5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp

5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp
Kỹ thuật tiếp thị truyền thống đang thất bại - hoặc không cung cấp những lợi ích có thể dự đoán được như trước đây. Cách duy nhất khả thi mà một startup có thể có tiếp cận với khách hàng trên toàn cầu là sử dụng các phương tiện truyền thông. Vậy, khởi động để làm gì? Giải pháp hiển nhiên là bán hàng trực tuyến.

5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp

Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội như hiện nay nhiều starup mọc lên như nấm nhưng không phải starup nào cũng thành công vì vậy trong bài viết này MARKEING ALI xin được đưa ra những thông để giúp cho các starup hiểu thêm về bán hàng trực tuyến.

Bán hàng online không chỉ tập trung vào bán hàng không, mà còn phải tạo ra sự khác biệt nổi bật để thu hút khách hàng tới mua sản phẩm của bạn chứ không phải của đối thủ cạnh tranh. Dưới đây là những điều bạn nên biết về bán hàng trực tuyến:

1. Tạo ra nội dung tuyệt vời

Khi khởi nghiệp, bạn cần tận dụng tốt thời gian bạn có và điều đó nghĩa là bạn nên viết nhiều nội dung nhất có thể liên quan tới sản phẩm của bạn. Viết nội dung không nhằm mục đích bán mà là để người đọc có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm và doanh nghiệp.
Nội dung sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy được sự tin cậy và hiểu rõ hơn về doanh nghiệp cũng như sản phẩm qua đó khi họ thực sự muốn mua hàng họ sẽ nghĩ đến bạn đầu tiên.

5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp

Nên viết bao nhiêu bài cho web? Càng nhiều càng tốt. Chúng tôi tại Digital Leadership Associates viết và đăng ít nhất một bài viết mỗi ngày, vì vậy sau một năm, họ có hơn 300 bài đăng blog trên trang web của mình.

5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp

2. Đăng bài nhiều nhất có thể

Để khách hàng không quên bạn và thu hút thêm được nhiều khách hàng mới thì việc đăng bài trên mạng xã hội là cần thiết. Bạn phải đăng thật nhiều bài từ 15 - 25 bài mỗi ngày.
Tại sao? Bởi vì không ai sẽ đọc tất cả mọi thứ trong newsfeed của họ, vì vậy để đảm bảo rằng bạn luôn được xuất hiện khi người dùng mở ứng dụng xã hội của họ lên bạn phải đăng bài thật nhiều.

3. Xây dưng thương hiệu cá nhân

Xây dựng thương hiệu của công ty là một chuyện, nhưng trừ khi bạn là Google hoặc Microsoft hoặc Rolex thì mọi người mới mua trực tiếp từ bạn bởi sức hút từ thương hiệu lơn. Còn nếu bạn là một starup thì chỉ việc duy trì các thông điệp gợi nhắc cho các khách hàng biết về thương hiệu công ty đã là thành công bước đầu trong việc đến gần hơn với khách hàng.

Xem thêm bài viết: Xu hướng kinh doanh 2019 hot nhất

Vì vậy, hồ sơ công ty cần phải được đánh bóng và đầy đủ các điểm thú vị về thương hiệu, trình bày các lý do nổi bật để cho thấy rằng bạn là sự lựa chọn tốt nhất với người dùng. Như một thành viên trong nhóm của chúng tôi nói, "nếu bạn có  cửa hàng rỗng ... sẽ không có ai dừng lại nhìn."

Nếu bạn cung cấp cho mọi người đủ thông tin về doanh nghiệp, họ có thể thấy được những thành tựu bạn đạt được và phong cách kinh doanh của bạn. Qua đó họ sẽ tự tin chủ động liên hệ với bạn hơn.

5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp

4. Tạo quy trình lặp lại

Tại Digital Leadership Associates, chúng tôi một mối quan hệ chặt chẽ giữa nội dung và liên kết. Khi chúng tôi ngừng đăng, điện thoại sẽ ngừng đổ chuông! Bạn hoàn toàn phải theo kịp áp lực để có thể viết được những nội dung chất lượng. Bạn nên đăng những nội dung về sản phẩm và công ty mỗi ngày liên tục.

Nhiều người nói rằng họ quá bận rộn để đăng bài lên mạng xã hội. Đó không phải là một cái cớ vì những gì bạn đang nói ở đây là "Tôi quá bận rộn để giới thiệu bản thân và công ty trước hàng triệu người mà các trang mạng xã hội cung cấp".

5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp

5. Mạng, mạng, mạng

Hãy suy nghĩ về nó, nếu bạn có 2000 kết nối mạng trên toàn thế giới điều đó sẽ giúp cho khách hàng hiểu ra được rằng công ty bạn thật sự đáng tin cậy và họ sẽ lựa chọn sản phẩm của công ty thay vì của đối thủ. Nếu họ thích bạn và đánh giá bạn, họ có thể giới thiệu bạn với người quen của mình đến mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Những công ty thành công luôn chăm chút mạng lưới của họ, luôn cập nhật những tính năng nổi bật của dịch vụ và sản phẩm của mình với các đối tác và khách hàng.

5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp

Tự tin thực hiện
Bạn nên biết rằng để người dùng có ấn tượng mạnh và bị thu hút bởi sự hiện diện và phát triển của doanh nghiệp bạn trên mạng xã hội là rất khó khăn. Đây không phải là thứ mà bạn có thể thuê người ngoài hay một đơn vị nào đó làm cho mình, mà bạn phải làm cho chính mình.

5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp

Bạn phải tự mình làm vì bạn cần xây dựng và duy trì các mối quan hệ. Nó sẽ giúp bạn nhận được nhiều lời khuyên hơn từ những người bạn quen biết. Bạn không nên mong đợi một đơn vị hay người nào đó giúp đỡ bạn vì chỉ có bạn mới là người có thể duy trì các mối quan hệ cũng như hiểu rõ được công ty của mình thôi.

Tóm lại, để phát triển và tạo ấn tượng về giá trị sản phẩm cũng như dịch vụ cho doanh nghiệp của bạn trên mạng xã hội là một điều khó khăn vì nó yêu cầu tính liên tục khi đăng tải các nội dung về sản phẩm và tương tác với mọi khách hàng mà bạn có trong mọi khoảnh khắc. Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy thật mệt mỏi nhưng những điều đó là đáng giá góp phần thúc đấy starup đi lên.

Với những thông tin cũng như các ý kiến trên MARKEING ALI hi vọng rằng starup của bạn sẽ phát triển mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội trong tương lai.

  • 5 cách xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với trang web bán hàng online

    Khi bạn bán hàng trên mạng thì sẽ gặp các vấn đề khó khăn khó có thể giải quyết. Chẳng hạn, lòng tin sẽ khó xây dựng hơn khi bạn tiến hành một cuộc trò chuyện trên các màn hình, thay vì trực diện. Thử thách không có nghĩa là không thể. Một nguyên tắc đơn giản cần nhớ là khách hàng hạnh phúc chính là những người trung...

  • 11 mẹo hàng đầu về thiết kế website bán hàng online hiệu quả

    Thiết kế web là rất quan trọng khi xây dựng một trang web thương mại điện tử. Trang web của bạn không chỉ trông đẹp với thương hiệu nổi bật, mà còn cần phải thúc đẩy khách truy cập vào trang web của bạn thực  và mua sản phẩm của bạn. Nhưng chính là làm thế nào để đạt được điều đó? Làm thế nào để bạn thiết kế một trang web thương mại điện tử mà sản phẩm...

  • 5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp

    Bán hàng online không chỉ tập trung vào bán hàng không, mà còn phải tạo ra sự khác biệt nổi bật để thu hút khách hàng tới mua sản phẩm của bạn chứ không phải của đối thủ cạnh tranh. Dưới đây là những điều bạn nên biết về bán hàng trực tuyến: 1. Tạo ra nội dung tuyệt vời Khi khởi nghiệp, bạn cần tận dụng tốt thời gian bạn có và điều đó nghĩa...

  • 12 mẹo thiết kế website bán hàng hiệu quả nhất 2019

    Có nhiều yếu tố đóng vai trò quan trọng cho việc tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp như: Trải nghiệm người dùng, quảng cáo của bạn và sản phẩm hoặc dịch vụ. Nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có một yếu tố quan trọng tạo ra tất cả sự khác biệt đó là thiết kế trang web bán hàng online. Cách trang web của bạn được xây dựng và quá trình khách truy cập...

  • SEO Website bất động sản: 6 chiến lược hoàn hảo để người môi giới kiếm được khách hàng

    Bạn sẽ tìm thấy các hướng dẫn bên dưới để thành công với SEO bất động sản bao gồm sáu chiến lược hoàn hảo và mẹo SEO bất động sản để làm cho trang web của bạn có thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm, được tuyển chọn từ các chuyên gia SEO bất động sản của chúng tôi: Làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động, nhanh chóng và an...

  • 10 lưu ý khi thiết kế web bán hàng online để bán được nhiều hàng hơn

    Mô tả sản phẩm tốt Các mô tả sản phẩm tốt nhất là một trong những cách giúp bạn tối ưu trang sản phẩm trên website, giúp người mua sắm hình dung được cuộc sống của họ sẽ tốt hơn như thế nào khi sử dụng sản phẩm của bạn. Bạn có thể mô tả chi tiết hơn về sản phẩm và tránh sử dụng các mô tả lý thuyết, có sẵn từ nhà sản xuất. Hãy sáng tạo các...

  • Thiết kế website bán hàng

    Cách trang web của bạn được cấu trúc và quá trình khách truy cập của bạn phải theo dõi từ trang chủ đến phần thanh toán, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thành công của người dùng đang xem. Một cái gì đó đơn giản như vị trí của một biểu tượng 'giao hàng miễn phí' có thể là yếu tố quyết định cho một khách hàng mua hay không. Từ trang chủ...

  • Cách bán hàng online đắt khách

    1. Cách bán hàng online đắt khách: Chạy quảng cáo Hầu hết các shop bán hàng online hiệu quả hiện nay đều có chạy quảng cáo. Bằng cách trả phí cho Google và Facebook theo một ngân sách linh hoạt với các chiến lược tiếp thị cụ thể, bạn có thể giới thiệu cửa hàng online của mình đến nhiều khách hàng hơn. Ví dụ như chủ shop bán giầy thể thao, đối...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Cách xóa đánh giá trên fanpage

Cách xóa đánh giá trên fanpage

84% mọi người tin tưởng các đánh giá trực tuyến nhiều như bạn bè và 68% người tiêu dùng thường sẽ truy cập trực tiếp vào hồ sơ truyền thông xã hội của doanh nghiệp để đọc các nhận xét. Ví dụ như tôi chỉ...

6 chiến lược tiếp thị tốt nhất để quảng bá trang web của bạn

6 chiến lược tiếp thị tốt nhất để quảng bá trang web của bạn

Tin vui là việc tiếp xúc nhiều hơn không nhất thiết là thuê một đại lý PR hàng đầu, tạo video lan truyền cho Facebook hoặc mua các biểu ngữ trực tuyến. Sự quảng bá mà chúng ta đang nói đến ở đây được gọi là:...

Sự thật về Quảng Cáo Google Adwords dành cho doanh nghiệp nhỏ

Sự thật về Quảng Cáo Google Adwords dành cho doanh nghiệp nhỏ

Theo The Times - AdWords (PPC) không thực tế cho các doanh nghiệp nhỏ Theo một chủ doanh nghiệp nhỏ được trích dẫn trong bài viết, công ty của cô cuối cùng đã chọn không theo đuổi tiếp thị qua Google AdWords bởi vì “đó là...