Mẹo tối ưu hóa nội dung cho tìm kiếm bằng giọng nói

Mẹo tối ưu hóa nội dung cho tìm kiếm bằng giọng nói, trợ lý ảo
Đứng trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, các chức năng của các sản phẩm đều được nâng cấp để hỗ trợ người dùng một cách hiệu quả nhất. Tất cả mọi người đều có trải nghiệm tìm kiếm bằng giọng nói, sử dụng Alexa, Trợ lý Google, Cortana hoặc Siri.

Mẹo tối ưu hóa nội dung cho tìm kiếm bằng giọng nói

Các chuyên gia đã dự đoán rằng tìm kiếm bằng giọng nói sẽ ngày một phát triển hơn trong những năm sắp tới. Trong bài viết này CÔNG TY SEO UY TÍN ALI sẽ cung cấp cho bạn về những đổi mới trong việc tối ưu hóa nội dung bằng giọng nói.

Trong khi SEO cho các giao diện mới này chắc chắn sẽ phát triển khi nhiều người sử dụng chúng hơn và các thuật toán giúp chúng trở nên tốt hơn, đã có cơ hội cho các SEO bắt đầu tối ưu hóa bằng các tài nguyên và phương pháp hiện có.

Các nhà thiết kế web đã thảo luận một số cơ hội cho về việc tối ưu hóa sản phẩm bằng giọng nói dưới đây:

Cách kiếm đoạn trích nổi bật cho trang web của bạn
Điều này là tốt trong tìm kiếm truyền thống, và quan trọng trong tìm kiếm bằng giọng nói, thế giới của một câu trả lời duy nhất mà hầu hết các phản ứng mà Google cung cấp đến từ các đoạn trích nổi bật. Các nhà thiết kế đã vạch ra một để nhận các đoạn trích nổi bật cho bất kỳ loại nội dung nào:

  • Xác định các câu hỏi phổ biến trong lĩnh vực thị trường của bạn.
  • Xác định xem điều nào là thú vị nhất đối với doanh nghiệp của bạn.
  • Đối với mỗi "câu hỏi mục tiêu" bạn chọn, hãy phát triển một tập các câu hỏi liên quan chặt chẽ mà người dùng có khả năng cũng quan tâm.
  • Viết các địa chỉ nội dung nhắm mục tiêu và các câu hỏi liên quan trong một bài viết có tính liên kết.

Mẹo tối ưu hóa nội dung cho tìm kiếm bằng giọng nói

Xây dựng một kỹ năng hoặc một hành động
Kỹ năng được các nhà phân tích sử dụng để làm cho thiết bị thông minh hơn và thực hiện các tác vụ hàng ngày nhanh hơn. Hành động là các quy trình tương tự cho Trợ lý Google. Bạn có thể xây dựng Kỹ năng và Hành động theo cách thủ công, nhưng các nhà thiết kế chỉ ra rằng có các trang web và dịch vụ giúp bạn dễ dàng ngay cả đối với những người không lập trình để phát triển các khả năng tìm kiếm này.

Mẹo tối ưu hóa nội dung cho tìm kiếm bằng giọng nói

Các nhà phát triển đã tạo ra hàng chục ngàn kỹ năng và hành động. Ví dụ: bạn có thể yêu cầu Alexa tìm kiếm Quora hoặc yêu cầu Trợ lý Google kiểm tra thời tiết địa phương của bạn.
Mặc dù có nhiều tiện ích bổ sung này, vẫn còn nhiều cơ hội để tạo ra các kỹ năng và hành động liên quan đến thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn.

Xem thêm bài viết: Có nên thuê dịch vụ seo website giá rẻ nhất?

Phát triển mô hình persona cho ứng dụng thoại
Cũng giống như các thương hiệu làm việc chăm chỉ để tạo ra hình ảnh nhất quán và trau dồi kinh nghiệm khách hàng độc đáo, nghiên cứu cho thấy tiếng nói thực tế được các trợ lý ảo nói nên có một "tính cách" mang thương hiệu độc đáo.

Mẹo tối ưu hóa nội dung cho tìm kiếm bằng giọng nói

Bài phát biểu do máy tính tạo ra có thể có giới tính và mọi người thích tiếng nói của giới tính của họ hơn. Mọi người sẽ nhận ra một giọng nói máy tính mang phong cách hướng nội hoặc hướng ngoại, và nhiều khả năng  người dùng sẽ thích giọng nói có cùng cá tính giống như họ.

DỊCH VỤ SEO ALI hi vọng rằng trong một tương lai không xa ứng dụng tìm kiếm bằng giọng nói sẽ mang đến nhiều lợi ích không nhưng cho cộng đồng mà còn cho việc tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm SEO. 

  • Currently 4.54/5

Kết quả: 4.5/5 - (1917 phiếu)

  • Xu hướng seo 2019 Những cách mà SEO được dự đoán sẽ thay đổi vào năm 2019

    Dưới đây là biểu đồ thống kê những xu hướng được dự đoán Gần 1/3 các chuyên gia cho biết năm 2019 sẽ là năm của giọng nói, thậm chí nhiều hơn năm 2018. Trong khi đó 10% các chuyên gia khác tin rằng xu hướng sẽ tập trung nhiều vào điện thoại di động vào năm 2019, khi các SEO cũ hơn nhận ra việc tối ưu hóa cho máy tính để bàn là vô nghĩa. 10% khác,...

  • Seo website tìm kiếm bằng giọng nói google

    1. Thêm văn bản hội thoại Điều quan trọng cần lưu ý là ngôn ngữ được sử dụng trong tìm kiếm bằng giọng nói khác với ngôn ngữ được sử dụng trong tìm kiếm trên máy tính để bàn thông thường. Hai người có thể tìm kiếm về một thứ giống nhau, nhưng cách họ tìm kiếm là khác nhau. Trên máy tính, chúng ta sử dụng ngôn ngữ máy...

  • 10 xu hướng seo năm 2019 sẽ thống trị seo trong tương lai

    1. Tìm kiếm bằng giọng nói Danh sách mở ra với mục nhập mà mọi người đều thấy.  Internet di động đang phát triển lớn mạnh, chúng ta càng loại việc nhập các thông tin tìm kiếm theo cách truyền thống. Sử dụng các công nghệ, công cụ để tìm kiếm từ khóa thông qua giọng nói. Và con đường dẫn đến tương lai tươi sáng này nằm ở SEO tìm kiếm bằng giọng...

  • Mẹo tối ưu hóa nội dung cho tìm kiếm bằng giọng nói

    Trong khi SEO cho các giao diện mới này chắc chắn sẽ phát triển khi nhiều người sử dụng chúng hơn và các thuật toán giúp chúng trở nên tốt hơn, đã có cơ hội cho các SEO bắt đầu tối ưu hóa bằng các tài nguyên và phương pháp hiện có. Các nhà thiết kế web đã thảo luận một số cơ hội cho về việc tối ưu hóa sản phẩm bằng giọng nói dưới...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Vị trí số 0 trong xếp hạng Google Featured Snippets?

Vị trí số 0 trong xếp hạng Google Featured Snippets?

Xếp hạng # 0 hoặc Vị trí 0 Thực sự được gọi là gì? (Featured Snippets là gì?) Tên chính thức để giữ vị trí hàng đầu trên Google được gọi là đoạn trích nổi bật. Đây là một đoạn ngắn mà Google...

Hướng dẫn seo website cho công ty tài chính

Hướng dẫn seo website cho công ty tài chính

Những cố vấn và các công ty ở lựa chọn thứ hai là những người sẽ đánh bại đối thủ cạnh tranh và sẽ có vị trí đầu trang của kết quả tìm kiếm. Đã có hơn 256.000 tìm kiếm trực tuyến tại VIỆT NAM cho các từ...

8 cách để sử dụng lại nội dung viết bài chuẩn seo hỗ trợ seo website

8 cách để sử dụng lại nội dung viết bài chuẩn seo hỗ trợ seo website

Lợi ích của việc sử dụng lại nội dung Sẽ như thế nào nếu bạn sử dụng bài đăng từ năm ngoái và biến nó thành một video hay một đồ họa thông tin đầy cuốn hút. Điều này sẽ mang lại các lợi ích sau: Nội...

Gọi tư vấn