10 lưu ý khi thiết kế web bán hàng online để bán được nhiều hàng hơn

Trong bài viết này, DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEB ALI sẽ tổng hợp và giới thiệu một số cách tối ưu trang sản phẩm trên websie, giúp thu về nhiều đơn hàng cũng như khách hàng mục tiêu hơn, mang lại doanh thu “khủng” cho doanh nghiệp của bạn.

10 lưu ý khi thiết kế web bán hàng online để bán được nhiều hàng hơn

Mô tả sản phẩm tốt
Các mô tả sản phẩm tốt nhất là một trong những cách giúp bạn tối ưu trang sản phẩm trên website, giúp người mua sắm hình dung được cuộc sống của họ sẽ tốt hơn như thế nào khi sử dụng sản phẩm của bạn. Bạn có thể mô tả chi tiết hơn về sản phẩm và tránh sử dụng các mô tả lý thuyết, có sẵn từ nhà sản xuất. Hãy sáng tạo các content của riêng mình.

Tối ưu phần tùy chọn của sản phẩm

Sản phẩm của bạn có nhiều kích cỡ, màu sắc hoặc kiểu khác nhau? Hãy đảm bảo người mua hàng dễ dàng lựa chọn giữa các tùy chọn của bạn.

Bằng cách xem hiển thị ảnh của từng tùy chọn song song, người mua sắm có thể đưa ra quyết định nhanh hơn về loại sản phẩm họ muốn mua.

Mô tả sản phẩm tốt

Điều chúng tôi muốn nói đến trong phần này chính là, khi khách hàng bấm vào trang sản phẩm của bạn, đối với mỗi sản phẩm hiển thị trong trang chung, bạn có thể đưa vào các ghi chú hoặc biểu tượng thể hiện được LOẠI SẢN PHẨM hay tùy chọn sản phẩm mà bạn cung cấp. Ví dụ như hiển thị các ô màu sắc bên dưới hình ảnh sản phẩm để cho thấy sản phẩm này của bạn có nhiều màu, hiển thị khoảng giá nếu sản phẩm của bạn có nhiều giá khác nhau…

Bằng cách này sản phẩm đó của bạn sẽ thu hút khách hàng click vào trang xem chi tiết hơn thay vì chỉ lướt qua một cách hời hợt.

Trò chuyện trực tiếp
Nếu người mua sắm vẫn có câu hỏi sau khi xem trang sản phẩm của bạn, họ hiếm khi kết thúc bằng việc mua hàng. Họ thường sẽ thuyết phục bản thân rằng họ có thể mua sau và kết thúc rời đi, thường không bao giờ trở lại.

Để ngăn điều này xảy ra, hãy đưa tính năng trò chuyện trực tiếp trên tất cả các trang sản phẩm của bạn, để người mua sắm có thể nhận được bất kỳ câu trả lời nào từ các thắc mắc của họ.

Thêm vào danh sách yêu thích
Đây có thể xem là một tính năng quen thuộc và hữu ích mà bạn có thể bắt gặp trong bất kì trang thương mại điện tử nào. Việc cho phép khách hàng lưu lại các sản phẩm mình cần, có ấn tượng nhưng chưa mua ngay sẽ giúp họ nhớ về chúng nhiều hơn.

Bên cạnh việc thiết lập tính năng này trong trang sản phẩm, bạn cũng nên đính kèm vào đó một số tính năng nhắc nhở khách hàng về danh sách họ đã lưu hoặc tiến hành gửi email marketing liên quan đến sản phẩm đó.

Hiển thị lượt xem, lượt thích
Khi thiết kế website, cụ thể là thiết kế các trang sản phẩm, bạn có thể quan tâm đến yếu tố lượt xem, lượt thích của khách hàng đối với sản phẩm. Nếu nói về lượt mua, sẽ hơi khó cho bạn vì rất có thể trong giai đoạn đầu bạn chưa bán được nhiều sản phẩm, hiển thị lượt mua hàng sẽ là một điểm bất lợi. Tuy nhiên đối với lượt xem, lượt thích thì lại khác. Bạn có thể hiển thị lượt người đã xem sản phẩm, lượt like cho sản phẩm đó.

Nếu bạn có số lượt xem tốt trên trang sản phẩm của mình, hãy hiển thị số lượt xem đó! Bạn thậm chí có thể thêm khả năng cho người mua sắm vào các sản phẩm “thích” và hiển thị những con số đó.

Tối ưu breadcrumbs
Theo một nghiên cứu của Viện nghiên cứu Baymard, các trang web thương mại điện tử phải có hai loại đường dẫn: Đường dẫn phân cấp và đường dẫn dựa trên lịch sử truy cập web.

Đây được gọi là các breadcrumbs, nơi tập hợp nhiều liên kết (đường link) phân cấp, giúp cho người xem có thể biết được mình đang ở vị trí nào trên website.

Breadcrumbs có cấu trúc như sau:

Trang chủ > Chuyên Mục (hoặc thẻ Tag) > Trang con

Trang chủ > Trang đã xem thứ nhất > Trang đã xem thứ hai > …

Trên thực tế, khi truy cập vào website, nếu không có đường dẫn phân cấp, sẽ rất khó cho người mua sắm xem qua các bộ sưu tập sản phẩm. Nó giống như sử dụng nút “Back” của trình duyệt của bạn vậy… khi không có nó, bạn đang bị mắc kẹt và loay hoay không biết phải làm gì trên trang website này cả.

Tối ưu breadcrumbs

Hãy nhớ rằng người mua sắm có thể truy cập vào các trang sản phẩm của bạn theo nhiều cách khác nhau. Đôi khi, họ sẽ cần tìm các sản phẩm có liên quan khác trong cùng một danh mục và đôi khi họ sẽ muốn quay lại kết quả tìm kiếm trước đó. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là sử dụng cả đường dẫn phân cấp và đường dẫn lịch sử dựa trên các trang sản phẩm của bạn.

Tối ưu hình ảnh sản phẩm
Hình ảnh chi tiết của sản phẩm là tối quan trọng và cần thiết cho bất kỳ trang sản phẩm thương mại điện tử nào. Mọi người cần biết được những sản phẩm họ đang mua trực tuyến sẽ có hình dáng như thế nào trong thực tế, trong nhiều góc độ.

Những hình ảnh này phải nổi bật, tải nhanh, với các tùy chọn phóng to và xem chi tiết hơn. Nếu được, bạn cần cung cấp các hình ảnh đa chiều, nhìn từ nhiều góc độ khác nhau.

Tối ưu hình ảnh sản phẩm

Ví dụ đối với sản phẩm son, mỹ phẩm, khi đăng tải hình ảnh màu son cho khách xem, nhiều shop bán hàng online đã cung cấp ảnh son khi swatch lên môi, ảnh màu son dưới ánh đèn thường và ánh sáng tự nhiên… để khách hàng có những hình dung tốt nhất và lựa chọn đúng màu son mình mong muốn.

Như vậy, bạn càng có nhiều hình ảnh càng tốt, hãy thể hiện sản phẩm của mình ở các góc độ khác nhau và trong các ngữ cảnh khác nhau. Điều này sẽ giúp trang sản phẩm trên website của bạn hoạt động hiệu quả hơn.

Tối ưu tên sản phẩm
Khi truy cập vào một trang website thương mại điện tử hay website bán hàng cá nhân, người tiêu dùng có nhu cầu mua sản phẩm bất kì sẽ tiến hành việc tìm kiếm các sản phẩm đó thông qua những từ khóa, thông số, đặc biệt là tên sản phẩm.

Tối ưu tên sản phẩm

Do đó, nếu muốn sản phẩm của mình được nhiều người biết hơn cũng như tìm kiếm dễ dàng hơn, trên trang sản phẩm, bạn cần tối ưu tên sản phẩm của mình.

Và để tốt hơn cho SEO, hãy đảm bảo thẻ title của bạn là duy nhất cho mỗi trang sản phẩm. Để đảm bảo mỗi trang là duy nhất, bạn có thể bao gồm tên sản phẩm, thương hiệu, mô hình, loại mục… trong tiêu đề của bạn.

Đăng tải video
Trên nhiều kênh thương mại điện tử lớn và phổ biến hiện nay như Shopee, Lazada… họ cho phép các shop bán hàng đăng tải video trong trang miêu tả để hiển thị rõ hơn các sản phẩm của mình đến với người dùng.

Trên thực tế, nhiều nghiên cứu cũng cho thấy rằng các sản phẩm có hình ảnh, video đính kèm thường thu hút và nhận được nhiều lượt đặt hàng hơn các sản phẩm không có video.

Đăng tải video

Video là một cách cực kỳ mạnh mẽ để thuyết phục người mua sắm mua hàng. Với video, gần như là bạn đang đi mua sắm trực tiếp!

Bạn có thể tham khảo một ví dụ trên trang web sau đây. Zappos sử dụng video sản phẩm để hiển thị hình dạng giày của họ trên người thực. Khi các mô hình đi qua lại, người mua sắm có thể có ý tưởng tốt hơn về hình dáng của giày xem có phù hợp với mình hay không. Đây cũng là một ý tưởng sáng tạo dành cho các doanh nghiệp mới, doanh nghiệp startup kinh doanh mặt hàng liên quan đến giày dép.

Hiển thị các button chia sẻ mạng xã hội bên dưới sản phẩm
Một trong các cách tối ưu trang sản phẩm trên website là làm cho các sản phẩm đó có khả năng lan truyền rộng rãi.

Hiển thị các button chia sẻ mạng xã hội bên dưới sản phẩm

Hãy hình dung với một ví dụ mà chúng tôi cung cấp bên dưới, ở mỗi ảnh sản phẩm bạn có thể tìm thấy nút chia sẻ lên các trang mạng xã hội, gửi cho bạn bè. Đây là một tính năng khá thú vị mà bạn có thể đưa vào website của mình.

Tối ưu trang sản phẩm trên website, giúp khách truy cập có nhiều trải nghiệm tốt hơn, chốt nhiều đơn hàng hơn chính là một trong những vấn đề mà người chủ website cần quan tâm. Nếu bạn đang thiết lập và vận hành một website bán hàng hay website giới thiệu sản phẩm, bạn cần tập trung sự chú ý của khách hàng tối đa ngay từ giây phút họ truy cập vào trang hiển thị và trình bày sản phẩm của bạn.

Kết quả: 4.7/5 - (2305 phiếu)

  • Làm thế nào để SEO, PPC và CRO cho Website thương mại điện tử

    Chúng tôi đã nhờ các chuyên gia đồng nghiệp của chúng tôi tóm tắt về các yếu tố chính của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số khác với các chiến lược truyền thống khi nói đến ngành thương mại điện tử. Và họ đã đề cấp tới những việc nên làm và không nên làm trong SEO cho website thương mại điện tử, chia sẻ một vài điểm về việc tăng lưu lượng truy...

  • Thiết kế website công ty xây dựng

    I. Tại sao chọn công ty chúng tôi thiết kế trang trang web xây dưng cho bạn? 1. Thiết kế hiệu suất vững chắc Chúng tôi hiểu tầm quan trọng của kinh nghiệm  và chúng tôi cung cấp thiết kế trang web mạnh mẽ cho các công ty xây dựng. Các nhóm của chúng tôi xây dựng trang web cho bạn thành một cổng thông tin trực tuyến giàu tính năng, thu hút doanh nghiệp và tạo...

  • Kinh doanh máy lọc nước Bán Máy Lọc Nước Online

    Trước khi bắt tay vào kinh doanh bạn nên dự trù, đưa ra các chi phí phục vụ cho hoạt động của cửa hàng: từ đầu tư về mặt bằng, quầy kệ bán hàng đến số vốn cần cho việc nhập hàng. Từ đó bạn có thể xác định được số vốn ban đầu cần có, cả vốn cố định và vốn lưu động. 1. Tư vấn chọn địa điểm mặt hàng kinh doanh Bước này là bước khởi điểm quan trọng,...

  • Top 10 mẫu thiết kế website du lịch đẹp nhất năm 2019

    9 mẹo thiết kế  trang web du lịch Người dùng cần tập trung vào thông tin chính Hiển thị với hình ảnh nền độc đáo và tinh tế Thông tin khách sạn đầy đủ và chi tiết Giảm lỗi khi chuyển ảnh Thông tin đặc biệt cần được đánh dấu đặc biệt Trang bình luận minh họa sống động Thân thiện với thiết bị di động Giảm hộp đầu vào và các mục...

  • Bán hàng online 2019 Hướng Dẫn Bán Hàng Online Hiệu Quả Nhất 2019

    I. Các kênh bàn hàng online hiệu quả Khi bán hàng online, việc lựa chọn kênh bán hàng phù hợp đóng vai trò rất quan trọng. Đầu tư tràn lan đủ các kênh hay đánh vào một kênh bạn yêu thích chưa chắc đã mang lại hiệu quả, thậm chí còn tốn kém nhiều công sức và chi phí dẫn đến việc thua lỗ. Việc chọn kênh bán hàng online hiệu...

  • Các trang web bán hàng online nổi tiếng thế giới

    Etsy Etsy là chợ điện tử buôn bán các mặt hàng handmade nổi tiếng thế giới. Với hơn 800.000 gian hàng trực tuyến và 15 triệu sản phẩm độc đáo, Etsy là một thế lực không thể xem thường trong thị trường thương mại điện tử. Flipkart Flipkart được xem là trang mua sắm lớn nhất tại Ấn Độ hiện nay. Target Corporation Sau tập đoàn Walmart, Target Corp được xem là nhà bán lẻ giảm...

  • 29 mẫu thiết kế nút call to action trong thiết kế website đẹp

    Thiết kế không phải là yếu tố duy nhất ở đây. Viết một câu hoàn hảo cũng có thể khó khăn. Có rất nhiều từ bạn có thể sử dụng để khuyến khích khách truy cập mua, đăng ký hoặc đặt chỗ. Vì vậy, để làm chủ nghệ thuật của CTA, học tập và nghiên cứu chính là chìa khóa. Như mọi khi bạn có thể tin tưởng vào chúng tôi để thu thập thông tin...

  • Top 10 mẫu thiết kế web doanh nghiệp nhỏ đẹp chi phí thấp

    Những yếu tố thiết kế nào mà một nhà thiết kế UX / UI nên kết hợp vào một thiết kế trang web tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ? Những gì bạn nên chú ý trong thiết kế trang web doanh nghiệp nhỏ của bạn? Có lời khuyên hữu ích nào để xây dựng một trang web kinh doanh nhỏ đẹp và hữu ích không? Dưới đây là 10 mẫu thiết kế trang web doanh nghiệp nhỏ giá cả phải...

  • Cách bán hàng online đắt khách

    1. Cách bán hàng online đắt khách: Chạy quảng cáo Hầu hết các shop bán hàng online hiệu quả hiện nay đều có chạy quảng cáo. Bằng cách trả phí cho Google và Facebook theo một ngân sách linh hoạt với các chiến lược tiếp thị cụ thể, bạn có thể giới thiệu cửa hàng online của mình đến nhiều khách hàng hơn. Ví dụ như chủ shop bán giầy thể thao, đối...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Thiết kế website giới thiệu công ty Giới Thiệu Doanh Nghiệp

Thiết kế website giới thiệu công ty Giới Thiệu Doanh Nghiệp

I. THIẾT KẾ WEB CÔNG TY, DOANH NGHIỆP Là một tổ chức, doanh nghiệp bạn muốn xây dựng một website để thể hiện sự chuyên nghiệp, khẳng định uy tín của doanh nghiệp mình. Hãy đến với THIẾT KẾ WEB ALI để có được giải pháp tổng thể...

Thiết kế web showroom

Thiết kế web showroom

I. Những lưu ý khi thiết kế website Showroom Sauđây là những bí kíp để thiết kế web showroom thật chuyên nghiệp mà Ali muốn chia sẻ cho bạn. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp của bạn không có đủ khả năng và kinh nghiệm để thực hiện...

14 kỹ năng thiết kế web hàng đầu bạn phải có

14 kỹ năng thiết kế web hàng đầu bạn phải có

Làm thế nào để trở thành một nhà thiết kế web? Những kỹ năng nào mà các nhà thiết kế web cần? Làm thế nào để một người có thể nhận được tiền nhiều trong lĩnh vực này? Bạn có thể nhận được câu trả...

Gọi tư vấn