Giải pháp marketing online
Giải pháp marketing online

5 ví dụ thực tế về chiến lược quảng bá nội dung nâng cao
Quảng cáo nội dung không phải là tweet hoặc nâng cấp. Những chiến thuật nhỏ, một lần duy nhất là tốt cho người mới bắt đầu. Các công ty muốn phát triển lớn và tăng trưởng nhanh cần có sự phát triển khác biệt. Cách thức Kissmetrics, Sourcify, Sales Hacker, Kinsta và BuildFire đã sử dụng các mẹo quảng cáo nội dung nâng cao như newsjacking và trả tiền xã hội để nâng cao thương hiệu của họ trên đối thủ.

Chiến lược quảng bá nội dung website 5 VÍ DỤ THỰC TẾT QUẢNG BÁ NỘI DUNG

Hãy cùng CONTENT MARKETING ALI tìm hiểu về những cách thức này qua bài viết sau đây nhé.

1. Sử dụng nội dung để thúc đẩy phân phối phương tiện truyền thông xã hội (và không phải cách khác)

Trước khi bán thương hiệu và blog cho Neil Patel, Kissmetrics không có người quản lý phương tiện truyền thông xã hội chuyên dụng nào ở đỉnh cao thành công của họ. Blog Kissmetrics đã nhận được gần 85% lưu lượng truy cập từ tìm kiếm không phải trả tiền.

Phương tiện truyền thông xã hội đã thúc đẩy lưu lượng truy cập đến bài viết của họ. Tuy nhiên, nghiên cứu trước đây của Zach Buylgo, nghiên cứu cho thấy các phân đoạn lưu lượng truy cập này thường có mức độ tương tác thấp nhất (như thời gian trên trang web) và ít chuyển đổi nhất (như thử nghiệm hoặc chọn tham gia demo) - vì vậy họ đã ưu tiên nó. Thay vào đó, phần lớn Zach đã tập trung vào chỉnh sửa bài đăng, tự thay đổi, thêm nhận xét và đề xuất để tác giả sửa chữa và kiểm tra nội dung bị lấy lại. Stellar, nội dung dài là ưu tiên số một. Và hai. Và ba.

Vì vậy, Zach không chỉ tìm kiếm nội dung chính xác về mặt kỹ thuật. Ông đã tối ưu hóa cho tính độc đáo: chính xác cùng một khu vực nơi hầu hết các nội dung rẻ tiền đều thiếu. Đó là một vấn đề vì nhiều lần, một phân tích SERP đơn giản sẽ tiết lộ rằng một lần gửi:

Chiến lược quảng bá nội dung website 5 VÍ DỤ THỰC TẾT QUẢNG BÁ NỘI DUNG

Trông giống hệt như kết quả số một từ Viện Tiếp thị Nội dung:

Chiến lược quảng bá nội dung website 5 VÍ DỤ THỰC TẾT QUẢNG BÁ NỘI DUNG


Ngày nay, các công cụ đạo văn có thể bắt được những thứ rõ ràng, nhưng các công cụ phái sinh này thường xuyên trượt qua các vết nứt. Các nhà văn được trả tiền định kỳ đã đóng góp phần lớn nội dung TOFU, điều này sẽ giúp Zach giải phóng nhiều hơn vào các trường hợp sử dụng MOFU và nghiên cứu trường hợp để giúp khách truy cập hiểu cách tận dụng tối đa bộ sản phẩm của họ.

Họ đã tạo ra các hướng dẫn tiếp thị và hội thảo trên web hàng tuần để chuyển sự chú ý ban đầu thành khách hàng tiềm năng mới:

Chiến lược quảng bá nội dung website 5 VÍ DỤ THỰC TẾT QUẢNG BÁ NỘI DUNG

Họ cũng tạo ra các công cụ tiếp thị miễn phí để cung cấp cho khách hàng tiềm năng một cách tương tác để tiếp tục gắn kết với thương hiệu của họ:

Chiến lược quảng bá nội dung website 5 VÍ DỤ THỰC TẾT QUẢNG BÁ NỘI DUNG

Nói cách khác, họ tập trung vào những việc quan trọng nhất - 20% sẽ đem lại lợi nhuận lớn cho họ. Họ đã không hoàn toàn bỏ qua mạng xã hội. Họ vẫn có hàng trăm ngàn người theo dõi trên mỗi mạng. Thực tập sinh của họ sẽ đi đầu. Người đó sẽ coi chừng mọi vấn đề quan trọng, như câu hỏi của khách hàng, sau người quản lý  khách hàng sẽ liên hệ lại với họ trong vòng vài giờ.

Chiến lược quảng bá nội dung website 5 VÍ DỤ THỰC TẾT QUẢNG BÁ NỘI DUNG

Các bài đăng mới sẽ có được sự thúc đẩy với Twitter và LinkedIn. (Facebook được sử dụng chủ yếu cho các cập nhật hội thảo trên web hàng tuần của họ.) Zach đã sử dụng Pablo từ Buffer để thiết kế và tạo hình ảnh nổi bật cho các bài đăng trên blog.

Chiến lược quảng bá nội dung website 5 VÍ DỤ THỰC TẾT QUẢNG BÁ NỘI DUNG


Sau đó, anh ấy
sử dụng Open Graph Protocol WordPress để tự động thêm tất cả các thẻ thích hợp cho mỗi mạng. Bằng cách đó, tất cả những gì anh phải làm là thêm tệp và dữ liệu meta bài cơ bản. Các plugin sau đó sẽ tùy chỉnh cách nó hiển thị trên mỗi mạng sau đó. Tuy nhiên, thay vì sử dụng Bộ đệm để quảng cáo các bài đăng mới, Zach thích MeetEdgar.

Tại sao? Có phải nó dường như là một bước thêm vào cái nhìn đầu tiên? Giống như Bộ đệm, MeetEdgar cho phép bạn chọn khi bạn muốn lên lịch nội dung. Bạn chỉ có thể tải lên hàng đợi với nội dung và công cụ sẽ quản lý phần còn lại. Sự khác biệt là Bộ đệm liên tục yêu cầu nội dung mới - bạn cần tiếp tục tắt nó, trong khi MeetEdgar sẽ tự động tái chế những thứ cũ mà bạn đã thêm trước đó. Điều này đã lưu một blog như Kissmetrics, với hàng ngàn nội dung và thời gian.

Chiến lược quảng bá nội dung website 5 VÍ DỤ THỰC TẾT QUẢNG BÁ NỘI DUNG


Sau đó, anh ta sử dụng Sleeknote để xây dựng các biểu mẫu phù hợp với từng danh mục blog để chuyển đổi người đọc blog thành khách hàng tiềm năng hàng đầu:

Chiến lược quảng bá nội dung website 5 VÍ DỤ THỰC TẾT QUẢNG BÁ NỘI DUNG

Zach không làm nhiều tweet tùy chỉnh có một số ít câu hỏi cá nhân không phải họ không quan tâm mà chỉ thích tập trung vào những gì mang lại kết quả cao nhất cho doanh nghiệp cụ thể của họ. Họ tập trung vào việc xây dựng một thương hiệu mà mọi người nhận ra và tin tưởng. Điều này sẽ mang tới những chia sẻ xã hội về doanh nghiệp của họ.

Các bác sĩ thú y trong ngành như Avinash Kaushik, chẳng hạn, thường sẽ chia sẻ các bài đăng trên blog của họ. Và Avinash là sự phù hợp hoàn hảo, bởi vì anh ta đã có một đối tượng trung thành, dựa trên dữ liệu theo sau anh ta.

Chiến lược quảng bá nội dung website 5 VÍ DỤ THỰC TẾT QUẢNG BÁ NỘI DUNG


Vì vậy, tweet đơn lẻ mang lại rất nhiều lưu lượng truy cập cao - lưu lượng truy cập trở thành khách hàng tiềm năng và khách hàng, không chỉ dừng lại là người theo dõi.

2. Kết hợp nghiên cứu ban đầu và bản tin để lan truyền

Sourcify đã phát triển gần như độc quyền thông qua tiếp thị nội dung. Người sáng lập Nathan Resnick nói chuyện, tham dự và tổ chức tất cả mọi thứ từ hội thảo trên web đến các sự kiện trực tiếp và gặp gỡ. Hầu hết các sự kiện của họ là những nỗ lực xây dựng thương hiệu để kết nối trực tiếp với các doanh nhân khác. Nhưng những gì mà đưa họ lên biểu đồ đã tận dụng kinh nghiệm và nền tảng của riêng họ để thúc đẩy những câu chuyện lan truyền.

Mùa hè năm ngoái, trận thi đấu giữa Mayweather và McGregor đã thu hút rất nhiều người theo dõi.McGregor thích thưởng thức sự lộng lẫy và thu hút sự chú ý. Và bộ độ McGregor mặc đã thể hiện sự kết hợp của cả 2 tính cách trên:
Nathan nhớ lại khi thấy bộ suit ở buổi họp báo và nghĩ rằng “ bộ đồ đó thật tuyệt vời”. Và tất nhiên Nathan đã quyết định đặt hàng nó ở trên mạng.

Cửa hàng may đã đưa ra mất phí là $10.000 và mất 6 tuần để có thể sản xuất ra bộ suit đó. Tất nhiên Nathan đã không đồng ý và nghĩ ra ý tưởng mình sẽ thiết kế bộ đồ này.

Họ đã sử dụng nền tảng riêng của họ,  hoàn thành các mẫu trong vòng chưa đầy một tuần và có một trang web trong cùng một ngày.

Chiến lược quảng bá nội dung website 5 VÍ DỤ THỰC TẾT QUẢNG BÁ NỘI DUNG

"Chúng tôi đã chụp ảnh, gửi chúng đến các nhà máy khác nhau và đưa ra những đánh giá về kích cỡ chữ, màu sắc, phông chữ, v.v. Bạn thường có thể sản xuất các sản phẩm dựa trên hình ảnh nếu nó nằm trong một số loại sản phẩm nhất định". Họ hợp tác với một công ty tiếp thị địa phương để giúp phân chia quảng cáo, công việc và chi phí.

"Ngày hôm sau, chúng tôi đã ký hợp đồng với một vài nhà tiếp thị có trụ sở tại San Francisco để chia lợi nhuận 50-50 sau khi cả hai chúng tôi trang trải chi phí. Họ bao gồm chi phí quảng cáo và thiết lập; chúng tôi chi trả cho hàng tồn kho và chi phí hậu cần" ông Nathan Nathan đã viết trong một bài viết cho The Hustle.

Khi họ đã sẵn sàng đưa vào thị trường, công ty tiếp thị bắt đầu chạy các chiến dịch quảng cáo và đưa ra những câu chuyện. Họ đã lan truyền trên BroBible một cách nhanh chóng sau khi ra mắt và thu về hơn 23.000 đô la doanh thu trong tuần đầu tiên.

Vấn đề duy nhất là họ đã sử dụng một số hình ảnh của Conor trong quá trình này. Và rõ ràng, luật sư của anh ấy không yêu thích vi phạm IP. Một lá thư chấm dứt là không tránh khỏi:

Chiến lược quảng bá nội dung website 5 VÍ DỤ THỰC TẾT QUẢNG BÁ NỘI DUNG

Kết quả này không hoàn toàn bất ngờ. Cả Nathan và đối tác tiếp thị đều biết rằng họ đang đi theo một đường đầy mạo hiểm. Nhưng dù bằng cách nào, Nathan đã có được thứ anh ta muốn từ nó.

3. Hướng mục tiêu, tạo ra khách hàng tiềm năng từ Quara

Quora đã có những tiện ích khiến nó trở nên vượt trội hơn so với các kênh xã hội khác: lưu lượng truy cập chất lượng cao hơn. Khách truy cập trang web đang đặt câu hỏi chi tiết, kết hợp thông qua các câu trả lời sâu cho từng truy vấn.

Cả Sales Hacker và Kinsta đều tận dụng tối đa. Ngày nay, Gaetano DiNardi là Director of Demand Generation tại Nextiva. Nhưng trước đó, anh đã lãnh đạo tiếp thị tại Sales Hacker trước khi chúng được mua lại.

Ở đó, nội dung là trung tâm của sự tăng trưởng tầng bình lưu của họ. Với Quora, Gaetano sẽ lấy những mẩu nội dung mới nhất của mình và sử dụng chúng để giải quyết các vấn đề của khách hàng và giải quyết các điểm trọng yếu trong không gian tiếp thị và bán hàng nói chung:

Chiến lược quảng bá nội dung website 5 VÍ DỤ THỰC TẾT QUẢNG BÁ NỘI DUNG


Bằng cách sử dụng Quora làm công cụ nghiên cứu, anh ta sẽ tìm thấy các chủ đề mới mà anh ta có thể tạo nội dung xung quanh để thu hút lưu lượng truy cập mới và kết nối với khán giả hiện tại của họ:

Chiến lược quảng bá nội dung website 5 VÍ DỤ THỰC TẾT QUẢNG BÁ NỘI DUNG

Ông tìm thấy những câu hỏi mà họ đã có nội dung và sử dụng nó như một cơ hội để thu hút người dùng và cung cấp giá trị. Anh ta có thể thu hút nhiều lưu lượng truy cập có liên quan miễn phí bằng cách liên kết trở lại blog Sales Hacker:

Chiến lược quảng bá nội dung website 5 VÍ DỤ THỰC TẾT QUẢNG BÁ NỘI DUNG

Kinsta, một công ty lưu trữ WordPress được quản lý ngoài châu Âu, cũng sử dụng các chủ đề và quảng cáo Quora có liên quan. CMO Brian Jackson tham gia vào cuộc trò chuyện,  mang đến kinh nghiệm và chuyên môn của mình. Nền tảng kỹ thuật của anh ấy giúp dễ dàng nói chuyện về cửa hàng với những người khác đang tìm kiếm một cuộc trò chuyện về hiệu suất (vượt chỉ tiêu, hầu hết các nhà tiếp thị PR-speak cung cấp):

Chiến lược quảng bá nội dung website 5 VÍ DỤ THỰC TẾT QUẢNG BÁ NỘI DUNG

Brian nhắm mục tiêu các danh mục, câu hỏi hoặc sở thích khác nhau liên quan đến WordPress. Về mặt kỹ thuật, các đơn vị là quảng cáo hiển thị, nhưng chúng trông giống như văn bản. Các bản sao quảng cáo là ngắn và có luận điểm. Thông thường, đại loại là các gói lưu trữ cao cấp bắt đầu từ $ XX / tháng, phù hợp với yêu cầu về độ dài của chúng.

Chiến lược quảng bá nội dung website 5 VÍ DỤ THỰC TẾT QUẢNG BÁ NỘI DUNG

4. Xếp hạng nhanh hơn với quảng cáo xã hội có trả tiền

Tom Zsomborgi, người đồng sáng lập Kinsta đã viết về hành trình của họ trong một bài đăng trên blog bootstrapping được phát hành vào tháng 11 năm ngoái. Nó ngay lập tức đạt đến đỉnh Hacker News, dẫn đến trang web của họ nhận được hơn 400 khách truy cập cả ngày:

Chiến lược quảng bá nội dung website 5 VÍ DỤ THỰC TẾT QUẢNG BÁ NỘI DUNG

Trong vài giờ, bài đăng của họ cũng được xếp hạng trên trang đầu tiên cho cụm từ bootstrapping, và nhận được khoảng 256.000 lượt tìm kiếm hàng tháng.

Chiến lược quảng bá nội dung website 5 VÍ DỤ THỰC TẾT QUẢNG BÁ NỘI DUNG


Làm thế nào điều đó xảy ra?
Có một mối tương quan trực tiếp giữa bằng chứng xã hội và lưu lượng tìm kiếm tăng lên. Brian nói: Về cơ bản, bạn đã trả tiền cho Facebook để tăng thứ hạng. Bạn có nội dung tốt, thêm tổ chức trả phí và xem thứ hạng từ khóa tăng lên.

Mục tiêu lớn của Kinsta, với việc quảng bá nội dung là xây dựng lưu lượng truy cập và nhận được càng nhiều sự quan tâm càng tốt. Sau đó, họ sẽ sử dụng AdRoll để hiển thị các tin nhắn nhắm mục tiêu lại, nhắm mục tiêu đến những người vừa truy cập với các ưu đãi chính để bắt đầu dùng thử miễn phí. (Tuy nhiên tôi không sử dụng AdRoll cho Facebook vì nó gắn thẻ với phí trung gian).

Brian sử dụng “Click Campaigns” trên Facebook cho cả quảng cáo chính và quảng cáo nội dung. Tỷ lệ tiếp cận Facebook đã giảm 52% trong năm 2016. Điều đó có nghĩa là khả năng quảng bá nội dung của bạn tới người hâm mộ trang của bạn đang nhanh chóng đạt đến mức không.

Chiến lược quảng bá nội dung website 5 VÍ DỤ THỰC TẾT QUẢNG BÁ NỘI DUNG

Kinsta sẽ quảng bá các bài đăng mới để đảm bảo nó xuất hiện trên bảng tin của các fan hâm mộ. Thông thường, số lượng tiếp cận với hỗ trợ có trả tiền có thể tăng lên khoảng 30%.
Nếu họ không thấy nó, Brian sẽ biến nó thành một quảng cáo và vận hành nó một cách riêng biệt

Chiến lược quảng bá nội dung website 5 VÍ DỤ THỰC TẾT QUẢNG BÁ NỘI DUNG

Ngoài việc quảng bá bài đăng mới, Brian còn có một chiến dịch phát triển, liên tục cung cấp những bài viết hay nhất từng được viết trên trang web của họ. Nó không bao giờ kết thúc bởi vì nó mang lại cho Brian một lượng khách truy cập trang web mới ổn định hoặc tiềm năng mới để nhắm mục tiêu với những quảng cáo tiếp theo.

Đó là lý do tại sao Brian khẳng định rằng ngày nay các nhà quản lý xã hội của nhóm cần phải hiểu PPC. Nhiều người thuê các nhà quản lý truyền thông xã hội và chỉ quảng bá. Và Facebook đã trở thành nơi quảng cáo trả phí nhiều nhất. Tiếp cận không trả tiền sẽ ngày càng tồi tệ hơn. Nó không bao giờ có thể trở nên tốt hơn. Ngoài ra, quảng cáo giúp bạn có thêm dữ liệu để nhắm mục tiêu, mà sau đó cho phép bạn tạo các thử nghiệm A / B chuyên sâu hơn.

Chúng tôi đã xác nhận điều này thông qua một loạt các thử nghiệm nội dung được quảng cáo, trong đó các loại quảng cáo khác nhau (hình ảnh tùy chỉnh so với video) sẽ hoạt động tốt hơn dựa trên các mục tiêu và vị trí của chiến dịch.

Chiến lược quảng bá nội dung website 5 VÍ DỤ THỰC TẾT QUẢNG BÁ NỘI DUNG

5. Liên tục làm mới quảng cáo nhắm mục tiêu lại của bạn để giữ mức độ tương tác cao
Hầu như mọi chỉ số cho thấy tiếp thị lại là một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút nhiều khách hàng hơn. Càng nhiều lần hiển thị tiếp thị quảng cáo mà ai đó nhìn thấy, tỷ lệ chuyển đổi càng cao. Quảng cáo tiếp thị lại cũng cực kỳ rẻ so với quảng cáo tìm kiếm AdWords tiêu chuẩn của bạn khi cố gắng đạt được lưu lượng truy cập lạnh mới.

Chiến lược quảng bá nội dung website 5 VÍ DỤ THỰC TẾT QUẢNG BÁ NỘI DUNG


Có một vấn đề duy nhất để đề phòng: mệt mỏi vì quảng cáo. Sáng tạo hình ảnh đóng một vai trò lớn trong thành công quảng cáo của Facebook. Nhưng theo thời gian (một vài ngày đến vài tuần), hiệu suất của quảng cáo đó sẽ giảm. Hình ảnh trở nên cũ kỹ. Khán giả đã thấy nó quá nhiều lần. Bí quyết là liên tục quay vòng qua các ví dụ quảng cáo tương tự nhưng khác nhau.

Đây là cách David Zheng thực hiện nó cho BuildFire:
Nhóm của anh ta sẽ (a) tạo hình ảnh quảng cáo trực tiếp bên trong Canva hoặc (b) để các nhà thiết kế của họ tạo ra một nền tảng ‘mẫu, mà họ có thể sử dụng để thao tác nhanh chóng. Bằng cách đó, họ có thể thực hiện các điều chỉnh nhanh chóng, A / B thử nghiệm các yếu tố nhỏ như màu nền để giữ cho quảng cáo luôn mới và chuyển đổi càng cao càng tốt.

Chiến lược quảng bá nội dung website 5 VÍ DỤ THỰC TẾT QUẢNG BÁ NỘI DUNG

Tất cả các chiến dịch nhắm mục tiêu lại hoặc tiếp thị lại sẽ được gửi đến đối tượng được kiểm soát chặt chẽ. Ví dụ: giả sử, bạn nói rằng bạn có những khách hàng tiềm năng, người đã tải xuống Sách điện tử và những người đã tham gia vào  cuộc gọi tư vấn. Bạn chỉ có thể gộp hai loại đó vào cùng một chiến dịch, phải không? Vì họ đều là khách hàng tiềm năng.

Nhưng đó là một sai lầm. Chắc chắn, cả hai là khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, họ ở mức độ quan tâm khác nhau. Mục tiêu của bạn với nhóm đầu tiên là giúp họ nhận được cuộc gọi tư vấn miễn phí, trong khi mục tiêu của bạn với nhóm thứ hai là khiến họ đăng ký dùng thử miễn phí. Điều đó có nghĩa là phải có hai chiến dịch cho cả hai đối tượng.

Tùy chỉnh trên Facebook làm cho điều này trở nên dễ dàng, cũng như tính năng Đối tượng phù hợp mới của LinkedIn. Bạn có thể chọn những người đã truy cập một số trang nhất định trên trang web của bạn, thuộc danh sách cụ thể trong CRM hoặc có địa chỉ email nằm trên tệp .CSV tùy chỉnh:

Chiến lược quảng bá nội dung website 5 VÍ DỤ THỰC TẾT QUẢNG BÁ NỘI DUNG

Nếu cả hai đối tượng khách hàng tiềm năng này giảm xuống một vài tuần và không theo dõi được, bạn có thể quay lại từ đầu để thu hút lại họ. Bạn có thể sử dụng quảng cáo dựa trên nội dung một lần nữa để đánh lại những điểm chính đằng sau sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn bán.

Chiến lược quảng bá nội dung website 5 VÍ DỤ THỰC TẾT QUẢNG BÁ NỘI DUNG

Điều này có vẻ như rất nhiều công việc chi tiết. Bạn có thể thiết lập các chiến dịch này, một lần, sau đó chỉ cần theo dõi hoặc điều chỉnh hiệu suất khi bạn vận hành. Điều đó có nghĩa là công nghệ chủ yếu chạy từng chiến dịch riêng lẻ. Bạn không cần nhiều người trong nội bộ để quản lý. Và tốt nhất, bạn phải tạo ra một hệ thống logic. Bạn  đưa mọi người qua từng bước quá trình, từng cam kết nhỏ cho đến khi họ liên tục chuyển từ người lạ thành khách hàng.

Kết luận
Gửi một vài tweet sẽ không đem lại nhiều kết quả. Có nhiều sự cạnh tranh hơn bao giờ hết, trong khi việc tiếp cận các tìm kiếm đang trở nên thấp dần đi. Chúng ta không phải chịu ảnh hưởng hoặc phụ thuộc vào những người ảnh hưởng trực tuyến mà là đội ngũ nhân viên đang làm việc với KPI chứng minh năng suất làm việc của họ. Những chiến lược nội dung nâng cao cho trang web của bạn có thành công hay không đều nhờ vào sự sáng tạo của đội ngũ nhân viên.
CONTENT MARKETING ALI hi vọng bạn sẽ tìm được những chiến lược nội dung thích hợp để đạt lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi cao.

Chiến lược quảng bá nội dung website 5 VÍ DỤ THỰC TẾT QUẢNG BÁ NỘI DUNG.Quảng cáo nội dung không phải là tweet hoặc nâng cấp. Những chiến thuật nhỏ, một lần duy nhất là tốt cho người mới bắt
4.95 sao của 1642 đánh giá
Chiến lược quảng bá nội dung website 5 VÍ DỤ THỰC TẾT QUẢNG BÁ NỘI DUNG
Chiến lược quảng bá nội dung website 5 VÍ DỤ THỰC TẾT QUẢNG BÁ NỘI DUNG
Content Marketing Tư vấn miễn phí 093.784.1299 243 Huỳnh Văn Bánh, F.12, Q.Phú Nhuận, TP.HCM