Giải pháp marketing online
Giải pháp marketing online

Vào cuối năm 2015, lần đầu tiên lưu lượng truy cập web từ di động đã vượt qua máy tính để bàn. Kể từ đó, chúng ta đã sống trong một thế giới di động và việc sử dụng thiết bị di động đã tăng vọt. Hầu hết các bài viết về tiếp thị trên thiết bị di động và thống kê việc sử dụng thiết bị di động đều lỗi thời. Xét việc áp dụng công nghệ kỹ thuật số đang tăng tốc cùng với tốc độ ngày càng tăng, mọi thứ đã thay đổi kể từ năm 2015.

Thống kê tiếp thị di động cho năm 2019

Trong bài viết này MARKETING ALI sẽ cung cấp cho bạn thông tin số liệu thống kê tiếp thị trên thiết bị di động  gần đây nhất để lên kế hoạch chiến lược tiếp thị trên thiết bị di động vào năm 2019

Mobile Marketing là gì?

Mobile marketing là tiếp thị trên hoặc với một thiết bị di động, chẳng hạn như một điện thoại thông minh. Tiếp thị điện thoại di động có thể cung cấp cho khách hàng với thời gian và vị trí nhạy cảm, thông tin cá nhân nhằm thúc đẩy hàng hóa, dịch vụ và ý tưởng. Là việc sử dụng các phương tiện di động như một kênh giao tiếp và truyền thông giữa thương hiệu và người tiêu dùng. Đi cùng với tốc độ phát triển nhanh của Internet Marketing thì Mobile marketing là một xu thế tất yếu, không thể thiếu trong ngành truyền thông, trong kỷ nguyên di động ngày nay.

Những câu hỏi lớn về tiếp thị trên thiết bị di động

Khách hàng thường bỏ ra bao nhiêu thời gian sử dụng điện thoại di động?

Người tiêu dùng bỏ ra hơn năm giờ một ngày để sử dụng điện thoại thông minh của họ và một khảo sát gần đây của AdWeek cho thấy rằng hàng năm 88% người dùng sử dụng điện thoại thông để xem video.

Phần trăm lưu lượng truy cập trực tuyến là bao nhiêu?

Năm 2019, 52,2% lưu lượng truy cập trực tuyến trên toàn thế giới được tạo ra thông qua điện thoại di động, tăng từ 50,3% trong năm trước (Statista, 2019)

57% tổng số lưu lượng truy cập trực tuyến của Hoa Kỳ hiện đến từ điện thoại thông minh và máy tính bảng (BrightEdge, 2019).

Thống kê tiếp thị di động cho năm nay

Tỷ lệ phần trăm email được mở trên một thiết bị di động?

Khoảng 3 trong 5 người tiêu dùng kiểm tra email của họ khi đang di chuyển và 75% người Mỹ cho biết họ sử dụng điện thoại thông minh của họ thường xuyên nhất để kiểm tra email

Nhìn chung, trong năm 2018, 61% email ở Hoa Kỳ mở ra trên thiết bị di động, 15% trên máy tính để bàn và 24% trong ứng dụng email trực tuyến (Adestra)

Số liệu sử dụng Facebook trên thiết bị di động và trên máy tính để .Những nền tảng mạng xã hội khác thì sao?

Trong năm 2018, 95,1% tài khoản người dùng Facebook đang hoạt động truy cập vào mạng xã hội thông qua thiết bị di động (Statista, 2019)

Tính đến năm 2016, 80% người dùng truy cập Pinterest thông qua thiết bị di động (Pinterest)

85% thời gian người dùng chi tiêu trên Twitter là trên thiết bị di động (Wall Street Journal)

60% lưu lượng truy cập LinkedIn đến từ thiết bị di động (Fortune, 2018)

Hành vi người tiêu dùng và Thống kê sử dụng thiết bị di động

Tìm kiếm trên thiết bị di động  đã tăng hơn 80% trong 2 năm qua (Google, 2018)

51% khách hàng nói rằng họ sử dụng thiết bị di động để khám phá các thương hiệu và sản phẩm mới (BrightEdge, 2018)

69% người dùng điện thoại thông minh cũng nói rằng họ có nhiều khả năng mua từ các công ty có trang web trên thiết bị di động dễ dàng giải quyết các câu hỏi hoặc mối quan tâm của họ (BrightEdge, 2018)

Trên toàn thế giới, nhiều người sở hữu điện thoại di động hơn là bàn chải đánh răng. (Hiệp hội công nghệ tiêu dùng, 2015)

Thống kê tiếp thị di động cho năm nay

89% người có khả năng giới thiệu một thương hiệu sau khi có trải nghiệm thương hiệu tích cực trên thiết bị di động (Google, 2018)

Hiện nay mọi người tương tác nhiều hơn với các thương hiệu trên thiết bị di động hơn bất kỳ thứ gì khác (Google, 2018)

46% người nói rằng họ sẽ không mua lại từ một thương hiệu nếu họ có trải nghiệm di động gián đoạn (Google, 2018)

Người dùng chi tiêu trung bình 69% thời gian truyền thông trên điện thoại thông minh (Comscore, 2018)

57% người dùng cho biết họ sẽ không đề xuất một doanh nghiệp có trang web dành cho thiết bị di động được thiết kế kém (socPub)

Đến năm 2019, người Mỹ trưởng thành dự kiến sẽ dành trung bình 3 giờ và 23 phút trên phương tiện truyền thông di động. (eMarketer)

Tiếp thị qua video di động

Thống kê tiếp thị di động cho năm nay

94% số người được hỏi trong một cuộc khảo sát trên Facebook (một triệu người) sử dụng điện thoại thông minh trong khi xem TV và thời gian người xem tập trung vào màn hình TV chỉ 53%  (Facebook, 2019)

Số lượng người tiêu thụ điện thoại di động đã vượt quá con số người tiêu thụ ti vi. (comScore, 2019)

Trong chương trình truyền hình, người xem đã chú ý đến thiết bị di động 28%  và trong thời gian quảng cáo truyền hình, họ chú ý đến thiết bị di động hơn một nửa thời gian. Những người từ 18–24 nhìn vào điện thoại thông minh của họ 60% thời gian khi quảng cáo truyền hình được trình chiếu và những người từ 45 tuổi trở lên đã làm như vậy 41% thời gian (Facebook, 2019)

Trong 2 năm qua, các video có từ “đánh giá” trong tiêu đề có thời gian xem trên 50.000 năm trên thiết bị di động một mình (Google, 2018)

Thời gian xem video có từ “Hoạt động ” tăng hơn 11 lần trong hai năm qua khi người tiêu dùng tìm kiếm sự chắc chắn rằng những sản phẩm họ mua là đáng giá (Google, 2018)

Hơn 50% video được xem trên thiết bị di động (Ooyala, 2016)

93% video trên Twitter được xem trên thiết bị di động (Twitter, 2016)

Thống kê tiếp thị di động cho năm nay

Tiếp thị di động và thương mại điện tử

Thiết bị di động giúp cho việc theo dõi và tạo điều kiện để người dùng có thể quyết định việc mua hàng tăng lên 20% ngoài ra còn có thể xử lý các giao dịch phức tạp. (Google, 2018)

Hơn 40% giao dịch trực tuyến hiện được thực hiện trên thiết bị di động (Google, 2018)

Số lần tìm kiếm trên thiết bị di động có liên quan đến “vận chuyển hàng ngày” đã tăng hơn 120% kể từ năm 2015 (Google, 2018)

Gần 2/3 người dùng điện thoại thông minh có nhiều khả năng mua hàng từ các công ty có trang web hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động tùy chỉnh thông tin cho vị trí của họ (Google, 2018)

Tỷ lệ người dùng điện thoại thông minh có khả năng mua một thứ gì đó ngay lập tức cao hơn 50% so với một năm trước (Google, 2018)

91% chủ sở hữu điện thoại thông minh đã mua hoặc dự định mua thứ gì đó sau khi nhìn thấy quảng cáo mà họ mô tả là có liên quan (Google, 2018)

Khi mọi người có trải nghiệm thương hiệu kém trên thiết bị di động, 62% sẽ không mua hàng từ thương hiệu đó so với những thương hiệu có trải nghiệm người dùng tốt (Google, 2018)

70% người dùng điện thoại thông minh  trước tiên đã mua thứ gì đó trong cửa hàng  và thực hiện giao dịch trên điện thoại(Google, 2018)

35% số người tìm kiếm trên điện thoại của họ đã chi tiêu nhiều hơn dự kiến so với lúc ở cửa hàng (Google, 2018)

Tiếp thị di động cho ngành công nghiệp B2B

Thống kê tiếp thị di động cho năm nay

80% giám đốc điều hành B2B nghiên cứu sản phẩm hoặc dịch vụ trên máy tính bảng vào buổi tối (IDG Global Solutions)

80% người mua B2B đang sử dụng thiết bị di động tại nơi làm việc (Boston Consulting Group, 2018)

Hơn 60% người mua B2B báo cáo rằng thiết bị di động đóng một vai trò quan trọng trong giao dịch mua gần đây (Boston Consulting Group, 2018)

Đa số các giám đốc điều hành cấp cao (92%) sở hữu một chiếc điện thoại thông minh được sử dụng cho doanh nghiệp, với 77% báo cáo họ sử dụng điện thoại thông minh của họ để nghiên cứu một sản phẩm hoặc dịch vụ cho doanh nghiệp . Trong khi đa số (93%) tiếp tục mua sản phẩm  qua Internet bằng máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn, 50% trong số những người điều hành này đã mua sản phẩm CNTT cho doanh nghiệp qua điện thoại thông minh, với 13% báo cáo mua hàng từ 1.000 đô la đến 4.999 đô la (IDG) Giải pháp toàn cầu)

Mức sử dụng điện thoại di động cho mỗi công nhân B2B dự kiến sẽ tăng từ hai giờ một ngày lên ba giờ vào năm 2020 được thúc đẩy bởi thế hệ trẻ và do việc sử dụng điện thoại thông minh ngày càng tăng của các công nhân lớn hơn (Google, 2018)

50% truy vấn tìm kiếm B2B hiện được thực hiện trên điện thoại thông minh và sẽ tăng lên 70% vào năm 2020

Tiếp thị di động có thể sẽ thúc đẩy thời gian giao dịch của B2B lên 20% (Boston Consulting Group, 2018)

Hơn 90% người mua nói rằng trải nghiệm di động cao cấp từ một nhà cung cấp sẽ làm tăng khả năng mua lại của người dụng từ cùng một nhà cung cấp, so với 50% những người có trải nghiệm trang web kém

Tình trạng quảng cáo di động

Thống kê tiếp thị di động cho năm nay

Đến năm 2019, quảng cáo trên thiết bị di động được dự kiến chiếm 72% tổng chi tiêu quảng cáo kỹ thuật số của Hoa Kỳ. (MarketingLand)

Người dùng dành 25% tổng thời gian sử dụng phương tiện trực tuyến và ngoại tuyến trên thiết bị di động, nhưng các nhà quảng cáo chỉ dành 12% ngân sách của họ cho thiết bị di động (Boston Consulting Group, 2018)

Các nhà tiếp thị hàng đầu có khả năng tăng trưởng đầu tư nhiều hơn gấp 3 lần vào trải nghiệm khách hàng trên thiết bị di động (Google, 2018)

87% doanh thu quảng cáo của Facebook đến từ thiết bị di động (AdWeek)

Ước tính chi tiêu tìm kiếm trên thiết bị di động của Hoa Kỳ sẽ đạt 25,11 tỷ USD vào năm 2019 và 28,25 tỷ USD vào năm 2019 (AUM Core)

68% các công ty đã tích hợp tiếp thị di động vào chiến lược tiếp thị tổng thể của họ. (Lực lượng bán hàng)

71% nhà tiếp thị tin rằng tiếp thị trên thiết bị di động là cốt lõi đối với doanh nghiệp của họ (Salesforce)

Tìm kiếm trên điện thoại di động và Thống kê SEO

42% tất cả trải nghiệm thương hiệu trên thiết bị di động liên quan đến tìm kiếm (Google, 2018)

79% từ khóa tổng thể và 47% từ khóa ở vị trí 1-20 xếp hạng khác nhau trong tìm kiếm trên SERP trên thiết bị di động và máy tính để bàn (BrightEdge, 2018)

35% thời gian trang đầu tiên xếp hạng cho tên miền trên truy vấn khác với SERP trên thiết bị di động và máy tính để bàn (BrightEdge, 2018)

53% số lượt truy cập trang web trên điện thoại di động bị bỏ qua nếu trang web trên điện thoại di động mất hơn ba giây để tải. Đối với mỗi giây chậm trễ trong thời gian tải trang web, chuyển đổi giảm 12% (Google, 2019)

Thống kê tiếp thị di động cho năm nay

Trang web trên thiết bị di động trung bình vẫn mất 15,3 giây để tải (Google, 2019)

3 trong số 4 chủ sở hữu điện thoại thông minh chuyển sang tìm kiếm trên điện thoại di động để giải quyết nhu cầu trước mắt của họ (Google, 2018)

Tìm kiếm “Giao hàng trong cùng ngày” trên thiết bị di động tăng đột biến vào buổi sáng (Google, 2018)

Sở thích tìm kiếm "mở ngay bây giờ" đã tăng gấp ba trong hai năm qua (Google, 2018)

Hơn một nửa số tìm kiếm liên quan đến các bộ phận, dịch vụ và bảo trì tự động đến từ thiết bị di động (Google, 2018)

Google đã thấy thêm tỷ lệ tìm kiếm từ khóa "phòng tránh" trong hai năm qua đã tăng 1,5 lần.

Gần 1/3 số lượt tìm kiếm trên thiết bị di động có liên quan đến vị trí (Google, 2016)

Google tăng 96% lưu lượng truy cập tìm kiếm trên điện thoại di động, tiếp theo là Yahoo ở mức 2% và Bing ở mức 1%. Google Tìm kiếm cũng là một trong những ứng dụng di động phổ biến nhất tại Hoa Kỳ (NetMarketShare)

Trong năm 2018, thiết bị di động chiếm 61,9% số nhấp chuột tìm kiếm có trả tiền của Google tăng từ 53% trong năm 2016 (iProspect)

Những số liệu thống kê trên đã cho ta thấy được tiếp thị thông qua thiết bị di động ngày càng được phổ biến. Do đó một trang web cần phải được thiết kế để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của người dùng. MARKETING ALI tin rằng bạn sẽ có thiết kế ra một trang web đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng thật hoàn hảo để góp phần tăng doanh thu của doanh nghiệp

Vào cuối năm 2015, lần đầu tiên lưu lượng truy cập web từ di động đã vượt qua máy tính để bàn. Kể từ đó, chúng ta đã sống trong một thế giới di động và việc sử dụng thiết bị di động.
4.75 sao của 3138 đánh giá
Thống kê tiếp thị di động
Thống kê tiếp thị di động
Kinh doanh online Tư vấn miễn phí 093.784.1299 243 Huỳnh Văn Bánh, F.12, Q.Phú Nhuận, TP.HCM