chí ấn tượng hơn, Đức đã chứng kiến sự gia tăng 75% trong hoạt động thương mại điện tử trong những ngày sau chiến thắng World Cup của họ. Vì vậy, tại sao không tận dụng những sự kiện thể thao này? Hãy xem các kỹ thuật mà bạn có thể sử dụng để đạt được nhiều chuyển đổi hơn trong các sự kiện thể thao:
David Sayce, Chuyên gia tư vấn tiếp thị kỹ thuật số và Giám đốc Phòng Thương mại Đông Nam London, đã chia sẻ cái nhìn sâu sắc của ông về các sự kiện lớn và mua hàng thương mại điện tử:
Trong 10 năm qua, chúng ta đã chứng kiến sự thay đổi lớn trong thói quen và hành vi mua của người dùng thông qua công nghệ và kỳ vọng của khách hàng. Trong khi bán hàng trực tuyến đang tăng trưởng với tốc độ nhanh, doanh số ngoại tuyến vẫn chiếm tới 82% doanh số (theo ONS). Chi tiêu trực tuyến đã nhanh chóng tăng lên trong khi chi tiêu trong các cửa hàng vẫn ổn định. Người tiêu dùng hiện đang mua trực tuyến nhiều hơn bao giờ hết và điều đó có nghĩa là họ sẽ tiếp tục mua nhiều hơn.
Khi hành vi và mối quan hệ của người tiêu dùng với các thương hiệu thay đổi, hãy nhanh nhẹn và nhanh chóng hành động. Đối với các sự kiện như thể thao nơi bạn nhắm mục tiêu đến một cơ sở người hâm mộ, hãy xem xét các kết quả tiềm năng và cách bạn vẫn có thể có liên quan và cá nhân với người tiêu dùng.
Mặc dù các doanh nghiệp nhận ra rằng họ phải tích hợp các kênh kỹ thuật số để thu hút khách hàng của mình để duy trì sự liên quan và thúc đẩy cuộc trò chuyện, nhưng ít người nhận ra sự thay đổi cần diễn ra nhanh như thế nào, hoặc cần phải chuyển đổi như thế nào, hoặc thậm chí là các nguồn lực cần thiết để thành công.
Khi người tiêu dùng có thêm sức mạnh để chọn nơi, thời gian và cách họ tương tác, họ sẽ bắt đầu chọn một số lượng nhỏ hơn các tổ chức để tham gia và các thế hệ mới hơn có thể không trung thành như những người trước đây. Đó là một sự chuyển đổi của các mô hình kinh doanh và vận hành cần thiết để đứng trước thử thách của thời gian trong kỷ nguyên số.
Điều cực kỳ quan trọng là phải luôn cập nhật các trang web và chiến lược SEO và PPC của bạn. CÔNG TY MARKETING ONLINE ALI hy vọng rằng bạn tìm thấy thông tin này và những hiểu biết mà chúng tôi đã thu thập được từ nó, sẽ hữu ích trong việc phát triển và cải thiện chiến lược phát triển trang web và tiếp thị kỹ thuật số của bạn trong năm nay. Để tìm hiểu thêm về các giải pháp cho thương mại điện tử, hãy truy cập vào trang web của CÔNG TY MARKETING ONLINE ALI chúng tôi.
Hiện tại chúng tôi đang có chương trình khuyến mãi thiết kế web được thiết kế logo miễn phí + tên miền + hosting + hướng dẫn quảng cáo seo tổng thể marketing online miễn phí. Hãy liên hệ chúng tôi để biết thêm chi tiết.
Hãy truy cập và để lại thông tin cần tư vấn hỗ trợ. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho Bạn