Cách bán hàng hiệu quả của các thương hiệu lớn

Chia sẻ của một nhân viên bán hàng tại một của hàng của thương hiệu lớn sẽ hé lộ bí quyết tại sao các thương hiệu này lại dễ dàng móc túi của người tiêu dùng đến vậy

Cách bán hàng hiệu quả của các thương hiệu lớn

Hãy cùng THIẾT KẾ WEB BÁN HÀNG ONLINE ALI điểm qua 8 tuyệt chiêu sau

1. Bạn thực ra di chuyển rất chậm trong các cửa hàng thời trang

Cách bán hàng hiệu quả của các thương hiệu lớn

Giống như siêu thị, các cửa hàng thời trang cũng muốn bạn ở trong đó càng lâu càng tốt. Vậy nên, họ sẽ sử dụng những mánh khóe để khiến bạn di chuyển chậm hơn.

Bằng cách khéo léo bài trí bàn, giá treo đồ và tủ kệ, khách hàng khó có thể đi nhanh, và điều đó cho phép họ tìm thấy nhiều đồ đáng để mua hơn.

2. Không phải tự nhiên được gọi là "fast fashion"

Cách bán hàng hiệu quả của các thương hiệu lớn

Các thương hiệu thời trang theo dạng "fast fashion" có thể thay đổi bộ sưu tập theo từng tháng, thậm chí là từng tuần. Đồng thời, chất liệu quần áo của họ dù tốt nhưng đủ rẻ tiền để không thể mặc quá lâu.

Cộng lại, các thương hiệu khiến khách hàng cảm thấy món đồ mình mua nhanh chóng lỗi mốt, và chắc chắn nhiều người sẽ không thích điều đó. Mà không thích thì lại xuất tiền thôi.

3. Thiết kế hình chữ U

Cách bán hàng hiệu quả của các thương hiệu lớn

Với dạng thiết kế này, các cửa hàng tạo ra cảm giác mời gọi hơn so với bình thường, vì nó mô phỏng lại cánh tay người dang ra để ôm vậy.

4. Cái gì thu hút nhất? Chính là bảng SALE màu đỏ!

Cách bán hàng hiệu quả của các thương hiệu lớn

Đây là một trong những mánh phổ biến nhất mà các của hàng thời trang thường xuyên áp dụng. Khoa học đã chỉ ra rằng khi gặp màu đỏ, con người sẽ có phản ứng mạnh nhất. Trong tiềm thức của chúng ta, đỏ là màu sắc gây chú ý vì nó thường gắn với nguy hiểm. Khi áp dụng vào trường hợp này, nó tạo cảm giác gấp gáp cho khách hàng, khiến họ phải mau chóng bước vào và xuất tiền.

5. Đồ trưng bày luôn đi theo "set"

Cách bán hàng hiệu quả của các thương hiệu lớn

Có thể nói gần như trong mọi cửa hàng thời trang, bạn sẽ luôn thấy những con mannequin được phối nguyên một bộ đồ hoàn chỉnh. Và hóa ra đây cũng là một mánh khóe để hút tiền người tiêu dùng.

Nếu khách hàng thích một chiếc áo mannequin mặc, nhiều khả năng họ sẽ mua thêm đồ sao cho phù hợp với nó. Đây được gọi là "bán chéo" - cross-selling, một phương pháp thông dụng trong bán hàng.

6. Quầy SALE được đặt có chủ đích

Cách bán hàng hiệu quả của các thương hiệu lớn

Bên trong cửa hàng, gian đồ giảm giá được đặt ở cả lối vào lẫn phía sau - gần với phòng thay đồ - và đây là một hành động có chủ đích.

Khi tấm bảng SALE đỏ chói đã thu hút khách hàng thành công, họ sẽ tiếp cận gian giảm giá đầu tiên, chọn được món đồ nào đó rồi bước vào phòng thử. Nhưng trên đường đến phòng thử, họ lại thấy một gian hàng khác.

Đây là cách các cửa hàng "bẫy" người tiêu dùng giữa một ma trận đồ giảm giá, và làm giảm khả năng "kìm lòng giữ ví" của họ xuống.

7. "Nhận diện thương hiệu" là điều cực kỳ quan trọng

Cách bán hàng hiệu quả của các thương hiệu lớn

Các tín đồ thời trang chắc chắn sẽ dễ dàng nhận ra những món đồ đắt tiền, vì chúng có thiết kế rất đặc trưng, từ logo, slogan, màu sắc, kiểu dáng... Trong ngôn ngữ marketing, đó gọi là "nhận diện thương hiêu" - brand recognition.

Hầu hết các thương hiệu fast-fashion (điển hình như Zara và H&M) luôn phải tìm cách khiến cho sản phẩm của mình được nổi bật, có kiểu dáng trông từa tựa như một thương hiệu cao cấp nào đó nhưng với giá rẻ hơn rất nhiều. Một bộ phận người tiêu dùng thích điều đó, và họ đã thành công.

8. Mùi và nhạc - combo hút tiền

Cách bán hàng hiệu quả của các thương hiệu lớn

Có rất nhiều người từng chia sẻ rằng họ luôn cảm thấy phấn chấn hơn khi bước vào một cửa hàng thời trang. Nhưng đâu phải tự nhiên họ cảm thấy vậy?

Các cửa hàng có cách để khiến khách hàng cải thiện tâm trạng hơn. Sử dụng những gam màu sáng, mùi hương phảng nhẹ, và âm nhạc có tiết tấu vừa đủ để kích thích khách hàng, khiến họ khao khát muốn tận hưởng cuộc sống hơn.

Khoa học cũng từng chứng minh rằng nếu chọn được nhạc đúng, khách hàng có xu hướng lưu lại cửa hàng lâu hơn và chi nhiều tiền hơn.

Đã làm kinh doanh thì dĩ nhiên các thương hiệu luôn phải tìm mọi cách để thúc đẩy doanh số bán hàng. Nhưng không phải tự nhiên họ làm được điều đó, mà là kết quả của những chiến lược, định hướng, và không kém phần quan trọng là một số mánh khóe được áp dụng tại các cửa hàng.

  • Currently 4.77/5

Kết quả: 4.8/5 - (1601 phiếu)

  • 12 mẹo thiết kế website bán hàng hiệu quả nhất 2019

    Có nhiều yếu tố đóng vai trò quan trọng cho việc tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp như: Trải nghiệm người dùng, quảng cáo của bạn và sản phẩm hoặc dịch vụ. Nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng có một yếu tố quan trọng tạo ra tất cả sự khác biệt đó là thiết kế trang web bán hàng online. Cách trang web của bạn được xây dựng và quá trình khách truy cập...

  • Thiết kế website công ty xây dựng

    I. Tại sao chọn công ty chúng tôi thiết kế trang trang web xây dưng cho bạn? 1. Thiết kế hiệu suất vững chắc Chúng tôi hiểu tầm quan trọng của kinh nghiệm  và chúng tôi cung cấp thiết kế trang web mạnh mẽ cho các công ty xây dựng. Các nhóm của chúng tôi xây dựng trang web cho bạn thành một cổng thông tin trực tuyến giàu tính năng, thu hút doanh nghiệp và tạo...

  • Quảng cáo website hiệu quả

    I. Quy trình PPC của chúng tôi cho các công ty thương mại điện tử Quy trình của chúng tôi cho PPC tương tự như cách tiếp cận của chúng tôi đối với tiếp thị thương mại điện tử nói chung: Theo dõi> Kiểm tra> Tinh chỉnh> Lặp lại. Nói một cách đơn giản, bạn không thể tối đa hóa những gì bạn không đo lường và theo dõi. Dữ liệu tốt hơn tương đương với kết...

  • Quảng cáo Facebook Ads là gì ?

    I. Quảng cáo Facebook Ads là gì ? Quảng cáo trên facebook là nới giúp các doanh nghiệp, công ty hay cá nhân quảng bá hình ảnh, thương hiệu, sản phẩm của mình tới người tiêu dùng tạo khách hàng tiềm năng Quảng cáo Facebook là dịch vụ quảng cáo dành cho tất cả mọi doanh nghiệp, công ty hay cá nhân quảng cáo không vi phạm chính...

  • Chiến lược marketing cho tour du lịch hiệu quả nhất

    Lời khuyên về thương hiệu của Blue Sky: Bạn là một thương hiệu, cho dù bạn là chủ sở hữu duy nhất, một công ty hay một blogger. Bây giờ, hãy nhìn vào thương hiệu của bạn như một cá nhân. Người này sẽ là bạn của bạn chứ? Hãy cho khách hàng của bạn một lý do để yêu thương hiệu của bạn. Mọi người chỉ cần một lý do để tin. Họ muốn được giải trí và...

  • TOP 9 website đăng tin bất động sản miễn phí

    Dinhgianhadat.vn Phần mềm định giá bất động sản trực tuyến giúp các bên có thể so sánh và quyết định giá trị giao dịch một cách tốt hơn, công bằng hơn. Cung cấp tin tức thị trường bất động sản, mua bán nhà đất, xem quy hoạch. Cung cấp phần mềm định giá trực tuyến miễn phí. Người dùng chỉ cần nhập các thông tin cần thiết, phần mềm sẽ tự động phân tích từ những...

  • 10 lưu ý khi thiết kế web bán hàng online để bán được nhiều hàng hơn

    Mô tả sản phẩm tốt Các mô tả sản phẩm tốt nhất là một trong những cách giúp bạn tối ưu trang sản phẩm trên website, giúp người mua sắm hình dung được cuộc sống của họ sẽ tốt hơn như thế nào khi sử dụng sản phẩm của bạn. Bạn có thể mô tả chi tiết hơn về sản phẩm và tránh sử dụng các mô tả lý thuyết, có sẵn từ nhà sản xuất. Hãy sáng tạo các...

  • Giải pháp marketing online cho doanh nghiệp năm 2019 hiệu quả nhất

    II. Marketing online gồm những gì? 1. Google Adwords Quảng cáo Google Adwords đánh vào nhu cầu hiện tại của thị trường. Kênh marketing này phù hợp nhất cho sản phẩm, dịch vụ thời điểm như dự án bất động sản, điện thoại… Hiệu quả nhanh chóng, đúng đối tượng, tỷ lệ đơn hàng cao, khả năng quay lại website cao nhưng chi phí nhiều. 2. Google display network Kênh marketing online này cho...

  • Top 10 mẫu thiết kế website bán hàng thời trang đẹp nhất năm 2019

    Aether Sản phẩm Aether cung cấp đầy đủ các dòng áo khoác ngoài, vải dệt kim và đồ bơi. Toàn bộ trang web dựa trên màu trắng, sử dụng hình ảnh nền được lựa chọn công phu để làm nổi bật các cảnh ngoài trời.   Zara Zara, thương hiệu quần áo Tây Ban Nha trở thành thương hiệu thời trang dành cho tất cả mọi người. Trang web Zara, rất đơn giản và rõ...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp

5 điều bạn cần biết về bán hàng trực tuyến khi khởi nghiệp

Bán hàng online không chỉ tập trung vào bán hàng không, mà còn phải tạo ra sự khác biệt nổi bật để thu hút khách hàng tới mua sản phẩm của bạn chứ không phải của đối thủ cạnh tranh. Dưới đây là những...

Giải pháp marketing online cho doanh nghiệp năm 2019 hiệu quả nhất

Giải pháp marketing online cho doanh nghiệp năm 2019 hiệu quả nhất

II. Marketing online gồm những gì? 1. Google Adwords Quảng cáo Google Adwords đánh vào nhu cầu hiện tại của thị trường. Kênh marketing này phù hợp nhất cho sản phẩm, dịch vụ thời điểm như dự án bất động sản, điện thoại… Hiệu quả...

Quảng cáo website hiệu quả

Quảng cáo website hiệu quả

I. Quy trình PPC của chúng tôi cho các công ty thương mại điện tử Quy trình của chúng tôi cho PPC tương tự như cách tiếp cận của chúng tôi đối với tiếp thị thương mại điện tử nói chung: Theo dõi> Kiểm tra> Tinh...

Gọi tư vấn