Giải pháp marketing online
Giải pháp marketing online

5 mẹo thiết kế web du lịch có nhiều khách hàng

Thiết kế website du lịch đang ngày càng trở thành công cụ chính để tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Nhờ đó hiệu quả kinh doanh sẽ tăng lên rõ rệt. 5 mẹo thiết kế web du lịch sau đây chắc chắn sẽ giúp doanh nghiệp, công ty du lịch có những chiến lược phát triển đúng đắn để tạo ra giao diện đẹp mắt, thu hút nhiều khách hàng.

Hướng dẫn thiết kế website du lịch thu hút khách hàng

1. Tích hợp tính năng đặt tour, đặt vé
Tính năng booking trong website du lịch cũng giống như tính năng Đặt hàng, Thêm vào giỏ hàng của website thương mại điện tử. Đây là một trong những chiêu thức thúc đẩy hiệu quả kinh doanh. Tính năng này không chỉ tạo ra sự thoải mái cho người dùng mà còn kích thích hành vi mua hàng, họ sẽ đưa ra quyết định đặt tour du lịch nào giúp tiết kiệm thời gian và tiết kiệm chi phí. Cách thức thanh toán trực tuyến cũng sẽ giải quyết nhanh chóng việc mua hàng.
 
Tích hợp tính năng đặt tour, đặt vé
 
Bên cạnh tính năng booking vé, việc thêm thông tin về hotline cũng như các công cụ trực tuyến có tác dụng hỗ trợ, giải đáp thắc mắc giúp khách hàng dễ dàng thực hiện thao tác booking. Với công cụ này, doanh nghiệp sẽ không cần phải mất quá nhiều nhân sự để tư vấn số lượng lớn khách hàng. Hơn nữa, với những doanh nghiệp quan tâm và nâng cao chính sách chăm sóc khách hàng qua công cụ trực tuyến, khách hàng sẽ thấy họ được quan tâm chu đáo. Đây là điều tạo ra sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.
 
2. Website du lịch cần phải có hình ảnh
 
Hình ảnh cuốn hút trong website du lịch góp phần không nhỏ trong việc quyết định khách hàng lựa chọn dịch vụ
Hình ảnh, video... là yếu tố thu hút người dùng đến với website của bạn, thậm chí nó còn quyết định đến việc khách hàng sẽ lựa chọn dịch vụ của bạn hay không. Do đó bạn cần phải chăm chút hình ảnh trên website. Đặc biệt những website về du lịch luôn đòi hỏi phải có hình ảnh minh họa, hình ảnh càng đẹp càng thu hút được nhiều lượt truy cập vào trang web.
 
Website du lịch cần phải có hình ảnh
 
Nếu web của bạn chỉ là những hình ảnh nhạt nhòa, hình chất lượng kém... sẽ là một thất bại và điều này cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho đối thủ vượt mặt. Hình ảnh luôn là điểm tạo ấn tượng đầu tiên, do đó nên cân nhắc chọn lọc những hình ảnh đẹp và chất lượng. Đừng quên chú trọng đến dung lượng ảnh, bởi nó cũng quyết định đến tốc độ tải trang web.
 
3. Cung cấp chức năng tìm kiếm thông tin trên website du lịch
Tìm kiếm thông tin luôn là chức năng gần như là bắt buộc phải có trong mỗi trang web, dù là du lịch hay là web thương mại điện tử... Đơn giản bởi đây sẽ là công cụ giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức trong việc tìm kiếm thông tin mà mình cần. Hơn nữa đối với du lịch, thông tin về tour du lịch giá rẻ, các chương trình khuyến mãi, giảm giá... là vấn đề nhiều người quan tâm.
 
Cung cấp chức năng tìm kiếm thông tin trên website du lịch
 
Do đó để thiết kế website du lịch bạn cần nên tích hợp tính năng tìm kiếm chi tiết, địa điểm du lịch trong ngày, thời gian khởi hành, giá tour... để khách hàng thoải mái lựa chọn. Đừng quên thông tin về những dịch vụ như ăn uống, nghỉ ngơi, địa điểm vui chơi hấp dẫn để khách hàng có thêm những thông tin thú vị trong chuyến hành trình của mình.
4. Cập nhật thông tin trên web
Bất cứ trang web nào cũng phải có thông tin, đó là điều tối thiểu. Sẽ chẳng có vị khách hàng nào quay lại trang web của bạn lần nữa khi không có bất cứ thông tin gì trên đấy. Với website du lịch, khách hàng luôn muốn tiếp cận những thông tin về giá vé, giá tour, ngày khởi hành, khuyến mãi... để họ có thể đưa ra quyết định chính xác nhất.
Ngoài ra họ cũng muốn tìm hiểu kỹ thông tin về công ty, doanh nghiệp của bạn để không phải đặt hàng nhầm hoặc tránh bị lừa. Cung cấp thông tin cụ thể và chi tiết trên website sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm thông tin và giúp nâng cao uy tín, thương hiệu của doanh nghiệp.
 
5. Tích hợp mạng xã hội
Mạng xã hội ngày nay như một phương tiện giao lưu không thể thiếu đối với mỗi cá nhân, đơn vị tập thể. Chính vì lí do đó mà website du lịch cần phải tích hợp mạng xã hội để thông tin đến với đông đảo khách hàng. Các nút like, share hay bình luận sẽ giúp marketing cho công ty tốt hơn. Đây là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng cũng như hiệu quả kinh doanh của công ty. Hơn nữa, những đánh giá tích cực sẽ là chiêu thức PR hiệu quả cho công ty, những khách hàng đi sau sẽ dựa vào phản hồi, review của người đi trước và đưa ra quyết định cho mình. Đừng quên tạo thêm những fanpage để mang lại hiệu quả cao trong chiến lược marketing online. Những fanpage này sẽ góp phần quảng bá, giới thiệu bài viết, hình ảnh của công ty đến với lượng lớn những người dùng.
Hướng dẫn thiết kế website du lịch thu hút khách hàng.Thiết kế website du lịch đang ngày càng trở thành công cụ chính để tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Nhờ đó hiệu quả kinh doanh sẽ tăng
  • Currently 4.88/5
4.95 sao của 2715 đánh giá
Hướng dẫn thiết kế website du lịch thu hút khách hàng
Hướng dẫn thiết kế website du lịch thu hút khách hàng
Kiến thức website Tư vấn miễn phí 093.784.1299 243 Huỳnh Văn Bánh, F.12, Q.Phú Nhuận, TP.HCM
Video hướng dẫn bán hàng online