Kinh doanh airbnb 2019 Kinh Doanh Airbnb Như Thế Nào?

Giới trẻ Sài Gòn, Hà Nội  kiếm tiền từ cho thuê căn hộ dịch vụ trên Airbnb: Nếu nhiều phòng, lãi có thể gấp đôi gửi tiết kiệm ngân hàng

Kinh doanh airbnb

“Trừ các chi phí, một tháng mình thu về khoảng 5-8 triệu đồng/tháng đối với 1 phòng cho thuê. Tiền này chỉ là làm thêm, có thể gọi là thu nhập thụ động, để chi trả bớt vài chi phí trong cuộc sống hoặc có thêm khoản đi du lịch, ăn uống, đi chơi…” Vũ Thị Hòa, sống tại Q.2 Tp.HCM chia sẻ về lợi nhuận khi cho thuê căn hộ dịch vụ trên Airbnb.

I. Định nghĩa Airbnb là gì?
Airbnb là viết tắt của cụm từ AirBed and Breakfast, là một startup với mô hình kết nối người cần thuê nhà, thuê phòng nghỉ với những người có phòng cho thuê trên khắp thế giới thông qua ứng dụng di động tương tự như ứng dụng chia sẻ xe Uber. Tất cả việc thanh toán sẽ được thực hiện thông qua Airbnb, sử dụng thẻ tín dụng và nhà trung gian này sẽ thu một khoản phí đối với cả người cần đặt phòng và chủ nhà.

Khoản phí đối với chủ nhà ở mức 3% tổng giá trị đặt phòng, phí thu khách đặt phòng ở mức 6 - 12% và mức phí này sẽ hiển thị luôn trong quá trình khách sử dụng dịch vụ. Mức phí này vẫn đảm bảo người trả thấp hơn đặt phòng khách sạn qua các kênh truyền thống.

Định nghĩa Airbnb là gì?

Tháng 8/2008, hai sinh viên ngành Thiết kế tại San Francisco đã chia một phần căn hộ mình ra cho khách du lịch thuê và sau đó, khi nhận thấy tiềm năng của mô hình này, hai sinh viên đã kêu gọi thêm những người bạn của mình thành lập website, phát triển Airbnb thành một địa chỉ đặt phòng uy tín, được nhiều người lựa chọn. Hiện tại, Airbnb đã có mặt ở hơn 190 quốc gia.

II. Vì sao Airbnb ngày càng trở nên phổ biến?
Với những ưu điểm như giá thuê phòng rẻ hơn nhưng chất lượng dịch vụ vẫn rất tốt, Airbnb ngày càng được nhiều người lựa chọn để đặt phòng thay vì ngủ nghỉ ở khách sạn. Airbnb tạo điều kiện để nhiều người có thể đi du lịch với chi phí rẻ. Bên cạnh đó, Airbnb mang đến những trải nghiệm độc đáo, mới lạ khi lưu trú. Bạn sẽ được ở tại các căn hộ của người dân bản địa, trải nghiệm đời sống, văn hóa địa phương.

Ở một số nước như Mỹ, Úc, Thái Lan... hệ thống các khách sạn đã phải bắt đầu chia sẻ thị phần với Airbnb. Tại Việt Nam, tính đến tháng 6/2017 có khoảng 6.500 cơ sở Airbnb và con số này chưa có dấu hiệu dừng lại, dự báo một thời kỳ sôi động của Airbnb.

Lượng khách du lịch đến Việt Nam tăng nhanh, mục tiêu chạm mốc 10 – 10.5 triệu lượt khách quốc tế và 47 - 48 triệu lượt khách du lịch nội địa cùng với sự phát triển của Kinh tế - Xã hội... là những điều kiện lý tưởng để Airbnb Việt Nam mở rộng mô hình. Nhiều người dân cũng bắt đầu tận dụng phòng trống, nhà trống để đăng ký kinh doanh Airbnb. Đặc biệt, Airbnb Hà Nội, Airbnb Hồ Chí Minh, Airbnb Nha Trang, Airbnb Vũng Tàu... có sự phát triển mạnh mẽ nhất vì đây đều là những trọng điểm du lịch.

Không chỉ tiết kiệm chi phí lưu trú, mang đến trải nghiệm mới mẻ, Airbnb còn mang về doanh thu cho các hộ gia đình có phòng trống, ít sử dụng.

Đặt phòng và lưu trú thông qua Airbnb, cả khách hàng và người cho thuê đều có thể đánh giá lẫn nhau sau mỗi lần sử dụng. Nếu bạn phục vụ tốt, khách hài lòng, họ sẽ để lại những phản hồi tích cực trên hệ thống và thu hút sự quan tâm, lựa chọn của nhiều thực khách khác. Ở chiều ngược lại, nếu khách hàng lưu trú theo hình thức Airbnb nhưng không lịch sự với chủ nhà, họ có thể sẽ không cho bạn thuê phòng.

Airbnb Việt Nam hiện nay có nhiều loại hình khác nhau để khách lựa chọn theo nhu cầu và điều kiện của mình. Nhiều gia đình giàu có thường mua các biệt thự, villas ven biển hoặc tại các điểm du lịch và tần suất sử dụng rất ít, họ chỉ đến nghỉ ngơi vào những dịp lễ, cuối tuần... Phần lớn thời gian còn lại, họ bỏ trống và từ khi có Airbnb, họ đăng ký để cho thuê biệt thự, villas. Nếu bạn đi nghỉ dưỡng cùng gia đình hoặc đông bạn bè, có thể thuê được những biệt thự, villas như vậy với giá rẻ. Với những ai thích du lịch bụi và muốn tiết kiệm chi phí lưu trú tối đa, có thể chọn Shared room tại Airbnb để nghỉ ngơi.

Đó là một số thông tin xoay quanh Airbnb là gì mà bạn có thể tham khảo. Nhìn chung, Airbnb mang đến cho du khách thêm lựa chọn khi có nhu cầu lưu trú, đồng thời cũng tăng sức cạnh tranh trong kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ. Sự phát triển của Airbnb đặt ra thách thức đối với các hệ thống khách sạn, nhà nghỉ phải làm sao để không mất nhiều thị phần, làm sao khách hàng vẫn lựa chọn dịch vụ của mình...

III. CÁC DẠNG AIRBNB HOST TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
Toàn thị trường Việt Nam (chủ yếu là Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội) có gần khoảng 2,500 host kinh doanh sở hữu 2 listings trở lên. Tỷ lệ trung bình của host sở hữu trên 2 listing là 35%, con số này khá cao so với nước ngoài, nơi chỉ đơn thuần là chia sẻ không gian trống. Lợi nhuận cao, tăng trưởng tốt khiến cho các host không thể không đầu tư vào lĩnh vực này, bên cạnh đó kinh doanh AirBnB còn mang đến

CÁC DẠNG AIRBNB HOST TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Có 3 dạng host cực kỳ phổ biến tại Việt Nam, những người muốn kiếm tiền thêm ngoài công việc 9 – 5 mỗi ngày, những người sở hữu hàng trăm listing và có máu mặt thực sự trong lĩnh vực kinh doanh airbnb.

1. Đừng để công an làm phiền bạn lúc nửa đêm
“Ám ảnh nhất, khổ nhất là 2 từ để diên tả lên tình huống trớ trêu lúc anh mặc áo xanh tới “khám nhà” 12 giờ”. Đó là toàn bộ câu nói của một host mà mình đã từng than thở và cách xử lý tình huống công an ghé thăm cũng là một đề tài khá hấp dẫn. Vậy câu hỏi nhiều người thường xuyên đặt ra là kinh doanh airbnb có bị cấm tại Việt Nam không?. Rút kinh nghiệm từ người đàn anh chia sẻ mạng lưới vận tải Uber, AirBnB vào bất kì một thị trường nào trên thế giới cũng rất lặng lẽ và biết điều.

Quay trở lại vấn đề hợp pháp hóa cơ sở kinh doanh AirBnB (đăng ký kinh doanh AirBnB) là câu chuyện tốn thời gian và chi phí lớn nếu không biết cách. Hãy học hỏi từ những người đi trước hoặc nắm rõ luật pháp VN.

2. Chủ nhà – thuyết phục kinh doanh AirBnB như thế nào đây?
Khi bạn đã chọn trường phái kinh doanh AirBnB theo chênh lệch thì câu chuyện bạn luôn luôn gặp phải đó là chủ nhà không cho thuê kinh doanh AirBnB vì…sợ. Thật ra, chủ nhà rất dễ thương nếu biết cách thuyết phục chủ nhà vượt qua nỗi sợ khi cho thuê kinh doanh AirBnB

3. Khảo sát, khảo sát, khảo sát kinh doanh AirBnB
Địa điểm là một trong những yếu tố quyết định đến hành vi book phòng của chủ nhà. “Gần trung tâm”, “Sát vách địa điểm du lịch” chưa chắc là một địa điểm kinh doanh AirBnB lý tưởng. Cách đây 1 năm, tôi cùng một vài người bạn khảo sát kinh doanh AirBnB tại khu vực sầm uất Bùi Viện, tuy nhiên, con đường Tây này lại là một trong những khu vực cấm kị khi kinh doanh AirBnB tại Sài Gòn.

Sau khi cân nhắc vấn đề nhức não về địa điểm, bạn sẽ gặp phải một câu hỏi rất lớn nên chọn một, hai hay ba phòng ngủ để kinh doanh AirBnB? Tôi đã từng rất, rất đau đầu…vì đơn giản bản thân không nắm nhu cầu của khách du lịch tới Việt Nam đi theo dạng cá nhân hay đoàn tập thể. May mà hồi đó, tôi tìm được 1 phần mềm tập hợp dữ liệu AirDNA để ra quyết định chọn loại phòng ngủ nào dễ dàng hơn.

Tiếp theo, khi bạn đã chọn được khu vực và loại phòng ngủ/nhà kinh doanh AirBnB. Sau đó, bạn phải trả lời câu hỏi rất hóc búa tiếp theo đối thủ kinh doanh AirBnB của bạn là ai?

Trả lời xong, bạn sẽ biết chính xác điểm khác biệt của căn hộ/ nhà mà bạn mong muốn cung cấp cho khách.

Xem thêm bài viết: Thiết kế web du lịch chuyên nghiệp

IV. CẦN GÌ TRƯỚC KHI KINH DOANH AIRBNB

Không ít thì nhiều, bạn phải cần hiểu qua AirBnB là gì? . Sau đó, bạn cần nắm qua thị trường kinh doanh AirBnB tại Việt Nam thông qua những con số dưới đây:

  • AirBnB bắt đầu nở rộ kinh doanh vào 2010
  • Số lượng AirBnB host tại Việt Nam là 6,500
  • Thành phố tập trung nhiều nhất Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hà Nội.
  • Mỗi một người chủ nhà (host) airbnb tại Việt Nam trung bình kiếm được 645$ mỗi tháng ~ 14,000,000 VND
  • Giá thuê phòng trung bình là 55$/ đêm ~ 1,200,000 VND
  • Tỷ lệ thuê phòng bình quân là 64% ~ 19/30 ngày
  • Nên mua hay thuê căn hộ/ nhà để kinh doanh AirBnB

Nghe có vẻ dễ dàng tuy nhiên đằng sau đó là cả một bài toán tài chính không đơn giản với mức sinh lời và dòng tiền khác hẳn. Chính vì vậy, bạn hãy tham khảo bài viết so sánh giữa mua hay thuê căn hộ/ nhà để cân nhắc kinh doanh AirBnB. Quan điểm của bản thân, mình luôn lựa chọn cách kinh doanh chênh lệch cho tất cả các ngành mình tham gia vì cách kinh doanh sẽ nhanh hoàn vốn và ít rủi ro dài hạn.

Tiếng Anh đã đủ chuẩn
Điều này nghe rất hiển nhiên trong ngành kinh doanh AirBnB phục vụ ~90% là người nước ngoài. Thực tế thì ngược lại, chỉ có 2 trong 10 host AirBnB mình đã gặp thì có tiếng Anh đủ để giao tiếp tự tin và giải quyết những tình huống trớ trêu êm đẹp.
Kì vọng của bạn có quá cao?

Hầu hết các review thấp trên AirBnB thuộc về các lỗi như vệ sinh không sạch sẽ theo kì vọng của khách hàng. Và đừng bao giờ nghĩ “làm giàu không khó” khi kinh doanh AirBnB vì bạn đang làm trong ngành dịch vụ, nó đòi hỏi sự cẩn thận và chu đáo rất nhiều. Những công việc như thế buộc bạn phải xắn tay áo và phải dành thời gian trông nom đủ để làm đạt chuẩn 5* review.

Vậy dành bao nhiêu thời gian là đủ? Có thể thời gian đầu bạn sẽ có rất nhiều công việc để giải quyết. Tuy nhiên, để trở thành một AirBnB host hiệu quả bạn cần những công cụ và sự tự động hóa.

V. XẮN TAY VÀO KINH DOANH AIRBNB NÀO
Sau khi cân nhắc toàn bộ về tài chính, khu vực kinh doanh, loại phòng ngủ…bạn chạy qua cô chủ nhà và đặt cọc 30 triệu thuê phòng trong vòng 6 tháng rồi mua sắm một vài thứ lặt vặt trang trí…Khoan, khoan bạn đang vứt tiền qua cửa sổ nếu không chuẩn bị một kế hoạch kinh doanh AirBnB bài bản.

Hãy ngồi xuống điền hết file excel rồi bạn sẽ biết công việc gì tiếp theo cần phải thực hiện: thuê agency thiết kế nội thất, đăng bán phòng/ căn hộ trên AirBnB, làm giấy tờ với công an quận…

Cả một đống công việc nếu bạn không biết sắp xếp sẽ rất tốn thời gian và tốn chi phí không đáng có. Đặc biệt, việc thiết kế nội thất khi kinh doanh AirBnB cũng là một trong những công việc kì công vì sự khác biệt của căn hộ/ nhà sẽ phụ thuộc phần lớn vào yếu tố trên.

Hãy biến mọi thứ trở nên “lướt là book”

  • Viết tiêu đề chuẩn ăn tiền
  • Mô tả AirBnB chuẩn cơm mẹ nấu
  • Cách chụp ảnh nhìn là muốn book
  • Đừng chỉ đạt review 5* vài ba lần đầu

TỐI ƯU HÓA
Khi công việc set-up đã thành công và mọi thứ đã dần trở vào guồng máy hoạt động ổn định. Bạn đã đón thành công người khách đầu tiên và trải nghiệm của một người AirBnB host thật là tuyệt phải không nào? Đó là cảm nhận của tôi cách đây 1 năm về trước. Cơn ác mộng thực sự xảy ra khi bạn phải đối diện ngày 30 hàng tháng – ngày thanh toán tiền nhà & các loại hóa đơn khác. Sau đó, bạn vắt tay lên trán và tự hỏi là làm sao để full lịch trong tháng sau? Làm sao để ít can thiệp nhất vào quy trình để tiết kiệm chi phí? Làm sao vẫn hosting một cách thảnh thơi mà chất lượng không giảm?

Những người host AirBnB chuyên nghiệp nắm rất rõ bí ẩn đằng sau thứ hạng của AirBnB và đương nhiên, họ cũng nắm luôn 28 bí quyết tăng thứ hạng AirBnB (cập nhật mới nhất) đơn giản, dễ dàng khiến nhiều khách book hơn.

  • Currently 4.77/5

Kết quả: 4.8/5 - (2659 phiếu)

  • 6 cách tiếp thị hiệu quả nhất cho công ty du lịch

    Bạn có biết câu trả lời cho câu hỏi "3-who" không? Nếu điều đó khiến bạn khó giải thích, hãy tưởng tượng công việc của bộ phận Marketing khó đến mức nào khi phải làm cho một thương hiệu trở nên cá nhân hơn với đối tượng mục tiêu của bạn. Dưới đây là một số lời khuyên có thể giúp bạn đạt được các chiến lược tiếp thị tốt và làm...

  • SEO website du lịch Làm thế nào để SEO Website du lịch lên TOP GOOGLE

    Tại sao bạn cần dịch vụ SEO du lịch? Tìm kiếm trên Internet là cách số một mà người tiêu dùng lên kế hoạch cho trải nghiệm du lịch của họ. Theo Google Research, 57% khách du lịch giải trí và 64% khách du lịch kinh doanh bắt đầu quá trình lập kế hoạch của họ bằng cách nghiên cứu các chuyến đi trực tuyến Dịch vụ SEO du lịch cung cấp cho doanh nghiệp du lịch của bạn các công cụ...

  • Kinh doanh dịch vụ du lịch 2019 Mô Hình Kinh Doanh Du Lịch 2019

    Gợi ý thành lập công ty du lịch I/ Chương trình phát thảo 1. Mặt bằng: Văn phòng chính - Đề Thám, Phạm Ngũ Lão, Bùi Viện (Phường Phạm Ngũ Lão, quận 1) 2. Kế hoạch ban đầu: - Thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn ba thành viên, tạm thời gởi tour và liên kết với các đối tác. Thời gian chuẩn bị hồ sơ và mua sắm trang thiết bị 1 tháng....

  • Top 10 mẫu thiết kế website du lịch đẹp nhất năm 2019

    9 mẹo thiết kế  trang web du lịch Người dùng cần tập trung vào thông tin chính Hiển thị với hình ảnh nền độc đáo và tinh tế Thông tin khách sạn đầy đủ và chi tiết Giảm lỗi khi chuyển ảnh Thông tin đặc biệt cần được đánh dấu đặc biệt Trang bình luận minh họa sống động Thân thiện với thiết bị di động Giảm hộp đầu vào và các mục...

  • Hướng dẫn thiết kế website du lịch thu hút khách hàng

    1. Tích hợp tính năng đặt tour, đặt vé Tính năng booking trong website du lịch cũng giống như tính năng Đặt hàng, Thêm vào giỏ hàng của website thương mại điện tử. Đây là một trong những chiêu thức thúc đẩy hiệu quả kinh doanh. Tính năng này không chỉ tạo ra sự thoải mái cho người dùng mà còn kích thích hành vi mua hàng, họ sẽ đưa ra quyết định đặt...

  • Thiết kế website du lịch

    Phong cách là tất cả các nơi Nhiều trang web bị những gì chúng tôi chẩn đoán là thiết kế tách biệt; một thiết kế không có thông điệp hoặc phong cách toàn diện và đơn giản trông giống như một phụ huynh cho con của họ ăn mặc cho công việc (trong khi đứa trẻ đang ở trong một cơn sốt đường nghiêm trọng). Trong thiết kế web, mix-and-match thường là một cách sai...

  • Cách chậy quảng cáo Google AdWords tour du lịch giá rẻ

    1. Lựa chọn đúng thị trường mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo Google AdWords Nếu dịch vụ của bạn chỉ phục vụ trong phạm vi một địa bàn nào đó. Lời khuyên là ban đừng phí hoài để đầu tư rộng địa bàn của mình. Điều đó chỉ làm tốn hại đến nguồn ngân sách của bạn. Bạn có thể điều chính ZIPCODE theo tỉnh, thành phố thậm chí ngay cạnh nơi bạn sinh sống để...

  • Chiến lược marketing cho Công Ty Du Lịch

    Lên kế hoạch tỉ mỉ  Không có lý do gì khi tổ chức một chuyến đi tuyệt vời mà không có kế hoạch tiếp thị. Điều đó nên là một trong những điều đầu tiên bạn làm bởi vì tiếp thị nên xuất hiện trong đầu của bạn ngay từ đầu! Xây dựng một kế hoạch tiếp thị dựa trên mức độ của sự kiện, đối tượng mục tiêu của bạn là ai và mục tiêu của bạn là...

  • TOP 10 công ty du lịch hàng đầu việt nam 2019

    10. Công ty Lữ hành Hanoitourist Công ty lữ hành Hanoitourist là một trong những công ty lữ hành hàng đầu Việt Nam. Đây là đơn vị có vị trí hàng đầu trong các lĩnh vực như là cung cấp khách sạn, nhà hàng, kinh doanh lữ hành quốc tế. Công ty với hơn 50 năm kinh nghiệm cam kết sẽ luôn phục vụ khách hàng đến nơi đến chốn. Công ty lữ hành Hanoitourist nhiều...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Kinh doanh dầu nhớt

Kinh doanh dầu nhớt

Quầy kệ biển bảng công ty có hỗ trợ không: Trực tiếp công ty thì có. Họ sẽ hỗ trợ bạn biển quảng cáo, quầy kệ, bảng biển, thậm chí là mái hiên. Nhưng với điều kiện bạn phải đảm bảo cho họ 1 mức doanh số nào...

Quảng cáo trên mạng xã hội facebook zalo instagram

Quảng cáo trên mạng xã hội facebook zalo instagram

Tuy nhiên, tiếp thị truyền thông xã hội những ngày nay là phải trả tiền để có được quảng cáo. Ví dụ: thuật toán tin tức trên Facebook cho phép người dùng chỉ nhìn thấy khoảng 2% bài đăng có thương hiệu trong...

Cách bán hàng online đắt khách

Cách bán hàng online đắt khách

1. Cách bán hàng online đắt khách: Chạy quảng cáo Hầu hết các shop bán hàng online hiệu quả hiện nay đều có chạy quảng cáo. Bằng cách trả phí cho Google và Facebook theo một ngân sách linh hoạt với các...

Gọi tư vấn