Giải pháp marketing online
Giải pháp marketing online

Quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội và SEO. Thay đổi thuật toán phương tiện truyền thông xã hội đang làm cho các công ty khó kết nối với người dùng hơn nếu không trả tiền quảng cáo. Việc này sẽ gây ảnh hưởng với các doanh nghiệp có ngân sách nhỏ, nhưng thuật toán thay đổi không phải là vấn đề duy nhất. Facebook và Twitter đều thừa nhận sự tồn tại của các thông tin người dùng xã hội giả trên nền tảng của họ có nghĩa là bạn có thể đang nhắm mục tiêu quảng cáo đến các khách hàng không tồn tại.

Quảng cáo google adwords có hiệu quả không? Hay seo hiệu quả hơn?

Tập đoàn North Group cho biết họ đã phát hiện ra rằng những người có sức ảnh hưởng tầm trung có từ 50.000 đến 100.000 người theo dõi thường có khoảng 20%, người theo dõi là giả. Các công ty chấp nhận trả tiền quảng cáo Facebook và Instagram mặc cho họ biết rằng tỷ lệ khách hàng mà họ nhắm tới sẽ không cao. Trong bài viết này MARKETING ALI và bạn sẽ cùng tìm hiểu về quảng cáo trên phương tiện xã hội có liên quan gì tới SEO thực tiễn.

Quảng cáo google adwords có hiệu quả không? Hay seo hiệu quả hơn?

Phương tiện vs Các trang web tự nhiên

Phương tiện truyền thông xã hội vẫn là một con đường đáng chú ý. Mặc dù có nhiệu tin tức tiêu cực gây rắc rối cho các kênh truyền thông xã hội khác nhau, tháng 6 năm 2018, Facebook báo cáo 1,47 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày và 2,23 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Vì vậy, số tiền chi tiêu cho quảng cáo trên mạng xã hội vẫn xứng đáng. Tuy nhiên, khi nói đến tiếp thị thì nó đem lại lợi ích trong việc đa dạng hóa các tương tác của bạn với khách hàng hơn là dựa vào việc sử dụng một trang web cá nhân.

Quảng cáo google adwords có hiệu quả không? Hay seo hiệu quả hơn?

Điều gì sẽ xảy ra nếu Facebook quyết định công ty của bạn đang quảng cáo  sản phẩm không được chấp nhận hoặc bạn bị tấn công và ai đó tạo ra một bài đăng với ngôn ngữ mang tính xúc phạm bạn? Trong các trường hợp trên quản trị viên Facebook có thể tự động tắt trang của bạn.

Nếu bạn chỉ tập trung vào xây dựng một phương tiện truyền thông xã hội sau trên Facebook và trang của bạn bị tấn công hoặc đóng cửa, điều đó sẽ gây bất lợi đến việc giao tiếp với khách hàng. Nhưng, nếu bạn có một blog và một danh sách email bạn có thể nhanh chóng gửi tới khách hàng một lời giải thích về những gì đang xảy ra trên phương tiện truyền thông xã hội theo sau là một email hướng dẫn khách hàng về cách cập nhật những tin tức mới về công ty của bạn.

Các trang mạng tự nhiên và mạng xã hội

Các nhà thiết kế đã xác định rằng phương tiện truyền thông xã hội và SEO web là một chủ để với nhiều sự chồng chéo giữa hai khu vực. SEO và chiến lược truyền thông xã hội sẽ hoạt động tốt hơn với nhau. Vai trò của truyền thông xã hội không chỉ là quảng cáo nội dung. Nếu được sử dụng đúng cách, phương tiện truyền thông xã hội có thể giúp cải thiện tìm kiếm không phải trả tiền.

Bạn càng thực hiện nhiều chiến lược SEO thì sẽ có nhiều cơ hội để bạn  tiếp cận khách hàng lý tưởng của mình. Thống kê việc triển khai SEO để tăng lưu lượng truy cập và thúc đẩy tiếp thị truyền thông xã hội đều có giá trị:

  • Google chịu trách nhiệm cho 94% tổng lưu lượng truy cập không phải trả tiền. (Giải pháp hiện diện trên web, 2017)
  • SEO Organic thì lại tốt hơn khoảng 5,66 lần so với quảng cáo tìm kiếm có trả tiền. (Chiến dịch truyền thông mới, 2018)
  • Content Marketing nhận được nhiều gấp ba lần khách hàng tiềm năng so với quảng cáo tìm kiếm có trả tiền
  • Các công ty B2B viết blog 11+ lần mỗi tháng và có lưu lượng truy cập gần gấp ba lần so với những trang web lần viết blog 0-1 lần mỗi tháng.

Quảng cáo google adwords có hiệu quả không? Hay seo hiệu quả hơn?

Trong hai năm qua, mức tiêu thụ nội dung trên Facebook đã tăng 57%

76% người dùng cung cấp dữ liệu Facebook của họ để tìm nội dung thú vị.

Bài viết, video và hình ảnh là ba loại nội dung hấp dẫn nhất trên truyền thông xã hội.

Những thống kê trên cho ta thấy được giá trị của SEO và việc sử dụng xã hội, vậy tại sao không tận dụng cả hai? Điều cần nhớ là khi bạn sở hữu trang web và danh sách email của mình. Thì bạn đang thuê không gian trên các nền tảng truyền thông xã hội. Bằng cách triển khai SEO phù hợp bạn cho Google biết thêm thông tin chi tiết về nội dung của bạn và Google sẽ giúp bạn luôn xuất hiện trong tìm kiếm.

Bằng cách phát triển một chiến lược tiếp thị trong nước đa dạng, bạn sẽ giúp thương hiệu  tiếp cận được với khách hàng hiện tại và tiềm năng mặc cho thuật toán có thay đổi đi chăng nữa.

Quảng cáo google adwords có hiệu quả không? Hay seo hiệu quả hơn?

Kết hợp giữa SEO với quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội là một ý tưởng hay cho các doanh nghiệp mở rộng các phương pháp tiếp cận với nhiều lượng khách hàng. Giúp các khách hàng nhận biết được sự hiện diện của thương hiệu qua các kênh tiếp thị khác nhau. MARKETING ALI hi vọng rằng qua bài viết này bạn sẽ có thể thực hiện chiến lược SEO và quảng cáo trên mạng xã hội cho doanh nghiệp mình một cách thành công.

Hiện tại chúng tôi đang có chương trình khuyến mãi thiết kế web được thiết kế logo miễn phí + tên miền + hosting + hướng dẫn quảng cáo seo tổng thể marketing online miễn phí. Hãy liên hệ chúng tôi để biết thêm chi tiết.

Quảng cáo google adwords có hiệu quả không? Hay seo hiệu quả hơn?Thay đổi thuật toán phương tiện truyền thông xã hội đang làm cho các công ty khó kết nối với người dùng hơn.
4.65 sao của 1667 đánh giá
Quảng cáo google adwords có hiệu quả không?
Quảng cáo google adwords có hiệu quả không?
Kinh doanh online Tư vấn miễn phí 093.784.1299 243 Huỳnh Văn Bánh, F.12, Q.Phú Nhuận, TP.HCM