Giải pháp marketing online
Giải pháp marketing online

9 xu hướng thương mại điện tử bạn không thể bỏ qua trong năm nay. Khi ngành công nghiệp thương mại điện tử đánh dấu kết thúc một năm  việc tìm kiếm xu hướng cho thương mại điện tử cho năm nay đạt tầm cao mới. Cho dù bạn là một công ty phát triển trang web thương mại điện tử hàng đầu, một doanh nhân sẽ cố gắng hiểu cách thiết lập cửa hàng trực tuyến, tư vấn  thị trường trực tuyến hoặc đơn giản là một khách hàng đang khao khát nhiều hơn thì đều sẽ cảm thấy thích thú những gì năm nay mang lại cho chúng ta.

Danh sách 9 xu hướng thương mại điện tử bạn không thể bỏ qua trong năm 2022

9 xu hướng thương mại điện tử bạn không thể bỏ qua trong năm 2019

Dưới đây là những gì GIẢI PHÁP MARKETING ONLINE CHO DOANH NGHIỆP ALI cho là sẽ là xu hướng quan trọng nhất cho thương mại điện tử cho năm nay. Chúng tôi đã nhóm chúng thành các nhóm khác nhau gồm: Xu hướng tập trung vào khách hàng, Xu hướng tập trung vào công nghệ và Xu hướng tập trung vào sự tương tác.

Không có gì lạ khi mọi người rất muốn tìm hiểu về các xu hướng. Doanh số thương mại điện tử đạt $1,86 nghìn tỷ Mỹ trên toàn thế giới vào năm 2016 và được dự đoán sẽ tăng lên $4,48 nghìn tỷ Mỹ vào năm 2021! Đương nhiên, tất cả mọi người, từ doanh nhân đến công ty cỡ trung đến các công ty thương mại điện tử được thành lập như Amazon, đều muốn chuẩn bị cho việc thay đổi xu hướng.

I. Xu hướng tập trung vào khách hàng

1. Khách hàng mong đợi nhiều hơn

Để bắt đầu, khách hàng sẽ mong đợi một trang web gọn gàng, không có lỗi, trải nghiệm mua sắm suôn sẻ và có chính sách hoàn trả / hoàn tiền rõ ràng mà không có bất kỳ khoảng phí không rõ nguồn gốc nào.

Khách hàng sẽ mong bạn tiết kiệm thời gian của họ bằng cách biết các mẫu mua sắm, gợi ý cho sản phẩm phù hợp, vào đúng thời điểm, với mức giá phù hợp.

9 xu hướng thương mại điện tử bạn không thể bỏ qua trong năm 2019

Thương hiệu cần tạo ra sự gắn kết có liên quan và có ý nghĩa với khách hàng của họ để tăng thêm giá trị cho doanh nghiệp của họ và giao tiếp trực tuyến có thể đem lại cho doanh nghiệp sự gắn kếp, mối quan hệ với khách hàng.

Các mô hình mua của khách hàng đang thay đổi nhanh chóng. Họ sẽ có định hướng nghiên cứu nhiều hơn trước. Một khách hàng sẽ tiến hành nhiều nghiên cứu nhanh hơn, trên các trang web khác nhau. Họ  sẽ gõ một từ khóa (ví dụ: cà phê ) trong hộp tìm kiếm và nhấn enter.

Khi khách hàng đến một trang cụ thể, họ sẽ nhanh chóng lướt qua các chi tiết sản phẩm, giá cả và ảnh. Nếu bố cục không làm họ vừa lòng, các chi tiết quá mơ hồ hoặc quá kỹ thuật, giá cả không rõ ràng hoặc các bức ảnh không đủ thú vị, người truy cập sẽ nhanh chóng chuyển sang trang tiếp theo.

Và bạn đã mất một khách hàng khác - chỉ vì trang web của bạn không tổ chức tốt

Bạn nên làm gì:

  • Kết hợp hành động của bạn: Chọn các đối tác phù hợp, để bắt đầu. Sử dụng đúng công nghệ và tích hợp nó với cửa hàng thương mại điện tử của bạn.
  • Có một trang web thân thiện: Giữ trải nghiệm duyệt web dễ dàng, an toàn và nhanh chóng. Trình bày chi tiết đúng cách. Tôn trọng khách hàng thời gian.
  • Nhận được nhiều hơn từ các phân tích của bạn: Thực hiện các công cụ bản đồ trên trang web của bạn. Nghiên cứu các mô hình mua tinh tế nhất. Chỉ ra những gì hoạt động tốt nhất. Hãy để nhóm phân tích của bạn làm công việc của họ.

2. Vận chuyển hàng và sự nhanh nhẹn sẽ là chìa khóa

Các công ty thương mại điện tử có thể chuyển hàng hóa ra khỏi thời điểm khách hàng đặt hàng và tính phí vận chuyển bằng 0 hoặc không đáng kể sẽ giành được lợi nhuận cao hơn. Trong môi trường cạnh tranh này, các công ty thương mại điện tử phải đổi mới trong việc tối ưu hóa việc giao hàng dịch vụ giao hàng của họ.

Năm nay, chúng ta có thể thấy rất nhiều công ty dịch vụ giao hàng bằng máy băy điều khiển từ xa như Flytrex bắt đầu hoạt động, cũng như các công ty hậu cần chính thống như DHL và UPS sẽ đầu tư nhiều hơn vào các dịch vụ giao hàng bằng máy bay điều khiển từ xa để có thể truy cập cho các chủ cửa hàng thương mại điện tử.

Amazon đang bắt đầu sử dụng máy bay không người lái để cung cấp các gói hàng cho khách hàng một cách an toàn trong 30 phút hoặc ít hơn - nó được gọi là Prime Air.

Các công ty thương mại điện tử sẽ cần tinh chỉnh hợp tác logistic & tích hợp vận chuyển, kiểm tra chất lượng bao bì để đảm bảo khách hàng nhận được sản phẩm phù hợp với bao bì phù hợp vào đúng thời điểm.

9 xu hướng thương mại điện tử bạn không thể bỏ qua trong năm 2019

Bạn nên làm gì:

  • Tập trung vào giao hàng: Chuẩn bị tốt để quản lý hậu cần tốt. Khách hàng của bạn muốn bạn giao hàng đến tận nhà của họ một cách nhanh chóng.
  • Xem xét dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái: Bạn có thể xem xét dịch vụ này để cắt giảm chi phí tồn kho. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn được kiểm tra chất lượng dịch vụ trước khi đưa vào hoạt động.
  • Tạo sự thu hút cho bao bì: Khách hàng sẽ muốn bao bì tốt hơn, an toàn hơn và hấp dẫn hơn.

II. Xu hướng tập trung vào công nghệ

1. Trí tuệ nhân tạo ngày càng phát triển

Với Trí tuệ nhân tạo (AI), chúng ta sẽ thấy việc sử dụng xử lý ngôn ngữ tự nhiên ngày càng tăng để cuối cùng mang lại kết quả tìm kiếm tốt hơn rất nhiều. Tiếp theo, chúng ta sẽ thấy AI theo dõi hành vi mua hàng (hoặc từ bỏ giỏ hàng) của khách hàng ở mức độ sâu hơn nhiều so với khả năng của con người. Cùng với đó, AI sẽ dẫn đến một quy trình bán hàng hiệu quả và năng suất cao vì nó sẽ tạo ra các khách hàng tiềm năng thực sự, có giá trị cao cho tiếp thị qua email.

Vào cuối năm nay, bạn sẽ thấy rằng các cuộc gọi của khách hàng sẽ  giảm và họ sẽ sử dụng hình thức liên lạc này ngày càng ít hơn. Thay vào đó, khách hàng sẽ mua sản phẩm, dịch vụ đặt hàng và yêu cầu hỗ trợ thông qua Chatbots.

9 xu hướng thương mại điện tử bạn không thể bỏ qua trong năm 2019

Công cụ AI trên trang web North Face giúp khách hàng chọn áo khoác.

AI sẽ trang bị chatbot để xử lý một số nhiệm vụ, từ thực hiện các cuộc hội thoại đến xử lý đơn hàng. Trợ lý ảo Amazon của  Alexa và Starbucks  Barista  được xem là một trong những ví dụ về việc triển khai AI đang gia tăng.

Bạn nên làm gì:

  • Phát triển đội ngũ nhân viên tốt hơn: Hãy để AI xử lý các tương tác chính. Sử dụng đội ngũ nhân viên cho các giải pháp sáng tạo hơn. Sử dụng AI làm trợ lý, không phải một sự thay thế hoàn toàn. Công nghệ hiện chưa hoàn thiện.
  • Khám phá Chatbots: Chatbots, với các kỹ năng ngày càng tăng của chúng, sẽ hướng dẫn phần lớn các tương tác bán hàng và hỗ trợ ban đầu của bạn.

2. Thực tế tăng cường cũng sẽ phát triển

Trong khi AI hướng đến việc tạo ra các tương tác và xử lý nhanh hơn và hiệu quả hơn, AR tập trung vào việc sử dụng sản phẩm và ứng dụng. Nếu một khách hàng đang tìm kiếm, ví dụ, một bình hoa, AR sẽ đặt hình ảnh của một chiếc bình trong phòng kỹ thuật số để khách hàng có thể thấy nó trông như thế nào đối với các vật thể khác trong phòng.

Nếu một khách hàng đang tìm kiếm kính râm, họ có thể tải lên một bức ảnh tự sướng và AR sẽ hiển thị một chiếc kính râm vào bức ảnh selfie để giúp khách hàng thấy họ trông như thế nào với chiếc kính râm.

9 xu hướng thương mại điện tử bạn không thể bỏ qua trong năm 2019

Ứng dụng ikea cho phép người dùng xem đồ nội thất cụ thể trông như thế nào trong nhà của họ và cũng cho phép họ thay đổi kích thước đồ nội thất đó để xem nó trông như thế nào ở ngoài đời thực.

Bạn nên làm gì:

  • Cung cấp AR đúng bối cảnh: AR thật tuyệt vời, nhưng nó vẫn cần một chiến lược mạnh mẽ để hỗ trợ.
  • Hãy sáng tạo với AR: Sử dụng AR để đưa khách hàng đến một những nội dung độc đáo hơn. Có AR dẫn đến công cụ tương tác tốt hơn.

3. Một thế giới đa nền tảng, đa thiết bị

Không cần biết những số liệu của bạn là đúng, nếu cửa hàng của bạn không phản hồi, thì sẽ không có cơ hội chiến thắng.

Hầu hết khách hàng bắt đầu tìm kiếm trên một thiết bị và mua hàng từ một thiết bị khác. Nếu họ thấy những thay đổi lớn khi họ chuyển đổi thiết bị, điều đó sẽ khiến họ tắt và có thể khiến họ bỏ đi. Nó có nghĩa là trang web của bạn phải thân thiện với thiết bị di động trong thương mại điện tử, bạn sẽ phải giữ mọi thứ, từ mô tả và tìm kiếm sản phẩm đến điều hướng, nhất quán và mạch lạc, không phân biệt thiết bị và nền tảng của nó.

9 xu hướng thương mại điện tử bạn không thể bỏ qua trong năm 2019

Warby Parker đã tung ra bản cập nhật cho ứng dụng iPhone của mình chỉ dành cho người dùng iPhone X sẽ sử dụng camera hồng ngoại mặt trước của điện thoại mới để lập biểu đồ khuôn mặt người dùng và trang bị chúng cho một bộ khung mới (được Joanna Stern phát hiện trên Twitter) .

Bạn nên làm gì:

  • Tiếp cận các nền tảng di động: Năm nay, điện thoại di động là nơi tất cả sự tăng trưởng nhắm đến. Vì vậy, nếu bạn đang tập trung nỗ lực vào tối ưu hóa chuyển đổi hoặc thu hút khách hàng, người ta phải thực sự chắc chắn rằng thiết bị di động nằm trong danh sách ưu tiên của bạn.
  • Chuẩn bị để phản hồi: Đảm bảo trang web của bạn hoạt động tốt trên tất cả các thiết bị, tất cả các trình duyệt và phục vụ hoàn hảo trên nhiều nền tảng khác nhau. Đầu tư vào thử nghiệm tự động để thấy rằng không có sơ hở trong cửa hàng của bạn.

III. Xu hướng tập trung vào sự tương tác

1. Tầm quan trọng và tính linh hoạt của email sẽ tiếp tục phát triển

Với tất cả các công cụ tiếp thị nội dung xung quanh, email đứng thứ hạng cao. Theo CampaignMonitor, trong báo cáo năm 2016 của họ, mỗi đô la chi cho tiếp thị qua email lấy ROI là 44 đô la - hoặc hoàn lại 4400%!

Năm nay, sử dụng phân tích để xây dựng các chiến dịch tiếp thị email được nhắm mục tiêu tốt hơn. Tùy thuộc vào việc khách thường truy cập, khách hàng thực hiện giao dịch mua đầu tiên hay khách hàng trung thành quay lại, email của bạn sẽ thay đổi. Email sẽ thực hiện một loạt các chức năng từ bán hàng đến tiếp thị lại cho đến thu hút lại và chúng ngày càng mạnh hơn.

Mặt khác, các thương hiệu như GoRebel đang mang đến những tính năng mang tính cách mạng. Những email tương tác cao này cho phép khách hàng thêm sản phẩm vào giỏ hàng, mua hàng hoặc gửi đánh giá sản phẩm mà không phải rời khỏi email. Và chúng được tích hợp với hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ email lớn.

Bạn nên làm gì:

  • Sử dụng email tốt hơn: Email mang lại ROI tuyệt vời. Nhận email để gửi lời nhắc, đưa ra lời đề nghị và xác nhận đơn hàng.
  • Xây dựng danh sách gửi thư của bạn: Có một danh sách gửi thư, nhưng không nên gửi email như bạn là một người gửi thư rác. Kiểm tra nội dung A / B, thời gian và thiết kế email.
  • Các quy tắc chống thư rác ngày càng chặt chẽ hơn: Các hành vi như Spam Email sẽ bị kiểm soát chặt chẽ hơn vào năm nay. Tìm hiểu các cách sáng tạo để cung cấp giá trị cho Email của bạn thay vì SPAM

2. Phân tích dữ liệu sẽ cải thiện tiếp thị ở mọi giai đoạn

Các phân tích hiện có thể tạo dữ liệu cho mọi hành động được thực hiện hoặc không được thực hiện bởi khách truy cập và khách hàng. Chẳng hạn, bất kỳ công ty phát triển thương mại điện tử hàng đầu nào cũng có thể giúp bạn thiết lập các phân tích cho trang web của bạn để cải thiện Công cụ Tìm kiếm (SEO). Câu hỏi là làm thế nào các công ty thương mại điện tử sẽ sử dụng sự giàu có của dữ liệu này.

9 xu hướng thương mại điện tử bạn không thể bỏ qua trong năm 2019

Bắt đầu từ phân tích từ khóa, các chuyên gia SEO sẽ phải làm việc với nhiều thứ hơn trong năm nay.

Phân tích tất cả các xu hướng thương mại điện tử hàng đầu năm nay cho thấy rằng để thành công, các công ty sẽ cần sử dụng và đánh giá lượng dữ liệu người dùng khổng lồ để tạo ra nội dung thông minh hơn, trải nghiệm mua sắm tốt hơn và kỹ thuật tiếp thị được nhắm mục tiêu hơn.

Bạn nên làm gì:

  • Chuyển sang phân tích dự đoán tốt hơn: Dự đoán tốt hơn. Tập trung vào việc có thể hướng dẫn và dự đoán hành vi mua của khách hàng, dựa trên dữ liệu có sẵn.
  • Quản lý giá của bạn tốt hơn: Biết giá tối đa mà khách hàng của bạn sẵn sàng trả. Quản lý giá sẽ là điểm khác biệt chính trong năm nay, cho cả doanh thu và lợi nhuận.

3. Nội dung tốt hơn và có video?

Nếu có nhiều cửa hàng trực tuyến bán các sản phẩm tương tự với giá tương đương, một khách hàng sẽ mua từ một cửa hàng vượt trội về mặt gắn kết. Và sự tham gia đó sẽ đến từ các nội dung cá nhân hóa, được lưu trữ.

9 xu hướng thương mại điện tử bạn không thể bỏ qua trong năm 2019

Bạn sẽ cần phải cô động càng nhiều nội dung càng tốt

Bạn có thể nhận thấy nhiều chuyên gia tuyên bố rằng video là hướng để phát triển và bạn sẽ phải cải thiện nội dung video của mình tốt hơn; chúng tôi khuyên bạn nên thận trọng. Khách hàng ngày càng thiếu thời gian. Trong hầu hết các trường hợp, khách hàng sẽ thích mô tả sản phẩm văn bản và hình ảnh đẹp hơn video.

Cung cấp Video cho các sản phẩm kỹ thuật quá phức tạp, cần hướng dẫn chi tiết để lắp ráp, thiết lập hoặc vận hành.

9 xu hướng thương mại điện tử bạn không thể bỏ qua trong năm 2019

Bạn nên làm gì:

  • Sử dụng video khi cần: Không phải mọi giao dịch đều cần một video. Tìm hiểu từ khách hàng của bạn, mô hình mua hàng để xem khi nào video hoạt động tốt nhất.
  • Nội dung là chìa khóa: Khi một sản phẩm không cần demo, hãy sử dụng video để xây dựng tính cách thương hiệu của bạn.
  • Video mang tính giải trí: Bạn sẽ cần giữ sự giải trí. Sử dụng sự hài hước trang nhã để giữ khách hàng của bạn quay trở lại để biết thêm.

4. Chiến lược truyền thông xã hội mạnh mẽ hơn: Miễn phí cũng như trả tiền

Trong khoảng một năm qua, các nền tảng truyền thông xã hội, cụ thể là Facebook và Instagram, đã đưa ra các thuật toán phức tạp. Trong vài giờ đầu tiên được đăng, mọi phần nội dung miễn phí được tiếp xúc với lượng người xem hạn chế.

Nếu các phản hồi sớm không cho thấy tiềm năng tương tác mạnh mẽ, thuật toán sẽ giảm mạnh phạm vi tiếp cận của bài đăng trong tương lai. Mặt khác, nội dung trả phí sẽ không có những hạn chế như vậy.

Instagram sẽ đẩy mạnh hơn nữa để tận dụng 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng đang phát triển trong năm tới với các chức năng mua hàng trực tiếp trên nền tảng như chạm để mua và có thể dự kiến các lựa chọn mua hàng

Thương mại điện tử năm nay sẽ cần một chiến lược truyền thông xã hội tốt hơn miễn phí, cũng như nội dung trả phí. Các công ty thương mại điện tử Nội dung trả phí sẽ cần tích hợp thông minh Call To Action (CTA) một cách thông minh để nhắc người dùng tiếp cận trang đích. Sau đó, các trang đích phải được trang bị để tiếp quản.

Bạn nên làm gì:

  • Nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy bắt đầu chỉ với một vài nền tảng xã hộ. Qua đó bạn có thể kiểm soát dễ dàng và chau chuốt nội dung của mình hơn.
  • Xây dựng đường 2 chiều: Năm nay, bạn sẽ cần thể hiện tốt hơn các cửa hàng trực tuyến của mình trên phương tiện truyền thông xã hội và làm nổi bật sự hiện diện xã hội của bạn trên cửa hàng trực tuyến. Cung cấp một kết nối đến cả hai nơi.
  • Thu hút nhiều sự theo dõi: Luôn sẵn sàng phục vụ, lắng nghe các ý kiến khách hàng. Sự tương tác trên các nền tảng truyền thông xã hội sẽ giúp bạn có thêm nhiều lượt truy cập cho cửa hàng trực tuyến.

Kết luận

Thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng, và để nổi bật giữa đám đông, chúng ta cần phải đổi mới và bắt kịp theo những xu hướng thay đổi đang thịnh hành trong ngành thương mại điện tử. Những người phụ trách phát triển chiến lược tiếp thị thương mại điện tử năm nay nên chú ý đến những xu hướng chính này và xây dựng một chiến lược hiệu quả để đi trước các đối thủ cạnh tranh và chuyển đổi càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt.

Hiện tại chúng tôi đang có chương trình khuyến mãi thiết kế web được thiết kế logo miễn phí + tên miền + hosting + hướng dẫn quảng cáo seo tổng thể marketing online miễn phí. Hãy liên hệ chúng tôi để biết thêm chi tiết.

9 xu hướng thương mại điện tử bạn không thể bỏ qua trong năm nay. Khi ngành công nghiệp thương mại điện tử đánh dấu kết thúc một năm việc tìm kiếm xu hướng cho thương mại điện tử cho năm.
4.95 sao của 3126 đánh giá
9 xu hướng thương mại điện tử bạn không thể bỏ qua trong năm 2022
9 xu hướng thương mại điện tử bạn không thể bỏ qua trong năm 2022
Kinh doanh online Tư vấn miễn phí 093.784.1299 243 Huỳnh Văn Bánh, F.12, Q.Phú Nhuận, TP.HCM