5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp

5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp
Kỹ thuật tiếp thị truyền thống đang thất bại - hoặc không cung cấp những lợi ích có thể dự đoán được như trước đây. Cách duy nhất khả thi mà một startup có thể có tiếp cận với khách hàng trên toàn cầu là sử dụng các phương tiện truyền thông. Vậy, khởi động để làm gì? Giải pháp hiển nhiên là bán hàng trực tuyến.

5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp

Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội như hiện nay nhiều starup mọc lên như nấm nhưng không phải starup nào cũng thành công vì vậy trong bài viết này MARKEING ALI xin được đưa ra những thông để giúp cho các starup hiểu thêm về bán hàng trực tuyến.

Bán hàng online không chỉ tập trung vào bán hàng không, mà còn phải tạo ra sự khác biệt nổi bật để thu hút khách hàng tới mua sản phẩm của bạn chứ không phải của đối thủ cạnh tranh. Dưới đây là những điều bạn nên biết về bán hàng trực tuyến:

1. Tạo ra nội dung tuyệt vời

Khi khởi nghiệp, bạn cần tận dụng tốt thời gian bạn có và điều đó nghĩa là bạn nên viết nhiều nội dung nhất có thể liên quan tới sản phẩm của bạn. Viết nội dung không nhằm mục đích bán mà là để người đọc có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm và doanh nghiệp.
Nội dung sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy được sự tin cậy và hiểu rõ hơn về doanh nghiệp cũng như sản phẩm qua đó khi họ thực sự muốn mua hàng họ sẽ nghĩ đến bạn đầu tiên.

5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp

Nên viết bao nhiêu bài cho web? Càng nhiều càng tốt. Chúng tôi tại Digital Leadership Associates viết và đăng ít nhất một bài viết mỗi ngày, vì vậy sau một năm, họ có hơn 300 bài đăng blog trên trang web của mình.

5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp

2. Đăng bài nhiều nhất có thể

Để khách hàng không quên bạn và thu hút thêm được nhiều khách hàng mới thì việc đăng bài trên mạng xã hội là cần thiết. Bạn phải đăng thật nhiều bài từ 15 - 25 bài mỗi ngày.
Tại sao? Bởi vì không ai sẽ đọc tất cả mọi thứ trong newsfeed của họ, vì vậy để đảm bảo rằng bạn luôn được xuất hiện khi người dùng mở ứng dụng xã hội của họ lên bạn phải đăng bài thật nhiều.

3. Xây dưng thương hiệu cá nhân

Xây dựng thương hiệu của công ty là một chuyện, nhưng trừ khi bạn là Google hoặc Microsoft hoặc Rolex thì mọi người mới mua trực tiếp từ bạn bởi sức hút từ thương hiệu lơn. Còn nếu bạn là một starup thì chỉ việc duy trì các thông điệp gợi nhắc cho các khách hàng biết về thương hiệu công ty đã là thành công bước đầu trong việc đến gần hơn với khách hàng.

Xem thêm bài viết: Xu hướng kinh doanh 2019 hot nhất

Vì vậy, hồ sơ công ty cần phải được đánh bóng và đầy đủ các điểm thú vị về thương hiệu, trình bày các lý do nổi bật để cho thấy rằng bạn là sự lựa chọn tốt nhất với người dùng. Như một thành viên trong nhóm của chúng tôi nói, "nếu bạn có  cửa hàng rỗng ... sẽ không có ai dừng lại nhìn."

Nếu bạn cung cấp cho mọi người đủ thông tin về doanh nghiệp, họ có thể thấy được những thành tựu bạn đạt được và phong cách kinh doanh của bạn. Qua đó họ sẽ tự tin chủ động liên hệ với bạn hơn.

5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp

4. Tạo quy trình lặp lại

Tại Digital Leadership Associates, chúng tôi một mối quan hệ chặt chẽ giữa nội dung và liên kết. Khi chúng tôi ngừng đăng, điện thoại sẽ ngừng đổ chuông! Bạn hoàn toàn phải theo kịp áp lực để có thể viết được những nội dung chất lượng. Bạn nên đăng những nội dung về sản phẩm và công ty mỗi ngày liên tục.

Nhiều người nói rằng họ quá bận rộn để đăng bài lên mạng xã hội. Đó không phải là một cái cớ vì những gì bạn đang nói ở đây là "Tôi quá bận rộn để giới thiệu bản thân và công ty trước hàng triệu người mà các trang mạng xã hội cung cấp".

5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp

5. Mạng, mạng, mạng

Hãy suy nghĩ về nó, nếu bạn có 2000 kết nối mạng trên toàn thế giới điều đó sẽ giúp cho khách hàng hiểu ra được rằng công ty bạn thật sự đáng tin cậy và họ sẽ lựa chọn sản phẩm của công ty thay vì của đối thủ. Nếu họ thích bạn và đánh giá bạn, họ có thể giới thiệu bạn với người quen của mình đến mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Những công ty thành công luôn chăm chút mạng lưới của họ, luôn cập nhật những tính năng nổi bật của dịch vụ và sản phẩm của mình với các đối tác và khách hàng.

5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp

Tự tin thực hiện
Bạn nên biết rằng để người dùng có ấn tượng mạnh và bị thu hút bởi sự hiện diện và phát triển của doanh nghiệp bạn trên mạng xã hội là rất khó khăn. Đây không phải là thứ mà bạn có thể thuê người ngoài hay một đơn vị nào đó làm cho mình, mà bạn phải làm cho chính mình.

5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp

Bạn phải tự mình làm vì bạn cần xây dựng và duy trì các mối quan hệ. Nó sẽ giúp bạn nhận được nhiều lời khuyên hơn từ những người bạn quen biết. Bạn không nên mong đợi một đơn vị hay người nào đó giúp đỡ bạn vì chỉ có bạn mới là người có thể duy trì các mối quan hệ cũng như hiểu rõ được công ty của mình thôi.

Tóm lại, để phát triển và tạo ấn tượng về giá trị sản phẩm cũng như dịch vụ cho doanh nghiệp của bạn trên mạng xã hội là một điều khó khăn vì nó yêu cầu tính liên tục khi đăng tải các nội dung về sản phẩm và tương tác với mọi khách hàng mà bạn có trong mọi khoảnh khắc. Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy thật mệt mỏi nhưng những điều đó là đáng giá góp phần thúc đấy starup đi lên.

Với những thông tin cũng như các ý kiến trên MARKEING ALI hi vọng rằng starup của bạn sẽ phát triển mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội trong tương lai.

  • Currently 4.85/5

Kết quả: 4.9/5 - (1217 phiếu)

  • Kinh doanh thời trang tự thiết kế Hướng Dẫn Bán Hàng Thời Trang Tự Thiết Kế Online

    I. Kế hoạch mở một shop thời trang tự thiết kế. 1. Cần lượng vốn như thế nào? Dù cho số vốn cho đợt hàng đầu tiên của bạn là bao nhiêu thì lời khuyên là dành ra con số 50% sẽ hợp lý nhất. Bạn đừng mạo hiểm với chiêu thức “được ăn cả, ngã về không” nhé, sẽ đói đấy. Bạn nên tập trung nguồn vốn cho chi phí nguyện vật liệu, gia công, mặt bằng, sau...

  • Kinh doanh đồ ăn nhanh có nên kinh doanh đồ ăn nhanh hiện nay

    I. Lập kế hoạch kinh doanh quán ăn nhanh Theo một khảo sát mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường Decision Lab, giới trẻ Việt tiêu tốn 13.000 tỷ đồng/tháng dành cho việc ăn vặt. Với nhu cầu “khổng lồ” ấy, làm sao để có thể khai thác nó một cách hiệu quả nhất? Sau đây là một số lời khuyên sẽ giúp bạn lập kế hoạch kinh doanh quán ăn nhanh “siêu lợi...

  • Kinh doanh shop hoa tươi 2019 Ý Tưởng Mở Shop Hoa Tươi 2019

    I. Kinh doanh shop hoa tươi cần những gì 1. Học hỏi kĩ năng cắm hoa Để thu hút được khách tới mua thì cửa hàng hoa tươi của bạn không phải chỉ cần hoa đẹp là đủ, mà một yếu tố quan trọng không thể thiếu nữa là kĩ năng cắm hoa. Đa số khách hàng tới mua hoa để làm quà tặng, đồ biếu, thế nên họ rất để ý đến hình thức những giỏ hay bó hoa này. Một lời...

  • Kinh doanh vận tải 2019 Ngành Nghề Kinh Doanh Vận Tải Là Gì?

    I. Bí quyết kinh doanh trong ngành vận tải hành khách tại Việt Nam Kinh doanh vận tải có thể mang lại cho bạn rất nhiều lợi nhuận những cũng rất nhiều thách thức nhưng nếu bạn nếu áp dụng những kinh nghiệm kinh doanh xe khách mà tôi đề cập ở trên tôi tin rằng cơ hội thành công của bạn sẽ lớn hơn rất nhiều. 1. Chuẩn hoá quy trình phát triển quy mô Trong quá trình kinh...

  • Kinh doanh online cho người mới bắt đầu 2019-2020

    I. Các bước kinh doanh online 1: Xác định mặt hàng kinh doanh online Trước hết muốn bán hàng thì ta phải có sản phẩm. Việc xác định mặt hàng này là rất quan trọng và cũng có rất nhiều cách để tìm được nguồn hàng phù hợp cho riêng mình. Nhưng mình sẽ chia làm ba cách chính: Kinh doanh theo đặc sản địa phương Kinh doanh theo chuyên...

  • Kinh doanh airbnb 2019 Kinh Doanh Airbnb Như Thế Nào?

    I. Định nghĩa Airbnb là gì? Airbnb là viết tắt của cụm từ AirBed and Breakfast, là một startup với mô hình kết nối người cần thuê nhà, thuê phòng nghỉ với những người có phòng cho thuê trên khắp thế giới thông qua ứng dụng di động tương tự như ứng dụng chia sẻ xe Uber. Tất cả việc thanh toán sẽ được thực hiện thông qua Airbnb, sử dụng thẻ tín dụng và nhà trung gian...

  • Cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu Bán Hàng Online 2019

    I. Làm sao để bán hàng online thành công trong năm 2019 Kênh bán hàng online là kênh khá lý tưởng và tiết kiệm chi phí cho những ý tưởng kinh doanh vừa mới start-up với đồng vốn ít ỏi. Thật là vậy, nhưng các bạn cũng biết đấy, ở trong một môi trường tiềm năng nhưng nếu bạn không biết khai thác nó đúng cách thì hiệu quả mang lại sẽ không cao...

  • Kinh doanh online 2019 Học kinh Doanh Online 2019

    I. Ý tường kinh doanh online năm 2019 1. Các thiết bị nhà bếp tiện dụng Nhiều bà nội trợ tỏ ra khá thích thú với những thiết bị tiện dụng như máy bóc tỏi, máy gọt hoa quả mini, máy làm kẹo bông, máy cuốn nem… bởi nó giúp các chị em vào bếp tiết kiệm thời gian hơn. Vì thế, bạn có thể tận dụng các loại sản phẩm này nếu chưa biết kinh doanh online...

  • Phần mềm quản lý bán hàng

    Linh hoạt các chương trình khuyến mại Quản lý tất tần tật các chương trình khuyến mại từ giảm giá, tặng quà, tích điểm, ... theo thời gian và phạm vi. Tạo khuyến mại nhanh chóng Chỉ mất vài phút, bạn đã có thể TẠO VÀ ÁP DỤNG KHUYẾN MẠI cho từng mặt hàng hay nhóm hàng, giá trị khuyến mại linh hoạt theo đơn vị tính (chiếc, bộ; gói…); số...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Phân tích thương mại điện tử dựa trên dữ liệu của Google

Phân tích thương mại điện tử dựa trên dữ liệu của Google

Thương mại điện tử là gì? Thương mại điện tử là gì? Đây là việc tiến hành một phần hay toàn bộ hoạt động kinh doanh bằng các phương tiện điện tử. Một cách dễ hiểu hơn thì thương mại điện tử chính...

Cách xóa đánh giá trên fanpage

Cách xóa đánh giá trên fanpage

84% mọi người tin tưởng các đánh giá trực tuyến nhiều như bạn bè và 68% người tiêu dùng thường sẽ truy cập trực tiếp vào hồ sơ truyền thông xã hội của doanh nghiệp để đọc các nhận xét. Ví dụ như tôi chỉ...

Quảng cáo website hiệu quả

Quảng cáo website hiệu quả

I. Quy trình PPC của chúng tôi cho các công ty thương mại điện tử Quy trình của chúng tôi cho PPC tương tự như cách tiếp cận của chúng tôi đối với tiếp thị thương mại điện tử nói chung: Theo dõi> Kiểm tra> Tinh...

Gọi tư vấn