Giải pháp marketing online cho doanh nghiệp năm 2019 hiệu quả nhất

Marketing online là gì? Công việc của mảng Marketing online bao gồm những gì? Vai trò của marketing online trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm và tiếp cận người dùng Internet ra sao?
I. Marketing online là gì?
Marketing online hay còn gọi là hình thức tiếp thị trực tuyến. Tức bằng cách sử dụng các phương tiện điện tử, công nghệ mạng máy tính để nghiên cứu thị trường, đưa ra các chiến lược phát triển sản phẩm bằng cách quảng bá thông qua các phương tiện internet, đưa hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng một cách nhanh nhất. Từ đó chúng ta có thể thấy vai trò của online marketing là vô cùng quan trọng.
 
Giải pháp marketing online cho doanh nghiệp năm 2019 hiệu quả nhất
 
Marketing online là gì? Sẽ bao gồm các công việc khác nhau như: Thiết kế Web, phát triển chiến lược SEO Web hiệu quả, quảng cáo trên các trang mạng xã hội, công cụ tìm kiếm và thực hiện các chiến dịch viral. Tất cả nhằm mục đích thu hút sự quan tâm, chú ý của người dùng internet đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, đẩy mạnh hiệu quả bán hàng cho doanh nghiệp đó thông qua hình thức trực tuyến.
II. Marketing online gồm những gì?
1. Google Adwords
Quảng cáo Google Adwords đánh vào nhu cầu hiện tại của thị trường. Kênh marketing này phù hợp nhất cho sản phẩm, dịch vụ thời điểm như dự án bất động sản, điện thoại… Hiệu quả nhanh chóng, đúng đối tượng, tỷ lệ đơn hàng cao, khả năng quay lại website cao nhưng chi phí nhiều.
2. Google display network
Kênh marketing online này cho phép hiển thị hình ảnh của bạn lên website khác đã được đăng kí với Google Adsense như Youtube, Zing, 24h.com.vn, Gmail, Blogger… GDN có tính trực quan, giúp tiếp thị thương hiệu tốt, mang về lượng khách hàng tiềm năng nhưng trả phí cao, không tập trung khách hàng mục tiêu.
3. Video trên Youtube
Kết nối với khách hàng bằng cách quảng cáo video trên youtube. Quảng cáo có thể xuất hiện trước, trong hoặc sau cùng video. Thông điệp sẽ được khách hàng nhớ lâu vì nội dung trực quan, sinh động. Nhưng giải pháp marketing này buộc phải sáng tạo nội dung xuất sắc mới lôi kéo khách hàng xem quảng cáo và cần chi phí lớn.
4. Quảng cáo social
Phổ biến như facebook, zalo, instagram… Quảng cáo kênh social nhắm chính xác đối tượng, độ tuổi, địa lý, kiểm soát chi phí… quảng bá thương hiệu đến hàng trăm ngàn người. Tuy nhiên, kênh marketing này cần có nhân sự theo dõi, đánh giá kết quả và đội ngũ sáng tạo nội dung tốt. Nếu không, khách hàng sẽ nhanh chóng chuyển sự chú ý bởi quá nhiều “thông tin hỗn tạp” trên mạng xã hội.
 
Quảng cáo social
 
5. Email Marketing & SMS
Kênh quảng cáo online truyền thống này vẫn phát huy tác dụng đến ngày nay. Nếu bạn có trong tay data khách hàng tiềm năng, xác thực thì không thể bỏ qua 2 kênh marketing online này. Ưu điểm là chi phí thấp nhất, triển khai nhanh. Nhưng thách thức là khá nhiều khách hàng khó chịu và bị liệt vào spam.
6. Website
Thiết kế Website là cổng thông tin giao tiếp giữa công ty với khách hàng. Cần có nội dung hoàn thiện cho website để hỗ trợ SEO và gia tăng uy tín, thể hiện quy mô doanh nghiệp. Website còn là nơi bán hàng online tiện ích, bảo mật.
7. SEO
SEO website Là cách tối ưu website của bạn trên công cụ tìm kiếm Google. Dù  doanh nghiệp lớn hay nhỏ, SEO luôn phát huy tác dụng tiếp cận khách hàng tiềm năng nhất trên online. SEO là giải pháp marketing online mất nhiều thời gian, thay vào đó hiệu quả ổn định, bền vững.
 
8. Báo chí
Quảng cáo trên truyền trình, phát thanh, báo trực tuyến… Giải pháp marketing online này tốn chi phí cao nhưng có sức lan toả rộng. Báo chí không hẳn giúp gia tăng doanh số tức thì, giá trị bề nổi là tiếp thị thương hiệu.
9. Influencer
Dựa vào sức ảnh hưởng của nhân vật có tầm ảnh hưởng để quảng bá thương hiệu, sản phẩm. Marketing bằng Influencer thường được ứng dụng trong lĩnh vực thời trang, điện thoại, mỹ phẩm… Influencer tiếp cận khách hàng tiềm năng nhất, xây dựng hình ảnh thương hiệu nhanh nhất. Nhưng sử dụng giải pháp dùng Influencer đòi hỏi chi phí cực kì cao.
10. CS (Customer service)
CS – Chăm sóc khách hàng là hình thức làm khách hàng hài lòng với các chương trình tiếp thị đưa ra, bao gồm cả các chương trình marketing trên internet. CS đóng vai trò quan trọng trong việc giữ chân khách hàng và kết nối thêm nhiều khách hàng mới. CS phải khôn khéo xử lý tình huống và cần duy trì thường xuyên, định kỳ.
11. Seeding
Tham gia seeding trên các diễn đàn, nhóm cộng đồng… Việc này phải được thực hiện khéo léo, tự nhiên. Nếu làm tốt, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ chiếm được lòng tin của nhiều khách hàng. Giải pháp marketing online  này đòi hỏi phải có nhiều thời gian và kỹ năng.
 
III. Kênh nào marketing hiệu quả nhất?
 
1. SEO Website
  • Tại sao SEO là giải pháp mang lại hiệu quả cao? Khác với Google Ads, Facebook Ads hay các hình thức quảng cáo Banner. SEO là hình thức đầu tư tiếp thị dựa trên nhu cầu hiện tại của Khách hàng. Nói cách khác khi người dùng gõ từ khóa để tìm kiếm trên Google thì họ đã và đang có nhu cầu tìm hiểu hoặc muốn mua ngay. Với SEO bạn không còn phải trả tiền cho nhà quảng cáo dựa trên click chuột hay số lần hiển thị của mẫu quảng cáo mà bạn đang đầu tư và tích lũy cho chính mình.
  • Không còn lo lắng về giá thầu tăng liên tục và sự cạnh tranh hiển thị: Với các hình thức quảng cáo trả tiền dựa trên click hay hiển thị banner. Bạn luôn phải chịu các khoản phí gia tăng theo từng thời điểm trong ngày theo cơ chế đấu thầu hay cả các click ảo. Tần suất hiển thị và cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng của Bạn có thể sẽ giảm nhiều, và Bạn đang mất dần một lượng khách hàng tiềm năng vào tay đối thủ. SEO giúp website bạn tối ưu tốt hơn, tăng điểm chất lượng và giúp giảm chi phí quảng cáo. Đồng thời tăng cường sự tiếp cận đến với khách hàng tiềm năng
  • Tỷ lệ chuyển đổi là điều quan trọng nhất: Rất nhiều Khách hàng tìm đủ mọi cách để khách truy cập vào website, thông qua quảng cáo hoặc các truy vấn tìm kiếm tự nhiên (SEO). Tuy nhiên Bạn quên mất tỷ lệ chuyển đổi mới là điều quan trọng nhất.  Bạn đã từng thử đo đếm có bao nhiêu khách hàng thấy website của bạn, có bao nhiêu người đã click vào và có bao nhiêu đã liên hệ đến. Chúng tôi giúp bạn hình dung rõ hơn về vai trò của tỷ lệ chuyển đổi và đưa ra các giải pháp để tăng cường tỷ lệ chuyển đổi ngày càng cao.
2. Quảng Cáo Adword
  • Thu hút thêm khách hàng: Bất kể bạn mong đợi mang lại các khách truy cập trang web mới, tăng doanh số trực tuyến, nhận thêm những cuộc gọi hay làm cho khách hàng quay trở lại nhiều hơn, Google Ads đều có thể giúp bạn.
  • Tiếp cận đúng người vào đúng thời điểm: Mọi người tìm thấy doanh nghiệp của bạn trên Google đúng vào thời điểm họ đang tìm kiếm những gì bạn cung cấp.
  • Quảng cáo trong phạm vi địa phương hoặc trên toàn cầu: Nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn cho khách hàng ở một số quốc gia, khu vực hoặc thành phố nhất định — hoặc trong khoảng cách đã đặt từ doanh nghiệp hoặc cửa hàng của bạn.
  • Hiển thị ngay lập tức: Đang tìm kiếm trên Google những thứ bạn cung cấp. Và chỉ trả tiền khi họ nhấp để truy cập trang web hoặc gọi cho bạn.
IV. Những sai lầm cần tránh khi triển khai Marketing Online là gì?
 
1. Không đo lường kết quả của các hoạt động Marketing online
Thờ ơ với việc đo lường kết quả của các hoạt động Marketing online là một sai lầm nhiều doanh nghiệp mắc phải. Họ đổ tiền và thời gian vào các kênh marketing online khác nhau và không hề đo lường kết quả cụ thể, họ đơn giản là đã hài lòng với việc tăng lượt tiếp cận website mà không chú ý tới tỉ lệ hoàn vốn đầu tư ROI (return on investment) Bạn không thể đánh giá được mức độ hiệu quả của các chiến dịch marketing online nếu bạn không đo lường các kết quả. Hơn nữa, việc đầu tư một cách mù quáng vào các hoạt động marketing online là một cách đầu tư tiền vô cùng tồi tệ, giống như việc đánh bạc chỉ dựa trên may mắn vậy.
 
Không đo lường kết quả của các hoạt động Marketing online
 
Một sai lầm phổ biến khác là các công ty đo lường kết quả online marketing một cách thiếu chính xác và hiệu quả. Họ chỉ nhìn vào các con số về lượt truy cập và tiếp cận website mà thiếu đi cái nhìn theo chiều sâu vào từng ngạch khách hàng cụ thể, cũng như chưa xác định được khách hàng này được mang đến nhờ chiến dịch online marketing nào. Điều này sẽ khiến bạn khó xác định bước đi tiếp theo phù hợp với doanh nghiệp của mình.
 
2. Không xây dựng kế hoạch Marketing online
Việc thiết lập và xây dựng kế hoạch marketing online là một điều kiện tiên quyết và vô cùng quan trọng cho một chiến dịch online marketing hiệu quả. Không gì tồi tệ hơn việc tiến hành chiến dịch marketing online mà không có một kế hoạch cụ thể, bạn sẽ tiêu tốn tiền bạc và thời gian, công sức của mình mà thu về kết quả rất thấp. Ngược lại, một kế hoạch marketing online tốt sẽ vạch ra cho bạn một hướng đi cụ thể, giúp bạn đo lường những ưu điểm và hạn chế của từng công cụ marketing online, cũng như giúp bạn mang về hiệu quả cao nhất từ những nguồn lực hiện có. Một kế hoạch marketing online tốt sẽ kết hợp được những tầm nhìn dài hạn cùng những bước đi ngắn hạn giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn trên con đường phát triển doanh nghiệp.
 
3. Không có đối tác phù hợp
Marketing online ngày càng trở nên phức tạp, hiện nay có quá nhiều kênh và các công cụ marketing khác nhau; các chiến thuật online marketing cũng đa dạng và thay đổi không ngừng. Chính vì vậy, các doanh nghiệp không nên, và cũng không thể đơn phương độc mã tự thực hiện chiến dịch online marketing.
 
Cong ty marketing online
 
Mỗi doanh nghiệp nên tìm cho mình ít nhất một người bạn đồng hành trong lĩnh vực marketing, để có thể cùng nhau xây dựng một chiến lược marketing hiệu quả nhất. Một đối tác lí tưởng là một đối tác chuyên nghiệp, uy tín và đã có những chiến dịch, sản phẩm online marketing hiệu quả. Điểm khó ở đây là không phải doanh nghiệp nào cũng tìm ra được người bạn đồng hành phù hợp với mình trên chặng đường dài phát triển.
 
V. Đây có phải là vấn đề của bạn?
 
Chi tiền Marketing nhưng KHÔNG đem lại doanh số
  • Facebook không có khách hàng tiềm năng liên hệ
  • Website không bán được hàng
  • Cuộc gọi đến Hotline giảm sút
KHÔNG tìm được đối tác Online Marketing hướng đến hiệu quả
  • Đối tác đo lường trên tương tác, không hướng đến hiệu quả thực
  • Đối tác chỉ chuyên về quảng cáo, không quan tâm đến Marketing
  • Đối tác không quan tâm đến doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp SME
 
VI. Giải pháp của MARKETING ALI
MARKETING ALI cung cấp gói giải pháp giúp bạn tăng nhanh doanh số qua các kênh bán hàng Online bao gồm Website, Facebook và các mạng xã hội khác. Chúng tôi cung cấp các giải pháp:
 
Xây dựng chiến lược nội dung (Content marketing) và tổ chức nội dung cho website, facebook
  • Tối ưu hóa các quảng cáo Facebook
  • Tối ưu hóa và quản lý các chương trình Google Ads
  • Thực hiện SEO, thúc đẩy số lượng khách hàng truy cập tự nhiên
  • Tổ chức các hoạt động PR Online và Forum Seedings
Điểm khác biệt của MARKETING ALI là chúng tôi không tập trung vào tương tác mà tập trung vào hiệu quả kinh doanh thực sự như: số lượng khách hàng nhắn tin hỏi giá, số lượng cuộc gọi đến Hotline, số lượng khách hàng đặt hẹn…
Chúng tôi thực hiện việc đo lường hiệu quả và liên tục theo từng tuần để đề ra hành động để giúp doanh nghiệp của bạn tăng doanh số ấn tượng nhất.
  • Hướng dẫn seo web bán hàng mô hình B2B đưa website lên top 1 google

    Nếu trang web của bạn xuất hiện thường xuyên hơn trong các tìm kiếm không phải trả tiền, thì theo đó khách hàng tiềm năng sẽ nhấp vào liên kết đó, truy cập trang của bạn và sẽ trở thành khách hàng của bạn. Thành công ở SEO có nghĩa là hiểu cách thức hoạt động của công cụ tìm kiếm, cũng như biết mọi người đang tìm kiếm gì, chẳng hạn như từ...

  • Top 10 mẫu thiết kế web doanh nghiệp nhỏ đẹp chi phí thấp

    Những yếu tố thiết kế nào mà một nhà thiết kế UX / UI nên kết hợp vào một thiết kế trang web tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ? Những gì bạn nên chú ý trong thiết kế trang web doanh nghiệp nhỏ của bạn? Có lời khuyên hữu ích nào để xây dựng một trang web kinh doanh nhỏ đẹp và hữu ích không? Dưới đây là 10 mẫu thiết kế trang web doanh nghiệp nhỏ giá cả phải...

  • Chiến lược marketing cho Bệnh Viện Bác Sĩ Phòng Khám

    Lần này thì khác vì bạn đã có điện thoại thông minh. Khi bác sĩ dị ứng được đề xuất của bạn đã được đặt cho đến năm sau, thì bạn có thể rút iPhone ra và nói:  "Ok, Google tìm một bác sĩ dị ứng gần tôi". Trong vòng năm phút bạn sẽ có tên, số điện thoại và địa chỉ của ba bác sĩ được chứng nhận gần khu vực của bạn. Năm phút...

  • Số liệu thống kê chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cho Công Ty Xây Dựng

    Đối tượng của bạn là trực tuyến và nhu cầu kinh doanh theo hợp đồng của bạn cũng như vậy Có, khách hàng của bạn đang trực tuyến, ngay cả khi bạn là công ty xây dựng hoặc hợp đồng B2B. Năm 2018, khoảng chín trong mười người VIỆT NAM trưởng thành sử dụng Internet, bao gồm 96% ở tuổi 30- 49 và 80% ở tuổi 50-64. Điều này cho thấy các công ty cần phải nhanh chóng thay đổi chiến lược tiếp...

  • Hướng dẫn thiết kế trang liên hệ ấn tượng khi thiết kế web doanh nghiệp

    Tìm những yếu tố không hoạt động trước Số lượng các biểu mẫu được thiết kế kém ngoài kia có thể chuyển đổi thành một số kết quả tốt chỉ nhờ vào một tìm kiếm nhanh trên Google. Trong khi bạn quan sát các biểu mẫu thiết kế kém mà mình tìm kiếm trên Google ghi lại những gì cá nhân bạn thấy sai  từ đó rút ra kinh nghiệm và làm ngược...

  • Nghiên cứu từ khóa seo & Nghiên cứu từ khóa adwords phù hợp với người mua hàng

    Trong Google Ads có một công cụ cho phép các doanh nghiệp xem xét có bao nhiêu tìm kiếm mỗi tháng cho hầu hết mọi truy vấn. Google Keyword Planner trở thành công cụ thực tế cho nghiên cứu từ khóa trong ngành và với lý do chính đáng: đó là dữ liệu của Google. Không chỉ vậy, Google còn cho chúng ta khả năng thu thập thêm thông tin chuyên sâu do các số...

  • Nguyên tắc thiết kế web cho doanh nghiệp không được thay đổi

    Quy luật về các hành động ưu tiên Người dùng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi họ hiểu được các hành động họ nên ưu tiên làm trên website của bạn. Và chính bạn, những người quản trị và điều hành website chứ không ai khác cần phải định hướng, hướng dẫn khách hàng cách sử dụng cũng như đường đi nước bước trên website của bạn để có được các...

  • Tiếp thị bất động sản trong thời buổi kỹ thuật số

    Ông Ben Burns, Phó chủ tịch của ban tạo khách hàng tiềm năng và chiến lược kỹ thuật số tại Tập đoàn Bozzuto, một tổ chức dịch vụ bất động sản tích hợp tư nhân với hơn 71.000 đơn vị trên khắp năm khu vực từ Thành phố New York đến Nam Florida cho đến nay và hơn 250 khách sạn. Hiện tại, Tập đoàn Bozzuto dành 95% ngân sách tiếp thị cho công nghệ tiếp thị và tiếp thị kỹ thuật...

  • Hướng dẫn quảng cáo youtube tạo thêm doanh thu cho doanh nghiệp thương mại điện tử

    Thay vì tạo video ngẫu nhiên, bạn nên nhắm mục tiêu chiến dịch YouTube của mình để tiếp cận khách hàng ở các giai đoạn khác nhau. Theo McKinsey & Company, có năm giai đoạn: nhận thức, quen thuộc, cân nhắc, mua hàng và lòng trung thành. Một số video cực kỳ thành công trong một danh mục nhưng lại thất bại ở các danh mục khác. Khi bạn hiểu được khách hàng của...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Quảng cáo trên mạng xã hội facebook zalo instagram

Quảng cáo trên mạng xã hội facebook zalo instagram

Tuy nhiên, tiếp thị truyền thông xã hội những ngày nay là phải trả tiền để có được quảng cáo. Ví dụ: thuật toán tin tức trên Facebook cho phép người dùng chỉ nhìn thấy khoảng 2% bài đăng có thương hiệu trong...

6 chiến lược tiếp thị tốt nhất để quảng bá trang web của bạn

6 chiến lược tiếp thị tốt nhất để quảng bá trang web của bạn

Tin vui là việc tiếp xúc nhiều hơn không nhất thiết là thuê một đại lý PR hàng đầu, tạo video lan truyền cho Facebook hoặc mua các biểu ngữ trực tuyến. Sự quảng bá mà chúng ta đang nói đến ở đây được gọi là:...

Lấy quần áo giá sỉ ở đâu

Lấy quần áo giá sỉ ở đâu

I. TỔNG HỢP CÁC MỐI LẤY QUẦN ÁO GIÁ SỈ 1. Nguồn hàng quần áo từ Singapore Là một trong những trung tâm mua sắm hàng đầu Châu Á, Singapore luôn là địa điểm được các shop thời trang tìm đến để nhập...