Giải pháp marketing cho spa 2019 Kinh Nghiệm Marketing Online Cho SPA

Ngày nay, nhu cầu về làm đẹp và thư giãn của các chị em phụ nữ đã và đang tăng cao, để phục vụ điều đó có rất nhiều thẩm mỹ viện ra đời. Kinh doanh lĩnh vực này mang lại nguồn lợi nhuận khá lớn cho doanh nghiệp, tuy nhiên ngành thẩm mỹ lại có đặc thù riêng, muốn phát triển bền vững bạn cần đầu tư rất nhiều từ những bước đầu tiên, từ việc thu hút khách hàng, tạo dấu ấn, lòng tin đến việc thỏa mãn cho từng nhu cầu của khách hàng.

Giải pháp marketing cho spa 2019 Kinh Nghiệm Marketing Online Cho SPA

Chính vì thế, hôm nay ALI sẽ chia sẻ một vài bí quyết về Marketing thẩm mỹ viện để giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn nhé, cùng tìm hiểu nào.

I. Cách tăng doanh thu cho spa

1. Tăng giờ mở cửa salon, spa trong suốt dịp lễ Tết
Giáng sinh cũng là thời điểm bận rộn của các tiệm salon, spa bởi nhu cầu của khách hàng trong dịp này tăng lên rất cao. Hãy đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ bất kỳ một khách hàng nào dù có là thời kỳ cao điểm bận rộn để tối đa hóa lợi nhuận.
2. Gửi email cảm ơn, chúc mừng ngày lễ tới khách hàng
Hãy gửi email tới tất cả khách hàng của salon, spa những câu chúc mừng ngày lễ cho phù hợp và những lời cảm ơn chân thành nhất vì đã trở thành khách hàng của bạn trong suốt năm vừa qua. Niềm vui được nhân đôi, ai mà không muốn có? Hãy tận dụng điều này để quảng bá thương hiệu nhé các chủ Spa.
Một công cụ marketing khác ít người biết đến khi phát triển thương hiệu hoặc doanh thu cho Spa là Email Marketing. Spa có thể gửi về thông tin chương trình ưu đãi, chăm sóc khách hàng đến các nhóm khách hàng cần nhắm mục tiêu. Hiện nay, có rất nhiều các công cụ cho gửi 1 list Email với nội dung có sẵn cho list khách hàng bạn đang nắm giữ: khách hàng thân thiết, khách hàng đã đến 1 lần, …
marketing spa
Ngoài ra, với số lượng khách hàng tang đột biến vào ngày lễ, tết; đừng sử dụng những công cụ truyền thống như ghi sổ, Excel, … mà tìm hiểu về phần mềm quản lý Spa thông minh để tiếp nhận các lịch hẹn, quản lý data khách hàng, báo cáo thống kê, … mà không tốn công sức. Từ đó, bạn cũng có thể gửi SMS theo data khách đã có để thông báo thông tin Spa cho họ.
3. Xây dựng nội dung content mùa lễ trên kênh truyền thông online
Bạn có thể lên ý tưởng về những câu chuyện hài hước về ngày lễ tết hoặc một vài ý tưởng về một ngày lễ ý nghĩa bên người thân. Điều này sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng và bằng cách nào đó, tang lượng theo dõi của Spa như một cách dẫn dắt câu chuyện về ngày lễ.
4. Gửi thiệp mời và voucher cho khách hàng
Để làm marketing cho Spa hiệu quả, đừng quên chuẩn bị những tấm thiệp nhỏ nhắn kèm theo lời chúc ấm áp để mang đến khách hàng niềm vui và sự tin tưởng. Bạn sẽ cảm nhận được tinh thần khách hàng sẽ tốt hơn hẳn khi nhận được tấm thiệp do chính Spa tặng, có thể cùng với đó là voucher để đảm bảo khách hàng có thể ghé thăm spa lần tiếp theo. Một Spa thành công là một nơi có thể mang chất lượng phục vụ khách hàng lên hàng đầu và đặt trải nghiệm khách hàng lên cốt lõi.
5. Tăng cường truyền thông trên kênh Online
Cách làm marketing cho Spa hiệu quả 2019 nhất cho kênh truyền thông online là đánh mạnh vào 2 kênh trực tuyến Facebook và Instagram. Những kênh này sẽ thay bạn cung cấp thông tin về chương trình và thông tin Spa với các khách hàng. Facebook là kênh quảng cáo tiềm năng thu hút khách hàng mới về các dịch vụ. Bên cạnh đó, Instagram là kênh chia sẻ hình ảnh được giới trẻ thường xuyên theo dõi về chăm sóc da, mỹ phẩm, .. Đây là những ngành hàng có liên quan trực tiếp đến Spa.
Một kênh truyền thông hiệu quả khác, không thể không kể đến đó chính là Zalo với hơn 80 triệu người dùng, với các tính năng hỗ trợ người dùng chia sẻ và tương tác; đây cũng chính là kênh truyền thông hữu hiệu cho các Spa.
Việc tập trung đầu tư vào hình ảnh cho đến nội dung, xây dựng các chương trình tương tác khách hàng như livestream tư vấn trên kênh Facebook, chạy các quảng cáo để hút khách hàng,… sẽ là cách làm hiệu quả để tăng lôi kéo khách hàng sử dụng dịch vụ của spa.
6. Thiết lập đồng hồ đếm ngược trên website/Facebook của Spa
Thiết kế đồng hồ đếm ngược trên website Spa là một trong những cách thu hút khách hàng trong dịp đặc biệt của ngày lễ, Tết. Đây là một cách rất đặc biệt tạo điểm độc đáo cho việc làm marketing cho Spa. Bạn có thể thiết lập đồng hồ đếm ngược theo 2 cách: một là đếm ngược đến ngày lễ đó hoặc hai là đếm ngược đến thời gian bắt đầu khuyến mãi mà bạn đã thông báo từ trước.
Xem thêm bài viết: Thiết kế website spa chuẩn seo
II. Kế hoạch marketing cho spa

Chiến lược marketing cho Spa Salon của bạn như thế nào? Thương hiệu spa salon của bạn hiện đang ở nơi đâu? Khách hàng đã biết đến spa của bạn chưa? Spa của bạn hiện ra sao trong mắt khách hàng? Bạn làm cách nào để các khách hàng có thể tìm đến spa của bạn? Nên đặt chiến lược marketing gì để phát triển Spa Salon được lâu dài. Đây là những câu hỏi mà chủ đầu tư cần đặt ra trước khi bắt tay vào việc kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp này.

Kế hoạch marketing cho spa

Kế hoạch cho marketing tổng quát:

Chiến lược marketing cho Spa Salon được chia thành 2 hoạt động bao gồm: Marketing truyền thống và Marketing online.

1. Marketing online:

  • Lập website giới thiệu dịch vụ , sản phẩm làm đẹp của Spa Salon. Định hướng việc xây dựng website dựa vào các nội dung: làm đẹp, chăm sóc,..
  • Nội dung web phải thật sự hấp dẫn, chuẩn SEO, các công cụ xây dựng web cụ thể. Lập fanpage giới thiệu các sản phẩm làm đẹp: xây dựng blog giới thiệu bộ nhận dạng thương hiệu, các sản phẩm, dịch vụ,…
  • Quảng cáo trên Google,Youtube.
  • Đi link bài ở các diễn đàn, các trang web hỗ trợ liên quan đến chủ đề đây cũng là một cách marketing cho Spa Salon.
  • Sử dụng các thủ thuật “phát tán” thông tin truyền thông.

Marketing chuyên ngành Spa Salon

Một số chủ đầu tư chỉ chú ý đến việc đầu tư bên ngoài mà không chú trọng thực hiện chiến lược marketing cho Spa Salon bài bản và đủ lớn so với quy mô của nó. Điều này dẫn tới các Spa Salon chỉ hoạt động được vào thời gian đầu, sau đó lượng khách thưa dần. Bên cạnh đó, các chủ Spa Salon cần có thêm sự trợ giúp của các phần mềm quản lý spa để việc quản lý thêm hiệu quả.

Marketing cho spa salon

Vì vậy, lời khuyên cho các quản trị viên và các marketer trong lĩnh vực làm đẹp đó là:

  • Lập kế hoạch và thực hiện các chương trình marketing cho Spa Salon một cách chặt chẽ.
  • Khảo sát lại toàn bộ các hoạt động marketing của Spa Salon.
  • Xây dựng một hệ thống quản lý Spa, quản lý Salon sao cho hiệu quả nhất.
  • Huấn luyện cho đội ngũ kinh doanh của Spa và Salon thật chuyên nghiệp.

2. Marketing truyền thống:

  • Marketing sử dụng tờ rơi, thư chào hàng, bưu thiếp…
  • Phương tiện truyền thông quảng cáo như: in ấn, danh bạ, biển quảng cáo, đài phát thanh, truyền hình,…
  • Chương chình đào tạo mà bạn đưa ra để nâng cao nhận thức. Viết bài cho các tạp trí, bài báo và các ấn phẩm khác mà sẽ được các thính giả đón nhận. Việc làm này giúp bạn được biết đến như một chuyên gia trong ngành làm đẹp.
  • Bán hàng trực tiếp/cá nhân.
  • Thông cáo báo chí.
  • Triển lãm.
  • Chương trình giới thiệu.
  • Hàng đổi hàng.

Qua những thông tin trên, mong là các doanh nghiệp sẽ có chiến lược marking cho Spa Salon của mình một cách cụ thể và hiệu quả nhất nhé. Chúc mọi người thành công.

Kết quả: 4.9/5 - (2823 phiếu)

  • 5 mẫu thiết kế trang web Nha Khoa thiết kế web spa website bệnh viện

    1. Weightmedics - Mẫu thiết kế trang web với chủ đề giảm cân Đặc điểm: phong cách hoạt hình, thiết kế phẳng, màu sắc sống động và thanh lịch Không giống như các trang web giảm cân thông thường khác, nó không có kế hoạch giảm cân dày đặc và không có so sánh giảm cân "trước và sau". Tổng thể thiết kế trang web được trình bày theo phong cách...

  • Giải pháp marketing cho spa 2019 Kinh Nghiệm Marketing Online Cho SPA

    I. Cách tăng doanh thu cho spa 1. Tăng giờ mở cửa salon, spa trong suốt dịp lễ Tết Giáng sinh cũng là thời điểm bận rộn của các tiệm salon, spa bởi nhu cầu của khách hàng trong dịp này tăng lên rất cao. Hãy đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ bất kỳ một khách hàng nào dù có là thời kỳ cao điểm bận rộn để tối đa hóa lợi nhuận. 2. Gửi email cảm ơn, chúc mừng ngày...

  • Chiến lược marketing cho phòng khám

    Làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động Trang web của bạn có được tối ưu hóa cho thiết bị di động không? Hiện tại 62 phần trăm chủ sở hữu điện thoại thông minh sử dụng thiết bị của họ để tìm kiếm thông tin sức khỏe và 82% người dùng điện thoại thông minh sử dụng công cụ tìm kiếm khi tìm kiếm các trung tâm điều trị tại địa phương hoặc cơ sở y...

  • 10 ý tưởng tiếp thị Phòng Khám Nha Khoa giúp thu hút thêm nhiều khách hàng

    1. Cập nhật và tối ưu hóa trang Google My Business của bạn         Chúng tôi có rất nhiều ý tưởng tiếp thị nha khoa sáng tạo sắp ra mắt, vì vậy, hãy tìm cách dễ dàng nhất, ít tốn thời gian nhất. Tối ưu hóa trang Google My Business (GMB) của bạn là một ý tưởng tiếp thị nha khoa hợp lý bằng cách tối ưu hóa trang GMB của bạn, bạn gần như có thể thu...

  • Thiết kế website cho Spa Website Thẩm Mỹ Viện

    I. TẠI SAO PHẢI THIẾT KẾ WEBSITE THẨM MỸ? XÂY DỰNG UY TÍN, THƯƠNG HIỆU CỦA THẨM MỸ VIỆN Website chính là bộ mặt của Thẩm mỹ viện trên internet. Một thiết kế website thẩm mỹ chuyên nghiệp, sang trọng và cung cấp đầy thông tin cho người dùng sẽ giúp xây dựng thương hiệu một cách hiệu quả và nhanh chóng. Khách hàng ấn tượng với website, tin tưởng và quyết định lựa chọn dịch vụ...

  • Xóa bài đánh giá trên google: Google loại bỏ những trường hợp spam đánh giá giả

    Nếu tài khoản Google My Business của bạn bị tác động bởi các đánh giá Google giả mạo vào đầu tháng 12 năm 2018, thì bạn không phải là người duy nhất. Gần đây, nhiều cơ quan giám sát tiếp thị và đánh giá đã báo cáo về điều mà Google đã xác nhận rằng hơn ba triệu xếp hạng giả mạo đã được đăng bởi ít nhất 37 hồ sơ giả vào đầu tháng...

  • Thiết kế website nha khoa

    Một vài lời về thiết kế trang web: Logo cao cấp Nhiếp ảnh chuyên nghiệp Sản xuất video chuyên nghiệp Tư vấn tiếp thị SEO thân thiện Thiết kế di động thân thiện Tại sao chọn THIẾT KẾ WEB ALI cho thiết kế Web nha khoa của bạn? 1. Thân thiện với SEO Là một chuyên gia SEO nha khoa, chúng tôi sẽ xây dựng cho bạn một trang web được xếp hạng trên các công cụ tìm...

  • Kinh doanh spa 2019 Mở Spa Làm Đẹp 2019 Các Bước Chuẩn Bị Mở Spa 2019

    II. Thị trường spa “vàng thau lẫn lộn” Với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế, ngành spa và chăm sóc sức khỏe đã khẳng định sự trỗi dậy mạnh mẽ và tiếp tục đựợc dự đoán sẽ trở thành ngành kinh tế phát triển năng động, có tốc độ tăng trưởng cao, mang lại giá trị sức khỏe và vẻ đẹp cho khách hàng. Đặc biệt trong năm 2017-2018, kinh doanh spa là một...

  • Content Marketing cho Phòng Khám Nha Khoa mới mở tăng 50% doanh thu hàng tháng

    1. Nội dung cho fanpage Tương tự như vậy, khi xây dựng Fanpage cho phòng khám nha khoa, bạn vẫn cần phân loại bài viết giống như website, lựa chọn bài viết phù hợp với nhu cầu cũng như quảng bá dịch vụ một cách chuyên nghiệp, hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu. Bạn có thể thêm một số dạng bài mang tính giải trí nhưng có liên quan đến sức khỏe răng miệng để tăng...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Các hình thức marketing online

Các hình thức marketing online

1. Marketing Online trên Facebook (Social media) Cùng với hình thức marketing online trên Google, marketing online trên Facebook cũng là một hình thức marketing online được ưu tiên hàng đầu hiện nay. Tính đến thời điểm này, Facebook...

Sử dụng màu sắc để xây dựng thương hiệu bất động sản của bạn

Sử dụng màu sắc để xây dựng thương hiệu bất động sản của bạn

1. Biết đặc tính thương hiệu của bạn Jennifer Aaker, một nhà tâm lý học và giáo sư, đã viết một bài báo có tựa đề là “Dimensions of Brand Personality” , thảo luận về năm khía cạnh quyết định tính cách...

Tiếp thị bất động sản trong thời buổi kỹ thuật số

Tiếp thị bất động sản trong thời buổi kỹ thuật số

Ông Ben Burns, Phó chủ tịch của ban tạo khách hàng tiềm năng và chiến lược kỹ thuật số tại Tập đoàn Bozzuto, một tổ chức dịch vụ bất động sản tích hợp tư nhân với hơn 71.000 đơn vị trên khắp năm khu vực từ Thành phố New York...

Gọi tư vấn