Kinh Nghiệm Bán Nhà Phố Nhà Khó Bán Phải Làm Gì

Các bạn đã bao giờ bán nhà, chắc sẽ khá mệt mỏi vì môi giới nhỉ. Như tớ đây có nhà đẹp, thiết kế tốt, pháp lý sạch sẽ, giá bán đã qua chuyên gia BĐS định giá đàng hoàng. Thế mà rao bán cả mấy tháng chưa được.
Kinh Nghiệm Bán Nhà Phố Nhà Khó Bán Phải Làm Gì
 
Cò thì nhiều mà người mua thì lãng đãng, xem rồi để đó, xem tới xem lui đến mức đưa cả nhà đi xem năm bảy lần nhưng khi đặt cọc thì lại chẳng thật lòng. Mình thì tính thẳng băng nên gặp khách kiểu đấy là mệt mỏi chả muốn bán.

1. Sửa chữa các đồ đạc quanh nhà

Hãy đi lại một vòng quanh căn nhà và chú ý những vấn đề hỏng hóc dễ thấy nhất. Những lỗi tưởng chừng như nhỏ cũng có thể làm mất điểm căn nhà trong mắt người mua – và nếu bạn có thể phát hiện ra một cách dễ dàng, họ cũng vậy. Hãy lần lượt sửa chữa những hỏng hóc ấy. Đây là một quy trình không tốn kém, nhưng đòi hỏi thời gian và công sức khá nhiều.

"Nâng cấp" căn nhà không chỉ dừng lại ở lau chùi dọn dẹp, mà còn ở một mức độ cao hơn thế. Quy trình ấy bao gồm cả những thứ vô hình như:

  • - Làm cho căn nhà có mùi dễ chịu và thoáng mát. Một số người thậm chí còn nướng bánh quy trước khi dẫn khách đi thăm nhà, tạo cho không gian một cảm giác ấm cúng và thân thiện.
  • - Điều chỉnh nhiệt độ và ánh sáng trong nhà.
  • - Sắp xếp đồ gia dụng sao cho vừa mắt.
  • - Đặt trên bàn những bình hoa tươi, những đĩa hoa quả nhiều màu sắc.
  • - Trưng bày những tấm thảm dệt, đồ mĩ nghệ có họa tiết và hoa văn độc đáo.
  • - Sắp xếp đồ trên giá sách, tủ trang trí, lò sưởi để thu hút sự chú ý về những không gian nhất định.

2. Tận dụng công nghệ Internet để quảng bá ngôi nhà

Đây là thời đại của internet – tất cả những gì bạn cần làm là nắm lấy nó và mạng lưới khách hàng tiềm năng của bạn sẽ không còn giới hạn. Những website về nhà đất như: batdongsan.com.vn ... sẽ là công cụ đắc lực trong tay bạn, chưa kể đến những mạng xã hội facebook và twitter.

3. Tìm chuyên viên môi giới

Nhìn chung, làm việc với nhân viên tư vấn và môi giới sẽ tốt hơn việc bạn tự bán căn nhà của mình. Đây là công việc thuộc chuyên môn của họ - dĩ nhiên họ có những kinh nghiệm mà bạn không thể có. Tuy nhiên đừng quên mình là khách hàng, là "thượng đế", và đừng phó mặc số phận căn nhà của mình cho một văn phòng bất động sản bất kì. Hãy gọi cho một vài chuyên viên có uy tín và chọn dịch vụ cũng như mức giá bạn có thể chấp nhận được. Ngoài ra, cũng đừng ngần ngại chấm dứt hợp tác với một nhà môi giới nào đó khi bạn cảm thấy không thoải mái, hoặc chất lượng dịch vụ không đáp ứng được nhu cầu của bạn.

4. Hãy rao bán với giá thích hợp

Bán đi một căn nhà với giá thấp hơn khi bạn mua nó quả không phải là một quyết định dễ dàng. Nhưng điều đó không có nghĩa bạn cứ phải khăng khăng với một mức giá trên trời, bởi sẽ chẳng ai đoái hoài đến căn nhà của bạn nếu nền kinh tế ở thời điểm hiện tại rất khó khăn. Hãy tham khảo giá bán một số căn nhà lân cận để đi đến một mức giá chấp nhận được cho cả hai phía. Mặc dù bạn khó mà cạnh tranh nổi với các ngân hàng đang chào bán tài sản thế chấp tịch thu, bạn vẫn có ưu thế hơn những người bán nhà kém nhạy bén hơn về giá cả.

5. Cải thiện diện mạo căn nhà

Hẳn bạn muốn "sản phẩm" của mình bắt mắt hơn nhiều những sản phẩm khác trên "thị trường". Ấn tượng ban đầu luôn rất quan trọng, và khoác lên cho căn nhà bạn một chiếc áo mới là một cách hay để thu hút khách hàng. Bạn cũng không cần phải lo ngại về chi phí, bởi có những cách trang hoàng nhà cửa "tạm thời" không hề tốn kém.

  • - Lau sạch cửa kính và mặt sàn.
  • - Sơn lại tường, cửa, hàng rào bằng những màu sắc trung tính.
  • - Thay mới hệ thống cài cửa, drape giường.
  • - (Nếu bạn có vườn) Dọn cỏ dại và quét sạch lá khô.

6. Dọn dẹp những mớ lộn xộn trong nhà

Chẳng ai lại muốn mua về một cái ổ chuột. Vì vậy hãy chắc chắn rằng căn nhà của bạn sạch sẽ ngăn nắp nhất có thể khi được chào bán. Dọn sạch tất cả những thứ đồ bừa bộn, bẩn thỉu, không còn dùng đến trong nhà kho, tầng hầm… Tham khảo ảnh các căn nhà trên báo rao vặt để hình thành trong đầu ý tưởng căn nhà bạn nên trông thế nào khi khách đến thăm quan. Một vài mẹo nhỏ khác bạn cũng nên lưu tâm:

  • - Nên bỏ bớt bàn ghế, giường tủ, kệ bếp trong các phòng, như vậy không gian sẽ rộng rãi hơn.
  • - Gỡ bỏ ảnh gia đình trên tường, giá sách xuống nhằm tạo cảm giác mới mẻ, thoải mái cho khách mua.
  • - Thu hồi các ổ cắm, dây điện không cần thiết. Hầu hết người mua nhà không hứng thú với một căn nhà có hệ thống điện không được ngăn nắp, vì vậy đừng bày chúng ra trước mặt họ.
  • - Dọn sạch quần áo trong tủ.

7. Linh hoạt và sáng tạo

Căn nhà là một tài sản rất lớn với đa số người mua. Vì vậy cũng đừng quá cứng nhắc và băn khoăn khi người mua nhà ngỏ ý muốn bạn giúp đỡ về giá cả. Hãy tạo cho họ động lực để mua nhà của bạn càng sớm càng tốt.

8. Đừng có mặt tại nhà

Nếu bạn có một căn nhà bỏ không, cần bán, tốt nhất không nên xuất hiện tại đó, và giao mọi quyền xử lý cho nhà môi giới. Hãy thử tưởng tượng bạn cảm thấy không thoải mái ra sao khi có người lạ bước vào nhà mình – người khác cũng sẽ cảm thấy như vậy khi bước vào nhà bạn.

Kết quả: 4.8/5 - (3161 phiếu)

  • Kinh Nghiệm Bán Nhà Phố Nhà Khó Bán Phải Làm Gì

    1. Sửa chữa các đồ đạc quanh nhà Hãy đi lại một vòng quanh căn nhà và chú ý những vấn đề hỏng hóc dễ thấy nhất. Những lỗi tưởng chừng như nhỏ cũng có thể làm mất điểm căn nhà trong mắt người mua – và nếu bạn có thể phát hiện ra một cách dễ dàng, họ cũng vậy. Hãy lần lượt sửa chữa những hỏng hóc ấy. Đây là một quy trình không tốn...

  • Cách thuyết phục khách hàng mua đất

    A. KỸ NĂNG CƠ BẢN THUYẾT PHỤC KHÁCH HÀNG 1. SỬ DỤNG ” TUYỆT CHIÊU” THUYẾT PHỤC KHÁCH HÀNG MUA ĐẤT THỨ NHẤT: TĂNG ĐỘ HOT CHO CĂN NHÀ Bạn sẽ tạo tâm lý cho khách hàng bằng cách nói rằng bây giời tìm nhà đang rất khó khăn. Hoặc ngôi nhà này đang được nhiều người hỏi mua, có thể sẽ được bán nhanh trong tuần này,.. Chính vì những...

  • Kinh nghiệm quảng cáo ads bất động sản giá rẻ

    1. Enhanced CPC: Một chức năng nâng cao nếu website của bạn có đo chuyển đổi Lưu ý là chức năng này chỉ hữu dụng nếu bạn có đo chuyển đổi Adwords. Bạn đầu khi chạy chiến dịch, bạn có thể cài CPC. Khi chiến dịch có tương đối nhiểu chuyển đổi (tối thiểu 15 chuyển đổi đã được ghi nhận), bạn có thể chọn thêm ECPC ( Enhanced CPC). Việc này giúp Google biết nên tăng hay giảm giá...

  • Kinh nghiệm bán nhà mặt phố

    1. XÁC ĐỊNH ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG Nhà mặt phố được xem là bất động sản thương mại thì việc mua và bán nhà mặt phố chính là hoạt động đầu tư bất động sản. Khi chủ nhà hay một nhà môi giới chuyên nghiệp đã khảo sát và định giá đúng giá trị của ngôi nhà, bước tiếp theo sẽ là xác định khách hàng mục tiêu...

  • Phần mềm Quản lý Bất động sản

    Màn hình phân công nhân viên phần mềm quản lý bds online Trên đây chỉ là những chức năng được người dùng ưa chuộng nhất, tùy vào đặc điểm của doanh nghiệp mà ALI sẽ tư vấn các tiện ích hợp lý, không dư thừa cho doanh nghiệp, nhằm tạo ra một dịch vụ phần mềm quản lý bất động sản tối ưu cho doanh nghiệp. 1. Quản lý hiệu xuất kinh doanh nhân sự Quản lý...

  • Kinh nghiệm bán đất nền 2019 cách sale đất nền 2019-2020

    Tôi đã từng chạy nhiều dự án từ giá rẻ vài trăm triệu cho tới các sản phẩm cao cấp từ 2 tỷ trở lên . Và điều tôi nhận ra là cách maketing của 2 phân khúc này khác xa hoàn toàn . Khác nhau từ thông điệp của sản phẩm cho đến các kênh để chạy maketing . Nếu bạn đang cắm đầu vào vận dụng 1 kênh maketing cho nhiều sản phẩm khác nhau thì khả năng...

  • Thiết kế web bất động sản cần lưu ý những gì

    1. Lựa chọn hình ảnh đẹp, chất lượng cao Hình ảnh luôn là phương thức truyền tải thông tin hiệu quả nhất trong ngành bất động sản. Hãy chọn những hình ảnh thực tế đẹp nhất mà bạn có và đưa nó lên website để khách hàng có cái nhìn chân thật nhất về không gian sống mà doanh nghiệp cung cấp. Đặc biệt, nếu những căn hộ của bạn đã hoàn thiện...

  • Xu hướng marketing bất động sản

    1. Cung và cầu NerdWallet cho thấy 80% thế hệ 9x đang ở độ tuổi mà họ muốn định cư, thúc đẩy nhu cầu về nhà bắt đầu. Ngoài ra, tác giả của tạp chí The Housing and Mortgage Market Review® nói rằng ngành công nghiệp nhà ở Hoa Kỳ phải chịu sự thiếu phát triển và chậm hơn 1-2 triệu so với mức cần thiết. Điều này là do các lô ít xây dựng hơn, tăng chi phí vật liệu...

  • Top 10 chủ đầu tư uy tín 2019

    10. TNR Holdings Việt Nam TNR xuất hiện một cách đầy ấn tượng với những dự án như Goldmark City, TNR Goldsilk Complex, TNR Gold Season, TNR The GoldView... với quy mô gần 10.000 căn hộ cao cấp tại Hà Nội và TP.HCM. Tháng 9/2017, dự án TNR Stars Tân Trường, Hải Dương đã chính thức ra mắt người mua nhà. Đến tháng 12/2017, TNR Holdings chính thức cho ra mắt TNR Stars Đồng Văn –Hà Nam. 9. MIK Group Sau 3 năm...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Kinh doanh airbnb 2019 Kinh Doanh Airbnb Như Thế Nào?

Kinh doanh airbnb 2019 Kinh Doanh Airbnb Như Thế Nào?

I. Định nghĩa Airbnb là gì? Airbnb là viết tắt của cụm từ AirBed and Breakfast, là một startup với mô hình kết nối người cần thuê nhà, thuê phòng nghỉ với những người có phòng cho thuê trên khắp thế giới thông...

Kinh doanh đồ ăn vặt 2019 Kinh Doanh Đồ Ăn Vặt Mùa Hè 2019

Kinh doanh đồ ăn vặt 2019 Kinh Doanh Đồ Ăn Vặt Mùa Hè 2019

I. Ý tưởng kinh doanh bán đồ ăn vặt online Dù cho bạn kinh doanh đồ ăn vặt online, mở quán ăn vặt vỉa hè, hay dành tiền mở một quán ăn vặt nhỏ thì vẫn cần lựa chọn theo tiêu chí là các món ăn vặt dễ bán,...

Bán hàng trên lazada 2019 Các Bán Hàng Trên LAZADA Hiệu Quả 2019

Bán hàng trên lazada 2019 Các Bán Hàng Trên LAZADA Hiệu Quả 2019

Lazada là gì? Lazada Việt Nam là một phần của Lazada Group được thành lập vào tháng 3 năm 2012 là một tập đoàn có chi nhánh tại 6 nước tại Đông Nam Á bao gồm Indonesia, Philippin, Singapore, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam...

Gọi tư vấn