Giải pháp marketing online
Giải pháp marketing online

5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp
Kỹ thuật tiếp thị truyền thống đang thất bại - hoặc không cung cấp những lợi ích có thể dự đoán được như trước đây. Cách duy nhất khả thi mà một startup có thể có tiếp cận với khách hàng trên toàn cầu là sử dụng các phương tiện truyền thông. Vậy, khởi động để làm gì? Giải pháp hiển nhiên là bán hàng trực tuyến.

5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp

Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội như hiện nay nhiều starup mọc lên như nấm nhưng không phải starup nào cũng thành công vì vậy trong bài viết này MARKEING ALI xin được đưa ra những thông để giúp cho các starup hiểu thêm về bán hàng trực tuyến.

Bán hàng online không chỉ tập trung vào bán hàng không, mà còn phải tạo ra sự khác biệt nổi bật để thu hút khách hàng tới mua sản phẩm của bạn chứ không phải của đối thủ cạnh tranh. Dưới đây là những điều bạn nên biết về bán hàng trực tuyến:

1. Tạo ra nội dung tuyệt vời

Khi khởi nghiệp, bạn cần tận dụng tốt thời gian bạn có và điều đó nghĩa là bạn nên viết nhiều nội dung nhất có thể liên quan tới sản phẩm của bạn. Viết nội dung không nhằm mục đích bán mà là để người đọc có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm và doanh nghiệp.
Nội dung sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy được sự tin cậy và hiểu rõ hơn về doanh nghiệp cũng như sản phẩm qua đó khi họ thực sự muốn mua hàng họ sẽ nghĩ đến bạn đầu tiên.

5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp

Nên viết bao nhiêu bài cho web? Càng nhiều càng tốt. Chúng tôi tại Digital Leadership Associates viết và đăng ít nhất một bài viết mỗi ngày, vì vậy sau một năm, họ có hơn 300 bài đăng blog trên trang web của mình.

5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp

2. Đăng bài nhiều nhất có thể

Để khách hàng không quên bạn và thu hút thêm được nhiều khách hàng mới thì việc đăng bài trên mạng xã hội là cần thiết. Bạn phải đăng thật nhiều bài từ 15 - 25 bài mỗi ngày.
Tại sao? Bởi vì không ai sẽ đọc tất cả mọi thứ trong newsfeed của họ, vì vậy để đảm bảo rằng bạn luôn được xuất hiện khi người dùng mở ứng dụng xã hội của họ lên bạn phải đăng bài thật nhiều.

3. Xây dưng thương hiệu cá nhân

Xây dựng thương hiệu của công ty là một chuyện, nhưng trừ khi bạn là Google hoặc Microsoft hoặc Rolex thì mọi người mới mua trực tiếp từ bạn bởi sức hút từ thương hiệu lơn. Còn nếu bạn là một starup thì chỉ việc duy trì các thông điệp gợi nhắc cho các khách hàng biết về thương hiệu công ty đã là thành công bước đầu trong việc đến gần hơn với khách hàng.

Xem thêm bài viết: Xu hướng kinh doanh 2019 hot nhất

Vì vậy, hồ sơ công ty cần phải được đánh bóng và đầy đủ các điểm thú vị về thương hiệu, trình bày các lý do nổi bật để cho thấy rằng bạn là sự lựa chọn tốt nhất với người dùng. Như một thành viên trong nhóm của chúng tôi nói, "nếu bạn có  cửa hàng rỗng ... sẽ không có ai dừng lại nhìn."

Nếu bạn cung cấp cho mọi người đủ thông tin về doanh nghiệp, họ có thể thấy được những thành tựu bạn đạt được và phong cách kinh doanh của bạn. Qua đó họ sẽ tự tin chủ động liên hệ với bạn hơn.

5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp

4. Tạo quy trình lặp lại

Tại Digital Leadership Associates, chúng tôi một mối quan hệ chặt chẽ giữa nội dung và liên kết. Khi chúng tôi ngừng đăng, điện thoại sẽ ngừng đổ chuông! Bạn hoàn toàn phải theo kịp áp lực để có thể viết được những nội dung chất lượng. Bạn nên đăng những nội dung về sản phẩm và công ty mỗi ngày liên tục.

Nhiều người nói rằng họ quá bận rộn để đăng bài lên mạng xã hội. Đó không phải là một cái cớ vì những gì bạn đang nói ở đây là "Tôi quá bận rộn để giới thiệu bản thân và công ty trước hàng triệu người mà các trang mạng xã hội cung cấp".

5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp

5. Mạng, mạng, mạng

Hãy suy nghĩ về nó, nếu bạn có 2000 kết nối mạng trên toàn thế giới điều đó sẽ giúp cho khách hàng hiểu ra được rằng công ty bạn thật sự đáng tin cậy và họ sẽ lựa chọn sản phẩm của công ty thay vì của đối thủ. Nếu họ thích bạn và đánh giá bạn, họ có thể giới thiệu bạn với người quen của mình đến mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Những công ty thành công luôn chăm chút mạng lưới của họ, luôn cập nhật những tính năng nổi bật của dịch vụ và sản phẩm của mình với các đối tác và khách hàng.

5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp

Tự tin thực hiện
Bạn nên biết rằng để người dùng có ấn tượng mạnh và bị thu hút bởi sự hiện diện và phát triển của doanh nghiệp bạn trên mạng xã hội là rất khó khăn. Đây không phải là thứ mà bạn có thể thuê người ngoài hay một đơn vị nào đó làm cho mình, mà bạn phải làm cho chính mình.

5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp

Bạn phải tự mình làm vì bạn cần xây dựng và duy trì các mối quan hệ. Nó sẽ giúp bạn nhận được nhiều lời khuyên hơn từ những người bạn quen biết. Bạn không nên mong đợi một đơn vị hay người nào đó giúp đỡ bạn vì chỉ có bạn mới là người có thể duy trì các mối quan hệ cũng như hiểu rõ được công ty của mình thôi.

Tóm lại, để phát triển và tạo ấn tượng về giá trị sản phẩm cũng như dịch vụ cho doanh nghiệp của bạn trên mạng xã hội là một điều khó khăn vì nó yêu cầu tính liên tục khi đăng tải các nội dung về sản phẩm và tương tác với mọi khách hàng mà bạn có trong mọi khoảnh khắc. Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy thật mệt mỏi nhưng những điều đó là đáng giá góp phần thúc đấy starup đi lên.

Với những thông tin cũng như các ý kiến trên MARKEING ALI hi vọng rằng starup của bạn sẽ phát triển mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội trong tương lai.

5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp Kinh nghiệm bán hàng online. Kỹ thuật tiếp thị truyền thống đang thất bại - hoặc không cung cấp những lợi ích có thể dự đoán được
  • Currently 4.85/5
4.95 sao của 1217 đánh giá
5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp
5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp
Kinh doanh online Tư vấn miễn phí 093.784.1299 243 Huỳnh Văn Bánh, F.12, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
Video hướng dẫn bán hàng online