Giải pháp marketing online
Giải pháp marketing online

Thực hiện chiến lược tiếp thị không phải là đi bộ trong công viên. Phải mất nhiều thời gian, cần rất nhiều sự cống hiến, và siêu nhất quán. Nhiều nha sĩ mắc sai lầm khi tự trang bị những ý tưởng tiếp thị nha khoa sáng tạo, nhưng sau đó lại không thể thực hiện được những ý tưởng đó một cách hoàn hảo.

10 ý tưởng marketing nha khoa giúp thu hút thêm nhiều khách hàng. Trung bình một phòng khám nha khoa cần nhiều hơn 20 khách hàng mỗi tháng để phát triển và thành công. Nhưng có một số vấn đề khiến cho phòng khám không được lượng khách hàng như ý.

10 ý tưởng tiếp thị Phòng Khám Nha Khoa giúp thu hút thêm nhiều khách hàng

Tiếp thị nha khoa truyền thống đã không còn sức ảnh hưởng nữa. Tính đến năm 2018, 97% người tiêu dùng trực tuyến tìm kiếm các dịch vụ địa phương, 73% sử dụng các công cụ tìm kiếm trực tuyến để nghiên cứu các liệu pháp nha khoa và 72% bệnh nhân sử dụng tìm kiếm đánh giá vế một bác sĩ hoặc nha sĩ mới. Và trong bài viết này MARKETING ALI xin được giới thiệu bạn các ý tưởng tiếp thị giúp cho phòng nha trở nên thu hút khách hàng hơn.

1. Cập nhật và tối ưu hóa trang Google My Business của bạn

Chúng tôi có rất nhiều ý tưởng tiếp thị nha khoa sáng tạo sắp ra mắt, vì vậy, hãy tìm cách dễ dàng nhất, ít tốn thời gian nhất. Tối ưu hóa trang Google My Business (GMB) của bạn là một ý tưởng tiếp thị nha khoa hợp lý bằng cách tối ưu hóa trang GMB của bạn, bạn gần như có thể thu hút được nhiều bệnh nhân hơn nữa.

Bạn biết rằng bản đồ danh sách địa phương được bật lên khi ai đó thực hiện tìm kiếm dựa trên vị trí? Đó được gọi là Local Pack của Google và thông tin trong đó được lấy từ nhiều trang GMB.

10 ý tưởng tiếp thị Phòng Khám Nha Khoa giúp thu hút thêm nhiều khách hàng

Danh sách trong Local Pack chiếm khoảng 44% số lần nhấp chuột của người dùng Google, chủ yếu với lưu lượng truy cập đến tên doanh nghiệp và liên kết trang web.

Trước tiên, nếu bạn chưa có trang Google My Business , hãy tạo nó.

10 ý tưởng tiếp thị Phòng Khám Nha Khoa giúp thu hút thêm nhiều khách hàng

Để tối ưu hóa nó, hãy điền đầy đủ các thông tin sau:

  • Danh mục doanh nghiệp của bạn (ở trên, bạn có thể thấy danh mục nói "nha sĩ" hoặc "phòng khám nha khoa" ngay kế bên phần đánh giá. Đó là tính năng bên trong GMB và giúp người tìm kiếm tìm thấy nhu cầu cụ thể)
  • Số điện thoại chính
  • Mô tả doanh nghiệp
  • Giờ làm việc
  • Địa chỉ hoặc khu vực dịch vụ
  • Phần đánh giá

2. Lời đánh giá của bác sĩ trên trang web của bạn

10 ý tưởng tiếp thị Phòng Khám Nha Khoa giúp thu hút thêm nhiều khách hàng

Nếu người quản lý hoạt động của bạn đã cố gắng thuê văn phòng nha sĩ mới trong một con hẻm ở đâu đó với lối vào khó khăn, ánh sáng không được tốt và các thiết bị đã quá cũ kỹ. Bạn sẽ làm gì? Bởi vì ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng và bệnh nhân không muốn được điều trị ở một nơi giống nhìn giống như là thị trường trung tâm chợ đen không được nhà nước cấp phép.

Trang web của bạn thường là nơi tương tác đầu tiên mà bệnh nhân có thể tìm hiểu thêm về bạn và họ sẽ đánh giá bạn dựa trên giao diện và chức năng của nó.

Trên thực tế, 48% người trích dẫn thiết kế của trang web là yếu tố số một trong việc quyết định độ tin cậy của doanh nghiệp và khi trang của bạn tải, người dùng sẽ đưa ra ý kiến trong 0,05 giây.

Cần một số ý tưởng để làm cho trang web của bạn không phải trở thành một nơi nhàm chán? Đây là những tính năng chính mà trang web của bạn cần để thu hút nhiều bệnh nhân hơn:

  • Lên lịch trực tuyến
  • Thanh toán hóa đơn trực tuyến
  • Gia hạn theo toa trực tuyến
  • Khả năng nhắn tin để bệnh nhân có thể giao tiếp nhanh chóng với các nhà cung cấp dịch vụ nha khoa
  • Hồ sơ của từng nha sĩ
  • Một nguồn cung cấp video lành mạnh
  • Nội dung hướng dẫn giúp bệnh nhận luôn vệ sinh răng miệng đúng cách

Nhưng việc có các tính năng và khả năng này trên trang web của bạn không phải là nhiệm vụ duy nhất của bạn. Để trang web của bạn thu hút thêm nhiều bệnh nhân mới cần phải:

  • Bạn cần phải làm cho tốc độ tải trang nhanh chóng: Bệnh nhân cần phải nhìn thấy một cái gì đó xuất hiện trên trang web của bạn trong vòng ba giây khi truy cập vào trang đích. Nếu mất nhiều thời gian hơn, gần 50% người dùng sẽ nhấn nút “quay lại”.
  • Bạn cần phải bảo mật nó: Đây không phải là việc liên quan tới chăm sóc nha khoa hoặc chăm sóc sức khỏe , nhưng nếu vì lý do nào đó, trang web của bạn không an toàn, người dùng sẽ không dám truy cập vào trang web của bạn.
  • Bạn cần phải thiết kế trang web nha khoa thân thiện với thiết bị di động: 62% chủ sở hữu điện thoại thông minh sử dụng thiết bị của họ để tìm kiếm thông tin sức khỏe và 82% người dùng điện thoại thông minh sử dụng công cụ tìm kiếm khi tìm kiếm trung tâm điều trị tại địa phương hoặc cơ sở y tế.
  • Không chỉ vậy, nhưng theo Google, 77% chủ sở hữu điện thoại thông minh đã sử dụng điện thoại thông minh của họ để tìm các dịch vụ y tế địa phương trong sáu tháng qua và 79% trong số họ nói rằng họ có nhiều khả năng truy cập lại và / hoặc chia sẻ trang web trên thiết bị di động nếu nó dễ dàng để sử dụng.
  • Bạn cần mã hóa nó cho SEO: Các trang web nha khoa tốt nhất được mã hóa theo cách giúp phần mềm của công cụ tìm kiếm dễ dàng tìm kiếm, thu thập thông tin và lập chỉ mục cho chúng.

3. Bắt đầu một Blog Nha khoa

10 ý tưởng tiếp thị Phòng Khám Nha Khoa giúp thu hút thêm nhiều khách hàng

“Than hoạt tính có giúp làm trắng răng không?”

"Bàn chải đánh răng tốt nhất cho răng nhạy cảm là gì?"

"Tôi có thực sự cần phải đi nha sĩ không?"

Bạn có bài viết về các loại chủ đề này trên trang web của mình không?

Nếu không, bạn đang bỏ lỡ rất nhiều lưu lượng truy cập trang web có thể trở thành bệnh nhân mới.

Bệnh nhân đang tìm kiếm câu trả lời cho mọi thứ, từ mức độ thường xuyên họ cần phải chải đến loại bàn chải đánh răng họ nên sử dụng như là tìm kiếm “bàn chải đánh răng tốt nhất” đã tăng hơn 100% trong hai năm qua và ngày càng có nhiều bệnh nhân đang chuyển để công cụ tìm kiếm giải quyết các thắc mắc về sức khỏe của họ.

Bạn cần phải có nội dung trên trang web của bạn mà bắt những bệnh nhân tò mò. Dưới đây là một vài ý tưởng:

  • Làm rõ những nhận định sai lầm: Khi được hỏi về các rào cản lớn nhất đối với nha sĩ, 40% người tham gia khảo sát  nói rằng bởi vì họ không bị đau, họ không cần đi gặp nha sĩ. Đây là một số liệu thống kê bạn có thể biến thành một loạt các bài đăng trên blog.
  • Bắt kịp xu hướng: Hiện nay nhiều người luôn muốn tìm hiểu cách làm trắng răng của mình. Và từ khóa được tìm nhiều nhất là than hoạt tính với các bài viết về than hoạt tính được đăng trên các blog cho thấy xu hướng sử dụng than hoạt tính để làm trắng răng được sử dụng rất nhiều. Vì thế bạn có thể dựa trên đó mà tạo ra một nội dung liên quan tới than hoạt tính để thu hút người đọc.
  • Tạo thói quen lành mạnh: Sống lành mạnh, vì vậy hãy tận dụng nó. Mọi người luôn tìm kiếm những cách dễ dàng để được khỏe mạnh như đánh răng và dùng chỉ nha khoa là việc dễ dàng, đơn giản nhất để giữ răng chắc khỏe. Tạo các bài đăng trên blog xung quanh các vấn đề về sức khỏe răng miệng hoặc cơ thể.

4. Tối ưu hóa bài đăng trên blog của bạn và SEO trang web nha khoa

SEO web nha khoa là viết tắt của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đó là quy trình chỉnh sửa nội dung và mã trang web của bạn để các công cụ tìm kiếm có thể hiểu nó tốt hơn và xếp hạng các trang web của bạn cao hơn trong kết quả tìm kiếm cho các truy vấn liên quan.

10 ý tưởng tiếp thị Phòng Khám Nha Khoa giúp thu hút thêm nhiều khách hàng

Xếp hạng kết quả tìm kiếm của Google được xác định bởi một thuật toán phức tạp, được thực hiện bởi "nhện". Những "nhện" này thu thập thông tin các trang web của bạn và tìm kiếm các chỉ thị, từ khóa và các yếu tố khác để quyết định nội dung đó là gì và truy vấn tìm kiếm nào sẽ trả lời tốt nhất.

Các bit và chỉ số kỹ thuật chúng tôi thêm vào với SEO cũng giống như thêm phụ đề cho rô bốt để giúp Google hiểu rõ hơn, phân loại và xếp hạng tốt hơn cho các trang web của bạn.

Để thành công, bạn cần:

  • Tốc độ trang web dưới ba giây
  • Trang web thân thiện với thiết bị di động
  • Trang web được bảo mật (HTTPS và HTTP)
  • Hình ảnh có thẻ alt đã hoàn thành
  • Lược đồ nha khoa trên mọi trang của trang web
  • Nội dung chất lượng
  • Sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội
  • Nhiều liên kết từ các trang web độc quyền

5. Tạo hình ảnh và bài đăng có thể chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội

Tại sao bài viết nên cần được chia sẻ?

  • Để mang lại nội dung có giá trị và giải trí cho người khác: 49% cho biết chia sẻ cho phép họ thông báo cho người khác về sản phẩm họ quan tâm và có khả năng thay đổi ý kiến hoặc khuyến khích hành động mua hàng.
  • Để xác định bản thân với người khác: 68% chia sẻ để cung cấp cho mọi người hiểu rõ hơn về họ là ai và họ quan tâm đến điều gì (hoặc, thay vào đó, họ muốn được xem là ai).
  • Để phát triển và nuôi dưỡng các mối quan hệ: 78% chia sẻ là để giữ liên lạc với những người mà họ khó có thể liên lạc.
  • Tự hài lòng: 69 phần trăm thông tin chia sẻ bởi vì nó giúp họ cảm thấy tham gia tương tác nhiều hơn với thế giới.
  • Để hỗ trợ về những thắc mắc về nguyên nhân hoặc thương hiệu: 84 phần trăm chia sẻ bởi vì nó là một cách để hỗ trợ các nguyên nhân hoặc các vấn đề mà họ quan tâm.

10 ý tưởng tiếp thị Phòng Khám Nha Khoa giúp thu hút thêm nhiều khách hàng

Dưới đây là một vài ý tưởng cho bài đăng về nha khoa trên mạng xã hội:

  • Nhắc nhở họ về những lợi ích nha khoa mà họ đang trả tiền nhưng không sử dụng: Hơn 25% người có bảo hiểm răng không tận dụng hết lợi ích của họ.
  • Tạo infographics đơn giản: Infographics rất tuyệt vời vì chúng dễ đọc, thú vị và có thể thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.
  • Tạo video nổi bật về công việc bạn làm: Mọi người muốn nha sĩ mà họ có thể tin tưởng, do đó những lời chứng thực và đánh giá từ những bệnh nhân khác sẽ khiến họ thoải mái hơn.
  • Hiển thị trước và sau: Hiển thị hai hình ảnh đối lập trước và sau khi thực hiện các dịch vụ tại phòng khám của bạn. Để cho những bệnh nhân sau thấy được kết quả tốt khi bỏ tiền vào dịch vụ của bạn.

Muốn có thêm ý tưởng? Hãy xem những trang truyền thông xã hội tuyệt vời này:

  • Dental Arts Studio: Họ biến công việc nha khoa trở thành một nghệ thuật thật sự.
  • ProGrin Dental: ProGrin tạo nội dung mà mọi người muốn xem. Bạn có thể cho khách hàng xem thái độ phục vụ tận tâm của nhân viên và các cuộc chữa răng đáng tin cậy.
  • Aspen Dental - Aspen Dental: thực hiện công việc tuyệt vời không chỉ là tạo các bài đăng hấp dẫn, có liên quan mà còn trả lời mọi người trong các nhận xét. Mọi người luôn muốn bạn phản hồi với họ trên phương tiện truyền thông xã hội.
  • SugarFix Dental Loft: Tài khoản Instagram của SugarFix Dental Loft chắc chắn sẽ mang lại một sự cảm nhận trẻ trung, hiện đại cho thế giới nha khoa. Nếu bạn đăng nhập vào Instagram, đây là một tài khoản tuyệt vời để theo dõi.

6. Tạo video nha khoa và đầu tư vào tiếp thị video

Nếu bạn nhìn vào những hồ sơ truyền thông xã hội nha khoa hàng đầu mà tôi đã chia sẻ ở dưới, bạn sẽ nhận thấy rằng tất cả chúng đều kết hợp một loại phương tiện truyền thông cực kỳ có giá trị: video.

10 ý tưởng tiếp thị Phòng Khám Nha Khoa giúp thu hút thêm nhiều khách hàng

Người tiêu dùng thích video. Họ thích nó đến mức video có khả năng xếp hạng không trả tiền cao hơn gấp 50 lần so với các trang văn bản và đến năm 2019, video sẽ chiếm 85% lưu lượng truy cập trực tuyến ở VIỆT NAM.

Bạn đang ở trong một ngành công nghiệp hàng đầu để sử dụng video bởi vì thực tế mọi thứ bạn làm đều có yếu tố trực quan. Bạn có bệnh nhân yêu công việc không? Hãy đưa những hình ảnh và video của chúng lên blog và các trang mạng xã hội của bạn để có lời chứng thực.

Dưới đây là một số video mà văn phòng nha khoa của bạn nên tận dụng:

Video chào mừng trang web: Không ai muốn đến một nơi mà mình không được chào mừng, do đó hãy tạo video để chào mừng họ và giới thiệu cơ sở của bạn trước.

Văn phòng nha khoa Coastal Dental Arts có một video chào mừng tuyệt vời mà nói về phía con người và tạo ra sự đồng cảm, hai khía cạnh cực kỳ quan trọng.

Video hồ sơ của bác sĩ: Có video hồ sơ là một cách tuyệt vời để tăng sự tự tin, tin tưởng vào nha sĩ  và chuyên gia vệ sinh răng miệng của khách hàng.

Video đánh giá của bệnh nhân: Trong hai năm qua, video có từ “đánh giá” trong tiêu đề có thời gian xem hơn 50.000 giờ trên thiết bị di động. Bằng việc có lời chứng thực và đánh giá từ những bệnh nhân trước đây, bạn không chỉ xây dựng niềm tin vào khả năng của mình, mà còn xây dựng lòng tin của bệnh nhân với nhân viên của bạn.

10 ý tưởng tiếp thị Phòng Khám Nha Khoa giúp thu hút thêm nhiều khách hàng

Thủ tục và điều tra tổng quan: Nếu bạn thực hiện phẫu thuật nha khoa, hãy tạo video tổng quan về thủ tục và các tác dụng sau.

Video trả lời về câu hỏi thường gặp hoặc điều kiện nha khoa: “Tôi có nên sử dụng than hoạt tính để làm trắng răng không?” “Invisalign mất bao lâu?” Những loại câu hỏi này là những câu hỏi có thể được trả lời dễ dàng dưới dạng video. Xây dựng trang YouTube của bạn với các loại video này sẽ không chỉ giúp bạn trở thành người có thẩm quyền mà còn làm sáng tỏ mọi nhầm lẫn về dịch vụ của bạn.

7. Tự mình được liệt kê trong các thư mục nha khoa có liên quan

Có một điều mà mọi người đều muốn loại bỏ khỏi cuộc sống hàng ngày của họ: những quyết định tồi tệ. Vâng và nhờ có các công cụ tìm kiếm và internet họ có thể làm được. Nghiên cứu từ Google phát hiện ra rằng người tiêu dùng ngày nay bị ám ảnh bởi tìm kiếm, phần lớn là họ muốn cảm thấy tự tin hơn trong quyết định của họ.

Đối với 90% người tiêu dùng, bao gồm tìm kiếm xếp hạng và đánh giá trực tuyến thì 88% người tiêu dùng tin tưởng đánh giá trực tuyến nhiều như đề xuất cá nhân. Ngoài các thư mục truyền thống như Yelp và trang Google My Business, bạn nên cập nhật hoặc xác nhận quyền sở hữu danh sách của mình trên các trang web sau:

  • ADA – American Dental Association
  • The Dentist Hub
  • ZocDoc
  • Every Dentist
  • Smile Guide
  • Super Dentists
  • Dentists.com
  • Dentist Directory
  • RateMDs.com

8. Đưa ra chiến lược quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) cho các từ khóa nha khoa chuyển đổi cao nhất của bạn

Khoảng 44% người dân nói rằng họ không đến nha sĩ vì nó quá đắt. Lý giải cho việc này vì các phòng khám nha khoa sử dụng chiến lược trả tiền cho mỗi từ khóa được nhấp, sử dụng quảng cáo đặc biệt nên giá thành sẽ tăng. Vì vậy các phòng khám nên xem xét kỹ vấn đề này.

Dưới đây là mô tả cực kỳ đơn giản về cách quảng cáo trả tiền cho mỗi nhấp chuột hoạt động:

  • Bạn chọn từ khóa bạn muốn quảng cáo.
  • Ai đó tìm kiếm từ khóa của bạn.
  • Quảng cáo của bạn bật lên ở đầu trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
  • Khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn, bạn sẽ trả một số tiền nhất định.

10 ý tưởng tiếp thị Phòng Khám Nha Khoa giúp thu hút thêm nhiều khách hàng

Nếu bạn chọn đưa ra quảng cáo nha khoa PPC, hãy nhận lời khuyên của một chuyên gia. Google không làm cho việc quảng cáo trở nên dễ dàng hơn. Đó là lý do tại sao bạn cần phải chi trả cho nhóm PPC giàu kinh nghiệm những khoản tiền lớn để quản lý các chiến dịch tiếp cận  khách hàng bằng chiến lược quảng cáo này.

9. Hỏi xin đánh giá của bệnh nhân

10 ý tưởng tiếp thị Phòng Khám Nha Khoa giúp thu hút thêm nhiều khách hàng

Bạn cần đánh giá và bạn cần chúng một cách nhất quán. Tính đến năm 2018, bước đầu tiên 72% bệnh nhân tìm kiếm một bác sĩ mới chính là tìm đánh giá về bác sĩ đó.

Không chỉ vậy, 88% người tiêu dùng tin tưởng đánh giá trực tuyến nhiều như lời khuyên từ bạn bè hoặc người thân. Và 48 phần trăm bệnh nhân sẽ không sử dụng bảo hiểm để khám bác sĩ được chỉ định mà lại tìm đến những bác sĩ được đánh giá cao.

Dưới đây là những địa điểm bạn cần được đánh giá:

  • Google
  • Facebook
  • Yelp
  • Các thư mục nha sĩ có liên quan

Có một số cách bạn có thể nhận được đánh giá từ bệnh nhân:

  • Yêu cầu họ đưa ra lời chứng thực video nhanh sau cuộc hẹn.
  • Hỏi họ.
  • Hãy hỏi họ trong khi họ đang cười.
  • Hỏi họ trên Facebook.
  • Yêu cầu họ qua email.
  • Đăng ký phần mềm tổng hợp đánh giá như Review Us now.

10. Sử dụng Email Marketing để luôn cập nhật với bệnh nhân

10 ý tưởng tiếp thị Phòng Khám Nha Khoa giúp thu hút thêm nhiều khách hàng

Ngoài việc sử dụng bưu thiếp bạn nên cân nhắc việc sử dụng thêm e-mail để kết nối với bệnh nhân. Kiểm tra email là điều đầu tiên mà 66 % số người làm sau khi họ thức dậy. Chào họ bằng cách nhắc nhở họ về các cuộc hẹn sắp tới, mẹo để giữ cho răng của họ trắng và khỏe mạnh, và động lực giữ gìn sức khỏe răng miệng của họ. 90% người trưởng thành muốn liên lạc với bác sĩ hoặc nha sĩ qua e-mail.

Một số loại email nha khoa chắc chắn nên tận dụng:

  • Lời nhắc cuộc hẹn.
  • Lời nhắc về thời gian thông báo cho bệnh nhân biết khi nào họ đến để làm sạch hoặc chụp x-quang.
  • Yêu cầu giới thiệu bạn bè.
  • Tin tức nha khoa mới nhất và bình luận chuyên gia.
  • Thông báo về công nghệ mới nhất trong văn phòng của bạn và cách thức trợ giúp.
  • Những thực phẩm tốt cho răng.
  • Đánh giá sản phẩm sức khỏe răng miệng.

Đã đến lúc thực hiện chiến lược tiếp thị nha khoa của bạn. Hoặc, bạn có thể thuê một trong những công ty tiếp thị nha khoa tốt nhất để hỗ trợ cho bạn.

Thực hiện chiến lược tiếp thị không phải là đi bộ trong công viên. Phải mất nhiều thời gian, cần rất nhiều sự cống hiến, và siêu nhất quán. Nhiều nha sĩ mắc sai lầm khi tự trang bị những ý tưởng tiếp thị nha khoa sáng tạo, nhưng sau đó lại không thể thực hiện được những ý tưởng đó một cách hoàn hảo.

Nếu bạn không có nhiều thời gian dành cho tiếp thị của mình, bạn cần chỉ định một người có kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị hoặc thuê đơn vị hỗ trợ chuyên nghiệp. MARKETING ALI hi vọng rằng mình sẽ có cơ hội hỗ trợ tiếp thị cho phòng khám của bạn. Qua những thông tin trên công ty ALI mong rằng bạn sẽ có thêm được nhiều thông tin về những cách tiếp thị cho phòng khám của mình để có thể phát triển và mở rộng hơn nữa.

Hiện tại chúng tôi đang có chương trình khuyến mãi thiết kế web nha khoa được thiết kế logo nha khoa miễn phí + tên miền + hosting + hướng dẫn quảng cáo marketing online miễn phí. Hãy liên hệ chúng tôi để biết thêm chi tiết.

10 ý tưởng tiếp thị Phòng Khám Nha Khoa giúp thu hút thêm nhiều khách hàng.tiếp thị Phòng Khám Nha Khoa, Quảng cáo Phòng Khám Nha Khoa, Marketing Nha Khoa, Quảng cáo Phòng Khám Nha Khoa
4.95 sao của 2047 đánh giá
Tiếp thị phòng khám nha khoa
Tiếp thị phòng khám nha khoa
Marketing theo lĩnh vực Tư vấn miễn phí 093.784.1299 243 Huỳnh Văn Bánh, F.12, Q.Phú Nhuận, TP.HCM