Hướng dẫn SEO google map tối ưu dành cho doanh nghiệp năm 2019
SEO cho các doanh nghiệp địa phương là một công việc không phải dễ dàng. Đó là một chút sắc thái hơn SEO cho các trang web với một đối tượng mục tiêu toàn cầu, và các bước bổ sung có thể làm cho tối ưu hóa trang web của bạn dễ dàng hơn hoặc khó hơn, tùy thuộc vào tình hình.
Mặc dù niềm vui và công việc không phải lúc nào cũng hòa hợp với nhau, việc duy trì sự quan tâm sẽ giúp nâng cao năng suất làm việc - và năng suất là yếu tố quan trọng trong giúp cho doanh nghiệp phát triển. Trong bài viết này DỊCH VỤ SEO ALI sẽ cùng bạn tìm hiểu về SEO địa phường nhé.
1. Phân tích tình huống SWOT của bạn
Trang web của bạn là một con ngỗng có thể đẻ trứng vàng. Tuy nhiên, không giống như trong truyện ngụ ngôn, nó không thể tự mình đẻ được. Các doanh nghiệp trực tuyến chỉ mang lại lợi nhuận tới tay của các chủ sở hữu thông minh, những người biết những gì họ đang làm và điều đó bao gồm biết điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa của họ.
Nghe quen không? Tất nhiên nó chính là phân tích SWOT, và là điểm đánh dấu sự khởi đầu của chiến lược SEO google map của bạn. Để bắt đầu cuộc thi đòi hỏi bạn phải biết cách hoạt động kinh doanh của công ty như lòng bàn tay. Làm thế nào bạn biết ? Tự kiểm tra bằng cách trả lời những câu hỏi này.
Như bạn có thể thấy, Đó là những câu hỏi khá cơ bản mà dù sao cũng là nền tảng cho chiến lược kinh doanh của bạn. Có rất nhiều thứ để đạt được bằng cách nắm vững vị trí của bạn và rất nhiều thứ để mất nếu bạn thiếu kiến thức đó.
Xem thêm bài viết: Dịch vụ xác minh google map
2. Tối ưu hóa trang web của bạn để tìm kiếm địa phương
SEO trên trang là cơ sở cơ bản nhất trong SEO. Muốn trang web của bạn xếp hạng cao? Nó ít nhất phải được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm. Tất nhiên, mục tiêu của chúng tôi không chỉ là SEO, mà còn là SEO google map. SEO google map trên trang ngụ ý tối ưu hóa trang web của bạn cho các từ khóa:
Các yêu cầu là rõ ràng. Bây giờ, làm cách nào để tìm các từ khóa tốt nhất cho trang web của bạn? Bạn có thể sử dụng trí tưởng tượng của riêng bạn và hy vọng là tốt nhất, nhưng tốt hơn hết là sử dụng công cụ SEO được tạo cho tác vụ này.
3. Đưa ra chiến lược nội dung của bạn
Bước tiếp theo là nơi bạn tìm hiểu mọi thứ về nội dung trên trang web của mình. Trên Internet, nội dung là tài sản quan trọng nhất của bạn. Nó giúp trang web của bạn xếp hạng bằng cách đáp ứng các yêu cầu của SEO và thuyết phục khách hàng thực hiện công việc kinh doanh của họ với bạn. Vì vậy, hãy làm cho nội dung của bạn trở nên tuyệt vời nhất có thể!
Giống như với phân tích SWOT, bạn sẽ cần phải trả lời một số câu hỏi về những gì bạn có.
Ngoài ra, các câu hỏi giúp chọn các chủ đề phổ biến cho nội dung của bạn - chúng thu hút nhiều người dùng hơn và nhiều hơn nữa sẽ sẵn sàng liên kết với nó từ các trang web khác. Giúp một số lượng lớn khách hàng tìm thấy nội dung của bạn nhờ vào tối ưu hóa nội dung đó bằng từ khóa.
Bạn muốn sử dụng từ khóa phản ánh rõ ràng mục đích tìm kiếm của khách hàng ("mua thiết bị làm phim" thay vì "làm phim") và có khối lượng tìm kiếm hàng tháng lớn.
4. Đa dạng hóa nội dung của bạn và nơi bạn đăng nội dung đó
Các địa điểm xuất bản nội dung của bạn ở đâu?
5. Viết nội dung trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà khách hàng của bạn có thể có thể hỏi
Bạn muốn biết loại nội dung nào hoạt động trong SEO - và đặc biệt là SEO google map?
Khách hàng sẽ luôn có câu hỏi như cần mua những gì, mua ở đâu, sản phẩm nào là tốt nhất, nó hoạt động như thế nào và nhiều hơn nữa. Internet cho phép họ tìm thấy câu trả lời và đó là nơi bạn đến.
Bạn muốn người dùng tìm câu trả lời trên trang web của bạn thay vì của người khác, bởi vì nó sẽ thúc đẩy họ trở thành khách hàng của bạn.
Là một chủ doanh nghiệp, bạn nên biết tất cả các câu hỏi mà mọi người có thể hỏi về những gì bạn bán. Thiết lập trang Câu hỏi thường gặp trên trang web của bạn và đừng quên tối ưu hóa trang đó để tìm kiếm trực tuyến, cả hai đều được nhập (từ và cụm từ) và được lồng tiếng (câu hoàn chỉnh và câu hỏi). Nếu trang web của bạn có câu hỏi, người dùng sẽ tìm thấy nó và nếu nó có câu trả lời, họ sẽ ở lại.
6. Xây dựng liên kết, đặc biệt là từ các trang web địa phương
Nếu bạn muốn trang web của bạn xếp hạng cao, thì không có gì hiệu quả như các liên kết ngược. Nhưng với mục đích SEO google map, các liên kết ngược từ mọi nơi sẽ không hữu ích lắm.
Trang web của bạn mở rộng doanh nghiệp của bạn - sẽ hưởng lợi nhiều nhất từ các liên kết được xây dựng trên các trang web địa phương, nơi khách hàng tiềm năng của bạn truy cập. Ví dụ: nếu bạn điều hành một cửa hàng ở Luân Đôn, bạn cần có liên kết ngược từ các trang web khác ở Luân Đôn.
Thật dễ dàng để xem tại sao. Khi bạn muốn nghe ý kiến về một cửa hàng địa phương, bạn sẽ tin tưởng ai hơn: người sống ở đó hoặc một người từ thành phố khác? Nhiều khả năng là trước đây. Liên kết ngược địa phương là tín hiệu cho đối tượng mục tiêu của bạn: trang web này đáng tin cậy, an toàn để kinh doanh với họ.
Nơi bạn có thể nhận được liên kết ngược địa phương? Trang web du lịch và hướng dẫn thành phố trực tuyến là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Đây là những trang web chuyên về thông tin danh sách về địa điểm lưu ý bao gồm cửa hàng, khách sạn, nhà hàng, phòng khám tư nhân.
Chúng được sử dụng rất nhiều cho khách truy cập từ các thành phố và quốc gia khác, nhưng người dân địa phương cũng có thể tìm thấy những hướng dẫn đó trực tuyến. Một cách khác là xây dựng liên kết từ các diễn đàn địa phương và các nhóm trên Facebook, nơi mọi người chia sẻ trải nghiệm của họ tại những địa điểm họ đã ghé thăm.
Tìm các trang web nơi khách hàng tiềm năng của bạn truy cập và tạo liên kết nơi những người khác có thể nhận thấy chúng. Tuy nhiên, tạo một liên kết chất lượng thấp có thể làm tổn thương thứ hạng của bạn.
Quét hồ sơ liên kết của trang web của bạn bằng Trình kiểm tra Backlink của ALI để tìm các liên kết ngược độc hại và loại bỏ chúng trước khi chúng có thể gây nguy hiểm cho SEO của bạn.
7. Tham gia các sự kiện địa phương (và tổ chức sự kiện của riêng bạn)
Danh tiếng và sự công nhận không được mời đến. Nếu bạn muốn họ, bạn cần phải đi ra ngoài và gặp gỡ những người khác. Không công bằng? Có lẽ. Nhưng ở khía cạnh tốt hơn, nó có thể giúp bạn với SEO google map.
Tin tức về các sự kiện trên Internet luôn được tổ chức mọi lúc mọi nơi. Nếu bạn tích cực tham gia vào các sự kiện như vậy, bạn có thể được nhiều người biết đến.
Những gì bạn có để đạt được:
Tổ chức các sự kiện của riêng bạn cũng đem lại các mục đích hoạt động tốt.
8. Kiểm tra sự xuất hiện của hình trên gói địa phương
Bây giờ đến phần thực sự quan trọng. Bạn sẽ không có SEO google map nếu không thực hiện bước này. Đối với một doanh nghiệp, xếp hạng cao trong Google là không đủ. Những gì bạn thực sự cần là làm cho nó xếp hạng trong 3-Pack.
Google 3-Pack hiển thị ba kết quả tìm kiếm trước phần còn lại của kết quả không phải trả tiền, làm cho chúng trở nên dễ thấy nhất. Chúng phụ thuộc vào vị trí, do đó, đừng lo lắng nếu trang web của bạn không hiển thị trong gói bên ngoài khu vực bạn làm việc. Nhưng nếu nó không hiển thị trong khu vực của bạn, bạn nên ưu tiên thay đổi điều đó. Làm cách nào để doanh nghiệp của bạn xuất hiện trong 3-Pack? Làm theo các bước sau.
9. Tối đa hóa tỷ lệ nhấp của bạn
Giả sử bạn đã vượt qua chính mình về SEO và đặt trang web của bạn ở vị trí cao nhất trong kết quả tìm kiếm. Không phủ nhận rằng đó là một chiến thắng lớn. Nó đáng để vỗ lưng với găng tay sáng của Michael Jackson. Nhưng cuộc chiến không kết thúc ở đó. Bây giờ số lượng truy cập trang web của bạn rất đông và tất nhiên bạn không muốn phải mất khách hàng của mình.
Tất nhiên, nếu người dùng liên quan đến kinh doanh, không có gì thay đổi ý định của họ. Nhưng nếu họ muốn tạo một tài khoản, mua hàng hoặc thực hiện một hành động tương tự, công việc của bạn là giúp họ dễ dàng hơn. Nhưng làm sao?
Bằng cách tối đa hóa tỷ lệ nhấp của trang web của bạn. Và đây là cách bạn thực hiện:
Có thể nói rằng việc điều chỉnh tỷ lệ nhấp là không thể thực hiện được nếu không sử dụng phần mềm chuyên dụng. Phân tích hành vi người dùng trên trang web của bạn bằng các dịch vụ trực tuyến như Crazy Egg. Khi bạn có thể xem chính xác mọi người duyệt trang web của bạn như thế nào, nơi họ nhìn và những gì họ bỏ qua, bạn có thể phát hiện ra các lỗi trong thiết kế và thay đổi nó cho phù hợp.
10. Làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động
Internet di động hiện tại rất được phổ biến. Tất nhiên, máy tính để bàn không đi đâu cả, nhưng ngày càng có nhiều tìm kiếm trực tuyến được thực hiện từ thiết bị di động.
Điều này đặc biệt đúng với các tìm kiếm địa phương: khi bạn ra ngoài thị trấn, điện thoại di động rất tiện lợi để tìm kiếm địa điểm gần nhất để mua sắm hoặc đi chơi. Và mọi người thường muốn thực hiện bước hợp lý tiếp theo và kiểm tra giá cả.
Tôi nhận được gì? Trang web của bạn cần phải có giao diện đẹp và có thể sử dụng được không chỉ trên PC, mà còn trên các thiết bị di động. Trên thực tế, Google đánh giá cao khả năng phản hồi của thiết bị di động rất nhiều, họ đã làm cho nó trở thành một yếu tố xếp hạng. Bạn có thể điều chỉnh trang web của mình thành màn hình nhỏ tốt đến mức nào? Kiểm tra khả năng của bạn bằng cách làm theo các bước sau.
Các trang web thân thiện với thiết bị di động không còn là tương lai nữa; đó là hiện tại. Và có nhiều khách hàng sử dụng điện thoại cho các trang web khác. Xem liệu trang web của bạn có đạt tiêu chuẩn hay không bằng cách phân tích trang web trong công cụ Tối ưu hóa di động của ALI.
Xem thêm bài viết: Thiết kế website thân thiện với thiết bị di động
11. Đặt các trích dẫn NAP trên các trang web khác
Đây là một nền tảng khác của SEO google map. Mọi doanh nghiệp đều cần biết cách giới thiệu. Cách tốt nhất và chuyên nghiệp nhất để thể hiện bản thân với khách hàng của bạn là gì?
Bạn để lại những trích dẫn NAP (hoặc NAPU) ở đâu? Mục đích của chúng là giúp khách hàng tìm thấy bạn và trang web của bạn, vì vậy các trích dẫn này hữu ích nhất trên các trang web khác - chẳng hạn như danh bạ doanh nghiệp. Trang web của riêng bạn hoàn toàn nên có một trang.
Và đừng quên giữ chúng nhất quán giữa tất cả các trang web. Nếu bất cứ điều gì trong công thức NAP của bạn thay đổi, bạn sẽ cần phải sửa các trích dẫn ở mọi nơi. Nó có vẻ giống như một nỗi đau, nhưng cho khách hàng thông tin không chính xác về kết quả kinh doanh của bạn trong một nỗi đau lớn hơn.
12. Đảm bảo an ninh cho trang web của bạn
Nếu trang web của bạn xử lý thông tin người dùng, bảo mật trực tuyến của bạn tốt hơn là kín. Rò rỉ dữ liệu nhạy cảm là một cơn ác mộng đối với cả người dùng lẫn chủ sở hữu doanh nghiệp, những người cho phép điều đó xảy ra. Tốt hơn để tránh rắc rối khi bạn biết nó có thể làm hỏng bạn.
Các khía cạnh kỹ thuật của việc xây dựng một phòng thủ tốt chống lại tin tặc nằm ngoài SEO, nhưng có một vài điều có tất cả mọi thứ để làm với tối ưu hóa trang web của bạn.
13. Hợp tác với các doanh nghiệp lân cận
Trừ khi cơ sở hoạt động của bạn nằm trong một thị trấn rất nhỏ, bạn sẽ không thoát khỏi sự cạnh tranh. Nhưng cũng có thể có các doanh nghiệp khác có thể trở thành đồng minh của bạn. Hợp tác với họ có thể tốt cho lợi nhuận của bạn và SEO của bạn.
Làm sao? Nếu họ có trang web, họ có thể đăng liên kết tới bạn, đối tác của họ. Sau đó, khách hàng của họ có thể nhận thấy bạn và thể hiện sự quan tâm đến việc kinh doanh với bạn - hoặc thậm chí đặt backlinks trên trang web của họ. Đương nhiên, nó hoạt động tốt nhất khi ở trang web của bạn và của họ có thẩm quyền cao, đảm bảo không ai sẽ bị một backlink xấu.
Theo dõi các liên kết bạn nhận được với ALI’s Backlink Quality Checker. Nếu bất kỳ loại nào trong số đó chứng minh độc hại, bạn sẽ có thể thực hiện hành động kịp thời.
14. Xây dựng thương hiệu và danh tiếng của thương hiệu
Bạn nên biết rằng các nhà đầu tư kinh doanh luôn muốn tạo dựng một thương hiệu in sâu vào tâm trí khách hàng. Và đó sẽ là một trong những mục tiêu chính của bạn nếu bạn muốn công ty phát triển bền lâu. Bạn nên có một kế hoạch lâu dài. Thiết lập và phát triển sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp của bạn thông qua quy trình gọi là xây dựng thương hiệu.
Bạn làm gì để xây dựng thương hiệu thành công của bạn?
Đó là một miếng bánh khá lớn, bạn có đồng ý không?
Cũng giống như SEO google map, việc xây dựng thương hiệu cần có thời gian và sự cống hiến. Nửa đầu của quá trình này là tạo ra bản sắc độc đáo của thương hiệu của bạn: tên, logo, khẩu hiệu, màu sắc và cá tính.
Nửa còn lại là một danh tiếng tốt với khách hàng của bạn. Nó không xảy ra chỉ sau 1 đêm, nhưng có rất nhiều điều bạn có thể làm ngay cả trong một ngày. Chỉ cần đảm bảo có nhiều ngày như thế.
Luôn tạo ra nội dung tốt. Không có trí tuệ: bạn không thể kiếm được danh tiếng tốt với nội dung xấu.
Thu thập đánh giá khách hàng tích cực: Danh tiếng là những gì mọi người nói về bạn. Các bài đánh giá tích cực được trao đổi với dịch vụ khách hàng tuyệt vời, vì vậy để có thể cải thiện dịch vụ của mình bạn hãy xin phản hồi của khách hàng bằng các câu hỏi liên quan đến dịch vụ.
Phân tích chiến lược tiếp thị của đối thủ cạnh tranh: Nếu họ thành công hơn bạn, phải có lý do. Luôn theo dõi các trang web của họ để cải thiện chiến lược của riêng bạn và cuối cùng vượt qua của họ. Bất kỳ điều gì biến khách truy cập thành khách hàng đều có giá trị, miễn là bạn không sử dụng đến đạo văn trắng trợn.
DỊCH VỤ SEO WEBSITE ALI mong rằng qua những thông tin trên sẽ giúp bạn có thể SEO tốt thương hiệu địa phương của để từng bước phát trển thành một thương hiệu lớn trong tương lại.
Hãy truy cập và để lại thông tin cần tư vấn hỗ trợ. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho Bạn