Kênh bán bất động sản hiệu quả nhất hiện nay

Với nhiều năm làm trong ngành Marketing Online, gặp nhiều học viên và khách hàng trong ngành bất động sản, hôm nay tôi muốn tổng hợp lại các kênh quảng cáo cho bất động sản đã và đang được nhiều người áp dụng.

Kênh bán bất động sản hiệu quả nhất hiện nay

Mỗi kênh Marketing có mỗi các tiếp cận riêng với ưu và nhược điểm khác nhau, vì vậy tôi mong bạn sẽ lựa chọn cho mình những kênh phù hợp cho riêng mình đối với từng thị trường, từng sản phẩm.

Việc áp dụng các kênh truyền thông một cách hiệu quả sẽ giúp những người kinh doanh bất động sản dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng và chốt sales.

Ưu nhược điểm 5 kênh truyền thông bất động sản 2019

1. Email marketing

Email marketing là một công cụ truyền thông bất động sản khá phổ biến

Email marketing

Một công cụ truyền thông tuy không phải là quá mới nhưng chỉ mới được sử dụng phổ biến hơn trong thời gian gần đây đó chính là email marketing. Không chỉ marketing thương hiệu sản phẩm, dự án tới khách hàng mới, email còn là một kênh để doanh nghiệp chăm sóc khách hàng hiện tại. Với email marketing, các chủ đầu tư có thể gửi cho khách hàng các nội dung khác nhau về sản phẩm tuỳ vào từng thời điểm: thông tin mở bán, báo giá, hình ảnh sản phẩm, link video sản phẩm… một cách chi tiết và cụ thể với chi phí không quá cao.

Nhược điểm

  • Dễ bị xem là “spam” và khiến khách hàng cảm thấy bị làm phiền
  • Gửi email đến tệp khách hàng không phù hợp => không hiệu quả, gây tốn kém

Ưu điểm

  • Tiếp cận được với một số lượng lớn khách hàng với chi phí không quá cao
  • Là một công cụ vừa dùng để chăm sóc khách hàng cũ, vừa để tìm kiếm khách hàng mới
  • Giới thiệu thông tin về dự án, bất động sản một cách đầy đủ và sinh động nhất tới khách hàng.

2. Mạng xã hội

Mạng xã hội được dự đoán sẽ là kênh truyền thông bùng nổ nhất 2019

Mạng xã hội

Những trang mạng xã hội phổ biến với số lượng người dùng đông đảo như facebook, youtube, Instagram,…hiện đang được xem là một kênh truyền thông cực hiệu quả trong bất động sản, không chỉ để quảng cáo dự án, tìm kiếm khách hàng tiềm năng mà còn có thể giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và tăng độ phủ của mình hơn. Đây được dự đoán sẽ là kênh truyền thông bất động sản bùng nổ nhất trong năm 2019

Nhược điểm

  • Sự xuất hiện của quá nhiều thông tin tràn lan trên mạng xã hội khiến niềm tin của người dùng vào những nội dung được chia sẻ ngày càng giảm.
  • Chưa có nhiều doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đã thực hiện thành công chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội cũng như chưa có nhiều hình ảnh chuyên nghiệp nên có thể nói, đây là một cơ hội cũng như thách thức khi thực hiện truyền thông qua kênh này.

Ưu điểm

  • Có thể quảng cáo nhắm tới một đối tượng cụ thể về giới tính, nơi ở, thói quen, sở thích,..
  • Tiếp cận được với một số lượng lớn khách hàng mục tiêu
  • Có thể đo lường hiệu quả sau mỗi chiến dịch.
  • Tốc độ lan toả nhanh, chủ động hơn trong việc tiếp cận khách hàng

3. Quảng cáo google adwords

Google adword giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng dễ dàng

Quảng cáo google adwords

Google adwords là một tính năng của Google nhằm giúp các doanh nghiệp có thể tìm kiếm được những khách hàng đang thực sự có nhu cầu, hứng thú với sản phẩm của mình. Thay vì phải đăng bán hàng chục tin rao bán bất động sản hàng ngày hoặc gọi điện đến đến từng nhà hỏi xem có ai muốn mua bất động sản của bạn không thì với phương thức này, những khách hàng đang thực sự có nhu cầu sẽ tự tìm hiểu và tìm đến bạn.

Nhược điểm :

  • Chi phí có thể đội lên rất cao nếu không có kiến thức về tối ưu hóa quảng cáo.
  • Có thể bị đối thủ chơi xấu bằng cách click vào quảng cáo gây tốn chi phí.
  • Chịu sự cạnh tranh cao về chi phí/click bởi Google Adwords thực hiện định giá mỗi click theo hình thức đấu thầu. Nghĩa là ai trả giá cao hơn sẽ ở trên và thấp hơn sẽ ở dưới. Chính vì vậy, đôi khi số tiền mà bạn phải trả cho 1 click sẽ rất cao.

Ưu điểm :

  • Website của bạn có thể nằm ngay trong top tìm kiếm rất nhanh chỉ vài phút.
  • Có thể kiểm soát được số tiền phải bỏ ra cho mỗi click vào quảng cáo cũng như có thể đo lường được mức độ hiệu quả khi chạy
  • Tiếp cận được với khách hàng tiềm năng và thực sự có nhu cầu một cách nhanh chóng nhất
  • Hỗ trợ tốt cho SEO, giúp website của bạn có ngay một lượng khách hàng truy cập khi vừa đăng tải thay vì ngồi chờ đợi và tốn công chia sẻ.

4. Đăng tin rao bán trên website rao vặt bất động sản

Mogi hiện đang là một trong những trang rao vặt bất động sản hiệu quả nhất hiện nay

Đăng tin rao bán trên website rao vặt bất động sản

Đây là một trong những kênh truyền thông không mới nhưng lại vô cùng quen thuộc, đem lại nhiều thành công và hiệu quả cho những người làm trong ngành kinh doanh địa ốc. Một số website đăng tin bất động sản lớn, với lượng truy cập cao như Mogi.vn, Muaban.net,…tạo cầu nối giúp người bán và người mua tìm thấy nhau cực kỳ nhanh chóng với chi phí rất thấp, hoặc miễn phí hoàn toàn. Mặc dù hiện nay, số lượng tin đăng rao bán trên các website nhà đất là vô cùng nhiều, tuy nhiên nó vẫn đem lại kết quả tốt nếu bạn biết đăng tin hiệu quả, đúng cách.

Xem thêm bài viết: Có nên thiết kế website bđs để bán hay không?

Nhược điểm :

  • Quá nhiều thông tin được đăng tải một ngày khiến thông tin bị “loãng”
  • Những tin đăng miễn phí thường ít được chú ý.

Ưu điểm :

  • Thao tác nhanh chóng, dễ sử dụng, mức độ phổ biến cao
  • Chi phí thấp hoặc miễn phí hoàn toàn
  • Tiếp cận được một lượng khách hàng đông đảo

5. Thiết kế web bất động sản hoặc cho dự án, kết hợp với SEO

SEO là một công cụ khá hiệu quả với chi phí thấp

Thiết kế web bất động sản hoặc cho dự án, kết hợp với SEO

Bằng việc tạo ra một website cụ thể với đầy đủ những thông tin về doanh nghiệp, chủ đầu tư, thông tin dự án,…kết hợp với việc sử dụng kỹ thuật SEO hợp lý sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm đến bạn hơn khi có nhu cầu. Một website được đầu tư, chăm chút kỹ về hình ảnh, nội dung, video sản phẩm,… sẽ giúp khách hàng ấn tượng và muốn ở lại lâu hơn để tìm hiểu.

Nhược điểm

  • Tốn thời gian và công sức để đưa website lên top và duy trì
  • Chịu sự cạnh tranh lớn từ các đối thủ
  • Công cụ SEO khó áp dụng cho các dự án còn quá mới chưa nhiều người biết đến.
  • Doanh nghiệp bị động trong việc đưa nội dung mình muốn tới khách hàng

Ưu điểm

  • Ít tốn chi phí hơn so với chạy quảng cáo adwords
  • Tạo sự chuyên nghiệp, cung cấp thông tin đầy đủ, trực quan hơn tới khách hàng

Đối với những mặt hàng đặc biệt có giá trị cao như bất động sản thì việc người làm kinh doanh trong lĩnh vực này sẽ rất cần đến sự hỗ trợ của các công cụ truyền thông để có thể tìm kiếm khách hàng hiệu quả hơn. Ở bài viết này, hãy cùng Mogi tìm hiểu và phân tích ưu nhược điểm của một số kênh truyền thông bất động sản phổ biến trong năm 2019 nhé!

  • Currently 4.44/5

Kết quả: 4.4/5 - (1194 phiếu)

  • Tiếp thị bất động sản từ những công ty tiếp thị bất động sản hàng đầu

    Chiến lược tiếp thị bất động sản hàng đầu của chúng tôi Kết hợp các dịch vụ sau Làm thế nào để chúng tôi làm cho đại diện cho công ty bất động sản của bạn có thẩm quyền trên thị trường? Bắt buộc phải đưa các chiến lược tiếp thị bất động sản kỹ thuật số hàng đầu vào các chiến dịch kết nối với người mua nhà trên máy tính để bàn và...

  • TOP 9 website đăng tin bất động sản miễn phí

    Dinhgianhadat.vn Phần mềm định giá bất động sản trực tuyến giúp các bên có thể so sánh và quyết định giá trị giao dịch một cách tốt hơn, công bằng hơn. Cung cấp tin tức thị trường bất động sản, mua bán nhà đất, xem quy hoạch. Cung cấp phần mềm định giá trực tuyến miễn phí. Người dùng chỉ cần nhập các thông tin cần thiết, phần mềm sẽ tự động phân tích từ những...

  • SEO Website bất động sản: 6 chiến lược hoàn hảo để người môi giới kiếm được khách hàng

    Bạn sẽ tìm thấy các hướng dẫn bên dưới để thành công với SEO bất động sản bao gồm sáu chiến lược hoàn hảo và mẹo SEO bất động sản để làm cho trang web của bạn có thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm, được tuyển chọn từ các chuyên gia SEO bất động sản của chúng tôi: Làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động, nhanh chóng và an...

  • 35 ý tưởng tiếp thị bất động sản dễ dàng và hiệu quả

    1. Thiết lập quan hệ xã hội Đảm bảo bạn có tài khoản truyền thông xã hội trên tất cả các mạng lớn (Facebook, Twitter, Pinterest, Google+ và thậm chí Instagram nếu bạn chụp nhiều ảnh gia đình). Tương tác với người dùng, chia sẻ báo chí tốt và quảng bá tài sản của bạn. 2. Thêm chia sẻ xã hội vào các trang web của bạn Rất có thể, người mua nhà...

  • Xu hướng marketing bất động sản

    1. Cung và cầu NerdWallet cho thấy 80% thế hệ 9x đang ở độ tuổi mà họ muốn định cư, thúc đẩy nhu cầu về nhà bắt đầu. Ngoài ra, tác giả của tạp chí The Housing and Mortgage Market Review® nói rằng ngành công nghiệp nhà ở Hoa Kỳ phải chịu sự thiếu phát triển và chậm hơn 1-2 triệu so với mức cần thiết. Điều này là do các lô ít xây dựng hơn, tăng chi phí vật liệu...

  • Tiếp thị bất động sản trong thời buổi kỹ thuật số

    Ông Ben Burns, Phó chủ tịch của ban tạo khách hàng tiềm năng và chiến lược kỹ thuật số tại Tập đoàn Bozzuto, một tổ chức dịch vụ bất động sản tích hợp tư nhân với hơn 71.000 đơn vị trên khắp năm khu vực từ Thành phố New York đến Nam Florida cho đến nay và hơn 250 khách sạn. Hiện tại, Tập đoàn Bozzuto dành 95% ngân sách tiếp thị cho công nghệ tiếp thị và tiếp thị kỹ thuật...

  • Thiết kế web bất động sản cần lưu ý những gì

    1. Lựa chọn hình ảnh đẹp, chất lượng cao Hình ảnh luôn là phương thức truyền tải thông tin hiệu quả nhất trong ngành bất động sản. Hãy chọn những hình ảnh thực tế đẹp nhất mà bạn có và đưa nó lên website để khách hàng có cái nhìn chân thật nhất về không gian sống mà doanh nghiệp cung cấp. Đặc biệt, nếu những căn hộ của bạn đã hoàn thiện...

  • Kênh bán bất động sản hiệu quả nhất hiện nay

    Việc áp dụng các kênh truyền thông một cách hiệu quả sẽ giúp những người kinh doanh bất động sản dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng và chốt sales. Ưu nhược điểm 5 kênh truyền thông bất động sản 2019 1. Email marketing Email marketing là một công cụ truyền thông bất động sản khá phổ biến Một công cụ truyền thông tuy không phải là...

  • Các trang web mua bán nhà đất uy tín

    Website rao vặt App android App...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Bán hàng thời trang online 2019 Hướng Dẫn Bán Hàng Thời Trang Online Hiệu Quả 2019

Bán hàng thời trang online 2019 Hướng Dẫn Bán Hàng Thời Trang Online Hiệu Quả 2019

Để kinh doanh hiệu quả có nhiều đơn hàng thì bạn phải có 3  kinh nghiệm và kĩ năng sau: Kinh doanh qua nhiều kênh để tăng lượng tiếp cận khách hàng Kỹ năng chốt sale cực đỉnh Thực hiện feedback tăng độ tin tưởng cho...

Cách bán hàng trên shopee Hướng Dẫn Bán Hàng Trên Shopee

Cách bán hàng trên shopee Hướng Dẫn Bán Hàng Trên Shopee

I. Đăng ký tài khoản bán hàng trên Shopee Đầu tiên bạn vào trang https://shopee.vn/ Nhấp vào Đăng ký ở thanh trên đầu trang và điền các thông tin của mình vào để tạo tài khoản bán hàng...

Cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu Bán Hàng Online 2019

Cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu Bán Hàng Online 2019

I. Làm sao để bán hàng online thành công trong năm 2019 Kênh bán hàng online là kênh khá lý tưởng và tiết kiệm chi phí cho những ý tưởng kinh doanh vừa mới start-up với đồng vốn ít ỏi. Thật là vậy,...

Gọi tư vấn