Kinh nghiệm bán nhà mặt phố

Nhà mặt phố là một loại hình bất động sản thương mại có đặc thù khá khác biệt so với bất động sản để ở. Điều khác biệt lớn nhất ở đây là việc định giá tài sản và tìm kiếm khách giao dịch bán nhà mặt phố một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Kinh nghiệm bán nhà mặt phố

Qua bài viết này Ali sẽ giúp chủ nhà cũng như những nhà môi giới chuyên nghiệp có một cái nhìn sâu sắc và triệt để nhất khi giao dịch bán nhà mặt phố tại Hà Nội, Sài Gòn.

1. XÁC ĐỊNH ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

Nhà mặt phố được xem là bất động sản thương mại thì việc mua và bán nhà mặt phố chính là hoạt động đầu tư bất động sản.

Khi chủ nhà hay một nhà môi giới chuyên nghiệp đã khảo sát và định giá đúng giá trị của ngôi nhà, bước tiếp theo sẽ là xác định khách hàng mục tiêu cho ngôi nhà đó. Việc phân tích định giá trên về cơ bản sẽ giúp chủ nhà nhận định tài sản của mình sẽ phù hợp với dịch vụ gì mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất. Nếu thông số vị trí cũng như thông số kỹ thuật ngôi nhà cùng lúc đáp ứng nhiều loại hình dịch vụ thì việc tìm kiếm khách hàng sẽ dễ dàng hơn, giá giao dịch và thời gian giao dịch cũng sẽ cao và nhanh hơn rất nhiều. Thông thường nhà mặt phố được nhiều nhà đầu tư săn tìm với mục đích và dịch vụ sau:

  • Cửa hàng, siêu thị tiện ích
  • Nhà hàng, quán ăn nhanh, quán cafe
  • Kinh doanh đồ thời trang, quần áo đồng hồ
  • Dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, spa
  • Tham khảo: Danh mục đầu tư nhà mặt phố

2. ĐỊNH GIÁ NHÀ MẶT PHỐ

Không giống như loại hình nhà ở chung cư, hay liền kề trong khu đô thị khi định giá tài sản. Định giá nhà mặt phố tại Hà Nội và Sài Gòn là một công việc cần kiến thức chuyên môn cao, cũng như kinh nghiệm đi xem nhà và kinh nghiệm giao dịch. Nhà mặt phố tại Hà Nội và Sài Gòn mặc dù trên cùng một tuyến phố nhưng giá trị định giá trên 1 m2 có thể chênh lệch và khác nhau rất nhiều. Những yếu tố liên quan đến định giá nhà mặt phố gồm những yếu tố sau:

Vị trí: Vì trên cùng một tuyến phố nhưng có những thông số sau liên tục thay đổi tùy theo đoạn phố

  • Bề rộng mặt cắt lòng đường (mặt đường càng rộng lợi thế càng cao)
  • Bề rộng mặt cắt vỉa hè (Vỉa hè càng rộng lợi thế càng cao)
  • Đoạn đường cho phép dừng đỗ xe (Lợi thế tiếp cận thời gian chờ sử dụng dịch vụ)
  • Đoạn đường 2 chiều không có dải phân cách (Lợi thế di chuyển giao thông cho khách hàng)
  • Là vị trí giao cắt ngã ba, ngã tư hoặc tiếp giáp vị trí giao cắt ngã ba, ngã tư (Lưu lượng khách hàng cao tiềm năng lớn hơn)

Hạ tầng dịch vụ: Nhà mặt phố càng gần hoặc tiếp giáp với các khu dịch vụ tiện ích, mua sắm,… càng có lợi thế về kinh doanh

  • Gần Trung tâm thương mại
  • Gần khách sạn cao cấp
  • Gần khu tổ hợp văn phòng
  • Gần khu tổ hợp chung cư cao cấp
  • Gần trường học, bệnh viện, rạp chiếu phim, khu thể thao đa năng, công viên, hồ nước…
  • Gần bãi đỗ xe

Thông số kỹ thuật đất và nhà (nếu có)

  • Diện tích đủ lớn để tạo dựng từng loại dịch vụ như: Khách sạn, Văn phòng, Bệnh viện, Siêu thị tiện ích, hoặc bán các dịch vụ cao cấp. Việc đánh giá diện tích sẽ tùy theo từng nghành dịch vụ mà nhà đầu tư mong muốn hướng đến.
  • Mặt tiền càng rộng càng tốt. Mặt tiền lớn mang đến sự bề thế cho sản phẩm dịch vụ cung cấp, thêm vào đó sẽ có không gian vỉa hè, chỗ đỗ xe rộng hơn cho khách hàng.
  • Cấu trúc và thiết kế nhà trên vị trí đất hài hòa với công năng dịch vụ, dễ sửa chữa, bảo trì, công năng sử dụng cao là một lợi thế. Nhà mặt phố có thiết kế thang máy là điều bắt buộc giúp việc di chuyển giao thông đứng trong ngôi nhà dễ dàng và tiện lợi.

3. TRUYỀN THÔNG, QUẢNG CÁO
Khi gia chủ hay nhà môi giới đã định giá xong tài sản, xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng thì bước tiếp theo sẽ là tìm kiếm khách hàng tiềm năng như đã phân tích. Đây là bước đi chưa bao giờ được coi là dễ dàng nhà gia chủ cũng như nhà môi giới phải kiên trì cũng như chấp nhận bỏ chi phí quảng cáo truyền thông để tìm được tệp khách hàng phù hợp nhất. Các kênh truyền thông và quảng bá chính hiện này là.

  • Báo giấy chuyên mục bất động sản
  • Báo giấy chuyên mục đối tượng khách hàng tiềm năng hay đọc
  • Đăng tin trên các website bất động sản uy tín
  • Chạy quảng cáo trên Google Adwords, Facebook…

4. ĐÀM PHÁN, GIAO DỊCH, CHỐT HỢP ĐỒNG

Khi gia chủ hay nhà môi giới đã tìm được khách hàng phù hợp để tiến đến việc mua bán. Trước khi thống nhất được việc đặt cọc gia chủ và người mua cần phải đạt được những thỏa thuận sau:

  • Tổng giá bán
  • Thời điểm thanh toán
  • Số tiền đặt cọc
  • Thuế thu nhập cá nhân, các loại thuế liên quan đến chuyển nhượng, phí hoa hồng môi giới (nếu có), các loại phí liên quan đến chuyển nhượng. Ai sẽ chịu các loại thuế và phí này khi giao dịch.
  • Hình thức thanh toán
  • Các điều khoản thưởng phạt đặt cọc, mua bán

5. NHỜ TRỢ GIÚP TỪ MỘT ĐƠN VỊ BÁN BẤT ĐỘNG SẢN CHUYÊN NGHIỆP

Việc chủ nhà tìm đến một đơn vị bán bất động sản uy tín, chuyên nghiệp để giao bán nhà mặt phố là tư duy chuyên nghiệp của người sử dụng dịch vụ tư của xã hội hiện đại. Đơn vị bất động sản này sẽ đứng ra giúp chủ nhà định giá tài sản, tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhanh chóng và hiệu quả nhất. Việc này sẽ giúp gia chủ tiết kiệm thời gian để tập trung vào công việc chính của mình và không bị vướng mặc vào việc tiếp những vị khách hàng không đúng tiêu chuẩn hay vô tình làm lộ thông tin cá nhân của gia đình trong quá trình giao bán nhà.

Kết quả: 4.6/5 - (1715 phiếu)

  • Kinh nghiệm bán căn hộ hiệu quả giá cao

    I. Cách bán căn hộ cho chủ nhà 1. Đăng tin bán nhà lên mạng Để bán được nhà nhanh nhất, đừng quên đăng tin trên mạng.Hiện nay, internet là một công cụ khai thác thông tin hết sức hiệu quả. Bạn hãy tận dụng chúng để quảng cáo và rao bán cho ngôi nhà của mình. Thông qua internet, người có nhu cầu mua nhà sẽ tiếp cận được thông tin một...

  • Kinh doanh quán nhậu chia sẻ kinh nghiệm mở quán nhậu thành công

    Mở quán nhậu bình dân cần bao nhiêu vốn? thiết kế quán nhậu bình dân như thế nào cho đẹp? những khó khăn khi mở quán nhậu là gì? bố trí quán nhậu như thế nào cho hợp lý? Nếu bạn đang có dự định mở quán nhậu thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, chắc chắn sẽ đem lại cho bạn một ít kinh nghiệm mở quán nhậu đó. Cho dù là mở...

  • Top 15 mẫu thiết kế web thương mại điện tử miễn phí tốt nhất

    Bạn đang tìm kiếm một trang web thương mại điện tử đẹp của năm 2018 để xây dựng trang web mua sắm trực tuyến của riêng bạn như một công ty? Bạn đang tìm kiếm các mẫu trang web kinh doanh mới nhất và sáng tạo nhất để giúp thúc đẩy sự sáng tạo của bạn như một nhà thiết kế trang web? Trong bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 15 mẫu thiết kế mới nhất và chuyên nghiệp...

  • 6 cách seo web lên top google nhanh nhất để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng

    Những gì bạn có thể không biết là 90% người mua B2B dựa vào tìm kiếm trực tuyến đặc biệt để nghiên cứu mua bán và quyết định kinh doanh và nếu  tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn không tăng, khả năng bạn thu hút những người mua là hoàn toàn không thể. Dưới đây bạn sẽ tìm thấy hướng dẫn để giúp bạn thành công với SEO quản lý seo bao...

  • Web đăng tin cho thuê nhà miễn phí

    Các trang đăng tin bất động sản miễn phí hiệu quả là các địa chỉ mà các doanh nghiệp, công ty, hay nhà mua bán ưu tiên lựa chọn. Mục tiêu của một bài đăng bất động sản là số lượt truy cập bài đăng sao cho ” càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt” NHÀ ĐẤT 24H nhadat24h.net   Sàn giao dịch bất động sản trực tuyến, chuyên cập nhật và...

  • SEO Website lên Top Google với 4 cách seo mới nhất năm 2019

    Mặc dù thuật toán Google liên tục thay đổi, nhưng vẫn có những cách phổ biến để bạn có thể nhận được nhiều lượt xem cho trang của mình hơn, nhiều nhấp chuột hơn và nhiều chuyển đổi hơn bằng cách tận dụng sức mạnh của công cụ tìm kiếm. 1. Suy nghĩ trước Một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm để thúc đẩy SEO của mình vào năm 2019 là lên kế...

  • Marketing công ty xây dựng: Những ý tưởng tiếp thị quảng cáo SEO để tăng khách hàng tiềm năng

    Bạn nên hiểu rằng đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm các dịch vụ trực tuyến. Người tiêu dùng hiện đang thực hiện hơn 700.000 tìm kiếm trực tuyến mỗi tháng cho các dịch vụ HVAC, điện, đường ống dẫn nước và nhà thầu chung. Tin vui là có một cách để bạn  kết nối với những người tiêu dùng trực tuyến này bằng tiếp thị kỹ thuật số. Với phương pháp...

  • Top 9 mẫu website khách sạn đẹp nhất nên tham khảo khi thiết kế trang web khách sạn

    1. Khách sạn Risveglio Akasaka Địa điểm: Nhật Bản Đặc điểm thiết kế Website khách sạn: Biểu tượng thời tiết năng động Nền nội thất khách sạn sang trọng Khách sạn Risveglio Akasaka là một khách sạn khai trương vào năm 2015. Dựa trên phản hồi của người dùng, đây là một khách sạn phản ánh thiết kế ở tất cả các khía cạnh như nội thất, trang trí nội thất. Cả...

  • Giải pháp marketing cho spa 2019 Kinh Nghiệm Marketing Online Cho SPA

    I. Cách tăng doanh thu cho spa 1. Tăng giờ mở cửa salon, spa trong suốt dịp lễ Tết Giáng sinh cũng là thời điểm bận rộn của các tiệm salon, spa bởi nhu cầu của khách hàng trong dịp này tăng lên rất cao. Hãy đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ bất kỳ một khách hàng nào dù có là thời kỳ cao điểm bận rộn để tối đa hóa lợi nhuận. 2. Gửi email cảm ơn, chúc mừng ngày...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Giải pháp marketing cho spa 2019 Kinh Nghiệm Marketing Online Cho SPA

Giải pháp marketing cho spa 2019 Kinh Nghiệm Marketing Online Cho SPA

I. Cách tăng doanh thu cho spa 1. Tăng giờ mở cửa salon, spa trong suốt dịp lễ Tết Giáng sinh cũng là thời điểm bận rộn của các tiệm salon, spa bởi nhu cầu của khách hàng trong dịp này tăng lên rất cao. Hãy đảm bảo rằng bạn không...

35 ý tưởng tiếp thị bất động sản dễ dàng và hiệu quả

35 ý tưởng tiếp thị bất động sản dễ dàng và hiệu quả

1. Thiết lập quan hệ xã hội Đảm bảo bạn có tài khoản truyền thông xã hội trên tất cả các mạng lớn (Facebook, Twitter, Pinterest, Google+ và thậm chí Instagram nếu bạn chụp nhiều ảnh gia đình). Tương tác với người dùng,...

Chiến lược marketing cho Bệnh Viện Bác Sĩ Phòng Khám

Chiến lược marketing cho Bệnh Viện Bác Sĩ Phòng Khám

Lần này thì khác vì bạn đã có điện thoại thông minh. Khi bác sĩ dị ứng được đề xuất của bạn đã được đặt cho đến năm sau, thì bạn có thể rút iPhone ra và nói:  "Ok, Google tìm một bác sĩ...

Gọi tư vấn