10 loại nội dung phù hợp nhất cho SEO
Khi nghĩ về nội dung mọi người có xu hướng đánh giá về văn bản nhưng nó không chỉ có vậy. Có rất nhiều cách để thực hiện truyền tải nội dung ngoài viết và đăng bài viết. Tiếp thị nội dung là một lĩnh vực rộng lớn, giống như bất kỳ lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số nào khác, nó cần sự cống hiến và niềm đam mê học hỏi. Hơn 90% nhà tiếp thị sử dụng nội dung để tiếp cận khách hàng mới.
Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, bạn nên biết điều đầu tiên mà bạn cần làm trước khi bạn bắt đầu tiếp thị là tạo ra một trang blog và chỉ cần viết bất cứ điều gì có liên quan đến sản phẩm của bạn. Mục đích của viết blog là tạo nguồn thông tin nội dung cho sản phẩm của bạn. Trong bài viết này CÔNG TY SEO ALI sẽ giới thiệu cho bạn 10 lại nội dụng thích hợp nhất cho SEO.
Trước khi bắt đầu tìm hiểu những cách đó thì có một số lưu ý sau:
Dưới đây là 10 loại nội dung cho SEO
1. Infographics
Infographics là sự kết hợp của các từ “thông tin” và “đồ họa”. Về cơ bản, đó là thông tin được trình bày theo cách đồ họa và trực quan. Do khía cạnh hình ảnh của infographics, nhiều người chia sẻ chúng nhiều hơn. Điều này có nghĩa là bạn có thể truyền bá thông tin của mình mà không cần nỗ lực tiếp thị thủ công.
Lưu ý:
2. Sử dụng Meme và GIF
Memes và GIF đã có mặt trên internet trong một thời gian dài. Chúng cực kỳ dễ làm nhưng bạn lại có thể gặp vấn đề về virus. Hãy nhớ rằng, khán giả của bạn luôn mong muốn một thứ gì đó thú vị và vui vẻ do đó bạn nên tạo ra một memes có thể đem giúp người xem cảm thấy thư giãn và thú vị.
Không giống như infographics, memes và GIFS có thể được thực hiện ngay cả bởi một đứa trẻ miễn là chúng biết làm thế nào để đặt một văn bản trên một hình ảnh. Tạo memes đã được thực hiện dễ dàng hơn với các công cụ tạo meme.
Lưu ý:
3. Video
Nếu bạn nhìn qua nguồn cấp dữ liệu Facebook (hoặc thậm chí Twitter), bạn sẽ nhận ra rằng hầu hết những thứ mà bạn thấy là video. Video chứa rất nhiều phạm vi đa dạng đến mức nó xứng đáng với bài viết của riêng mình. Khi tạo video với các yếu tố phù hợp nó sẽ dễ dàng động lại trong đầu người xem và chúng có thể trở thành sự khác biệt giữa doanh nghiệp hoặc thương hiệu thành công và không thành công.
Lưu ý:
4. Hướng dẫn và Ebooks
So với các loại trước đó chúng tôi đã đề cập và những loại vẫn đang được thảo luận, hướng dẫn sẽ là loại nội dung phức tạp nhất. Một nội dung hướng dẫn được chế tác tốt và Ebook là sản phẩm của một tác phẩm cộng tác giữa một nhà văn tài năng và một nhà thiết kế sáng tạo làm việc cùng nhau trên cùng một ý tưởng.
Lưu ý:
5. Đánh giá sách
Nếu bạn thích viết, rất có thể, bạn cũng thích đọc. Các đánh giá sách rất dễ thực hiện. Bạn chỉ cần thảo luận về những gì cuốn sách đem lại, ý kiến của bạn về cuốn sách. Trong thực tế, một bài đánh giá hay với những ý chính xuất sắc có thể cho đem lại cho bạn suy nghĩ của một người đường đại tài.
Lưu ý:
6. Ý kiến
Điều làm cho loại nội dung này khác với các loại khác chính là cách thức viết văn bản. Tất cả chúng ta đều quen thuộc với từ "rant", một đoạn văn bản thể hiện một ý kiến mạnh mẽ, hoặc là một ý kiến tích cực hay tiêu cực, về một chủ đề nhất định. Khi bạn xuất bản một bài viết ý kiến, bạn đang thiết lập một hình ảnh hoặc một điều tốt hay xấu.
Lưu ý:
7. Đánh giá sản phẩm
Loại nội dung này tương tự như đánh giá sách. Sự khác biệt duy nhất là bạn đang xem xét không chỉ là sách mà là nhiều loại sản phẩm khác nhau. Đây là loại nội dung thân thiện với khách hàng nếu bạn muốn thể hiện chính mình như một nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành sản phẩm của mình.
Ví dụ: nếu ngành của bạn đang trong lĩnh vực công nghệ, việc xem xét các tiện ích và công cụ mới nhất có thể cung cấp cho bạn độ tin cậy trong thế giới tiến bộ công nghệ.
Lưu ý:
8. Một bài viết hướng dẫn đơn giản
Bài viết hướng dẫn rất phổ biến trong các ngành được chọn. Chúng giống như một phiên bản huỗng dẫn được đơn giản hóa. Mục tiêu của các bài viết này là cung cấp hướng dẫn toàn diện về cách thực hiện điều gì đó hoặc cách sử dụng chúng.
Các bài viết hướng dẫn thường có tiêu đề dài.
Lưu ý:
9. Danh sách
Một nội dung danh sách dài vẫn tốt hơn một văn bản dài nhiều chữ. Nó có sức hấp dẫn tốt với độc giả. Bài viết này chính là một danh sách dài nếu bạn đang đọc tức là bạn thích đọc những danh sách dài.
Lưu ý:
10. Podcasts
Đã có thời gian khi podcast trở nên thực sự phổ biến. Nhưng, điều đó không có nghĩa là bây giờ họ không có hiệu quả. Họ vẫn là một trong những loại nội dung ưu tiên trong một số ngành.
Về cơ bản, podcast có thể là phiên bản âm thanh của các loại nội dung khác được liệt kê ở trên. Bạn có thể nói về các bài đánh giá, thảo luận về danh sách, rant về một cái gì đó, hoặc thậm chí làm một hướng dẫn!
Lưu ý:
Có rất nhiều loại nội dung khác đang chờ bạn thực hiện. Đây chỉ là một chút giới thiệu để giúp bạn bắt đầu. Tuy nhiên, bất kỳ loại nội dung nào bạn định làm, mục tiêu của bạn phải là thu hút khán giả. Trên thực tế, bạn muốn nội dung của mình tương tác với khán giả. Khi bạn làm điều này thành công, khán giả của bạn sẽS thực sự trở thành đại lý của chiến dịch tiếp thị nội dung của bạn.
CÔNG TY SEO ALI mong rằng bạn có thể tìm ra được nội dung phù hợp nhất với doanh nghiệp cũng như trang web của mình. Khiến cho trang web trở nên độc đáo là góp phần giúp cho lượng khách hàng trở nên nhiều hơn, doanh số bán hàng cao hơn.
Hãy truy cập và để lại thông tin cần tư vấn hỗ trợ. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho Bạn