Giải pháp marketing online
Giải pháp marketing online

Có rất nhiều lời khuyên và hướng dẫn trên Internet về cách thành công trong việc điều hành cửa hàng trực tuyến của bạn. Tuy nhiên, bài viết này cung cấp cho bạn ý chính của toàn bộ chủ đề. Nó có một cái nhìn tổng quan về những gì nó cần để giữ cho trang web của bạn luôn hoạt động và đảm bảo bạn có những gì nó cần để luôn đứng đầu trong cuộc cạnh tranh của bạn.

Cách tối ưu hóa trang web thương mại điện tử của bạn cho các công cụ tìm kiếm

  • Bạn có biết? Gần 8 trong số 10 người Mỹ hiện đang mua sắm trực tuyến.
  • Khoảng 79% người tiêu dùng Hoa Kỳ tìm thấy những gì họ muốn và đặt hàng qua Internet.

Với những thống kê đáng kinh ngạc về cách thức công nghệ hiện đại đã ảnh hưởng đến hành vi của người mua hàng, thì thật không ngạc nhiên khi thấy ngày càng nhiều người muốn khởi động một doanh nghiệp trực tuyến.

Bạn có thể là người muốn bắt đầu bán hàng trên Internet. Hoặc có lẽ, bạn đã có một cửa hàng nhưng đang tìm cách để tăng khả năng hiển thị và mức độ phổ biến của nó.

SEO website thương mại điện tử SEO Website Bán Hàng

Một trong những cách hiệu quả nhất để làm điều đó? Tối ưu hóa cửa hàng trực tuyến của bạn cho các công cụ tìm kiếm. Hãy cùng DỊCH VỤ SEO ALI khám phá các phương pháp khác nhau về cách bạn có thể tăng thứ hạng của mình cho các công cụ tìm kiếm như Google, Bing và Yahoo.

Phần I: Tối ưu hóa các trang có tác động cao

Các trang có tác động cao là các trang được truy cập nhiều nhất trên trang web của bạn. Họ là những người thu hút nhiều khách truy cập hơn và kích thích sự tham gia nhiều hơn từ người dùng của bạn.

Trong hầu hết các trường hợp, các trang có tác động cao này bao gồm trang chủ, trang sản phẩm, trang danh mục, bài đăng trên blog và trang xu hướng, do đó bạn cần sử dụng các thực tiễn SEO tốt nhất để mang lại lợi nhuận. Dưới đây là một số lời khuyên cho bạn:

Tip 1: Xác định từ khóa mục tiêu của bạn. Bạn cần biết những từ phổ biến nhất (hoặc từ khóa) mà đối tượng mục tiêu của bạn đang sử dụng. Từ đó, chèn các từ khóa đó vào các trang có tác động cao và tất nhiên, dữ liệu meta của bạn. Bao gồm thông tin văn bản hữu ích, mô tả và có liên quan.

Khi chọn từ khóa, bạn cần xem xét khối lượng tìm kiếm, mức độ liên quan, mức độ phổ biến dựa trên vị trí và độ khó xếp hạng. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể tìm thấy các từ khóa tốt nhất cho bạn?

Sử dụng các công cụ từ khóa: Sử dụng các công cụ Từ khóa để tìm ra những từ khóa bạn nên sử dụng trên các trang có tác động cao của bạn. Nếu bạn đang sử dụng ngân sách, bạn có thể chọn sử dụng các công cụ miễn phí nhưGoogle’s Keyword Planner. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và tạo ra các từ khóa hiệu quả hơn, bạn có thể tìm đến các công cụ SEO trả phí như SEMrush.

Chỉnh sửa danh sách từ khóa của bạn: Nhắm mục tiêu tất cả các từ khóa sẽ lãng phí thời gian. Tạo lưu lượng truy cập nhanh hơn bằng cách bắt đầu với các từ khóa cạnh tranh thấp. Bạn tạo lưu lượng truy cập càng nhanh, trang web của bạn càng được thiết lập nhanh và cải thiện cơ hội nhận được thứ hạng tìm kiếm cao.

Theo dõi chiến lược của đối thủ cạnh tranh của bạn: Trong hầu hết các trường hợp, các đối thủ của bạn đã có một bước tiến đáng kể trong các chiến dịch SEO của họ. Kiểm tra trang web của họ và nghiên cứu cách họ sử dụng từ khóa, sau đó tập trung vào cách họ trình bày thương hiệu tổng thể của họ. Hãy lưu ý các sản phẩm phổ biến và trang chủ của họ. Bằng cách làm như vậy, bạn sẽ có được một ý tưởng từ khóa nào có lợi nhất.

Tip 2: Sử dụng các từ khóa dài. Theo nghĩa đơn giản nhất, các từ khóa  dài thường có ít nhất ba từ. Hầu hết những người tìm kiếm không chỉ sử dụng một từ khi tìm kiếm thứ gì đó. Các từ khóa dài cụ thể hơn và chúng đóng một vai trò quan trọng trong cấu hình công cụ tìm kiếm. Dưới đây là một ví dụ:

SEO website thương mại điện tử SEO Website Bán Hàng

Xem mức độ cụ thể của những từ khóa đó trong thanh tìm kiếm tự động hoàn thành? Đó là những gì bạn muốn làm. Càng cụ thể càng tốt, chẳng hạn như chèn (các) màu sắc, kích thước hoặc loại sản phẩm của bạn.

Hãy nhớ rằng, những người sử dụng từ khóa dài có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn vì họ biết chính xác những gì họ đang tìm kiếm.

Ngoài ra, có một sự cạnh tranh  trong việc nhắm mục tiêu từ khóa  dài vì chúng nhắm đến đối tượng thích hợp hơn là đối tượng đại chúng, vì vậy chúng có cơ hội tốt hơn để cho phép bạn xếp hạng cao hơn cho các chủ đề phổ biến.

Khi bạn tìm ra các từ khóa bạn cần sử dụng, hãy làm như sau:

Tip 3: Viết nội dung độc đáo & hấp dẫn cho mỗi trang. Giữ tiêu đề của bạn dưới 60 ký tự trong khi 160 ký tự cho mô tả  của bạn.

Tip 4: Sử dụng thẻ ALT trên hình ảnh của bạn. Chèn từ khóa và thẻ ALT mô tả.

Tip 5: Sử dụng URL thân thiện với công cụ tìm kiếm. Sử dụng URL có thể đọc được bởi cả con người và công cụ tìm kiếm. Đảm bảo rằng các URL của bạn đơn giản và dễ hiểu. Tránh các biểu tượng, số và kết hợp ký tự lạ và không có ý nghĩa.

Tip 6: Tối ưu hóa Trang chủ của bạn. Cấu trúc thanh điều hướng của bạn. Thêm hình ảnh (đặt thẻ ALT mô tả) của các sản phẩm / dịch vụ chính của bạn đang mời với thông tin văn bản. Thêm liên kết đến các sản phẩm / dịch vụ phổ biến nhất của bạn. Thêm một khẩu hiệu tuyệt vời với các từ khóa chính của bạn. Nếu bạn là người địa phương, hãy chắc chắn đặt vị trí của bạn hiển thị. Dưới đây là một ví dụ điển hình (xem cách nó có từ khóa "Toronto"):

SEO website thương mại điện tử SEO Website Bán Hàng

Tip 7: Tối ưu hóa trang sản phẩm

Tạo mô tả sản phẩm độc đáo: Viết  nội dung chuyên sâu với 1.000 từ cho mỗi sản phẩm. Bạn có thể bao gồm kích thước, tính năng, màu sắc, khách hàng, F.A.Q. và đánh giá. Kiểm tra một số sản phẩm trên Amazon để biết ý tưởng!

Kết hợp đánh giá của khách hàng: Đánh giá tự nhiên tạo từ khóa cho nội dung của bạn (bao gồm cả từ khóa). Mỗi đánh giá giữ cho nội dung của bạn mới và cập nhật. Các đánh giá cũng giúp tăng số lượng từ trên mỗi trang. Hãy nhớ rằng, công cụ tìm kiếm thích nội dung hoạt động. Ngoài ra, đánh giá có thể khiến người dùng của bạn dành nhiều thời gian hơn trên trang của bạn, điều này có thể làm giảm tỷ lệ thoát trang của bạn.

Giữ các trang sản phẩm hết hàng: Bạn không muốn làm người dùng thất vọng với trang 404 và các công cụ tìm kiếm có thể coi đó là những liên kết bị hỏng. Chỉ cần để lại trang và chỉ định trạng thái của nó. Bạn có thể sử dụng trang đó để giới thiệu các sản phẩm liên quan khác.

Thiết lập đoạn trích phong phú:Tăng CTR của bạn với các đoạn nội dung phong phú. Bao gồm các thông tin liên quan như dữ liệu chứng khoán, đánh giá, xếp hạng, tên người bán, tình trạng của sản phẩm và những thứ khác. Dưới đây là một ví dụ:

SEO website thương mại điện tử SEO Website Bán Hàng

Tip 8: Tối ưu hóa danh mục & trang thẻ

Liên kết đến các danh mục liên quan: Đôi khi, các sản phẩm của bạn chia sẻ một chủ đề chung. Trong trường hợp này, điều tốt nhất là bạn nên liên kết chéo. Ví dụ: nếu bạn có sản phẩm cho mũ bảo hiểm, hãy thử thêm một liên kết cho găng tay hoặc ủng. Những mặt hàng thuộc thiết bị bảo vệ cá nhân.

Sản phẩm hàng đầu:  Làm nổi bật các sản phẩm hàng đầu của bạn và các mục được xem nhiều nhất trong mỗi trang và danh mục.

Tip 9: Liên kết đến các trang ưu tiên cao: Liên kết các danh mục chính hoặc sản phẩm / dịch vụ của bạn trong thanh điều hướng và / hoặc chân trang của bạn. Ví dụ: nếu bạn có một bài đăng blog đã tạo được nhiều khách truy cập, hãy đảm bảo bạn thêm các liên kết trên trang đó dẫn đến các trang sản phẩm hoặc danh mục tốt nhất của bạn.

Tip 10: Sử dụng các mẫu tin nhỏ: Trong viễn cảnh SEO, mẫu tin nhỏ giúp robot và Spiders tìm đường trở về trang chủ của bạn. Đối với con người, nó giúp họ theo dõi vị trí trên trang web của bạn và mang lại cho họ cảm giác định hướng khi điều hướng từ trang này sang trang khác. Các mẩu tin hiển thị cho thấy một chuỗi các trang web, từ trang chủ của bạn đến trang hiện tại bạn đang xem. Họ thường tìm thấy trên đầu trang của một trang web.

Tip 11: Liên kết đến các sản phẩm liên quan. Thêm một phần giới thiệu các sản phẩm liên quan đến khách hàng của bạn. Nó không chỉ giúp tạo backlink mà còn có thể tăng doanh số của bạn.

Pro Tip: Giới hạn số lượng liên kết bạn thêm trên mỗi trang, bạn không muốn trang web của mình giống như một trang trại với đầy liên kết của công cụ tìm kiếm. Đây là video hữu ích cho bạn.

Phần II: Cải thiện khả năng sử dụng

Hãy nhớ rằng, bạn xây dựng trang web của bạn cho khách hàng của bạn chứ không phải cho đối tượng khác. Khách hàng luôn luôn đầu tiên. Vì vậy, làm cho trang web của bạn thân thiện với người dùng nhất có thể. Bạn không muốn khách hàng rời khỏi trang web của bạn ngay khi họ đến trang của bạn.

Tip 12: Sắp xếp cấu trúc trang web của bạn:  Khách hàng của bạn sẽ có thể đi từ trang này sang trang khác một cách dễ dàng.

Điều hướng trang web của bạn phải dễ hiểu, quét và theo dõi: Sử dụng đối tượng mục tiêu Ngôn ngữ của bạn.

Đặt thanh tìm kiếm của bạn ở một nơi có thể nhìn thấy:  Cho phép tìm kiếm dự đoán và kết hợp các lỗi đánh máy sản phẩm trên thanh tìm kiếm của bạn.

Làm cho quá trình thanh toán của bạn càng nhanh càng tốt: Các bước càng ít, càng tốt.

Sử dụng tiện ích trò chuyện trực tiếp: Nó không chỉ làm giảm tỷ lệ thoát trang web của bạn, nhưng nó cho bạn cơ hội bán trực tiếp cho họ.

Cuối cùng, đặt chi tiết liên lạc của bạn ở một nơi nào đó có thể nhìn thấy (thường là ở tiêu đề) để khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận với bạn.

SEO website thương mại điện tử SEO Website Bán Hàng

Tip 13: Cải thiện tốc độ tải trang: Nói chung, mọi người không thích chờ đợi. Trang web của bạn nên tải nhanh. Ngay cả Google cũng xem xét tốc độ khi xếp hạng các trang web. Đây là một số lời khuyên:

Giảm kích thước tập tin của bạn: Nén video, hình ảnh và nội dung khác.

Nâng cấp lưu trữ của bạn: Nếu bạn có ngân sách, hãy mua các gói lưu trữ web cung cấp tốc độ tải nhanh hơn.

Đầu tư vào CDN: Mạng phân phối nội dung, hoặc đơn giản là CDN, cải thiện tốc độ tải và tăng bảo mật web.

Mẹo số 13: Tối ưu hóa cho người dùng di động: Các số liệu thống kê khác nhau, nhưng theo các cuộc khảo sát, khoảng 70-90% người tiêu dùng mua sắm thông qua các thiết bị di động của họ.

Phần lớn hiện nay sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng của họ để truy cập Internet. Việc này đã thể hiện rằng điều quan trọng là phải có một trang web đáp ứng - một trang web có thể thay đổi kích thước màn hình khác nhau.

Vì vậy, điều quan trọng là bạn làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động.Giúp khách vẫn có thể mua sắm thông qua trang web của bạn mà không gặp khó khăn.

PHẦN III: Ưu tiên viết blog

Viết blog là một phần quan trọng trong thành công Thương mại điện tử của bạn. Nó giúp bạn giữ cho trang web của bạn tươi mới, giảm tỷ lệ thoát, tạo liên kết , cải thiện hình ảnh thương hiệu, nâng cao thẩm quyền thích hợp và cải thiện tăng trưởng kinh doanh tổng thể.Hãy xem xét các số liệu thống kê về blog:

Viết blog đang tăng lên đều đặn và sẽ tiếp tục trong tương lai

  • 23% thời gian sử dụng internet được dành cho việc đọc blog
  • 77% người dùng internet đọc blog
  • Các công ty thường xuyên viết blog có thêm 97% liên kết trong
  • 61% người tiêu dùng Mỹ đã mua hàng dựa trên blog họ đọc
  • 60% người đọc blog coi một công ty có blog đáng tin cậy
  • Và danh sách những điều tích cực cứ lặp đi lặp lại cho việc viết blog

Dưới đây là một số mẹo đem lại sự hiệu quả trong nỗ lực viết blog của bạn:

  • Đăng nội dung chất lượng cao nhất quán. Bạn có thể tạo một bài đăng phỏng vấn, bài viết hướng dẫn, bài viết ý tưởng, sự thật thú vị, danh sách bài đăng (chẳng hạn như 10 ____ tốt nhất, 10 bài viết hàng đầu) và bài đăng liên quan đến chủ đề xu hướng.
  • Mời những người có ảnh hưởng thích hợp để gửi bài cho bạn.
  • Bản gốc, hấp dẫn, hữu ích, có liên quan và thông tin.
  • Cho phép bình luận cho sự tham gia. Nó cũng cải thiện chiều dài nội dung của bạn.
  • Tạo tiêu đề hấp dẫn nhưng thân thiện với SEO.
  • Cải thiện khả năng đọc nội dung của bạn với việc sử dụng hình ảnh, phụ đề và ký hiệu đầu dòng.
  • Thêm các nút chia sẻ xã hội. Giúp người đọc dễ dàng truyền bá nội dung của bạn hơn.
  • Sử dụng một số từ khóa có liên quan và sử dụng ngôn ngữ đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Và tất nhiên, KHUYẾN MÃI. Tích cực quảng bá nội dung của bạn ở khắp mọi nơi. Có rất nhiều cách để quảng bá bài viết trên blog của bạn.

Tip 14: Blog khách trên các trang web khác: Tạo nhiều tương tác hơn và liên kết ngoài với blog khách. Hãy chắc chắn gửi những bài viết của bạn cho các trang blog thích hợp.

Phần IV: Chạy Kiểm toán SEO kỹ thuật thường xuyên trên các trang web khác

Tạo tiếp xúc nhiều hơn và liên kết ngoài với blog khách. Hãy chắc chắn gửi bài khách cho các blog thích hợp.

Thực hiện kiểm toán SEO thường xuyên là chìa khóa để duy trì sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ của bạn. Tần suất thực hiện kiểm toán SEO có thể thay đổi từ trang web này sang trang web khác, nhưng nó nên được thực hiện ít nhất sáu tháng một lần. Một số công cụ yêu thích của tôi là Pingdom & SEMrush.

Có nhiều lý do khác nhau mà bạn cần làm kiểm toán SEO. Đối với một, các công cụ tìm kiếm liên tục cập nhật thuật toán của họ. Kiểm toán SEO cũng là một cách tuyệt vời để bạn xác định nội dung lỗi thời và khắc phục vấn đề tương ứng.

Tip 15: Tránh trùng lặp nội dung

Nội dung trùng lặp có thể làm tổn hại tới thứ hạng SEO của bạn. Tuy nhiên, đôi khi nội dung trùng lặp xảy ra ngoài ý muốn. Ví dụ: các biến thể URL, ID, mô tả sản phẩm tương tự được tạo bởi các blogger khác và số nhận dạng giao thức có thể dẫn đến nội dung trùng lặp.

Đó là lý do tại sao kiểm toán SEO là rất quan trọng để đối phó với vấn đề này.

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể khắc phục các vấn đề nội dung trùng lặp? Dưới đây là một số cách:

  • Chuyển hướng 301:  chuyển hướng nội dung trùng lặp với nội dung gốc bằng phương pháp chuyển hướng 301.
  • Rel = "canonical" : sử dụng thuộc tính rel-canonical cho các công cụ tìm kiếm coi trang web là bản sao của một URL được chỉ định. Điều này cũng cho phép các công cụ tìm kiếm chuyển tất cả các số liệu nội dung và sức mạnh xếp hạng của nội dung trùng lặp được chỉ định vào trang gốc.
  • Chỉ định tên miền và tham số:  sử dụng Google Search Console để chọn tên miền của trang web bạn thích.
  • Meta Robots Noindex: thêm thẻ meta robot này vào phần đầu HTML của nội dung trùng lặp của bạn để ngăn công cụ tìm kiếm lập chỉ mục. Một lợi thế tốt của việc sử dụng thẻ meta robot là nó cho phép các công cụ tìm kiếm vẫn truy cập trang trùng lặp trong khi cho phép bạn giữ lại nội dung hữu ích.
  • Sử dụng các công cụ nhận dạng nội dung trùng lặp: ví dụ như Screaming Frog, Siteliner và Copyscape.

Tip 16: Thêm sơ đồ trang web XML

Cho phép các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu trang web của bạn hiệu quả hơn và xem tần suất bạn cập nhật nội dung của mình với sơ đồ trang web XML. Sơ đồ trang web XML cũng cho các công cụ tìm kiếm biết các liên kết nào của bạn quan trọng và phù hợp hơn với khách truy cập. Trình tạo sơ đồ trang web XML yêu thích của tôi là Sơ đồ trang web XML hoặc SEO Yoast (cho WordPress), mặc dù có nhiều trình tạo tuyệt vời trên thị trường.

Tip 17: Thường xuyên kiểm tra lỗi trên Google Webmaster

Công cụ quản trị trang web của Google cho phép quản trị viên web kiểm tra trạng thái của các khả năng lập chỉ mục của họ và nâng cao khả năng hiển thị của trang web của họ. Với Google Webmaster, bạn có thể nhận được danh sách các liên kết bị lỗi hoặc những liên kết mà bot Google gặp khó khăn khi thu thập dữ liệu. Để kiểm tra, đi đến Thu thập thông tin> Lỗi thu thập dữ liệu.

SEO website thương mại điện tử SEO Website Bán Hàng

Tip 18: Theo dõi chặt chẽ các cập nhật thuật toán của Google

Hầu hết các quản trị web đều biết rằng đôi khi họ cảm thấy khó chịu với thuật toán của Google. Đôi khi, Google thực hiện các cập nhật lớn có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chiến lược SEO của bạn.Trong trường hợp này, bạn phải luôn cập nhật những tin tức mới nhất về những thay đổi của Google trong thuật toán của họ.Bạn có thể đạt được điều này bằng cách đăng ký nhận bản tin và blog của SEMrush, KISSmetrics, Mashable và HubSpots.

Cuối cùng

Có rất nhiều lời khuyên và hướng dẫn trên Internet về cách thành công trong việc điều hành cửa hàng trực tuyến của bạn. Tuy nhiên, bài viết này cung cấp cho bạn ý chính của toàn bộ chủ đề. Nó có một cái nhìn tổng quan về những gì nó cần để giữ cho trang web của bạn luôn hoạt động và đảm bảo bạn có những gì nó cần để luôn đứng đầu trong cuộc cạnh tranh của bạn. DỊCH VỤ SEO ALI hy vọng bạn đã học được thêm nhiều thứ từ bài viết của chúng tôi. Hiện tại chúng tôi đang có chương trình khuyến mãi thiết kế web bán hàng được thiết kế logo miễn phí + tên miền + hosting + hướng dẫn quảng cáo xây dựng chiến lược marketing thương mại điện tử miễn phí. Hãy liên hệ chúng tôi để biết thêm chi tiết.

SEO website thương mại điện tử SEO Website Bán Hàng Lên Top Google Nhanh Nhất. Có rất nhiều lời khuyên và hướng dẫn trên Internet về cách thành công trong việc điều hành cửa hàng trực tuyến.
4.95 sao của 848 đánh giá
SEO website thương mại điện tử
SEO website thương mại điện tử
Kiến thức seo Tư vấn miễn phí 093.784.1299 243 Huỳnh Văn Bánh, F.12, Q.Phú Nhuận, TP.HCM