Nội dung seo là gì? 10 loại nội dung hỗ trợ tốt cho seo website

10 loại nội dung phù hợp nhất cho SEO
Khi nghĩ về nội dung mọi người có xu hướng đánh giá về văn bản nhưng nó không chỉ có vậy. Có rất nhiều cách để thực hiện truyền tải nội dung ngoài viết và đăng bài viết. Tiếp thị nội dung là một lĩnh vực rộng lớn, giống như bất kỳ lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số nào khác, nó cần sự cống hiến và niềm đam mê học hỏi. Hơn 90% nhà tiếp thị sử dụng nội dung để tiếp cận khách hàng mới.

Nội dung seo là gì? 10 loại nội dung hỗ trợ tốt cho seo website

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, bạn nên biết điều đầu tiên mà bạn cần làm trước khi bạn bắt đầu tiếp thị là tạo ra một trang blog và chỉ cần viết bất cứ điều gì có liên quan đến sản phẩm của bạn. Mục đích của viết blog là tạo nguồn thông tin nội dung cho sản phẩm của bạn. Trong bài viết này CÔNG TY SEO ALI sẽ giới thiệu cho bạn 10 lại nội dụng thích hợp nhất cho SEO. 

Trước khi bắt đầu tìm hiểu những cách đó thì có một số lưu ý sau:

  • Không bắt buộc phải sử dụng tất cả các loại nội dung được đề cập: Hãy nhớ rằng bạn đang thiết lập một thương hiệu và có các loại nội dung rất tốt với loại thương hiệu bạn đang tìm kiếm và có những loại không phù hợp.
  • Bạn được tự do để sáng tạo hơn và thử một cái gì đó mới: Sau khi đọc các loại nội dung bạn thấy và bạn có ý tưởng kết hợp các loại đó lại. Hãy thực hiện nó biết đâu chính công thức của bạn sẽ là tiêu chuẩn mới trong tiếp thị nội dung và SEO.
  • Danh sách này không bao gồm tất cả: Bạn có thể nghĩ rằng chỉ có 10 loại nội dung. Nhưng không, bạn nên dừng suy nghĩ  nội dung theo "loại". Thay vào đó, bạn nên nghĩ chúng là "ý tưởng". Theo nghĩa đen, không có giới hạn cho ý tưởng của bạn. Hãy sáng tạo và đảm bảo dành nhiều thời gian để phát triển và định hình ý tưởng của bạn.

Dưới đây là 10 loại nội dung cho SEO

1. Infographics

Infographics là sự kết hợp của các từ “thông tin” và “đồ họa”. Về cơ bản, đó là thông tin được trình bày theo cách đồ họa và trực quan. Do khía cạnh hình ảnh của infographics, nhiều người chia sẻ chúng nhiều hơn. Điều này có nghĩa là bạn có thể truyền bá thông tin của mình mà không cần nỗ lực tiếp thị thủ công.

Nội dung seo là gì? 10 loại nội dung hỗ trợ tốt cho seo website

Lưu ý:

  • Infographics hoạt động tốt nhất nếu bạn muốn trình bày thông tin kỹ thuật như nghiên cứu và thống kê để giúp người nghe không cảm thấy chán.
  • Bởi vì sự phức tạp của quá trình tạo infographics, chúng có thể trở nên cực kỳ tốn kém. Nếu ngân sách của bạn eo hẹp, bạn có thể dành nhiều thời gian cho việc học cách tự mình tạo ra hoặc sử dụng các công cụ để làm cho nó dễ dàng hơn. Thuê một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp có thể tốn 1.000 đô la hoặc hơn.

2. Sử dụng Meme và GIF

Memes và GIF đã có mặt trên internet trong một thời gian dài. Chúng cực kỳ dễ làm nhưng bạn lại có thể gặp vấn đề về virus. Hãy nhớ rằng, khán giả của bạn luôn mong muốn một thứ gì đó thú vị và vui vẻ do đó bạn nên tạo ra một memes có thể đem giúp người xem cảm thấy thư giãn và thú vị.

Không giống như infographics, memes và GIFS có thể được thực hiện ngay cả bởi một đứa trẻ miễn là chúng biết làm thế nào để đặt một văn bản trên một hình ảnh. Tạo memes đã được thực hiện dễ dàng hơn với các công cụ tạo meme.

Lưu ý:

  • Memes rất đa dạng. Điều này có nghĩa rằng chúng có thể được sử dụng theo nghĩa đen trong bất kỳ thích hợp và ngành công nghiệp. Vì vậy, nếu bạn cảm thấy như muốn chia sẻ một cái gì đó hài hước vào những thời điểm ngẫu nhiên, hãy nhớ nó.
  • Thật không may, memes & GIF có thể làm giảm giá trị của một thương hiệu. Vì vậy, nếu bạn đang duy trì một thương hiệu tiêu chuẩn cao, điều quan trọng là bạn phải sử dụng tối thiểu meme và GIF. Việc lạm dụng chúng có thể tạo ra nhiều thiệt hại hơn cho thương hiệu củaạn.

Nội dung seo là gì? 10 loại nội dung hỗ trợ tốt cho seo website

3. Video

Nếu bạn nhìn qua nguồn cấp dữ liệu Facebook (hoặc thậm chí Twitter), bạn sẽ nhận ra rằng hầu hết những thứ mà bạn thấy là video. Video chứa rất nhiều phạm vi đa dạng đến mức nó xứng đáng với bài viết của riêng mình. Khi tạo video với các yếu tố phù hợp nó sẽ dễ dàng động lại trong đầu người xem và chúng có thể trở thành sự khác biệt giữa doanh nghiệp hoặc thương hiệu thành công và không thành công.

Lưu ý:

  • Bạn có thể nghĩ rằng bạn chỉ có thể sử dụng bất kỳ trình chỉnh sửa kéo và thả nào để tạo video của mình. Vâng, bạn có thể hơi sai. Video hay yêu cầu kỹ năng kỹ thuật và nếu bạn muốn tạo video tuyệt vời, bạn sẽ cần phải đầu tư rất nhiều.
  • Hãy nhớ điều này về video: chúng không nên quá dài. Lý tưởng nhất là trong khoảng 2 - 3 phút.

Nội dung seo là gì? 10 loại nội dung hỗ trợ tốt cho seo website

4. Hướng dẫn và Ebooks

So với các loại trước đó chúng tôi đã đề cập và những loại vẫn đang được thảo luận, hướng dẫn sẽ là loại nội dung phức tạp nhất. Một nội dung hướng dẫn được chế tác tốt và Ebook là sản phẩm của một tác phẩm cộng tác giữa một nhà văn tài năng và một nhà thiết kế sáng tạo làm việc cùng nhau trên cùng một ý tưởng.

Lưu ý:

  • Hướng dẫn và Ebooks có thể là công cụ tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả. Bạn có thể cho mọi người xem một phần của nội dung hướng dẫn và cung cấp cho họ hướng dẫn đầy đủ để đổi lấy địa chỉ e-mail của họ.
  • Bạn không thể chỉ viết một hướng dẫn chỉ vì bạn phải. Nó cần phải đem lại sự thú và có giá trị nhất định để người đọc chấp nhận cung cấp e-mail.

5. Đánh giá sách

Nếu bạn thích viết, rất có thể, bạn cũng thích đọc. Các đánh giá sách rất dễ thực hiện. Bạn chỉ cần thảo luận về những gì cuốn sách đem lại, ý kiến của bạn về cuốn sách. Trong thực tế, một bài đánh giá hay với những ý chính xuất sắc có thể cho đem lại cho bạn suy nghĩ của một người đường đại tài.

Lưu ý:

  • Đánh giá sách có ảnh hưởng nhất đối với những người thích đọc sách hoặc mọt sách.

Nội dung seo là gì? 10 loại nội dung hỗ trợ tốt cho seo website

6. Ý kiến

Điều làm cho loại nội dung này khác với các loại khác chính là cách thức viết văn bản. Tất cả chúng ta đều quen thuộc với từ "rant", một đoạn văn bản thể hiện một ý kiến mạnh mẽ, hoặc là một ý kiến tích cực hay tiêu cực, về một chủ đề nhất định. Khi bạn xuất bản một bài viết ý kiến, bạn đang thiết lập một hình ảnh hoặc một điều tốt hay xấu.

Lưu ý:

  • Bạn không muốn blogs của mình bị loại bỏ hay vì quá nhiều phiền toái. Giữ cho các ý kiến của bạn ở mức tối thiểu. Và đưa ra các ý kiến có liên quan tới chủ đề.
  • QUAN TRỌNG: Giữ nó văn minh. Tránh đưa ra những ý kiến không tố về người khác.

7. Đánh giá sản phẩm

Loại nội dung này tương tự như đánh giá sách. Sự khác biệt duy nhất là bạn đang xem xét không chỉ là sách mà là nhiều loại sản phẩm khác nhau. Đây là loại nội dung thân thiện với khách hàng nếu bạn muốn thể hiện chính mình như một nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành sản phẩm của mình.

Ví dụ: nếu ngành của bạn đang trong lĩnh vực công nghệ, việc xem xét các tiện ích và công cụ mới nhất có thể cung cấp cho bạn độ tin cậy trong thế giới tiến bộ công nghệ.

Lưu ý:

  • Trong một số trường hợp, đánh giá dưới dạng video có thể tốt hơn rất nhiều so với việc viết một bài dài về nó.

Nội dung seo là gì? 10 loại nội dung hỗ trợ tốt cho seo website

8. Một bài viết hướng dẫn đơn giản

Bài viết hướng dẫn rất phổ biến trong các ngành được chọn. Chúng giống như một phiên bản huỗng dẫn được đơn giản hóa. Mục tiêu của các bài viết này là cung cấp hướng dẫn toàn diện về cách thực hiện điều gì đó hoặc cách sử dụng chúng.
Các bài viết hướng dẫn thường có tiêu đề dài.

Lưu ý:

  • Bạn sẽ muốn cụ thể hóa tiêu đề hơn vì những người tìm kiếm luôn nhập các từ cụ thể như hướng dẫn sử dụng quạt điện tại nhà hoặc là hướng dẫn cách nấu canh chua.
  • Tạo sự cân bằng giải thích kỹ lưỡng và hướng dẫn đơn giản. Bạn không muốn khán giả bị bối rối với những chỉ dẫn quá mơ hồ hoặc quá nhiều thuật ngữ kỹ thuật.

9. Danh sách

Một nội dung danh sách dài vẫn tốt hơn một văn bản dài nhiều chữ. Nó có sức hấp dẫn tốt với độc giả. Bài viết này chính là một danh sách dài nếu bạn đang đọc tức là bạn thích đọc những danh sách dài.

Lưu ý:

  • Tạo danh sách có thể dễ dàng như chọn một chủ đề,chọn một số. Sau đó, làm nghiên cứu.
  • Viết một danh sách không phải quá phức tạp. Chỉ cần giới thiệu chủ đề của bạn, viết ra danh sách của bạn và sau đó chia sẻ một chút kết luận.

 10. Podcasts

Đã có thời gian khi podcast trở nên thực sự phổ biến. Nhưng, điều đó không có nghĩa là bây giờ họ không có hiệu quả. Họ vẫn là một trong những loại nội dung ưu tiên trong một số ngành.
Về cơ bản, podcast có thể là phiên bản âm thanh của các loại nội dung khác được liệt kê ở trên. Bạn có thể nói về các bài đánh giá, thảo luận về danh sách, rant về một cái gì đó, hoặc thậm chí làm một hướng dẫn!

Nội dung seo là gì? 10 loại nội dung hỗ trợ tốt cho seo website

Lưu ý:

  • Điều duy nhất bạn cần nhớ với podcast là luôn đi cùng với nội dung bằng văn bản. Bạn đừng mong đợi khán giả của bạn chỉ cần tải xuống podcast để nghe mà không kiểm tra xem nó là gì?

Có rất nhiều loại nội dung khác đang chờ bạn thực hiện. Đây chỉ là một chút giới thiệu để giúp bạn bắt đầu. Tuy nhiên, bất kỳ loại nội dung nào bạn định làm, mục tiêu của bạn phải là thu hút khán giả. Trên thực tế, bạn muốn nội dung của mình tương tác với khán giả. Khi bạn làm điều này thành công, khán giả của bạn sẽS thực sự trở thành đại lý của chiến dịch tiếp thị nội dung của bạn.

CÔNG TY SEO ALI mong rằng bạn có thể tìm ra được nội dung phù hợp nhất với doanh nghiệp cũng như trang web của mình. Khiến cho trang web trở nên độc đáo là góp phần giúp cho lượng khách hàng trở nên nhiều hơn, doanh số bán hàng cao hơn.

  • Currently 4.77/5

Kết quả: 4.8/5 - (1422 phiếu)

  • Cách viết bài chuẩn seo 2019

    1. Lập dàn ý cho bài viết Các bài viết phải được viết tốt, lôi cuốn và mang tính thông tin. Chúng nên được trình bày ở một góc độ mới về một chủ đề cụ thể. Một câu mở đầu đầy thu hút cùng với thông tin hữu ích sẽ làm cho mọi người muốn tiếp tục đọc nó. Bài viết của bạn nên hữu ích, giải trí hoặc mang các giá trị...

  • 8 cách để sử dụng lại nội dung viết bài chuẩn seo hỗ trợ seo website

    Lợi ích của việc sử dụng lại nội dung Sẽ như thế nào nếu bạn sử dụng bài đăng từ năm ngoái và biến nó thành một video hay một đồ họa thông tin đầy cuốn hút. Điều này sẽ mang lại các lợi ích sau: Nội dung được sửa lại có thể tiếp cận đối tượng khác nhau:  Mọi người có các tùy chọn khác nhau về cách họ sử dụng nội dung. Có thể họ...

  • 5 xu hướng Content Marketing 2019 quan trọng nhất

    1. Content Marketing đang từng bước trở thành Marketing Trong quá trìnhhàng ngày, thật dễ dàng để quên rằng Content Marketing vẫn còn là một hiện tượng tương đối mới. Cách đây vài năm, các nhà tiếp thị xử lý nội dung chủ yếu là một dự án phụ. Với nhiều tiền thưởng hơn là một vai trò thiết yếu. Một cái gì đó bạn đã làm khi bạn có thời...

  • Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi

    Gặp gỡ các chuyên gia tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi Trang web của bạn không phải là một tập tài liệu; nó là một đại diện bán hàng với kênh bán hàng tích hợp. Trang web của bạn phải được quản lý chính xác giống như cách bạn quản lý một đại diện bán hàng. Quá trình diển ra: theo dõi, kiểm tra, tùy chỉnh, lặp lại. Nhóm tối ưu hóa...

  • Dịch vụ Content Marketing

    Bạn muốn tạo nội dung giúp khách hàng đưa ra quyết định tốt hơn và điều đó giúp công ty của bạn trở nên đáng tin cậy hơn. Tạo nội dung chất lượng  và bạn sẽ thấy trang web của mình xuất hiện một cách kỳ diệu trên trang đầu tiên của Google cho các tìm kiếm từ khóa có liên quan. Khách hàng tiềm năng sẽ tiếp thị và xây dựng doanh nghiệp cho bạn...

  • Nội dung seo là gì? 10 loại nội dung hỗ trợ tốt cho seo website

    Trước khi bắt đầu tìm hiểu những cách đó thì có một số lưu ý sau: Không bắt buộc phải sử dụng tất cả các loại nội dung được đề cập: Hãy nhớ rằng bạn đang thiết lập một thương hiệu và có các loại nội dung rất tốt với loại thương hiệu bạn đang tìm kiếm và có những loại không phù hợp. Bạn được tự do để sáng tạo hơn và thử một cái...

  • Chiến lược quảng bá nội dung website 5 VÍ DỤ THỰC TẾT QUẢNG BÁ NỘI DUNG

    1. Sử dụng nội dung để thúc đẩy phân phối phương tiện truyền thông xã hội (và không phải cách khác) Trước khi bán thương hiệu và blog cho Neil Patel, Kissmetrics không có người quản lý phương tiện truyền thông xã hội chuyên dụng nào ở đỉnh cao thành công của họ. Blog Kissmetrics đã nhận được gần 85% lưu lượng truy cập từ tìm kiếm không phải trả tiền. Phương...

  • Content Marketing cho Phòng Khám Nha Khoa mới mở tăng 50% doanh thu hàng tháng

    1. Nội dung cho fanpage Tương tự như vậy, khi xây dựng Fanpage cho phòng khám nha khoa, bạn vẫn cần phân loại bài viết giống như website, lựa chọn bài viết phù hợp với nhu cầu cũng như quảng bá dịch vụ một cách chuyên nghiệp, hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu. Bạn có thể thêm một số dạng bài mang tính giải trí nhưng có liên quan đến sức khỏe răng miệng để tăng...

  • Hướng dẫn làm video marketing online: Hướng dẫn tiếp thị Video năm 2019

    Nếu bạn không nghĩ đến việc sử dụng video làm công cụ để thúc đẩy các mục tiêu của công ty bạn trước đây, thì bây giờ là lúc bạn nên thực hiện nó. Đây là lý do tại sao: Một phút đáng giá khoảng 1,8 triệu từ Mọi người nắm được 65% thông tin và nhớ nó lâu hơn trong ba ngày khi nó được bổ sung với một công cụ hỗ trợ...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Tầm quan trọng của phân tích từ khóa trong seo Phân tích đối thủ seo

Tầm quan trọng của phân tích từ khóa trong seo Phân tích đối thủ seo

Điều mà nhiều chủ doanh nghiệp dày dạn kinh nghiệm không  hiểu rằng cho dù công ty bạn tuyệt vời như thế nào. Google và các công cụ tìm kiếm khác không thể xem cách thức hoạt động kinh doanh theo góc nhìn của...

Mẹo tối ưu hóa nội dung cho tìm kiếm bằng giọng nói

Mẹo tối ưu hóa nội dung cho tìm kiếm bằng giọng nói

Trong khi SEO cho các giao diện mới này chắc chắn sẽ phát triển khi nhiều người sử dụng chúng hơn và các thuật toán giúp chúng trở nên tốt hơn, đã có cơ hội cho các SEO bắt đầu tối ưu hóa bằng các tài...

Làm thế nào để bảo vệ trang web chống lại SEO mũ đen đang diễn ra

Làm thế nào để bảo vệ trang web chống lại SEO mũ đen đang diễn ra

1. Ai đang tấn công bạn? Có nhiều cách để vạch mặt những người sử dụng SEO mũ đen nhắm vào trang web của bạn. Một số phụ thuộc vào loại tấn công bạn đang gặp phải. Cho dù họ đến với bạn như thế nào, bạn sẽ cần phải thu thập...

Gọi tư vấn