Cách bán hàng hiệu quả của các thương hiệu lớn

Chia sẻ của một nhân viên bán hàng tại một của hàng của thương hiệu lớn sẽ hé lộ bí quyết tại sao các thương hiệu này lại dễ dàng móc túi của người tiêu dùng đến vậy

Cách bán hàng hiệu quả của các thương hiệu lớn

Hãy cùng THIẾT KẾ WEB BÁN HÀNG ONLINE ALI điểm qua 8 tuyệt chiêu sau

1. Bạn thực ra di chuyển rất chậm trong các cửa hàng thời trang

Cách bán hàng hiệu quả của các thương hiệu lớn

Giống như siêu thị, các cửa hàng thời trang cũng muốn bạn ở trong đó càng lâu càng tốt. Vậy nên, họ sẽ sử dụng những mánh khóe để khiến bạn di chuyển chậm hơn.

Bằng cách khéo léo bài trí bàn, giá treo đồ và tủ kệ, khách hàng khó có thể đi nhanh, và điều đó cho phép họ tìm thấy nhiều đồ đáng để mua hơn.

2. Không phải tự nhiên được gọi là "fast fashion"

Cách bán hàng hiệu quả của các thương hiệu lớn

Các thương hiệu thời trang theo dạng "fast fashion" có thể thay đổi bộ sưu tập theo từng tháng, thậm chí là từng tuần. Đồng thời, chất liệu quần áo của họ dù tốt nhưng đủ rẻ tiền để không thể mặc quá lâu.

Cộng lại, các thương hiệu khiến khách hàng cảm thấy món đồ mình mua nhanh chóng lỗi mốt, và chắc chắn nhiều người sẽ không thích điều đó. Mà không thích thì lại xuất tiền thôi.

3. Thiết kế hình chữ U

Cách bán hàng hiệu quả của các thương hiệu lớn

Với dạng thiết kế này, các cửa hàng tạo ra cảm giác mời gọi hơn so với bình thường, vì nó mô phỏng lại cánh tay người dang ra để ôm vậy.

4. Cái gì thu hút nhất? Chính là bảng SALE màu đỏ!

Cách bán hàng hiệu quả của các thương hiệu lớn

Đây là một trong những mánh phổ biến nhất mà các của hàng thời trang thường xuyên áp dụng. Khoa học đã chỉ ra rằng khi gặp màu đỏ, con người sẽ có phản ứng mạnh nhất. Trong tiềm thức của chúng ta, đỏ là màu sắc gây chú ý vì nó thường gắn với nguy hiểm. Khi áp dụng vào trường hợp này, nó tạo cảm giác gấp gáp cho khách hàng, khiến họ phải mau chóng bước vào và xuất tiền.

5. Đồ trưng bày luôn đi theo "set"

Cách bán hàng hiệu quả của các thương hiệu lớn

Có thể nói gần như trong mọi cửa hàng thời trang, bạn sẽ luôn thấy những con mannequin được phối nguyên một bộ đồ hoàn chỉnh. Và hóa ra đây cũng là một mánh khóe để hút tiền người tiêu dùng.

Nếu khách hàng thích một chiếc áo mannequin mặc, nhiều khả năng họ sẽ mua thêm đồ sao cho phù hợp với nó. Đây được gọi là "bán chéo" - cross-selling, một phương pháp thông dụng trong bán hàng.

6. Quầy SALE được đặt có chủ đích

Cách bán hàng hiệu quả của các thương hiệu lớn

Bên trong cửa hàng, gian đồ giảm giá được đặt ở cả lối vào lẫn phía sau - gần với phòng thay đồ - và đây là một hành động có chủ đích.

Khi tấm bảng SALE đỏ chói đã thu hút khách hàng thành công, họ sẽ tiếp cận gian giảm giá đầu tiên, chọn được món đồ nào đó rồi bước vào phòng thử. Nhưng trên đường đến phòng thử, họ lại thấy một gian hàng khác.

Đây là cách các cửa hàng "bẫy" người tiêu dùng giữa một ma trận đồ giảm giá, và làm giảm khả năng "kìm lòng giữ ví" của họ xuống.

7. "Nhận diện thương hiệu" là điều cực kỳ quan trọng

Cách bán hàng hiệu quả của các thương hiệu lớn

Các tín đồ thời trang chắc chắn sẽ dễ dàng nhận ra những món đồ đắt tiền, vì chúng có thiết kế rất đặc trưng, từ logo, slogan, màu sắc, kiểu dáng... Trong ngôn ngữ marketing, đó gọi là "nhận diện thương hiêu" - brand recognition.

Hầu hết các thương hiệu fast-fashion (điển hình như Zara và H&M) luôn phải tìm cách khiến cho sản phẩm của mình được nổi bật, có kiểu dáng trông từa tựa như một thương hiệu cao cấp nào đó nhưng với giá rẻ hơn rất nhiều. Một bộ phận người tiêu dùng thích điều đó, và họ đã thành công.

8. Mùi và nhạc - combo hút tiền

Cách bán hàng hiệu quả của các thương hiệu lớn

Có rất nhiều người từng chia sẻ rằng họ luôn cảm thấy phấn chấn hơn khi bước vào một cửa hàng thời trang. Nhưng đâu phải tự nhiên họ cảm thấy vậy?

Các cửa hàng có cách để khiến khách hàng cải thiện tâm trạng hơn. Sử dụng những gam màu sáng, mùi hương phảng nhẹ, và âm nhạc có tiết tấu vừa đủ để kích thích khách hàng, khiến họ khao khát muốn tận hưởng cuộc sống hơn.

Khoa học cũng từng chứng minh rằng nếu chọn được nhạc đúng, khách hàng có xu hướng lưu lại cửa hàng lâu hơn và chi nhiều tiền hơn.

Đã làm kinh doanh thì dĩ nhiên các thương hiệu luôn phải tìm mọi cách để thúc đẩy doanh số bán hàng. Nhưng không phải tự nhiên họ làm được điều đó, mà là kết quả của những chiến lược, định hướng, và không kém phần quan trọng là một số mánh khóe được áp dụng tại các cửa hàng.

  • Currently 4.90/5

Kết quả: 4.9/5 - (3121 phiếu)

  • Quảng cáo website hiệu quả

    I. Quy trình PPC của chúng tôi cho các công ty thương mại điện tử Quy trình của chúng tôi cho PPC tương tự như cách tiếp cận của chúng tôi đối với tiếp thị thương mại điện tử nói chung: Theo dõi> Kiểm tra> Tinh chỉnh> Lặp lại. Nói một cách đơn giản, bạn không thể tối đa hóa những gì bạn không đo lường và theo dõi. Dữ liệu tốt hơn tương đương với kết...

  • Phần mềm quản lý showroom ô tô

    CHỨC NĂNG PHẦN MỀM Quản lý Kế toán thu chi Lập phiếu thanh toán nhà cung cấp xe. Quản lý thanh toán theo tiền VNĐ và ngoại tệ Quản lý thông tin xe đã thanh toán nhà cung cấp Lập phiếu thanh toán khách hàng Quản lý khách hàng đã thanh toán Quản lý số hợp đồng thanh toán Quản lý các giai đoạn thanh toán của 1 hợp đồng Quản lý danh...

  • 35 ý tưởng tiếp thị bất động sản dễ dàng và hiệu quả

    1. Thiết lập quan hệ xã hội Đảm bảo bạn có tài khoản truyền thông xã hội trên tất cả các mạng lớn (Facebook, Twitter, Pinterest, Google+ và thậm chí Instagram nếu bạn chụp nhiều ảnh gia đình). Tương tác với người dùng, chia sẻ báo chí tốt và quảng bá tài sản của bạn. 2. Thêm chia sẻ xã hội vào các trang web của bạn Rất có thể, người mua nhà...

  • 5 cách xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với trang web bán hàng online

    Khi bạn bán hàng trên mạng thì sẽ gặp các vấn đề khó khăn khó có thể giải quyết. Chẳng hạn, lòng tin sẽ khó xây dựng hơn khi bạn tiến hành một cuộc trò chuyện trên các màn hình, thay vì trực diện. Thử thách không có nghĩa là không thể. Một nguyên tắc đơn giản cần nhớ là khách hàng hạnh phúc chính là những người trung...

  • Email marketing 2019:Thiết kế email tương tác tương lai của nền quảng cáo email

    Tại sao tương tác? Chúng ta đều biết rằng bạn gửi càng nhiều email thì sẽ càng có cơ hội được chuyển thành email quảng cáo. Tuy nhiên, với trung bình 269 tỷ email được gửi và nhận mỗi ngày, hộp thư đến của người đăng ký nhận email từ bạn sẽ bị quá tải. Để trở nên nổi bật so với các email khác, bạn phải có thứ gì đó khiến mọi người chú ý....

  • Kinh nghiệm quảng cáo ads bất động sản giá rẻ

    1. Enhanced CPC: Một chức năng nâng cao nếu website của bạn có đo chuyển đổi Lưu ý là chức năng này chỉ hữu dụng nếu bạn có đo chuyển đổi Adwords. Bạn đầu khi chạy chiến dịch, bạn có thể cài CPC. Khi chiến dịch có tương đối nhiểu chuyển đổi (tối thiểu 15 chuyển đổi đã được ghi nhận), bạn có thể chọn thêm ECPC ( Enhanced CPC). Việc này giúp Google biết nên tăng hay giảm giá...

  • 11 cách tăng doanh số bán hàng cho website thương mại điện tử

    Cũng trong bài viết này CÔNG TY MARKETING ONLINE ALI sẽ tổng hợp cho bạn các ví dụ tuyệt vời về các điều hướng thương mại điện tử để phát triển doanh số. Khi các công ty đang chi những khoản tiền khổng lồ như vậy cho quảng cáo, việc điều hướng trang web hướng dẫn người dùng dễ dàng hoàn thành việc bán hàng là điều rất quan trọng. Có thể nói một cách an...

  • Kinh doanh gì bây giờ 2019 Vốn Ít Kinh Doanh Gì Hiệu Quả 2019

    I. Nên chọn sản phẩm kinh doanh online mặt hàng gì trong năm nay cho hiệu quả? 1. Thực phẩm chức năng: Đây là một sản phẩm không mới trên thị trường và cũng ít có người biết công dụng của nó.   Sản phẩm chức năng có tác dụng hỗ trợ (phục hồi, duy trì hoặc tăng cường) chức năng của các bộ phận trong cơ thể, có hoặc không tác dụng dinh dưỡng, tạo...

  • Kinh doanh trên sendo 2019 Hướng Dẫn Bán Hàng Trên Sendo 2019

    I. Có nên bán hàng trên Sendo không? Sendo do Công ty Cổ phần Công Nghệ Sen Đỏ gây dựng và phát triển với gần 80.000 gian hàng và 3.000.000 sản phẩm, dưới sự bảo trợ của FPT. Với các ngành hàng nổi bật như thời trang nam, nữ, mẹ và bé, phụ kiện công nghệ, đồ gia dụng, thực phẩm, mĩ phẩm,…   Ưu điểm: Là sàn thương mại điện tử tạo uy tín...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu Bán Hàng Online 2019

Cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu Bán Hàng Online 2019

I. Làm sao để bán hàng online thành công trong năm 2019 Kênh bán hàng online là kênh khá lý tưởng và tiết kiệm chi phí cho những ý tưởng kinh doanh vừa mới start-up với đồng vốn ít ỏi. Thật là vậy,...

Kinh doanh online 2019 Học kinh Doanh Online 2019

Kinh doanh online 2019 Học kinh Doanh Online 2019

I. Ý tường kinh doanh online năm 2019 1. Các thiết bị nhà bếp tiện dụng Nhiều bà nội trợ tỏ ra khá thích thú với những thiết bị tiện dụng như máy bóc tỏi, máy gọt hoa quả mini, máy làm kẹo bông, máy cuốn...

5 xu hướng marketing 2019 đáng chú ý nhất

5 xu hướng marketing 2019 đáng chú ý nhất

1. Mọi người đang đặt niềm tin vào những người mà họ biết cũng như nội dung có uy tín, chứ không phải quảng cáo Nhiều năm trước rằng mọi người đã chạy trốn khỏi quảng cáo truyền thống. Nghiên cứu của Nielsen từ năm 2015 cho...

Gọi tư vấn