Công ty SEO thực chất là làm gì?
Là một chuyên gia tiếp thị nội dung tại CÔNG TY SEO ALI, tôi đã làm việc trong lĩnh vực SEO được một thời gian. Trong khi một số điều trong ngành tiếp thị kỹ thuật số thay đổi nhanh chóng (Thuật toán của Google, kỳ vọng của người tiêu dùng, công nghệ kỹ thuật số), khi tôi nói với chủ doanh nghiệp (hoặc một người bạn hoặc thành viên gia đình) rằng tôi làm SEO, tôi nhận được hai câu hỏi tương tự kể từ khi tôi bắt đầu sự nghiệp:
Công ty SEO là làm gì?
Tôi có cần dịch vụ SEO không?
SEO là thứ cần thiết cho bất kỳ loại thành công tiếp thị kỹ thuật số nào, tôi muốn ghi lại chính xác những gì mà một công ty SEO có thể làm. Bạn có thể xem dưới đây:
I. Đơn vị SEO làm gì?
Rất nhiều chủ doanh nghiệp không hiểu những gì diễn ra tại một công ty SEO, họ có thể nghĩ là chúng tôi ngồi không cả ngày với những quảng cáo trực tuyến. Đầu tiên, hãy để làm rõ SEO là gì. SEO là viết tắt của search engine optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), đó là quá trình tăng thứ hạng trang web tìm kiếm để tăng khả năng hiển thị trực tuyến.
Tại sao việc thuê một công ty SEO lại rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào: 93% trải nghiệm trực tuyến bắt đầu với một công cụ tìm kiếm và 47% mọi người nhấp vào một trong ba danh sách đầu tiên.
Trong thế giới trực tuyến có 2 loại SEO chung đó là: SEO mũ đen và SEO mũ trắng. SEO mũ trắng đạt được thứ hạng tìm kiếm dựa trên dữ liệu và công việc khó khăn thực tế. SEO mũ đen liên quan đến các phương pháp mờ ám có thể đưa bạn lên thứ hạng cao, nhưng không lâu dài và các chiến thuật này thường gây tổn hại cho sự hiện diện lâu dài của bạn.
Có hơn 200 yếu tố khiến một trang được xếp hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm, nhưng những yếu tố quan trọng nhất (và những yếu tố SEO mũ trắng xoay quanh) là:
II. Dịch vụ SEO nên được bao gồm khi bạn đăng nhập vào một công ty SEO
Làm thế nào các yếu tố được đề cập ở trên ảnh hưởng tới SEO. Một công ty SEO tốt (ví dụ như của chúng tôi) thường bao gồm những điều sau đây trong hợp đồng SEO:
III. Phân tích cầu trúc web
Mặc dù Google và các công cụ tìm kiếm lớn khác nhấn mạnh rằng họ muốn bạn thiết kế trang web của mình cho người dùng thay vì công cụ tìm kiếm. Trang web của bạn cần phải có cấu trúc phù hợp cho các công cụ đọc nếu bạn muốn có đượ người dùng. Những thứ mà nhóm web của chúng tôi tìm kiếm bao gồm:
HTTP hoặc HTTPS: chữ "s" ở cuối HTTPS có nghĩa là trang web của bạn an toàn. Bạn cần một trang web được bảo mật ngay cả khi bạn không nhận thanh toán thẻ tín dụng trực tuyến vì Google thích các trang web bảo mật hơn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.
Thiết lập phân tích: Chúng tôi tìm kiếm theo dõi phân tích, chúng tôi sẽ cài đặt chương trình để có thể theo dõi tốt hơn nơi khách hàng tiềm năng và doanh số của bạn đến từ đâu. Điều này giúp cung cấp kết quả có ý nghĩa nhất cho bạn.
Robots.txt: Đây là tệp được sử dụng để ngăn các trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu và lập chỉ mục các trang trên trang web của bạn mà bạn muốn ẩn khỏi chế độ xem công khai.
Lỗi trang web: Những lỗi này gửi tín hiệu đến các công cụ tìm kiếm và cho rằng trang web của bạn không đáng tin cậy do đó không xứng đáng là một vị trí niêm yết cao cấp. Các lỗi thường gặp bao gồm lỗi 4XX, nội dung trang trùng lặp, thẻ tiêu đề trùng lặp, thẻ tiêu đề bị thiếu và trình thu thập thông tin bị chặn bởi Robots.txt.
Trạng thái được lập chỉ mục: Các trang được lập chỉ mục đã được tìm thấy bởi các trình thu thập tìm kiếm (như các trình thu thập dữ liệu của Google) và được coi là có đủ chất lượng cho các cụm từ tìm kiếm có liên quan. Các trang được lập chỉ mục sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm và có thể hướng lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến trang web của bạn.
Tốc độ trang: Trải nghiệm người dùng rất quan trọng đối với các công cụ tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm biết rằng người dùng rất thiếu kiên nhẫn. Đây là lý do tại sao tốc độ trang web đóng vai trò quan trọng trong yếu tố xếp hạng.
Sơ đồ trang web: Sơ đồ trang web XML của bạn là danh sách tất cả các trang trên trang web mà bạn muốn công cụ tìm kiếm lập chỉ mục (Đừng nhầm lẫn với tệp robots.txt cho công cụ tìm kiếm biết trang nào không lập chỉ mục).
Các yếu tố meta: Thẻ tiêu đề trùng lặp, mô tả meta và nội dung trang web đều tác động tiêu cực đến trang web xếp hạng trong công cụ tìm kiếm và tỷ lệ nhấp. Đảm bảo các yếu tố meta của bạn được tối ưu hóa sẽ giúp bạn tìm thấy các SERPs tốt hơn.
Tỷ lệ chuyển đổi: Có một mối liên kết trong trải nghiệm người dùng và nội dung chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. Ví dụ: chúng tôi sẽ là A: B kiểm tra các hình thức liên kết hoặc liên kết khác nhau để tìm ra những hình thức nào hoạt động tốt nhất cho công ty của bạn.
IV. Phân tích nội dung
Bằng cách kiểm tra nội dung đã có trên trang web của bạn, chúng tôi có thể chẩn đoán một số vấn đề liên quan đến:
Cuối cùng, nội dung trang web của bạn là điều quan trọng nhất mà bạn có thể có, nó sẽ thu hút khách truy cập và chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng. Vì vậy, một khi chúng tôi có ý tưởng về nội dung cho bạn, nó sẽ giúp chúng tôi quyết định cách tao ra các kế hoạch cho trang web của bạn để tiến lên phía trước.Chúng tôi cũng thực hiện phân tích từ khóa để tìm cơ hội tốt nhất để xếp hạng cao hơn và kết nối với nhiều khách hàng hơn.
1. Phân tích Off – Page
Phần lớn thành công SEO của bạn diễn ra ngoài trang web, trên các trang web đánh giá, blog ngành, thư mục trực tuyến và hơn thế nữa. Điểm hay của nó là nếu bạn thực sự nổi tiếng trực tuyến hoặc có nhiều đánh giá xuất sắc từ các khách hàng trong quá khứ, thì công cụ tìm kiếm sẽ dễ dàng xếp hạng tốt cho các từ khóa quý giá của bạn.
Phần tệ của điều đó là hầu hết các công ty nhỏ đều nổi tiếng và nhiều người có thể có nhiều đánh giá tiêu cực hơn là tích cực, bất kể dịch vụ của họ tốt đến đâu.
Vì vậy, một khi chúng tôi đã tìm kiếm toàn bộ trang web của bạn, chúng tôi chú ý đến những gì mọi người đang nói về bạn. Điều này bao gồm việc tìm kiếm đề cập đến các trang trên trang web của bạn và xem cách chúng tôi có thể điều chỉnh chúng theo chiều hướng có lợi thế.
Nếu chúng tôi thấy các đánh giá tiêu cực, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách trả lời chúng và hy vọng sẽ chuộc lỗi với khách hàng. Mục tiêu của chúng tôi dành cho bạn là có sự hiện diện trực tuyến uy tín mà người dùng có thể tin tưởng và chúng tôi sử dụng các công cụ sau để đạt được điều đó:
2. Tối ưu hóa mã hóa và cấu trúc trang
Đôi khi mã trang web và cấu trúc của bạn ở một nơi tốt và chỉ cần một vài điều chỉnh nhỏ. Khi nhóm SEO tại NĂNG XANH tối ưu hóa mã và cấu trúc trang web của bạn, bạn có thể yên tâm khi biết mình có các chuyên gia xử lý công việc. Nhưng quan trọng hơn, chúng tôi sẽ:
Cấu trúc điều hướng trang web của bạn để giúp mọi người dễ dàng tìm thấy chính xác những gì họ muốn
Làm sạch mã trong trang web của bạn để nó chạy nhanh hơn
Loại bỏ lỗi Google nhặt lên khi nó thu thập dữ liệu
Thêm sơ đồ trang web XML để trình thu thập thông tin Google có thể nhanh chóng truy cập các trang khác nhau
Thêm liên kết nội bộ vào các trang trong trang web của bạn để người dùng có thể di chuyển đến những nơi bạn muốn họ đến
3. Tối ưu hóa On-Page
Nội dung là vua. Khi nói đến việc duy trì trang web của bạn, nó không phải là một công việc được làm rồi xong. Bạn không phải chỉ cần tạo trang đích làm cho chúng hoạt động thế là hết.
Để liên tục hướng lưu lượng truy cập tự nhiên đến trang web của bạn, bạn cần liên tục tạo nội dung mới và tối ưu hóa các trang hiện có trên trang web của bạn. Chúng tôi sẽ:
4. Tối ưu hóa các yếu tố Off-Page
Off-site của bạn cũng quan trọng như các yếu tố On- site của bạn, đó là lý do tại sao chúng tôi sẽ làm việc để:
5. Tiếp tục phân tích
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không chỉ đơn thuần là thực hiện những thay đổi này cho trang web của bạn. Thay đổi có nghĩa lý gì nếu bạn không phân tích dữ liệu. Tại CÔNG TY SEO ALI, chúng tôi theo dõi, kiểm tra, chỉnh sửa, lặp lại! #TTTR Đó là phương châm của chúng tôi và chúng tôi gắn bó với nó. Trong suốt quá trình này, chúng tôi sẽ:
V. Tôi có nên thuê một công ty SEO?
Nếu bạn có liên quan tới những vấn đề sau đây thì bạn cần thuê một công ty SEO.
VI. Làm cách nào để tìm công ty seo web uy tín cho nhu cầu của tôi?
Câu hỏi hay. Mối quan hệ đối tác SEO là lâu dài, vì vậy bạn cần chắc chắn về người mà bạn chọn. Bạn nên tránh những kỹ thuật mũ đen được đề cập trước đó.
Không phải tất cả các công ty SEO hoặc các công ty tiếp thị nội dung đều thực hiện theo lời hứa của họ về lưu lượng truy cập nhiều hơn, thứ hạng tốt hơn (Lưu ý: bảng xếp hạng không phải là thước đo thành công thực sự) và nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Tránh bất kỳ công ty SEO nào hứa hẹn bất cứ điều gì như sau:
Nếu bạn muốn những lời hứa như thế, bạn có thể tìm thấy chúng. Nhưng bạn sẽ hối tiếc về sau khi kết quả đạt được như những gì bạn đã đăng ký.
VII. Các dấu hiệu của SEO mũ đen
Một lá cờ đỏ sẽ xuất hiện bất cứ lúc nào nếu một chuyên gia SEO đưa ra những tuyên bố hoặc lời hứa nhất định về kết quả trong X lượng thời gian. Các SEO xấu thường được gọi là "churn and burn" thường có liên quan tới các xếp hạng sau đây.
Tôi không nói những cách trên sẽ không đem lại kết quả. Nhưng vấn đề là họ đã làm cho Google cảm thấy không đúng yêu cầu những gì Google đề ra và sẽ dần dần loại bỏ các cách trên. Nếu bạn chưa sử dụng chiến thuật SEO mũ đen trên trang web của mình, thì đừng bao giờ sử dụng. Nhưng nếu bạn có, chúng tôi khuyên bạn nên làm việc với một công ty SEO đáng tin cậy có thể giúp làm sạch trang web của bạn. Đừng mạo hiểm mà để bị Google phạt.
Lời khuyên: không làm việc với bất kỳ ai khăng khăng đòi giữ bản quyền đối với bất kỳ và tất cả dữ liệu meta mà họ tạo, chỉnh sửa hoặc phân tích cho bạn. Nếu họ giữ lại hoặc bản quyền được giao cho họ, họ có thể cấm bạn sử dụng trang web một cách hợp pháp hoặc hoàn toàn tước trang web của bạn nếu bạn chọn chuyển sang công ty khác. Với CÔNG TY SEO ALI, mọi thứ chúng tôi làm trong suốt mối quan hệ giữa chúng tôi với khách hàng là mãi mãi
VIII. Hỏi gì về công ty SEO trước khi thuê họ
Trước khi bạn thuê bất cứ ai, hãy chắc chắn rằng bạn xem các đánh giá của công ty SEO. Nếu nhiều người gặp vấn đề với một nhà cung cấp, thì bạn nên xem xét lại. Hỏi tới các ví dụ về đánh giá và các lời chứng thực từ khách hàng trước. Bạn cũng nên hỏi thêm các câu hỏi sau:
IX. Làm việc với Công ty SEO để phát triển doanh nghiệp của bạn
Nếu bạn đang cố gắng chọn công ty SEO tốt nhất (hoặc công ty SEO địa phương tốt nhất), bạn phải tự hỏi làm thế nào để công ty xuất hiện trên web? Hay bạn muốn trang web của mình phản ánh đúng năng lực kinh doanh của công ty ? Nếu bạn quan tâm, hãy liên hệ với các chuyên gia SEO của chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn một cách chính xác nhất.
Hãy truy cập và để lại thông tin cần tư vấn hỗ trợ. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho Bạn