Một thương hiệu có một khía cạnh chi phối, mặc dù chúng cũng có thể là sự giao thoa giữa hai đặc điểm. Một số màu nhất định phù hợp với các đặc điểm cụ thể, chẳng hạn như màu đỏ cho sự phấn khích và màu tím cho sự tinh tế. Tuy nhiên, các nghiên cứu hàn lâm về màu sắc và thương hiệu cho thấy việc sử dụng màu sắc để thể hiện tính cách bạn muốn thay vì sắp xếp thương hiệu với màu sắc rập khuôn quan trọng hơn nhiều.
Jennifer Aaker, một nhà tâm lý học và giáo sư, đã viết một bài báo có tựa đề là “Dimensions of Brand Personality” , thảo luận về năm khía cạnh quyết định tính cách thương hiệu. Bao gồm các:
Một thương hiệu có một khía cạnh chi phối, mặc dù chúng cũng có thể là sự giao thoa giữa hai đặc điểm. Một số màu nhất định phù hợp với các đặc điểm cụ thể, chẳng hạn như màu đỏ cho sự phấn khích và màu tím cho sự tinh tế. Tuy nhiên, các nghiên cứu hàn lâm về màu sắc và thương hiệu cho thấy việc sử dụng màu sắc để thể hiện tính cách bạn muốn thay vì sắp xếp thương hiệu với màu sắc rập khuôn quan trọng hơn nhiều.
Màu xanh lá cây thường được coi là có tác dụng làm dịu. Tuy nhiên, cách giải thích về màu sắc này quá rộng và thiếu bối cảnh. Màu xanh lá cây đã được sử dụng cho các thương hiệu có ý thức về môi trường như Seventh Generation, cũng như các công ty dược phẩm như Merck, có liên quan đến chữa bệnh và giữ gìn sức khỏe.
Ví dụ, màu nâu có thể được sử dụng để truyền tải một sức hấp dẫn gồ ghề và trần thế, như với Saddleback Leather Co. Tuy nhiên, khi được sử dụng trong một bối cảnh khác, màu nâu tạo cảm giác ấm áp và thoải mái đó là màu sắc chủ đạo cho các lễ kỷ niệm gia đình như Lễ Tạ ơn, và nó được sử dụng rộng rãi bởi các thương hiệu sô cô la như Hershey và M & M.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng người tiêu dùng thích các nhãn hiệu tên dễ nhận biết, làm cho màu sắc trở thành một thành phần quan trọng khi tạo ra một bản sắc thương hiệu. Một số chuyên gia cho rằng các nhà tiếp thị nên sử dụng màu sắc để phân biệt thương hiệu của họ với các đối thủ lớn.
Phối màu thương hiệu bất động sản của bạn phải đại diện cho đối tượng mục tiêu , mong muốn và liên quan đến cảm xúc, cũng như đề xuất giá trị hoặc lời hứa tiếp thị mà thương hiệu của bạn đưa ra để đáp ứng những mong muốn đó.
Chọn màu sắc khác biệt cho thương hiệu của bạn nên dựa trên một số tiêu chí, một số tiêu chí sau:
Đối tượng khách hàng của bạn: Họ là ai, họ quan tâm đến điều gì và họ nên có tâm trạng gì để có thể tham gia với thương hiệu của bạn? Người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi màu sắc theo những cách khác nhau và xu hướng văn hóa ảnh hưởng đến điều này liên tục trong quá trình chuyển đổi. Màu sắc nào truyền tải ý nghĩa của giá trị thương hiệu của bạn và đề xuất bán hàng độc đáo cho khán giả?
Thương hiệu: người tiêu dùng nhân cách hóa thương hiệu, mang lại cho họ ý nghĩa và thiết lập mối quan hệ với họ dựa trên những gì họ đại diện và loại cảm xúc nào mà thương hiệu truyền cảm hứng.
Tính cách thương hiệu của bạn ảnh hưởng đến cách người tiêu dùng kết nối với nó, cũng như ảnh hưởng đến ý nghĩa mà họ gán cho nó. Tính cách thương hiệu của bạn có thể được phân loại là một mẫu. Sau khi bạn xác định mẫu tương ứng với thương hiệu của mình, bạn sẽ phải quyết định màu nào thể hiện tốt nhất các thuộc tính của nó.
Văn hóa: Màu sắc có ý nghĩa khác nhau đối với các cá nhân ở những nơi khác nhau trên thế giới. Ở Hoa Kỳ, màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết. Nhưng ở các nước châu Á như Trung Quốc và Hàn Quốc, đó là màu của sự chết choc.
Ý nghĩa màu sắc và nhận thức cũng thay đổi theo độ tuổi, giới tính, tầng lớp xã hội chủng tộc và tôn giáo. Tâm lý học và nhân khẩu học trong văn hóa của thị trường mà thương hiệu của bạn phục vụ nên được xem xét chính khi chọn màu.
Tâm lý màu sắc đóng một vai trò thiết yếu trong tiếp thị. Màu sắc bạn sử dụng khi thiết kế website bds, danh thiếp, logo và danh sách của bạn có khả năng ảnh hưởng đến hành động của khách hàng.
Dưới đây là một số lời khuyên về cách bạn có thể sử dụng tâm lý màu sắc để làm lợi thế cho doanh nghiệp.
Khi chọn đúng màu, nghiên cứu cho thấy rằng dự đoán phản ứng của người tiêu dùng đối với sự phù hợp của màu sắc quan trọng hơn màu sắc. Một nghiên cứu cũng đã phát hiện ra rằng mối quan hệ giữa màu sắc và thương hiệu được gắn kết với nhận thức của người tiêu dùng về việc màu sắc phù hợp với sản phẩm được bán như thế nào.
Trực giác người tiêu dùng biết rằng liệu một thương hiệu và một màu sắc kết nối hay không. Nếu họ không kết nối, người tiêu dùng sẽ bị thoát ra. Điều này có nghĩa là màu sắc được sử dụng để đại diện cho thương hiệu phải phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ đang được bán.
Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo không nên sử dụng màu sắc phổ biến mà khách hàng có thể thích. Thay vào đó, họ khuyến khích các thương hiệu tập trung vào tính xác thực. Ví dụ, khi Volkswagen giới thiệu một chiếc xe màu xanh neon ra thị trường, người mua ngay lập tức tiếp nhận.
Không chỉ có màu sắc độc đáo, nó còn gắn liền với những ý tưởng mà thương hiệu đang cố gắng truyền đạt - đổi mới, tái sinh và mang lại một thương hiệu mang tính biểu tượng cũ đồng thời mang lại cho nó một khuynh hướng hiện đại.
Sự phù hợp nhận thức của việc sử dụng màu sắc có thể mang lại giá trị ngay lập tức và vốn có cho thương hiệu. Ví dụ, American Airlines kết hợp màu sắc của lá cờ trong logo của hãng, thể hiện vị thế của nó như là một hãng hàng không lớn ở Hoa Kỳ.
Apple sử dụng màu trắng, bạc và đen - một bảng màu truyền tải chủ nghĩa tương lai và sự thanh lịch, và có liên quan trở lại với thông điệp và định vị thương hiệu.
Chọn màu cho thương hiệu của bạn không chỉ là một quyết định sáng tạo. Đó là một động thái tiếp thị có thể phân biệt bạn với các đối thủ cạnh tranh, cũng như làm cho khách hàng phản ứng nhanh hơn với thương hiệu của bạn.
Với những mẹo này, việc lựa chọn tông màu phù hợp sẽ rất dễ dàng. Hãy để MARKETING ALI hỗ trợ bạn khi bạn xây dựng thương hiệu bất động sản của mình. Chúng tôi có một đội ngũ chuyên gia thiết kế sẵn sàng cung cấp cho bạn tư vấn chuyên sâu mà bạn cần cho dự án xây dựng thương hiệu thành công tiếp theo của bạn.
Hiện tại chúng tôi đang có chương trình khuyến mãi thiết kế web bất động sản được thiết kế logo miễn phí + tên miền + hosting + hướng dẫn quảng cáo seo tổng thể marketing online miễn phí. Hãy liên hệ chúng tôi để biết thêm chi tiết.
Hãy truy cập và để lại thông tin cần tư vấn hỗ trợ. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho Bạn