Quảng cáo google adwords có hiệu quả không? Hay seo hiệu quả hơn?

Quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội và SEO 
Thay đổi thuật toán phương tiện truyền thông xã hội đang làm cho các công ty khó kết nối với người dùng hơn nếu không trả tiền quảng cáo. Việc này sẽ gây ảnh hưởng với các doanh nghiệp có ngân sách nhỏ, nhưng thuật toán thay đổi không phải là vấn đề duy nhất. Facebook và Twitter đều thừa nhận sự tồn tại của các thông tin người dùng xã hội giả trên nền tảng của họ có nghĩa là bạn có thể đang nhắm mục tiêu quảng cáo đến các khách hàng không tồn tại. 

Quảng cáo google adwords có hiệu quả không? Hay seo hiệu quả hơn?

Tập đoàn North Group cho biết họ đã phát hiện ra rằng những người có sức ảnh hưởng tầm trung có từ 50.000 đến 100.000 người theo dõi thường có khoảng 20%, người theo dõi là giả. Các công ty chấp nhận trả tiền quảng cáo Facebook và Instagram mặc cho họ biết rằng tỷ lệ khách hàng mà họ nhắm tới sẽ không cao. Trong bài viết này MARKETING ALI và bạn sẽ cùng tìm hiểu về quảng cáo trên phương tiện xã hội có liên quan gì tới SEO thực tiễn.

Quảng cáo google adwords có hiệu quả không? Hay seo hiệu quả hơn?

Phương tiện vs Các trang web tự nhiên
Phương tiện truyền thông xã hội vẫn là một con đường đáng chú ý. Mặc dù có nhiệu tin tức tiêu cực gây rắc rối cho các kênh truyền thông xã hội khác nhau, tháng 6 năm 2018, Facebook báo cáo 1,47 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày và 2,23 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Vì vậy, số tiền chi tiêu cho quảng cáo trên mạng xã hội vẫn xứng đáng. Tuy nhiên, khi nói đến tiếp thị thì nó đem lại lợi ích trong việc đa dạng hóa các tương tác của bạn với khách hàng hơn là dựa vào việc sử dụng một trang web cá nhân.

Quảng cáo google adwords có hiệu quả không? Hay seo hiệu quả hơn?

Điều gì sẽ xảy ra nếu Facebook quyết định công ty của bạn đang quảng cáo  sản phẩm không được chấp nhận hoặc bạn bị tấn công và ai đó tạo ra một bài đăng với ngôn ngữ mang tính xúc phạm bạn? Trong các trường hợp trên quản trị viên Facebook có thể tự động tắt trang của bạn.

Nếu bạn chỉ tập trung vào xây dựng một phương tiện truyền thông xã hội sau trên Facebook và trang của bạn bị tấn công hoặc đóng cửa, điều đó sẽ gây bất lợi đến việc giao tiếp với khách hàng. Nhưng, nếu bạn có một blog và một danh sách email bạn có thể nhanh chóng gửi tới khách hàng một lời giải thích về những gì đang xảy ra trên phương tiện truyền thông xã hội theo sau là một email hướng dẫn khách hàng về cách cập nhật những tin tức mới về công ty của bạn.

Các trang mạng tự nhiên và mạng xã hội
Các nhà thiết kế đã xác định rằng phương tiện truyền thông xã hội và SEO web là một chủ để với nhiều sự chồng chéo giữa hai khu vực. SEO và chiến lược truyền thông xã hội sẽ hoạt động tốt hơn với nhau. Vai trò của truyền thông xã hội không chỉ là quảng cáo nội dung. Nếu được sử dụng đúng cách, phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp cải thiện tìm kiếm không phải trả tiền.

Bạn càng thực hiện nhiều chiến lược SEO thì sẽ có nhiều cơ hội để bạn  tiếp cận khách hàng lý tưởng của mình. Thống kê việc triển khai SEO để tăng lưu lượng truy cập và thúc đẩy tiếp thị truyền thông xã hội đều có giá trị:

  • Google chịu trách nhiệm cho 94% tổng lưu lượng truy cập không phải trả tiền. (Giải pháp hiện diện trên web, 2017)
  • SEO Organic thì lại tốt hơn khoảng 5,66 lần so với quảng cáo tìm kiếm có trả tiền. (Chiến dịch truyền thông mới, 2018)
  • Content Marketing nhận được nhiều gấp ba lần khách hàng tiềm năng so với quảng cáo tìm kiếm có trả tiền
  • Các công ty B2B viết blog 11+ lần mỗi tháng và có lưu lượng truy cập gần gấp ba lần so với những trang web lần viết blog 0-1 lần mỗi tháng.

Quảng cáo google adwords có hiệu quả không? Hay seo hiệu quả hơn?

Trong hai năm qua, mức tiêu thụ nội dung trên Facebook đã tăng 57%
76% người dùng cung cấp dữ liệu Facebook của họ để tìm nội dung thú vị.
Bài viết, video và hình ảnh là ba loại nội dung hấp dẫn nhất trên truyền thông xã hội.

Những thống kê trên cho ta thấy được giá trị của SEO và việc sử dụng xã hội, vậy tại sao không tận dụng cả hai? Điều cần nhớ là khi bạn sở hữu trang web và danh sách email của mình. Thì bạn đang thuê không gian trên các nền tảng truyền thông xã hội. Bằng cách triển khai SEO phù hợp bạn cho Google biết thêm thông tin chi tiết về nội dung của bạn và Google sẽ giúp bạn luôn xuất hiện trong tìm kiếm.

Bằng cách phát triển một chiến lược tiếp thị trong nước đa dạng, bạn sẽ giúp thương hiệu  tiếp cận được với khách hàng hiện tại và tiềm năng mặc cho thuật toán có thay đổi đi chăng nữa.

Quảng cáo google adwords có hiệu quả không? Hay seo hiệu quả hơn?

Kết hợp giữa SEO với quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội là một ý tưởng hay cho các doanh nghiệp mở rộng các phương pháp tiếp cận với nhiều lượng khách hàng. Giúp các khách hàng nhận biết được sự hiện diện của thương hiệu qua các kênh tiếp thị khác nhau. MARKETING ALI hi vọng rằng qua bài viết này bạn sẽ có thể thực hiện chiến lược SEO và quảng cáo trên mạng xã hội cho doanh nghiệp mình một cách thành công.

  • Currently 4.53/5

Kết quả: 4.5/5 - (1807 phiếu)

  • Cách chậy quảng cáo Google AdWords tour du lịch giá rẻ

    1. Lựa chọn đúng thị trường mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo Google AdWords Nếu dịch vụ của bạn chỉ phục vụ trong phạm vi một địa bàn nào đó. Lời khuyên là ban đừng phí hoài để đầu tư rộng địa bàn của mình. Điều đó chỉ làm tốn hại đến nguồn ngân sách của bạn. Bạn có thể điều chính ZIPCODE theo tỉnh, thành phố thậm chí ngay cạnh nơi bạn sinh sống để...

  • Tổng hợp 12 Phần mềm seo web hiệu quả năm 2019

    I. CÔNG CỤ HỖ TRỢ SEO CÓ PHÍ 1. Screaming Frog’s SEO Spider Chi phí sử dụng: Bản LITE miễn phí (Giới hạn) và gói trả phí là 160$/ năm Mục đích: Phân tích Website Theo các chuyên gia thì Screaming Frog’s SEO Spider là một trong những công cụ tốt nhất dành cho SEO và được các Marketer sử dụng để phân tích website. Công cụ này thu thập...

  • Cách chạy quảng cáo trên facebook hiệu quả nhất năm 2019

    Những mẹo này giúp, bạn muốn cải thiện điểm số liên quan ngay: I. Tối ưu hóa trang đích Nói một cách đơn giản, đạt được điểm số phù hợp 10/10 sẽ giúp bạn giảm chi phí nhận thông điệp của mình trước người mua phù hợp. Bởi vì quảng cáo trên Facebook đang trở nên cạnh tranh hơn, điều quan trọng là làm cho chiến dịch của bạn hiệu quả nhất có thể (nghĩa...

  • 8 mẫu thiết kế website bằng css3 và HTML5 chuẩn seo

    Sự dễ dàng này là một trong những lý do CSS trở nên phổ biến và hiện là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng một trang web. Các nhà phát triển chỉ cần chỉnh sửa trong các trình soạn thảo CSS HTML như Dreamweaver và sử dụng các mẫu CSS nhiều trong số đó là miễn phí để tạo trang web. Trước đây, cách tạo ra một trang web có liên quan đến thiết kế tạo mẫu,...

  • 5 lỗi cơ bản khi thiết kế website ảnh hưởng đến seo website

    1. Trang web của bạn không được tối ưu hóa cho thiết bị di động Theo Google, 94% người có điện thoại thông minh tìm kiếm thông tin địa phương trên điện thoại của họ. Nếu trang web của bạn khó đọc, có các nút không thể nhấp hoặc thiếu một biểu mẫu web, bạn cũng có thể khiến cho cả trang web bị đánh giá kém và cả Google và Bing đều nói rõ rằng bạn sẽ không...

  • Sự thật về Quảng Cáo Google Adwords dành cho doanh nghiệp nhỏ

    Theo The Times - AdWords (PPC) không thực tế cho các doanh nghiệp nhỏ Theo một chủ doanh nghiệp nhỏ được trích dẫn trong bài viết, công ty của cô cuối cùng đã chọn không theo đuổi tiếp thị qua Google AdWords bởi vì “đó là một kênh khá đắt tiền cho các công ty nhỏ”. Cô giải thích rằng thử nghiệm để xác định từ khóa nào thúc đẩy lưu lượng truy cập là...

  • Thiết kế website bố cục như nào tốt cho SEO Website trải nghiệm người dùng

    Cuối cùng, cách bạn tổ chức một trang web có thể có tác động đến: Lưu lương truy cập Chuyển đổi Tỷ lệ thoát Kinh nghiệm người dùng Khi nói về thiết kế và phát triển trang web, có hai lĩnh vực chúng tôi muốn tập trung vào: cấu trúc trang web và tổ chức trang web. Cấu trúc trang web mang tính kỹ thuật cao hơn và đề cập đến cách trang web của bạn...

  • 10 Kỹ thuật seo 2019 cần áp dụng ngay nếu muốn từ khóa lên top nhanh

    Công cụ tìm kiếm dường như thay đổi theo hai cách chủ yếu. Đầu tiên, các thuật toán tiếp tục cập nhật và thứ hai, mặt tiền của SERPs liên tục biến đổi. Chúng bị ảnh hưởng bởi Những tiến bộ trong công nghệ như trí tuệ nhân tạo, học máy và dữ liệu lớn Hành vi của người dùng như Micro-moments, tìm kiếm trên thiết bị di động, tìm kiếm bằng giọng nói,...

  • Thiết kế website doanh nghiệp

    Thiết kế website cho doanh nghiệp Quyết định xem đó có phù hợp với doanh nghiệp của bạn không Có hai trường chính của thiết kế: một trang và cổ điển. Tùy thuộc vào loại hình doanh nghiệp của bạn và những tính năng và ưu tiên bạn có cho trang web của mình, một tính năng có thể phù hợp hơn với trang web khác - bạn nên cân nhắc các tùy...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
7 sai lầm Marketing tiếp thị mà chủ doanh nghiệp có thể mắc phải

7 sai lầm Marketing tiếp thị mà chủ doanh nghiệp có thể mắc phải

1. Không theo dõi chiến dịch Mục tiêu cuối cùng của tiếp thị và quảng cáo và một thành phần của tiếp thị là tạo ra doanh số, nhưng rất ít chủ doanh nghiệp có thể cho bạn biết họ đã nhận được bao nhiêu doanh số...

Kinh doanh đồ ăn vặt 2019 Kinh Doanh Đồ Ăn Vặt Mùa Hè 2019

Kinh doanh đồ ăn vặt 2019 Kinh Doanh Đồ Ăn Vặt Mùa Hè 2019

I. Ý tưởng kinh doanh bán đồ ăn vặt online Dù cho bạn kinh doanh đồ ăn vặt online, mở quán ăn vặt vỉa hè, hay dành tiền mở một quán ăn vặt nhỏ thì vẫn cần lựa chọn theo tiêu chí là các món ăn vặt dễ bán,...

Các biện pháp tăng lợi nhuận của doanh nghiệp

Các biện pháp tăng lợi nhuận của doanh nghiệp

Đầu tư vào tiếp thị giúp doanh nghiệp của bạn tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng và thu hút những khách hàng trung thành cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Một khách hàng trung thành sẽ dẫn đến...

Gọi tư vấn