Cách bán hàng hiệu quả của các thương hiệu lớn

Chia sẻ của một nhân viên bán hàng tại một của hàng của thương hiệu lớn sẽ hé lộ bí quyết tại sao các thương hiệu này lại dễ dàng móc túi của người tiêu dùng đến vậy

Cách bán hàng hiệu quả của các thương hiệu lớn

Hãy cùng THIẾT KẾ WEB BÁN HÀNG ONLINE ALI điểm qua 8 tuyệt chiêu sau

1. Bạn thực ra di chuyển rất chậm trong các cửa hàng thời trang

Cách bán hàng hiệu quả của các thương hiệu lớn

Giống như siêu thị, các cửa hàng thời trang cũng muốn bạn ở trong đó càng lâu càng tốt. Vậy nên, họ sẽ sử dụng những mánh khóe để khiến bạn di chuyển chậm hơn.

Bằng cách khéo léo bài trí bàn, giá treo đồ và tủ kệ, khách hàng khó có thể đi nhanh, và điều đó cho phép họ tìm thấy nhiều đồ đáng để mua hơn.

2. Không phải tự nhiên được gọi là "fast fashion"

Cách bán hàng hiệu quả của các thương hiệu lớn

Các thương hiệu thời trang theo dạng "fast fashion" có thể thay đổi bộ sưu tập theo từng tháng, thậm chí là từng tuần. Đồng thời, chất liệu quần áo của họ dù tốt nhưng đủ rẻ tiền để không thể mặc quá lâu.

Cộng lại, các thương hiệu khiến khách hàng cảm thấy món đồ mình mua nhanh chóng lỗi mốt, và chắc chắn nhiều người sẽ không thích điều đó. Mà không thích thì lại xuất tiền thôi.

3. Thiết kế hình chữ U

Cách bán hàng hiệu quả của các thương hiệu lớn

Với dạng thiết kế này, các cửa hàng tạo ra cảm giác mời gọi hơn so với bình thường, vì nó mô phỏng lại cánh tay người dang ra để ôm vậy.

4. Cái gì thu hút nhất? Chính là bảng SALE màu đỏ!

Cách bán hàng hiệu quả của các thương hiệu lớn

Đây là một trong những mánh phổ biến nhất mà các của hàng thời trang thường xuyên áp dụng. Khoa học đã chỉ ra rằng khi gặp màu đỏ, con người sẽ có phản ứng mạnh nhất. Trong tiềm thức của chúng ta, đỏ là màu sắc gây chú ý vì nó thường gắn với nguy hiểm. Khi áp dụng vào trường hợp này, nó tạo cảm giác gấp gáp cho khách hàng, khiến họ phải mau chóng bước vào và xuất tiền.

5. Đồ trưng bày luôn đi theo "set"

Cách bán hàng hiệu quả của các thương hiệu lớn

Có thể nói gần như trong mọi cửa hàng thời trang, bạn sẽ luôn thấy những con mannequin được phối nguyên một bộ đồ hoàn chỉnh. Và hóa ra đây cũng là một mánh khóe để hút tiền người tiêu dùng.

Nếu khách hàng thích một chiếc áo mannequin mặc, nhiều khả năng họ sẽ mua thêm đồ sao cho phù hợp với nó. Đây được gọi là "bán chéo" - cross-selling, một phương pháp thông dụng trong bán hàng.

6. Quầy SALE được đặt có chủ đích

Cách bán hàng hiệu quả của các thương hiệu lớn

Bên trong cửa hàng, gian đồ giảm giá được đặt ở cả lối vào lẫn phía sau - gần với phòng thay đồ - và đây là một hành động có chủ đích.

Khi tấm bảng SALE đỏ chói đã thu hút khách hàng thành công, họ sẽ tiếp cận gian giảm giá đầu tiên, chọn được món đồ nào đó rồi bước vào phòng thử. Nhưng trên đường đến phòng thử, họ lại thấy một gian hàng khác.

Đây là cách các cửa hàng "bẫy" người tiêu dùng giữa một ma trận đồ giảm giá, và làm giảm khả năng "kìm lòng giữ ví" của họ xuống.

7. "Nhận diện thương hiệu" là điều cực kỳ quan trọng

Cách bán hàng hiệu quả của các thương hiệu lớn

Các tín đồ thời trang chắc chắn sẽ dễ dàng nhận ra những món đồ đắt tiền, vì chúng có thiết kế rất đặc trưng, từ logo, slogan, màu sắc, kiểu dáng... Trong ngôn ngữ marketing, đó gọi là "nhận diện thương hiêu" - brand recognition.

Hầu hết các thương hiệu fast-fashion (điển hình như Zara và H&M) luôn phải tìm cách khiến cho sản phẩm của mình được nổi bật, có kiểu dáng trông từa tựa như một thương hiệu cao cấp nào đó nhưng với giá rẻ hơn rất nhiều. Một bộ phận người tiêu dùng thích điều đó, và họ đã thành công.

8. Mùi và nhạc - combo hút tiền

Cách bán hàng hiệu quả của các thương hiệu lớn

Có rất nhiều người từng chia sẻ rằng họ luôn cảm thấy phấn chấn hơn khi bước vào một cửa hàng thời trang. Nhưng đâu phải tự nhiên họ cảm thấy vậy?

Các cửa hàng có cách để khiến khách hàng cải thiện tâm trạng hơn. Sử dụng những gam màu sáng, mùi hương phảng nhẹ, và âm nhạc có tiết tấu vừa đủ để kích thích khách hàng, khiến họ khao khát muốn tận hưởng cuộc sống hơn.

Khoa học cũng từng chứng minh rằng nếu chọn được nhạc đúng, khách hàng có xu hướng lưu lại cửa hàng lâu hơn và chi nhiều tiền hơn.

Đã làm kinh doanh thì dĩ nhiên các thương hiệu luôn phải tìm mọi cách để thúc đẩy doanh số bán hàng. Nhưng không phải tự nhiên họ làm được điều đó, mà là kết quả của những chiến lược, định hướng, và không kém phần quan trọng là một số mánh khóe được áp dụng tại các cửa hàng.

  • Currently 4.90/5

Kết quả: 4.9/5 - (3121 phiếu)

  • TOP 9 website đăng tin bất động sản miễn phí

    Dinhgianhadat.vn Phần mềm định giá bất động sản trực tuyến giúp các bên có thể so sánh và quyết định giá trị giao dịch một cách tốt hơn, công bằng hơn. Cung cấp tin tức thị trường bất động sản, mua bán nhà đất, xem quy hoạch. Cung cấp phần mềm định giá trực tuyến miễn phí. Người dùng chỉ cần nhập các thông tin cần thiết, phần mềm sẽ tự động phân tích từ những...

  • Cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu Bán Hàng Online 2019

    I. Làm sao để bán hàng online thành công trong năm 2019 Kênh bán hàng online là kênh khá lý tưởng và tiết kiệm chi phí cho những ý tưởng kinh doanh vừa mới start-up với đồng vốn ít ỏi. Thật là vậy, nhưng các bạn cũng biết đấy, ở trong một môi trường tiềm năng nhưng nếu bạn không biết khai thác nó đúng cách thì hiệu quả mang lại sẽ không cao...

  • 10 chiến lược marketing thương mại điện tử hiệu quả nhất hiện nay

    Chiến lược tiếp thị thương mại điện tử: Bắt đầu từ đâu Về cơ bản, chiến lược tiếp thị thương mại điện tử là gửi đúng thông điệp đến đúng người vào đúng thời điểm. Để làm điều đó, chiến lược tiếp thị của bạn nên cố gắng đạt được những mục tiêu sau: Tạo và phân khúc người mua và khán giả, sau đó kết hợp họ với các chiến dịch tiếp...

  • Cách bán tour du lịch online hiệu quả 2019

    1. Đầu tiên là xây dựng, thiết kế website du lịch chất lượng và chuyên nghiệp Một thiết kế website du lịch chuyên nghiệp phải hội tụ đầy đủ các yếu tố thu hút được người truy cập. Mọi dịch vụ tour du lịch phải được cập nhật rõ ràng, chi tiết và độc đáo nhất. Và đặc biệt lưu ý là không thể thiếu các tour du lịch hấp dẫn, mới mẻ hay các chương trình event hoặc...

  • Kinh doanh máy lọc nước Bán Máy Lọc Nước Online

    Trước khi bắt tay vào kinh doanh bạn nên dự trù, đưa ra các chi phí phục vụ cho hoạt động của cửa hàng: từ đầu tư về mặt bằng, quầy kệ bán hàng đến số vốn cần cho việc nhập hàng. Từ đó bạn có thể xác định được số vốn ban đầu cần có, cả vốn cố định và vốn lưu động. 1. Tư vấn chọn địa điểm mặt hàng kinh doanh Bước này là bước khởi điểm quan trọng,...

  • Kinh doanh shop hoa tươi 2019 Ý Tưởng Mở Shop Hoa Tươi 2019

    I. Kinh doanh shop hoa tươi cần những gì 1. Học hỏi kĩ năng cắm hoa Để thu hút được khách tới mua thì cửa hàng hoa tươi của bạn không phải chỉ cần hoa đẹp là đủ, mà một yếu tố quan trọng không thể thiếu nữa là kĩ năng cắm hoa. Đa số khách hàng tới mua hoa để làm quà tặng, đồ biếu, thế nên họ rất để ý đến hình thức những giỏ hay bó hoa này. Một lời...

  • Các trang web bán hàng online nổi tiếng thế giới

    Etsy Etsy là chợ điện tử buôn bán các mặt hàng handmade nổi tiếng thế giới. Với hơn 800.000 gian hàng trực tuyến và 15 triệu sản phẩm độc đáo, Etsy là một thế lực không thể xem thường trong thị trường thương mại điện tử. Flipkart Flipkart được xem là trang mua sắm lớn nhất tại Ấn Độ hiện nay. Target Corporation Sau tập đoàn Walmart, Target Corp được xem là nhà bán lẻ giảm...

  • Thiết kế website bán hàng

    I. Tại sao cần thiết kế web bán hàng online? Theo thống kê mới nhất năm 2017, Việt Nam có hơn 50.05 triệu người dùng Internet (chiếm 53% dân số). Số người dùng internet được xem là mức cao trên thế giới. Mảnh đất mang tên Internet là một mảnh đất “màu mỡ” để khai thác thông tin quảng cáo, mua bán trực tuyến, chia sẻ thông tin,... Chính vậy mà việc thiết kế web bán...

  • 10 thiết kế trang website bán hàng sáng tạo và đẹp năm 2019

    Và điều này cũng áp dúng cho trang web của bạn. Nếu bạn không cung cấp cho khách truy cập một trang web hấp dẫn và trải nghiệm thân thiện với người dùng, thì bạn sẽ không được chú ý. Nói cách khác, thiết kế web hấp dẫn có thể là một yếu tố then chốt trong bán hàng và tiếp thị trực tuyến thành công. Tại đây, chúng tôi đã liệt kê ra...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Bán hàng trên lazada 2019 Các Bán Hàng Trên LAZADA Hiệu Quả 2019

Bán hàng trên lazada 2019 Các Bán Hàng Trên LAZADA Hiệu Quả 2019

Lazada là gì? Lazada Việt Nam là một phần của Lazada Group được thành lập vào tháng 3 năm 2012 là một tập đoàn có chi nhánh tại 6 nước tại Đông Nam Á bao gồm Indonesia, Philippin, Singapore, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam...

Kinh doanh quán nhậu chia sẻ kinh nghiệm mở quán nhậu thành công

Kinh doanh quán nhậu chia sẻ kinh nghiệm mở quán nhậu thành công

Mở quán nhậu bình dân cần bao nhiêu vốn? thiết kế quán nhậu bình dân như thế nào cho đẹp? những khó khăn khi mở quán nhậu là gì? bố trí quán nhậu như thế nào cho hợp lý? Nếu bạn đang có dự định...

Kênh bán bất động sản hiệu quả nhất hiện nay

Kênh bán bất động sản hiệu quả nhất hiện nay

Việc áp dụng các kênh truyền thông một cách hiệu quả sẽ giúp những người kinh doanh bất động sản dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng và chốt sales. Ưu nhược điểm 5 kênh truyền thông bất động...

Gọi tư vấn