Cách đặt giá thầu adwords 2019 Cách Đặt Giá Thầu Adwords Hiệu Quả 2019

Cách đặt giá thầu trong quảng cáo Google
Tại sao đấu thầu rất quan trọng? Bởi vì khi bạn đang thực hiện quảng cáo PPC, bạn được trao quyền bằng cách có thể chọn số tiền tối đa mà bạn muốn trả cho mỗi lần nhấp cho bất kỳ từ khóa nào. Nhưng, để thực hiện đặt giá thầu cho mỗi lần nhấp, bạn cần biết số tiền đó là bao nhiêu; Đây là một điều bí ẩn đối với mọi người, đặc biệt là khi họ truy cập vào Google Ads, nhưng thực sự công thức này khá đơn giản. Và trong bài viết này mới bạn cùng QUẢNG CÁO ALI tìm hiểu về việc đấu thầu này nhé.

Cách đặt giá thầu adwords 2019 Cách Đặt Giá Thầu Adwords Hiệu Quả 2019

Đây là một công thức cơ bản cho phép bạn biết giá trị của mỗi một trong số các nhấp chuột đó là gì. Sau đó, để có lợi nhuận với chiến dịch trả cho mỗi lần nhấp, bạn cần trả ít hơn cho mỗi lần nhấp so với giá trị mà các nhấp chuột đó mang lại. Vì vậy, hiểu giá trị mỗi lần nhấp, hoặc VPC, là thành phần thiết yếu để hiểu số tiền bạn muốn đặt làm giá thầu CPC tối đa với quảng cáo Google.

Bắt đầu với việc thu thập từ khóa trong tài khoản của bạn 

Điều đầu tiên bạn sẽ làm là đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn; khi bạn đang ở trong tài khoản Google Ads, bạn sẽ tải xuống một báo cáo - một báo cáo từ khóa cung cấp cho bạn dữ liệu bạn sẽ cần để xác định giá thầu CPC tối đa đó là bao nhiêu.

Cách đặt giá thầu adwords 2019 Cách Đặt Giá Thầu Adwords Hiệu Quả 2019

Có hai cách để trích xuất báo cáo này; một là từ phần báo cáo của Quảng cáo Google và thứ hai là bằng cách xem danh sách từ khóa trong chế độ xem từ khóa trong Quảng cáo Google và nhấp vào biểu tượng tải xuống. Cả hai phương pháp sẽ tải xuống từ khóa của bạn một cách hiệu quả với số liệu thống kê bạn cần để tải xuống giá thầu.Để minh họa cho mục đích này, tôi sẽ hướng dẫn bạn qua phần báo cáo. Phần báo cáo có một vài lợi thế.

Cái chính là bạn có thể lưu các cài đặt cho báo cáo của mình để bạn có thể dễ dàng tải xuống báo cáo một cách thường xuyên. Bạn thậm chí có thể chọn để nó chạy theo lịch trình để bạn không phải đăng nhập và tải xuống theo cách thủ công.
Tùy chọn này rất quan trọng vì đặt giá thầu là điều mà bạn sẽ muốn thực hiện một cách thường xuyên. Bạn sẽ muốn thường xuyên tải xuống các báo cáo từ khóa này.

Sử dụng các công thức mà tôi sẽ đặt ra cho bạn.

Ngoài ra, điều chỉnh giá thầu cho các từ có lợi nhuận để bạn kiếm được nhiều tiền hơn và giảm giá thầu cho các từ khóa làm bạn mất tiền.

  • Khi bạn đăng nhập vào quảng cáo Google, nhấp vào báo cáo.
  • Bấm vào Tùy chỉnh.
  • Đặt điều kiện cho báo cáo.
  • Ví dụ: Chọn phạm vi thời gian cho báo cáo.
  • Chỉ lọc các chiến dịch có liên quan.
  • Thêm kích thước và số liệu cho các báo cáo.
  • Kéo kích thước qua phần báo cáo:
  • Tên chiến dịch
  • Tên nhóm quảng cáo
  • Tìm từ khóa
  • Tìm kiếm trạng thái từ khóa

Sau khi chúng tôi thêm kích thước của mình, chúng tôi sẽ muốn kéo theo số liệu. Các số liệu mà chúng tôi sẽ muốn chọn là.

  • Ấn tượng
  • Nhấp chuột
  • Giá cả
  • Chuyển đổi

Tiếp theo nhấp vào tải xuống dưới dạng CSV. Tôi đã đề cập trước đây, đôi khi nên lập lịch cho các báo cáo này để chúng được chạy một cách thường xuyên. Bạn cũng có thể lưu chúng để bạn có thể dễ dàng truy cập cùng một báo cáo bất cứ khi nào bạn muốn chạy nó.

Bây giờ bạn đã trích xuất dữ liệu từ Google, hãy tiếp tục và mở bảng tính Excel của bạn.

Mẹo quan trọng cho bảng tính Excel
Tiếp theo, lưu tệp excel dưới dạng tệp XLSX. Chọn cột từ khóa, và tìm và thay thế các dấu bằng cho khoảng trống. Điều này là cần thiết nếu bạn có các từ khóa sửa đổi rộng bắt đầu bằng ký hiệu +. Khi bạn mở chúng trong Excel, nó có thể nghĩ đó là một công thức và cố gắng cân bằng chúng với một cái gì đó để chúng ta có thể khắc phục điều này bằng cách tìm và thay thế chúng như tôi vừa phác thảo.

Cách đặt giá thầu adwords 2019 Cách Đặt Giá Thầu Adwords Hiệu Quả 2019

Bây giờ chúng tôi sẽ làm sạch báo cáo một chút bằng cách xóa hoặc ẩn một số cột có liên quan đến nhiệm vụ này mà chúng tôi thực hiện.

Chúng tôi sẽ bắt đầu bằng cách xóa hai hàng trên cùng hiển thị phạm vi ngày và tên của báo cáo. Tiếp theo, chúng ta có thể tiếp tục và xóa cột tiền tệ; chúng tôi không cần phải thấy rằng báo cáo được tính bằng đô la nhiều lần. Ví dụ trong video, chúng tôi đang đặt giá thầu cho các từ khóa được chạy trên nhiều chiến dịch và nhóm quảng cáo. Để giảm bớt tiếng ồn, hãy ẩn các cột đó.

Bây giờ chúng ta đã hoàn thành, chúng ta có thể tiếp tục và xem xét những gì chúng ta có.

Tại thời điểm này, nó có một chút áp đảo. Nếu bạn cuộn xuống một chút, bạn sẽ thấy rằng bạn có một danh sách từ khóa có hơn 3600 từ. Khi bạn đang liếc nhìn nó, bạn thực sự có thể suy luận hoặc hiểu thêm về nó.

Tôi sẽ cung cấp cho bạn một mẹo ngay bây giờ, một mẹo rất quan trọng.

Bất cứ khi nào bạn nhìn vào một báo cáo như báo cáo từ khóa dài, báo cáo vị trí hoặc bất kỳ loại báo cáo nào và bạn muốn hiểu ý nghĩa của nó; điều tốt nhất để làm là sắp xếp theo chi tiêu hàng đầu xuống.

Vì vậy, tôi sẽ làm trước. Vì chúng tôi muốn thấy những người chi tiêu đáng kể nhất trước tiên, hãy chọn cột cho chi phí và sắp xếp nó từ trên xuống dưới.

Cách đặt giá thầu adwords 2019 Cách Đặt Giá Thầu Adwords Hiệu Quả 2019

Tiếp theo, chúng tôi sẽ bắt đầu tính toán cho các hồ sơ dự thầu. Bạn có thể đã nghe tôi giải thích điều này trong quá khứ. Thực sự có hai giá trị cần thiết để xác định giá trị của từ khóa - đó là tỷ lệ chuyển đổi từ khóa và giá trị của chính chuyển đổi.

Tôi sẽ lặp lại điều đó. Tỷ lệ chuyển đổi thể hiện tỷ lệ phần trăm nhấp chuột tạo ra doanh số. Giá trị của doanh số mà những nhấp chuột đó mang lại. Tôi nghĩ khá đơn giản để thấy rằng nếu bạn nhân hai số đó, thì bạn có giá trị mỗi lần nhấp.

Cho rằng giá trị của một giao dịch bán hàng là $100 và một nửa số người đã truy cập trang web của bạn đã mua, giá trị của một người là $50. Nó đơn giản như vậy. Bây giờ nói rằng 1% số người chuyển đổi, đây là tỷ lệ chuyển đổi hợp lý hơn nhiều khi giá trị bán hàng là $100. Khi điều đó xảy ra, bạn nhân 1% của mình với $100 và bạn có giá trị là $1 cho mỗi lần nhấp. Điều đó có nghĩa là bạn có thể trả $ 1 mỗi lần nhấp cho một từ khóa cụ thể và hòa vốn. Rõ ràng hòa vốn không phải là mục tiêu của chúng tôi với bất kỳ nỗ lực quảng cáo nào, nhưng để đạt được điều đó; trước tiên chúng ta cần hiểu giá trị của các nhấp chuột mà chúng ta đang mua lưu lượng truy cập và các chiến dịch PPC.

Tính tỷ lệ chuyển đổi
Hãy tính quyền chuyển đổi của chúng ta - được gắn nhãn là CVR. Công thức để tính tỷ lệ chuyển đổi khá đơn giản, lấy số lượng chuyển đổi và chia cho số lần nhấp. Mà tôi sẽ nhập vào ô I, và sau đó kéo tất cả xuống bằng cách nhấp đúp vào góc dưới cùng bên phải của ô. Bây giờ chúng tôi muốn trình bày tất cả các số dưới dạng phần trăm; chọn cột và nhấp vào biểu tượng tỷ lệ phần trăm. Sau khi chúng ta di chuyển điểm thập phân trên 2 khoảng trắng.

Bây giờ chúng tôi đã sẵn sàng để tính toán VPC hoặc giá trị mỗi lần nhấp. Chúng ta sẽ tiếp tục và làm điều này trong cột J bằng cách sử dụng công thức rất đơn giản mà tôi đã giải thích trước đó. Bây giờ, trong ví dụ này mà tôi đang đưa ra ở đây giá trị của một chuyển đổi là $ 50.

Cách đặt giá thầu adwords 2019 Cách Đặt Giá Thầu Adwords Hiệu Quả 2019

Vì vậy, trong ô J để áp dụng công thức này cho giá trị mỗi lần nhấp, là giá trị của chuyển đổi, $ 50 nhân với tỷ lệ chuyển đổi. Và chúng tôi sẽ kéo nó xuống một lần nữa như chúng tôi đã làm với công thức tỷ lệ chuyển đổi bằng cách nhấp đúp vào phía dưới bên phải của ô đó.

Vì giá trị này được tính bằng đô la, chúng ta hãy tiếp tục và chọn các ô này và nhấp vào ký hiệu đô la ở định dạng như vậy và wow, bạn đã có nó.

Bây giờ bạn có dữ liệu này, đừng nghĩ rằng bạn đã hoàn tất!
Giá trị mỗi lần nhấp cho toàn bộ danh sách 3.600 từ khóa này được xác định. Chúng tôi có thể tiếp tục và đặt chúng làm giá thầu CPC tối đa và từ quảng cáo. Nhưng thực tế không phải vậy. Tôi ước nó đơn giản như vậy, nhưng không, nó thực sự phức tạp hơn thế này. Tại sao? Bởi vì công thức này chỉ hoạt động để cung cấp cho bạn giá trị mỗi lần nhấp của mỗi một trong số các từ khóa này nếu bạn tự tin vào các con số.

Vì vậy, hãy tiếp tục và xem xét báo cáo này để tôi có thể giải thích điều này cho bạn tốt hơn một chút. Bây giờ chúng ta hãy sắp xếp từ trên xuống dưới trên cột "nhấp chuột". Và tôi sẽ cung cấp cho bạn một số tin tức có thể trông hơi xấu. Tin xấu mà tôi sắp nói với bạn là chúng tôi thực sự không tin tưởng vào tỷ lệ chuyển đổi cho bất kỳ từ khóa nào sau khoảng 30 hoặc hơn trong danh sách.

Lý do là bất kỳ từ khóa nào dưới 30 thực sự không có số liệu thống kê quan trọng, cho phép chúng tôi tính toán chính xác tỷ lệ chuyển đổi của chúng để xác định chính xác giá trị mỗi lần nhấp.

Cách đặt giá thầu adwords 2019 Cách Đặt Giá Thầu Adwords Hiệu Quả 2019

Nếu có một số liệu thống kê về bất kỳ từ khóa nào ở đầu danh sách, cung cấp một trong những từ khóa đó có thể là một hoặc hai hoặc nhiều chuyển đổi, tỷ lệ chuyển đổi sẽ ít nhiều giống nhau. Ví dụ như, nếu có một từ khóa với 500 lần nhấp và 50 chuyển đổi và bạn cung cấp cho nó 52 chuyển đổi; tỷ lệ chuyển đổi sẽ rất gần với mức  50. Tuy nhiên, nếu bạn thêm hoặc lấy đi một hoặc hai chuyển đổi cho một trong những từ khóa sau 30, thì tỷ lệ tăng thêm đó cũng sẽ trở nên lớn sự khác biệt.

Vì vậy, nếu một hoặc hai tập hợp thêm hoặc ít hơn có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong hiệu suất của một từ, bạn không có dữ liệu đáng tin cậy để xác định tỷ lệ chuyển đổi để cung cấp cho bạn giá thầu có thể tin tưởng. Điều này nghe có vẻ khủng khiếp phải không? Tôi hứa với bạn rằng bạn có thể kiểm soát các chiến dịch của bạn. Bạn có thể làm cho nó có lợi nhuận bằng cách hiểu giá trị của bạn trên mỗi lần nhấp và đặt giá thầu hiệu quả.

Nó thực sự không tệ, và tôi sẽ cho bạn biết lý do tại sao. Vì vậy, tôi sẽ tiếp tục và chọn chi tiêu của 30 từ khóa đầu tiên trong danh sách và xem thứ gì đó thực sự khiến mọi thứ bắt đầu tốt hơn một chút. Giá trị của 30 từ đầu tiên là $ 30,233,40. Tuy nhiên, một số chi tiêu của tất cả 3.600 và từ khóa là gần $54.000; điều này có nghĩa là 31 từ khóa bao gồm 56% chi tiêu của hơn 3.600 từ.

Tổng hợp các chuyển đổi
Và bây giờ để làm cho tình hình trở nên tốt hơn, chúng ta có thể tổng hợp các chuyển đổi của 30 từ khóa đầu tiên đó và so sánh chúng với tổng của toàn bộ cột đó như chúng ta đã làm với chi tiêu. Và chúng tôi sẽ thấy rằng 30 từ đầu tiên đó chịu trách nhiệm cho 64% chuyển đổi trong toàn bộ tài khoản.

Điều này có nghĩa là họ đang thực hiện với chi phí cho mỗi lần mua tốt hơn so với mức trung bình chung của 3.600 từ đó. Họ đang bán giảm giá $47  phần còn lại của tài khoản, trong khi toàn bộ tài khoản đang thực hiện ở mức $53. Như tôi đã nói trước đó, giá trị mỗi chuyển đổi cho tài khoản này là $50. Vì vậy, nếu chúng tôi muốn các chiến dịch này có lợi nhuận, chúng tôi không thể chi $53 cho mỗi lần mua.

Vì vậy, một cách rất đơn giản để biến tài khoản này thành một cỗ máy kiếm tiền Google Ads mà không cần đào sâu vào phân tích thống kê và đưa ra các công thức phức tạp để tìm ra cách đưa ra giá thầu tốt nhất có thể cho danh sách dài hơn 3.600 những từ mà chúng ta không có số liệu thống kê quan trọng, chỉ đơn giản là tập trung vào 30 từ khóa đầu tiên mang lại cho chúng ta lợi tức đầu tư tích cực.

Và cắt bỏ hoàn toàn phần còn lại hoặc giảm mạnh giá thầu để chi tiêu  nằm trong tầm kiểm soát và họ cũng mang lại cho chúng ta toàn bộ, ROI tích cực. Vì vậy, một cách rất đơn giản để biến tài khoản này thành một cỗ máy kiếm tiền Google Ads mà không cần đào sâu vào phân tích thống kê khó khăn trên 3.600 từ khóa thống kê thấp như vậy, chỉ đơn giản là tập trung vào 30 từ mà bạn có thể dễ dàng đặt giá thầu chính xác với điều đó rất đơn giản công thức tôi đặt ra. Giảm đáng kể toàn bộ giá thầu cho các từ mà bạn không có số liệu thống kê để ngay lập tức chúng sẽ không thể khiến bạn phải trả phí gì nữa. Hoặc nếu bạn muốn quyết liệt hơn nữa, bạn có thể cắt bỏ hoàn toàn những từ khóa đó.

Chỉ cần tạm dừng chúng, ngừng chi tiêu cho chúng. Một khi bạn có thể có được hiệu suất tốt với bộ từ chính rất đáng tin cậy, chúng có thể quản lý được 30 từ; bạn có thể bắt đầu giới thiệu những từ khác trở lại tài khoản. Từ sẽ bắt đầu để có được số liệu thống kê. Bạn sẽ có thể bắt đầu đặt giá thầu cho các từ và theo cách hiệu quả để chúng cũng đóng góp cho cỗ máy kiếm tiền Google Ads tuyệt đẹp này đó là chuyển lợi nhuận cho tuần kinh doanh của bạn  tuần này qua tuần khác.

  • Currently 4.81/5

Kết quả: 4.8/5 - (3621 phiếu)

  • Quảng cáo google adwords có hiệu quả không? Hay seo hiệu quả hơn?

    Phương tiện vs Các trang web tự nhiên Phương tiện truyền thông xã hội vẫn là một con đường đáng chú ý. Mặc dù có nhiệu tin tức tiêu cực gây rắc rối cho các kênh truyền thông xã hội khác nhau, tháng 6 năm 2018, Facebook báo cáo 1,47 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày và 2,23 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Vì vậy, số tiền chi...

  • Cách đặt giá thầu adwords 2019 Cách Đặt Giá Thầu Adwords Hiệu Quả 2019

    Bắt đầu với việc thu thập từ khóa trong tài khoản của bạn  Điều đầu tiên bạn sẽ làm là đăng nhập vào tài khoản Google Ads của bạn; khi bạn đang ở trong tài khoản Google Ads, bạn sẽ tải xuống một báo cáo - một báo cáo từ khóa cung cấp cho bạn dữ liệu bạn sẽ cần để xác định giá thầu CPC tối đa đó là bao nhiêu. Có hai cách để trích xuất...

  • Kinh nghiệm quảng cáo google adwords bán hàng nội thất

    1. Quảng cáo Google Ads đem lại hiệu quả như thế nào cho lĩnh vực nội thất? Quảng cáo ngành nội thất hay thiết kế nội thất qua Google Ads chính là sự quan tâm hàng đầu của các tập đoàn, doanh nghiệp, hay công ty kinh doanh trong lĩnh vực nội thất. Vậy hiệu quả thực sự của việc quảng cáo ngành nội thất qua Google Ads là gì? Quảng bá thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ đến với...

  • Cách viết quảng cáo google adwords Hướng Dẫn Viết Mẫu Quảng Cáo Mới Của Google Adwords

    1. Sử dụng các ưu đãi trong quảng cáo của bạn Việc sử dụng các ưu đãi như là “Khuyến mãi”, “Deal ưu đãi”, “Giảm giá”,… thường đánh vào tâm lý của khách hàng, bởi tâm trí người dùng thường thích các lợi ích như khuyến mãi giảm giá, ưu đãi, … Nhiều mẫu quảng cáo google ads đã thành công...

  • Nghiên cứu từ khóa seo & Nghiên cứu từ khóa adwords phù hợp với người mua hàng

    Trong Google Ads có một công cụ cho phép các doanh nghiệp xem xét có bao nhiêu tìm kiếm mỗi tháng cho hầu hết mọi truy vấn. Google Keyword Planner trở thành công cụ thực tế cho nghiên cứu từ khóa trong ngành và với lý do chính đáng: đó là dữ liệu của Google. Không chỉ vậy, Google còn cho chúng ta khả năng thu thập thêm thông tin chuyên sâu do các số...

  • Thiết kế website như nào? Để tối ưu hóa lợi nhuận khi chậy quảng cáo

    1. Bố cục đơn giản Khi người dùng đến trang đích của bạn, điều quan trọng là họ không bị choáng ngợp bởi nhiều thông tin hơn mức cần thiết. Nếu bạn muốn người dùng tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách đăng ký bản giới thiệu hoặc tư vấn, bạn sẽ phải cung cấp đủ thông tin để thu hút người dùng nhưng không áp đảo họ bằng văn bản. Một...

  • Những sai lầm khi quảng cáo adwords của doanh nghiệp nhỏ

    1. Không theo dõi chuyển đổi Đây là sai lầm đầu tiên và lớn nhất trong quan điểm của chúng tôi. Nếu không theo dõi chiến dịch của bạn, làm thế nào bạn có thể biết nó có hoạt động tốt hay cải thiện ở đâu không? Chỉ nhìn vào số lần nhấp bạn nhận được là không đủ; theo dõi tất cả các cách để chuyển đổi (bao gồm cả các cuộc gọi điện...

  • Số liệu thống kê quảng cáo online 2018 bạn cần biết

    Dưới đây bạn sẽ thấy số liệu thống kê PPC: Tại sao bạn nên chọn quảng cáo PPC Thống kê quảng cáo tìm kiếm PPC Thống kê quảng cáo di động Thống kê quảng cáo hiển thị PPC PPC và quảng cáo tìm kiếm địa phương Thống kê trả cho mỗi lần nhấp cho điểm chuẩn của ngành Điều gì làm cho mọi người chuyển đổi? Tại sao chọn Quảng cáo...

  • Thiết kế website chuyên nghiệp hỗ trợ SEO WEBSITE TOP GOOGLE

    II. Các loại website 1. Thiết kế web động Ngôn ngữ Giao diện quản lý ứng dụng mã nguồn mở Joomla dùng để phát triển web bằng ngôn ngữ PHP. Trong giai đoạn khởi đầu của website, có rất nhiều ngôn ngữ lập trình được sử dụng như: JSP, ASP, PHP, ASP.NET, JSP (Java), Cold Fusion, Perl, Python và một số ngôn ngữ không phổ biến khác. Nhưng hiện tại có 2 ngôn ngữ được dùng phổ biến...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Kinh nghiệm quảng cáo google adwords bán hàng nội thất

Kinh nghiệm quảng cáo google adwords bán hàng nội thất

1. Quảng cáo Google Ads đem lại hiệu quả như thế nào cho lĩnh vực nội thất? Quảng cáo ngành nội thất hay thiết kế nội thất qua Google Ads chính là sự quan tâm hàng đầu của các tập đoàn, doanh nghiệp, hay công ty kinh doanh trong...

Kinh nghiệm quảng cáo ads bất động sản giá rẻ

Kinh nghiệm quảng cáo ads bất động sản giá rẻ

1. Enhanced CPC: Một chức năng nâng cao nếu website của bạn có đo chuyển đổi Lưu ý là chức năng này chỉ hữu dụng nếu bạn có đo chuyển đổi Adwords. Bạn đầu khi chạy chiến dịch, bạn có thể cài CPC. Khi chiến dịch có tương đối...

Cách chậy quảng cáo Google AdWords tour du lịch giá rẻ

Cách chậy quảng cáo Google AdWords tour du lịch giá rẻ

1. Lựa chọn đúng thị trường mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo Google AdWords Nếu dịch vụ của bạn chỉ phục vụ trong phạm vi một địa bàn nào đó. Lời khuyên là ban đừng phí hoài để đầu tư rộng địa bàn của mình....

Gọi tư vấn