Giải pháp marketing online
Giải pháp marketing online

Ngành Xây dựng đang phát triển từng ngày và để giúp doanh nghiệp xây dựng của bạn vững bước, bạn cần có một kế hoạch tiếp thị mạnh mẽ để có thể đánh dấu sự khác biệt của bạn giữa sự trì trệ và tăng trưởng. Kinh doanh xây dựng, dù ở quy mô nhỏ, cũng có nhiều công việc bao gồm thủ tục tố tụng pháp lý, thực hiện rất nhiều công việc giấy tờ, quản lý một số lượng lớn cấp dưới và cũng xử lý việc mua hàng tấn nguyên liệu quá thường xuyên với chi phí biến động , nhận được các dự án thiết lập có lẽ danh sách dài.

9 chiến lược tiếp thị để mở rộng kinh doanh trong ngành xây dựng

Tất cả những công việc này khiến bạn không có thời gian để lập kế hoạch chiến lược tiếp thị. Mặc dù về bản chất khác với hầu hết các doanh nghiệp xây dựng cũng cần các chiến lược tiếp thị được lên kế hoạch và thực hiện tốt để làm cho nó thành công. Để giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn trong việc lập kế hoạch tiếp thị, Giải Pháp Marketing Cho Doanh Nghiệp ALI sẽ giới thiệu cho bạn 9 chiến lược tiếp thị sau.

1. Đưa doanh nghiệp của bạn trực tuyến

Các doanh nghiệp xây dựng có thể coi là  một doanh nghiệp ngoại tuyến; bạn không thể cung cấp dịch vụ trực tuyến. Nhưng bạn cần phải  đưa doanh nghiệp mình lên trực tuyến vì khách hàng của bạn dành phần lớn thời gian trên mạng xã hội. Khách hàng tiềm năng của bạn đang dành phần lớn thời gian của họ cho các trang web xã hội, lướt internet và vì thế đưa doanh nghiệp lên mạng đã trở thành một điều bắt buộc để quảng cáo doanh nghiệp của bạn.

Điều đầu tiên và quan trọng nhất bạn cần cho công việc tiếp thị trực tuyến của bạn là một thiết kế trang web chuyên nghiệp.

Thuê một nhà phát triển web để thiết kế website xây dựng cho công ty của bạn. Hãy chú ý đến các chi tiết, để trang web của bạn trông chuyên nghiệp và có tất cả các yếu tố quan trọng của một trang web tốt. Trang web của bạn phải cho người dùng cảm giác giống như đang ở trong văn phòng thực tế của mình.

9 chiến lược tiếp thị để mở rộng kinh doanh trong ngành xây dựng

Nếu văn phòng của bạn, ngoại tuyến hoặc trực tuyến, không được xây dựng tốt, bạn sẽ không thể thu hút khách hàng của mình. Bạn cần cung cấp chi tiết đầy đủ và chính xác về dịch vụ  công ty của bạn và chi tiết liên lạc của văn phòng thực tế. Nó cũng nên có một hình thức liên lạc để khách hàng tiềm năng  có thể liên lạc với bạn cho các truy vấn của họ

2. Xây dựng thương hiệu

Trang web của bạn được khách hàng cũng như các công cụ tìm kiếm tin cậy hơn nếu bạn thể hiện mình là một thương hiệu. Để xây dựng một thương hiệu, bạn cần có sự trợ giúp của các dịch vụ thiết kế đồ họa chuyên nghiệp được cung cấp bởi các công ty như Designhill. Những dịch vụ này sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu và tiếp thị cho thương hiệu của bạn. Các dịch vụ thiết kế đồ họa xây dựng có thể giúp bạn xây dựng một thương hiệu và thị trường bao gồm:

  • Logo thương hiệu - bộ mặt doanh nghiệp của bạn
  • Thiết kế xe hơi, xe tải, Van bọc - Để quảng cáo thương hiệu của bạn thông qua phương tiện di chuyển, một phong cách tiếp thị rất cũ nhưng hiệu quả.
  • Thiết kế quảng cáo biểu ngữ - thiết lập chỗ để quảng cáo thương hiệu của bạn trong một số cuộc họp mặt xã hội.
  • Thiết kế biển quảng cáo - để thu hút sự chú ý của mọi người
  • Thiết kế danh thiếp – chia sẻ thông tin đến khách hàng của bạn.

9 chiến lược tiếp thị để mở rộng kinh doanh trong ngành xây dựng

Tầm nhìn chiến lược là chìa khóa để tạo ra một thương hiệu và được khách hàng tiềm năng của bạn ghi nhớ. Bằng cách xây dựng thương hiệu cho chính mình, bạn sẽ cung cấp cho mọi người một lý do rất mạnh mẽ để trở thành khách hàng của bạn bởi vì thương hiệu là một nam châm thu hút thiện chí.

Tại sao bạn nghĩ mọi người cảm thấy tự hào khi cho thấy rằng họ sử dụng điện thoại Apple? Bởi vì nó là một thương hiệu tốt! Mọi người thích gắn tên của họ vào một thương hiệu nổi bật để thể hiện mức độ lựa chọn cao ngay cả khi điều đó có giá cao hơn mức trung bình.

3. Đầu tư một chút thời gian vào tiếp thị truyền thông xã hội

Tương tự như việc sử dụng một bảng hiệu lớn để chỉ cho mọi người biết tới doanh nghiệp của mình. Phương tiện truyền thông xã hội như bảng hiệu để thu hút mọi người chú ý tới trang web của bạn.

Khi chúng ta nói về phương tiện truyền thông xã hội, có rất nhiều nền tảng truyền thông xã hội có sẵn. Bây giờ câu hỏi là, bạn có nên sử dụng tất cả các nền tảng truyền thông xã hội để hướng mọi người đến văn phòng của bạn thông qua trang web? Chọn 3-4 trong số các nền tảng truyền thông xã hội nhưng giữ cho chúng được cập nhật tích cực.

Dịch vụ quảng cáo trên Facebook là một dịch vụ rất tốt có thể cung cấp cho bạn lưu lượng truy cập của khách hàng tiềm năng nếu bạn biết cách sử dụng nó vì lợi ích của mình.

9 chiến lược tiếp thị để mở rộng kinh doanh trong ngành xây dựng

Trong khi chia sẻ liên kết đến trang web của bạn trên trang truyền thông xã hội của bạn, không chỉ dán URL; viết một số câu từ thu hút bắt buộc người xem nhấp vào liên kết và truy cập trang đích của bạn.

Hầu hết các nhà xây dựng thường đăng những hình ảnh công trình hoàn thành mà họ đã làm. Không có gì xấu khi đăng những hình ảnh đó nhưng đây không phải là điều tốt nhất. Nếu bạn đang chia sẻ hình ảnh, hãy chia sẻ một số hình ảnh công trình xây dựng đang diễn ra. Hiển thị mọi khía cạnh mang lại cho khách hàng cảm giác minh bạch và có niềm tin vào bạn.

4. Tận dụng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Mặc dù Quảng cáo Google và Facebook là một lựa chọn tốt nhưng bạn cần phải trả tiền cho chúng. Sẽ ra sao nếu bạn nhận được lợi ích tương tự mà không phải trả tiền cho quảng cáo của bạn? Điều này hoàn toàn có thể.  Những gì bạn cần làm chỉ là sản xuất nội dung có liên quan để gây ấn tượng với các công cụ tìm kiếm cũng như khách truy cập trang web của bạn. Đối với điều này, trước tiên bạn cần hiểu khách hàng của bạn nhu cầu và sở thích của bạn.

9 chiến lược tiếp thị để mở rộng kinh doanh trong ngành xây dựng

Hãy giúp đỡ các công cụ lập kế hoạch từ khóa để biết các từ khóa cụ thể cho ngành của bạn là gì? Khi bạn biết từ khóa, khách hàng tiềm năng của bạn sử dụng để tìm kiếm những gì họ cần, bạn cần tạo nội dung hấp dẫn xung quanh các từ khóa. Nhưng đừng cố gắng đánh lừa công cụ tìm kiếm bằng cách nhét các từ khóa vào một nội dung vô dụng vì nó sẽ gây hại nhiều hơn là tốt.

5. Liệt kê bản thân trong các thư mục trực tuyến

Khi một người vào công cụ tìm kiếm hỏi về nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất tại địa phương của họ cho bất cứ điều gì, công cụ tìm kiếm sẽ đưa ra tên của các thư mục thay vì các trang web riêng lẻ của nhà cung cấp dịch vụ. Vì vậy, khá dễ hiểu tại sao bạn cần liệt kê chính mình trong các thư mục đó.

9 chiến lược tiếp thị để mở rộng kinh doanh trong ngành xây dựng

Liệt kê chính mình trong các thư mục, hãy chắc chắn điền vào mọi chi tiết họ yêu cầu mà bạn có thể cung cấp. Điều này giúp khách hàng hiểu bạn hơn và cũng ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn trong thư mục. Tiếp tục kiểm tra các thư mục thường xuyên và trả lời ngay lập tức cho bất kỳ truy vấn nào của mọi người và trả lời rộng rãi cho những người cung cấp cho bạn phản hồi tích cực sau khi sử dụng dịch vụ của bạn.

6. Quảng cáo dịch vụ một cách cụ thể

Đừng để bị choáng ngợp trong khi tạo quảng cáo cho doanh nghiệp của bạn. Thật tự nhiên khi cảm thấy muốn nói với mọi người rằng bạn có thể làm mọi thứ liên quan đến ngành của mình. Nhưng tin tôi đi, thái độ cho thấy bạn có thể làm tất cả cùng một lúc là một trong những điều chết người trong tiếp thị. Bạn có thể gây nhàm chán và thậm chí khiến khách hàng sợ hãi.

9 chiến lược tiếp thị để mở rộng kinh doanh trong ngành xây dựng

Quảng cáo là một trong những kỹ năng của bạn. Ví dụ bạn có thể cho khách hàng thấy chuyên môn thiết kế nhà bếp của bạn trong một quảng cáo rồi sau đó trong một quảng cáo khác bạn lại tiếp tục cho họ thấy được mình là một những nhà xây dựng thiết kế chuyên nghiệp rồi lại tiếp tục thực hiện một quảng cáo về chuyên môn thiết kế nhà tắm của doanh nghiệp bạn. Quảng cáo từng chút như vậy sẽ giúp bạn tương tác với khách hàng và gia tăng cơ hội họ đến với bạn hơn.

7.  Xây dựng mối quan hệ với các doanh nghiệp không cạnh tranh nhưng có liên quan

Mặc dù mọi người cố gắng tìm kiếm sự tín nhiệm của một doanh nghiệp thông qua các công cụ tìm kiếm nhưng bất cứ khi nào họ có thể nhận được sự giới thiệu từ một người mà họ tin tưởng, họ chắc chắn sẽ nhận nó. Bạn có thể nhận được lời giới thiệu hoặc quảng cáo truyền miệng từ khách hàng trước đây nhưng vòng ảnh hưởng của họ có thể không lớn như vậy. Hãy thử xây dựng mối quan hệ với các doanh nghiệp khác có liên quan đến kinh doanh xây dựng nhưng không thực sự là đối thủ cạnh tranh của bạn.

9 chiến lược tiếp thị để mở rộng kinh doanh trong ngành xây dựng

Một mối quan hệ lành mạnh với các nhà thầu phụ  như kiến trúc sư, thợ điện, thợ sửa ống nước, nhà thiết kế nội thất, họa sĩ, vv có thể kiếm cho bạn vô số lời giới thiệu chắc chắn sẽ chuyển thành kinh doanh thực tế.

8. Truyền đạt một số kiến thức miễn phí

Khách hàng luôn bị thu hút trước bất kỳ đề xuất nào liên quan đến miễn phí và nếu họ thích những gì họ nhận được, họ sẽ dễ dàng chi tiền để giữ liên lạc với nhà cung cấp miễn phí. Là một chuyên gia xây dựng, bạn có thể truyền đạt một số kiến thức cho khách hàng của mình miễn phí. Tạo các video YouTube nhỏ cho khách hàng của bạn để tạo niềm tin cho họ. Nếu mẹo và thủ thuật của bạn giúp khách hàng tự giải quyết vấn đề nhỏ của họ, họ chắc chắn sẽ tìm đến bạn khi họ cần một việc lớn để hoàn thành.

9 chiến lược tiếp thị để mở rộng kinh doanh trong ngành xây dựng

Bạn cũng có thể yêu cầu khách truy cập trang web của bạn đăng ký nhận bản tin  và gửi email cho họ những thứ thú vị và hữu ích. Tất cả những người tiếp xúc với bạn không cần hoặc không thể mua dịch vụ của bạn ngay lập tức. Vì vậy, tốt hơn để giữ một liên lạc thụ động với họ thông qua các bản tin của bạn và những thứ khác. Điều này sẽ tăng xác suất họ chuyển sang bạn khi thực sự ở vị trí nhận dịch vụ của bạn.

9. Dịch vụ xã hội có thể phục vụ mục đích kiếm lợi nhuận của bạn

Dịch vụ xã hội hoặc từ thiện nghe có vẻ phản cảm với bạn khi bạn ở đây để biết các mẹo để mở rộng kinh doanh. Nhưng đó là một trong những cách tốt nhất để đến với khách hàng tiềm năng. Nếu bạn xây dựng một tòa nhà bệnh viện bị phá hủy bởi trận động đất hoặc bất kỳ thiên tai nào khác, mọi người chắc chắn sẽ chú ý bạn là một người tốt và cũng là một người xây dựng tốt nếu bạn thể hiện chuyên môn của mình trong việc xây dựng từ thiện.

9 chiến lược tiếp thị để mở rộng kinh doanh trong ngành xây dựng

Logo thương hiệu hoặc một bảng hiệu với tên công ty của bạn sẽ thu hút sự chú ý của mọi người tới bạn. Dịch vụ xã hội cung cấp cho bất kỳ ai một phạm vi tiếp xúc rộng; đó là cơ sở cho bất kỳ sự phát triển kinh doanh.

Tiếp thị trực tuyến công ty xây dựng đòi hỏi một kế hoạch tiếp thị chu đáo và đầu tư nhiều thời gian. Nhưng, một khi đã làm tốt, bạn sẽ có được doanh thu cùng với những khách hàng trung thành, Chúc may mắn!

Hiện tại chúng tôi đang có chương trình khuyến mãi thiết kế web công ty xây dựng được thiết kế logo công ty xây dựng miễn phí + tên miền + hosting + hướng dẫn quảng cáo marketing online miễn phí. Hãy liên hệ chúng tôi để biết thêm chi tiết.

9 chiến lược tiếp thị để mở rộng kinh doanh trong ngành xây dựng.chiến lược marketing trong ngành xây dựng, marketing công ty xây dựng
4.85 sao của 2298 đánh giá
9 chiến lược tiếp thị để mở rộng kinh doanh trong ngành xây dựng
9 chiến lược tiếp thị để mở rộng kinh doanh trong ngành xây dựng
Marketing theo lĩnh vực Tư vấn miễn phí 093.784.1299 243 Huỳnh Văn Bánh, F.12, Q.Phú Nhuận, TP.HCM