Giải pháp marketing online
Giải pháp marketing online

Nhà mặt phố là một loại hình bất động sản thương mại có đặc thù khá khác biệt so với bất động sản để ở. Điều khác biệt lớn nhất ở đây là việc định giá tài sản và tìm kiếm khách giao dịch bán nhà mặt phố một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Kinh nghiệm bán nhà mặt phố

Qua bài viết này Ali sẽ giúp chủ nhà cũng như những nhà môi giới chuyên nghiệp có một cái nhìn sâu sắc và triệt để nhất khi giao dịch bán nhà mặt phố tại Hà Nội, Sài Gòn.

1. XÁC ĐỊNH ĐỐI TƯỢNG KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

Nhà mặt phố được xem là bất động sản thương mại thì việc mua và bán nhà mặt phố chính là hoạt động đầu tư bất động sản.

Khi chủ nhà hay một nhà môi giới chuyên nghiệp đã khảo sát và định giá đúng giá trị của ngôi nhà, bước tiếp theo sẽ là xác định khách hàng mục tiêu cho ngôi nhà đó. Việc phân tích định giá trên về cơ bản sẽ giúp chủ nhà nhận định tài sản của mình sẽ phù hợp với dịch vụ gì mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất. Nếu thông số vị trí cũng như thông số kỹ thuật ngôi nhà cùng lúc đáp ứng nhiều loại hình dịch vụ thì việc tìm kiếm khách hàng sẽ dễ dàng hơn, giá giao dịch và thời gian giao dịch cũng sẽ cao và nhanh hơn rất nhiều. Thông thường nhà mặt phố được nhiều nhà đầu tư săn tìm với mục đích và dịch vụ sau:

  • Cửa hàng, siêu thị tiện ích
  • Nhà hàng, quán ăn nhanh, quán cafe
  • Kinh doanh đồ thời trang, quần áo đồng hồ
  • Dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, spa
  • Tham khảo: Danh mục đầu tư nhà mặt phố

2. ĐỊNH GIÁ NHÀ MẶT PHỐ

Không giống như loại hình nhà ở chung cư, hay liền kề trong khu đô thị khi định giá tài sản. Định giá nhà mặt phố tại Hà Nội và Sài Gòn là một công việc cần kiến thức chuyên môn cao, cũng như kinh nghiệm đi xem nhà và kinh nghiệm giao dịch. Nhà mặt phố tại Hà Nội và Sài Gòn mặc dù trên cùng một tuyến phố nhưng giá trị định giá trên 1 m2 có thể chênh lệch và khác nhau rất nhiều. Những yếu tố liên quan đến định giá nhà mặt phố gồm những yếu tố sau:

Vị trí: Vì trên cùng một tuyến phố nhưng có những thông số sau liên tục thay đổi tùy theo đoạn phố

  • Bề rộng mặt cắt lòng đường (mặt đường càng rộng lợi thế càng cao)
  • Bề rộng mặt cắt vỉa hè (Vỉa hè càng rộng lợi thế càng cao)
  • Đoạn đường cho phép dừng đỗ xe (Lợi thế tiếp cận thời gian chờ sử dụng dịch vụ)
  • Đoạn đường 2 chiều không có dải phân cách (Lợi thế di chuyển giao thông cho khách hàng)
  • Là vị trí giao cắt ngã ba, ngã tư hoặc tiếp giáp vị trí giao cắt ngã ba, ngã tư (Lưu lượng khách hàng cao tiềm năng lớn hơn)

Hạ tầng dịch vụ: Nhà mặt phố càng gần hoặc tiếp giáp với các khu dịch vụ tiện ích, mua sắm,… càng có lợi thế về kinh doanh

  • Gần Trung tâm thương mại
  • Gần khách sạn cao cấp
  • Gần khu tổ hợp văn phòng
  • Gần khu tổ hợp chung cư cao cấp
  • Gần trường học, bệnh viện, rạp chiếu phim, khu thể thao đa năng, công viên, hồ nước…
  • Gần bãi đỗ xe

Thông số kỹ thuật đất và nhà (nếu có)

  • Diện tích đủ lớn để tạo dựng từng loại dịch vụ như: Khách sạn, Văn phòng, Bệnh viện, Siêu thị tiện ích, hoặc bán các dịch vụ cao cấp. Việc đánh giá diện tích sẽ tùy theo từng nghành dịch vụ mà nhà đầu tư mong muốn hướng đến.
  • Mặt tiền càng rộng càng tốt. Mặt tiền lớn mang đến sự bề thế cho sản phẩm dịch vụ cung cấp, thêm vào đó sẽ có không gian vỉa hè, chỗ đỗ xe rộng hơn cho khách hàng.
  • Cấu trúc và thiết kế nhà trên vị trí đất hài hòa với công năng dịch vụ, dễ sửa chữa, bảo trì, công năng sử dụng cao là một lợi thế. Nhà mặt phố có thiết kế thang máy là điều bắt buộc giúp việc di chuyển giao thông đứng trong ngôi nhà dễ dàng và tiện lợi.

3. TRUYỀN THÔNG, QUẢNG CÁO

Khi gia chủ hay nhà môi giới đã định giá xong tài sản, xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng thì bước tiếp theo sẽ là tìm kiếm khách hàng tiềm năng như đã phân tích. Đây là bước đi chưa bao giờ được coi là dễ dàng nhà gia chủ cũng như nhà môi giới phải kiên trì cũng như chấp nhận bỏ chi phí quảng cáo truyền thông để tìm được tệp khách hàng phù hợp nhất. Các kênh truyền thông và quảng bá chính hiện này là.

  • Báo giấy chuyên mục bất động sản
  • Báo giấy chuyên mục đối tượng khách hàng tiềm năng hay đọc
  • Đăng tin trên các website bất động sản uy tín
  • Chạy quảng cáo trên Google Adwords, Facebook…

4. ĐÀM PHÁN, GIAO DỊCH, CHỐT HỢP ĐỒNG

Khi gia chủ hay nhà môi giới đã tìm được khách hàng phù hợp để tiến đến việc mua bán. Trước khi thống nhất được việc đặt cọc gia chủ và người mua cần phải đạt được những thỏa thuận sau:

  • Tổng giá bán
  • Thời điểm thanh toán
  • Số tiền đặt cọc
  • Thuế thu nhập cá nhân, các loại thuế liên quan đến chuyển nhượng, phí hoa hồng môi giới (nếu có), các loại phí liên quan đến chuyển nhượng. Ai sẽ chịu các loại thuế và phí này khi giao dịch.
  • Hình thức thanh toán
  • Các điều khoản thưởng phạt đặt cọc, mua bán

5. NHỜ TRỢ GIÚP TỪ MỘT ĐƠN VỊ BÁN BẤT ĐỘNG SẢN CHUYÊN NGHIỆP

Việc chủ nhà tìm đến một đơn vị bán bất động sản uy tín, chuyên nghiệp để giao bán nhà mặt phố là tư duy chuyên nghiệp của người sử dụng dịch vụ tư của xã hội hiện đại. Đơn vị bất động sản này sẽ đứng ra giúp chủ nhà định giá tài sản, tìm kiếm khách hàng tiềm năng nhanh chóng và hiệu quả nhất. Việc này sẽ giúp gia chủ tiết kiệm thời gian để tập trung vào công việc chính của mình và không bị vướng mặc vào việc tiếp những vị khách hàng không đúng tiêu chuẩn hay vô tình làm lộ thông tin cá nhân của gia đình trong quá trình giao bán nhà.

Hiện tại chúng tôi đang có chương trình khuyến mãi thiết kế web nhà đất được thiết kế logo miễn phí + tên miền + hosting + hướng dẫn quảng cáo seo tổng thể marketing online miễn phí. Hãy liên hệ chúng tôi để biết thêm chi tiết.

Kinh nghiệm mua nhà mặt phố, cách bán nhà mặt phố. Nhà mặt phố là một loại hình bất động sản thương mại có đặc thù khá khác biệt so với bất động sản để ở. Điều khác biệt lớn nhất ở.
4.75 sao của 951 đánh giá
Kinh nghiệm bán nhà mặt phố
Kinh nghiệm bán nhà mặt phố
Marketing theo lĩnh vực Tư vấn miễn phí 093.784.1299 243 Huỳnh Văn Bánh, F.12, Q.Phú Nhuận, TP.HCM