Các phương pháp hay nhất về tối ưu hóa SEO của YouTube
YouTube đã đem lại nhiều cách mà người dùng có thể sử dụng web và tìm hiểu thông tin. Là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới, YouTube có hơn một tỷ người dùng, gần một phần ba tổng số người dùng internet. Nhưng để doanh nghiệp của bạn được chú ý trên kênh này không chỉ đơn thuần là đăng video.
Trong bài viết này DỊCH VỤ SEO ALI sẽ đề cập tới các phương pháp SEO trên youtube để bạn biết rõ hơn về những lợi ích mà youtube mang lại.
Dưới đây là những gợi ý nhanh để giúp tối ưu hóa video cho Tìm kiếm trên YouTube.
Tiêu đề: Tiêu đề của bạn cần phải hấp dẫn. Vì đây là điều đầu tiên mà người xem của bạn sẽ thấy, hãy đảm bảo đó là thứ họ sẽ nhấp vào. Đừng vội vàng. Nó có thể phá vỡ video của bạn!
Mô tả: Vì chỉ một vài dòng đầu tiên trong mô tả của bạn sẽ hiển thị trong tìm kiếm, hãy đảm bảo bạn sử dụng nội dung hay nhất trước tiên.
Thẻ từ khóa: Thẻ giúp gắn nhãn video của bạn và kết nối video với các chủ đề lớn hơn. Chúng giúp mọi người tìm thấy nội dung của bạn dễ dàng hơn bằng cách nhóm nó.
YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới, có nghĩa là nếu bạn không sử dụng nó, bạn đang bỏ lỡ việc tiếp cận và tương tác với rất nhiều người. Giờ đây, video có thể khiến một số người lo sợ vì không phải ai cũng muốn đứng trước camera, nhưng bạn không phải lúc nào cũng phải làm những video như đứng trước camera và nói gì đó. Có rất nhiều cách để bạn có thể sử dụng đa phương tiện video trên YouTube để giúp cải thiện khả năng hiển thị của thương hiệu của bạn.
Bây giờ, đăng video trên YouTube không nhất thiết sẽ giúp bạn có được lượt xem mà bạn muốn. Bạn phải đảm bảo rằng video của bạn được tối ưu hóa cho YouTube và thuật toán cụ thể của video. Thuật toán được sử dụng để xếp hạng video trong tìm kiếm video. Hãy nói một chút về ý nghĩa của nó và những gì chúng ta cần làm với thuật toán YouTube.
Không giống như các tìm kiếm truyền thống, thuật toán của YouTube đặt rất nhiều sự quan tâm vào tương tác của loại phương tiện cụ thể đó.
YouTube muốn mọi người tương tác với video của bạn và duy trì nền tảng YouTube, vì vậy Google sẽ theo dõi mọi người khi họ nhấp vào trang web và nếu trang web đó có Google analytics, họ có thể theo dõi hành vi của người dùng và hiểu mọi người đang làm gì trang web của bạn.
Giờ đây, YouTube muốn mọi người ở lại trên YouTube. Khi bạn tối ưu hóa video, bạn muốn đảm bảo bạn đang tối ưu hóa trải nghiệm trên YouTube, kênh được tối ưu hóa cho chuyển đổi và được tối ưu hóa để tăng khả năng hiển thị trực tuyến.
Khi chúng tôi tối ưu hóa video của mình thì đây lá bố cục video trên YouTube. Bạn có thể xem video ở trên cùng. Bạn có một tiêu đề bên dưới, mô tả, sau đó bạn có hộp thẻ . Có rất nhiều thứ khác đang cần phải làm, nhưng đây thực sự là những gì bạn có thể kiểm soát và những gì bạn cần tập trung vào với tư cách là người dùng và với vai trò là chủ doanh nghiệp.
Tương tự như SEO trên trang, các nguyên tắc tương tự cũng được áp dụng. Bạn cần phải làm nghiên cứu từ khóa. Bạn cần biết cách mọi người đang tìm kiếm loại nội dung bạn muốn tạo trên YouTube. Sau đó, bạn cần phải suy nghĩ về nội dung bạn sẽ tạo và sau khi tạo, bạn muốn sử dụng nghiên cứu mà bạn đã thực hiện từ SEO hay khi bạn truy cập YouTube để tìm kiếm gợi ý
Một công cụ khác mà chúng tôi muốn sử dụng là công cụ gọi là TubeBuddy, giúp chúng tôi hiểu một chút về thuật toán tìm kiếm, số liệu xung quanh những gì mọi người đang tìm kiếm trên YouTube, họ tìm kiếm từ khóa nào, tìm kiếm được đề xuất là gì, và họ cần những gì. Có rất nhiều thông tin bạn có thể lấy từ TubeBuddy, hoặc từ tìm kiếm gợi ý bên trong YouTube. Một trong hai địa chỉ này là nơi thích hợp để nghiên cứu từ khóa.
Khi bạn bắt đầu tạo nội dung của mình và tải lên YouTube thì cần phải tối ưu hóa nội dung đó. Đầu tiên chúng ta sẽ nói đến là tiêu đề. Tương tự như SEO trên trang, bạn muốn tối ưu hóa tiêu đề của mình trong tìm kiếm trên YouTube. Điều đầu tiên bạn làm là phải rõ ràng và nhất quán về những gì bạn đang nói.
Nếu bạn có thương hiệu, bạn có thể sẽ theo dõi những thuật ngữ liên quan tới lĩnh vực thương hiệu của mình. Tiêu đề tốt nhất cho SEO cho trang của bạn sẽ là từ khóa đầu tiên liên quan tới thương hiệu. Điều tương tự cũng áp dụng cho YouTube SEO, từ khóa ngắn gọn ở phía trước. Tiêu đề của bạn cần phải có ý nghĩa.
Nó không nên được nhồi nhét từ khóa bởi vì nó sẽ khiến cho tiều đề trở nên khập khiểng, nhưng hãy chắc chắn rằng bạn có từ khóa của bạn ở phía trước và đó là một tiêu đề thu hút sự chú ý của mọi người. Sau đó nếu bạn muốn thêm thương hiệu của bạn, bạn hoàn toàn có thể thêm nó nhưng thêm nó ở cuối phần mô tả.
Bước tiếp theo là xem mô tả của bạn. Một lần nữa, bạn muốn mô tả nội dung của video. Bạn có thể đề cập một chút về kênh của mình. Bạn có thể chép lại video của mình và sử dụng phần giới thiệu của bản chép lại làm mô tả cho video của bạn. Đó là một cách thực sự tuyệt vời để đảm bảo có được thông tin mô tả hợp lý.
Hãy nhớ rằng, mọi người sẽ tiêu đề. Họ có thể đọc mô tả để hiểu thêm một chút về nội dung video của bạn và họ sẽ quyết định nên xem hay không xem. Rất nhiều người thích đặt liên kết vào mô tả của họ. Trong lúc bạn làm điều đó và YouTube sẽ hướng người khác đi ra video và nếu họ nhấp vào liên kết đó và rời khỏi video, điều đó sẽ gây ra những tổn hại đến việc SEO của bạn do thuật toán của Youtube. Nó sẽ ảnh hưởng tới thứ hạng video của bạn vì bạn đang để mọi người rời khỏi video trên YouTube của mình.
Xem thêm bài viết: Dịch vụ seo google map
Nếu bạn định đặt liên kết trong video của mình, hãy đặt liên kết tới đăng ký của bạn nếu bạn có liên kết đăng ký hoặc có thể là liên kết kênh của bạn hoặc video có liên quan đến video bạn muốn khách hàng xem. Nhưng vẫn giữ mọi người trên nền tảng YouTube, giữ họ tương tác với nội dung của bạn trên YouTube và bạn có thể làm điều đó bằng cách sử dụng hộp mô tả. Tôi sẽ không đề xuất đặt nhiều liên kết đến các trang web bên ngoài vì điều đó sẽ tác động tiêu cực đến xếp hạng của trang web bạn dựa trên thuật toán của YouTube.
Điều cuối cùng có thể sử dụng trong YouTube là các thẻ. Đây là các thẻ có thể được tìm kiếm ở cuối trang video. Bạn có thể nhấp vào chúng để xem các video khác có liên quan. Khi chọn thẻ, đừng nên lạm dụng nó, nhưng đồng thời, bạn phải đảm bảo rằng thẻ của bạn phải có ý nghĩa và đầy đủ.
Bạn cũng nên sử dụng các thẻ cụ thể cũng như các thẻ chung. Ví dụ làm một thẻ chung, "tối ưu hóa video của bạn cho tìm kiếm trên YouTube"nó rất cụ thể hoặc "YouTube SEO." đây cũng là thẻ chung nhưng mang ý nghĩa rộng hơn.
Hãy nghĩ về từ khóa đuôi dài hoặc đuôi ngắn. Đó là cách mà bạn có thể suy nghĩ ra các thẻ để gắn cho video. Đảm bảo chúng mang tính mô tả, các video khác trong thẻ đó. Bạn không nên tao các thẻ ngẫu nhiên không mang ý nghĩa hoặc giá trị. Bạn cũng phải chắc chắn rằng bạn mô tả nội dung của mình với thẻ của bạn. Như đã nói thẻ phải mang tính chất miêu tả nên bạn có thể sử dụng một vài keyword cho chúng.
Nếu bạn bắt đầu thực hiện theo các phương pháp này cho YouTube SEO, bạn sẽ bắt đầu thu hút sự chú ý trong tìm kiếm. Hãy chắc chắn rằng bạn đang nghiên cứu từ khóa có liên quan và hiểu được cảnh quan như thế nào, tạo nội dung video tuyệt vời, chia sẻ nội dung đó với mọi người và sau đó dành chút thời gian để tối ưu hóa nó.
Giờ đây, có rất nhiều bước mà ta có thể thực hiện bên trong YouTube để xây dựng video của mình nhiều hơn nữa và chúng ta sẽ làm điều đó trong video sau, bắt đầu sử dụng tìm kiếm trên Youtube là một khởi đầu tuyệt vời. Đảm bảo bạn có đúng thẻ tiêu đề, sử dụng từ khóa và mô tả phải mang tính mô tả. Giữ mọi người trên YouTube bằng cách không đặt các liên kết bên ngoài lên video, sử dụng thẻ mô tả tốt cho nội dung của bạn nó có thể hỗ trợ tương tác với những người đang tìm kiếm nội dung xung quanh danh mục thẻ cụ thể đó.
Tối ưu hóa SEO trên Youtube là một điều tuyệt vời ngày nay ai cũng sử dụng Youtube như một công cụ tìm hiểu các thông tin một cách rõ ràng và chi tiết. Bạn sẽ có thể cung cấp những hình ảnh hoạt động của doanh nghiệp mình cho khách hàng để họ có thể thấy được tính chuyên nghiệp trong công việc mình. CÔNG TY SEO WEBSITE ALI hi vọng rằng bạn có thể xây dựng một trang Youtube thành công trong tương lai.
Hãy truy cập và để lại thông tin cần tư vấn hỗ trợ. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho Bạn