Tiếp thị & SEO du lịch: 27 chiến lược SEO, tiếp thị nội dung và chiến lược tự động hóa tiếp thị
Ngành du lịch tràn ngập sự cạnh tranh - Tôi không cần phải nói với bạn điều đó. Tuy nhiên, những người có thể tiếp thị công ty du lịch của họ đúng cách sẽ mang lại khách hàng mới với mức giá mua hợp lý để kiếm lợi nhuận khổng lồ.
Các OTA khổng lồ (Expedia, Priceline, kay) chi hàng triệu đô cho quảng cáo tiếp thị trực tuyến và truyền hình, trong khi các doanh nghiệp nhỏ hơn tập trung vào dịch vụ khách hàng chất lượng cao hơn.
GIẢI PHÁP MARKETING ONLINE ALI Hy vọng bài viết này sẽ giúpbạn tạo ra một lối đi riêng cho mình để nổi bật giữa đám đông, nếu không có một vài ý tưởng ở đây.
Tiếp thị Tìm kiếm Du lịch
Có hai loại tiếp thị tìm kiếm: tìm kiếm có trả tiền thông qua quảng cáo Google AdWords hoặc Bing và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Chúng tôi tập trung vào SEO để mà những gì chúng tôi sẽ nói về đây.
Những gì bạn muốn nghĩ về tiếp thị tìm kiếm du lịch là vòng đời của một khách truy cập. Khi đặt phòng du lịch, hành trình dài và uốn khúc. Khách truy cập đang kiểm tra chéo nhiều trang web cùng một lúc, xem xét giá cả, chất lượng, niềm tin, hiệu quả, niềm vui và nhiều yếu tố khác. Nó rất phức tạp.
Google đã thực hiện một nghiên cứu chính xác về điều này và tìm thấy:
"Hành trình khách hàng hiện đại rất phức tạp. Vì vậy, điều quan trọng là tập trung vào những thời điểm quan trọng có thể giúp truyền cảm hứng cho mọi người mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Chúng tôi đã phân tích hàng triệu tương tác của người tiêu dùng thông qua Google Analytics để cho thấy các kênh tiếp thị khác nhau ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trực tuyến như thế nào. Những khoảnh khắc quan trọng nhất trên hành trình cho khách hàng của bạn là gì?”
Khi sử dụng công cụ đặc thù của ngành, họ đã tìm thấy hành trình khách hàng chung này cho người mua du lịch:
Bạn cần phải có mặt ở mọi bước và có một số dạng nội dung cho người dùng. Điều này áp dụng ở cấp độ tiếp thị kỹ thuật số tổng thể, nơi bạn muốn hiển thị các kênh khác nhau đến các giai đoạn khác nhau của hành trình khách hàng, thậm chí còn ở cấp độ tìm kiếm không phải trả tiền.
Không phải tất cả các từ khóa được tạo ra bằng nhau. Mặc dù sơ đồ trên cho thấy rằng khách hàng du lịch thường bắt đầu hành trình của họ bằng tìm kiếm không trả tiền, nhưng nó hiện diện trong suốt quá trình.
Làm thế nào để khách hàng tiềm năng của bạn tìm thấy bạn trong tìm kiếm không trả tiền?
Nếu chúng ta nhìn vào các từ khóa du lịch, chúng ta thấy rằng có những ý nghĩa ẩn đằng sau mỗi từ khóa. Mỗi từ khóa có một mục đích cụ thể. Google đang cố gắng tìm hiểu ý nghĩa của người dùng đằng sau mỗi từ khóa cho những gì họ muốn thực hiện.
Khi một khách hàng tiềm năng bắt đầu tìm kiếm một công ty du lịch, họ bắt đầu tìm kiếm một cách chung chung. Tuy nhiên, khi họ thu hẹp tìm kiếm, họ trở nên cụ thể hơn và gần với thời điểm mua hàng.
Dưới đây là một ví dụ nhanh. Hãy nghĩ rằng bạn muốn đi nghỉ hè vào năm tới. Đây là một quá trình tìm kiếm mà bạn có thể sử dụng trong 3 tháng tới khi bạn lên kế hoạch và cuối cùng là đặt kỳ nghỉ của bạn:
Trong ví dụ nhanh này, chúng ta có thể thấy khoảng vài tuần hoặc vài tháng ai đó sẽ bắt đầu với những ý tưởng , và sau đó từ từ thu hẹp tìm kiếm của họ bằng cách quyết định một công ty cụ thể và tìm kiếm mã giảm giá cuối cùng trước khi đặt chỗ. Trong thực tế, người dùng có thể thực hiện hàng chục hoặc hàng trăm tìm kiếm, mở nhiều tab cùng một lúc và thực hiện một lần.
Có một kho thông tin có sẵn cho khách du lịch hiện đại và các công ty du lịch cần cung cấp một lượng phù hợp với nội dung chất lượng cũng được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm và con người.
Quá trình đó sẽ như thế nào từ đầu đến cuối?
Đây là một ví dụ về các từ khóa cho một công ty bán tour du lịch ở Munich, Đức:
Như bạn có thể thấy, có rất nhiều tùy chọn từ khóa. Nó khó mà biết bắt đầu từ đâu.
Từ khóa nào là tốt nhất? Chà, chúng ta có thể xem xét hai yếu tố khác: khối lượng và chi phí mỗi lần nhấp (CPC). Khối lượng có nghĩa là số lượng tìm kiếm mỗi tháng và CPC có nghĩa là giá của từ khóa hoặc số tiền mà ai đó sẽ trả cho mỗi lần nhấp trong Google AdWords thông qua hệ thống đấu giá của họ.
Bây giờ chúng ta bắt đầu thấy nơi có thể tập trung và từ khóa nào quan trọng hơn những từ khóa khác.
Giờ đây chúng ta có thể hình dung các dự định của khách hàng và hành trình của khách hàng theo các từ khóa này.
Điều này biến một danh sách gồm 25 từ khóa từ thông tin của người dùng thành một báo cáo thực tế tới kênh tiếp thị của bạn.
Đi sâu hơn nữa chúng ta có thể tạo ra những ý tưởng hành động dựa trên những từ khóa này. Sử dụng thông tin này, chúng ta quyết định nội dung sẽ tạo.
Điều này là vượt trội so với chỉ một bảng tính với một danh sách các từ khóa và dữ liệu. Những gì chúng tôi có ở đây là một danh sách những việc cần làm trong quý tới. Nội dung cần tạo, từ khóa để theo dõi và cách nó phù hợp với hành trình của khách hàng.
ROI để xếp hạng cho 25 từ khóa này là gì? Có đáng để làm việc này? Chà, nếu chúng ta nhân các tìm kiếm hàng tháng với số tiền mà các nhà quảng cáo sẵn sàng trả, chúng ta sẽ nhận thấy được điều này:
Chỉ với 25 từ khóa này, có hơn 40.000 đô la một tháng trong lưu lượng truy cập không phải trả tiền.
Bạn có thể phân tích sâu hơn:
SEO cho ngành du lịch là một thách thức. Bạn phải suy nghĩ như người tiêu dùng, cung cấp cho họ những gì họ muốn, tích hợp SEO với các nhóm tiếp thị và nội dung tổng thể của bạn, hiển thị ROI và cũng tập trung vào các yếu tố kỹ thuật và hậu trường có thể tạo ra hoặc phá vỡ chiến lược tìm kiếm của bạn.
Chia nhỏ SEO du lịch, chúng ta có thể nói chuyện rộng rãi theo hai cách: những điều bạn làm trên trang web của bạn và những điều bạn làm ngoài trang web của mình.
SEO du lịch và các yếu tố On-Site
Nếu thương hiệu du lịch của bạn đã xuất hiện được một thời gian, đã nhận được báo chí, đề cập, liên kết và lưu lượng truy cập tốt, thì nó có khả năng bạn sẽ tập trung vào những điều bạn có thể làm trên trang web của mình để giành chiến thắng nhanh chóng.
SEO du lịch và xây dựng liên kết
SEO không hoàn thành mà không nói về xây dựng liên kết.
Thật không may, xây dựng liên kết thực sự khó khăn trong ngành du lịch bởi vì nó rất cạnh tranh. (SEO cho ngành du lịch là khó hay dễ tùy thuộc vào phạm vi hẹp hơn, nhưng việc xây dựng liên kết thường khó cho tất cả các bộ phận của ngành.)
Những gì có thể làm việc trong các ngành công nghiệp khác chỉ không có tỷ lệ thành công tương tự trong ngành du lịch. Từ thử nghiệm của riêng tôi, việc tiếp cận với các blogger du lịch và các trang web khác với infographic được thiết kế tốt của chúng tôi đã nhận được phản hồi nhẹ nhàng hơn hoặc yêu cầu thanh toán khi so sánh với cách tiếp cận tương tự trong ngành khác.
Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần phải làm việc chăm chỉ hơn và sáng tạo hơn để thực sự nổi bật. Bạn sẽ muốn đẩy các giới hạn về những gì bạn có thể tạo ra thực sự đáng nói và tăng thêm giá trị.
Làm mới nhanh: quan điểm của việc xây dựng liên kết là để các trang web khác liên kết đến trang web của bạn. Cho dù họ đề cập đến bạn trong một bài đăng trên blog, trang tài nguyên, giới thiệu bạn trong một cuộc phỏng vấn, chia sẻ đồ họa hoặc video của bạn trên trang web của họ hoặc một số cách khác, mục tiêu là liên kết chất lượng cao với khối lượng lớn.
Một số ví dụ về xây dựng liên kết trong ngành du lịch là gì?
Giám đốc điều hành của bạn được phỏng vấn bởi New York Times, Condé Nast Traveller hoặc một số cửa hàng lớn khác (đây là mục tiêu cuối cùng)
Một thành viên trong nhóm của bạn được phỏng vấn trên một podcast và được liên kết đến trong các ghi chú podcast
Bạn tạo một infographic dựa trên dữ liệu tuyệt vời và các blogger muốn đưa nó vào một trong những bài đăng trên blog của họ
Bạn tạo một máy tính du lịch được chia sẻ và liên kết
Bạn tạo hướng dẫn cơ bản cho một sự kiện nhất định, loại phong cách du lịch hoặc quốc gia trở thành tài nguyên dứt khoát và được liên kết với
Bạn đăng bài cho các trang web khác, tạo liên kết của riêng bạn
Có hàng trăm cách khác để có được liên kết. Điều quan trọng là tập trung vào chất lượng, mức độ phù hợp và đảm bảo bạn có thể nhận đủ chúng.
Bạn cũng sẽ không muốn trả tiền cho các liên kết không trả tiền hoặc tham gia vào các chiến thuật chống lại các chính sách của Google. Nếu bạn có một thương hiệu mà bạn quan tâm lâu dài, bạn chỉ muốn giữ an toàn với cách thực hiện mũ trắng.
Tiếp thị nội dung du lịch thì sao?
Tiếp thị nội dung là một thuật ngữ mới hơn, nhưng ý tưởng đã tồn tại mãi mãi. Có lẽ nhiều hơn bất kỳ ngành công nghiệp nào khác, ngành du lịch đã hoàn toàn chấp nhận tiếp thị nội dung sớm hơn bất kỳ ai khác.
Không lặp lại những câu chuyện cũ, Michelin muốn bán nhiều lốp xe hơn nên họ đã đi khắp các nhà hàng xếp hạng ở Pháp và tạo ra các hướng dẫn viên Michelin. Họ đã phân phối các hướng dẫn này cho khách hàng, những người đã quen thuộc với thương hiệu của họ, điều này cuối cùng dẫn đến doanh số bán lốp xe nhiều hơn cho Michelin.
Trong trường hợp, hướng dẫn du lịch và tài liệu quảng cáo là một tiêu chuẩn trong ngành công nghiệp du lịch. Họ không phải lúc nào cũng là một tiêu chuẩn trong các ngành công nghiệp khác, như xây dựng hoặc quần áo tuổi teen. Nhưng trong ngành du lịch, tiếp thị nội dung là một trong những chiến thuật lâu đời nhất và đáng tin cậy.
Vì vậy, chúng tôi biết rằng tiếp thị nội dung về cơ bản là tạo ra nội dung thú vị liên quan đến thương hiệu mà bạn có thể quảng bá để tiếp xúc và lưu lượng truy cập trở lại trang web của mình.
Khi nói đến tiếp thị nội dung trực tuyến cho các công ty du lịch, đây là một số loại ví dụ:
Phần khó là biết đầu tư ngân sách của bạn vào đâu, khi nào nên thực hiện, cách thực hiện, cách phân tích và cách học hỏi từ kinh nghiệm của bạn. Ngoài ra, bạn sẽ muốn liên kết tiếp thị nội dung với ROI. Điều này trong lịch sử rất khó thực hiện, nhưng có những công thức và cách để phân tích phần tiếp thị nội dung để gắn kết nó với doanh thu thực tế.
Mục tiêu của tiếp thị nội dung là xây dựng khả năng hiển thị, lưu lượng truy cập và quyền hạn của trang web của bạn. Nó gián tiếp ảnh hưởng đến doanh thu, vì tiếp thị nội dung thường tập trung vào đầu kênh và giữa khách truy cập kênh, với một phần nhỏ tập trung vào khách truy cập kênh trước khi chúng được chuyển cho nhóm bán hàng hoặc dịch vụ khách hàng của bạn.
Vậy làm thế nào để tiếp thị nội dung liên quan đến các hình thức tiếp thị khác? Tiếp thị nội dung có nhiều sự trùng lặp với tiếp thị tìm kiếm, tiếp thị qua email, tiếp thị có trả tiền và chúng phối hợp với nhau. Tất cả đều là một phần của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số du lịch của bạn, sau đó là một phần của chiến lược tiếp thị du lịch tổng thể của bạn.
Tiếp thị qua email
Nếu bạn có được email của khách hàng tiềm năng và quá khứ, bạn đang ngồi trên một mỏ vàng giá trị. Ước tính chốt giá trị của mỗi địa chỉ email ở mức 40 đô la, nhưng nếu được nuôi dưỡng đúng cách, chúng có thể có giá trị hơn nhiều trong ngành du lịch.
Một trong những điều tốt nhất chúng tôi đã thực hiện trên các trang web du lịch mà chúng tôi liên kết là triển khai chương trình tiếp thị qua email từ đầu đến cuối. Chương trình này bao gồm cả phát sóng email truyền thống (một số người gọi đó là chương trình phát sóng trực tuyến) và tự động hóa tiếp thị qua email.
Tự động tiếp thị qua email
Một trong những cách tốt nhất để nổi bật là có được vị trí trong tâm trí khách hàng. Tự động hóa tiếp thị qua email làm cho điều đó dễ dàng hơn nhiều so với trước đây.
Tự động hóa tiếp thị qua email cho phép bạn gửi đúng email đến đúng người vào đúng thời điểm. Hãy cùng nhau đưa ra một danh sách giả thuyết về con người cũng như sở thích của họ:
Name | Email Preferences | Travel Destinations | Travel Frequency | Typical Budget |
Bob | Quarterly | Europe | Yearly | $$ |
Ashley | Weekly | Worldwide | Every 3 months | $$$ |
Brian | Monthly | Africa | Yearly | $$$ |
Alex | Weekly | Worldwide | Every 6 months | $ |
Tiffany | Daily | South America | Monthly | $$ |
Như bạn có thể thấy từ cỡ mẫu rất nhỏ của chúng tôi, mỗi người đều khác nhau, nhưng với công cụ tiếp thị email phù hợp, họ có thể được nhóm, gắn thẻ, phân loại và gửi đúng email vào đúng thời điểm.
Bạn có thể chia tất cả chúng thành các danh sách khác nhau dựa trên tùy chọn vị trí, tần suất đi lại, ngân sách và tùy chọn email của chúng. Khi bạn nghe thấy thuật ngữ " big data" thì đây là một phần nhỏ của danh sách. Bạn có thể không phân tích hàng tỷ điểm dữ liệu, nhưng bạn sử dụng các công cụ có sẵn ngoài đó để tìm hiểu càng nhiều về khách hàng của bạn càng tốt để bạn có thể phục vụ họ theo cách tốt nhất.
Khi nói đến tiếp thị qua email cho các công ty du lịch, việc tập trung vào đúng email đến đúng người vào đúng thời điểm quan trọng hơn bất kỳ ngành nào khác.
Marketing công ty du lịch
Bạn có mối quan hệ với khách hàng
So với các đại lý du lịch, trang web tổng hợp du lịch, công cụ đặt phòng, vv, số lượng liên lạc và thông tin bạn có trên một khách hàng là vàng. Bạn có một mối quan hệ kinh doanh sâu sắc sẽ có ý nghĩa hơn và có thể sử dụng điều đó để lợi thế của bạn.
Bạn có địa chỉ email, số điện thoại và các cuộc trò chuyện trực tiếp mà bạn có thể sử dụng cho để chuẩn bị cho các công cuộc tiếp thị trong tương lai.
Tương tự như việc bạn chuẩn bị mua một máy làm cà phê mới trên mạng:
Trong tất cả các trang web bán hàng hiện nay Amazon chiếm phẩn lớn lượng thông tin khách hàng nhiều và lớn mạnh hơn các trang web khác. Họ có mối quan hệ nhất định với khách hàng và có lẽ nhờ thế mà nhiều người chọn mua đồ tại Amazon.
Là một công ty du lịch, bạn phải có khả năng tương tác và dự đoán khách hàng mong muốn của khách hàng để có thể vượt qua các doanh nghiệp du lịch khác
Điều hành tour có kiến thức về các địa điểm tham quan
Là một nhà điều hành tour du lịch bạn phải có những kiến thức cần thiết về các địa điểm thông tin quan trong về những gì trong địa điểm đó không những thế kiến thức của bạn phải rõ ràng không mơ hồ thì mới có thể thu hút khách hàng được.
Kiến thức chính là lợi thế số một của bạn khi nói đến tiếp thị nội dung, SEO và gây dựng niềm tin cho khách truy cập của bạn. Nếu bạn không có kiến thức trong đầu và các tài liệu để đăng tải lên trang web của mình thì nó sẽ là một thách thức lớn đối với công ty của bạn.
Công cụ tìm kiếm Google hiện nay coi trọng về nội dung hơn bao giờ hết. Những công ty có thể cung cấp hướng dẫn tuyệt vời về điểm đến sẽ có thể có được vị trí cao trong kết quả tìm kiếm.
Các nhà điều hành tour du lịch cũ có thể không tin vào sức mạnh của internet trong việc thúc đẩy doanh số. Nhưng bạn thì nên như vậy. Bạn có thể sử dụng internet để giúp khách hàng đặt tour giá rẻ hoặc cho họ thấy sự chuyên nghiệp không chỉ ngoài thực tế mà còn ở trên mạng. Người tiêu dùng muốn đọc mọi thứ trực tuyến trước khi họ gọi điện thoại. Hãy chắc chắn giảm tải càng nhiều thông tin mà bạn có thể tiết lộ, thiết kế nó theo cách hấp dẫn và để ý các khách hàng tiềm năng đi vào.
Đơn vị tiếp thị du lịch
Từ những gì tôi đã đọc trên mạng, các đại lý du lịch đã phải đối mặt với rất nhiều sự cạnh tranh kể từ khi sự gia tăng của OTA và internet nói chung. Các đại lý du lịch vẫn gửi một số lượng đáng kể khách du lịch đến các điểm đến trên khắp thế giới.
Thành thật mà nói, tôikhông tự nhận mình là một chuyên gia về tiếp thị đại lý du lịch, nhưng từ những gì tôi biết từ tiếp thị du lịch nói chung có một vài lời khuyên tôi nghĩ sẽ giúp các đại lý du lịch.
Tập trung vào độ sâu không phải chiều rộng
Phát biểu từ góc độ tìm kiếm và các khách hàng mới tìm thấy bạn trực tuyến, rất khó có khả năng các công ty du lịch nhỏ sẽ có thể cạnh tranh với các ông lớn. Đây sẽ là một con đường dài để bạn có thể kiếm được lưu lượng truy cập cho các tour du lịch.
Vì vậy, thay vì cố gắng kiếm lưu lượng truy cập trên nhiều chủ đề khác nhau, hãy chọn một vài chủ đề mà bạn có nhiều chuyên môn về.
Tập trung lại trang web của bạn về chuyển đổi và thiết kế
Một trang web được thiết kế tốt chuyển đổi cao và xây dựng thông minh sẽ giúp cho khách hàng cảm thấy dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm.
Tôi thấy rất nhiều trang web du lịch hiện này khá lỗi thời
Tôi hiểu rằng xây dựng một trang web sẽ rất tốn kiếm, tốn thời gian và phải có chuyên môn duy trì. Nhưng nếu bạn muốn phụ thuộc vào internet để mang lại doanh số cho bạn, bạn phải tập trung vào trang web của mình.
Dự kiến bạn sẽ phải chi mộtsố tiền lớn để thực hiện tốt nó. Đó là một khoản đầu tư bạn không nên bỏ qua thiết kế.
Nếu bạn không quảng cáo trên radio hoặc trong danh bạ điện thoại (và có lẽ bạn không nên quảng cáo), hãy đảm bảo rằng bạn sẽ hướng số tiền đó để xây dựng sự hiện diện web của bạn, bắt đầu với trang web của riêng bạn.
Viết bản tin hàng tháng
Nếu bạn là một công ty du lịch có quy mô vừa và nhỏ, điểm bán hàng độc đáo của bạn là sự giúp đỡ và hướng dẫn của các đại lý du lịch, cũng như sự chú ý tùy chỉnh mà bạn cung cấp.
Bạn có thể mở rộng nó thành các bản tin email hàng tháng thực sự hữu ích.
Nếu bạn chọn một trong những gói phổ biến nhất mỗi tháng hãy viết một danh sách các câu hỏi và câu trả lời, thì bạn sẽ tốt hơn 80% các bản tin email. Đừng nên gửi quá thường xuyên vì sẽ gây nhàm chán đến khách hàng của bạn
Hãy chắc chắn cung cấp kiến thức độc đáo của bạn mà không ai khác có.
Điều gì làm cho ngành du lịch khác biệt với tất cả những ngành khác
1. Marketing du lịch theo mùa
Cho dù bạn đang tập trung các dịch vụ du lịch của mình xung quanh các sự kiện hoặc các điểm đến cụ thể, thì đó sẽ là sự khác biệt tùy thuộc vào những gì bạn phục vụ. Khi nhìn vào lưu lượng truy cập trang web và khách hàng tiềm năng của bạn, bạn phải ghi nhớ điều này.
Bạn có thể xem ước tính khối lượng tìm kiếm cho một sự kiện hoặc điểm đến du lịch trong tháng này và không ấn tượng với các số liệu, nhưng nếu bạn xem xét nó trong suốt một năm, bạn sẽ bị ấn tượng khi tăng đột biến hàng tháng. Dữ liệu này có thể được tìm thấy với Google Trends và Google Keyword Planner
Tin tức và phương tiện truyền thông tập trung vào những gì xảy ra hiện tại. Điều đó có nghĩa là nếu sự kiện hoặc chuyến đi của bạn diễn ra trong 6 tháng, thì bây giờ không có khả năng nhận được bảo hiểm. Bảo hiểm sẽ xảy ra khi sự kiện đang diễn ra. Điều này thay đổi tùy thuộc vào bản chất của dịch vụ kinh doanh của bạn, nhưng tính thời vụ chắc chắn rất quan trọng.
Ví dụ, bạn làm việc với một công ty cung cấp tour diễn hằng năm và điều đó xảy ra vào đầu tháng 7 hàng năm. Thay vì nhìn thấy lưu lượng truy cập tăng đột biến 2-3 tháng trước thời điểm tốt nhất để đặt phòng, thường thì các đợt tăng lưu lượng truy cập xảy ra trong sự kiện này. Hầu hết lưu lượng truy cập là từ những người được nhắc nhở về sự kiện và muốn đi vào năm sau, vì vậy đây là thời gian chính tuyệt đối để thu hút sự chú ý của họ. Nếu không có gì khác, hãy nắm bắt địa chỉ email của họ để bạn có thể tiếp thị với họ 6-9 tháng sau.
Ngoài ra bạn còn có thể suy nghĩ về việc đưa các tour du lịch trái mùa gợi lên những hình ảnh trong đầu khách hàng. Ví dụ, vào mùa đông lạnh giá bạn có thể đưa ra các tour du lịch mua hè sắp tới để đem lại sự thú vị cho khách hàng . Bạn cũng cần tính đến các tin tức và phương tiện truyền thông bao gồm các chủ đề trong hiện tại để lập kế hoạch cho các chuyến đi trong tương lai.
2. Sản phẩm thường đắt tiền
Liên quan đến chi phí hàng tháng, đi du lịch là tốn kém. Ngay cả khi bạn chỉ cần đi máy bay đến một thành phố gần đó trong vài ngày, kỳ nghỉ sẽ có giá khá cao. Hầu hết mọi khách du lịch tiềm năng sẽ không gọi cho công ty của bạn và đặt tour. Nhưng nó có thể xảy ra khi chiều dài kỳ nghỉ tăng lên và giá thành của các gói phù hợp, do đó bạn nên tính toán chi phí theo chu kỳ lâu dài.
Có thể hiểu rằng bán vé du lịch trực tuyến hoàn toàn khác xa với bán sách trực tuyến. Bạn cần phải tính toán để đưa ra những tiêu chuẩn cũng như mức giá hợp lý cho từng gói. Bạn không thể mong đợi một cuộc gọi ngay lập tức hay khách hàng lựa chọn mua gói 4.000 đô la trên giỏ hàng trực tuyến của bạn.
Nếu có một điều gì đó, chúng ta có thể học hỏi từ các nhà quảng cáo và đại lý xe hơi, thì đó là các kế hoạch thanh toán hàng tháng hoạt động giống như các băng đảng.
Nhiều người tiêu dùng không thích làm toán, vì vậy hãy làm cho họ dễ dàng. Chỉ cho họ chính xác số tiền họ sẽ trả hàng tháng và đột nhiên chuyến đi trong mơ đó có giá phải chăng hơn rất nhiều. Bạn có thể mở rộng điều này hơn nữa bằng cách cung cấp các máy tính trực tuyến hiển thị ngay cho họ giá và cho phép gửi tiền trực tuyến.
3. Người tiêu dùng sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng về bạn
Được trang bị sức mạnh của internet và sự lựa chọn không giới hạn, người tiêu dùng biết nhiều về doanh nghiệp của bạn hơn bạn bè của bạn.
Điều này có nghĩa là các nhóm bán hàng của bạn không còn là nguồn thông tin duy nhất như trong quá khứ. Đó là tin tốt vì bạn sẽ không còn trả tiền bán hàng và hỗ trợ khách hàng để trả lời các câu hỏi đơn giản.
Nhưng nó cũng đặt ra một thách thức bởi vì bạn phải làm nhiều việc hơn để truyền đạt khách hàng về các dịch vụ của bạn, hoặc người khác sẽ làm. Một trong những mục mà bạn nên quan tâm nhất chính là trang Câu hỏi thường gặp. Bởi vị thuật toán Google đánh giá cao các trang có nội dung dài và người tiêu dùng thích điều này.
Ngay bây giờ, hãy mở email của bạn và tìm 10 câu hỏi phổ biến nhất mà khách hàng tiềm năng hỏi bạn về các sản phẩm du lịch của bạn. Viết ra câu trả lời hữu ích từ 2-5 câu cho những câu hỏi này và đăng nó lên trang web của bạn ngay hôm nay.
Theo dõi nó trong 8 tuần tiếp theo và đảm bảo bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập mới vào trang web của mình.
4. Đánh giá là vũ khí mạnh mẽ của bạn
Bạn đã dành ra nhiều thời gian tiền bạc để sắp xếp lịch trình cho một chuyến du lịch với gia đình nhưng lại cảm thấy buồn chán vì chất lượng tour không được tốt. Bạn có muốn bỏ tiền vào một công ty du lịch như vậy lần nữa. Chắc chắn là không.
Bạn phải đem lại cho khách hàng niềm tin vào sản phẩm và chăm sóc khách hàng đến cuối cùng. Bạn cũng cần phải thu hút những người trung thành với thương hiệu và ủng hộ thương hiệu càng nhiều càng tốt. Bạn có thể sử dụng một số nền tảng nhất định như Yelp để hiển thị các đánh giá tiêu cực. Đây là một thách thức mà nhiều doanh nghiệp phải đối mặt và chúng tôi chỉ cần nỗ lực hơn để vượt qua điều này.
Bạn có tự động yêu cầu đánh giá sau khi một chuyến đi hoàn thành? Bạn có thể làm điều này với hệ thống tự động hóa tiếp thị của bạn. Bạn sẽ phải lên kế hoách xây dựng cấu hình có thể thiết lập một hệ thống tự động trong đó hai tuần sau khi khách hàng của bạn trở về nhà sau chuyến đi và tất cả đã ổn định, họ sẽ tự động nhận email từ bạn hỏi về trải nghiệm của họ và họ có thể để lại bình luận.
5. Sự tin tưởng chính là chìa khóa
Bạn đang trả lời các cuộc gọi và email nhanh nhất có thể? Bạn đang theo sát khách hàng trong suốt quá trình? Bạn có đồng cảm với nhu cầu của họ?
Liên quan đến các đánh giá, về cơ bản khách hàng tin tưởng bạn với cuộc sống của họ, tùy thuộc vào vị trí. Họ tin tưởng bạn không đăng ký cho họ một tour du lịch nguy hiểm, khách sạn sơ sài hoặc nhà hàng không chất lượng. Họ tin tưởng bạn đặt lợi ích tốt nhất của họ lên hàng đầu. Rất nhiều trách nhiệm mà chúng ta cần phải ghi nhớ.
Biểu tượng tin cậy là giải thưởng, huy hiệu hoặc thậm chí logo phần mềm chống vi-rút giúp người tiêu dùng tin tưởng trang web và thương hiệu của bạn hơn một chút.
Nó cũng bao gồm bản sao vi mô: văn bản thông tin nhỏ hữu ích hướng dẫn họ trong quá trình đặt chỗ và yêu cầu báo giá trên trang web của bạn.
6. Mua hàng tùy ý
Khi khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu của họ. Mặc dù chúng ta có thể xem du lịch và kỳ nghỉ là một phần cần thiết của cuộc sống, nhưng nhiều người lại chọn cắt bỏ ngân sách du lịch trước khi họ bỏ rượu hoặc đánh bạc, tốt hơn hoặc tồi tệ hơn.
Vì vậy, khi nền kinh tế tốt, lợi ích du lịch có thể tăng vọt, nhưng khi nền kinh tế suy thoái, nó thực sự có thể gây tổn hại cho các nhà điều hành và đại lý du lịch. Điều quan trọng là lập kế hoạch cho việc này, nhận thức được các điều kiện kinh tế, tiếp thị và sản phẩm phù hợp để phản ứng với môi trường kinh tế vĩ mô tổng thể.
Bạn có thể có ý thức tốt về hồ sơ các khách hàng hiện tại của bạn, nhưng nếu có một đối tượng ẩn truy cập các thuộc tính web của bạn mà bạn không biết?
Sử dụng các công cụ như Google Analytics, Segment, Mixpanel, pixel theo dõi Facebook, và các công cụ khác, bạn có thể nhận được thông tin người dùng phong phú giúp bạn hiểu mức độ rủi ro của bạn đối với nhiễu loạn kinh tế và cách lập kế hoạch cho việc này.
7. Có những cơ hội mới mở ra hàng năm
Những gì đã được phổ biến sau đó không nhiều như bây giờ. Trong những năm 1980, không có người Mỹ nào dám mạo hiểm đi nghỉ ở Việt Nam hay thậm chí là Thái Lan, ngày nay cả hai địa điểm này đều phát triển nhanh chóng.
Thị trường thế giới đang mở cửa hàng năm. Cuba đã mở cửa trở ngày hôm nay sau khi nó hoàn toàn bị đóng cửa chỉ một năm trước
Ngoài việc mở và đóng cửa các quốc gia là các quyết định về lối sống. Các công ty du lịch chỉ dành riêng cho các tour du lịch thể thao đang phát triển. Có những công ty du lịch chỉ dành riêng cho các sự kiện danh sách thể thao lớn nhất trên toàn thế giới, hoặc các lễ kỷ niệm lớn hàng năm.
Bạn có thể sử dụng nguyên tắc lợi thế đầu tiên để trở thành người đầu tiên hành động theo những cơ hội này và giành lấy thị phần trước khi đối thủ cạnh tranh làm được.
Google Trends là nhịp đập của internet. Nó hiển thị bằng đồ họa những gì Xu hướng và những nhu cầu tìm kiếm của người tiêu dùng. Theo dõi không gian của bạn và những cơ hội mới xuất hiện với công cụ này.
Khi bạn phát hiện ra một cơ hội, bạn có thể kiểm tra phản ứng của thị trường bằng cách đưa lên một trang đích hoặc bài đăng trên blog và để mắt đến lưu lượng truy cập web.
8. Người tiêu dùng có thể gây khó khăn cho bạn
Các đại lý du lịch đã thấy sự sụt giảm gần đây trên trang web đăng ký tour của mình. Do sự công nghiệp hóa hiện đại hóa gần đây đã làm cho khách hàng ít do dự khi tự mình liên hệ với người dân địa phương cho một tour du lịch giá rẻ hơn.
Để có thể giải quyết vấn đề này thì bạn phải có những điểm độc đáo mà các khách hàng không thể tự họ làm được. Đó có phải là hướng dẫn địa phương của bạn? Bạn có kết nối mà họ không thể có được? Truy cập họ không thể nhận được? Tiện nghi bổ sung để làm cho tất cả một quá trình liền mạch hơn?
Những gì bạn nghĩ là phần quan trọng nhất trong dịch vụ của bạn có thể khác rất nhiều so với những gì khách hàng đánh giá cao.
9. Thúc đẩy cảm xúc là rất quan trọng
Tôi đã nghe báo cáo từ lĩnh vực của những người tham gia tour nói rằng họ sẽ trả gấp đôi giá cho những gì họ nhận được trong tour.
Một hướng dẫn viên du lịch đã quay video một người tham gia tour Chạy bộ với Bulls và người tham gia đã không biết điều đó. Sau đó khi họ nhìn thấy video, họ hoàn toàn bất ngờ. Nếu bạn tham gia các tour du lịch hàng đầu, bạn có thể chụp ảnh và quay video cho thấy thành viên tham quan đang làm gì đó mà họ muốn đăng lên phương tiện truyền thông xã hội không? Đó là hình ảnh cuối cùng.
Trong cùng một sự kiện, chúng tôi đã cung cấp quyền ngồi ở phía trước vạch đích cho khách tham quan. Trong khi mọi người khác phải đợi trên đường trong hai giờ, các thành viên của chúng tôi đã uống cà phê và ngắm cảnh. Đây chính là một trong những quyền lợi mà người tiêu dùng không thể tự mình có được. Nếu bạn có thể nghĩ ra một hoặc hai đặc quyền bổ sung để cung cấp cho khách hàng, đó có thể là cú hích đưa họ trở lại với bạn vào năm tới.
10. Truyền thông xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội phát triển nhanh chóng trong một vài năm qua. Và bây giờ chúng ta không thể tách rời nó. Càng ngày truyền thông xã hội đã trở nên quan trọng trong các quyết định của người tiêu dùng để tìm kiếm thông tin và nghiên cứu.
Họ có thể không mua trực tiếp từ phương tiện truyền thông xã hội, nhưng nếu bạn có thể tiếp xúc nhiều hơn bằng cách ở nhiều nơi hơn cùng một lúc, điều đó sẽ mang lại một ích lợi nhất định.
Đối với các tổ chức du lịch tiên tiến, vâng, bạn mong đợi sẽ có mặt ở mọi nơi mọi lúc. Nhưng đối với các tổ chức trong giai đoạn phát triển, bạn không có chuyên môn hoặc băng thông để giải quyết tất cả các nền tảng cùng một lúc.
Đi đến nơi khán giả của bạn và tập trung vào nền tảng xã hội đó cho đến khi bạn là chuyên gia. Nếu khách hàng của bạn lớn tuổi hơn, hãy tập trung vào Facebook. Nếu họ trẻ hơn, hãy tập trung vào Instagram. Nếu họ là thiếu niên, hãy tập trung vào Snapchat.
Không có câu trả lời hoàn hảo cho tất cả mọi thứ, nhưng trước tiên hãy nghĩ đến khán giả của bạn và gặp họ ở đó.
Liên kết tất cả lại với nhau: Tự động hóa tiếp thị du lịch
Rất may, các công ty phần mềm đã giúp chúng tôi giải quyết nỗi đau này bằng các công cụ tự động hóa tiếp thị.
Lưu ý: phần này có thể có một chút kỹ thuật và nâng cao, vì vậy nếu bạn chỉ mới bắt đầu, bạn có thể đánh dấu phần này để xem sau khi bạn đã áp dụng tất cả các điều cơ bản về tiếp thị du lịch trực tuyến.
Nếu bạn nghĩ về nó, trang web của bạn giống như một người bán hàng 24/7. Nó luôn luôn làm việc, luôn cung cấp thông tin, luôn sẵn sàng thu thập thông tin liên lạc.
Nhưng có rất nhiều thứ mà trang web không thể làm. Nó không thể gửi email, không thể theo dõi nhiều thông tin hơn, không thể giúp Google đủ điều kiện dẫn đầu để xác định xem nó có phù hợp hay không, không thể lên lịch cuộc gọi trong lịch của bạn.
Tự động hóa tiếp thị nghe có vẻ như là một từ đáng sợ nếu bạn không bao giờ nghe về nó, nhưng thực tế đây là những nhiệm vụ quan trọng nhất giúp cho mọi người biết về công ty của bạn:
Như bạn có thể thấy, phần mềm tự động hóa tiếp thị giúp loại bỏ các nhiệm vụ dư thừa để lại những gì quan trọng nhất. Nếu bạn thích trả lời email vào lúc 3 giờ sáng thay vì có phần mềm làm điều đó cho bạn thì tôi cho rằng bạn có thể làm mà không cần nó, nhưng hầu hết các nhà tiếp thị đã hoan nghênh tiến bộ công nghệ này.
Có nhiều dịch vụ phần mềm khác nhau để tự động hóa tiếp thị, đây là một vài dịch vụ hàng đầu:
Có vô số ứng cử viên khác mà bạn có thể tìm thấy với một số nghiên cứu, nhưng khuyến nghị hàng đầu của tôi nếu bạn có đủ khả năng thì hãy chọn HubSpot hoặc ActiveCampaign.
Nếu bạn sử dụng ngân sách và chỉ mới bắt đầu, ActiveCampaign hoặc Drip là cách tốt nhất để bắt đầu, mặc dù các tùy chọn Tiếp thị miễn phí của HubSpot là tuyệt vời nếu bạn dự định nâng cấp lên HubSpot trong tương lai.
Tự động hóa tiếp thị khá là mới, nhưng nó thực sự là tương lai của tiếp thị kỹ thuật số. Có rất nhiều nội dung được sản xuất hàng ngày mà bây giờ chúng ta phải cạnh tranh, có nhiều dịch vụ công nghệ tiếp thị hơn bao giờ hết và khách truy cập của chúng tôi có kỳ vọng cao hơn bao giờ hết.
Nếu không có một chiến lược lớn, chúng tôi sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội và phần mềm tự động hóa tiếp thị của bạn đóng vai trò là trung tâm của chiến lược đó (cùng với bộ não của bạn).
Sau những chia sẻ trên GIẢI PHÁP MARKETING ONLINE ALI hi vọng rằng bạn có thể có được những ý chính và hiểu thêm về các hoạt động tiếp thị để phục vụ cho công ty du lịch của mình.
Hãy truy cập và để lại thông tin cần tư vấn hỗ trợ. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho Bạn