10 lưu ý khi thiết kế web bán hàng online để bán được nhiều hàng hơn

Trong bài viết này, DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEB ALI sẽ tổng hợp và giới thiệu một số cách tối ưu trang sản phẩm trên websie, giúp thu về nhiều đơn hàng cũng như khách hàng mục tiêu hơn, mang lại doanh thu “khủng” cho doanh nghiệp của bạn.

10 lưu ý khi thiết kế web bán hàng online để bán được nhiều hàng hơn

Mô tả sản phẩm tốt
Các mô tả sản phẩm tốt nhất là một trong những cách giúp bạn tối ưu trang sản phẩm trên website, giúp người mua sắm hình dung được cuộc sống của họ sẽ tốt hơn như thế nào khi sử dụng sản phẩm của bạn. Bạn có thể mô tả chi tiết hơn về sản phẩm và tránh sử dụng các mô tả lý thuyết, có sẵn từ nhà sản xuất. Hãy sáng tạo các content của riêng mình.

Tối ưu phần tùy chọn của sản phẩm

Sản phẩm của bạn có nhiều kích cỡ, màu sắc hoặc kiểu khác nhau? Hãy đảm bảo người mua hàng dễ dàng lựa chọn giữa các tùy chọn của bạn.

Bằng cách xem hiển thị ảnh của từng tùy chọn song song, người mua sắm có thể đưa ra quyết định nhanh hơn về loại sản phẩm họ muốn mua.

Mô tả sản phẩm tốt

Điều chúng tôi muốn nói đến trong phần này chính là, khi khách hàng bấm vào trang sản phẩm của bạn, đối với mỗi sản phẩm hiển thị trong trang chung, bạn có thể đưa vào các ghi chú hoặc biểu tượng thể hiện được LOẠI SẢN PHẨM hay tùy chọn sản phẩm mà bạn cung cấp. Ví dụ như hiển thị các ô màu sắc bên dưới hình ảnh sản phẩm để cho thấy sản phẩm này của bạn có nhiều màu, hiển thị khoảng giá nếu sản phẩm của bạn có nhiều giá khác nhau…

Bằng cách này sản phẩm đó của bạn sẽ thu hút khách hàng click vào trang xem chi tiết hơn thay vì chỉ lướt qua một cách hời hợt.

Trò chuyện trực tiếp
Nếu người mua sắm vẫn có câu hỏi sau khi xem trang sản phẩm của bạn, họ hiếm khi kết thúc bằng việc mua hàng. Họ thường sẽ thuyết phục bản thân rằng họ có thể mua sau và kết thúc rời đi, thường không bao giờ trở lại.

Để ngăn điều này xảy ra, hãy đưa tính năng trò chuyện trực tiếp trên tất cả các trang sản phẩm của bạn, để người mua sắm có thể nhận được bất kỳ câu trả lời nào từ các thắc mắc của họ.

Thêm vào danh sách yêu thích
Đây có thể xem là một tính năng quen thuộc và hữu ích mà bạn có thể bắt gặp trong bất kì trang thương mại điện tử nào. Việc cho phép khách hàng lưu lại các sản phẩm mình cần, có ấn tượng nhưng chưa mua ngay sẽ giúp họ nhớ về chúng nhiều hơn.

Bên cạnh việc thiết lập tính năng này trong trang sản phẩm, bạn cũng nên đính kèm vào đó một số tính năng nhắc nhở khách hàng về danh sách họ đã lưu hoặc tiến hành gửi email marketing liên quan đến sản phẩm đó.

Hiển thị lượt xem, lượt thích
Khi thiết kế website, cụ thể là thiết kế các trang sản phẩm, bạn có thể quan tâm đến yếu tố lượt xem, lượt thích của khách hàng đối với sản phẩm. Nếu nói về lượt mua, sẽ hơi khó cho bạn vì rất có thể trong giai đoạn đầu bạn chưa bán được nhiều sản phẩm, hiển thị lượt mua hàng sẽ là một điểm bất lợi. Tuy nhiên đối với lượt xem, lượt thích thì lại khác. Bạn có thể hiển thị lượt người đã xem sản phẩm, lượt like cho sản phẩm đó.

Nếu bạn có số lượt xem tốt trên trang sản phẩm của mình, hãy hiển thị số lượt xem đó! Bạn thậm chí có thể thêm khả năng cho người mua sắm vào các sản phẩm “thích” và hiển thị những con số đó.

Tối ưu breadcrumbs
Theo một nghiên cứu của Viện nghiên cứu Baymard, các trang web thương mại điện tử phải có hai loại đường dẫn: Đường dẫn phân cấp và đường dẫn dựa trên lịch sử truy cập web.

Đây được gọi là các breadcrumbs, nơi tập hợp nhiều liên kết (đường link) phân cấp, giúp cho người xem có thể biết được mình đang ở vị trí nào trên website.

Breadcrumbs có cấu trúc như sau:

Trang chủ > Chuyên Mục (hoặc thẻ Tag) > Trang con

Trang chủ > Trang đã xem thứ nhất > Trang đã xem thứ hai > …

Trên thực tế, khi truy cập vào website, nếu không có đường dẫn phân cấp, sẽ rất khó cho người mua sắm xem qua các bộ sưu tập sản phẩm. Nó giống như sử dụng nút “Back” của trình duyệt của bạn vậy… khi không có nó, bạn đang bị mắc kẹt và loay hoay không biết phải làm gì trên trang website này cả.

Tối ưu breadcrumbs

Hãy nhớ rằng người mua sắm có thể truy cập vào các trang sản phẩm của bạn theo nhiều cách khác nhau. Đôi khi, họ sẽ cần tìm các sản phẩm có liên quan khác trong cùng một danh mục và đôi khi họ sẽ muốn quay lại kết quả tìm kiếm trước đó. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là sử dụng cả đường dẫn phân cấp và đường dẫn lịch sử dựa trên các trang sản phẩm của bạn.

Tối ưu hình ảnh sản phẩm
Hình ảnh chi tiết của sản phẩm là tối quan trọng và cần thiết cho bất kỳ trang sản phẩm thương mại điện tử nào. Mọi người cần biết được những sản phẩm họ đang mua trực tuyến sẽ có hình dáng như thế nào trong thực tế, trong nhiều góc độ.

Những hình ảnh này phải nổi bật, tải nhanh, với các tùy chọn phóng to và xem chi tiết hơn. Nếu được, bạn cần cung cấp các hình ảnh đa chiều, nhìn từ nhiều góc độ khác nhau.

Tối ưu hình ảnh sản phẩm

Ví dụ đối với sản phẩm son, mỹ phẩm, khi đăng tải hình ảnh màu son cho khách xem, nhiều shop bán hàng online đã cung cấp ảnh son khi swatch lên môi, ảnh màu son dưới ánh đèn thường và ánh sáng tự nhiên… để khách hàng có những hình dung tốt nhất và lựa chọn đúng màu son mình mong muốn.

Như vậy, bạn càng có nhiều hình ảnh càng tốt, hãy thể hiện sản phẩm của mình ở các góc độ khác nhau và trong các ngữ cảnh khác nhau. Điều này sẽ giúp trang sản phẩm trên website của bạn hoạt động hiệu quả hơn.

Tối ưu tên sản phẩm
Khi truy cập vào một trang website thương mại điện tử hay website bán hàng cá nhân, người tiêu dùng có nhu cầu mua sản phẩm bất kì sẽ tiến hành việc tìm kiếm các sản phẩm đó thông qua những từ khóa, thông số, đặc biệt là tên sản phẩm.

Tối ưu tên sản phẩm

Do đó, nếu muốn sản phẩm của mình được nhiều người biết hơn cũng như tìm kiếm dễ dàng hơn, trên trang sản phẩm, bạn cần tối ưu tên sản phẩm của mình.

Và để tốt hơn cho SEO, hãy đảm bảo thẻ title của bạn là duy nhất cho mỗi trang sản phẩm. Để đảm bảo mỗi trang là duy nhất, bạn có thể bao gồm tên sản phẩm, thương hiệu, mô hình, loại mục… trong tiêu đề của bạn.

Đăng tải video
Trên nhiều kênh thương mại điện tử lớn và phổ biến hiện nay như Shopee, Lazada… họ cho phép các shop bán hàng đăng tải video trong trang miêu tả để hiển thị rõ hơn các sản phẩm của mình đến với người dùng.

Trên thực tế, nhiều nghiên cứu cũng cho thấy rằng các sản phẩm có hình ảnh, video đính kèm thường thu hút và nhận được nhiều lượt đặt hàng hơn các sản phẩm không có video.

Đăng tải video

Video là một cách cực kỳ mạnh mẽ để thuyết phục người mua sắm mua hàng. Với video, gần như là bạn đang đi mua sắm trực tiếp!

Bạn có thể tham khảo một ví dụ trên trang web sau đây. Zappos sử dụng video sản phẩm để hiển thị hình dạng giày của họ trên người thực. Khi các mô hình đi qua lại, người mua sắm có thể có ý tưởng tốt hơn về hình dáng của giày xem có phù hợp với mình hay không. Đây cũng là một ý tưởng sáng tạo dành cho các doanh nghiệp mới, doanh nghiệp startup kinh doanh mặt hàng liên quan đến giày dép.

Hiển thị các button chia sẻ mạng xã hội bên dưới sản phẩm
Một trong các cách tối ưu trang sản phẩm trên website là làm cho các sản phẩm đó có khả năng lan truyền rộng rãi.

Hiển thị các button chia sẻ mạng xã hội bên dưới sản phẩm

Hãy hình dung với một ví dụ mà chúng tôi cung cấp bên dưới, ở mỗi ảnh sản phẩm bạn có thể tìm thấy nút chia sẻ lên các trang mạng xã hội, gửi cho bạn bè. Đây là một tính năng khá thú vị mà bạn có thể đưa vào website của mình.

Tối ưu trang sản phẩm trên website, giúp khách truy cập có nhiều trải nghiệm tốt hơn, chốt nhiều đơn hàng hơn chính là một trong những vấn đề mà người chủ website cần quan tâm. Nếu bạn đang thiết lập và vận hành một website bán hàng hay website giới thiệu sản phẩm, bạn cần tập trung sự chú ý của khách hàng tối đa ngay từ giây phút họ truy cập vào trang hiển thị và trình bày sản phẩm của bạn.

Kết quả: 4.7/5 - (2305 phiếu)

  • Top 10 mẫu thiết kế website bán hàng thời trang đẹp nhất năm 2019

    1. Aether Sản phẩm Aether cung cấp đầy đủ các dòng áo khoác ngoài, vải dệt kim và đồ bơi. Toàn bộ trang web dựa trên màu trắng, sử dụng hình ảnh nền được lựa chọn công phu để làm nổi bật các cảnh ngoài trời.   2. Zara Zara, thương hiệu quần áo Tây Ban Nha trở thành thương hiệu thời trang dành cho tất cả mọi người. Trang web Zara, rất đơn giản và rõ...

  • Kinh doanh nước hoa 2019 Ý Tưởng Kinh Doanh Nước Hoa Năm 2019

    II. Kinh nghiệm bán nước hoa hiệu quả Nước hoa là sản phẩm đang được nhiều người chọn để kinh doanh online. Tuy nhiên càng nhiều người bán thì mức độ cạnh tranh càng cao. Vậy thì làm sao bạn có thể thành công, bán nhiều đơn khi bán nước hoa online đây? 1. Tư vấn khách hàng Có bà chị kinh doanh mỹ phẩm, 1 tháng bỏ ra 300 triệu để quảng cáo Facebook. Mỗi...

  • Thiết kế web truyền thông sự kiện

    I. Các công ty truyền thông sự kiện có cần thiết kế website không? Khi đọc câu hỏi này, tôi nghĩ bạn cũng đã hình dung trong đầu một vài lý do. Có lý do nào do thiết kế thấy ấn tượng quá nên tham gia không? Nói đùa thôi nhưng không phải không đúng. Đoạn sau tôi sẽ giải thích lý do tại sao. Còn bây giờ là những lý do mà...

  • Kinh doanh thời trang tự thiết kế Hướng Dẫn Bán Hàng Thời Trang Tự Thiết Kế Online

    I. Kế hoạch mở một shop thời trang tự thiết kế. 1. Cần lượng vốn như thế nào? Dù cho số vốn cho đợt hàng đầu tiên của bạn là bao nhiêu thì lời khuyên là dành ra con số 50% sẽ hợp lý nhất. Bạn đừng mạo hiểm với chiêu thức “được ăn cả, ngã về không” nhé, sẽ đói đấy. Bạn nên tập trung nguồn vốn cho chi phí nguyện vật liệu, gia công, mặt bằng, sau...

  • Bán hàng thời trang online 2019 Hướng Dẫn Bán Hàng Thời Trang Online Hiệu Quả 2019

    Để kinh doanh hiệu quả có nhiều đơn hàng thì bạn phải có 3  kinh nghiệm và kĩ năng sau: Kinh doanh qua nhiều kênh để tăng lượng tiếp cận khách hàng Kỹ năng chốt sale cực đỉnh Thực hiện feedback tăng độ tin tưởng cho khách hàng Kinh doanh trời trang online Trên facebook Có lẽ thời trang là mặt hàng được chào bán nhiều nhất trên Facebook. Nhìn ngoài...

  • Những mặt hàng dễ kinh doanh nhất hiện nay

    1. Sản phẩm có tính cạnh tranh hay không? Nếu như mặt hàng bạn dự định kinh doanh được bày bán đầy trên kệ siêu thị hay các cửa hàng bán lẻ thì điều đó có nghĩa là bạn đã lựa chọn một con đường khởi nghiệp đầy chông gai. Nói thế không có nghĩa là bạn không có cơ hội thành công khi kinh doanh những sản phẩm phổ thông, nhưng lựa...

  • Kinh doanh trên facebook 2019 Hướng Dẫn Kinh Doanh Trên Facebook 2019

    I. Làm sao để bán hàng trên facebook? Tạo 1 Tài khoản Facebook, từ Tài khoản đó bạn có thể tạo Group và Fanpage hoàn toàn miễn phí. II. Đăng sản phẩm bán trên facebook ở chỗ nào? Để có thể bán hàng trên Facebook, bạn cần sử dụng 3 kênh tiếp cận khách hàng như sau: 1. Bán hàng trên Facebook Fanpage Đây là cách bán hàng...

  • Cách bán hàng hiệu quả của các thương hiệu lớn

    1. Bạn thực ra di chuyển rất chậm trong các cửa hàng thời trang Giống như siêu thị, các cửa hàng thời trang cũng muốn bạn ở trong đó càng lâu càng tốt. Vậy nên, họ sẽ sử dụng những mánh khóe để khiến bạn di chuyển chậm hơn. Bằng cách khéo léo bài trí bàn, giá treo đồ và tủ kệ, khách hàng khó có thể đi nhanh, và điều đó cho...

  • Bán hàng trên lazada 2019 Các Bán Hàng Trên LAZADA Hiệu Quả 2019

    Lazada là gì? Lazada Việt Nam là một phần của Lazada Group được thành lập vào tháng 3 năm 2012 là một tập đoàn có chi nhánh tại 6 nước tại Đông Nam Á bao gồm Indonesia, Philippin, Singapore, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam người sáng lập của Lazada là Maximilian Bittner một người Đức nhưng đến năm 2015 Alibaba đã mua lại Lazada với giá 1 tỷ USD vào thời bấy giờ. Theo thông tin mới...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Xu hướng phát triển của website & Hướng dẫn đầy đủ dành cho nhà thiết kế

Xu hướng phát triển của website & Hướng dẫn đầy đủ dành cho nhà thiết kế

1. Hệ thống thiết kế dựa trên các thành phần Nếu công ty của bạn chưa triển khai hệ thống thiết kế, có thể bạn sẽ làm trong vài năm tới. Theo Báo cáo ngành UX doanh nghiệp 2018-18 gần đây nhất, 67% số người được khảo...

Cách thiết kế website chuẩn seo Thiết kế website chuẩn seo là gì

Cách thiết kế website chuẩn seo Thiết kế website chuẩn seo là gì

Công cụ tìm kiếm thân thiện với thiết kế không chỉ thiết kế một trang web cho các công cụ tìm kiếm web thương mại. Thiết kế thân thiện với công cụ tìm kiếm thực sự được sử dụng  cho những người sử dụng công cụ...

Sự khác biệt giữa thiết kế website và phát triển web UI và UX

Sự khác biệt giữa thiết kế website và phát triển web UI và UX

Nếu bạn đang thiết kế trang web đầu tiên hoặc chỉ tìm hiểu để hiểu rõ hơn về ngành này, chúng tôi sẽ giải thích và phân tích bốn thuật ngữ được sử dụng nhiều nhất và phiền hà nhất hiện nay: UI và UX,...

Gọi tư vấn