Thực hiện chiến lược tiếp thị không phải là đi bộ trong công viên. Phải mất nhiều thời gian, cần rất nhiều sự cống hiến, và siêu nhất quán. Nhiều nha sĩ mắc sai lầm khi tự trang bị những ý tưởng tiếp thị nha khoa sáng tạo, nhưng sau đó lại không thể thực hiện được những ý tưởng đó một cách hoàn hảo.
10 ý tưởng marketing nha khoa giúp thu hút thêm nhiều khách hàng. Trung bình một phòng khám nha khoa cần nhiều hơn 20 khách hàng mỗi tháng để phát triển và thành công. Nhưng có một số vấn đề khiến cho phòng khám không được lượng khách hàng như ý.
Tiếp thị nha khoa truyền thống đã không còn sức ảnh hưởng nữa. Tính đến năm 2018, 97% người tiêu dùng trực tuyến tìm kiếm các dịch vụ địa phương, 73% sử dụng các công cụ tìm kiếm trực tuyến để nghiên cứu các liệu pháp nha khoa và 72% bệnh nhân sử dụng tìm kiếm đánh giá vế một bác sĩ hoặc nha sĩ mới. Và trong bài viết này MARKETING ALI xin được giới thiệu bạn các ý tưởng tiếp thị giúp cho phòng nha trở nên thu hút khách hàng hơn.
Chúng tôi có rất nhiều ý tưởng tiếp thị nha khoa sáng tạo sắp ra mắt, vì vậy, hãy tìm cách dễ dàng nhất, ít tốn thời gian nhất. Tối ưu hóa trang Google My Business (GMB) của bạn là một ý tưởng tiếp thị nha khoa hợp lý bằng cách tối ưu hóa trang GMB của bạn, bạn gần như có thể thu hút được nhiều bệnh nhân hơn nữa.
Bạn biết rằng bản đồ danh sách địa phương được bật lên khi ai đó thực hiện tìm kiếm dựa trên vị trí? Đó được gọi là Local Pack của Google và thông tin trong đó được lấy từ nhiều trang GMB.
Danh sách trong Local Pack chiếm khoảng 44% số lần nhấp chuột của người dùng Google, chủ yếu với lưu lượng truy cập đến tên doanh nghiệp và liên kết trang web.
Trước tiên, nếu bạn chưa có trang Google My Business , hãy tạo nó.
Để tối ưu hóa nó, hãy điền đầy đủ các thông tin sau:
Nếu người quản lý hoạt động của bạn đã cố gắng thuê văn phòng nha sĩ mới trong một con hẻm ở đâu đó với lối vào khó khăn, ánh sáng không được tốt và các thiết bị đã quá cũ kỹ. Bạn sẽ làm gì? Bởi vì ấn tượng đầu tiên là rất quan trọng và bệnh nhân không muốn được điều trị ở một nơi giống nhìn giống như là thị trường trung tâm chợ đen không được nhà nước cấp phép.
Trang web của bạn thường là nơi tương tác đầu tiên mà bệnh nhân có thể tìm hiểu thêm về bạn và họ sẽ đánh giá bạn dựa trên giao diện và chức năng của nó.
Trên thực tế, 48% người trích dẫn thiết kế của trang web là yếu tố số một trong việc quyết định độ tin cậy của doanh nghiệp và khi trang của bạn tải, người dùng sẽ đưa ra ý kiến trong 0,05 giây.
Cần một số ý tưởng để làm cho trang web của bạn không phải trở thành một nơi nhàm chán? Đây là những tính năng chính mà trang web của bạn cần để thu hút nhiều bệnh nhân hơn:
Nhưng việc có các tính năng và khả năng này trên trang web của bạn không phải là nhiệm vụ duy nhất của bạn. Để trang web của bạn thu hút thêm nhiều bệnh nhân mới cần phải:
“Than hoạt tính có giúp làm trắng răng không?”
"Bàn chải đánh răng tốt nhất cho răng nhạy cảm là gì?"
"Tôi có thực sự cần phải đi nha sĩ không?"
Bạn có bài viết về các loại chủ đề này trên trang web của mình không?
Nếu không, bạn đang bỏ lỡ rất nhiều lưu lượng truy cập trang web có thể trở thành bệnh nhân mới.
Bệnh nhân đang tìm kiếm câu trả lời cho mọi thứ, từ mức độ thường xuyên họ cần phải chải đến loại bàn chải đánh răng họ nên sử dụng như là tìm kiếm “bàn chải đánh răng tốt nhất” đã tăng hơn 100% trong hai năm qua và ngày càng có nhiều bệnh nhân đang chuyển để công cụ tìm kiếm giải quyết các thắc mắc về sức khỏe của họ.
Bạn cần phải có nội dung trên trang web của bạn mà bắt những bệnh nhân tò mò. Dưới đây là một vài ý tưởng:
SEO web nha khoa là viết tắt của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đó là quy trình chỉnh sửa nội dung và mã trang web của bạn để các công cụ tìm kiếm có thể hiểu nó tốt hơn và xếp hạng các trang web của bạn cao hơn trong kết quả tìm kiếm cho các truy vấn liên quan.
Xếp hạng kết quả tìm kiếm của Google được xác định bởi một thuật toán phức tạp, được thực hiện bởi "nhện". Những "nhện" này thu thập thông tin các trang web của bạn và tìm kiếm các chỉ thị, từ khóa và các yếu tố khác để quyết định nội dung đó là gì và truy vấn tìm kiếm nào sẽ trả lời tốt nhất.
Các bit và chỉ số kỹ thuật chúng tôi thêm vào với SEO cũng giống như thêm phụ đề cho rô bốt để giúp Google hiểu rõ hơn, phân loại và xếp hạng tốt hơn cho các trang web của bạn.
Để thành công, bạn cần:
Tại sao bài viết nên cần được chia sẻ?
Dưới đây là một vài ý tưởng cho bài đăng về nha khoa trên mạng xã hội:
Muốn có thêm ý tưởng? Hãy xem những trang truyền thông xã hội tuyệt vời này:
Nếu bạn nhìn vào những hồ sơ truyền thông xã hội nha khoa hàng đầu mà tôi đã chia sẻ ở dưới, bạn sẽ nhận thấy rằng tất cả chúng đều kết hợp một loại phương tiện truyền thông cực kỳ có giá trị: video.
Người tiêu dùng thích video. Họ thích nó đến mức video có khả năng xếp hạng không trả tiền cao hơn gấp 50 lần so với các trang văn bản và đến năm 2019, video sẽ chiếm 85% lưu lượng truy cập trực tuyến ở VIỆT NAM.
Bạn đang ở trong một ngành công nghiệp hàng đầu để sử dụng video bởi vì thực tế mọi thứ bạn làm đều có yếu tố trực quan. Bạn có bệnh nhân yêu công việc không? Hãy đưa những hình ảnh và video của chúng lên blog và các trang mạng xã hội của bạn để có lời chứng thực.
Dưới đây là một số video mà văn phòng nha khoa của bạn nên tận dụng:
Video chào mừng trang web: Không ai muốn đến một nơi mà mình không được chào mừng, do đó hãy tạo video để chào mừng họ và giới thiệu cơ sở của bạn trước.
Văn phòng nha khoa Coastal Dental Arts có một video chào mừng tuyệt vời mà nói về phía con người và tạo ra sự đồng cảm, hai khía cạnh cực kỳ quan trọng.
Video hồ sơ của bác sĩ: Có video hồ sơ là một cách tuyệt vời để tăng sự tự tin, tin tưởng vào nha sĩ và chuyên gia vệ sinh răng miệng của khách hàng.
Video đánh giá của bệnh nhân: Trong hai năm qua, video có từ “đánh giá” trong tiêu đề có thời gian xem hơn 50.000 giờ trên thiết bị di động. Bằng việc có lời chứng thực và đánh giá từ những bệnh nhân trước đây, bạn không chỉ xây dựng niềm tin vào khả năng của mình, mà còn xây dựng lòng tin của bệnh nhân với nhân viên của bạn.
Thủ tục và điều tra tổng quan: Nếu bạn thực hiện phẫu thuật nha khoa, hãy tạo video tổng quan về thủ tục và các tác dụng sau.
Video trả lời về câu hỏi thường gặp hoặc điều kiện nha khoa: “Tôi có nên sử dụng than hoạt tính để làm trắng răng không?” “Invisalign mất bao lâu?” Những loại câu hỏi này là những câu hỏi có thể được trả lời dễ dàng dưới dạng video. Xây dựng trang YouTube của bạn với các loại video này sẽ không chỉ giúp bạn trở thành người có thẩm quyền mà còn làm sáng tỏ mọi nhầm lẫn về dịch vụ của bạn.
Có một điều mà mọi người đều muốn loại bỏ khỏi cuộc sống hàng ngày của họ: những quyết định tồi tệ. Vâng và nhờ có các công cụ tìm kiếm và internet họ có thể làm được. Nghiên cứu từ Google phát hiện ra rằng người tiêu dùng ngày nay bị ám ảnh bởi tìm kiếm, phần lớn là họ muốn cảm thấy tự tin hơn trong quyết định của họ.
Đối với 90% người tiêu dùng, bao gồm tìm kiếm xếp hạng và đánh giá trực tuyến thì 88% người tiêu dùng tin tưởng đánh giá trực tuyến nhiều như đề xuất cá nhân. Ngoài các thư mục truyền thống như Yelp và trang Google My Business, bạn nên cập nhật hoặc xác nhận quyền sở hữu danh sách của mình trên các trang web sau:
Khoảng 44% người dân nói rằng họ không đến nha sĩ vì nó quá đắt. Lý giải cho việc này vì các phòng khám nha khoa sử dụng chiến lược trả tiền cho mỗi từ khóa được nhấp, sử dụng quảng cáo đặc biệt nên giá thành sẽ tăng. Vì vậy các phòng khám nên xem xét kỹ vấn đề này.
Dưới đây là mô tả cực kỳ đơn giản về cách quảng cáo trả tiền cho mỗi nhấp chuột hoạt động:
Nếu bạn chọn đưa ra quảng cáo nha khoa PPC, hãy nhận lời khuyên của một chuyên gia. Google không làm cho việc quảng cáo trở nên dễ dàng hơn. Đó là lý do tại sao bạn cần phải chi trả cho nhóm PPC giàu kinh nghiệm những khoản tiền lớn để quản lý các chiến dịch tiếp cận khách hàng bằng chiến lược quảng cáo này.
Bạn cần đánh giá và bạn cần chúng một cách nhất quán. Tính đến năm 2018, bước đầu tiên 72% bệnh nhân tìm kiếm một bác sĩ mới chính là tìm đánh giá về bác sĩ đó.
Không chỉ vậy, 88% người tiêu dùng tin tưởng đánh giá trực tuyến nhiều như lời khuyên từ bạn bè hoặc người thân. Và 48 phần trăm bệnh nhân sẽ không sử dụng bảo hiểm để khám bác sĩ được chỉ định mà lại tìm đến những bác sĩ được đánh giá cao.
Dưới đây là những địa điểm bạn cần được đánh giá:
Có một số cách bạn có thể nhận được đánh giá từ bệnh nhân:
Ngoài việc sử dụng bưu thiếp bạn nên cân nhắc việc sử dụng thêm e-mail để kết nối với bệnh nhân. Kiểm tra email là điều đầu tiên mà 66 % số người làm sau khi họ thức dậy. Chào họ bằng cách nhắc nhở họ về các cuộc hẹn sắp tới, mẹo để giữ cho răng của họ trắng và khỏe mạnh, và động lực giữ gìn sức khỏe răng miệng của họ. 90% người trưởng thành muốn liên lạc với bác sĩ hoặc nha sĩ qua e-mail.
Một số loại email nha khoa chắc chắn nên tận dụng:
Đã đến lúc thực hiện chiến lược tiếp thị nha khoa của bạn. Hoặc, bạn có thể thuê một trong những công ty tiếp thị nha khoa tốt nhất để hỗ trợ cho bạn.
Thực hiện chiến lược tiếp thị không phải là đi bộ trong công viên. Phải mất nhiều thời gian, cần rất nhiều sự cống hiến, và siêu nhất quán. Nhiều nha sĩ mắc sai lầm khi tự trang bị những ý tưởng tiếp thị nha khoa sáng tạo, nhưng sau đó lại không thể thực hiện được những ý tưởng đó một cách hoàn hảo.
Nếu bạn không có nhiều thời gian dành cho tiếp thị của mình, bạn cần chỉ định một người có kinh nghiệm trong lĩnh vực tiếp thị hoặc thuê đơn vị hỗ trợ chuyên nghiệp. MARKETING ALI hi vọng rằng mình sẽ có cơ hội hỗ trợ tiếp thị cho phòng khám của bạn. Qua những thông tin trên công ty ALI mong rằng bạn sẽ có thêm được nhiều thông tin về những cách tiếp thị cho phòng khám của mình để có thể phát triển và mở rộng hơn nữa.
Hiện tại chúng tôi đang có chương trình khuyến mãi thiết kế web nha khoa được thiết kế logo nha khoa miễn phí + tên miền + hosting + hướng dẫn quảng cáo marketing online miễn phí. Hãy liên hệ chúng tôi để biết thêm chi tiết.
Hãy truy cập và để lại thông tin cần tư vấn hỗ trợ. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho Bạn