Giải pháp marketing online
Giải pháp marketing online

Ngành bất động sản đã thay đổi mạnh từ 10 năm trước, thậm chí là 5 năm trước. Mua hoặc thuê một ngôi nhà trước đây được biết qua sự giới thiệu và truyền miệng, bây giờ 90 phần trăm người mua chuyển sang internet để giải quyết tất cả các nhu cầu nhà ở của họ, tìm hiểu cách thế chấp và đưa ra quyết định cuối cùng.

Tiếp thị bất động sản trong thời buổi kỹ thuật số

Để có thể hiểu sâu hơn về ngành bất động sản trong bài viết này MARKETING ALI sẽ cùng bạn theo dõi bài phỏng vấn với người đứng đầu về tiếp thị kỹ thuật số của một công ty bất động sản lớn ở Mỹ đầu tư vào tiếp thị kỹ thuật số của mình và tìm hiểu về những điều mới mở trong tiếp thị bất động sản.

Ông Ben Burns, Phó chủ tịch của ban tạo khách hàng tiềm năng và chiến lược kỹ thuật số tại Tập đoàn Bozzuto, một tổ chức dịch vụ bất động sản tích hợp tư nhân với hơn 71.000 đơn vị trên khắp năm khu vực từ Thành phố New York đến Nam Florida cho đến nay và hơn 250 khách sạn. Hiện tại, Tập đoàn Bozzuto dành 95% ngân sách tiếp thị cho công nghệ tiếp thị và tiếp thị kỹ thuật số (martech) .70% cho kỹ thuật số, 25% cho martech.

Bây giờ chúng ta sẽ xem ông Ben Burns nói gì về sự thay đổi ở ngành bất động sản cũng như các lời khuyên hữu ích cho các nhà môi giới và công ty bất động sản để đẩy mạnh tiếp thị kỹ thuật số trong năm 2018 và hơn thế nữa. Sau đây là bài phỏng vấn:

Sự thay đổi của tiếp thị bất động sản trong thời đài công nghệ kỹ thuật

PV: Ông có một nền tảng rất thành công trong tiếp thị kỹ thuật số cho các công ty từ Marriott Hotels đến các công ty khởi nghiệp SaaS. Vậy Bozzuto và ngành bất động sản khác nhau như thế nào?

BEN: Nền tảng của tôi là tập trung vào tiếp thị tăng trưởng khiến tôi nhận ra bất động sản không khác gì một công ty thương mại điện tử hoặc SaaS. Điều mà các nhóm tiếp thị bất động sản hàng đầu nhận ra là bạn phải bán được sản phẩm. Đó là lý do tại sao chúng ta bắt đầu tận dụng các chiến thuật tương tự như Amazon, ứng dụng hẹn hò, Airbnb, Marriott và các tổ chức kỹ thuật số khác.

Tiếp thị bất động sản trong thời buổi kỹ thuật số

PV: Ông nghĩ chiến lược tiếp thị bất động sản nào đã thay đổi nhiều nhất trong 5 năm qua mà các công ty và nhà môi giới nhỏ hơn cần lưu ý?

BEN: Năm năm trước, các nhóm tiếp thị nội bộ có thể đã được giao nhiệm vụ liệt kê một căn hộ trên Craigslist, đăng nó trên Zvel và nghĩ về cách tốt nhất để tận dụng SEO [tối ưu hóa công cụ tìm kiếm]. Ngày hôm nay các tổ chức đang đầu tư vào các nhóm kỹ thuật số toàn diện đang phát triển với các kênh tiếp thị cụ thể

Thật  may mắn nếu có thể xây dựng một nhóm tiếp thị gồm các chuyên gia về quảng cáo trả tiền, tiếp thị xã hội và nội dung, email / SMS, tìm kiếm không trả tiền, SEO, martech, phát triển web và phân tích.

PV: Thế còn những doanh nghiệp không có doanh thu để thuê một nhóm chuyên gia thì sao?

BEN: Lời khuyên của tôi cho những người không thể thuê một nhóm người đáng kinh ngạc như vậy là thuê một người đã làm việc và phát triển như một nhà lãnh đạo  tất cả các kênh kỹ thuật số trong cả môi trường doanh nghiệp và. Để họ tận dụng một cơ quan bên ngoài để lãnh đạo việc thực hiện từ chiến lược nội bộ. Bạn có thể có một chiến lược tăng trưởng và duy trì hợp lý, nhưng nếu để sai nhóm phụ trách, bản thân việc thực thi có thể giết chết kết quả tiềm năng.

Tiếp thị bất động sản trong thời buổi kỹ thuật số

PV: Tôi hoàn toàn có thể đồng ý với việc thực hiện một kế hoạch tiếp thị hoàn hảo thì hoàn toàn khó hơn khi tạo ra nó  Tìm đúng người để thực hiện kế hoạch đó là rất quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số nào. Người mua nhà hiện đại mới và những gì họ mong đợi từ chiến lược tiếp thị bất động sản của bạn

PV: Chiến lược tiếp thị không phải là điều duy nhất thay đổi trong năm năm qua, các kỳ vọng của những người tìm kiếm nhà hiện đại cũng vậy. Từ nghiên cứu và kinh nghiệm của ông, người mua nhà hoặc người thuê nhà hiện đại muốn gì từ một công ty bất động sản?

BEN: Câu hỏi tuyệt vời! Tôi nói rằng cả người mua nhà và người thuê nhà đều muốn dịch vụ khách hàng tuyệt vời dưới dạng trung thực, minh bạch và nhất quán. Trung thực là những gì bạn cần trong bán hàng thông qua tiếp thị đó là thứ bạn có thể cung cấp trực tiếp và trong suốt thời gian dài của cư dân và người mua nhà. Tính minh bạch là chuẩn mực mới và có thể dẫn đến sự khác biệt chính, giá cả, giá trị gia tăng, đánh giá không kiểm soát, dữ liệu hàng tồn kho trực tiếp và nhiều hơn nữa.

Tiếp thị bất động sản trong thời buổi kỹ thuật số

PV: Theo ông thì xu hướng người mua bất động sản sẽ thay đổi như thế nào trong 10 năm nữa?

BEN: Thực tế khách hàng đã thay đổi và giờ đóng vai trò là khuôn khổ cho cách chúng tôi tiếp cận chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của mình. Nhiều cá nhân khách hàng đã dựa vào truyền miệng và các nhà môi giới địa phương để cung cấp hướng dẫn tiềm năng trong việc lựa chọn nhà cửa để mua. Ngày nay,quá trình mua hàng của khách hàng đã bị sửa đổi đáng kể do công nghệ và tính sẵn có của dữ liệu.

PV: Hãy cho tôi biết về cách tiếp cận dành cho Baby Boomers trong tiếp thị nhà ở so với cách tiếp cận các thế hê trẻ. Nó khác nhau như thế nào? Và theo ông nhà cao cấp bây giờ khác gì với nhà cao cấp 10-20 năm trước.

BEN: Tôi nghĩ rằng nó không có sự khác biệt gì nhiều trong cách tiếp cận của chúng tôi. Chúng tôi tận dụng các kênh tương tự và tập trung vào bản sao thử nghiệm A / B, hình ảnh và trang đích trên các trang web của chúng tôi nói về đối tượng khách hàng đó.

Tiếp thị bất động sản trong thời buổi kỹ thuật số

PV: Tôi được biết từ các khách hàng bất động sản rằng những người mua nhà tốt nhất là những người giới thiệu người khác và trở thành khách hàng thân thiết trọn đời của công ty bạn. Ông sẽ làm gì để khuyến khích khách hàng thân thiết nhờ họ giới thiệu khách hàng khác?

BEN: Bắt đầu bằng việc thống nhất các giá trị thương hiệu của chúng tôi và cung cấp dịch vụ khách hàng đặc biệt. Nó không liên quan gì đến tiếp thị và mọi thứ đều liên quan đến khách hàng. Họ sẽ bắt đầu tìm hiểu về những khu dân cư của chúng tôi và thiết lập mối quan hệ xã hội.

Khi tôi dành thời gian dẫn dắt chương trình SEO tại Marriott International Hotels, mức độ đào tạo và chuẩn bị nhân viên là vô cùng ấn tượng và xuyên suốt mọi cấp độ của tổ chức. Đó là cách bạn xây dựng lòng tin cho thương hiệu và duy trì mạnh mẽ.

Tiếp thị bất động sản trong thời buổi kỹ thuật số

Những vấn đề mà các nhà tiếp thị bất động sản phải đối mặt trong năm nay và sau này

PV: Ông nghĩ vấn đề lớn nhất trong tiếp thị bất động sản hiện nay là gì? Ví dụ những gì hoạt động năm năm trước nhưng bây giờ đã không hoạt động nữa?

BEN: Vấn đề lớn nhất mà các nhà tiếp thị bất động sản phải đối mặt chính là quyết định tổ chức các thông tin dữ liệu một cách rõ ràng và thống nhất. Tôi không nghĩ đội ngũ tiếp thị có thể biết được những đã hoạt động trong năm năm trước họ sẽ phải cần lập ra một danh sách kiểm tra với những thông tin dữ liệu trước đó. Nói cách khác, họ đã sử dụng tới SEO, PPC, hiển thị [quảng cáo] và chạy càng  nhiều ILS (các trang web dịch vụ liệt kê internet như Zvel và Apartments.com) càng tốt trong khi sử dụng đồng thời một số tài liệu ngoại tuyến.

Tôi đoán là do phân tích hạn chế, đặc biệt là thuộc tính đa chạm, họ không thể thực sự tự tin nói rằng kênh đơn nào là hiệu quả nhất và mang lại lợi nhuận tối ưu cho chi tiêu. Có khả năng rằng các chiến thuật hoạt động năm năm trước đơn giản là ít giá trị hoặc không quan trọng nhưng vẫn đóng một vai trò trong nền tãng kỹ thuật số ngày nay.

PV: Điều hướng dữ liệu là một trong những sự tự hào ở một công ty, tôi có thể hiểu làm thế nào mà không có phân tích và phân bổ đúng có thể tạo ra một chiến lược. Bỏ dữ liệu qua một bên, ông nghĩ đâu là những thách thức lớn nhất đối với các công ty bất động sản như của ông khi quản lý nhiều loại tài sản?

Tiếp thị bất động sản trong thời buổi kỹ thuật số

BEN: Một câu hỏi tuyệt vời, và đó là một trong những điều mà chúng tôi chiến đấu với. Một ví dụ tuyệt vời về điều này là trong lần khởi chạy lại Bozzuto.com vào đầu tháng 7 năm 2018, chúng tôi biết tất cả các trang web phải cung cấp giá trị cho mỗi công ty.

Vào cuối ngày, chúng tôi xác định mình là One Bozzuto, có nghĩa là nền tảng của giá trị thương hiệu của chúng tôi là nhất quán. Cá nhân tôi coi mỗi công ty là một thực thể duy nhất khi nói đến chiến lược chiến thuật và triển khai, nhưng tất cả đầu ra đều nằm trong một tầm nhìn duy nhất.

Tiếp thị bất động sản trong thời buổi kỹ thuật số

Ví dụ: mục tiêu là khác nhau cho mỗi công ty. phía bất động sản có thể tập trung vào việc đáp ứng các mục tiêu cho thuê của chúng tôi trong khi giảm chi phí mua lại khách hàng (CAC) cho các tài sản ổn định, thúc đẩy nhận thức về thương hiệu cho các dịch vụ hợp đồng mới của chúng tôi, thúc đẩy khách hàng tiềm năng đến mua nhà trực tuyến của chúng tôi và giới thiệu thương hiệu tại các thị trường mới bằng cách nhắm mục tiêu các công ty cụ thể.

Nó thật không dễ dàng, và chúng tôi luôn nỗ lực để hoàn thiện khả năng tập trung vào tất cả các lĩnh vực công ty của mình. Tập trung và thực thi luôn luôn là một thách thức lớn khi bạn mở rộng quy mô không chỉ một công ty mà nhiều công ty dưới một thương hiệu. Tôi tin rằng sự liên kết giữa lãnh đạo trong mỗi công ty sẽ thúc đẩy khả năng làm việc và cung cấp hiệu quả tốt nhất các sản phẩm tiếp thị đẳng cấp.

Tiếp thị bất động sản trong thời buổi kỹ thuật số

Ý tưởng kết nối với người mua nhà và người thuê nhà địa phương

PV: Bỏ qua các thông điệp tiếp thị đại chúng, bây giờ chúng ta sẽ nói về tiếp thị với quy mô địa phương. Với một công ty lớn như ông, làm thế nào để mở rộng quy mô đó? Những thách thức phải đối mặt và làm thế nào để vượt qua chúng?

BEN: Chúng tôi hiếm khi đầu tư vào các chiến thuật tiếp thị đại chúng. Tài sản của chúng tôi có tính chất địa phương, chúng là một phần của nhiều cộng đồng đô thị và ngoại ô rất độc đáo. Chúng tôi tận dụng một vài đối tác bên thứ 3 có thể phân phối một cách có hệ thống các chiến dịch cấp địa phương trên 250 cộng đồng của chúng tôi.

Trọng tâm chính của tôi là cung cấp đúng thông điệp kỹ thuật số, thông qua kênh và thiết bị phù hợp, vào đúng thời điểm. Bằng cách dựa vào các đối tác này và cung cấp cho họ thông tin phản hồi về hiệu suất, họ có thể ngay lập tức xoay vòng và thúc đẩy tối ưu hóa theo quy mô.

Chúng tôi chiến lược hóa từ đầu đến cuối cơ cấu địa phương từ các ấn phẩm in và kết hợp SEO google map và nội dung có thương hiệu của chúng tôi, để thúc đẩy việc sử dụng các vị trí đặc biệt của hàng rào di động xung quanh các tài sản của chúng tôi. Một kênh tiếp thị thực sự tỏa sáng cho SEO địa phương là phương tiện truyền thông xã hội. Sử dụng Facebook, twitter và Instagram sẽ giúp cho tiếp thị trực tuyến trở nên dễ dàng và thu hút hơn.

Tiếp thị bất động sản trong thời buổi kỹ thuật số

Thách thức tôi thấy và đã gặp là phải đảm bảo rằng chúng tôi thực sự có kiến thức và xác thực trên tất cả các địa điểm, đặc biệt là liên quan đến việc cung cấp nội dung qua blog, bài đăng xã hội hoặc video.

Ngoài ra, tôi nghĩ rằng chúng tôi vẫn đang cố gắng tìm ra cách tốt nhất để cá nhân hóa sở thích ngôn ngữ, và tôi không nói về việc kết hợp một chức năng Google dịch đơn giản, thực sự cung cấp một ngôn ngữ ưa thích cho người tiêu dùng trên toàn bộ quá trình mua hàng từ việc xem tất cả các sản phẩm tiếp thị thông qua việc ký tên trên đường sẽ giúp cho khách hàng hiểu được và biết được mình đang làm gì.

Tiếp thị bất động sản trong thời buổi kỹ thuật số

PV: Bây giờ chúng tôi đã nói về chủ đề tiếp thị địa phương, có thể cho tôi biết về chiến lược của ông đối với các sản phẩm ILS như Zvel, Realtor.com và những sản phẩm khác.

BEN: Nó khá đơn giản, trên thực tế, chúng tôi tận dụng ILS để dẫn đầu. Bí mật là với rất nhiều thông tin xuất hiện trong nhiều năm qua, bạn thực sự cần phải đảm bảo có các phân tích phù hợp để theo dõi lợi tức đầu tư của bạn với các nhà cung cấp này.

Một điều khác cần xem xét là không phải tất cả ILS đều có cùng chất lượng khách hàng tiềm năng. Trách nhiệm của tôi là thúc đẩy chất lượng vượt qua số lượng và không tập trung hoàn toàn vào số lượng khách hàng tiềm năng, mà là chuyển đổi lưu lượng truy cập và xác định lượng khách hàng tiềm năng cần thiết cho mỗi sản phẩm tại một thời điểm nhất định.

Ví dụ: nếu chúng tôi đang ở chế độ cho thuê (khi một cộng đồng mới vừa mở cửa), chúng tôi có thể sẽ cần cung cấp một khối lượng khách hàng tiềm năng nhất định để đáp ứng các mục tiêu cho thuê nội bộ của chúng tôi.

Ở các thị trường như Thành phố New York và Chicago, thị trường được điều khiển bởi các nhà môi giới, vì vậy chúng tôi dựa vào một số ILS chuyên cung cấp dịch vụ đó. Trọng tâm chính của chúng tôi cho năm 2018 là chuyển đổi sự phụ thuộc của chúng tôi vào ILS. Chúng tôi hiểu rằng ILS đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp khách hàng tiềm năng chuyển thành khách thuê để thể hiện giá trị, và cùng với đó, một mô hình phân bổ đa chạm thực sự là một trọng tâm mạnh mẽ cho phần còn lại của năm.

Chúng tôi biết rằng mô hình trả tiền cho mỗi lần thuê là tốt, nhưng không một khách hàng nào đánh giá một trang web và vì vậy tôi không thể biết được họ có thể thu 100% tiền thuê như thế nào, nhưng thực tế có lẽ bạn sẽ nhận được 25% trong việc giao hợp đồng cho Bozzuto. Đây sẽ là một thách thức trong ngành không chỉ đối với Bozzuto.

Tiếp thị bất động sản trong thời buổi kỹ thuật số

PV: Trước khi chương trình kết thúc, tôi muốn hỏi ông về các nâng cấp martech [công nghệ tiếp thị] của ông và các công nghệ tiếp thị kỹ thuật số mới đang thay đổi ngành công nghiệp như thế nào.

BEN: Chắc chắn rồi

PV: Tuyệt vời! Khi chúng ta nói chuyện lần cuối, ông nói với tôi rằng mình đang làm rất nhiều thứ mới và sử dụng công nghệ mới. Hãy liệt kê một vài thứ tiêu biểu xem .

BEN: Chắc chắn, nói chung, chúng tôi đang bắt đầu nhận ra rằng bất động sản phát triển mạnh về sự nhanh nhẹn, thích nghi và tối ưu hóa hướng tới tăng trưởng trong khi không quên giữ lại những quy tắc chung.

Bozzuto đã tập trung giải quyết cho  khách hàng vì nó liên quan đến các điểm tiếp xúc khác nhau của các sáng kiến tạo ra khách hàng tiềm năng, sản phẩm kỹ thuật số và đường dẫn truyền thông của chúng tôi.

Cụ thể hơn, các dự án trong năm 2018 bao gồm khởi chạy lại trang web công ty của chúng tôi (một trong những dự án tiếp thị kỹ thuật số lớn nhất của tổ chức) thử nghiệm các hình thức truyền thông mới (chatbot, SMS và dịch vụ trả lời điện thoại AI), chuyển đổi và mở rộng các kênh tạo khách hàng tiềm năng thông qua quản lý năng suất động, tối ưu hóa khả năng mở rộng, tìm hiểu xem podcast có thể phân phối KPI của chúng tôi hay không, áp dụng quản lý phân tích dự đoán  theo quy định và trao quyền cho các nhà quản lý tiếp thị hỗ trợ của chúng tôi thông qua các nền tảng phân tích theo thời gian thực thông qua Google Data Studio

PV: Ông đã thử nghiệm với Bots tự động chưa?

BEN: Vâng. Vì vai trò của tôi là đảm bảo sử dụng tiếp thị kỹ thuật số trên tất cả các khía cạnh của công ty chúng tôi (ví dụ: B2B, B2E, B2C), chúng tôi muốn đảm bảo rằng nhiều khả năng  bot có thể đóng vai trò phát triển của chúng tôi.

Tiếp thị bất động sản trong thời buổi kỹ thuật số

Liên quan đến trường hợp sử dụng B2C, chúng tôi đã thử nghiệm triển khai các bot trong giai đoạn triển vọng, để trả lời hoặc hướng dẫn người dùng hướng tới thông tin họ đang tìm kiếm. Tôi thấy rằng các bot một mình không phải là câu trả lời, vì vậy chúng tôi đang có ý tưởng về bot với sự hỗ trợ của con người. Chúng tôi đang tiếp tục nỗ lực sử dụng bot AI trong giờ nghỉ tại các khách sạn của mình để khách hàng có thể lên lịch tham quan bất động sản.

Bước ra khỏi các bot trò chuyện trực tuyến điển hình là gì, chúng tôi đã thử nghiệm với bot messenger Facebook, bot SMS cho các cộng đồng mới, bot để cung cấp cho cư dân của chúng tôi khả năng giao tiếp với nhân viên, v.v. Bots là tương lai, nhưng bạn phải tìm ra và phác thảo cách tiếp cận toàn diện với các biện pháp bảo vệ con người.

Tiếp thị bất động sản trong thời buổi kỹ thuật số

PV: Câu hỏi cuối cùng: Ông cảm thấy thế nào về việc sử dụng máy bay không người lái trong kế hoạch tiếp thị bất động sản của mình?

BEN:  Một vài cách mà chúng tôi dự định tận dụng máy bay không người lái bao gồm phân phối nội dung theo cách mới và thú vị, cung cấp dịch vụ trong tương lai cho cư dân (ví dụ: giao hàng trọn gói), khảo sát mật độ sự kiện ngoài trời để cung cấp thông tin hữu ích hoặc sử dụng chúng để bảo mật. Máy bay không người lái không phải là một mốt nhất thời và nên được xem như là một nhà cung cấp dịch vụ.

PV: Chúng tôi cũng sử dụng máy bay không người lái trong tiếp thị video của mình và nghĩ rằng nó mang lại tác động lớn đến hình ảnh hiển thị cho người xem. Cảm ơn vì đã dành thời gian để nói chuyện với tôi, tôi đã chắc chắn rằng những hiểu biết này sẽ giúp rất nhiều nhà môi giới nhỏ hơn và các công ty bất động sản tạo ra các chiến lược tiếp thị bất động sản tiên tiến hơn!

BEN: Cám ơn, Besty

Nếu bạn có những thắc mắc về SEO bất động sản hãy liên hệ với công ty MARKETING ALI để được tư vấn và làm việc với đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp. Chúng tôi sẽ đưa rằng những chiếc lược SEO phù hợp với loại hình doanh nghiệp của bạn.

Hiện tại chúng tôi đang có chương trình khuyến mãi thiết kế website bds được Tạo logo bđs miễn phí + tên miền + hosting + hướng dẫn quảng cáo marketing online miễn phí. Hãy liên hệ chúng tôi để biết thêm chi tiết.

Ngành bất động sản đã thay đổi mạnh từ 10 năm trước, thậm chí là 5 năm trước. Mua hoặc thuê một ngôi nhà trước đây được biết qua sự giới thiệu và truyền miệng.
4.75 sao của 938 đánh giá
Tiếp thị bất động sản trong thời buổi kỹ thuật số
Tiếp thị bất động sản trong thời buổi kỹ thuật số
Marketing theo lĩnh vực Tư vấn miễn phí 093.784.1299 243 Huỳnh Văn Bánh, F.12, Q.Phú Nhuận, TP.HCM