Kinh doanh gì ở nông thôn? Đó là câu hỏi của những ai đang có ý tưởng làm giàu ở nông thôn. Như các bạn đã biết, hầu hết mọi người hiện nay đều muốn lập nghiệp và làm ăn ở trên thành phố, muốn sống tại thủ đô nơi ồn ào tấp nập, chính vì thế mà hai thành phố lớn ở Việt Nam thành phố Hà Nội và tp HCM lại nơi tập trung đông dân cư và nhiều công ty lớn như vậy.
Còn tôi thì lại khác, có lẽ là do nhớ nhà, không thể xa nhà mà từ lúc đi học đại học tôi vẫn luôn có tư tưởng và suy nghĩ là sau ngày ra trường sẽ về quê làm. Nhưng về quê thì làm gì nhỉ? Ở nông thôn nên kinh doanh mặt hàng gì? Ai cũng sẽ hỏi vậy phải không?
Bài viết dưới đây là những cách làm giàu ở nông thôn mà tôi đã nghiên cứu rất kỹ về tự tăng trưởng của nó. Rất thú vị nếu các bạn có tâm huyết và mong muốn gắn bó với quê hương mình với người thân trong gia đình, hơn thế nữa là mong muốn đưa quê hương bạn trở lên ngày một phát triển hơn.
Nếu các bạn chưa có nhiều vốn quay vòng kinh doanh thì trước tiên các bạn nên tham khảo những ý tưởng kinh doanh online tại chuyên mục kinh doanh online để có thể thử sức mình với công cuộc khởi nghiệp kinh doanh.
Bạn muốn bắt đầu kinh doanh tại nông thôn nhưng chưa biết nên kinh doanh gì ở nông thôn hiện nay? Ý tưởng kinh doanh ở nông thôn nào đang là xu hướng? Cách kinh doanh ở nông thôn sao cho hiệu quả?… Trong bài viết này, Blog ALI sẽ chia sẻ đến bạn 20 ý tưởng kinh doanh ở nông thôn giúp bạn khởi nghiệp kinh doanh và phát tài nhé!
Nhắc đến nông thôn người ta hay nghĩ tới việc làm nông, nuôi gà chăn lợn, quanh năm suốt tháng chân lấm tay bùn. Tuy nhiên, thời buổi kinh tế thị trường, phong trào kinh doanh và quản lý hàng hoá đang nở rộ, không chỉ tại những thành phố lớn mà người dân ở các vùng quê cũng đua nhau lập nghiệp bằng cách buôn bán, thậm chí có người nhờ vậy mà phất lên nhanh chóng. Nếu đang có sẵn một số vốn nhưng chưa biết nên buôn bán, kinh doanh gì ở nông thôn, các mô hình kinh doanh ở nông thôn nào đang phát triển hoặc thắc mắc về kinh nghiệm kinh doanh tại nông thôn thì các bạn có thể tham khảo một số ý tưởng kinh doanh độc đáo, dễ kiếm lời và không cần nhiều vốn dưới đây.
Nếu luôn thắc mắc kinh doanh gì ở nông thôn hiện nay thì mở một quán ăn nhỏ chính là gợi ý kinh doanh dành cho bạn. Tuy ý tưởng kinh doanh ở nông thôn này không mới nhưng vẫn là một phương cách kinh doanh khá thú vị và ổn định.
Bạn có thể lên thực đơn đa dạng trong ngày, và tập chung một số món chính, có thể thân quen hay lạ miệng với vùng quê đó, nhưng giá cả thì phải chăng. Cần cân nhắc lựa chọn các món ăn mà bạn định đưa vào thực đơn, không nên đưa các món quá sang trọng cũng như không phù hợp với thuần phong mĩ tục ở vùng nông thôn, vì ít nhất những người sống vùng quê tính tình cũng rất bình dị, có vẫn còn chút tư tưởng phong kiến trong cuộc sống thường ngày. Ví dụ: Vào buổi sáng có thể bán cháo, bánh bao, xôi… tuy nhiên khi đến trưa hãy bán cơm, thịt gà, thịt dê, thịt lợn… và tối bán giò chả, cháo lòng…
Trong kinh doanh ăn uống, an toàn thực phẩm và sạch sẽ cũng hết sức quan trọng, vì vậy để tạo uy tín cho quán ăn, chỉ nên thu mua thực phẩm ở quê vừa rẻ vừa sạch cũng như đảm bảo được đầu vào nguyên liệu để cho quá trình hoạt động quán ăn được thuận lợi. Kinh doanh nhỏ ở nông thôn – hãy thử ý tưởng với quán ăn xem sao.
Ngày nay, xã hội phát triển nhu cầu hàng hóa tiêu dùng của người dân ngày càng cao không chỉ ở thành thị mà nông thôn cũng vậy. Và mở cửa hàng tạp hóa là ý tưởng kinh doanh ở nông thôn không hề tồi và để tồn tại cũng như có lợi nhuận cao là không hề khó. Việc đầu tiên là chọn địa điểm kinh doanh rất dễ có thể là ở mặt đường nơi có đông dân cư và nhiều người đi lại, gần chợ, trường học, bệnh viện…
Cách kinh doanh ở nông thôn để thu hút được lượng khách hàng lớn nhất thì bạn nên đa dạng mặt hàng kinh doanh, tạo cho khách hàng tâm lý thoải mái khi đến với cửa hàng. Việc tối ưu hóa khâu quản lý như sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng, quản lý theo mô hình siêu thị thu nhỏ cũng là giải pháp cho việc kinh doanh này. Lợi nhuận của mặt hàng tạp hóa là rất nhỏ nhưng số lượng sẽ bù lại cho bạn thế nên hãy tham khảo thị trường để cân nhắc có mức giá hợp lý nhất cho mỗi loại sản phẩm.
Chưa biết kinh doanh gì ở nông thôn thì ở mỗi vùng quê luôn có các loại đặc sản đặc trưng khác nhau. Có thể nó sẽ không phải là mặt hàng được ưa chuộng tại vùng của bạn, nhưng nếu chất lượng sản phẩm tốt, bạn có thể đưa ra bán ở các vùng khác. Với ý tưởng kinh doanh ở nông thôn này, bạn cần đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như độ an toàn về dinh dưỡng, bạn có thể xây dựng một thương hiệu đặc sản cho riêng mình. Và sẽ được lan tỏa mạnh mẽ nhờ sự giới thiệu từ những người sử dụng sản phẩm của bạn, bạn bè, người thân …
Ngoài ra, khi đã xây dựng được hình ảnh, bạn có thể thiết lập các fanpage hay thiết kế website bán đặc sản để giới thiệu sản phẩm của bạn đi xa hơn nữa. Không chỉ tiếp thị sản phẩm mà bạn còn quảng bá luôn hình ảnh vùng quê của bạn tới các vùng khác.
Đậu phụ là món ăn dân dã được bày bán ở khắp các tỉnh miền trên cả nước, trong các loại thực phẩm cũng thuộc hàng rẻ nhất. Tuy nhiên ít ai ngờ rằng mỗi miếng đậu hũ trắng nõn chỉ có giá chừng 2.000đ ấy lại có thể giúp người ta thu lãi hàng trăm triệu đồng mỗi năm.
Đậu phụ được làm từ đậu tương, nguyên liệu phổ biến ở nông thôn, giá nhập sỉ khá rẻ nên phù hợp để kinh doanh với số vốn ít. Nếu nhiều vốn hơn một chút, muốn sản xuất số lượng lớn thì bạn có thể đầu tư mua dụng cụ, thiết bị máy móc chuyên làm đậu phụ. Những thiết bị này bao gồm cả máy xay, nồi nấu nước, máy ép,… nên sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian. Bên cạnh đậu phụ là sản phẩm chính bạn có thể làm thêm tào phớ, sữa đậu nguyên chất để bán, vào mùa hè thường bán khá chạy. Nếu chưa biết kinh doanh nhỏ ở nông thôn nên kinh doanh gì với số vốn ít ỏi, nhanh ra sản phẩm, bán lời cao và ít bị tồn hàng thì bạn có thể chọn ý tưởng kinh doanh ở nông thôn này, đã từng có rất nhiều người đã thành công với nó.
Nhắc đến câu chuyện thành công nhờ hàng đậu phụ thì phải kể đến anh Hưng, quê Hải Dương vào Sài Gòn lập nghiệp. Từng đầu tư một cơ sở khá lớn ở Tân Phú chuyên làm đậu phụ gia truyền nhưng việc kinh doanh của anh lúc đó không thuận lợi, lượng khách đến mua cứ giảm dần theo thời gian. Sau khi khảo sát, nghiên cứu thị hiếu, nhu cầu khách hàng cuối cùng anh cũng nhận ra, cách sản xuất của anh đang đi theo lối tư duy cũ, cứ làm đậu phụ số lượng lớn để bán dần, vì vậy đậu không còn thơm ngon như lúc đầu. Quyết tâm thay đổi, anh bán cơ sở ở Tân Phú, về quận Bình Thạnh mua thiết bị mới, nhập đậu tương chất lượng để làm đậu phụ, làm đến đâu bán đến đó, đậu ra lò nóng hổi, tươi mới nên khách rất thích. Hiện tại, mỗi ngày anh bán được 150kg đậu với giá 20.000đ/kg, trừ hết chi phí a còn lãi khoảng 30 triệu đồng mỗi tháng. Câu chuyện của anh sẽ là một tài liệu tham khảo đáng quý nếu bạn lựa chọn đậu phụ làm lĩnh vực kinh doanh ở nông thôn của bạn.
Mộc nhĩ đen hay nấm mèo là loại nấm chứa nhiều chất bổ dưỡng, được sử dụng phổ biến làm nguyên liệu chế biến thực phẩm, vì vậy nhu cầu tiêu thụ rất lớn. Tự trồng mộc nhĩ để kinh doanh là một trong các mô hình kinh doanh ở nông thôn mang lại hiệu quả kinh tế cao. Để trồng mộc nhĩ không cần nguyên liệu đắt tiền, bạn có thể tận dụng rơm rạ sau mỗi vụ gặt hoặc mùn cưa không dùng tới của tiệm làm mộc làm chất ủ, mua thêm một số chất bổ sung dinh dưỡng như phân súc vật, super lân, muối epsom MgSO4,… và giống nấm là đủ.
Mộc nhĩ phù hợp để giải quyết bài toán nên kinh doanh gì ở nông thôn hiện nay, vì có sẵn nguyên liệu, không yêu cầu quá khắt khe về môi trường (sinh trưởng tốt ở khoảng 25-32 độ C, tương đương nhiệt độ phòng), quy trình nuôi trồng và chăm cũng rất đơn giản. Khâu quan trọng nhất là ủ nguyên liệu, nếu chất ủ không tốt thì giống nấm cấy vào không thể phát triển được, gây ra tình trạng thất thu.
Trong thực tế có rất nhiều người cũng nhờ ý tưởng kinh doanh ở nông thôn độc đáo này mà phất lên, thoát khỏi cảnh quanh năm với đồng áng. Điển hình như chị Huyền ở huyện Đan Phượng, sau hơn 5 năm học hỏi, cải tiến và cũng từng thua lỗ, hiện giờ chị đã mở rộng được quy mô vườn nấm của mình với sức chứa trên 350.000 bịch ủ, thu lãi hàng trăm triệu mỗi tháng.
Việt Nam là một nước nông nghiệp, nguồn thu nhập chính của bà con nông thôn vẫn là từ trồng trọt và chăn nuôi. Thuốc trừ sâu và thuốc bảo vệ thực vật ở nông thôn tuy lãi cao, nhưng lại gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Nếu có điều kiện, bạn nên mở cửa hiệu độc lập với chỗ ở, đúng tiêu chuẩn, bởi nếu bày bán tại nhà rất dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong gia đình.
Mỗi loại cây trồng khác nhau sẽ phù hợp với các loại thuốc khác nhau, và mỗi giai đoạn ủ bệnh của cây trồng sẽ cần sử dụng thuốc pha ở một nồng độ nhất định… Vì vậy, bạn cần phải có kiến thức chuẩn về các loại thuốc để có thể tư vấn cho bà con nông dân sử dụng thuốc hiệu quả cho mùa vụ bội thu. Ngoài ra, việc cung cấp đa dạng các loại thuốc trừ sâu khác nhau, sẽ giúp bà con được lựa chọn loại phù hợp với cây trồng của họ.
KInh doanh gì ở quê hiệu quả? Kết hợp kinh doanh thuốc trừ sâu trong cửa hàng với mở rộng thêm bán các loại phân bón. Khi thấy bạn có bán kèm các loại phân bón, chắc chắn mọi người sẽ mua thêm một số loại mà họ cần giúp thúc đẩy sự phát triển của cây trồng và tăng năng suất. Bạn hãy tận dụng điều đó để khách hàng tới mua cảm thấy của hàng của bạn tiện lợi, đa dạng.
Khi mà người tiêu dùng đang thiếu đi niềm tin vào sản phẩm sạch thì việc kinh doanh mặt hàng này là một ý tưởng kinh doanh ở nông thôn tuyệt vời. Nhất là đối với mặt hàng rau củ, những thực phẩm không thể thiếu đối với cuộc sống hàng ngày của bất kỳ ai càng làm cho hướng đi này thêm hấp dẫn.
Xa hơn khâu sản xuất, chúng ta hướng tới khâu kinh doanh tức là công đoạn cuối cùng để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng và đây được nhận định là bước đem lại lợi nhuận kinh tế cao hơn cả.
Đối với yêu cầu đầu vào của sản phầm nhập, bạn cần chắc chắn nguồn gốc cũng như quy trình chăm sóc từ lúc gieo trồng đến khi thu hoạch bởi nó quyết định sản phẩm của bạn là sạch hay không sạch. Lựa chọn sản phẩm kinh doanh đồ sạch hàng sạch để đánh vào tâm lý khách hàng là cách kinh doanh ở nông thôn rất hiệu quả. Một ngày một người tiêu thụ trung bình 300g rau củ, nhẩm tính đơn giản với thị trường khoảng 8 triệu dân như thủ đô Hà Nội thì một ngày cần hơn 2.000 tấn rau củ các loại. Tất nhiên, trong lượng sản phẩm này có rất nhiều nhà cung cấp khác nhau nhưng hãy vẫn cứ tự tin rằng thị trường tiêu thụ luôn rộng mở. Bên cạnh đó, việc chứng minh cho khách hàng thấy sản phẩm của mình là sạch, đạt tiêu chuẩn thì cũng cần những quy trình được kiểm định nghiêm ngặt cùng với việc chấp nhận đầu tư cơ sở vật chất đi kèm. Một mô hình đang hot đó là camera giám sát nông sản sạch. Như đã nói ở trên, việc góp mặt của công nghệ không làm cho sản phẩm của bạn sạch hơn mà chủ yếu đánh vào tâm lý khách hàng và làm cho họ tin vào sản phẩm là an toàn.
Nếu phải cân nhắc về nguồn vốn bạn có thể thu hẹp lại phạm vi của ý tưởng, bắt đầu từ những diện tích nhỏ, phát triển dần cũng như làm chủ kỹ thuật, chủ động cho thị trường đầu ra thì việc đầu tư nhân rộng hoàn toàn khả thi. Cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch chắc chắn là một trong các mô hình kinh doanh ở nông thôn hiệu quả mà bạn nên cân nhắc đó!
Có thể bạn quan tâm: Kinh doanh thực phẩm sạch bắt đầu từ đâu
Kinh tế ngày càng phát triển, nhu cầu giải trí càng tăng cao không chỉ của người lớn mà cả trẻ nhỏ. Cha mẹ muốn con cái phát triển toàn diện cả thể chất lẫn tinh thần, vậy nên nếu bạn chưa biết xu hướng kinh doanh gì ở nông thôn thì kinh doanh dịch vụ đồ chơi, cũng như trò chơi thông minh cho trẻ em hứa hẹn sẽ là thị trường đầy tiềm năng cho bạn.
Với các phụ huynh, họ không chỉ chú trọng đến việc giáo dục mà còn tìm cho con em mình những loại hình giải trí phù hợp. Hãy chắc chắn việc “học mà chơi, chơi mà học” đó được hội tụ đầy đủ trong các trò chơi ở khu vui chơi của bạn.
Bạn cần thiết kế cho các em nhỏ sự mới lạ về các trò chơi, trò chơi sẽ mang lợi lợi ích về sức khỏe, có những trò chơi giúp trẻ học tập tinh thần đồng đội, những trò chơi phát triển năng lực của cá nhân, và tư duy sáng tạo, tính tỉ mỉ cẩn thận…
Địa điểm cần thiết là nơi tập trung đông dân cư và các hộ gia đình, giá vé vào cửa vui chơi thì không nên quá đắt, và có đi kèm cung cấp thêm các đồ ăn nhẹ mà trẻ em yêu thích như kem, nước, xúc xích… Đó chính là những cách kinh doanh ở nông thôn hiệu quả với mô hình kinh doanh này mf bạn có thể áp dụng để khu vui chơi của bạn ngày càng hút khách hơn.
Nhu cầu đi lại của con người là rất lớn mở ra cơ hội cho hình thức kinh doanh vận tải phát triển. Khác với các thành phố lớn việc kinh doanh vận tải phát triển ngay trong lòng thành phố thì đối với các khu vực nông thôn, xa thành thị thì hình thức vận tải hàng khách liên tỉnh lại là hướng đi được nhiều người lựa chọn.
Chính vì vậy, mô hình nhà xe, xe gia đình làm dịch vụ này đang nở rộ trong những năm gần đây và trở thành một trong các mô hình kinh doanh ở nông thôn khá thành công. Tùy thuộc khả năng kinh tế cá nhân mà bạn nên quyết định đầu tư loại phương tiện, nếu tiềm lực kinh tế không cho phép bạn nên cân nhắc đến lựa chọn mua xe cũ.
Ví dụ, đối với quãng đường trung bình từ 100-200km, chi phí cho một lượt dao động từ 60- 120 nghìn đồng. Một xe 45 chỗ đẩy khách, trừ các chi phí như đăng ký bến bãi, vé cầu đường, xăng dầu, hao mòn vật tư và chi phí nhân công thì mỗi lượt bạn thu về 1- 2 triệu. Đặc thù của hình thức vận tải hành khách liên tỉnh là lượng khách chủ yếu tập trung vào các ngày lễ, ngày cuối tuần, đối tượng chủ yếu là sinh viên và người lao động.
Ngoài ra, nên kết hợp với hình thức cho thuê xe du lịch, hợp đồng vận tải du lịch tham quan hay cho thuê xe hoa… để tăng doanh thu.
Kinh doanh dịch vụ vận tải tại nông thôn như thế nào?
Làm đẹp là nhu cầu không của riêng ai nữa. Ngày nay cùng với việc thương mại hóa hoạt động may mặc thì hình thức kinh doanh thời trang, mỹ phẩm đang trở thành xu hướng và hứa hẹn sẽ còn phát triển mạnh trong tương lai. Do đó, bán hàng thời trang, mỹ phẩm cũng là một trong các mô hình kinh doanh ở nông thôn rất “hot” mà chị em nên cân nhắc.
Tất cả bạn cần là những sản phẩm có chất lượng tốt, một mặt bằng đẹp và đủ rộng để trưng bày, trang trí cửa hàng của mình. Một hiểu biết nhất định về thời trang may mặc, am hiểu về các loại mỹ phẩm để tư vấn cho từng khách hàng là thật sự cần thiết.
Thời trang và mỹ phẩm là hai mặt hàng mang lại lợi nhuận rất lớn nên hãy tự tin chọn cho mình một địa điểm thích hợp để thu hút được sự quan tâm của nhiều đối tượng nhất có thể. Nguồn hàng có thể nhập từ các đại lý lớn, các nhà cung cấp tin cậy, nguồn hàng xách tay từ nước ngoài cũng đang nhận được sự ưa chuộng của đa số người tiêu dùng.
Ngoài kinh doanh tại cửa hàng, bạn có thể bán các mặt hàng thời trang và mỹ phẩm của mình trên website và các trang mạng xã hội, đây là những kênh online vô cùng hiệu quả để tiếp cận với khách hàng đó. Nếu chưa có kinh nghiệm trong mảng kinh doanh online, bạn có thể tham khảo bài viết Cẩm nang kinh doanh online hiệu quả cho người mới bắt đầu để trang bị thêm những kinh nghiệm kinh doanh online hiệu quả nhất nhé!
Đây là một ý tưởng kinh doanh ở nông thôn khá khả quan. Bởi vì, nhu cầu đi lại ở nông thôn tăng khá đáng kể, hầu như hộ gia đình nào cũng sở hữu ít nhất 1 chiếc xe đạp hay 1 xe máy. Ngoài ra, kinh doanh nghề này cũng không đòi hỏi quá nhiều vốn, nhưng đòi hỏi người làm phải có tay nghề tốt. Vì thế, bạn nên theo học 1 khóa đào tạo sửa xe bài bản, có thể cập nhật các lỗi hỏng hóc và cách sửa nhanh gọn. Có thể mua thêm các linh kiện xe, phụ tùng về bán kèm. Nếu tay nghề tốt, đảm bảo cửa hàng sửa xe của bạn sẽ đắt khách trong thời gian tới.
Bún không phải là món ăn lạ ở nông thôn nhưng đây sẽ là mô hình kinh doanh nhỏ ở nông thôn khá phù hợp với những bạn ít vốn. Bún được làm từ gạo, máy móc cũng đơn giản và không quá đắt. Bún có thể được tiêu thụ vào sáng sớm hoặc giao cho những cửa hàng kinh doanh đồ ăn cần bún. Tuy nhiên, khi kinh doanh bún, bạn cần cân nhắc lượng bún sản xuất mỗi ngày sao cho phù hợp, vì đây là loại thức ăn không thể bảo quản lâu được.
Nếu bạn đang băn khoăn nên kinh doanh gì ở quê hiện nay thì đây là một sự lựa chọn rất phù hợp bởi vì cửa tiệm giặt là vẫn là dịch vụ khá mới ở các vùng nông thôn. Trước đây người dân thường tự mình giặt hết mọi thứ quần áo chăn gối của mình bằng tay. Sau này, có nhiều hộ gia đình có điều kiện đầu tư các loại máy giặt nhỏ phục vụ cho việc giặt quần áo. Vào mùa đông, quần áo giặt bằng tay hay máy trở nên khó khăn vì giặt quần áo ấm hay chăn không thể khô kịp cho nhu cầu sử dụng. Do đó, loại hình kinh doanh này sẽ trở nên được ưa chuộng ở các vùng đất nông thôn. Tuy nhiên, dịch vụ này đòi hỏi một lượng vốn đầu tư cho máy móc không phải là nhỏ, hệ thống cần có máy giặt cỡ lớn cũng như có máy sấy khô và các loại máy giặt được những quần áo đặc thù như áo da, áo dạ… Nếu bạn chỉ muốn kinh doanh nhỏ ở nông thôn với số vốn ít thì có lẽ loại hình kinh doanh này không phù hợp với bạn. Hãy thử cân nhắc các ý tưởng khác xem sao.
Nở rộ trong những năm gần đây và chắc chắn không dừng lại ở đó là ý tưởng kinh doanh bể bơi và các dịch vụ đi kèm. Sự quan tâm của phụ huynh đến kỹ năng trẻ nhỏ ngày càng tăng, nhất là khi hàng năm có hàng trăm, hàng nghìn trẻ đuối nước. Việc trang bị cho con em mình những kỹ năng, hiểu biết cần thiết như biết bơi là hoàn toàn thiết thực. Nhu cầu tưởng chừng quá đỗi bình thường này lại mở ra một hướng đi mới cho câu hỏi kinh doanh gì ở nông thôn. Kinh doanh bể bơi là một ý tưởng kinh doanh ở nông thôn đang trở thành hướng đi bền vững lại đem lại lợi nhuận cao cho người dân.
Thuận lợi có thể nhìn thấy rõ là mặt bằng để kinh doanh bể bơi ở nông thôn thoải mái hơn thành phố rất nhiều. Tuy nhiên, cách kinh doanh ở nông thôn hiệu quả và để thu hút được lượng khách hàng nhiều hơn thì bạn nên chọn vị trí bể bơi tại trung tâm huyện hay làng xã, nếu không có mặt bằng thì vẫn có thể thuê ngắn hạn hoặc lâu dài với một chi phí hoàn toàn hợp lý.
Có hai hình thức bể bơi chính là bể lắp ghép và bể kiên cố.
Vì là hình thức sinh hoạt cộng đồng nên việc đảm bảo vệ sinh nguồn nước cũng như an toàn khi sử dụng bể bơi luôn phải đặt lên hàng đầu. Luôn bố trí người thường trực và sẵn sàng hỗ trợ khi có tình huống xấu xảy ra.
Dịch vụ bể bơi kết hợp hoạt động dạy bơi cho trẻ em đang là một trong các mô hình kinh doanh ở nông thôn hái ra tiền dù thời gian chỉ kéo dài trong một số tháng hè. Cùng các dịch vụ đi kèm như bán cho thuê kính, quần áo bơi… các quầy hàng phục vụ đồ ăn nhanh xung quanh khu vực bể bơi thì mức độ khả thi của hướng đi này không còn gì phải bàn cãi.
Đây được coi là một trong các mô hình kinh doanh ở nông thôn mới nhưng lại tìm được chỗ đứng vững chắc không chỉ ở môi trường đô thị mà tại chính các vùng nông thôn. Ngày xưa khi các băng rôn khẩu hiệu chủ yếu là thủ công bằng tay thì ngày nay với sự góp mặt của công nghệ thì vật liệu cũng như hình thức in ấn đã giảm sức lao động của con người đi đáng kể mà lợi ích đem lại lại tăng lên rất nhiều. Chính vì vậy, nếu bạn chưa biết nên kinh doanh gì ở nông thôn hiện nay thì có thể tham khảo ý tưởng này nhé!
Thị trường kinh doanh, quán xá tại nông thông càng nở rộ thị trường lại càng phát triển. Những biển quáng cáo đầy màu sắc bắt mắt được in ấn cùng máy móc, công nghệ đã dần thay thế cho các vật liệu truyền thống. Tất nhiên, giá thành là những yếu tố được chú ý đến. Tuy vậy với những lợi thế về chất liệu, thẩm mỹ cũng như độ bền thì đây thật sự là hình thức đang phát triển và sẽ phát triển rất mạnh trong thời gian tới.
Việc đầu tư máy móc, công nghệ cùng kỹ năng chỉnh sửa trên máy tính là hết sức cần thiết mà bạn cần trang bị. Chẳng phải đi đâu xa, ngay tại chính quê hương, chính gia đình bạn cũng có thể tham gia cùng làm ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Có thể nói, mở cửa hàng quảng cáo, in ấn là cách kinh doanh ở nông thôn khá hiệu quả hiện nay.
Chắc các bạn không còn lạ lẫm với mô hình VAC – một trong các mô hình kinh doanh ở nông thôn đã giúp nhiều người trở thành “nhà nông triệu phú”. Với mô hình này, bạn cần phải đầu tư kha khá vốn vì đây là loại hình kinh doanh đa dạng.
Với Vườn, bạn cần nghiên cứu kỹ loại cây trồng muốn phát triển, nghiên cứu xem có phù hợp với khí hậu và đất đai canh tác chỗ bạn không, có tiềm năng mang lại hiệu quả kinh tế cao không. Tiếp đó, việc trồng cây gì, nuôi con gì sẽ còn phụ thuộc vào nhu cầu thị trường, khi bạn tìm được đầu ra tốt thì việc nuôi trồng gì cũng có thể đảm bảo được, vì hầu như tất cả đều đã có sẵn sách hướng dẫn, kỹ thuật chăn nuôi/canh tác.
Cách kinh doanh ở nông thôn hiệu quả với mô hình này, bạn nên mở luôn một cửa hàng rau sạch hay liên kết với các cửa hàng thực phẩm sạch ở thành phố để đảm bảo đầu ra cho sản phẩm được ổn định. Để có thể có thị trường tiêu thụ, có các khách hàng quen, bạn cần quan tâm tới chất lượng các loại rau trồng, cần lựa chọn kĩ loại phân bón, sử dụng thuốc trừ sâu/thuốc kích thích một cách khoa học giúp đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, và chất lượng của các sản phẩm nông sản.
Với Ao, bạn hãy lựa chọn các loại cá giống tốt và được ưa chuộng trên thị trường như: cá rô phi, cá trăm, cá kèo… Với mô hình này, bạn hãy đảm bảo số lượng cá không quá ít hay quá nhiều so với diện tích của hồ cũng như lựa chọn loại thức ăn phù hợp với từng giống cá. Kinh doanh gì ở quê không bao giờ lỗ – đó chính là nuôi cá.
Với Chuồng, bạn có thể nuôi các loại động vật như gà, lợn, bò, vịt… Với mô hình bạn cần chú trọng vào giống để mang lại lợi nhuận cao. Thức ăn của chúng cần được chú trọng để đảm bảo sức khỏe và sự phát triển của vật nuôi. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng chất thải từ mô hình này để làm phân bón cho các loại cây thực vật từ mô hình vườn. Đây là một trong các mô hình kinh doanh ở nông thôn mang lại thu nhập cao đang phát triển.
Hoa cũng được coi là một loại nông sản tuy nhiên lại mang trong mình những đặc thù riêng cả về quy trình sản xuất lẫn thị trường tiêu thụ. Nhu cầu về hoa của thi trường luôn rất lớn mà chúng ta chỉ đáp ứng được phần nào.
Nếu bạn chưa có ý tưởng kinh doanh gì ở quê thì việc mở một shop hoa tươi là một ý tưởng không tồi để làm giàu tại chính quê hương mình. Nhu cầu về hoa thường không đều đặn giữa các tháng trong năm mà hầu như chỉ tập trung vào các dịp lễ, tết, 8-3, 20-10,… Sức mua mở rộng nhất được cho là dịp Tết khi mọi nhà đều có nhu cầu trang trí làm đẹp cho không gian của mình. Kinh doanh hoa tươi không nên có một địa điểm duy nhất cũng như không cố định bởi cố gắng chia thành nhiều chi nhánh nhỏ để tiếp cận với lượng khách hàng nhiều hơn. Ví dụ, vào dịp Ngày phụ nữ Việt Nam, bạn nên chia ra 2 – 3 địa điểm khác nhau như cổng trường học, cổng các cơ quan xí nghiệp nơi tập trung nhiều người qua lại để tăng đối tượng tiếp cận cũng như tăng sức mua. Ngoài ra, nhận cung cấp hoa cho các đám hiếu hỷ hay hoa lẵng hoa để bàn cũng giúp mở rộng thì trường hoa tươi của bạn.
Một trong các mô hình kinh doanh ở nông thôn về hoa đang hot nữa là hoa để chậu. Không gian bó hẹp không có đất trồng hay thuận tiện để có thể đặt trong nhà cũng như chơi Tết thì hoa để chậu là một sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Các gốc hoa sẽ được ươm và bán cả chậu cho khách. Hoa sẽ tươi lâu hơn nên thích hợp cho ngày Tết cũng như để trong văn phòng.
Hơn nữa lợi nhuận kinh doanh hoa không hề nhỏ, sức mua và khả năng cung cấp là hai yếu tố quyết định mạnh đến giá hoa. Dịp Tết cho thấy nhu cầu chơi hoa tươi cũng như hoa chậu đang thật sự nở rộ, càng gần giờ G giá lại càng đội lên nhưng vẫn cháy hàng. Dự kiến năm nay lượng cung sẽ nhiều hơn nhưng sức mua không hề giảm. Kinh doanh hoa tươi, hoa chậu đang là một cách kinh doanh ở nông thôn hái ra tiền mà bất cứ ai cũng muốn tham gia.
Ngoài ra, còn một lưu ý cho bạn nếu muốn phát triển công việc kinh doanh hoa tươi và hoa để chậu, là ngoài việc bán trực tiếp tại cửa hàng thì bạn nên thiết kế web bán hàng online riêng – nơi bạn có thể đăng tất cả các mẫu cắm hoa đẹp, những chậu cây mới nhất. Kinh doanh trên website sẽ giúp bạn thu hút được một lượng khách hàng lớn hơn rất nhiều ngoài những khách hàng thân thuộc ở địa phương. Bởi lượng người dùng Internet ở Việt Nam hiện nay đang tăng lên chóng mặt, biết đâu rất nhiều trong số đó sẽ trở thành khách hàng tương lai của bạn thì sao. Bạn có thể tham khảo các mẫu website dành riêng cho cửa hàng hoa tại kho giao diện ALI Web trước khi quyết định tạo một website cho cửa hàng của mình nhé!
Mục tiêu ban đầu sẽ chăn nuôi heo nhỏ lẻ hộ gia đình, nếu thuận lợi thì sẽ mở rộng quy mô lớn hơn thành trang trại. Lứa heo đầu tiên nên phải chú trọng lựa nguồn tốt để nhân giống các lứa sau.
Ý tưởng kinh doanh ở nông thôn này được nảy ra từ thực trạng cuộc sống, bởi vì thịt heo là loại thực phẩm được mọi người ưa chuộng nên có lượng tiêu thụ mạnh nhất. Thế nhưng, việc tìm được nguồn thực phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng hiện nay đang là vấn đề nan giải. Vừa hay, trà xanh lại được trồng phổ biến ở Bảo Lộc, sao chúng ta lại không tận dụng loại cây đa công dụng để đem lại lợi ích kinh tế nhỉ.
Tại Nhật Bản và Hàn Quốc, mô hình nuôi heo bằng trà xanh đã được áp dụng thành công, vì vậy chẳng có lý do gì ý tưởng kinh doanh này lại không thực hiện được tại Việt Nam trong tương lai gần.
Ngày nay không chỉ các thành phố lớn mà ngay tại các vùng nông thôn nhu cầu học ngoại ngữ nói chung và học tiếng anh nói riêng là rất lớn. Nắm bắt được cơ hội, đánh trúng vào nhu cầu cấp bách của thị trường là bạn đã có ngay một ý tưởng kinh doanh ở nông thôn đúng hướng và thành công một nửa rồi đó.
Đầu tiên, để thực hiện ý tưởng kinh doanh tại nông thôn này, bạn cần chuẩn bị một cơ sở đủ rộng để làm văn phòng trung tâm bao gồm: phòng điều hành, phòng học và phòng tiếp khách nếu cần… Đối với ở nông thôn thì cũng không cần quá cầu kỳ về việc chọn một văn phòng sang trọng hay bắt buộc phải mặt tiền, cao tầng nhưng nếu đáp ứng được thì hoàn toàn là điểm cộng trong sự lựa chọn của khách hàng.
Thời gian đầu mở trung tâm chắc chắn lượng khách hàng cũng như uy tín của trung tâm là không cao nhưng lâu dần khi đã có được chỗ đứng nhất định trong lòng phụ huynh thì đó không còn là vấn đề quá nan giải. Nên nhớ, đối tượng hướng đến rất rộng, gần như toàn bộ lượng học sinh từ lớn đến nhỏ. Tất nhiên, không phải ai cũng có nhu cầu nhưng chắc chắn một lượng không hề nhỏ trong số đó đâu. Chính vì vậy, nếu bạn còn đang băn khoăn nên kinh doanh gì ở nông thôn thì hãy thử cân nhắc mô hình này xem sao.
Mặc dù còn gần nửa năm nữa mới tới tết Nguyên Đán nhưng ngay từ bây giờ bạn đã có thể lên kế hoạch chuẩn bị sản phẩm để tung ra đúng thời điểm cuối năm. Nhắc đến Tết người ta thường nghĩ tới hoa đào, hoa mai hoặc cúc vạn thọ, lưu ly, dơn,… nhưng mấy năm gần đây người dân còn rộ lên mốt chơi cây lạ như nấm linh chi bonsai, thiên hồng, táo Hồng Kông,… đặc biệt năm ngoái “hot” nhất là chuối tài lộc.
Chuối tài lộc thực chất là giống chuối cảnh thuộc họ chuối hoa lan Lowiaceae, có nguồn gốc từ Trung Quốc và một số nước Tây Nam châu Á. Thân cây cao tầm 1,5m, hoa màu vàng khi nở xòe từng lớp cánh như đài sen nhìn rất đẹp. Sở dĩ được trồng làm cây cảnh vì hoa này giữ được đến 6 tháng, màu vàng rực rỡ tượng trưng cho tài lộc, thịnh vượng.
Sở dĩ chúng tôi tư vấn bạn nên kinh doanh chuối tài lộc vì loại cây này còn khá mới, cạnh tranh chưa cao đồng thời được nhiều người ưa chuộng, hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng mới trong năm nay. Theo như giá cả năm ngoái, một hạt giống chuối tài lộc lên tới 200.000đ, bù lại giá bán tính bằng tiền triệu, quá trình chăm sóc lại rất đơn giản. Hoặc bạn có thể trồng cây để lấy giống bán lại cũng có thể thu về lãi cao. Đây là gợi ý hấp dẫn cho băn khoăn kinh doanh gì ở nông thôn hiện nay.
Dù là hình thức nào có tìm năng đến mấy, những với mỗi vùng mỗi khu vực lại có những đặc thù riêng. Hãy tham khảo ý tưởng trên xem nên kinh doanh gì ở quê mà ALI đề xuất, kết hợp với thế mạnh cũng như việc đánh giá của cá nhân bạn. Việc hiện thực hóa một hình thức kinh doanh để làm giàu tại chính mảnh đất của bạn không hề khó. Ngoài việc bán sản phẩm tại cửa hàng, bạn cũng có thể cân nhắc kinh doanh online để thu hút nhiều khách hàng hơn.
Hiện tại chúng tôi đang có chương trình khuyến mãi thiết kế website bán hàng được thiết kế logo miễn phí + tên miền + hosting + hướng dẫn quảng cáo seo tổng thể marketing online miễn phí. Hãy liên hệ chúng tôi để biết thêm chi tiết.
Hãy truy cập và để lại thông tin cần tư vấn hỗ trợ. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho Bạn