Cách xây dựng backlink chất lượng 2019

13 loại backlink tuyệt đối không làm?

Việc google thay đổi thuật toán liên tục, làm cho seo ngày càng khó khăn hơn. Việc xây dựng backlink ngày càng khó, mua backlink, đăng bài trên các diễn đàn chất lượng ...ngày càng hiếm. Nhưng không vì thế mà bạn có thể đặt backlink một cách bừa bãi. Nếu bạn vi phạm 1 trong 13 cách đặt backlink sau đây từ khóa của bạn có thể sẽ bị ảnh hưởng.

1. Tạo liên kết từ các trang hoặc tên miền không có chỉ mục

Có nhiều người tạo liên kết từ các trang hoặc tên miền hoặc trang web không có chỉ mục. Nếu một trang web hoặc trang không được lập chỉ mục trên Google và nếu bạn đang cố gắng lấy liên kết từ các trang đó, trang web của bạn sẽ có cơ hội bị phạt vì các thuật toán tìm kiếm của Google.

Cách xây dựng backlink chất lượng 2019

Cho dù bạn đang cố tình làm điều đó hay vô tình, hãy đảm bảo tránh các lỗi xây dựng liên kết như vậy để phát an toàn trong kết quả tìm kiếm của Google.

Tóm lại: Luôn theo dõi hồ sơ backlink của bạn. Sử dụng các công cụ như SEMrush để giám sát backlinks của bạn và nếu bạn tìm thấy một cái gì đó nghi ngờ (độc hại hoặc không lập chỉ mục các trang web), loại bỏ chúng càng sớm càng tốt.

2. Xây dựng liên kết quá nhanh

Không có quy tắc nào trong Google rằng bạn nên xây dựng liên kết nhanh như thế nào nhưng nếu bạn đang cố gắng để thao túng các liên kết (đó là trường hợp phổ biến khi bạn đang cố xây dựng quá nhiều liên kết quá nhanh), thì bạn đang gặp nguy hiểm.

Nếu bạn đang xây dựng hàng ngàn liên kết đến trang web của mình vào ngày đầu tiên, hãy chuẩn bị để bị Google trừng phạt cho cùng một lần.

Như hầu hết các chuyên gia SEO nói, nhận được một liên kết DA cao (DA với 80+) là cách tốt hơn so với liên kết từ các trang web DA thấp (DA với 20 hoặc thậm chí ít hơn). Vì vậy, khi nói đến xây dựng liên kết, chất lượng đóng một vai trò quan trọng hơn số lượng.

Thay vì nhắm đến 20 liên kết từ các trang web chất lượng thấp, hãy cố gắng nhận 2 liên kết từ chính quyền và các trang web có liên quan để bắt đầu nhận được nhiều lợi ích hơn từ các công cụ tìm kiếm.

Tóm lại: Cố gắng tạo ít liên kết hơn nhưng chất lượng trên cơ sở thường xuyên. Chậm và ổn định luôn thắng cuộc trong SEO.

Xem thêm bài viết: Top Dịch vụ seo uy tín nhất Việt Nam

3. Chỉ xây dựng liên kết cho trang chủ

Điều này đã được xem là một xu hướng tốt đặc biệt là trong số các blogger newbie để xây dựng backlinks dành riêng cho trang chủ. Nếu bạn xây dựng tất cả các liên kết của mình chỉ cho một trang, thì trang này sẽ trông mất tự nhiên với Google. Đây là lý do bạn cũng phải ghi nhớ xây dựng backlink cho các trang khác của bạn. Điều này sẽ không chỉ giúp liên kết tốt hơn mà còn giúp bạn nhận được các bài đăng này xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

4. Liên kết từ trang web có nhiều link out

Nếu một blogger đăng một bài viết hay, anh ta chắc chắn sẽ nhận được sự đánh giá cao về bài viết đó trong phần bình luận. Nhưng điều này chắc chắn không có nghĩa là phần này sẽ được thỏa mãn với hàng ngàn bình luận với các liên kết đến các trang web của riêng họ. Nếu bạn gặp phải một trang như vậy, nó luôn luôn được khuyến khích để bỏ qua nó hơn là bình luận.

Tóm lại: Sẽ luôn tốt hơn nếu bạn nhận xét về các blog có một số hướng dẫn về các bình luận được đăng và đưa ra một số tầm quan trọng đối với những người bình luận của họ.

5. Xây dựng liên kết không liên quan

Nếu bạn sở hữu một blog về điện toán đám mây, xây dựng một backlink trên một số trang tin nói về chủ đề các biện pháp làm đẹp chắc chắn không phải là một ý tưởng tốt. Các blogger thường có xu hướng tạo liên kết trên các trang web xếp hạng cao mà không xem xét về chủ đề của chúng. Trước khi bạn tạo liên kết, hãy đảm bảo rằng blog của họ có chủ đề tương tự như blog của riêng bạn.

Một số chuyên gia SEO nói rằng bạn vẫn có thể xây dựng các liên kết chất lượng từ các chủ đề khác nữa nhưng bạn cần phải rất cẩn thận để viết một bài đăng có chất lượng cao có liên quan đến chủ đề của bạn. Chỉ sau đó bạn mới có thể nhận được kết quả hiệu quả nếu không nó không phải là chiến lược xây dựng liên kết thông minh.

Tóm lại: Nếu bạn đang sử dụng tính năng đăng bài của khách để xây dựng liên kết, hãy đảm bảo chỉ nhắm mục tiêu những blog có liên quan đến chủ đề blog của bạn để xây dựng liên kết một cách an toàn.

6. Lỗi xây dựng liên kết #3 - Chỉ xây dựng backlink Dofollow

Một trong những sai lầm xây dựng danh sách lớn nhất mà hầu hết mọi người có thể làm là chỉ xây dựng một loại backlinks, tức là liên kết dofollow hoặc liên kết nofollow. Xây dựng chỉ một loại backlinks là một cách làm SEO xấu và Google có thể bắt đầu phạt trang web của bạn để thực hành xây dựng liên kết như vậy.

Các liên kết nofollow không cung cấp bất kỳ giá trị nào cho kết quả của công cụ tìm kiếm vì chúng không truyền bất kỳ liên kết nào đến từ khóa, hoặc trang web của bạn, nhưng chúng giúp trang web của bạn tăng cường về SEO đặc biệt khi bạn nhận được các liên kết nofollow từ các tên miền khác nhau (ví dụ: khi bạn nhận xét trên các trang web khác nhau).

Tóm lại: Việc xây dựng cả liên kết dofollow và nofollow là có tầm quan trọng như nhau để gia tăng thứ hạng kết quả tìm kiếm. Nếu bạn đang sử dụng khách đăng bài để xây dựng các liên kết dofollow, cũng nên sử dụng bình luận blog để xây dựng các liên kết nofollow. Bằng cách đó bạn có thể xây dựng một chỉnh thể của cả hai liên kết dofollow và nofollow mà không bị Google phạt.

7. Nhận liên kết toàn trang hoặc chân trang

Nhận các liên kết từ trang web và xây dựng liên kết chân trang của các trang web khác (sử dụng các văn bản liên kết khác nhau) đã được sử dụng làm chiến lược xây dựng liên kết hiệu quả nhất vài năm trước. Nhưng Google đã bắt đầu thực hiện nghiêm túc và nếu bạn muốn ở bên an toàn trong khi xây dựng liên kết, hãy tránh xa các liên kết đến từ

Chân trang
Thanh bên
Liên kết trên toàn trang
Ngay cả khi tôi đã mắc lỗi này một vài lần khi tôi muốn xây dựng một số liên kết nhanh cho vài trang tạo thu nhập cao như Black Friday… nhưng ngay sau khi tôi nhận ra rằng thực tiễn này có thể khiến trang web của tôi bị phạt, chúng tôi đã dừng lại và tập trung vào xây dựng liên kết một cách tự nhiên (không tập trung vào việc liên kết từ phần chân trang, thanh bên, vv).

Tóm lại: Đã qua rồi những ngày mà bạn có thể tăng SEO của bạn bằng cách nhận các liên kết từ thanh bên, phần chân trang. Hãy thử xây dựng các liên kết trông tự nhiên và nhận các liên kết từ bài viết mà không thao túng Google để có được lợi ích SEO nhanh hơn.

8. Mua liên kết - Mua backlink

Cả hai loại liên kết mua và bán đều có thể làm ảnh hưởng tiêu cực đến website của bạn trong các kết quả của công cụ tìm kiếm. Trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm ngày càng thông minh hơn và chúng có các thuật toán có thể cảm nhận được nếu bạn mua các liên kết trả tiền từ các nguồn khác.

Google thậm chí có các hệ thống nội bộ nơi họ có thể báo cáo về các liên kết độc hại được bán bởi các thư mục hoặc mạng PBN, vì vậy hãy đảm bảo tránh xây dựng liên kết bằng việc mua các liên kết trả tiền này.

Khi Google Page Rank tạo ra rất nhiều sự thổi phồng từ các blogger, nó đã trở thành một xu hướng chung để có được các liên kết từ nguồn bên ngoài bằng việc trả cho các chủ sở hữu trang web một số tiền nhỏ. Các liên kết spam này là một trong những lý do khiến Google loại bỏ thuật toán PageRank của nó. Nếu bạn cũng đã cố gắng xây dựng backlink bằng cách đó thì bạn sẽ cần phải loại bỏ những liên kết này trước khi website của bạn bị Google phạt.

Thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn sẽ giảm mạnh khi Google nhận thấy rằng bạn đang mua các liên kết từ các nguồn không hợp lệ. 

Tóm lại: Nếu bạn đang mua hoặc bán liên kết, có khả năng Google tìm bạn và phạt trang web của bạn từ kết quả tìm kiếm. Vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ việc này đặc biệt là khi bạn không có một nơi mua các liên kết từ chính phủ hoặc các nguồn cung cấp backlink an toàn.

9. Nhận liên kết từ các trang có chia sẻ MXH yếu

Để xác định chất lượng của nội dung được đăng, các thuật toán của Google hiện nay cố gắng đánh giá hiệu suất tổng thể của mạng xã hội chung của bài đăng cụ thể đó. Nếu một bài đăng nhận được 522 tweet, 3000 lượt thích, 500 pinterest shares, thì nó chắc chắn sẽ hoạt động tốt hơn bất kỳ bài viết cạnh tranh nào khác có tác động xã hội thấp.

10. Chỉ gắn bó với 1 cách xây dựng liên kết

Có hai loại chính có thể xây dựng backlink từ các nguồn có sẵn đó là viết blog khách ( Guest post) và bình luận. Nếu bạn chỉ tập trung với một loại liên kết, bạn sẽ không nhận được kết quả mong muốn trong khoảng thời gian đã đặt.

Tóm lại: Bạn phải tập trung vào mọi xây dựng liên kết như bình luận trên các blog khác, viết blog khách cho các trang web chất lượng, chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội, v.v.

11. Sử dụng văn bản liên kết được tối ưu hóa

Đây là một lỗi xây dựng liên kết phổ biến mà hầu hết mọi người mắc phải ngay cả trong năm 2018. Bạn cũng nghĩ rằng bạn có thể có được thứ hạng tìm kiếm tốt hơn bằng cách liên kết với các văn bản nhồi nhét từ khóa trong đó?

Nếu có, bạn đã sai. Google xử lý các liên kết anchor text tối ưu hóa như một chiến lược SEO mũ đen và trang web của bạn có thể bị phạt nếu bạn lạm dụng nó.

Nếu bạn đang sử dụng cùng một anchor text khi liên kết xây dựng trên các blog khác nhau, bạn nhất định phải đối mặt với một hình phạt thay vì quảng cáo. Các liên kết này sẽ sớm bị đánh dấu là spam bởi công cụ tìm kiếm. Bạn nên tránh sử dụng cùng một văn bản liên kết quá nhiều và sử dụng một số kết hợp để làm cho nó tự nhiên hơn với các bot của Google.

Tóm lại: Tránh xa các liên kết anchor text khi xây dựng liên kết. Sử dụng sự kết hợpcác anchort text khác nhau bất cứ khi nào bạn xây dựng một liên kết dofollow.

12. Trao đổi liên kết quá mức

Trao đổi liên kết nổi lên như là một trong những phương pháp nhanh nhất và dễ nhất để tạo ra các liên kết và cải thiện sự hợp tác giữa các blogger. Google gần đây đã xác định tips này và có sự phản hồi, và không đánh giá cao nó nữa. Có rất ít giá trị SEO được cung cấp bởi kỹ thuật này trong thời đại ngày nay.

Tóm lại: Không tham gia vào quá nhiều liên kết đối ứng quá mức từ những người khác. Ngay cả khi bạn đang làm điều đó, hãy làm điều đó chỉ với những blogger có blog chất lượng cao và có liên quan tương tự như bạn.

13. Không xóa liên kết độc hại - Sai lầm #2 khi xây dựng backlink

Bạn có biết về cập nhật Penguin của Google không? Nếu không, tôi sẽ giải thích cho bạn một cách đơn giản.

Cập nhật Penguin được thiết kế để nâng cao kết quả tìm kiếm của Google bằng cách xóa các trang web có các liên kết ngược độc hại . Backlinks độc hại thường là backlinks không tự nhiên và không liên quan có hại cho bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm của một trang web.

Vì vậy, cập nhật Penguin đã được giới thiệu chủ yếu tập trung vào việc phạt các trang web với một tấn các liên kết độc hại cùng với một hồ sơ backlink xấu. Vậy làm thế nào để bạn loại bỏ các liên kết độc hại xấu để có thứ hạng tốt hơn trên Google?

Bạn có thể sử dụng các công cụ như SEMrush để phân tích kỹ lưỡng các liên kết ngược của mình, sau đó bạn có thể sử dụng công cụ Disavow của Google để loại bỏ các liên kết spam đó.

Điểm mấu chốt: Bước đầu tiên để có thứ hạng tìm kiếm tốt hơn là tìm ra hồ sơ backlink của bạn và loại bỏ tất cả các liên kết bằng cách sử dụng các công cụ như công cụ Disavow của Google để an toàn hơn.

  • Currently 4.74/5

Kết quả: 4.7/5 - (1170 phiếu)

  • Hướng dẫn seo website cho bệnh viện seo website y tế

    SEO website y tế là gì? Nói một cách đơn giản, SEO y tế là quá trình tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm trang web y tế của bạn để các bác sĩ và trung tâm điều trị của bạn có thể tiếp cận nhiều bệnh nhân đang tìm kiếm dịch vụ. Tại sao lại đầu tư vào SEO y tế? Cách làm cũ đã không hoạt động trong một thời gian. Nhờ sự phát triển kỹ thuật số của...

  • Nguồn ý tưởng Thiết Kế Web dành cho Công Ty Thiết Kế Website

    Pinterest Pinterest đã là nguồn ý tưởng không quá xa lạ gì đối với dân thiết kế chuyên nghiệp hiện nay, trong đó thiết kế web cũng không là ngoại lệ. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều yếu tố bạn cần thông qua việc tìm kiếm các từ khóa, hashtag liên quan. Hơn nữa, Pinterest là nơi tổng hợp ý tưởng từ nhiều cá nhân đóng góp nên cũng rất phong phú...

  • Kinh doanh dịch vụ du lịch 2019 Mô Hình Kinh Doanh Du Lịch 2019

    Gợi ý thành lập công ty du lịch I/ Chương trình phát thảo 1. Mặt bằng: Văn phòng chính - Đề Thám, Phạm Ngũ Lão, Bùi Viện (Phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) 2. Kế hoạch ban đầu: - Thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn ba thành viên, tạm thời gởi tour và liên kết với các đối tác. Thời gian chuẩn bị hồ sơ và mua sắm trang thiết bị 1 tháng....

  • Kinh doanh trên zalo page 2019 Hướng Dẫn kinh Doanh Trên ZALO 2019

    I. Các bước kinh doanh trên ZALO Hiện nay ngoài Facebook đang là kênh được nhiều người quan tâm thì Zalo cũng là một trong những kênh đang được yêu thích hiện nay, bạn có thể vào Zalo sẽ gặp không ít những shop, cửa hàng đang sử dụng Zalo để giới thiệu sản phẩm hết từ quần áo, mỹ phẩm, đồng hồ hay tới cả đồ trang sức, đào tạo, du lịch… Việc khai thác...

  • Cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu Bán Hàng Online 2019

    I. Làm sao để bán hàng online thành công trong năm 2019 Kênh bán hàng online là kênh khá lý tưởng và tiết kiệm chi phí cho những ý tưởng kinh doanh vừa mới start-up với đồng vốn ít ỏi. Thật là vậy, nhưng các bạn cũng biết đấy, ở trong một môi trường tiềm năng nhưng nếu bạn không biết khai thác nó đúng cách thì hiệu quả mang lại sẽ không cao...

  • Tại sao không ai thích bài đăng của bạn trên Facebook

    1. Bạn không quảng cáo cho bài đăng Facebook newsfeed có một thuật toán để xác định chính xác nội dung nào sẽ hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu của từng người dùng. Hãy tưởng tượng mức độ dày đặc của thông tin mà thuật toán xử lý cập nhật từ mọi người, doanh nghiệp và tổ chức bạn theo dõi. Đây là một sự hiểu lầm phổ biến về truyền thông...

  • Kinh doanh thiết bị điện 2019 Kinh Nghiệm Kinh Doanh Thiết Bị Điện Dân Dụng

    I. Đối tượng khách hàng. Tận dụng tối đa các mối quan hệ để giới thiệu sản phẩm. Liên hệ với các đối tác khác trong vùng làm về nghành xây dựng để giới thiệu và chào giá. Liên hệ những ai đang xây nhà trong vùng để chào sản phẩm. Có thể sử dụng các kênh khác để giới thiệu sản phẩm như website, facebook…. Tóm lại...

  • Cách tăng lượng truy cập website thương mại điện tử của các công ty thương mại điện tử hàng đầu

    Lưu lương truy cập đến từ đâu? Lưu lượng truy cập miễn phí là xương sống của bất kỳ trang web nào và nó không phụ thuộc hoàn toàn vào ngân sách của công ty. Với sự trợ giúp của SEMrush Traffic Analytics, chúng tôi đã phân tích những nguồn mà các nhà bán lẻ hàng đầu về lưu lượng truy cập nhận được: trực tiếp, giới thiệu, tìm kiếm có...

  • Kinh doanh đặc sản vùng miền 2019-2020

    I. Những lưu ý khi kinh doanh đặc sản vùng miền 1. Lựa chọn đặc sản Đặc sản thì có rất nhiều loại của nhiều vùng miền khác nhau, khi đã chọn kinh doanh mặt hàng này, điều đầu tiên bạn phải ghi nhớ đó là chỉ chọn những sản phẩm độc, mới lạ, chưa được bán rộng rãi bên ngoài cũng như bán online qua mạng. Vì tâm lý tò mò muốn dùng thử nên...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Điều gì xảy ra khi SEO và CRO xung đột?

Điều gì xảy ra khi SEO và CRO xung đột?

Vậy chúng ta nên giảm thiểu những rủi ro này như thế nào? Chúng ta nên làm việc với nhau như thế nào? Trước tiên cần một số bằng chứng Chắc chắn có một số thay đổi tập trung vào SEO có rủi ro rất thấp...

SEO Onpage Là Gì? Dịch Vụ Tối Ưu hóa SEO Onpage cho Website năm 2019

SEO Onpage Là Gì? Dịch Vụ Tối Ưu hóa SEO Onpage cho Website năm 2019

1. Trình thu thập thông tin / bot có thể truy cập Thẻ meta robot cho phép thu thập thông tin: Đảm bảo thẻ meta robot của bạn cho phép thu thập thông tin là điều cần thiết. Nếu chặn Googlebot thu thập dữ liệu, trang của bạn sẽ không bao giờ...

Xu hướng seo 2019 Những cách mà SEO được dự đoán sẽ thay đổi vào năm 2019

Xu hướng seo 2019 Những cách mà SEO được dự đoán sẽ thay đổi vào năm 2019

Dưới đây là biểu đồ thống kê những xu hướng được dự đoán Gần 1/3 các chuyên gia cho biết năm 2019 sẽ là năm của giọng nói, thậm chí nhiều hơn năm 2018. Trong khi đó 10% các chuyên gia khác tin rằng xu hướng...

Gọi tư vấn