5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp

5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp
Kỹ thuật tiếp thị truyền thống đang thất bại - hoặc không cung cấp những lợi ích có thể dự đoán được như trước đây. Cách duy nhất khả thi mà một startup có thể có tiếp cận với khách hàng trên toàn cầu là sử dụng các phương tiện truyền thông. Vậy, khởi động để làm gì? Giải pháp hiển nhiên là bán hàng trực tuyến.

5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp

Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội như hiện nay nhiều starup mọc lên như nấm nhưng không phải starup nào cũng thành công vì vậy trong bài viết này MARKEING ALI xin được đưa ra những thông để giúp cho các starup hiểu thêm về bán hàng trực tuyến.

Bán hàng online không chỉ tập trung vào bán hàng không, mà còn phải tạo ra sự khác biệt nổi bật để thu hút khách hàng tới mua sản phẩm của bạn chứ không phải của đối thủ cạnh tranh. Dưới đây là những điều bạn nên biết về bán hàng trực tuyến:

1. Tạo ra nội dung tuyệt vời

Khi khởi nghiệp, bạn cần tận dụng tốt thời gian bạn có và điều đó nghĩa là bạn nên viết nhiều nội dung nhất có thể liên quan tới sản phẩm của bạn. Viết nội dung không nhằm mục đích bán mà là để người đọc có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm và doanh nghiệp.
Nội dung sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy được sự tin cậy và hiểu rõ hơn về doanh nghiệp cũng như sản phẩm qua đó khi họ thực sự muốn mua hàng họ sẽ nghĩ đến bạn đầu tiên.

5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp

Nên viết bao nhiêu bài cho web? Càng nhiều càng tốt. Chúng tôi tại Digital Leadership Associates viết và đăng ít nhất một bài viết mỗi ngày, vì vậy sau một năm, họ có hơn 300 bài đăng blog trên trang web của mình.

5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp

2. Đăng bài nhiều nhất có thể

Để khách hàng không quên bạn và thu hút thêm được nhiều khách hàng mới thì việc đăng bài trên mạng xã hội là cần thiết. Bạn phải đăng thật nhiều bài từ 15 - 25 bài mỗi ngày.
Tại sao? Bởi vì không ai sẽ đọc tất cả mọi thứ trong newsfeed của họ, vì vậy để đảm bảo rằng bạn luôn được xuất hiện khi người dùng mở ứng dụng xã hội của họ lên bạn phải đăng bài thật nhiều.

3. Xây dưng thương hiệu cá nhân

Xây dựng thương hiệu của công ty là một chuyện, nhưng trừ khi bạn là Google hoặc Microsoft hoặc Rolex thì mọi người mới mua trực tiếp từ bạn bởi sức hút từ thương hiệu lơn. Còn nếu bạn là một starup thì chỉ việc duy trì các thông điệp gợi nhắc cho các khách hàng biết về thương hiệu công ty đã là thành công bước đầu trong việc đến gần hơn với khách hàng.

Xem thêm bài viết: Xu hướng kinh doanh 2019 hot nhất

Vì vậy, hồ sơ công ty cần phải được đánh bóng và đầy đủ các điểm thú vị về thương hiệu, trình bày các lý do nổi bật để cho thấy rằng bạn là sự lựa chọn tốt nhất với người dùng. Như một thành viên trong nhóm của chúng tôi nói, "nếu bạn có  cửa hàng rỗng ... sẽ không có ai dừng lại nhìn."

Nếu bạn cung cấp cho mọi người đủ thông tin về doanh nghiệp, họ có thể thấy được những thành tựu bạn đạt được và phong cách kinh doanh của bạn. Qua đó họ sẽ tự tin chủ động liên hệ với bạn hơn.

5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp

4. Tạo quy trình lặp lại

Tại Digital Leadership Associates, chúng tôi một mối quan hệ chặt chẽ giữa nội dung và liên kết. Khi chúng tôi ngừng đăng, điện thoại sẽ ngừng đổ chuông! Bạn hoàn toàn phải theo kịp áp lực để có thể viết được những nội dung chất lượng. Bạn nên đăng những nội dung về sản phẩm và công ty mỗi ngày liên tục.

Nhiều người nói rằng họ quá bận rộn để đăng bài lên mạng xã hội. Đó không phải là một cái cớ vì những gì bạn đang nói ở đây là "Tôi quá bận rộn để giới thiệu bản thân và công ty trước hàng triệu người mà các trang mạng xã hội cung cấp".

5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp

5. Mạng, mạng, mạng

Hãy suy nghĩ về nó, nếu bạn có 2000 kết nối mạng trên toàn thế giới điều đó sẽ giúp cho khách hàng hiểu ra được rằng công ty bạn thật sự đáng tin cậy và họ sẽ lựa chọn sản phẩm của công ty thay vì của đối thủ. Nếu họ thích bạn và đánh giá bạn, họ có thể giới thiệu bạn với người quen của mình đến mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Những công ty thành công luôn chăm chút mạng lưới của họ, luôn cập nhật những tính năng nổi bật của dịch vụ và sản phẩm của mình với các đối tác và khách hàng.

5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp

Tự tin thực hiện
Bạn nên biết rằng để người dùng có ấn tượng mạnh và bị thu hút bởi sự hiện diện và phát triển của doanh nghiệp bạn trên mạng xã hội là rất khó khăn. Đây không phải là thứ mà bạn có thể thuê người ngoài hay một đơn vị nào đó làm cho mình, mà bạn phải làm cho chính mình.

5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp

Bạn phải tự mình làm vì bạn cần xây dựng và duy trì các mối quan hệ. Nó sẽ giúp bạn nhận được nhiều lời khuyên hơn từ những người bạn quen biết. Bạn không nên mong đợi một đơn vị hay người nào đó giúp đỡ bạn vì chỉ có bạn mới là người có thể duy trì các mối quan hệ cũng như hiểu rõ được công ty của mình thôi.

Tóm lại, để phát triển và tạo ấn tượng về giá trị sản phẩm cũng như dịch vụ cho doanh nghiệp của bạn trên mạng xã hội là một điều khó khăn vì nó yêu cầu tính liên tục khi đăng tải các nội dung về sản phẩm và tương tác với mọi khách hàng mà bạn có trong mọi khoảnh khắc. Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy thật mệt mỏi nhưng những điều đó là đáng giá góp phần thúc đấy starup đi lên.

Với những thông tin cũng như các ý kiến trên MARKEING ALI hi vọng rằng starup của bạn sẽ phát triển mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội trong tương lai.

  • Currently 4.86/5

Kết quả: 4.9/5 - (2264 phiếu)

  • Kinh doanh airbnb 2019 Kinh Doanh Airbnb Như Thế Nào?

    I. Định nghĩa Airbnb là gì? Airbnb là viết tắt của cụm từ AirBed and Breakfast, là một startup với mô hình kết nối người cần thuê nhà, thuê phòng nghỉ với những người có phòng cho thuê trên khắp thế giới thông qua ứng dụng di động tương tự như ứng dụng chia sẻ xe Uber. Tất cả việc thanh toán sẽ được thực hiện thông qua Airbnb, sử dụng thẻ tín dụng và nhà trung gian...

  • 5 cách xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với trang web bán hàng online

    Khi bạn bán hàng trên mạng thì sẽ gặp các vấn đề khó khăn khó có thể giải quyết. Chẳng hạn, lòng tin sẽ khó xây dựng hơn khi bạn tiến hành một cuộc trò chuyện trên các màn hình, thay vì trực diện. Thử thách không có nghĩa là không thể. Một nguyên tắc đơn giản cần nhớ là khách hàng hạnh phúc chính là những người trung...

  • Các trang web bán hàng online nổi tiếng thế giới

    Etsy Etsy là chợ điện tử buôn bán các mặt hàng handmade nổi tiếng thế giới. Với hơn 800.000 gian hàng trực tuyến và 15 triệu sản phẩm độc đáo, Etsy là một thế lực không thể xem thường trong thị trường thương mại điện tử. Flipkart Flipkart được xem là trang mua sắm lớn nhất tại Ấn Độ hiện nay. Target Corporation Sau tập đoàn Walmart, Target Corp được xem là nhà bán lẻ giảm...

  • Kinh doanh vận tải 2019 Ngành Nghề Kinh Doanh Vận Tải Là Gì?

    I. Bí quyết kinh doanh trong ngành vận tải hành khách tại Việt Nam Kinh doanh vận tải có thể mang lại cho bạn rất nhiều lợi nhuận những cũng rất nhiều thách thức nhưng nếu bạn nếu áp dụng những kinh nghiệm kinh doanh xe khách mà tôi đề cập ở trên tôi tin rằng cơ hội thành công của bạn sẽ lớn hơn rất nhiều. 1. Chuẩn hoá quy trình phát triển quy mô Trong quá trình kinh...

  • Cách bán hàng hiệu quả của các thương hiệu lớn

    1. Bạn thực ra di chuyển rất chậm trong các cửa hàng thời trang Giống như siêu thị, các cửa hàng thời trang cũng muốn bạn ở trong đó càng lâu càng tốt. Vậy nên, họ sẽ sử dụng những mánh khóe để khiến bạn di chuyển chậm hơn. Bằng cách khéo léo bài trí bàn, giá treo đồ và tủ kệ, khách hàng khó có thể đi nhanh, và điều đó cho...

  • Cách tăng lượng truy cập website thương mại điện tử của các công ty thương mại điện tử hàng đầu

    Lưu lương truy cập đến từ đâu? Lưu lượng truy cập miễn phí là xương sống của bất kỳ trang web nào và nó không phụ thuộc hoàn toàn vào ngân sách của công ty. Với sự trợ giúp của SEMrush Traffic Analytics, chúng tôi đã phân tích những nguồn mà các nhà bán lẻ hàng đầu về lưu lượng truy cập nhận được: trực tiếp, giới thiệu, tìm kiếm có...

  • SEO Website bất động sản: 6 chiến lược hoàn hảo để người môi giới kiếm được khách hàng

    Bạn sẽ tìm thấy các hướng dẫn bên dưới để thành công với SEO bất động sản bao gồm sáu chiến lược hoàn hảo và mẹo SEO bất động sản để làm cho trang web của bạn có thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm, được tuyển chọn từ các chuyên gia SEO bất động sản của chúng tôi: Làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động, nhanh chóng và an...

  • Thiết kế web bán hàng quần áo

    I. Thiết kế website bán hàng quần áo thời trang chuyên nghiệp chuẩn SEO Thời trang là lĩnh vực khó kinh doanh để đem lại doanh thu lớn vì hiện tại bạn có quá nhiều đối thủ khi mà nhu cầu sử dụng sản phẩm của người dùng luôn luôn ở mức tăng cao, chính vì thế, đã có rất nhiều shop thời trang mở ra mỗi năm trên cả nước và cũng đóng sau thời gian rất ngắn sau đó....

  • Kinh doanh thời trang nữ 2019 Kinh Nghiệm Kinh Doanh Thời Trang Nữ

    I. Ý tưởng kinh doanh thời trang nữ 1 Lập kế hoạch kinh doanh quần áo cụ thể Xác định khách hàng mục tiêu Khi lập kế hoạch kinh doanh quần áo, việc đầu tiên là phải xác định được cụ thể khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng tới là ai. Bán hàng đa dạng nguồn thu là mong muốn của hầu hết những người mới bắt đầu kinh doanh. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm kinh doanh...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Làm thế nào ngăn người mua hàng bỏ giỏ hàng

Làm thế nào ngăn người mua hàng bỏ giỏ hàng

Theo một cuộc khảo sát, có hàng tá lý do tại sao một người mua hàng quyết định không hoàn thành thanh toán và thường được đề cập là: Chi phí phụ (61%) Bắt buộc tạo tài khoản (35%) Quy trình...

Sự thật về Quảng Cáo Google Adwords dành cho doanh nghiệp nhỏ

Sự thật về Quảng Cáo Google Adwords dành cho doanh nghiệp nhỏ

Theo The Times - AdWords (PPC) không thực tế cho các doanh nghiệp nhỏ Theo một chủ doanh nghiệp nhỏ được trích dẫn trong bài viết, công ty của cô cuối cùng đã chọn không theo đuổi tiếp thị qua Google AdWords bởi vì “đó là...

Thống kê tiếp thị di động cho năm 2019

Thống kê tiếp thị di động cho năm 2019

Mobile Marketing là gì? Mobile marketing là tiếp thị trên hoặc với một thiết bị di động, chẳng hạn như một điện thoại thông minh. Tiếp thị điện thoại di động có thể cung cấp cho khách hàng với thời gian và vị trí nhạy cảm,...

Gọi tư vấn