Cách đưa doanh nghiệp của bạn lên trang đầu tiên của Google
Bạn có bao giờ nhấp qua trang thứ hai trong kết quả của công cụ tìm kiếm của Google không?
Trên thực tế, chưa đến ba phần trăm người tìm kiếm chuyển sang trang thứ hai. Có thể hiểu rằng, hầu hết các chủ doanh nghiệp tìm đến với các công ty SEO đều quan tâm đến việc kinh doanh của họ trên trang đầu tiên của Google. Có một số đề xuất để doanh nghiệp của bạn được liệt kê ở đầu kết quả của công cụ tìm kiếm và chúng ta có những phương pháp khiến nó xảy ra đúng với quy trình.
Trong bài viết này CÔNG TY SEO ALI sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về cách làm thế nào để đưa trang web của bạn xuất hiện ở trang đầu tiên trên Google.
Có tất cả 3 khu vực khác nhau cho việc tìm kiếm kết quả xuất hiện tại trang đầu tiên của Google đó là: Quảng cáo PPC ở đầu danh sách, danh sách tìm kiếm không phải trả tiền ở dưới và danh sách doanh nghiệp địa phương ở giữa trang. Điều đó có nghĩa là bạn có ba cơ hội riêng biệt để xếp hạng nội dung của mình trên trang một. Mỗi mục tiêu nhắm vào một phần khác nhau trên trang kết quả tìm kiếm:
I. Thuật toán xếp hạng Google
Trước khi chúng ta tìm hiểu, bạn nên biết các yếu tố xếp hạng mà Google tìm kiếm:
Hệ thống xếp hạng của Google sắp xếp hàng trăm tỷ trang web trong chỉ mục Tìm kiếm của Google để cung cấp cho bạn kết quả hữu ích và có liên quan trong một phần nhỏ của giây.
Các hệ thống xếp hạng này được tạo thành từ một loạt các thuật toán phân tích những gì bạn đang tìm kiếm và thông tin nào sẽ trả lại cho bạn. Và khi Google phát triển Tìm kiếm để làm cho nó hữu ích hơn, họ đã tinh chỉnh các thuật toán để đánh giá các tìm kiếm của bạn và kết quả chi tiết hơn để làm cho dịch vụ của họ hoạt động tốt hơn cho bạn.
Có hơn 200 tín hiệu xếp hạng thực tế, nhưng dưới đây là những gì bạn nên tập trung vào nếu bạn muốn đưa doanh nghiệp của mình lên trang một trong các kết quả tìm kiếm của Google:
II. Làm sao để được lên trang một ở Google với các chiến lược tìm kiếm trả tiền
Trong khi bạn có thể nghĩ rằng sẽ có một sự cạnh tranh xòng phẳng giữa tiếp thị nội dung và các nhóm PPC, nhưng thật ra là không có. Thực chất họ hỗ trợ lẫn nhau và bạn nên đầu tư vào cả 2 nhóm này.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn nhận được xuất hiện trên trang đầu tiên của Google, đầu tư vào tìm kiếm có trả tiền là con đường ngắn nhất để đạt được điều đó. Chiến dịch SEO có thể mất từ vài tuần đến vài tháng để phân phối kết quả, vì vậy, bạn sẽ không nhận được nhiều lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng cũng như doanh thu sớm.
Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột luôn là một cách hiệu quả về chi phí để có được nhiều khách hàng tiềm năng và doanh thu hơn từ Web.
Hầu hết các nhà tiếp thị và nhà quảng cáo đã chấp nhận rằng nhiều người không muốn thực hiện chiến lược quảng cáo đối với danh sách PPC có nghĩa là họ cố ý không nhấp vào quảng cáo trả tiền. Nếu vậy họ sẽ bị mất lợi thế xuất hiện đầu tiên trên trang một của Google vì hơn một nửa kết quả từ công cụ tìm kiếm là trang được quảng cáo.
Nếu bạn không đầu tư vào PPC, thì bạn sẽ đưa những khách hàng tiềm năng của mình cho đối thủ cạnh tranh.
III. Làm thế nào để cải thiện xếp hạng Google không phải trả tiền của bạn với SEO và làm trang web của bạn xuất hiện cao hơn trong công cụ tìm kiếm
Chúng tôi đã thấy rằng các kết quả trả tiền yêu cầu nửa đầu trang, nhưng nếu bạn muốn xếp hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm miễn phí, bạn cần phải dựa vào SEO. Để chính xác, bạn cần phải ở một trong ba vị trí không trả tiền đầu tiên.
Hãy xem biểu đồ ở trên. Đó là tỷ lệ phần trăm người dùng nhấp vào vị trí đầu tiên, thứ hai, thứ ba, thứ tư và thứ năm. Một con số khổng lồ 55 phần trăm người dùng nhấp vào ba mục đầu tiên.
Sẽ rất khó khăn nếu bạn la doanh nghiệp mới mà tham gia vào việc này. Cho nên cách tốt nhất để bạn có thể đạt được thứ hạng cao là phải thêm nhiều nội dung liên quan vào trang web của bạn.
Nội dung chất lượng cao làm tăng thứ hạng của bạn và cũng tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn cho khách hàng. Ngoài ra, bạn càng có nhiều thông tin chất lượng trên trang web của mình thì càng có nhiều khả năng người khác sẽ truy cập vào trang web của bạn.
Khi những người khác liên kết và tham khảo trang web của bạn, công cụ tìm kiếm giải thích trang web của bạn có thẩm quyền hơn và hiển thị nổi bật hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm.
Thật không may cho bạn, có nhiều yếu tố hơn nữa để quyết định SEO hơn là thêm nội dung vào trang web của bạn. Từ quan điểm kỹ thuật, bạn cũng cần đảm bảo rằng các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng thu thập thông tin, hiểu và lập chỉ mục trang web của bạn.
Điều này liên quan đến những thứ như cải thiện tốc độ trang web của bạn, sử dụng menu điều hướng trang web thân thiện với công cụ tìm kiếm, tạo sơ đồ trang web XML có cấu trúc tốt, xây dựng trang web đáp ứng cho người dùng thiết bị di động và máy tính bảng và hơn thế nữa.
IV. Đưa công ty của bạn lên trang một
1. Làm thế nào để có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn từ Local SEO
Khi bạn Google những thứ như "thợ sửa ống nước", "sửa chữa ac", "công ty tiếp thị kỹ thuật số ", bạn có thể nhận thấy rằng Google sử dụng dữ liệu vị trí của bạn để hiển thị các doanh nghiệp lân cận. Rõ ràng, nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp địa phương, bạn muốn nhận được trong danh sách địa phương đó (“Local Pack”) ở giữa quảng cáo PPC và danh sách không phải trả tiền.
Để hiển thị trong danh sách địa phương trên trang đầu tiên của Google, bạn cần tối ưu hóa các trích dẫn NAP (tên, địa chỉ, số điện thoại) của bạn trên Web. Càng nhiều trích dẫn địa phương bạn có thể xây dựng với thông tin NAP nhất quán thì càng tốt.
2. Các chiến lược khác để có kết quả trên trang đầu tiên ở Google
Mặc dù danh sách trả tiền, danh sách không phải trả tiền và danh sách địa phương là ba chiến lược SEM chính để đưa doanh nghiệp của bạn lên trang đầu tiên của Google, Chúng ta còn có một vài chiến thuật khác được sử dụng để có được nhiều danh sách hơn trên trang đầu tiên (đặc biệt là sau khi Google quyết định giới hạn việc đăng ký miền):
3. Microsites
Rất nhiều công ty đặc biệt là những công ty có nhiều ngành nghề đã chọn cho mình có nhiều trang web. Các công ty này có xu hướng có một tên miền chính được bổ sung bởi một hoặc nhiều microsite.
Một microsite (đôi khi được gọi là minisite) là trang web được sử dụng để bổ sung tên miền chính của công ty hoặc tổ chức. Thường microsite sẽ có URL khác biệt với tên miền chính và có thiết kế và điều hướng độc đáo của riêng nó.
Microsite có thể giúp bạn nhắm mục tiêu đến những người mua khác nhau, xuất hiện có liên quan và có thẩm quyền hơn, cũng như nhận được nhiều danh sách trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.
4. Video
Để cải thiện trải nghiệm người dùng của khách hàng, Google thích hiển thị nhiều loại phương tiện trong kết quả tìm kiếm của mình bao gồm cả video. Hãy xem danh sách không phải trả tiền bên dưới, video giữ vị trí thứ hai. Video có khả năng xếp hạng trong kết quả tìm kiếm cao hơn 60 phần trăm so với trang đích trên cùng một chủ đề
Có kênh YouTube và nhúng video vào trang web của bạn là những cách tuyệt vời để tăng cơ hội bạn hiển thị trong kết quả tìm kiếm có liên quan.
Sử dụng quảng cáo trên YouTube cũng là một cách tuyệt vời để có thể giúp trang web bạn chuyển thẳng qua kết quả có trả tiền nhưng với chi phí thấp hơn cho mỗi lượt xem video.
5. Các trang mạng xã hội
Bạn đã biết về các trang web xã hội như Facebook, Twitter và LinkedIn. Nhưng tùy thuộc vào ngành của bạn, có các trang web xã hội khác mà bạn nên cân nhắc tham gia để tăng cơ hội hiển thị trên trang đầu tiên của Google. Ví dụ như Pinterest, Houzz, Tumblr và Yelp.
6. Hình ảnh
Tối ưu hóa hình ảnh trên trang web của bạn có thể giúp bạn có được trên trang đầu tiên của Google khi nó hiển thị kết quả hình ảnh:
7. Danh sách quảng cáo sản phẩm trên Google
Nếu doanh nghiệp của bạn điều hành một trang web thương mại điện tử, quảng cáo danh sách sản phẩm của Google sẽ giúp cho các sản phẩm của bạn nổi bật trên trang đầu của Google:
8. Tin tức
Đưa ra những thông báo về tin tức liên quan đến doanh nghiệp hoặc sản phẩm sẽ giúp cho bạn có được điểmtrong phần Tin tức của Google, đặc biệt đối với các cụm từ được gắn thương hiệu:
Để có thể làm cho trang web của mình xuất hiện ngay những trang đầu tiên của Google là điều không dễ vì thế bạn cần một đối tác tin cậy và biết họ sẽ làm gì cho trang web bạn. CÔNG TY SEO ALI mong rằng bạn sẽ cho CÔNG TY SEO ALI cơ hội để thực hiện điều đó trong tương lai.
Hãy truy cập và để lại thông tin cần tư vấn hỗ trợ. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho Bạn