Chiến lược tiếp thị nội dung: Cách lập kế hoạch phân phối nội dung
Hai chủ doanh nghiệp bước vào một quán bar. Cả hai đều có một chồng tài liệu quảng cáo về công ty của họ. Một người ném tất cả tài liệu của mình lên không trung rồi bước ra ngoài. Một người khác đưa tài liệu của mình ra từng người một, giới thiệu bản thân khi anh ta đi. Cái nào sẽ nhận được nhiều cuộc gọi hơn? Chúng tôi đã từng khuyến khích bạn đầu tư vào tiếp thị nội dung.
Nhưng nếu bạn có thói quen xuất bản nội dung chỉ trên trang web của mình và hy vọng nó sẽ thu hút người đọc, thì bạn sẽ phải thất vọng. Nó cũng giống như chạy vào một quán bar, ném tờ rơi của bạn lên không trung và chờ đợi ai đó gọi cho bạn. Do đó trong bài viết này CONTENT MARKETING ALI muốn đem đến cho bạn những thông tin về chiến lược tiếp thị nội dung để bạn có thể thu hút được lượng khách hàng tiềm năng.
Dưới đây là số liệu thống kê để cho bạn thấy rõ mỗi phút có bao nhiêu nội dung tiếp thị:
Nếu đó là chính xác những gì bạn đã làm, đừng lo lắng, không phải một mình 49% các nhà tiếp thị nói rằng các vấn đề chiến lược (điều chỉnh hoặc thiếu hoàn toàn) là một yếu tố chính góp phần vào số lượng tiếp thị nội dung B2C trì trệ.
Những điều bạn cần làm là kết hợp danh sách phân phối nội dung vào chiến lược tiếp thị nội dung:
Chọn đối tượng mà nội dung của bạn nhắm tới
Bạn viết cho ai? Tìm ra đối tượng của bạn trước khi bạn ngồi viết là chìa khóa trong việc định hình thông điệp của bạn. Tôi đảm bảo bạn sẽ có một thông điệp khác cho một người đàn ông 50 tuổi so với bạn dành cho một cô gái 21 tuổi. Cách tốt nhất để tìm ra mục tiêu của bạn là suy nghĩ về người sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ bài viết mà bạn viết. Có phải là chủ nhà? Chủ doanh nghiệp, chủ cửa hàng? Thanh thiếu niên? Điều đó sẽ mang lại cho bạn một khởi đầu tốt với đối tượng mà bạn nhắm tới.
Chọn Giai đoạn trong quá trình từ người mua mà nội dung của bạn nhắm tới
Bạn không thể chỉ viết nội dung cho một đối tượng cụ thể mà không có mục đích. Chà, bạn có thể, nhưng bạn sẽ lãng phí thời gian, và thời gian là tiền bạc. CONTENT MARKETING ALI sử dụng một phiên bản (hình trên) khung chiến lược tiếp thị nội dung của Avinash Kaushik. See-Think-Do-Care để cho bạn thấy rõ từng loại nội dung.
See: Đối tượng đủ điều kiện nhưng không có mục đích thương mại. Loại nội dung này sẽ thu hút sự chú ý của ai đó không có nhu cầu ngay lập tức.
Think: Đối tượng đủ điều kiện có với một số mục đích thương mại. Loại nội dung này sẽ khiến ai đó bắt đầu thu thập thông tin về nhu cầu hiện có.
Do: Đối tượng đủ điều kiện với vô số mục đích thương mại. Loại nội dung này sẽ khuyến khích một hành động, như điền vào mẫu liên hệ hoặc đăng ký nhận bản tin email.
Care: Khách hàng hiện tại với hai giao dịch thương mại. Loại nội dung này sẽ giúp khách hàng hiện tại, với các cập nhật về sản phẩm của họ hoặc các xu hướng mới liên quan đến ngành công nghiệp của họ.
Dưới đây là ví dụ về một chủ đề nội dung cho từng giai đoạn của quá trình Người mua:
Giai đoạn người mua: See
Giai đoạn người mua: Think
Giai đoạn người mua: Do
Giai đoạn người mua: Care
Khi bạn đã xác định được giai đoạn nào trong kênh người mua, bạn sẽ phải nhắm mục tiêu để có thể hiểu rõ hơn về các kênh phân phối hoạt động tốt nhất cho giai đoạn người mua đó
Chọn các kênh cho Chiến lược tiếp thị nội dung của bạn
Phần cuối cùng của kế hoạch phân phối nội dung là chọn kênh tiếp thị phù hợp để thúc đẩy nội dung của bạn phổ biến.
Dưới đây, một ví dụ về chiến lược tiếp thị nội dung về cách thức xử lý:
Sau khi bạn chọn kênh phân phối phù hợp, bạn sẽ tạo ra một bảng tính excel danh sách phân phối nội dung vững chắc cho chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn.
Xem thêm bài viết: Dịch vụ Content Marketing là gì?
Tạo kế hoạch phân phối nội dung thực tế
Để bắt đầu, hãy tạo danh sách tài sản trong Microsoft Excel). Trong danh sách tài sản của bạn, bạn nên bao gồm tất cả các tài sản tiếp thị trực tuyến của mình, bao gồm cả trang đích của bạn (một cách dễ dàng để làm điều này là chạy thu thập dữ liệu trang web của bạn bằng một công cụ như ScreamingFrog), quảng cáo, bài đăng trên blog, nghiên cứu trường hợp, hay bất cứ điều gì liên quan đến bộ phận tiếp thị của bạn.
Đặt chúng vào mẫu (tải xuống bên dưới) và bên cạnh mỗi tài sản, đặt giai đoạn trong hành trình của người mua về từng mục tiêu tốt nhất của tài sản. Nếu nó có thể phục vụ nhiều hơn một giai đoạn thì bao gồm cả hai. Dưới đây, một ví dụ về danh sách tài sản và kế hoạch phân phối cho các bài đăng trên blog của chúng tôi:
Khi bạn có từng tài sản được gắn nhãn theo giai đoạn trong hành trình của người mua, hãy bắt đầu chỉ định các nền tảng quảng cáo sẽ hoạt động tốt nhất.
Ví dụ: blog và infographics hoạt động tốt cho phương tiện truyền thông xã hội, trong khi các phiếu giảm giá và ưu đãi nên được để lại cho email tiếp thị và quảng cáo PPC. Sau khi bạn đã thực hiện điều đó, đã đến lúc gắn kết tất cả lại với nhau trong một kế hoạch phân phối nội dung:
Nếu bạn gặp khó khăn trong vấn đề chiến lược tiếp thị nội dung đừng lo đã có chúng tôi. Để viết một nội dung hay tương đối khó và sẽ không có mẫu chiến lược tiếp thị nội dung thực sự nào làm cho nó dễ dàng hơn. Với trình độ chuyên môn, CONTENT MARKETING ALI đã phát triển và đại diện tiếng nói cho từng khách hàng của mình và thiết kế ra các chiến lược tiếp thị nội dung tạo ra khách hàng tiềm năng. Gọi cho chúng tôi và chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện kế hoạch phân phối nội dung.
Hãy truy cập và để lại thông tin cần tư vấn hỗ trợ. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho Bạn