Làm thế nào để viết văn bản thay thế thân thiện với SEO cho hình ảnh của bạn
Điều gì là một trang web tuyệt vời nếu không ai có thể tìm thấy nó trực tuyến? Đây chính là lý do tại sao bạn cần phải nỗ lực cải thiện SEO của bạn. Hãy làm mới bộ nhớ của bạn. SEO (Santa’s Elf organization) không phải là từ viết tắt của
Tổ chức Elf của ông già Noel, mà là thực hành tối ưu hóa trang web của bạn để các trang của bạn có thể xếp hạng cao hơn trên kết quả của công cụ tìm kiếm. Trong bài viết này DỊCH VỤ SEO ALI sẽ cùng bạn tìm hiểu văn bản thay thế thực sự là gì, tại sao nó lại quan trọng và cách viết một văn bản thay thế tuyệt vời.
Điều này sẽ làm cho nó có thể hiển thị trên Google khi ai đó nhập: ví dụ: các nhiếp ảnh gia đám cưới ở thành phố Hồ Chí Minh. Bạn nhận được nhiều hiển thị hơn trên các trang kết quả tìm kiếm, các khách hàng tiềm năng hơn sẽ thấy công việc của bạn và đặt dịch vụ của bạn. Có thể bạn đã nghe nói rằng SEO tốt đi kèm với nội dung văn bản. Đó là sự thật, nhưng hình ảnh cũng có thể có tác động lớn đến xếp hạng của trang web của bạn.
Văn bản thay thế là gì?
Văn bản thay thế (cho văn bản thay thế) là một đoạn văn bản nhỏ nhằm mô tả hình ảnh, ảnh, biểu đồ hoặc bất kỳ hình ảnh nào khác trên trang web. Văn bản thay thế không thực sự hiển thị trên các trang của bạn. Nó chỉ xuất hiện trong mã nguồn của trang web của bạn, dưới dạng một dòng mã HTML còn được gọi là thuộc tính alt.
Xem thêm bài viết: Làm sao để biết dịch vụ seo website uy tín
Vì Google (và các công cụ tìm kiếm khác) thực sự không thể 'thấy', họ sẽ kiểm tra mã của bạn để tìm hiểu những gì có trong ảnh của bạn. Văn bản thay thế cho phép các bot tìm kiếm hiểu hình ảnh của bạn, nội dung mà chúng được đặt và do đó lập chỉ mục chúng chính xác hơn.
Tại sao văn bản thay thế lại quan trọng?
Việc thêm văn bản thay thế cho mọi hình ảnh bạn tải lên trên trang web của bạn là rất quan trọng vì ba lý do:
Cách viết văn bản thay thế tốt
Hãy khám phá một số phương pháp hay nhất về văn bản thay thế mà bạn nên áp dụng cho trang web của mình.
Xác định mục tiêu của bạn
Cùng một hình ảnh có thể kể nhiều câu chuyện khác nhau. Bạn cần phải tìm ra câu chuyện bạn muốn kể, tùy thuộc vào mục tiêu trang web của bạn. Cho dù bạn là nhiếp ảnh gia, đầu bếp hay nhà thiết kế web, mục tiêu hình ảnh của bạn sẽ khác nhau. Hãy xem ví dụ dưới đây:
Giả sử bạn đang ở trong khu du lịch và đang thực hiện chuyến tham quan bằng thuyền trên hồ. Trong trường hợp này, vị trí trở nên quan trọng hơn và do đó bạn sẽ muốn đề cập đến nó trong văn bản thay thế của bạn. Vì vậy, thay vì viết một mô tả chung "một chiếc thuyền trên một hồ bao quanh bởi các ngọn núi", bạn có thể lựa chọn một cái gì đó , như "một hành trình ngắm cảnh trên thuyền ở Động Phong Nha."
Nếu hình ảnh này được thể hiện trong danh mục đầu tư của bạn, đó sẽ là một câu chuyện khác. Bạn có thể muốn làm nổi bật một loại nhiếp ảnh nào đó, như chụp phong cảnh hoặc thiên nhiên. Nó sẽ trở thành một cái gì đó như thế này: "Tấm ảnh phong cảnh tuyệt đẹp của một cái hồ với tầm nhìn ra núi." Đặt ra tất cả các khả năng, và quyết định điều quan trọng nhất cần đề cập dựa trên mục tiêu của bạn.
Thêm từ khóa có liên quan
Từ khóa là các cụm từ (hoặc truy vấn) mà khách hàng tiềm năng của bạn sẽ nhập vào Google khi tìm kiếm bạn - hoặc một doanh nghiệp giống như bạn. Từ khóa có liên quan chặt chẽ đến mục tiêu của bạn và chúng rất quan trọng đối với trang web của bạn. Về cơ bản nếu bạn muốn hình ảnh của mình hiển thị như một kết quả cho một số từ khóa nhất định, thì bạn nên thử chèn chúng vào văn bản thay thế của bạn.
Mẹo: Đừng lạm dụng nó với các từ khóa. Không ai (bao gồm cả công cụ tìm kiếm) muốn thấy điều này: "bánh cupcake cupcake Jane nướng bánh cupcakes thuần chay ngon trong tiệm bánh của cô ấy."
Mô tả chính xác hình ảnh
Bạn có thể bị bệnh khi nghe câu nói nổi tiếng này: “Một bức tranh nói một ngàn chữ.” Nhưng khi nói đến văn bản thay thế, nó khá là liên quan đấy. Có rất nhiều cách để minh họa nội dung trên ảnh. Giải thích hình ảnh của bạn theo cách chính xác nhất có thể sẽ giúp công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn những gì đang diễn ra trên màn hình. Ngoài ra, khôn ngoan hơn khi sử dụng các từ đơn giản và thường được sử dụng.
Bất cứ điều gì quá ưa thích hoặc tinh vi ít có khả năng được sử dụng bởi người tìm kiếm. Một thủ thuật tuyệt vời có thể được sử dụng là thử và mô tả hình ảnh như thể bạn đang nói chuyện với một người bạn không thể nhìn thấy nó. Điều này sẽ giúp bạn viết văn bản thay thế chính xác hơn cho hình ảnh của bạn.
Giữ nó ngắn gọn
Thật vậy, hình ảnh của điểm ảnh hoàn hảo dưới đây gợi lên nhiều từ. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng văn bản thay thế của bạn không nên là vô tận. Đề xuất không được vượt quá 125 ký tự, nếu không, văn bản thay thế của bạn có thể không được đọc hoàn toàn.
Mô tả hình ảnh của bạn không nên giống như: “Bánh quế tự làm của Bỉ được bao phủ trong quả việt quất và những vệt màu cầu vồng trên những chiếc đĩa màu hồng với khăn ăn đẹp và một tách trà với sữa và ấm trà được đặt trên gạch trắng hình lục giác.” Từ ngữ cũng giống như calories bạn không muốn phải nạp quá mức cho phép đâu.
Hãy giữ nó ngắn gọn bằng cách mô tả các tiêu điểm của hình ảnh: "Thưởng thức bữa sáng của bánh quế với lớp trên bề mặt và trà." Hầu hết thời gian, bạn cũng có thể bỏ qua các cụm từ như “hình ảnh của ” hoặc “hình ảnh thể hiện” để giảm số lượng ký tự của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn là một nhiếp ảnh gia thực phẩm, bạn sẽ muốn cạnh tranh cho các từ khóa liên quan đến lĩnh vực chuyên môn của bạn.
Xem thêm bài viết: 12 cách đưa từ khóa lên trang nhất google
Trong trường hợp cụ thể đó, việc thêm từ "Hình ảnh thực phẩm" vào mô tả sẽ có ý nghĩa tổng thể. Các văn bản thay thế sẽ trở thành: "Hình ảnh thực phẩm tuyệt đẹp: bữa ăn sáng ngon miệng của bánh quế với lớp trên bề mặt và trà."
Cách thêm văn bản thay thế vào hình ảnh
Rất đơn giản và trực quan để thêm văn bản thay thế trên trang web ALI của bạn. Đây là quy trình:
Để thêm văn bản thay thế vào Thư viện ảnh ALI Pro của bạn:
Để thêm văn bản thay thế vào một hình ảnh:
Tôi có thể cải thiện SEO hình ảnh của mình bằng cách nào khác?
Văn bản thay thế là tiêu điểm khi nói đến SEO hình ảnh. Tuy nhiên, có một số cách khác để bạn có thể tối ưu hóa danh mục đầu tư của mình. Trước tiên, hãy đảm bảo rằng hình ảnh của bạn tải nhanh trên trang web. Trên thực tế, điều này khá dễ thực hiện khi sử dụng ALI Pro Gallery. Ngoài ra, bạn sẽ giữ được độ phân giải cao của hình ảnh.
Ngoài văn bản thay thế, chú thích hình ảnh của bạn có thể được sử dụng để cung cấp thêm dấu hiệu cho các công cụ tìm kiếm về ngữ cảnh của hình ảnh của bạn. Ở đây bạn có thể sáng tạo hơn trong khi vẫn còn trong bối cảnh danh mục đầu tư của bạn, tất nhiên. Đây cũng là một nơi tuyệt vời để thêm các từ bạn thường không sử dụng trong văn bản thay thế.
Tóm lại: hình ảnh và văn bản của bạn sẽ đi đôi với nhau, giống như sữa và bánh quy.
Qua bài viết này DỊCH VỤ SEO ALI hi vọng những thông tin DỊCH VỤ SEO ALI cung cấp sẽ hỗ trợ bạn khi viết văn bản thay thế.
Hãy truy cập và để lại thông tin cần tư vấn hỗ trợ. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho Bạn