Kinh nghiệm bán nhà mặt phố

Nhà mặt phố là một loại hình bất động sản thương mại có đặc thù khá khác biệt so với bất động sản để ở. Điều khác biệt lớn nhất ở đây là việc định giá tài sản và tìm kiếm khách giao dịch bán nhà mặt phố một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Kinh nghiệm bán nhà mặt phố

Qua bài viết này Ali sẽ giúp chủ nhà cũng như những nhà môi giới chuyên nghiệp có một cái nhìn sâu sắc và triệt để nhất khi giao dịch bán nhà mặt phố tại Hà Nội, Sài Gòn.

1. XÁC ĐỊNH ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

Nhà mặt phố được xem là bất động sản thương mại thì việc mua và bán nhà mặt phố chính là hoạt động đầu tư bất động sản.

Khi chủ nhà hay một nhà môi giới chuyên nghiệp đã khảo sát và định giá đúng giá trị của ngôi nhà, bước tiếp theo sẽ là xác định khách hàng mục tiêu cho ngôi nhà đó. Việc phân tích định giá trên về cơ bản sẽ giúp chủ nhà nhận định tài sản của mình sẽ phù hợp với dịch vụ gì mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất. Nếu thông số vị trí cũng như thông số kỹ thuật ngôi nhà cùng lúc đáp ứng nhiều loại hình dịch vụ thì việc tìm kiếm khách hàng sẽ dễ dàng hơn, giá giao dịch và thời gian giao dịch cũng sẽ cao và nhanh hơn rất nhiều. Thông thường nhà mặt phố được nhiều nhà đầu tư săn tìm với mục đích và dịch vụ sau:

  • Cửa hàng, siêu thị tiện ích
  • Nhà hàng, quán ăn nhanh, quán cafe
  • Kinh doanh đồ thời trang, quần áo đồng hồ
  • Dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, spa
  • Tham khảo: Danh mục đầu tư nhà mặt phố

2. ĐỊNH GIÁ NHÀ MẶT PHỐ

Không giống như loại hình nhà ở chung cư, hay liền kề trong khu đô thị khi định giá tài sản. Định giá nhà mặt phố tại Hà Nội và Sài Gòn là một công việc cần kiến thức chuyên môn cao, cũng như kinh nghiệm đi xem nhà và kinh nghiệm giao dịch. Nhà mặt phố tại Hà Nội và Sài Gòn mặc dù trên cùng một tuyến phố nhưng giá trị định giá trên 1 m2 có thể chênh lệch và khác nhau rất nhiều. Những yếu tố liên quan đến định giá nhà mặt phố gồm những yếu tố sau:

Vị trí: Vì trên cùng một tuyến phố nhưng có những thông số sau liên tục thay đổi tùy theo đoạn phố

  • Bề rộng mặt cắt lòng đường (mặt đường càng rộng lợi thế càng cao)
  • Bề rộng mặt cắt vỉa hè (Vỉa hè càng rộng lợi thế càng cao)
  • Đoạn đường cho phép dừng đỗ xe (Lợi thế tiếp cận thời gian chờ sử dụng dịch vụ)
  • Đoạn đường 2 chiều không có dải phân cách (Lợi thế di chuyển giao thông cho khách hàng)
  • Là vị trí giao cắt ngã ba, ngã tư hoặc tiếp giáp vị trí giao cắt ngã ba, ngã tư (Lưu lượng khách hàng cao tiềm năng lớn hơn)

Hạ tầng dịch vụ: Nhà mặt phố càng gần hoặc tiếp giáp với các khu dịch vụ tiện ích, mua sắm,… càng có lợi thế về kinh doanh

  • Gần Trung tâm thương mại
  • Gần khách sạn cao cấp
  • Gần khu tổ hợp văn phòng
  • Gần khu tổ hợp chung cư cao cấp
  • Gần trường học, bệnh viện, rạp chiếu phim, khu thể thao đa năng, công viên, hồ nước…
  • Gần bãi đỗ xe

Thông số kỹ thuật đất và nhà (nếu có)

  • Diện tích đủ lớn để tạo dựng từng loại dịch vụ như: Khách sạn, Văn phòng, Bệnh viện, Siêu thị tiện ích, hoặc bán các dịch vụ cao cấp. Việc đánh giá diện tích sẽ tùy theo từng nghành dịch vụ mà nhà đầu tư mong muốn hướng đến.
  • Mặt tiền càng rộng càng tốt. Mặt tiền lớn mang đến sự bề thế cho sản phẩm dịch vụ cung cấp, thêm vào đó sẽ có không gian vỉa hè, chỗ đỗ xe rộng hơn cho khách hàng.
  • Cấu trúc và thiết kế nhà trên vị trí đất hài hòa với công năng dịch vụ, dễ sửa chữa, bảo trì, công năng sử dụng cao là một lợi thế. Nhà mặt phố có thiết kế thang máy là điều bắt buộc giúp việc di chuyển giao thông đứng trong ngôi nhà dễ dàng và tiện lợi.

3. TRUYỀN THÔNG, QUẢNG CÁO
Khi gia chủ hay nhà môi giới đã định giá xong tài sản, xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng thì bước tiếp theo sẽ là tìm kiếm khách hàng tiềm năng như đã phân tích. Đây là bước đi chưa bao giờ được coi là dễ dàng nhà gia chủ cũng như nhà môi giới phải kiên trì cũng như chấp nhận bỏ chi phí quảng cáo truyền thông để tìm được tệp khách hàng phù hợp nhất. Các kênh truyền thông và quảng bá chính hiện này là.

  • Báo giấy chuyên mục bất động sản
  • Báo giấy chuyên mục đối tượng khách hàng tiềm năng hay đọc
  • Đăng tin trên các website bất động sản uy tín
  • Chạy quảng cáo trên Google Adwords, Facebook…

4. ĐÀM PHÁN, GIAO DỊCH, CHỐT HỢP ĐỒNG

Khi gia chủ hay nhà môi giới đã tìm được khách hàng phù hợp để tiến đến việc mua bán. Trước khi thống nhất được việc đặt cọc gia chủ và người mua cần phải đạt được những thỏa thuận sau:

  • Tổng giá bán
  • Thời điểm thanh toán
  • Số tiền đặt cọc
  • Thuế thu nhập cá nhân, các loại thuế liên quan đến chuyển nhượng, phí hoa hồng môi giới (nếu có), các loại phí liên quan đến chuyển nhượng. Ai sẽ chịu các loại thuế và phí này khi giao dịch.
  • Hình thức thanh toán
  • Các điều khoản thưởng phạt đặt cọc, mua bán

5. NHỜ TRỢ GIÚP TỪ MỘT ĐƠN VỊ BÁN BẤT ĐỘNG SẢN CHUYÊN NGHIỆP

Việc chủ nhà tìm đến một đơn vị bán bất động sản uy tín, chuyên nghiệp để giao bán nhà mặt phố là tư duy chuyên nghiệp của người sử dụng dịch vụ tư của xã hội hiện đại. Đơn vị bất động sản này sẽ đứng ra giúp chủ nhà định giá tài sản, tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhanh chóng và hiệu quả nhất. Việc này sẽ giúp gia chủ tiết kiệm thời gian để tập trung vào công việc chính của mình và không bị vướng mặc vào việc tiếp những vị khách hàng không đúng tiêu chuẩn hay vô tình làm lộ thông tin cá nhân của gia đình trong quá trình giao bán nhà.

Kết quả: 4.6/5 - (1715 phiếu)

  • Tại sao bán hàng online chưa thành công

    1. Ấn tượng ban đầu không tốt Khi bán hàng online, thì trang web hay fanpage chẳng hạn nếu không được đầu tư chuyên nghiệp, khi khách hàng vào họ sẽ có cảm giác thiếu tin tưởng. Và ấn tượng ban đầu quyết định 60% họ có mua hàng hay không? Với những trang web bán hàng, nếu thiếu thông tin, thiếu logo, không có số hotline, địa chỉ rõ ràng…liệu khách...

  • Lấy quần áo giá sỉ ở đâu

    I. TỔNG HỢP CÁC MỐI LẤY QUẦN ÁO GIÁ SỈ 1. Nguồn hàng quần áo từ Singapore Là một trong những trung tâm mua sắm hàng đầu Châu Á, Singapore luôn là địa điểm được các shop thời trang tìm đến để nhập sỉ quần áo. Khác với Quảng Châu được coi là thiên đường hàng nhái, tại Singapore có nhiều thương hiệu đẳng cấp thế giới nhưng giá cả...

  • Những mặt hàng dễ kinh doanh nhất hiện nay

    1. Sản phẩm có tính cạnh tranh hay không? Nếu như mặt hàng bạn dự định kinh doanh được bày bán đầy trên kệ siêu thị hay các cửa hàng bán lẻ thì điều đó có nghĩa là bạn đã lựa chọn một con đường khởi nghiệp đầy chông gai. Nói thế không có nghĩa là bạn không có cơ hội thành công khi kinh doanh những sản phẩm phổ thông, nhưng lựa...

  • Kinh doanh nhỏ tại nhà 2019 Kinh Doanh Tại Nhà Hiệu Quả nhất năm 2019

    Có lẽ trong cuộc sống, ai cũng đã có lúc muốn mình sẽ tập kinh doanh để được khám phá bản thân, để được thực sự trải nghiệm những điều tuyệt vời mà chỉ có nghề kinh doanh đem lại. Nhưng đâu phải cứ muốn là được, còn rất nhiều yếu tố phức tạp khác, quan trọng phải là vốn lớn: để thuê mặt bằng, đầu tư sản xuất/nhập hàng,...

  • Giải pháp marketing cho spa 2019 Kinh Nghiệm Marketing Online Cho SPA

    I. Cách tăng doanh thu cho spa 1. Tăng giờ mở cửa salon, spa trong suốt dịp lễ Tết Giáng sinh cũng là thời điểm bận rộn của các tiệm salon, spa bởi nhu cầu của khách hàng trong dịp này tăng lên rất cao. Hãy đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ bất kỳ một khách hàng nào dù có là thời kỳ cao điểm bận rộn để tối đa hóa lợi nhuận. 2. Gửi email cảm ơn, chúc mừng ngày...

  • Kinh doanh shop hoa tươi 2019 Ý Tưởng Mở Shop Hoa Tươi 2019

    I. Kinh doanh shop hoa tươi cần những gì 1. Học hỏi kĩ năng cắm hoa Để thu hút được khách tới mua thì cửa hàng hoa tươi của bạn không phải chỉ cần hoa đẹp là đủ, mà một yếu tố quan trọng không thể thiếu nữa là kĩ năng cắm hoa. Đa số khách hàng tới mua hoa để làm quà tặng, đồ biếu, thế nên họ rất để ý đến hình thức những giỏ hay bó hoa này. Một lời...

  • Các group bán hàng trên Facebook

    Việc bán hàng trên các Group được xem là hình thức khá tiềm năng dành cho những bạn ít vốn, chưa đủ sức để đầu tư chạy quảng cáo trên các kênh xã hội như Facebook, Zalo, Instagram,… Nhưng làm sao bạn có thể tìm ra những nhóm phù hợp với mặt hàng mà bạn đang kinh doanh? Với hơn tỷ người sử dụng và và triệu hội/nhóm khác...

  • Kinh doanh đồ ăn nhanh có nên kinh doanh đồ ăn nhanh hiện nay

    I. Lập kế hoạch kinh doanh quán ăn nhanh Theo một khảo sát mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường Decision Lab, giới trẻ Việt tiêu tốn 13.000 tỷ đồng/tháng dành cho việc ăn vặt. Với nhu cầu “khổng lồ” ấy, làm sao để có thể khai thác nó một cách hiệu quả nhất? Sau đây là một số lời khuyên sẽ giúp bạn lập kế hoạch kinh doanh quán ăn nhanh “siêu lợi...

  • Content Marketing cho Phòng Khám Nha Khoa mới mở tăng 50% doanh thu hàng tháng

    1. Nội dung cho fanpage Tương tự như vậy, khi xây dựng Fanpage cho phòng khám nha khoa, bạn vẫn cần phân loại bài viết giống như website, lựa chọn bài viết phù hợp với nhu cầu cũng như quảng bá dịch vụ một cách chuyên nghiệp, hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu. Bạn có thể thêm một số dạng bài mang tính giải trí nhưng có liên quan đến sức khỏe răng miệng để tăng...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Số liệu thống kê chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cho Công Ty Xây Dựng

Số liệu thống kê chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cho Công Ty Xây Dựng

Đối tượng của bạn là trực tuyến và nhu cầu kinh doanh theo hợp đồng của bạn cũng như vậy Có, khách hàng của bạn đang trực tuyến, ngay cả khi bạn là công ty xây dựng hoặc hợp đồng B2B. Năm 2018, khoảng chín trong mười người...

35 ý tưởng tiếp thị bất động sản dễ dàng và hiệu quả

35 ý tưởng tiếp thị bất động sản dễ dàng và hiệu quả

1. Thiết lập quan hệ xã hội Đảm bảo bạn có tài khoản truyền thông xã hội trên tất cả các mạng lớn (Facebook, Twitter, Pinterest, Google+ và thậm chí Instagram nếu bạn chụp nhiều ảnh gia đình). Tương tác với người dùng,...

Tiếp thị bất động sản từ những công ty tiếp thị bất động sản hàng đầu

Tiếp thị bất động sản từ những công ty tiếp thị bất động sản hàng đầu

Chiến lược tiếp thị bất động sản hàng đầu của chúng tôi Kết hợp các dịch vụ sau Làm thế nào để chúng tôi làm cho đại diện cho công ty bất động sản của bạn có thẩm quyền trên thị trường? Bắt buộc phải đưa...

Gọi tư vấn