Hướng dẫn seo website cho công ty tài chính

SEO website công ty tài chính: 7 mẹo giúp bạn tăng thứ hạng, thu hút khách hàng tiềm năng và nhiều khách hàng mới

Hướng dẫn seo website cho công ty tài chính


Có hai điều khi nói đến SEO cho công ty tài chính:

  • Những người tư vấn nghĩ rằng SEO không quan trọng bởi vì một cố vấn hoặc doanh nghiệp của công ty tài chính đều sẽ dựa vào referral.
  • Những người tư vấn nghĩ rằng referral sẽ mang lại nguồn khách hàng tiềm năng tuyệt vời, nhưng họ không nên phụ thuộc vào nó như là nguồn kinh doanh duy nhất vì ngành dịch vụ tài chính đang thay đổi rất nhanh chóng sang kinh doanh trực tuyến.

Những cố vấn và các công ty ở lựa chọn thứ hai là những người sẽ đánh bại đối thủ cạnh tranh và sẽ có vị trí đầu trang của kết quả tìm kiếm. Đã có hơn 256.000 tìm kiếm trực tuyến tại VIỆT NAM cho các từ khóa liên quan đến quản lý tài sản và công ty tài chính mỗi tháng và hơn 110.000 tìm kiếm ở VIỆT NAM liên quan đến thuật ngữ "cố vấn tài chính":

Hướng dẫn seo website cho công ty tài chính

Và làm cách nào để đưa trang web của bạn lên đầu trang kết quả của công cụ tìm kiếm Google?
Trong bài viết này DỊCH VỤ SEO ALI sẽ hỗ trợ bạn thành công với SEO dịch vụ tài chình với bảy mẹo SEO đã được chứng minh giúp xếp hạng trang web tài chính của bạn cao hơn trong kết quả tìm kiếm, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn và thêm nhiều khách hàng mới:

  • Làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động, nhanh chóng và an toàn
  • Sử dụng tìm kiếm trong quá khứ để tìm các từ khóa cố vấn tài chính hàng đầu của bạn
  • Tối ưu hóa nội dung, thẻ tiêu đề, tiêu đề và mô tả meta của trang web cho các từ khóa hàng đầu của bạn
  • Xác nhận quyền sở hữu và điền hoàn toàn tiểu sử Google Doanh nghiệp của tôi của bạn
  • Xác nhận quyền sở hữu và điền vào danh sách thư mục địa phương của bạn với cùng một thông tin doanh nghiệp chính xác
  • Tạo blog được tối ưu hóa bằng cụm từ khóa với nội dung chất lượng cao và cập nhật thường xuyên
  • Tận dụng ảnh và video được tối ưu hóa SEO

Trước hết, SEO là gì cho cố vấn tài chính?
SEO là viết tắt của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và đề cập đến quá trình thay đổi mã và nội dung trang web của bạn để giúp trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về các trang của bạn. Trình thu thập thông tin càng hiểu rõ trang của bạn thì sẽ có càng nhiều mối liên kết trang và truy vấn tìm kiếm có liên quan, từ đó dẫn đến thứ hạng cao hơn.
Có hơn 200 yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng của một trang, nhưng những yếu tố quan trọng nhất là:

  • Trang web của bạn có an toàn hay không (HTTPS so với HTTP)
  • Trang web của bạn có thân thiện với thiết bị di động hay không
  • Tốc độ tải trang web của bạn nhanh như thế nào
  • Trang web của bạn có đánh dấu lược đồ chính xác hay không (một loại mã trang web)
  • Chất lượng nội dung trang web của bạn
  • Độ dài của nội dung trang web của bạn
  • Sự hiện diện của các tín hiệu xã hội trỏ trở lại trang web của bạn
  • Sự hiện diện của liên kết chất lượng trỏ trở lại trang web của bạn
  • Bạn có tối ưu hóa hình ảnh trên các trang web của mình hay không
  • Hành vi của người dùng trước đây cho các truy vấn tương tự (Xếp hạng của Google)

Sau đây chúng ta sẽ bắt đầu tìm hiểu về các mẹo ảnh hưởng tới các yếu tố trên cũng như giúp sẽ tăng điểm số SEO của trang web bạn.

7 Mẹo SEO cho các Công ty Dịch vụ Tài chính và Cố vấn Tài chính

1. Một trang web tải nhanh, thân thiện với thiết bị di động và an toàn

Hướng dẫn seo website cho công ty tài chính

Ba thống kê tổng hợp tại sao tốc độ trang web, tính thân thiện với thiết bị di động và bảo mật là các yếu tố xếp hạng:

  • 47 phần trăm mọi người mong đợi một trang web tải trong 2 giây hoặc ít hơn và sẽ rời khỏi nếu mất nhiều thời gian hơn.
  • Giờ đây, người tiêu dùng dành hơn năm giờ mỗi ngày trên điện thoại thông minh của họ và 57% lưu lượng truy cập trực tuyến của Hoa Kỳ đến từ điện thoại thông minh và máy tính bảng.
  • Các một cuộc tấn công mạng chỉ mất 39 giây và 43% các cuộc tấn công trên mạng nhắm vào các doanh nghiệp nhỏ.

2. Sử dụng các tìm kiếm trong quá khứ để tìm ra từ khóa hàng đầu cho doanh nghiệp bạn

Google đã xây dựng thuật toán hiện tại của mình xung quanh RankBrain, thuật toán học máy (AI) mà Google sử dụng để giúp sắp xếp và cải thiện kết quả tìm kiếm. Backlinko tổng hợp các kết quả khá tốt:
RankBrain tự điều chỉnh thuật toán.
Tùy thuộc vào từ khóa, RankBrain sẽ tăng hoặc giảm tầm quan trọng của liên kết, độ tươi của nội dung, độ dài nội dung, quyền hạn miền, v.v.
Sau đó, nó xem xét cách người tìm kiếm Google tương tác với kết quả tìm kiếm mới. Nếu người dùng thích thuật toán mới tốt hơn, nó vẫn tồn tại. Nếu không, RankBrain sẽ quay trở lại thuật toán cũ.

Hướng dẫn seo website cho công ty tài chính

Nếu bạn không có quyền truy cập vào phần mềm phân tích SEO nâng cao, bạn có thể chắp vá từ khóa và nội dung bằng cách lấy các dấu hiệu từ hành vi tìm kiếm trước đây của RankBrain bằng cách phân tích hai phần trên trang kết quả tìm kiếm của Google , phần “mọi người cũng hỏi” và phần “từ khóa liên quan đến”:

Hướng dẫn seo website cho công ty tài chính

Nếu bạn muốn tiến thêm một bước, bạn có thể sử dụng phần mềm như Google Ads’ Keyword Planner hoặc công cụ miễn phí Keywords Everywhere.

Hướng dẫn seo website cho công ty tài chính

3. Tối ưu hóa tất cả các tiêu đề, heading và nội dung cho các từ khóa hàng đầu của bạn

Cũng giống như bạn đọc các tiêu đề của các bài báo để hiểu ý nghĩa của nội dung, trình thu thập thông tin tìm kiếm đọc tiêu đề, heading và mô tả các trang của bạn. Đảm bảo mỗi trang có tiêu đề và heading có chứa cụm từ khóa hàng đầu của bạn và mô tả nội dung (không nhồi nhét từ khóa).

Hầu hết các hệ thống quản lý nội dung (như WordPress) đều có plugin hoặc khả năng tự nhiên để thêm các plugin này vào chương trình phụ trợ nhưng nếu bạn nhầm lẫn, hãy gửi email cho chúng tôi hoặc hỏi quản trị viên web của bạn.

Hướng dẫn seo website cho công ty tài chính

Hướng dẫn seo website cho công ty tài chính

4. Tối ưu hóa trang  Google My Business

Rất có thể bạn đã thấy gói danh sách bản đồ địa phương trong kết quả tìm kiếm. Các danh sách địa phương đó đến từ Trang Google My Business.

Hướng dẫn seo website cho công ty tài chính

Google My Business (GMB) là lựa chọn tốt nhất để công ty của bạn được liệt kê trên Google Maps cho các tìm kiếm địa phương, tùy thuộc vào vị trí của bạn và bối cảnh cạnh tranh cho khu vực của bạn. Google sử dụng dữ liệu trên trang Google My Business để hiển thị công ty của bạn:

  • Số điện thoại
  • Địa chỉ nhà
  • Giờ kinh doanh
  • Đánh giá trung bình
  • Ưu đãi, phiếu giảm giá và cập nhật (Bài đăng trên Google)

Để tối ưu hóa trang Google My Business, hãy làm theo các bước sau:

  • Chọn danh mục doanh nghiệp thích hợp trên GMB.
  • Viết một từ dài (200-300 từ), mô tả chi tiết từ khóa cho doanh nghiệp của bạn.
  • Bao gồm thông tin NAP chính xác (Tên, Địa chỉ, Số điện thoại).
  • Thêm liên kết vào trang web của bạn
  • Kết nối phương tiện truyền thông xã hội và hồ sơ đánh giá trực tuyến của bạn
  • Thêm nhiều hình ảnh

Xem thêm bài viết: Dịch vụ xác minh google map

5. Hoàn thành tất cả danh sách thư mục và truyền thông xã hội

Hướng dẫn seo website cho công ty tài chính

Google lấy thông tin địa phương từ tất cả các danh sách thư mục của bạn, bao gồm cả những danh sách bạn có thể không biết. Bạn nên tìm kiếm và xác nhận quyền sở hữu (hoặc tạo) tất cả hồ sơ trực tuyến của bạn, bao gồm cả tiểu sử tại:

  • yellowpages.com
  • yelp.com
  • wallethub.com
  • wealthmanagement.com
  • insidermedia.com
  • financialservicedirectory.com
  • wiseradvisor.com
  • cpadirectory.com
  • linkedin.com

6. Tạo blog hoặc thường xuyên thêm và cập nhật nội dung có chất lượng cao trên trang web của bạn

Hướng dẫn seo website cho công ty tài chính

Blog không chỉ tăng cơ hội xếp hạng của bạn trên công cụ tìm kiếm tới 434%, mà còn tăng cường trải nghiệm người dùng. Theo Forbes, khoảng 60% Baby Boomers dành thời gian đọc blog và các bài báo trực tuyến như một nguồn thông tin , và khoảng 70% thích xem video về sản phẩm và dịch vụ.

Xu hướng kỹ thuật số cũng phát hiện ra rằng Baby Boomers có nhiều khả năng chia sẻ nội dung hơn 19% so với bất kỳ thế hệ nào khác. Bạn có thể sử dụng hai phần "mọi người cũng hỏi" và "tìm kiếm có liên quan đến" để tìm từ khóa mà đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng.

Bạn cũng nên tạo các blog trả lời các câu hỏi đó và giải quyết các chủ đề liên quan. Nhờ có Google, bạn sẽ biết được đối tượng mục tiêu của mình đang tìm kiếm chúng.

Nội dung chất lượng cao + Ngành công nghiệp tài chính = Thứ hạng cao
Google sẽ quan sát kỹ lưỡng những trang web nào có tiềm năng ảnh hưởng đến người dùng nhất. Những trang này được gọi là trang YMYL, Your Money, Your Life pages. Bất kỳ trang web nào phải làm với tư vấn tài chính hoặc quản lý tài sản để đủ điều kiện mà trang YMYL đưa ra nếu không sẽ gặp khó khăn khi xếp hạng.

Ngay sau bản cập nhật thuật toán Google tháng 8 năm 2018 — được gọi là bản cập nhật Google Medic đã gây ảnh hưởng mạnh đến xếp hạng tìm kiếm của ngành tài chính.

Dưới đây là cách Google xác định nội dung chất lượng:

Nguyên tắc cơ bản

  • Tạo trang dành cho người dùng, không phải dành cho công cụ tìm kiếm.
  • Đừng đánh lừa người dùng của bạn.
  • Tránh các tiểu xão nhằm cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm. Liệu bạn có cảm thấy thoải mái khi giải thích những gì bạn đã làm cho một nhân viên của Google hay không?
  • Hãy nghĩ về điều làm cho trang web của bạn trở nên độc đáo, có giá trị hoặc hấp dẫn. Làm cho trang web của bạn nổi bật so với những trang khác của đối thủ cạnh tranh.

Hướng dẫn cụ thể

Tránh các kỹ thuật sau:

  • Nội dung được tạo tự động
  • Tham gia vào các sơ đồ liên kết
  • Tạo các trang có ít hoặc không có nội dung gốc
  • Che đậy
  • Chuyển hướng lén lút
  • Văn bản hoặc liên kết ẩn
  • Trang ngõ
  • Nội dung cóp nhặt
  • Tham gia vào các chương trình liên kết mà không thêm đủ giá trị
  • Tải trang có từ khóa không có liên quan
  • Tạo các trang có hành vi nguy hiểm, chẳng hạn như lừa đảo hoặc cài đặt vi-rút, trojans hoặc phần mềm độc hại khác
  • Lợi dụng đánh dấu đoạn trích chi tiết
  • Gửi truy vấn tự động tới Google

Các phương pháp cần làm:

  • Theo dõi trang web của bạn để tránh bị lấy cắp và bị tấn công ngay khi nó xuất hiện.
  • Ngăn chặn và xóa spam do người dùng tạo trên trang web của bạn.

7. Tận dụng tối ưu hình ảnh và video được tối ưu hóa

Hình ảnh làm tăng trải nghiệm của người dùng trên trang web của bạn, nhưng trình thu thập thông tin tìm kiếm không thể thực sự "xem" hình ảnh và video, do đó, chúng dựa vào các bit thông tin bổ sung để hiểu hình ảnh là gì. Đảm bảo rằng bạn tối ưu hóa những điều sau:

  • Thẻ alt hình ảnh
  • Tên tệp hình ảnh
  • Tiêu đề hình ảnh
  • Mô tả hình ảnh

Hướng dẫn seo website cho công ty tài chính

Hỏi những câu hỏi này trước khi thuê một công ty SEO tài chính
Không phải tất cả các công ty SEO đều sống theo lời hứa của họ về lưu lượng truy cập nhiều hơn, xếp hạng tốt hơn và nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Một số công ty SEO đạt được kết quả, nhưng họ làm như vậy bằng cách sử dụng kỹ thuật “SEO mũ đen”. Những chiến lược này có thể làm ảnh hưởng thứ hạng trang web của bạn và cuối cùng là doanh nghiệp của bạn.

Trước khi chọn công ty SEO của bạn, hãy đảm bảo hỏi những câu hỏi sau:

  • Có gì trong hợp đồng hiện tại của tôi?
  • Quy trình trong trường hợp muốn hủy bỏ dự án?
  • Chúng ta có giao tiếp thường xuyên không?
  • Tôi có toàn quyền truy cập vào trang web và tài khoản Analytics / AdWords của mình không?
  • Tôi có sở hữu trang web của mình không?
  • Bạn đã làm việc này cho các công ty tượng tự trước chưa?
  • Hợp đồng và các tùy chọn có sẵn là gì? Làm cách nào để xác định ngân sách phù hợp?
  • Tất cả các khoản phí và phương thức thanh toán là gì?

Tránh bất kỳ công ty tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nào “đảm bảo” bất kỳ điều nào sau đây:

  • Tăng xếp hạng qua đêm
  • Tăng gấp đôi lưu lượng truy cập trong một khoảng thời gian ngắn
  • Có khách hàng tiềm năng ngay lập tực
  • Gửi công cụ tìm kiếm
  • Có một số lượng liên kết nhất định trong một khoảng thời gian ngắn

Xem thêm bài viết: Làm thế nào để biết trang web của bạn bị ảnh hưởng bởi SEO mũ đen

Dấu hiếu của SEO mũ đen

Hướng dẫn seo website cho công ty tài chính

Các công ty SEO đưa ra những lời hứa chắc chắn về kết quả những công ty SEO như thế khiến cho lĩnh vực SEO một cái nhìn xấu trên bảng xếp hạng bằng những phương pháp sau:

  • Mua một tấn liên kết từ các trang web ngẫu nhiên
  • Nhồi nhét từ khóa
  • Nội dung che giấu để người dùng và công cụ tìm kiếm thấy những thứ khác nhau
  • Sử dụng chương trình máy tính để tạo ra hàng trăm trang rác
  • Sử dụng nội dung trùng lặp hoặc cóp nhặt
  • Gửi thông cáo báo chí giả mạo tới các liên kết spam

Để có thể làm nổi bật trang web, gia tăng thứ hạng, có được khách hàng tiềm năng và những khách hàng mới bạn phải dành ra nhiều thời gian suy nghĩ các chiến lược thiết kế bố cục trang web một cách tỉ mỉ. Bạn có thể thuê những công ty chuyên về lĩnh vực SEO để giúp cho trang web của bạn được tối ưu. DỊCH VỤ SEO ALI hi vọng bạn có thể hoàn thành được trang web tài chính của mình một cách hoàn thiện hơn và thành công hơn.

  • Currently 4.94/5

Kết quả: 4.9/5 - (2176 phiếu)

  • Tầm quan trọng của phân tích từ khóa trong seo Phân tích đối thủ seo

    Điều mà nhiều chủ doanh nghiệp dày dạn kinh nghiệm không  hiểu rằng cho dù công ty bạn tuyệt vời như thế nào. Google và các công cụ tìm kiếm khác không thể xem cách thức hoạt động kinh doanh theo góc nhìn của chủ doanh nghiệp được. Các công cụ tìm kiếm xếp hạng doanh nghiệp của bạn dựa trên các yếu tố trực tuyến cụ thể và nếu đối thủ cạnh tranh của bạn...

  • SEO website là gì? SEO LÀ GÌ? Dịch Vụ SEO Là Gì?

    I. SEO Website là gì? Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tiếng Anh: Search Engine Optimization, viết tắt: SEO, là một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google).[1] Các phương pháp đó bao gồm việc tối ưu hóa website (tác động mã nguồn HTML và nội dung website) và xây dựng...

  • Dịch vụ seo từ khóa website top 1 365

    I. Dịch vụ SEO từ khóa của DỊCH VỤ SEO ALI có gì đặc biệt? Chỉ thu phí những từ khóa lên top. Chi phí bạn bỏ ra xứng đáng với kết quả bạn nhận được. Không phân biệt độ khó dễ của từ khóa. Quy trình phát triển dự án SEO nghiêm ngặt của Nhật Bản, đảm bảo SEO an toàn. Tối ưu trang đích (on-page) để bán hàng kết hợp tối ưu tổng thể (on-site),...

  • SEO Website bất động sản: 6 chiến lược hoàn hảo để người môi giới kiếm được khách hàng

    Bạn sẽ tìm thấy các hướng dẫn bên dưới để thành công với SEO bất động sản bao gồm sáu chiến lược hoàn hảo và mẹo SEO bất động sản để làm cho trang web của bạn có thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm, được tuyển chọn từ các chuyên gia SEO bất động sản của chúng tôi: Làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động, nhanh chóng và an...

  • Thiết kế website bố cục như nào tốt cho SEO Website trải nghiệm người dùng

    Cuối cùng, cách bạn tổ chức một trang web có thể có tác động đến: Lưu lương truy cập Chuyển đổi Tỷ lệ thoát Kinh nghiệm người dùng Khi nói về thiết kế và phát triển trang web, có hai lĩnh vực chúng tôi muốn tập trung vào: cấu trúc trang web và tổ chức trang web. Cấu trúc trang web mang tính kỹ thuật cao hơn và đề cập đến cách trang web của bạn...

  • Hướng dẫn seo web lên google 8 cách để thu hút thêm người đọc vào web

    1. Tìm chủ đề phù hợp Không nên ngạc nhiên khi nhiều nhà văn khao khát với các trang blog đã được thiết lập có lẽ đã bao gồm các chủ đề về ngành của bạn. Vậy làm thế nào bạn có thể đảm bảo các bài đăng trên blog của mình nổi bật trên Google? Nghiên cứu từ khóa: Mục tiêu của phần đầu tiên trong nghiên cứu của bạn là...

  • Nội dung seo là gì? 10 loại nội dung hỗ trợ tốt cho seo website

    Trước khi bắt đầu tìm hiểu những cách đó thì có một số lưu ý sau: Không bắt buộc phải sử dụng tất cả các loại nội dung được đề cập: Hãy nhớ rằng bạn đang thiết lập một thương hiệu và có các loại nội dung rất tốt với loại thương hiệu bạn đang tìm kiếm và có những loại không phù hợp. Bạn được tự do để sáng tạo hơn và thử một cái...

  • Seo website tìm kiếm bằng giọng nói google

    1. Thêm văn bản hội thoại Điều quan trọng cần lưu ý là ngôn ngữ được sử dụng trong tìm kiếm bằng giọng nói khác với ngôn ngữ được sử dụng trong tìm kiếm trên máy tính để bàn thông thường. Hai người có thể tìm kiếm về một thứ giống nhau, nhưng cách họ tìm kiếm là khác nhau. Trên máy tính, chúng ta sử dụng ngôn ngữ máy...

  • Tiếp thị Công Ty Du Lịch & SEO dịch vụ du lịch

    Tiếp thị Tìm kiếm Du lịch Có hai loại tiếp thị tìm kiếm: tìm kiếm có trả tiền thông qua quảng cáo Google AdWords hoặc Bing và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Chúng tôi tập trung vào SEO để mà những gì chúng tôi sẽ nói về đây.  Những gì bạn muốn nghĩ về tiếp thị tìm kiếm du lịch là vòng đời của một khách truy cập. Khi đặt...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Tiếp thị du kích là gì? Marketing du kích là gì?

Tiếp thị du kích là gì? Marketing du kích là gì?

Tiếp thị du kích là gì? Tiếp thị du kích được định nghĩa là, các kỹ thuật tiếp thị sáng tạo, độc đáo và chi phí thấp nhằm đạt được mức độ tiếp xúc tối đa cho một sản phẩm , loại hình tiếp thị...

Công ty Luật có cần SEO không? SEO WEBSITE CÔNG TY LUẬT

Công ty Luật có cần SEO không? SEO WEBSITE CÔNG TY LUẬT

Công ty Luật có cần SEO hay không? Vâng, luật sư và các công ty luật cần đầu tư vào SEO. Cụ thể, các công ty luật nên đầu tư vào SEO địa phương, một loại chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm giúp...

Hướng dẫn học seo cho người mới bắt đầu HỌC SEO 2019

Hướng dẫn học seo cho người mới bắt đầu HỌC SEO 2019

Google đã xác nhận rằng các liên kết và nội dung chất lượng là hai trong ba yếu tố xếp hạng quan trọng nhất đối với SEO. Các trang web đáng tin cậy có xu hướng liên kết đến các trang web đáng tin cậy khác và...

Gọi tư vấn