Quảng cáo google adwords có hiệu quả không? Hay seo hiệu quả hơn?

Quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội và SEO 
Thay đổi thuật toán phương tiện truyền thông xã hội đang làm cho các công ty khó kết nối với người dùng hơn nếu không trả tiền quảng cáo. Việc này sẽ gây ảnh hưởng với các doanh nghiệp có ngân sách nhỏ, nhưng thuật toán thay đổi không phải là vấn đề duy nhất. Facebook và Twitter đều thừa nhận sự tồn tại của các thông tin người dùng xã hội giả trên nền tảng của họ có nghĩa là bạn có thể đang nhắm mục tiêu quảng cáo đến các khách hàng không tồn tại. 

Quảng cáo google adwords có hiệu quả không? Hay seo hiệu quả hơn?

Tập đoàn North Group cho biết họ đã phát hiện ra rằng những người có sức ảnh hưởng tầm trung có từ 50.000 đến 100.000 người theo dõi thường có khoảng 20%, người theo dõi là giả. Các công ty chấp nhận trả tiền quảng cáo Facebook và Instagram mặc cho họ biết rằng tỷ lệ khách hàng mà họ nhắm tới sẽ không cao. Trong bài viết này MARKETING ALI và bạn sẽ cùng tìm hiểu về quảng cáo trên phương tiện xã hội có liên quan gì tới SEO thực tiễn.

Quảng cáo google adwords có hiệu quả không? Hay seo hiệu quả hơn?

Phương tiện vs Các trang web tự nhiên
Phương tiện truyền thông xã hội vẫn là một con đường đáng chú ý. Mặc dù có nhiệu tin tức tiêu cực gây rắc rối cho các kênh truyền thông xã hội khác nhau, tháng 6 năm 2018, Facebook báo cáo 1,47 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày và 2,23 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Vì vậy, số tiền chi tiêu cho quảng cáo trên mạng xã hội vẫn xứng đáng. Tuy nhiên, khi nói đến tiếp thị thì nó đem lại lợi ích trong việc đa dạng hóa các tương tác của bạn với khách hàng hơn là dựa vào việc sử dụng một trang web cá nhân.

Quảng cáo google adwords có hiệu quả không? Hay seo hiệu quả hơn?

Điều gì sẽ xảy ra nếu Facebook quyết định công ty của bạn đang quảng cáo  sản phẩm không được chấp nhận hoặc bạn bị tấn công và ai đó tạo ra một bài đăng với ngôn ngữ mang tính xúc phạm bạn? Trong các trường hợp trên quản trị viên Facebook có thể tự động tắt trang của bạn.

Nếu bạn chỉ tập trung vào xây dựng một phương tiện truyền thông xã hội sau trên Facebook và trang của bạn bị tấn công hoặc đóng cửa, điều đó sẽ gây bất lợi đến việc giao tiếp với khách hàng. Nhưng, nếu bạn có một blog và một danh sách email bạn có thể nhanh chóng gửi tới khách hàng một lời giải thích về những gì đang xảy ra trên phương tiện truyền thông xã hội theo sau là một email hướng dẫn khách hàng về cách cập nhật những tin tức mới về công ty của bạn.

Các trang mạng tự nhiên và mạng xã hội
Các nhà thiết kế đã xác định rằng phương tiện truyền thông xã hội và SEO web là một chủ để với nhiều sự chồng chéo giữa hai khu vực. SEO và chiến lược truyền thông xã hội sẽ hoạt động tốt hơn với nhau. Vai trò của truyền thông xã hội không chỉ là quảng cáo nội dung. Nếu được sử dụng đúng cách, phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp cải thiện tìm kiếm không phải trả tiền.

Bạn càng thực hiện nhiều chiến lược SEO thì sẽ có nhiều cơ hội để bạn  tiếp cận khách hàng lý tưởng của mình. Thống kê việc triển khai SEO để tăng lưu lượng truy cập và thúc đẩy tiếp thị truyền thông xã hội đều có giá trị:

  • Google chịu trách nhiệm cho 94% tổng lưu lượng truy cập không phải trả tiền. (Giải pháp hiện diện trên web, 2017)
  • SEO Organic thì lại tốt hơn khoảng 5,66 lần so với quảng cáo tìm kiếm có trả tiền. (Chiến dịch truyền thông mới, 2018)
  • Content Marketing nhận được nhiều gấp ba lần khách hàng tiềm năng so với quảng cáo tìm kiếm có trả tiền
  • Các công ty B2B viết blog 11+ lần mỗi tháng và có lưu lượng truy cập gần gấp ba lần so với những trang web lần viết blog 0-1 lần mỗi tháng.

Quảng cáo google adwords có hiệu quả không? Hay seo hiệu quả hơn?

Trong hai năm qua, mức tiêu thụ nội dung trên Facebook đã tăng 57%
76% người dùng cung cấp dữ liệu Facebook của họ để tìm nội dung thú vị.
Bài viết, video và hình ảnh là ba loại nội dung hấp dẫn nhất trên truyền thông xã hội.

Những thống kê trên cho ta thấy được giá trị của SEO và việc sử dụng xã hội, vậy tại sao không tận dụng cả hai? Điều cần nhớ là khi bạn sở hữu trang web và danh sách email của mình. Thì bạn đang thuê không gian trên các nền tảng truyền thông xã hội. Bằng cách triển khai SEO phù hợp bạn cho Google biết thêm thông tin chi tiết về nội dung của bạn và Google sẽ giúp bạn luôn xuất hiện trong tìm kiếm.

Bằng cách phát triển một chiến lược tiếp thị trong nước đa dạng, bạn sẽ giúp thương hiệu  tiếp cận được với khách hàng hiện tại và tiềm năng mặc cho thuật toán có thay đổi đi chăng nữa.

Quảng cáo google adwords có hiệu quả không? Hay seo hiệu quả hơn?

Kết hợp giữa SEO với quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội là một ý tưởng hay cho các doanh nghiệp mở rộng các phương pháp tiếp cận với nhiều lượng khách hàng. Giúp các khách hàng nhận biết được sự hiện diện của thương hiệu qua các kênh tiếp thị khác nhau. MARKETING ALI hi vọng rằng qua bài viết này bạn sẽ có thể thực hiện chiến lược SEO và quảng cáo trên mạng xã hội cho doanh nghiệp mình một cách thành công.

  • Currently 4.62/5

Kết quả: 4.6/5 - (2006 phiếu)

  • Hướng dẫn seo web bán hàng mô hình B2B đưa website lên top 1 google

    Nếu trang web của bạn xuất hiện thường xuyên hơn trong các tìm kiếm không phải trả tiền, thì theo đó khách hàng tiềm năng sẽ nhấp vào liên kết đó, truy cập trang của bạn và sẽ trở thành khách hàng của bạn. Thành công ở SEO có nghĩa là hiểu cách thức hoạt động của công cụ tìm kiếm, cũng như biết mọi người đang tìm kiếm gì, chẳng hạn như từ...

  • Cách chọn font tốt nhất cho thiết kế website

    Typography theo nghĩa đen có rất nhiều điều để nói, vì nó có thể gợi lên nhiều hơn chỉ là lời nói. Nếu bạn không phải là một nhà thiết kế giàu kinh nghiệm, vấn đề bạn có thể phải đối mặt là hiểu được kiểu chữ phù hợp với thương hiệu và giọng nói của bạn . Đừng lo lắng, vì chúng tôi sẽ đưa ra hướng dẫn hữu ích này để giúp bạn chọn...

  • Điều gì xảy ra khi SEO và CRO xung đột?

    Vậy chúng ta nên giảm thiểu những rủi ro này như thế nào? Chúng ta nên làm việc với nhau như thế nào? Trước tiên cần một số bằng chứng Chắc chắn có một số thay đổi tập trung vào SEO có rủi ro rất thấp có tác động tiêu cực đến tỷ lệ chuyển đổi cho khách truy cập từ các kênh khác. Ví dụ, nếu bạn nghĩ về việc thay đổi thông tin meta, phần lớn...

  • 5 Điều bỏ qua dịch vụ SEO có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn

    Bất kỳ ai quen thuộc với SEO đều biết rằng nó có khả năng đo lường cao và trong hầu hết các trường hợp, giá trị đồng tiền thậm chí còn tốt hơn cả phương tiện truyền thông xã hội và PPC (Pay-Per-Click). Nhiều doanh nghiệp dường như đã biết điều này:  Năm 2016, Borrell và Associates dự đoán rằng ngành công nghiệp SEO sẽ đạt doanh thu 80 tỷ USD mỗi năm vào năm 2020. Một chiến...

  • Những cách để kiểm tra thứ hạng từ khóa bản đồ map

    Trong vài năm qua, Google đã gây khó khăn cho doanh nghiệp địa phương  trong việc xác nhận  SERPs địa phương. Vào năm 2014, Google phát hành Bản cập nhật Google Pigeon hoàn toàn định nghĩa lại cách thực hiện tìm kiếm địa phương. Để giải thích cho sự thay đổi mới Google nói rằng đó là tất cả vì lợi ích  trải nghiệm của người dùng đem lại một cảm giác tốt...

  • Kiểm tra trang web chuẩn seo

    Mục tiêu của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là để các công cụ tìm kiếm không chỉ tìm thấy trang web của bạn mà còn xếp hạng cụ thể mức độ liên quan của trang để nó xuất hiện ở đầu kết quả của công cụ tìm kiếm. Quá trình tối ưu hóa không phải là quá trình một lần mà đòi hỏi phải bảo trì, điều chỉnh, kiểm tra và giám...

  • Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi

    Gặp gỡ các chuyên gia tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi Trang web của bạn không phải là một tập tài liệu; nó là một đại diện bán hàng với kênh bán hàng tích hợp. Trang web của bạn phải được quản lý chính xác giống như cách bạn quản lý một đại diện bán hàng. Quá trình diển ra: theo dõi, kiểm tra, tùy chỉnh, lặp lại. Nhóm tối ưu hóa...

  • Top 5 lỗi thiết kế website đáng sợ nhất nên để tránh để không bị mất khách hàng ảnh hưởng SEO

    1. Tốc độ tải trang chậm Ngày nay, người dùng mong đợi kết quả ngay lập tức. Điều này có nghĩa là sự khác biệt giữa một vài mili giây có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Kiểm tra nghiên cứu từ Amazon cho thấy cứ sau 100 mili giây thì có chênh lệch 1% trong doanh số. Điều này có nghĩa là bằng cách cải thiện thời gian tốc độ trang của họ chỉ 100 mili giây,...

  • Dịch vụ seo tổng thể là gì?

    II. Dịch vụ seo tổng thể làm những gì? SEO tổng thể là một dịch vụ trọn gói về SEO website. Do đó, các công việc của dịch vụ này bao gồm tất cả các công việc của các gói dịch vụ SEO khác, bao gồm: Dịch vụ tư vấn SEO: đồng hành cùng khách hàng để tư vấn các chiến lược SEO đạt được hiệu quả. SEO Audit là gì: Đánh giá và phân...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
5 xu hướng marketing 2019 đáng chú ý nhất

5 xu hướng marketing 2019 đáng chú ý nhất

1. Mọi người đang đặt niềm tin vào những người mà họ biết cũng như nội dung có uy tín, chứ không phải quảng cáo Nhiều năm trước rằng mọi người đã chạy trốn khỏi quảng cáo truyền thống. Nghiên cứu của Nielsen từ năm 2015 cho...

Kinh doanh máy lọc nước Bán Máy Lọc Nước Online

Kinh doanh máy lọc nước Bán Máy Lọc Nước Online

Trước khi bắt tay vào kinh doanh bạn nên dự trù, đưa ra các chi phí phục vụ cho hoạt động của cửa hàng: từ đầu tư về mặt bằng, quầy kệ bán hàng đến số vốn cần cho việc nhập hàng. Từ đó bạn có thể xác định...

Cách làm email marketing hiệu quả Email Marketing 2019 Hiệu Quả

Cách làm email marketing hiệu quả Email Marketing 2019 Hiệu Quả

1. Tạo cảm giác cấp bách. Bạn đã bao giờ nghe nói về thuật ngữ FOMO '? Nó tượng trưng cho nỗi sợ bị bỏ lỡ. Mọi người không muốn bỏ lỡ một thứ gì đó cho dù đó là một sự kiện hay một chương trình khuyến...

Gọi tư vấn