Kinh nghiệm bán nhà mặt phố

Nhà mặt phố là một loại hình bất động sản thương mại có đặc thù khá khác biệt so với bất động sản để ở. Điều khác biệt lớn nhất ở đây là việc định giá tài sản và tìm kiếm khách giao dịch bán nhà mặt phố một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Kinh nghiệm bán nhà mặt phố

Qua bài viết này Ali sẽ giúp chủ nhà cũng như những nhà môi giới chuyên nghiệp có một cái nhìn sâu sắc và triệt để nhất khi giao dịch bán nhà mặt phố tại Hà Nội, Sài Gòn.

1. XÁC ĐỊNH ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

Nhà mặt phố được xem là bất động sản thương mại thì việc mua và bán nhà mặt phố chính là hoạt động đầu tư bất động sản.

Khi chủ nhà hay một nhà môi giới chuyên nghiệp đã khảo sát và định giá đúng giá trị của ngôi nhà, bước tiếp theo sẽ là xác định khách hàng mục tiêu cho ngôi nhà đó. Việc phân tích định giá trên về cơ bản sẽ giúp chủ nhà nhận định tài sản của mình sẽ phù hợp với dịch vụ gì mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất. Nếu thông số vị trí cũng như thông số kỹ thuật ngôi nhà cùng lúc đáp ứng nhiều loại hình dịch vụ thì việc tìm kiếm khách hàng sẽ dễ dàng hơn, giá giao dịch và thời gian giao dịch cũng sẽ cao và nhanh hơn rất nhiều. Thông thường nhà mặt phố được nhiều nhà đầu tư săn tìm với mục đích và dịch vụ sau:

  • Cửa hàng, siêu thị tiện ích
  • Nhà hàng, quán ăn nhanh, quán cafe
  • Kinh doanh đồ thời trang, quần áo đồng hồ
  • Dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, spa
  • Tham khảo: Danh mục đầu tư nhà mặt phố

2. ĐỊNH GIÁ NHÀ MẶT PHỐ

Không giống như loại hình nhà ở chung cư, hay liền kề trong khu đô thị khi định giá tài sản. Định giá nhà mặt phố tại Hà Nội và Sài Gòn là một công việc cần kiến thức chuyên môn cao, cũng như kinh nghiệm đi xem nhà và kinh nghiệm giao dịch. Nhà mặt phố tại Hà Nội và Sài Gòn mặc dù trên cùng một tuyến phố nhưng giá trị định giá trên 1 m2 có thể chênh lệch và khác nhau rất nhiều. Những yếu tố liên quan đến định giá nhà mặt phố gồm những yếu tố sau:

Vị trí: Vì trên cùng một tuyến phố nhưng có những thông số sau liên tục thay đổi tùy theo đoạn phố

  • Bề rộng mặt cắt lòng đường (mặt đường càng rộng lợi thế càng cao)
  • Bề rộng mặt cắt vỉa hè (Vỉa hè càng rộng lợi thế càng cao)
  • Đoạn đường cho phép dừng đỗ xe (Lợi thế tiếp cận thời gian chờ sử dụng dịch vụ)
  • Đoạn đường 2 chiều không có dải phân cách (Lợi thế di chuyển giao thông cho khách hàng)
  • Là vị trí giao cắt ngã ba, ngã tư hoặc tiếp giáp vị trí giao cắt ngã ba, ngã tư (Lưu lượng khách hàng cao tiềm năng lớn hơn)

Hạ tầng dịch vụ: Nhà mặt phố càng gần hoặc tiếp giáp với các khu dịch vụ tiện ích, mua sắm,… càng có lợi thế về kinh doanh

  • Gần Trung tâm thương mại
  • Gần khách sạn cao cấp
  • Gần khu tổ hợp văn phòng
  • Gần khu tổ hợp chung cư cao cấp
  • Gần trường học, bệnh viện, rạp chiếu phim, khu thể thao đa năng, công viên, hồ nước…
  • Gần bãi đỗ xe

Thông số kỹ thuật đất và nhà (nếu có)

  • Diện tích đủ lớn để tạo dựng từng loại dịch vụ như: Khách sạn, Văn phòng, Bệnh viện, Siêu thị tiện ích, hoặc bán các dịch vụ cao cấp. Việc đánh giá diện tích sẽ tùy theo từng nghành dịch vụ mà nhà đầu tư mong muốn hướng đến.
  • Mặt tiền càng rộng càng tốt. Mặt tiền lớn mang đến sự bề thế cho sản phẩm dịch vụ cung cấp, thêm vào đó sẽ có không gian vỉa hè, chỗ đỗ xe rộng hơn cho khách hàng.
  • Cấu trúc và thiết kế nhà trên vị trí đất hài hòa với công năng dịch vụ, dễ sửa chữa, bảo trì, công năng sử dụng cao là một lợi thế. Nhà mặt phố có thiết kế thang máy là điều bắt buộc giúp việc di chuyển giao thông đứng trong ngôi nhà dễ dàng và tiện lợi.

3. TRUYỀN THÔNG, QUẢNG CÁO
Khi gia chủ hay nhà môi giới đã định giá xong tài sản, xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng thì bước tiếp theo sẽ là tìm kiếm khách hàng tiềm năng như đã phân tích. Đây là bước đi chưa bao giờ được coi là dễ dàng nhà gia chủ cũng như nhà môi giới phải kiên trì cũng như chấp nhận bỏ chi phí quảng cáo truyền thông để tìm được tệp khách hàng phù hợp nhất. Các kênh truyền thông và quảng bá chính hiện này là.

  • Báo giấy chuyên mục bất động sản
  • Báo giấy chuyên mục đối tượng khách hàng tiềm năng hay đọc
  • Đăng tin trên các website bất động sản uy tín
  • Chạy quảng cáo trên Google Adwords, Facebook…

4. ĐÀM PHÁN, GIAO DỊCH, CHỐT HỢP ĐỒNG

Khi gia chủ hay nhà môi giới đã tìm được khách hàng phù hợp để tiến đến việc mua bán. Trước khi thống nhất được việc đặt cọc gia chủ và người mua cần phải đạt được những thỏa thuận sau:

  • Tổng giá bán
  • Thời điểm thanh toán
  • Số tiền đặt cọc
  • Thuế thu nhập cá nhân, các loại thuế liên quan đến chuyển nhượng, phí hoa hồng môi giới (nếu có), các loại phí liên quan đến chuyển nhượng. Ai sẽ chịu các loại thuế và phí này khi giao dịch.
  • Hình thức thanh toán
  • Các điều khoản thưởng phạt đặt cọc, mua bán

5. NHỜ TRỢ GIÚP TỪ MỘT ĐƠN VỊ BÁN BẤT ĐỘNG SẢN CHUYÊN NGHIỆP

Việc chủ nhà tìm đến một đơn vị bán bất động sản uy tín, chuyên nghiệp để giao bán nhà mặt phố là tư duy chuyên nghiệp của người sử dụng dịch vụ tư của xã hội hiện đại. Đơn vị bất động sản này sẽ đứng ra giúp chủ nhà định giá tài sản, tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhanh chóng và hiệu quả nhất. Việc này sẽ giúp gia chủ tiết kiệm thời gian để tập trung vào công việc chính của mình và không bị vướng mặc vào việc tiếp những vị khách hàng không đúng tiêu chuẩn hay vô tình làm lộ thông tin cá nhân của gia đình trong quá trình giao bán nhà.

  • Currently 4.64/5

Kết quả: 4.6/5 - (1716 phiếu)

  • Tiếp thị bất động sản từ những công ty tiếp thị bất động sản hàng đầu

    Chiến lược tiếp thị bất động sản hàng đầu của chúng tôi Kết hợp các dịch vụ sau Làm thế nào để chúng tôi làm cho đại diện cho công ty bất động sản của bạn có thẩm quyền trên thị trường? Bắt buộc phải đưa các chiến lược tiếp thị bất động sản kỹ thuật số hàng đầu vào các chiến dịch kết nối với người mua nhà trên máy tính để bàn và...

  • SEO Website lên Top Google với 4 cách seo mới nhất năm 2019

    Mặc dù thuật toán Google liên tục thay đổi, nhưng vẫn có những cách phổ biến để bạn có thể nhận được nhiều lượt xem cho trang của mình hơn, nhiều nhấp chuột hơn và nhiều chuyển đổi hơn bằng cách tận dụng sức mạnh của công cụ tìm kiếm. 1. Suy nghĩ trước Một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm để thúc đẩy SEO của mình vào năm 2019 là lên kế...

  • Marketing công ty xây dựng: Những ý tưởng tiếp thị quảng cáo SEO để tăng khách hàng tiềm năng

    Bạn nên hiểu rằng đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm các dịch vụ trực tuyến. Người tiêu dùng hiện đang thực hiện hơn 700.000 tìm kiếm trực tuyến mỗi tháng cho các dịch vụ HVAC, điện, đường ống dẫn nước và nhà thầu chung. Tin vui là có một cách để bạn  kết nối với những người tiêu dùng trực tuyến này bằng tiếp thị kỹ thuật số. Với phương pháp...

  • Kinh doanh online cho người mới bắt đầu 2019-2020

    I. Các bước kinh doanh online 1: Xác định mặt hàng kinh doanh online Trước hết muốn bán hàng thì ta phải có sản phẩm. Việc xác định mặt hàng này là rất quan trọng và cũng có rất nhiều cách để tìm được nguồn hàng phù hợp cho riêng mình. Nhưng mình sẽ chia làm ba cách chính: Kinh doanh theo đặc sản địa phương Kinh doanh theo chuyên...

  • 6 chiến lược tiếp thị tốt nhất để quảng bá trang web của bạn

    Tin vui là việc tiếp xúc nhiều hơn không nhất thiết là thuê một đại lý PR hàng đầu, tạo video lan truyền cho Facebook hoặc mua các biểu ngữ trực tuyến. Sự quảng bá mà chúng ta đang nói đến ở đây được gọi là: tiếp thị cộng đồng - và nó hoàn toàn miễn phí. Tất cả những gì bạn cần là một thời gian, công sức và sự giúp đỡ từ các mẹo...

  • Thiết kế web truyền thông sự kiện

    I. Các công ty truyền thông sự kiện có cần thiết kế website không? Khi đọc câu hỏi này, tôi nghĩ bạn cũng đã hình dung trong đầu một vài lý do. Có lý do nào do thiết kế thấy ấn tượng quá nên tham gia không? Nói đùa thôi nhưng không phải không đúng. Đoạn sau tôi sẽ giải thích lý do tại sao. Còn bây giờ là những lý do mà...

  • Màu sắc ảnh hưởng như thế nào đến nhận thức của người dùng với trang web

    Sự thật là, màu sắc mang đem lại ảnh hưởng lớn đến các hành vi của chúng ta. Vì vậy, nếu bạn muốn tiếp thị sản phẩm của mình, bạn cần tận dụng loại màu bạn sử dụng trong thiết kế web của mình. Tuy nhiên, việc chọn kết hợp màu phù hợp sẽ là một thách thức. Do đó bạn phải chọn kết hợp màu sắc sẽ lôi kéo khán giả và thu hút họ truy cập vào trang...

  • Kinh doanh quán nhậu chia sẻ kinh nghiệm mở quán nhậu thành công

    Mở quán nhậu bình dân cần bao nhiêu vốn? thiết kế quán nhậu bình dân như thế nào cho đẹp? những khó khăn khi mở quán nhậu là gì? bố trí quán nhậu như thế nào cho hợp lý? Nếu bạn đang có dự định mở quán nhậu thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, chắc chắn sẽ đem lại cho bạn một ít kinh nghiệm mở quán nhậu đó. Cho dù là mở...

  • 5 xu hướng Content Marketing 2019 quan trọng nhất

    1. Content Marketing đang từng bước trở thành Marketing Trong quá trìnhhàng ngày, thật dễ dàng để quên rằng Content Marketing vẫn còn là một hiện tượng tương đối mới. Cách đây vài năm, các nhà tiếp thị xử lý nội dung chủ yếu là một dự án phụ. Với nhiều tiền thưởng hơn là một vai trò thiết yếu. Một cái gì đó bạn đã làm khi bạn có thời...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Số liệu thống kê chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cho Công Ty Xây Dựng

Số liệu thống kê chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cho Công Ty Xây Dựng

Đối tượng của bạn là trực tuyến và nhu cầu kinh doanh theo hợp đồng của bạn cũng như vậy Có, khách hàng của bạn đang trực tuyến, ngay cả khi bạn là công ty xây dựng hoặc hợp đồng B2B. Năm 2018, khoảng chín trong mười người...

Marketing cho công ty luật: Làm thế nào để tiếp thị công ty luật trực tuyến của bạn

Marketing cho công ty luật: Làm thế nào để tiếp thị công ty luật trực tuyến của bạn

Có năm xu hướng tiếp thị pháp lý chính mà bạn cần để kết hợp sẽ giúp bạn thu hút, chuyển đổi khách hàng mới và tài năng mới, cũng như cạnh tranh và vượt trội hơn các công ty luật khác: Biến trang...

Chiến lược marketing cho Bệnh Viện Bác Sĩ Phòng Khám

Chiến lược marketing cho Bệnh Viện Bác Sĩ Phòng Khám

Lần này thì khác vì bạn đã có điện thoại thông minh. Khi bác sĩ dị ứng được đề xuất của bạn đã được đặt cho đến năm sau, thì bạn có thể rút iPhone ra và nói:  "Ok, Google tìm một bác sĩ...

Gọi tư vấn