Ngày nay, nhu cầu về làm đẹp và thư giãn của các chị em phụ nữ đã và đang tăng cao, để phục vụ điều đó có rất nhiều thẩm mỹ viện ra đời. Kinh doanh lĩnh vực này mang lại nguồn lợi nhuận khá lớn cho doanh nghiệp, tuy nhiên ngành thẩm mỹ lại có đặc thù riêng, muốn phát triển bền vững bạn cần đầu tư rất nhiều từ những bước đầu tiên, từ việc thu hút khách hàng, tạo dấu ấn, lòng tin đến việc thỏa mãn cho từng nhu cầu của khách hàng.
Chính vì thế, hôm nay MARKETING ALI sẽ chia sẻ một vài bí quyết về Marketing thẩm mỹ viện để giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn nhé, cùng tìm hiểu nào.
Giáng sinh cũng là thời điểm bận rộn của các tiệm salon, spa bởi nhu cầu của khách hàng trong dịp này tăng lên rất cao. Hãy đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ bất kỳ một khách hàng nào dù có là thời kỳ cao điểm bận rộn để tối đa hóa lợi nhuận.
Hãy gửi email tới tất cả khách hàng của salon, spa những câu chúc mừng ngày lễ cho phù hợp và những lời cảm ơn chân thành nhất vì đã trở thành khách hàng của bạn trong suốt năm vừa qua. Niềm vui được nhân đôi, ai mà không muốn có? Hãy tận dụng điều này để quảng bá thương hiệu nhé các chủ Spa.
Một công cụ marketing khác ít người biết đến khi phát triển thương hiệu hoặc doanh thu cho Spa là Email Marketing. Spa có thể gửi về thông tin chương trình ưu đãi, chăm sóc khách hàng đến các nhóm khách hàng cần nhắm mục tiêu. Hiện nay, có rất nhiều các công cụ cho gửi 1 list Email với nội dung có sẵn cho list khách hàng bạn đang nắm giữ: khách hàng thân thiết, khách hàng đã đến 1 lần, …
Ngoài ra, với số lượng khách hàng tang đột biến vào ngày lễ, tết; đừng sử dụng những công cụ truyền thống như ghi sổ, Excel, … mà tìm hiểu về phần mềm quản lý Spa thông minh để tiếp nhận các lịch hẹn, quản lý data khách hàng, báo cáo thống kê, … mà không tốn công sức. Từ đó, bạn cũng có thể gửi SMS theo data khách đã có để thông báo thông tin Spa cho họ.
Bạn có thể lên ý tưởng về những câu chuyện hài hước về ngày lễ tết hoặc một vài ý tưởng về một ngày lễ ý nghĩa bên người thân. Điều này sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng và bằng cách nào đó, tang lượng theo dõi của Spa như một cách dẫn dắt câu chuyện về ngày lễ.
Để làm marketing cho Spa hiệu quả, đừng quên chuẩn bị những tấm thiệp nhỏ nhắn kèm theo lời chúc ấm áp để mang đến khách hàng niềm vui và sự tin tưởng. Bạn sẽ cảm nhận được tinh thần khách hàng sẽ tốt hơn hẳn khi nhận được tấm thiệp do chính Spa tặng, có thể cùng với đó là voucher để đảm bảo khách hàng có thể ghé thăm spa lần tiếp theo. Một Spa thành công là một nơi có thể mang chất lượng phục vụ khách hàng lên hàng đầu và đặt trải nghiệm khách hàng lên cốt lõi.
Cách làm marketing cho Spa hiệu quả năm nay nhất cho kênh truyền thông online là đánh mạnh vào 2 kênh trực tuyến Facebook và Instagram. Những kênh này sẽ thay bạn cung cấp thông tin về chương trình và thông tin Spa với các khách hàng. Facebook là kênh quảng cáo tiềm năng thu hút khách hàng mới về các dịch vụ. Bên cạnh đó, Instagram là kênh chia sẻ hình ảnh được giới trẻ thường xuyên theo dõi về chăm sóc da, mỹ phẩm, .. Đây là những ngành hàng có liên quan trực tiếp đến Spa.
Một kênh truyền thông hiệu quả khác, không thể không kể đến đó chính là Zalo với hơn 80 triệu người dùng, với các tính năng hỗ trợ người dùng chia sẻ và tương tác; đây cũng chính là kênh truyền thông hữu hiệu cho các Spa.
Việc tập trung đầu tư vào hình ảnh cho đến nội dung, xây dựng các chương trình tương tác khách hàng như livestream tư vấn trên kênh Facebook, chạy các quảng cáo để hút khách hàng,… sẽ là cách làm hiệu quả để tăng lôi kéo khách hàng sử dụng dịch vụ của spa.
Thiết kế đồng hồ đếm ngược trên website Spa là một trong những cách thu hút khách hàng trong dịp đặc biệt của ngày lễ, Tết. Đây là một cách rất đặc biệt tạo điểm độc đáo cho việc làm marketing cho Spa. Bạn có thể thiết lập đồng hồ đếm ngược theo 2 cách: một là đếm ngược đến ngày lễ đó hoặc hai là đếm ngược đến thời gian bắt đầu khuyến mãi mà bạn đã thông báo từ trước.
Chiến lược marketing cho Spa Salon của bạn như thế nào? Thương hiệu spa salon của bạn hiện đang ở nơi đâu? Khách hàng đã biết đến spa của bạn chưa? Spa của bạn hiện ra sao trong mắt khách hàng? Bạn làm cách nào để các khách hàng có thể tìm đến spa của bạn? Nên đặt chiến lược marketing gì để phát triển Spa Salon được lâu dài. Đây là những câu hỏi mà chủ đầu tư cần đặt ra trước khi bắt tay vào việc kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp này.
Kế hoạch cho marketing tổng quát:
Chiến lược marketing cho Spa Salon được chia thành 2 hoạt động bao gồm: Marketing truyền thống và Marketing online.
Marketing chuyên ngành Spa Salon
Một số chủ đầu tư chỉ chú ý đến việc đầu tư bên ngoài mà không chú trọng thực hiện chiến lược marketing cho Spa Salon bài bản và đủ lớn so với quy mô của nó. Điều này dẫn tới các Spa Salon chỉ hoạt động được vào thời gian đầu, sau đó lượng khách thưa dần. Bên cạnh đó, các chủ Spa Salon cần có thêm sự trợ giúp của các phần mềm quản lý spa để việc quản lý thêm hiệu quả.
Marketing cho spa salon
Vì vậy, lời khuyên cho các quản trị viên và các marketer trong lĩnh vực làm đẹp đó là:
Qua những thông tin trên, mong là các doanh nghiệp sẽ có chiến lược marking cho kinh doanh spa Salon của mình một cách cụ thể và hiệu quả nhất nhé. Chúc mọi người thành công. Hiện tại chúng tôi đang có chương trình khuyến mãi thiết kế web được thiết kế logo miễn phí + tên miền + hosting + hướng dẫn quảng cáo marketing online miễn phí. Hãy liên hệ chúng tôi để biết thêm chi tiết.
Hãy truy cập và để lại thông tin cần tư vấn hỗ trợ. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho Bạn