5 chiến lược tiếp thi trên youtube tạo thêm doanh thu cho doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn. Hôm nay, bạn sẽ tìm hiểu chính xác cách tạo chiến dịch tiếp thị trên Youtube. Nếu bạn chưa bao giờ tạo video thì đây là lúc bạn nên học. YouTube đã trở thành công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới.
Nếu bạn đã dành thời gian cho SEO, bạn cũng nên dành thời gian cho chiến lược video của mình. Ảnh hưởng của video trên doanh số bán hàng là không thể phủ nhận. Trải nghiệm tích cực với quảng cáo video làm tăng liên kết thương hiệu lên 139% và ý định mua thêm 97%. Trong bài viết này QUẢNG CÁO ALI sẽ bắt đầu đưa ra những chiến lược tiếp thị cho công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 Youtube cho bạn và doanh nghiệp.
Thay vì tạo video ngẫu nhiên, bạn nên nhắm mục tiêu chiến dịch YouTube của mình để tiếp cận khách hàng ở các giai đoạn khác nhau. Theo McKinsey & Company, có năm giai đoạn: nhận thức, quen thuộc, cân nhắc, mua hàng và lòng trung thành.
Một số video cực kỳ thành công trong một danh mục nhưng lại thất bại ở các danh mục khác. Khi bạn hiểu được khách hàng của mình đang ở đâu trong quá trình mua, bạn có thể tạo chiến dịch tiếp thị trên YouTube một cách đơn giản, mang tính chiến lược và hiệu quả. Dưới đây là những chiến lược để sử dụng ở từng giai đoạn của khách hàng, cùng với các ví dụ về các cửa hàng thương mại điện tử hoạt động tốt.
Ban đầu, khách hàng tiềm năng không biết bạn là ai và họ không quan tâm. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể thay đổi ý định của họ? Câu trả lời là với việc tạo ra các video sẽ mang lại nhận thức cho các sản phẩm thông qua các phương tiện khác, cho dù bằng cách giảng dạy, giải trí hoặc sử dụng các đề xuất có ảnh hưởng.
Một trong những hình thức tiếp thị nội dung băng video được ưa chuộng nhất là hướng dẫn cách thực hiện.
Trên thực tế, video hoàn toàn phù hợp với nội dung hướng dẫn theo cách in và âm thanh. Bạn có thể chứng minh hướng dẫn từng bước về điều gì đó mà khách hàng tiềm năng quan tâm và hiển thị sản phẩm của bạn trong quá trình hướng dẫn.
Một ví dụ tuyệt vời để nói đến là thư viện video hướng dẫn của The Home Depot, với hơn 1.400 video hướng dẫn DIY trên kênh YouTube của họ.
Các video hữu ích và giải trí nhưng không bao giờ có quảng cáo gián đoạn ở video. Nó tạo ra nhận thức về thương hiệu thông qua việc nhắm mục tiêu khách hàng rõ ràng là những người quan tâm đến cải thiện nhà.
Video hướng dẫn là một lộ trình tuyệt vời để thực hiện nếu bạn là người mới bắt đầu. Thông tin bạn đã có về sản phẩm có thể được coi là lời khuyên cấp chuyên gia cho nhiều người. Đó là một trong những cách đơn giản nhất để tạo luồng nội dung mới luôn gắn liền với thương hiệu của bạn.
Hầu hết các video của The Home Depot dài từ 1-3 phút nhưng đừng sợ về việc kéo dài thời gian nếu chủ đề của bạn cần. Video hướng dẫn thường có thời lượng trung bình khoảng bảy phút.
Nhưng nếu giảng dạy không phải là phong cách của bạn, bạn có thể tìm thấy khách hàng mới với giải trí.
Phải mất rất nhiề công sức của nhóm để cho ra một video giải trí, nhưng nó có thể cực kỳ thành công.
Video hài hước, những kỳ công thú vị hoặc các thử nghiệm đáng ngạc nhiên có thể thu hút người xem vì giá trị giải trí tuyệt đối của họ.
Loot Crate của SPCA quảng cáo cứu hộ động vật, mong người xem giải cứu những con khủng long khi chúng tấn công đoàn làm phim là một ví dụ tuyệt vời.
Nhưng Loot Crate không chỉ sử dụng các video giải trí để quảng bá sản phẩm của họ. Họ cũng đã nắm vững các video được tài trợ. Video được Tài trợ
Một trong những cách đơn giản nhất để có được khách hàng tiềm năng mới nhận thức được thương hiệu của bạn là thông qua các video được tài trợ.
Loot Crate tài trợ cho các video unboxing với những người nổi tiếng trên Youtube khi hộ giới thiệu bộ sưu tập mới. Bạn sẽ có thêm được nhiều sự nhận thức hơn nữa từ những người hâm mộ của người nổi tiếng bạn mướn.
Khi bạn đã làm cho khách hàng tiềm năng nhận thức được thương hiệu của mình, bạn sẽ muốn tập trung vào các video khuyến khích sự quen thuộc với các sản phẩm và cung cấp thêm mức độ quan tâm đến những gì bạn phải bán.
Một khách hàng tiềm năng biết thương hiệu của bạn và họ đã hiểu một chút về những gì bạn bán.
Nhưng bạn có thể làm gì để xây dựng mức độ tin tưởng vào thương hiệu và sản phẩm của mình? Câu trả lời là cho là những kiểm chứng chứng thực từ các khách hàng khác.
Luxy Hair đã tạo ra một thương hiệu thương mại điện tử lớn bằng cách sử dụng hầu hết các video hướng dẫn làm nổi bật các sản phẩm tóc của họ. Điều này đã thu hút những khách hàng tiềm năng mới chưa bao giờ nghe nói về Lucy và khiến họ nhận thức được sản phẩm.
Nhưng để chuyển những khách hàng tiềm năng đó thành quen thuộc với thương hiệu, Luxy đã tạo một video chào mừng đơn giản giới thiệu người xem mới đến sản phẩm của họ.
Video chào mừng này rất đơn giản nhưng hiệu quả.
Họ giới thiệu nó trên trang chủ kênh của họ, nơi người xem mới có thể truy cập sau khi tìm hiểu về sản phẩm. Trang chủ video còn có các trang cá nhân của thương hiệu giúp cho doanh nghiệp rút ngắn khoảng cách giữa mình và khách hàng tiềm năng.
Bước tiếp theo là làm cho những khách hàng tiềm năng của bạn mua sản phẩm
Khi khách hàng tiềm năng đã quen thuộc với sản phẩm và thương hiệu của bạn, chiến lược tiếp thị sẽ chuyển từ giải trí sang giáo dục. Mục tiêu của bạn trong giai đoạn xem xét của khách hàng là để hiển thị chi tiết của sản phẩm và chứng minh lý do khách hàng tiềm năng của bạn cần đến nó.
Hình thức cơ bản nhất của video trong giai đoạn xem xét là video sản phẩm. Đây là một bộ phim trình bày đơn giản thể hiện các tính năng và lợi ích của sản phẩm. Một ví dụ tuyệt vời về điều này là video quảng cáo cho máy ảnh Sony α6500, video đưa ra nhiều tính năng mà máy ảnh cung cấp và cách chúng có thể cải thiện khả năng chụp ảnh của người dùng.
Nếu bạn không chắc chắn nên bao gồm những gì trong các video này, hãy tìm các bài đánh giá về các sản phẩm tương tự trên các trang web như Amazon. Bạn có thể sẽ nhận thấy các yêu cầu về tính năng và bình luận phổ biến của khách hàng.
Tập trung vào các góc độ tính năng trong video sản phẩm. Cho người xem thấy những tính năng nổi bật của sản phẩm và thể hiện nó rõ ràng nhất có thể.
Bạn nên giữ những video này càng ngắn càng tốt. Nghiên cứu của Wistia đã phát hiện rằng mọi người xem trên 80% video 30 giây hoặc ít hơn, nhưng con số đó sẽ giảm nếu thời lượng video dài hơn.
Đánh giá sản phẩm tương tự như video sản phẩm, nhưng nó thường không trang trọng và không thái quá. Mang lại cảm giác ít thiên vị hơn một video sản phẩm. Loại video cụ thể này là tuyệt vời nếu bạn mua sản phẩm sỉ và bán chúng thông qua cửa hàng của bạn. Điều này mang lại cho bạn sự tin cậy hơn một chút so với khi bạn tự tạo ra sản phẩm.
Một ví dụ tuyệt vời là video đánh giá của Cobra 29 LX CB radio, được đánh giá bởi Right Channel Radios. Họ đánh giá, bán sản phẩm đó và nhiều mô hình radio khác.
Trong khi họ được hưởng lợi từ mỗi lần bán hàng, Right Channel về cả ưu và nhược điểm của radio của họ để giữ cho khách hàng luôn để mắt tới họ.
Vậy khi nào bạn nên hiển thị các quảng cáo đánh giá này? Chiến lược tốt nhất là hướng những quảng cáo này tới những khách hàng đã quen thuộc với doanh nghiệp bạn và đặc biệt thích những gì mà bạn bán.
Khi người dùng truy cập trang web của bạn, bạn có thể hiển thị cho họ quảng cáo YouTube có liên quan tương ứng với các sản phẩm mà họ quan tâm.
Nếu bạn đã thấy quảng cáo trên YouTube cho một sản phẩm hoặc trang web bạn vừa truy cập thì chức năng đó đã hoạt động.
Masterclass là một ví dụ tuyệt vời về quảng cáo được nhắm mục tiêu được thực hiện. Chúng hiển thị quảng cáo có liên quan đến sản phẩm mà bạn đã xem cũng như các khóa học khác về các chủ đề tương tự.
Mục tiêu của giai đoạn này là chuyển khách hàng sang bước tiếp theo đó là mục đích mua hàng.
Bạn đã nhận ra rằng khách hàng tiềm năng không chỉ là khách hàng tiềm năng. Họ đang dần thể hiện sự quan tâm đến việc mua hàng.
Video nào là tốt nhất để đảm bảo mua hàng xảy ra? Đó chính là các video về sản phẩm có liên quan và các đoạn clip nổi bật, cùng với lời nhắc thêm giỏ hàng
Cả hai quảng cáo này đều có thể sử dụng quảng cáo nhắm tới mục tiêu hoặc liên kết tới video trên YouTube để theo dõi chuỗi email.
Một khi bạn biết một khách hàng đã sẵn sàng mua hàng, bạn có hai mục tiêu. Trước tiên, bạn muốn thực hiện quy trình mua liền mạch nhất có thể. Và thứ hai, bạn muốn tăng tổng giá trị đơn hàng. Bạn có thể làm điều này thông qua upsells và bán kèm. Bán kèm sẽ là một sản phẩm bổ sung như cáp sạc để đi kèm với vỏ điện thoại mới. Một upsell sẽ là một sản phẩm cao cấp, chẳng hạn như một sản phẩm vừa chống thấm nước và vừa chịu nhiệt.
Trình bày các sản phẩm này bằng cách sử dụng một vài phong cách video sản phẩm khác nhau: nền trắng, studio và lối sống.
Nền màu trắng là cổ điển và giống như mô tả.
Một cảnh quay studio thể hiện sản phẩm trong môi trường studio. Điều này có lợi thế dễ dàng để tùy chỉnh nhưng bị giới hạn bởi cảm giác “dàn dựng”.
Cuối cùng, video về lối sống cho thấy sản phẩm trong cuộc sống thực. Điều này cho khách hàng thấy chính xác cách sản phẩm có thể được sử dụng và tạo ra cảm xúc xung quanh bằng cách sử dụng sản phẩm.
Tuy nhiên, clip về lối sống có xu hướng đắt nhất và có thể khó đạt quay được mà không cần thực hành và thiết bị chất lượng.
Những video này không cần phức tạp hoặc quá dài. Chỉ cần một lời nhắc ngắn gọn về bản thân sản phẩm có thể là tất cả những gì cần thiết để cứu một giỏ hàng bị bỏ rơi.
Một ví dụ tuyệt vời là video Nine Line Apparel Stout Hoodie, ngắn gọn và hài hước, nhưng nhắc nhở người mua sản phẩm.
Khách hàng đã mua từ cửa hàng của bạn. Xin chúc mừng!
Nhưng một chủ cửa hàng thương mại điện tử nên biết rằng công việc vẫn chưa hoàn thành. Bạn vẫn có thể biến khách hàng trở thành một người hâm mộ trung thành với thương hiệu của mình, mua nhiều hơn trong tương lai và thậm chí có thể giới thiệu với bạn bè.
Một cách để làm điều này là nâng cấp và theo dõi mua hàng.
Đôi khi, người mua sẽ không trở lại cửa hàng của bạn mà không được giảm giá. Nhưng với chiết khấu, họ sẽ bắt đầu đặt hàng thường xuyên.
Bạn có thể sử dụng các chương trình khuyến mãi cơ bản như giảm giá 5-10% hoặc giao hàng miễn phí cho khách hàng khi mua lần 2 để khuyến khích khách mua hàng
Không cần phải tạo video đắt tiền cho việc này. Bạn chỉ cần sử dụng công cụ tạo video quảng cáo đơn giản là được.
Chỉ cần sử dụng một vài câu trên một vài ảnh sản phẩm là bạn có thể tạo video quảng cáo đơn giản nhưng hấp dẫn để xây dựng lòng tin và sự quan tâm với người mua trước đó.
Một cách để khiến khách hàng trung thành và có niềm tin với sản phẩm của bạn là hiển thị lời chứng thực.
NaturallyCurly thực hiện điều này một cách thành thạo với video của họ, cho thấy sự hài lòng của người dùng và giải thích cách sản phẩm giúp họ quản lý tóc xoăn.
Phần tuyệt vời của những video này là bạn không cần những cài đặt phức tạp hoặc thiết bị video đắt tiền để thực hiện công việc này. Chỉ cần một nền trắng hoặc trung tính đơn giản là được, và bộ đèn chiếu sáng DIY 100 đô la đơn giản để thực hiện video. Đặt ánh sáng hướng ra khỏi loa để chiếu sáng hậu cảnh và hai đèn quay về phía loa, với camera ở giữa.
Đó là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để giới thiệu những người hâm mộ lớn nhất của bạn và với sự phấn khích của họ sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng khác và người ủng hộ thương hiệu.
Nếu bạn đang muốn thành công với tiếp thị trên YouTube cho cửa hàng thương mại điện tử của mình, bạn cần một chiến lược vững chắc.
Cách tốt nhất là hiểu khách hàng của bạn đến từ đâu trong hành trình của khách hàng và nhắm mục tiêu video của bạn để đưa khách truy cập sang bước tiếp theo.
Cho dù bạn đang nhận được sự chú ý của khách hàng với nhận thức về công ty và sản phẩm của bạn với sự quen thuộc, mục tiêu của bạn cần phải làm cho khách hàng nghĩ tới sản phẩm của mình. Tạo các video vui vẻ, thú vị để giữ chân người xem.
Khi những khách hàng tiềm năng đó tiến gần hơn đến việc chuẩn bị mùa trong các giai đoạn cân nhắc và mua hàng, hãy thể hiện để chứng minh sản phẩm của bạn vượt trội và nổi bật như thế nào so với các mặt hàng khác. Đây là lúc bạn cần phải đầu tư kỹ lưỡng và tập trung vào sản phẩm để đảm bảo khách hàng sẽ mua.
Cùng với những chiến lược tiếp thị trên Youtube cho trang web thương mại điện tử của bạn. QUẢNG CÁO ALI hi vọng bạn sẽ tạo ra những video thực sự thu hút và thú vị để người dùng có thể có những trải nghiệm tuyệt vời về sản phẩm cũng như dịch vụ của bạn.
Hãy truy cập và để lại thông tin cần tư vấn hỗ trợ. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho Bạn