Giải pháp marketing online
Giải pháp marketing online

10 bước để thực hiện SEO google địa điểm tốt nhất cho doanh nghiệp
Nếu bạn là chủ doanh nghiệp và vị trí xếp hạng hàng đầu trong Google không phải là mục tiêu cuối cùng, nhưng lại là phương tiện để tiếp cận mục tiêu biến người dùng  trở thành khách hàng của bạn sau vài phút nhập và nhấp. Nhưng chỉ đưa sản phẩm của bạn lên một trang web bạn thích không thể đảm bảo được rằng bạn sẽ hoàn thành mục tiêu kinh doanh của minh.

10 bước để thực hiện SEO google địa điểm tốt nhất cho doanh nghiệp

Mọi thứ có thể thất bị nếu coi thường tầm quan trọng của SEO. Có thể bạn sẽ phải tối ưu hóa cho tìm kiếm google địa điểm.và trao quyền một số hoạt động tối ưu hóa cho các công cụ SEO google địa điểm. Trong bài viết này DỊCH VỤ SEO GOOGLE MAP ALI sẽ cung cấp cho bạn 10 bước thực hiện SEO google địa điểm phục vụ cho doanh nghiệp của bạn.

Nội dung và các liên kết là hai trụ cột mạnh mẽ của SEO. Các doanh nghiệp có vị trí thực tế nhận được một trụ cột thứ ba được gọi là SEO google địa điểm. Giống như nội dung và liên kết SEO google địa điểm hỗ trợ tối đa cho việc tìm kiếm trang web của bạn. Bây giờ chúng ta hãy tìm hiểu xem điều gì tạo nên một chiến lược SEO google địa điểm tốt và cách thực hiện nó.

1. Đăng ký tên Công ty của bạn tại Google My Business

Đây là bước quan trọng nhất trong bất kỳ chiến lược SEO google địa điểm nào. Google sẽ gửi cho bạn một tấm bưu thiếp công nhận doanh nghiệp và quyền sỡ hữu của bạn.

Google muốn bạn điền thông tin doanh nghiệp của bạn bao gồm Tên, địa chỉ, số điện thoại, ngày mở cửa, giờ làm việc, trang web và mọi thứ công ty được yêu cầu.

10 bước để thực hiện SEO google địa điểm tốt nhất cho doanh nghiệp

Ảnh cũng sẽ cần thiết. Không cần phải nói, thông tin không chính xác sẽ gây ra hậu quả đáng tiếc. Việc gửi danh sách tại GMB ảnh hưởng đến cách trang web của bạn xuất hiện trong Google Maps, Knowledge Graph, Google+ và kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.

2. Chọn từ khóa theo vị trí cụ thể

Cách chọn từ khóa phù hợp sẽ giúp SEO của bạn trở nên dễ dàng hơn khi khách hàng có thể tìm kiếm doanh nghiệp của bạn dựa trên các từ khóa mà bạn đưa ra.
Bạn có thể đã biết điều này: tối ưu hóa các từ khóa đuôi dài với mục đích rõ ràng sẽ mang lại nhiều  lưu lượng truy cập (cũng như khách hàng) hơn những từ khóa mơ hồ về tham khảo sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của bạn.

10 bước để thực hiện SEO google địa điểm tốt nhất cho doanh nghiệp


Không sử dụng các từ khóa mơ hồ trừ khi doanh nghiệp của bạn phát triển lớn mạnh. Khi đặt từ khóa cho doanh nghiệp, dịch vụ hay sản phẩm của bạn nên thêm vị trí cụ thể nó sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng đến với bạn hơn. Ví dụ: Dịch vụ thiết kế Web ở quận Phú Nhuận.

Các khu vực để đặt từ khóa của bạn là:

  • Địa chỉ URL của trang web
  • Tiêu đề trang
  • Mô tả trangThẻ H1-H4
  • Neo văn bản (nhưng không phải trong các liên kết dẫn đến các trang web khác)
  • Tên tệp và thuộc tính alt của hình ảnh
  • Đặt trực tiếp trong văn bản.

3. Tối ưu hóa trang web của bạn cho thiết bị di động

Hiện nay, hơn một nửa trong số tất cả các tìm kiếm của Google được thực hiện trên thiết bị di động . Điều này cho chúng ta biết điều gì?

Điều nay có nghĩa là các nhà quản trị web và các SEO phải làm việc cật lực để tối ưu hóa UX trên màn hình nhỏ đem lại sự trải nghiệm cho người dùng nếu không họ có thể sẽ rơi bỏ trang web của bạn. Google sẽ xác nhận tỷ lệ thoát trang và ngay lập tức thứ hạng tìm kiếm doanh nghiệp của bạn sẽ bị giảm xuống.

10 bước để thực hiện SEO google địa điểm tốt nhất cho doanh nghiệp


Tối ưu hóa trang web của bạn trên một chiếc máy tính không còn là chuyện lạ nhưng việc cung cấp cho người dùng di động một trải nghiệm web thỏa mãn đã trở thành một phần thiết yếu không thể thay thế của SEO hiện đại.

Xem thêm bài viết: Có nên Thiết kế web chuẩn seo giá rẻ?

4. Đặt tên miền cho trang web

Đặt một từ khóa trong URL của bạn là một thủ thuật SEO. Nó thúc đẩy thứ hạng của bạn trên Google. SEO google địa điểm cung cấp cho bạn cách để tiếp cận phương pháp này theo một cách nhìn khác: thay vì sủ dụng URL slug hoặc tên miền, bạn có thể mua tên miền địa lý và nó luôn có tên của vị trí trong URL trên trang web của bạn. Thành phố, vùng, tiểu bang, quốc gia - tất cả các tùy chọn này đều có sẵn.

10 bước để thực hiện SEO google địa điểm tốt nhất cho doanh nghiệp


Đây hoàn toàn là một vấn đề của hương vị, mặc dù. Khi bạn có lựa chọn để chọn giữa các URL cho trang web của mình như animalcare.london và animalcarelondon.org, hãy chọn tùy chọn nào phù hợp với bạn. Nhược điểm thực sự duy nhất của TLDs .city là chi phí của chúng

5. Nhúng bản đồ trên trang danh sách liên hệ

Việc hiển thị trên Google Maps đem lại lợi ích rất nhiều cho bạn. Ngoài ra bạn có thể đưa ra chiến lược để tiếp thị bằng nhiều cách khác nhau để thu hút khách hàng đến với mình. Cân nhắc nhúng bản đồ vào trang web của bạn. Ngay bên cạnh thông tin liên lạc là nơi tốt nhất để làm điều đó, cho dù thông tin này có nằm trên trang chính hoặc trên một trang liên hệ chuyên dụng hay không.
Nó sẽ giúp khách truy cập xác định vị trí của bạn mà không cần mở nhiều tab trong trình duyệt giúp tiết kiệm thời gian. Một điểm cộng đặc biệt  khi giao dịch với người dùng Internet di động thiếu kiên nhẫn.

6. Gửi danh sách cho thư mục SEO google địa điểm

Liên kết xây dựng không chỉ giúp thương hiệu bạn tăng quyền lực trong mắt của Google. Nó cũng giúp bạn nâng cao danh tiếng trong con mắt của đối tượng mục tiêu doanh nghiệp. Đạt được sự tin tưởng của mọi người thông qua các thông tin sản phẩm doanh nghiệp giúp bạn có được sự tin tưởng và tín nhiệm của Google qua đó đạt được thứ hạng tìm kiếm cao. Và sự tin tưởng của khách hàng là vô cùng quan trọng trong kinh doanh.

10 bước để thực hiện SEO google địa điểm tốt nhất cho doanh nghiệp


Có nhiều thư mục Google mà bạn có thể gửi thông tin doanh nghiệp của mình. Thật vậy, những thư mục này hoạt động giống như các công cụ tìm kiếm cho các doanh nghiệp; ví dụ, Yelp đặc biệt phổ biến. Những người muốn một sử dụng dịch vụ tìm kiếm google địa điểm cho doanh nghiệp để cung cấp thông tin cho  khách hàng dễ dàng thì sẽ dùng Yelp trước, chứ không phải Google.

Một số tổ chức giúp đưa doanh nghiệp bạn đến với công chúng:

  • Better Business Bureau
  • Merchant Circle
  • YP.com
  • Foursquare
  • Citysearch

Sử dụng Directory Submission là cách bạn đưa quảng cáo, liên kết và trích dẫn NAP ("tên, địa chỉ, số điện thoại") đến với khách hàng, thu hút sự quan tâm của người dùng.

7. Schema Markup web của bạn

Người dùng Internet muốn có thông tin ngay lập tức. Thậm chí sớm hơn thế, và họ không quan tâm liệu nó có khả thi hay không. Nhưng nếu tôi nói với bạn có cách nào để cung cấp cho họ thông tin về doanh nghiệp của bạn gần như ngay lập tức? Liệu nó có khả thi không? Có, nó có thể được thực hiện thông qua việc sử dụng Schema Markup.

10 bước để thực hiện SEO google địa điểm tốt nhất cho doanh nghiệp


Tạo mã Schema Markup và đặt mã trên trang web của bạn sẽ cung cấp cho công cụ tìm kiếm thông tin để hiển thị trong kết quả tìm kiếm, cũng như cách để hiển thị chúng. Ví dụ: bạn có thể làm cho thành phố của mình xuất hiện dưới dạng tên công ty thay vì vị trí của bạn, vì vậy hãy cẩn thận khi sử dụng Schema của bạn. Nhưng kết quả là mọi người có thể liên hệ trực tiếp với bạn từ trang kết quả tìm kiếm của Google.

8. Thu thập đánh giá tích cực khách hàng

Đánh giá của khách hàng rất quan trọng. Những người đã thử dịch vụ của công ty có thể đưa ra các ý kiến của họ về điểm mạnh và điểm yếu của dịch vụ, đó là những gì khách hàng tiềm năng muốn biết để chắc chắn rằng số tiền của mình bỏ ra xứng đáng.

10 bước để thực hiện SEO google địa điểm tốt nhất cho doanh nghiệp


Thu thập càng nhiều bài đánh giá tích cực nhất có thể và cho các khách hàng truy cập vào web bạn thấy: đó là một cách để thuyết phục khách hàng về chất lượng dịch vụ của bạn. Hầu hết khách hàng sẽ để lại đánh giá nếu bạn cung cấp bảng câu hỏi cho họ.
Và đừng quên sử dụng Schema. Tốt nhất là nếu người dùng có thể thấy một số đánh giá của bạn và các đánh giá sao trong kết quả tìm kiếm trước khi họ truy cập vào trang web của bạn.

10 bước để thực hiện SEO google địa điểm tốt nhất cho doanh nghiệp

 

9. Tạo nội dung chuyên môn cho đối tượng mục tiêu của bạn

Một số doanh nghiệp không lớn như những doanh nghiệp khác và không có mục tiêu đến đối tượng cụ thể.  Một số doanh nghiệp không lớn như những doanh nghiệp khác và chỉ nhắm mục tiêu đến đối tượng cụ thể.

Một ví dụ tốt và đơn giản là một nhà hàng thuần chay chỉ dành cho những người ăn chay. Trong những trường hợp như thế này, bạn có thể tạo nội dung trên trang web đặc trưng của web mình để thu hút sự quan tâm của khán giả.

10 bước để thực hiện SEO google địa điểm tốt nhất cho doanh nghiệp

 


Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực này hãy cân nhắc tìm kiếm lời khuyên từ một người nào đó thành thạo trong lĩnh vực của bạn. Các chuyên gia có thể đưa ra các ý tưởng có giá trị giúp bạn vượt qua đối thủ.

10. Theo dõi xếp hạng google địa điểm của bạn

 

10 bước để thực hiện SEO google địa điểm tốt nhất cho doanh nghiệp


Tôi chắc chắn cuối cùng bạn sẽ tò mò và muốn biết trang web của bạn hoạt động tốt như thế nào. Từ khóa của bạn có mang lại cho bạn nhiều lưu lượng truy cập không?
Với công cụ theo dõi xếp hạng, bạn có thể thấy trang web của bạn xếp hạng tốt như thế nào cho cả tổng thể và ở bất kỳ thành phố nào do bạn chỉ định. Điều này khá hữu ích khi bạn cần phân tích lưu lượng truy cập đến.
Chỉ cần mở công cụ Theo dõi Xếp hạng và nhấp vào Cài đặt -> Công cụ tìm kiếm -> Thêm công cụ tìm kiếm, sau đó tiếp tục chọn các tùy chọn có liên quan đến trang web của bạn như trong ví dụ bên dưới.

10 bước để thực hiện SEO google địa điểm tốt nhất cho doanh nghiệp

10 bước để thực hiện SEO google địa điểm tốt nhất cho doanh nghiệp. SEO google địa điểm, cách seo google map, cách seo google map 2020
4.75 sao của 2950 đánh giá
10 bước để thực hiện SEO google địa điểm
10 bước để thực hiện SEO google địa điểm
Kiến thức seo Tư vấn miễn phí 093.784.1299 243 Huỳnh Văn Bánh, F.12, Q.Phú Nhuận, TP.HCM