Bạn có đủ khách hàng tiềm năng không? Doanh số bán hàng hiện tại của bạn có đóng góp vào doanh thu tăng trưởng hằng năm không? Điện thoại của bạn có đổ chuông nhiều như bạn muốn? Nếu câu trả lời là “không”, thì bạn không phải là duy nhất.
Theo một nghiên cứu gần đây của MARKETING ALI, chỉ có 45% doanh nghiệp trong ngành công nghiệp xây dựng và hợp đồng đang phát triển. Trong bài viết này MARKETING ALI sẽ cung cấp cho bạn thêm thông tin về các ý tưởng tiếp thi, chiến lược và mẹo để thu hút khách hàng tiềm năng và doanh số của bạn.
Ý tưởng tiếp thị tốt nhất cho các nhà thầu đã được chứng minh để tăng lượng khách hàng tiềm năng và doanh thu trong năm nay
Bạn nên hiểu rằng đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm các dịch vụ trực tuyến. Người tiêu dùng hiện đang thực hiện hơn 700.000 tìm kiếm trực tuyến mỗi tháng cho các dịch vụ HVAC, điện, đường ống dẫn nước và nhà thầu chung. Tin vui là có một cách để bạn kết nối với những người tiêu dùng trực tuyến này bằng tiếp thị kỹ thuật số.
Với phương pháp tiếp cận phù hợp, chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn có thể cung cấp cho bạn lợi thế mà bạn cần để vượt qua đối thủ cạnh tranh và biến trang web của bạn thành đại diện bán hàng 24/7 cho công ty của bạn.
Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng tiếp thị để phát triển công trình xây dựng hoặc hợp đồng kinh doanh của mình vào năm nay. Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy các ý tưởng hàng đầu của chúng tôi bao gồm các chiến lược và mẹo tiếp thị công ty xây dựng đã được chứng minh giúp tăng khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng.
Ý tưởng tiếp thị kỹ thuật số cho các nhà thầu và công ty xây dựng ... bắt đầu từ đâu?
Vào năm nay, các nhà thầu có nhiều lựa chọn tiếp thị kỹ thuật số hơn bao giờ hết. Trong khi tiếp thị qua email là một phương pháp tiếp cận trong thập kỷ qua, các phương pháp mới như tăng cường thực tế và tối ưu hóa bằng giọng nói đang làm cho ngành công nghiệp đổi mới.
Ý tưởng tiếp thị hàng đầu của chúng tôi dành cho các nhà thầu là tập trung vào các thành phần trực tuyến của quảng cáo, bao gồm:
Và điều cơ bản đầu tiên bạn nên làm là thiết kế một trang web.
Bạn đã chuẩn bị để giành được khách hàng mới với chiến lược tiếp thị trực tuyến của mình chưa? Nếu bạn không có trang web, việc thiết kế website công ty xây dựng là bước để tiếp cận khách hàng trực tuyến, mọi lúc, mọi nơi.
Một số điều cần lưu ý khi bạn xây dựng trang web của mình:
Điều đó có thể mang lại lợi ích cho bạn nhờ vào các tính năng như nhấn để gọi hoặc chat. Một trang được chứng nhận và có hình ảnh từ những đánh giá từ khách hàng sẽ giữ cho bạn có được sự tin cậy và họ sẽ giới thiệu bạn bè đến với trang web của bạn.
Trang web của bạn cũng sẽ phải được tối ưu hóa để các công cụ tìm kiếm có thể tìm và xếp hạng nó trực tuyến. Điều này thường được gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), và nó là điều cần thiết để giúp trang web của bạn được xếp hạng trên Google.
Bạn có một trang web, nhưng bạn vẫn tự hỏi “Tại sao tôi không có nhiều khách hàng tiềm năng?” Hoặc tệ hơn, khách hàng tiềm năng bạn nhận được từ những người bên ngoài yêu cầu dịch vụ mà bạn không phục vụ!
Để tránh một thảm họa tiếp thị kỹ thuật số như thế này, ưu tiên hàng đầu của bạn sau khi tạo một trang web nên được thực hiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và Local SEO
Hơn 93% trải nghiệm trực tuyến bắt đầu bằng công cụ tìm kiếm và 47% cá nhân nhấp vào một trong ba danh sách đầu tiên trong trang kết quả tìm kiếm. Tối ưu hóa trang web và danh sách địa phương của bạn có thể tạo sự khác biệt giữa khách hàng cần gọi cho bạn hoặc gọi cho đối thủ cạnh tranh của bạn.
Tối ưu hóa trang web của bạn và danh sách địa phương cho SEO sẽ giúp bạn:
Các thuật toán của Google và chiến lược mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng liên tục thay đổi, do đó, điều quan trọng là phải tham gia vào các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số liên tục. Nó sẽ mất thời gian để có kết quả: bạn đang chống lại đối thủ cạnh tranh những người đã thành lập một chiến lược SEO trong thị trường cạnh tranh cao.
Để tăng khả năng trang web công ty bạn xếp hạng tốt trong kết quả tìm kiếm, hãy bắt đầu làm việc với nhà thầu hoặc chiến lược tiếp thị xây dựng của bạn ngay bây giờ và tiếp tục chăm sóc nó.
Chiến lược seo website công ty xây dựng hoạt động bằng cách tận dụng các yếu tố xếp hạng của Google để trang web của bạn nằm ở đầu danh sách trang web mà một người nhìn thấy khi họ tìm kiếm một dịch vụ cụ thể trực tuyến.
Với tối ưu hóa phù hợp, công ty của bạn có thể là doanh nghiệp được xếp hạng hàng đầu trên công cụ tìm kiếm của Google.
Bạn có cần ý tưởng để có được khách hàng tiềm năng ngay bây giờ? Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) cho phép các nhà thầu có thể tìm thấy bất kỳ đâu trên trang đầu tiên của Google ngay lập tức. Đối với các tìm kiếm có mục đích thương mại cao (nơi một người đang tìm cách mua một sản phẩm), quảng cáo trả tiền nhận được 65 phần trăm của tất cả các nhấp chuột.
Nếu bạn muốn có kết quả nhanh chóng, quảng cáo PPC là cách để kiểm soát khả năng hiển thị và mức độ liên quan của công ty bạn trên trực tuyến.
Quảng cáo trả cho mỗi nhấp chuột hoạt động bằng cách đặt thông điệp hoặc quảng cáo của bạn trước những người đang tích cực tìm kiếm dịch vụ của bạn. Dưới đây là ví dụ về PPC trông như thế nào khi bạn nhập tìm kiếm trực tuyến:
Đầu trang kết quả tìm kiếm với quảng cáo PPC thường trông như thế này: Trong hình ảnh này, ở đầu trang, là quảng cáo PPC, nơi biểu tượng “quảng cáo” quá nhỏ, bạn có thể bỏ lỡ nó! Các quảng cáo như thế này thường hiển thị ở trên hoặc bên phải danh sách tìm kiếm không phải trả tiền. Các quảng cáo này được hiển thị bởi vì các doanh nghiệp trả tiền cho các từ khóa nhất định.
Các yếu tố như chất lượng của trang đích mà quảng cáo của bạn liên kết và mức độ liên quan của quảng cáo với truy vấn của người tìm kiếm sẽ giúp xác định nơi quảng cáo của bạn sẽ xếp hạng.
Khi bạn tìm kiếm một dịch vụ trực tuyến (một “mục đích địa phương”, chẳng hạn như “công ty xây dựng ở thành phố Hồ Chí Minh”), hình ảnh bản đồ có thể xuất hiện bên dưới quảng cáo PPC hiển thị. Đây là những gì được gọi là Local Pack của Google:
Để xếp hạng trong Local Pack, bạn sẽ cần phải tối ưu hóa trang web của mình để tối đa hóa khả năng hiển thị tìm kiếm của bạn.
Bạn cũng có thể hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số bằng cách tối ưu hóa thẻ tiêu đề trên mọi trang web, tối ưu hóa dữ liệu như thẻ tiêu đề và mô tả cho tìm kiếm địa phương, thêm đánh dấu lược đồ doanh nghiệp vào trang web của bạn và xác nhận và tối ưu hóa hồ sơ thư mục trực tuyến của công ty bạn.
Bạn có thể xây dựng danh sách khu vực địa phương với các trang web:
Khi bạn tạo hoặc tối ưu hóa danh sách, hãy đảm bảo thông tin NAP (tên, địa chỉ và số điện thoại) nhất quán. Google cần thông tin này để xác minh rằng danh sách và trang web của bạn trùng khớp và trình bày thông tin đáng tin cậy.
Tiếp thị qua email cho phép bạn nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng không rõ ràng và giữ liên lạc với khách hàng trước đây. Nếu doanh nghiệp của bạn dựa vào doanh số bán hàng lặp lại từ khách hàng , chiến dịch tiếp thị qua email là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng tiềm năng và hỗ trợ khách hàng hiện tại.
Giữ kết nối với toàn bộ cơ sở khách hàng của bạn với một cú nhấp chuột! Tiếp thị qua email rất đáng giá. 44% người nhận email đã thực hiện ít nhất một lần mua hàng trong năm ngoái dựa trên email quảng cáo. Nếu bạn muốn tạo và chốt các khách hàng tiềm năng với đầu tư tối thiểu, hãy sử dụng tiếp thị qua email trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn.
Hồ sơ truyền thông xã hội như Google My Business (GMB) và Facebook giúp truyền bá thông tin về công ty xây dựng của bạn và các dịch vụ của công ty trực tuyến, ngay cả trước khi khách hàng tiếp cận trang web của bạn.
Bạn có thể tương tác với khách hàng bằng cách sử dụng các hồ sơ truyền thông xã hội sau:
Đừng quên kết hợp phương tiện truyền thông xã hội vào hoạt động kinh doanh của bạn, chẳng hạn như:
Phương tiện truyền thông xã hội sẽ không tạo ra kết quả ngay lập tức, nhưng có thể xây dựng một hệ thống theo dõi và tương tác với người tiêu dùng trong thị trường địa phương của bạn.
Nếu bạn định tham gia vào các phương tiện truyền thông xã hội, hãy nhớ rằng việc cập nhật thường xuyên là cách tốt nhất để duy trì mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và bạn phải luôn nhất quán với nó.
Truyền thông xã hội tiếp tục là nhân tố chính cho Google và các công cụ tìm kiếm khác để xác định cách trang web của bạn sẽ xếp hạng trực tuyến. Ví dụ: chiến dịch quảng cáo trên Facebook rất dễ sử dụng và hiệu quả nếu được thực hiện đúng. Hãy chắc chắn phân tích tiếp thị Facebook của bạn trong và sau mỗi chiến dịch để tối đa hóa kết quả và ngân sách của bạn.
Không có gì đem lại quyền lợi cho các trang web giống như video. Nếu bạn có một trang web có nội dung video tốt, bạn sẽ có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn 2,1% so với các đối thủ cạnh tranh không có video.
Đầu tư vào chiến dịch tiếp thị video có thể giúp bạn:
Video bán hàng hiệu quả như thế nào? Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bao gồm video trên trang đích có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 80%. Là một nhà thầu cố gắng tham gia vào chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, một trong những cách hiệu quả nhất mà bạn có thể tiếp cận người tiêu dùng là thông qua các video nổi bật trên trang web của bạn.
Video và tìm kiếm bằng giọng nói tiếp tục thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và thật may mắn, không tốn nhiều ngân sách để tạo video chất lượng. Một số video trực tiếp hay nhất hoàn toàn được ghi lại và quay bằng điện thoại camera thông thường.
Cách để sử dụng tiếp thị video cho nhà thầu và công ty xây dựng
Trước khi bạn bắt đầu ghi lại, đây là một vài điều cần cân nhắc trong chiến lược tiếp thị video của bạn:
Việc có video trên trang đích làm tăng 53% khả năng trang web bạn hiển thị trên trang một trong các thứ hạng tìm kiếm của Google. Tiếp thị video là một nam châm để tương tác với người dùng và giúp đưa ra các giá trị của bạn tới mọi người mà không làm giảm lượng người tiêu dùng.
Chiến lược quảng cáo tốt nhất sẽ không hoàn chỉnh nếu không theo dõi. Trang web của bạn đo lường như thế nào so với đối thủ cạnh tranh? Bạn sẽ không biết trừ khi bạn đang theo dõi phân tích.
Xếp hạng và lưu lượng truy cập web, đó là các tín hiệu hữu ích, nhưng không phải là một thước đo chính xác về thành công. Để đảm bảo hiệu suất trang web và tiếp thị kỹ thuật số của bạn tốt nhất có thể, bạn sẽ muốn theo dõi các phân tích sau:
Bạn không thể trả tiền cho nhân viên của bạn với lưu lượng truy cập web hoặc xếp hạng, nhưng bạn có thể với doanh thu. Doanh số bán hàng và doanh thu là những chỉ số thành công tốt hơn nhiều so với bất kỳ yếu tố nào khác bởi vì chúng phản ánh trực tiếp số tiền đến doanh nghiệp của bạn dựa trên những nỗ lực hàng ngày của bạn.
Làm cách nào để đo lường doanh số bán hàng và doanh thu trong tiếp thị kỹ thuật số? Chúng ta đo lường khách hàng tiềm năng và cách họ chuyển đổi thành doanh thu.
Khách hàng tiềm năng liên quan đến khách truy cập vào trang web của bạn và hoàn thành một hành động được xác định, chẳng hạn như liên hệ với bạn, mua hàng, v.v.
Đo lường số lượng khách hàng tiềm năng và theo dõi hoạt động của họ trên trang web là rất quan trọng. Bạn có thể tạo ra lưu lượng truy cập đến trang web của mình gấp 10 lần so với đối thủ cạnh tranh, nhưng nếu bạn không chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng, bạn sẽ không thể tiếp cận mục tiêu của bạn.
Một chiến lược SEO tốt sẽ thực hiện các bước sau để đo lường phân tích khách hàng tiềm năng:
Đo lường tỷ lệ chuyển đổi của bạn có thể giúp bạn xác định khá nhanh chóng nếu những gì bạn đang làm là để thu hút khách hàng tiềm năng đang đưa họ đến doanh nghiệp bạn. Nếu bạn nắm vững kênh chuyển đổi, bạn sẽ loại bỏ các chiến lược không hoạt động, xác định các khu vực cần cải thiện và tăng lợi nhuận của mình.
Việc sử dụng tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi sẽ giúp bạn tối đa hóa giá trị của lưu lượng truy cập bạn đã có bằng cách cải thiện chất lượng nội dung trên trang web của bạn, thử nghiệm các lời gọi hành động khác nhau, triển khai trang đích có biểu mẫu liên hệ hoặc tùy chỉnh thiết kế trang web của bạn.
Nếu bạn muốn hiểu doanh nghiệp của mình đang phát triển như thế nào, một cuộc gọi theo dõi có thể giúp bạn:
Nếu bạn muốn chuyển đổi nhiều khách truy cập hơn thành khách hàng tiềm năng và bán hàng, hãy triển khai hệ thống tốt để phân tích. Theo thời gian, bạn có thể tận dụng những gì bạn tìm thấy để thông báo chiến lược tiếp thị kỹ thuật số và tối đa hóa ROI của bạn.
Với xu hướng phát triển tiếp thị trực tuyến bạn cần phải tiếp tục cải thiện trang web của mình nhiều hơn nữa để có được nhiều khách hàng tiềm năng hướng tới mục tiêu doanh thu. MARKETING ALI sẽ luôn hỗ trợ bạn với nhiều thông tin dịch vụ hi vọng rằng bạn sẽ có thể nâng cao khả năng tiếp thị trực tuyến cho doanh nghiệp đấu thầu, xây dựng của mình.
Hiện tại chúng tôi đang có chương trình khuyến mãi thiết kế website công ty xây dựng được Thiết kế logo công ty xây dựng miễn phí + tên miền + hosting + hướng dẫn quảng cáo marketing online miễn phí. Hãy liên hệ chúng tôi để biết thêm chi tiết.
Hãy truy cập và để lại thông tin cần tư vấn hỗ trợ. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho Bạn