Các biện pháp tăng lợi nhuận của doanh nghiệp

5 cách giúp cho doanh nghiệp bạn được nhiều người biết tới
Mục đích của bất kỳ doanh nghiệp nào là tạo ra lợi nhuận nhưng sẽ không có lợi nhuận nếu mọi người không biết về doanh nghiệp của bạn. Bạn sẽ phải có những chiến lược tiếp thị phù hợp với hình ảnh công ty của mình để làm cho mọi người biết đến công ty của mình. Tin vui là bạn sẽ không cần tốn nhiều thời gian hay tiền bạc để giúp cho khách hàng biết thêm về doanh nghiệp của mình.

Các biện pháp tăng lợi nhuận của doanh nghiệp

Bạn chỉ cần suy nghĩ và chọn lọc ra những chiến lược tiếp thị phù hợp cho doanh nghiệp từ đó bạn sẽ nhanh chóng thấy những kết quả tích cực của chiến lược đó. Trong bài viết này MARKETING ALI xin phép được gợi ý cho bạn những cách giúp doanh nghiệp của bạn tăng khả năng hiển thị và tiếp cận khách hàng với khách hàng.

Đầu tư vào tiếp thị giúp doanh nghiệp của bạn tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng và thu hút những khách hàng trung thành cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Một khách hàng trung thành sẽ dẫn đến doanh số bán hàng lâu dài và sẽ giúp tăng doanh thu của công ty bạn trong tương lai.

Các biện pháp tăng lợi nhuận của doanh nghiệp

1. Xây dựng trang web riêng của bạn

Trang web chính là bộ mặt trực tuyến của doanh nghiệp của bạn. Trong thời đại mà thế giới đang hướng tới kỹ thuật số, thật bất ngờ khi thấy các doanh nghiệp bỏ qua việc tạo một trang web cho mình. Hiện nay khách hàng luôn sử dụng các phương tiện kỹ thuật số để tìm hiểu thêm thông tin về bạn và các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Do đó thật bật lợi khi bạn lại không có được một trang web cụ thể.

Bạn không cần kỹ năng mã hóa hoặc kỹ thuật mở rộng để tạo trang web của riêng bạn. Ngày nay, bạn có thể thiết lập trang web của bạn trong vài phút bằng cách sử dụng các công cụ miễn phí suốt đời và nhiều mẫu hữu ích có thể được tùy chỉnh theo yêu cầu kinh doanh của bạn. Hoặc bạn có thể tìm tới một công ty thiết kế web chuyên nghiệp để được thiết kế theo yêu cầu và đảm báo web bạn hoạt động hiệu quả cao.

Tạo trang web của riêng bạn mang lại sự tin tưởng với khách hàng  và tăng thêm uy tín cho doanh nghiệp của bạn. Trang web luôn hoạt động 24/7 và cho phép khách hàng của bạn biết nhiều hơn về bạn và sản phẩm mọi lúc, mọi nơi.

Các biện pháp tăng lợi nhuận của doanh nghiệp

Ngoài ra, bạn cũng có thể khuyến khích khách truy cập trang web của mình kết nối trực tiếp với bạn bằng cách sử dụng hệ thống lên lịch cuộc hẹn trực tuyến. Bạn có thể sử dụng hệ thống lập kế hoạch cho một cuộc hẹn, cho đặt phòng theo nhóm (như đặt chỗ cho các sự kiện, hội thảo, hội thảo hoặc lớp học), đặt chỗ, cho thuê hoặc đặt cuộc hẹn khi doanh nghiệp bạn muốn.

Tích hợp thời gian biểu của bạn vào trang web cho phép khách hàng tiềm năng kết nối trực tiếp với bạn bằng cuộc hẹn trên lịch biểu thay vì đợi họ viết một email dài hoặc đợi bạn thông báo qua trang web.

Xem thêm bài viết: Giải pháp marketing online trong cách mạng công nghiệp 4.0

2. Đầu tư vào mạng lưới kinh doanh

Xây dựng một mạng lưới kinh doanh mạnh mẽ là rất quan trọng cho sự thành công của công ty bạn. Bạn có thể tăng khả năng hiển thị của doanh nghiệp bằng cách dành thời gian mở rộng mạng lưới kinh doanh của bạn. Bạn có thể bắt đầu thiết lập mạng lưới của mình bằng cách liên hệ với các chủ doanh nghiệp nhỏ địa phương khác trong khu vực của bạn.

Đưa ra một số thảo luận về doanh nghiệp của nhau. Bạn sẽ nhận thấy rằng cả bạn và họ đều phải đối mặt với một số thách thức phổ biến trong kinh doanh bất kể loại hình nào. Bằng cách này, bạn sẽ có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm của mình với những người mới và học hỏi từ kinh nghiệm của người khác. Hãy nhớ rằng chìa khóa để xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ là chủ động lắng nghe thay vì chỉ đơn giản là nói về bản thân bạn.

Các biện pháp tăng lợi nhuận của doanh nghiệp

Bạn có thể tham dự các sự kiện mạng xung quanh thành phố gặp gỡ các nhà lãnh đạo và khách hàng tiềm năng trực tiếp. Bạn có thể liên hệ với những người này thông qua LinkedIn và các phương tiện truyền thông xã hội khác.

Khi bạn muốn gặp những người mà bạn muốn hợp tác làm việc, bạn có thể sử dụng lên lịch đặt một cuộc hẹn trực tuyến của mình và chia sẻ nó trên danh thiếp của bạn bằng mã QR (được hiển thị bên dưới.) Điều này cho phép khách hàng tiềm năng của bạn trực tiếp quét mã và ngay lập tức đặt một cuộc hẹn với bạn.

Một sự hiện diện trực tuyến không chỉ mang lại lợi ích tuyệt vời cho tiếp thị và xây dựng thương hiệu mà còn là một công cụ mạng lưới mạnh mẽ cho bạn. Khi khách hàng tiềm năng đặt lịch hẹn vào lịch biểu của bạn, bạn có thể quản lý dữ liệu trực tuyến mà không phải lo lắng về việc mất chi tiết liên lạc của họ.

Hệ thống cũng sẽ gửi nhắc nhở bằng văn bản hoặc email tự động thay cho bạn để đảm bảo khách hàng tiềm năng của bạn không quên cuộc họp. Việc áp dụng các công cụ tự động hóa như vậy giúp tiết kiệm thời gian, công sức và tối đa hóa các nỗ lực thiết lập mạng lưới kinh doanh.

3. Tiếp thị truyền thông xã hội phù hợp

Lỗi sử dụng mạng truyền thông xã hội lớn nhất mà các chủ doanh nghiệp gặp phải là tạo một tài khoản trên tất cả các kênh truyền thông xã hội cùng một lúc. Điều này có vẻ thú vị ngay từ đầu, nhưng khi bạn bắt đầu dành nhiều thời gian và công sức trong việc phát triển doanh nghiệp của mình, bạn sẽ phớt lờ đi việc tiếp thị bằng các phương tiện xã hội.

Các biện pháp tăng lợi nhuận của doanh nghiệp

Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là lựa chọn hợp lý các kênh xã hỗi lúc mới bắt đầu:

  • Chọn 2-3 kênh truyền thông xã hội có ý nghĩa nhất cho doanh nghiệp của bạn.
  • Quan sát đối thủ cạnh tranh của bạn và tự hỏi mình kênh nào mang lại cơ hội cao nhất thu hút khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
  • Sử dụng các công cụ miễn phí như Canva và Unsplash để tạo nội dung đồ họa cho các kênh truyền thông xã hội của bạn.
  • Sử dụng công cụ miễn phí như Buffer hoặc Recurpost để lên lịch bài đăng của bạn trực tuyến.

Nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả. Bạn có thể dành 2-3 ngày trong một tháng để lên kế hoạch cho những gì bạn muốn đăng trong tháng này trên các kênh truyền thông xã hội của mình và lập lịch biểu chúng một cách nhanh chóng sau khi tạo nội dung. Bằng cách này, bạn sẽ không phải lo lắng về các kênh của bạn hoặc về nội dung của bạn.

Nếu bạn lo lắng về việc tạo nội dung, thì chỉ cần sử dụng lại và tái xuất bản nội dung do những người khác đăng mà khách hàng thấy hữu ích. Tuy nhiên, đừng quên trả phí cho nguồn nội dung bạn đang sử dụng.

4. Tiếp thị nội dung: Khách hàng luôn được ưu tiên

Là chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ, bạn muốn quảng cáo, tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của mình mà không vượt quá ngân sách. Tiếp thị nội dung giúp bạn tiếp cận với khách hàng tiềm năng mới và thị trường mục tiêu mới với giá cả hợp lý.

Tiếp thị nội dung không chỉ là tạo ra sự quan tâm và xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn mà còn tập trung vào việc cung cấp giá trị và xây dựng niềm tin cho khách hàng. Nghiên cứu được thực hiện bởi Demand Metric cho thấy rằng tiếp thị nội dung không chỉ rẻ hơn so với tiếp thị thực tế mà còn tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Các biện pháp tăng lợi nhuận của doanh nghiệp

Vì vậy, khi nói đến ngân sách ít, tiếp thị nội dung là sự lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, bạn nên sẵn sàng bỏ thời gian và công sức vào việc xuất bản nội dung có liên quan trên các nền tảng có liên quan.

Luôn ghi nhớ kênh bán hàng khi tiếp thị nội dung. Bạn đang nhắm vào giai đoạn nào của kênh, nội dung nào phù hợp với từng loại khách hàng trên kênh, xác định loại nội dung bạn muốn cung cấp cho họ.

Bắt đầu nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn bằng cách làm khách viết blog trên các blog có uy tín.  Nếu khán giả tìm thấy giá trị trong nội dung của bạn, họ sẽ tự động bị thu hút khám phá thêm về bạn và doanh nghiệp của bạn.

Hãy nhớ rằng, với nhiều nội dung có thể mang lại quyền tiếp cận nhiều đối tượng  hơn, nhưng nếu nội dung không có giá trị gì với người đọc thì những công sức của bạn sẽ bị lãng phí và hình ảnh thương hiệu sẽ không tốt.

5. Đánh giá và lặp lại

Quá nhiều chủ doanh nghiệp không tập trung nỗ lực của họ vào một thứ duy nhất và để phát triển doanh nghiệp họ luôn thử mọi lĩnh vực để phát triển doành nghiệp. Điều đó khiến các doanh nghiệp đấy khó có thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu. Chiến lược kinh doanh tốt  kiểm tra các kết quả với các chỉ số phù hợp và lặp lại các hành động mang lại kết quả tốt nhất với nỗ lực ít nhất.

Theo dõi các hoạt động tiếp thị nội dung của bạn.Phân tích kênh nào và liên kết nào thu hút nhiều khách hàng nhất cho doanh nghiệp của bạn. Kiểm tra số cuộc hẹn được sắp xếp trên lịch biểu của bạn sau 7 ngày .Xem phân tích thường xuyên để nắm bắt được những gì khách hàng đang tìm kiếm khi duyệt trang web của bạn.

Khi bạn có thông tin chi tiết rõ ràng về những gì hoạt động tốt nhất, hãy tập trung nỗ lực vào các kênh cụ thể giúp cho việc phát triển kinh doanh của bạn.

Trong thời đại hiện nay tiếp thị trực tuyến đóng một phần quan trọng trong việc hiển thị và tiếp cận với khách hàng để tăng doanh thu, sự chú ý của khách hàng với công ty. Lựa chọn một chiến lược tiếp thị phù hợp sẽ giúp cho công ty phát triển vững mạnh hơn trong tương lai.

Giải Pháp Marketing Online Cho Doanh Nghiệp ALI hi vọng rằng với các thông tin trên sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn tiến tới con đường hội nhập và phát triển.

Kết quả: 4.8/5 - (2748 phiếu)

  • Thiết kế website doanh nghiệp có đem lại hiệu quả

    Trong giai đoạn bùng nổ công nghệ thông tin, đi đâu bạn cũng dễ dàng nhìn thấy bóng dáng của chiếc smartphone hoặc laptop thì các công cụ quảng bá, kênh online, mạng xã hội… trở thành một như cầu không thể thiếu trong sinh hoạt thường ngày. Trong đó, đối với riêng các đơn vị kinh doanh, các công ty, doanh nghiệp thì thiết kế website ngày càng trở...

  • Hướng dẫn seo google địa điểm

    Tin vui là có một cách chắc chắn để bạn đưa công ty của mình xếp hạng ở đầu gói google map và bí mật nằm trong Google My Business Page (GMB). Dưới đây bạn sẽ tìm thấy một hướng dẫn để giúp bạn tận dụng tối đa trang GMB của bạn và danh sách doanh nghiệp google map. Hoặc, bạn có thể nhờ các chuyên gia liệt kê danh sách GMB cho bạn! Hãy liên lạc với chúng tôi...

  • 5 Điều bỏ qua dịch vụ SEO có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn

    Bất kỳ ai quen thuộc với SEO đều biết rằng nó có khả năng đo lường cao và trong hầu hết các trường hợp, giá trị đồng tiền thậm chí còn tốt hơn cả phương tiện truyền thông xã hội và PPC (Pay-Per-Click). Nhiều doanh nghiệp dường như đã biết điều này:  Năm 2016, Borrell và Associates dự đoán rằng ngành công nghiệp SEO sẽ đạt doanh thu 80 tỷ USD mỗi năm vào năm 2020. Một chiến...

  • Thiết kế website cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

    Ấn tượng đầu tiên Sau 15 phút đọc nội dung, hai phần ba số người thích đọc một thứ gì đó được thiết kế đẹp mắt hơn một thứ gì đó đơn giản. 38% người sẽ ngừng tương tác với một trang web nếu nội dung / bố cục không hấp dẫn. 48% người tin rằng thiết kế của trang web là yếu tố số một trong việc quyết định độ tin cậy của doanh nghiệp. Bạn có 10 giây để lại ấn tượng...

  • 5 lợi ích của quảng cáo trên Youtube cho các doanh nghiệp nhỏ

    Lợi ích của quảng cáo trên YouTube 1. Chạm tới YouTube có 1,3 tỷ người dùng, gần như một phần ba số người trên Internet và người dùng xem gần năm tỷ video mỗi ngày. Những con số này chỉ được dự kiến sẽ tiếp tục tăng qua từng năm. Vì điều này, YouTube cung cấp một cơ hội tuyệt vời để thông điệp của bạn tiếp cận với hàng triệu người mà tất cả đều có tiềm năng trở...

  • Hướng dẫn thiết kế trang liên hệ ấn tượng khi thiết kế web doanh nghiệp

    Tìm những yếu tố không hoạt động trước Số lượng các biểu mẫu được thiết kế kém ngoài kia có thể chuyển đổi thành một số kết quả tốt chỉ nhờ vào một tìm kiếm nhanh trên Google. Trong khi bạn quan sát các biểu mẫu thiết kế kém mà mình tìm kiếm trên Google ghi lại những gì cá nhân bạn thấy sai  từ đó rút ra kinh nghiệm và làm ngược...

  • Kiểm toán SEO cơ bản cho các doanh nghiệp nhỏ

    Có rất nhiều công cụ để cung cấp một cái nhìn tổng quan về SEO của bạn, học cách thực hiện kiểm toán SEO cơ bản bằng cách sử dụng các công cụ miễn phí như Screaming Frog là một kỹ năng sẽ phục vụ bạn tốt và đảm bảo thời gian quý báu bạn dành cho SEO. Có các kỹ năng để thực hiện một kiểm toán SEO cơ bản thực sự trao quyền cho bạn như là một chủ doanh...

  • Những sai lầm khi quảng cáo adwords của doanh nghiệp nhỏ

    1. Không theo dõi chuyển đổi Đây là sai lầm đầu tiên và lớn nhất trong quan điểm của chúng tôi. Nếu không theo dõi chiến dịch của bạn, làm thế nào bạn có thể biết nó có hoạt động tốt hay cải thiện ở đâu không? Chỉ nhìn vào số lần nhấp bạn nhận được là không đủ; theo dõi tất cả các cách để chuyển đổi (bao gồm cả các cuộc gọi điện...

  • Kinh doanh nhà hàng 2019 Kinh Doanh Nhà Hàng Ăn Uống 2019-2020

    Sau đây là 11 bước lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng chi tiết bạn cần chuẩn bị trước khi bắt đầu. Bạn đang có ý định mở nhà hàng thì bạn nên nắm chắc những kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng ăn uống, cần lập một kế hoạch kinh doanh nhà hàng thật kỹ lưỡng, đừng quên là vị trí thuê mặt bằng để mở quán ăn là cực kỳ quan trọng nhé. Hi vọng qua bài viết...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Kinh doanh dịch vụ du lịch 2019 Mô Hình Kinh Doanh Du Lịch 2019

Kinh doanh dịch vụ du lịch 2019 Mô Hình Kinh Doanh Du Lịch 2019

Gợi ý thành lập công ty du lịch I/ Chương trình phát thảo 1. Mặt bằng: Văn phòng chính - Đề Thám, Phạm Ngũ Lão, Bùi Viện (Phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) 2. Kế hoạch ban đầu: - Thành lập công ty...

Kinh doanh trên sendo 2019 Hướng Dẫn Bán Hàng Trên Sendo 2019

Kinh doanh trên sendo 2019 Hướng Dẫn Bán Hàng Trên Sendo 2019

I. Có nên bán hàng trên Sendo không? Sendo do Công ty Cổ phần Công Nghệ Sen Đỏ gây dựng và phát triển với gần 80.000 gian hàng và 3.000.000 sản phẩm, dưới sự bảo trợ của FPT. Với các ngành hàng nổi bật như...

Kinh doanh sách online 2019 Hướng Dẫn Kinh Doanh Sách Online 2019

Kinh doanh sách online 2019 Hướng Dẫn Kinh Doanh Sách Online 2019

I. Có nên bán sách online Nhiều thuận lợi So với thời điểm Vinabook ra đời (đầu năm 2005) thì các điều kiện kinh doanh hiện nay đã tốt hơn rất nhiều.Nếu như trước kia, hầu hết việc giao hàng-thu tiền phải “giao phó” cho...

Gọi tư vấn