Hướng dẫn seo website cho bệnh viện seo website y tế

Cách đưa trang web y tế của bạn lên đầu Google
Bạn muốn trang web y tế của mình hiển thị ở đầu kết quả tìm kiếm của Google. Tại sao? Bởi vì 73% bệnh nhân chuyển sang công cụ tìm kiếm khi tìm một chuyên viên y tế và 89% người tiêu dùng chuyển sang công cụ tìm kiếm khi họ đang tìm cách giải quyết các thắc mắc về chăm sóc sức khỏe của mình.  

Hướng dẫn seo website cho bệnh viện seo website y tế

55% người tìm kiếm nhấp vào một trong ba kết quả đầu tiên, nếu bệnh viện hoặc trung tâm điều trị của bạn không nằm trong tốp ba, bạn sẽ mất bệnh nhân cho đối thủ cạnh tranh của mình. Trong bài viết này DỊCH VỤ SEO ALI sẽ cùng bạn thảo luận về những cách đưa trang web ý tế của bạn lên thứ hạng cao hơn.

SEO website y tế là gì?

Nói một cách đơn giản, SEO y tế là quá trình tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm trang web y tế của bạn để các bác sĩ và trung tâm điều trị của bạn có thể tiếp cận nhiều bệnh nhân đang tìm kiếm dịch vụ.

Tại sao lại đầu tư vào SEO y tế?
Cách làm cũ đã không hoạt động trong một thời gian. Nhờ sự phát triển kỹ thuật số của dịch vụ tiêu dùng, bệnh nhân tìm kiếm các bệnh viện, bác sĩ và trung tâm điều trị mới trực tuyến. 55% người tìm kiếm sẽ để ý vào ba kết quả không phải trả tiền đầu tiên, nếu bạn không đầu tư vào SEO bạn sẽ gặp khó khăn trong cạnh tranh.

Hướng dẫn seo website cho bệnh viện seo website y tế

Một số bác sĩ nghĩ rằng việc trả tiền cho mỗi nhấp (PPC) quảng cáo trên Quảng cáo là đủ. Quảng cáo PPC là một cách tuyệt vời để yêu cầu sự chú ý của người tìm kiếm nếu bạn bị ràng buộc về thời gian và không có những thứ bạn cần để tạo ra 1.000 trang với nội dung phong phú.

Đó là cách nhìn sai. Đưa ra các quảng cáo PPC thay vì SEO giống như sử dụng một miếng băng cá nhân để chữa một vết cắt sâu. Nó có thể giải quyết một số vấn đề ngắn hạn, nhưng bạn sẽ phải tìm ra một cách khác để có kết quả bền vững.

Cách sử dụng SEO y tế để đưa bệnh viện chăm sóc sức khỏe của bạn lên đầu kết quả tìm kiếm của Google
Google xuất kết quả tìm kiếm dựa trên thuật toán được thiết kế để cung cấp các liên kết và câu trả lời có liên quan nhất cho các truy vấn tìm kiếm. Mặc dù có hơn 200 yếu tố xếp hạng thực tế đi vào thuật toán, nói chung:

  • Trang web y tế của bạn cần phải nhanh chóng, an toàn và thân thiện với thiết bị di động
  • Bạn cần nhiều trang nội dung chất lượng được tối ưu hóa cho SEO y tế
  • Bạn cần chọn đúng từ khóa y tế
  • Các trang web của bạn cần lược đồ y tế và thẻ tiêu đề và mô tả meta được tối ưu hóa
  • Bạn cần hình ảnh và video được tối ưu hóa
  • Bạn cần nhiều nhà xây dựng quyền lực bên ngoài trang web như tín hiệu xã hội, liên kết ngược chất lượng và trích dẫn thư mục
  • Trang Google My Business cần được điền 100%

1. Trang web y tế của bạn phải nhanh, an toàn, thân thiện với thiết bị di động

Tốc độ trang web, bảo mật và tính thân thiện với thiết bị di động là tất cả các yếu tố xếp hạng. Nếu trang web của bạn mất hơn ba giây để tải, phần lớn khách truy cập web sẽ nhấn nút "quay lại". Google biết điều này và vì mục tiêu của họ là cung cấp tài nguyên tuyệt vời nhất cho người dùng nên họ sẽ không đặt một trang web chậm ở vị trí hàng đầu.

Đầu tiên, trang web của bạn cần phải nhanh. Nhanh như thế nào? Google cho biết hai giây là ngưỡng, nhưng họ nhắm đến dưới nửa giây. Mặc dù tốc độ trang web không phải là yếu tố xếp hạng quan trọng nhất nhưng nó vẫn là thứ không thể thiếu.
An ninh cũng không thể thiếu. Nếu bạn là một công ty chăm sóc sức khỏe hoặc y tế không có trang web an toàn (HTTPS), bạn sẽ gặp rắc rối lớn ảnh hưởng tới SEO và bạn nên bắt đầu tìm hiểu về nó.

Trang web của bạn cũng cần thân thiện với thiết bị di động. Hãy xem các từ khóa y tế được tìm kiếm trên web "chăm sóc khẩn cấp gần tôi", "bệnh viện phụ sản", "bác sĩ chăm sóc chính" và "nhà dị ứng".

Hướng dẫn seo website cho bệnh viện seo website y tế

Hơn 70 phần trăm của tìm kiếm xảy ra trên thiết bị di động. Không chỉ vậy,  62% chủ sở hữu điện thoại thông minh sử dụng thiết bị của họ để tìm kiếm thông tin sức khỏe và 82% người dùng điện thoại thông minh sử dụng công cụ tìm kiếm khi tìm kiếm trung tâm điều trị tại địa phương hoặc cơ sở y tế.

Theo Google, 77% chủ sở hữu điện thoại thông minh đã sử dụng điện thoại để tìm các dịch vụ y tế địa phương trong sáu tháng qua và 79% trong số họ nói rằng họ có nhiều khả năng truy cập lại và / hoặc chia sẻ trang web trên điện thoại di động

2. Tối ưu hóa nội dung chất lượng cho SEO y tế

Trang web của bạn không chỉ cần nhanh, an toàn và thân thiện với thiết bị di động mà còn cần phải có các trang nội dung chất lượng được tối ưu hóa cho SEO. Nội dung chất lượng là gì? Quan trọng nhất, nội dung chất lượng là nội dung giúp cho khán giả có thể có được những thông tin có ích cho cuộc sống họ. Nội dung của bạn cần được xem xét và thúc đẩy từ những nhu cầu của bệnh nhân. Bạn sẽ cần nội dung được tối ưu hóa cho từng micro-moment của người tiêu dùng (bao gồm blog, trang đích, thông cáo báo chí, bản tin e-mail, Sách điện tử và hơn thế nữa) và bạn sẽ cần gói phân phối nội dung.

Nguyên tắc cơ bản
Tạo trang chủ yếu cho người dùng chứ không phải cho công cụ tìm kiếm.
Đừng lừa dối người dùng của bạn.
Tránh các thủ thuật nhằm cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm. Liệu bạn có cảm thấy thoải mái khi giải thích những gì bạn đã làm cho trang web cạnh tranh với bạn hay với nhân viên của Google hay không.
Hãy nghĩ về điều làm cho trang web của bạn trở nên độc đáo, có giá trị hoặc hấp dẫn. Làm cho trang web của bạn nổi bật so với những trang web cạnh tranh với bạn.

Tránh các kỹ thuật sau:

  • Nội dung được tạo tự động
  • Tham gia vào các sơ đồ liên kết
  • Tạo các trang có ít hoặc không có nội dung gốc
  • Che đậy
  • Chuyển hướng lén lút
  • Văn bản hoặc liên kết ẩn
  • Trang ngõ
  • Nội dung cóp nhặt
  • Tham gia vào các chương trình liên kết mà không thêm đủ giá trị
  • Tải trang có từ khóa không có liên quan
  • Tạo các trang có hành vi nguy hiểm, chẳng hạn như lừa đảo hoặc cài đặt vi-rút, trojans hoặc phần mềm độc hại khác
  • Lợi dụng đánh dấu đoạn trích chi tiết
  • Gửi truy vấn tự động tới Google

Những hành động nên làm
Theo dõi trang web của bạn để tránh tình trạng lấy cắp và xóa nội dung bị tấn công.

Ngăn chặn và xóa spam do người dùng tạo trên trang web.

Bạn sẽ có thêm lý do để tập trung vào nội dung siêu chất lượng vì các trang web y tế là được Google gọi là các trang Your money Your Life (YMYL). Google phân loại các trang này thành những trang có thể “tác động đến hạnh phúc, sức khỏe hoặc sự ổn định tài chính của người dùng trong tương lai.” Các tiêu chuẩn này cao hơn cho bạn vì các trang chất lượng thấp thực sự có thể nguy hiểm và có hậu quả y tế ngoài ý muốn.

3. Chọn những từ khóa chính xác

Để tối ưu hóa nội dung cho SEO, bạn cần phải tạo nội dung xung quanh các từ khóa ngành y tế phù hợp.

Mỗi chuyên môn là một lĩnh vực khác nhau, nhưng xem xét hầu hết bệnh nhân đang tìm kiếm các dịch vụ y tế địa phương, bạn có thể xây dựng nền tảng cơ bản với các từ khóa SEO y tế sau đây:

Dị ứng + thành phố
Dị ứng + quận
Chuyên gia dị ứng + thành phố
Dị ứng và hen suyễn + thành phố
Điều trị hen suyễn + thành phố
Dị ứng + bác sĩ + thành phố
Dị ứng + điều trị + thành phố

Tuy nhiên, các từ khoá khác nhau dựa trên thực tế cụ thể của bạn. Công cụ lập kế hoạch từ khóa tốt để sử dụng là Google’s Keyword Planner. Dưới đây là các đề xuất của Google’s Keyword Planner cho bốn loại ngành nghề / cơ sở y tế: “bệnh viện”, “bác sĩ chăm sóc chính”, “chuyên gia tim mạch” và “chất gây dị ứng” cùng với lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng cho cụm từ đó:

Hướng dẫn seo website cho bệnh viện seo website y tế

4. Your website needs medical schma và  tối ưu hóa thẻ tiêu đề và mô tả

Hướng dẫn seo website cho bệnh viện seo website y tế

Tín hiệu xếp hạng chính là thẻ tiêu đề của trang web. Mặc dù mô tả được sử dụng để hiển thị nhiều hơn, nhưng giờ đây nó các mô tả tự động dựa trên nội dung nên vẫn cần phải điền cả hai phần.

Nếu bạn có trang web y tế WordPress, bạn có thể cài đặt plugin để chỉnh sửa tiêu đề và mô tả thẻ của mình. Chúng ta có thể sử dụng SEO Ultimate và nó xuất hiện ở cuối trang bạn đang chỉnh sửa:

Hướng dẫn seo website cho bệnh viện seo website y tế

Chúng tôi khuyên bạn nên bao gồm các từ khóa của mình trong cả thẻ tiêu đề và mô tả, cũng như thêm lược đồ cho các bác sĩ. Lược đồ là loại mã trang web mà chúng ta thêm cung cấp cho Google với nhiều ngữ cảnh và thông tin hơn về trang của bạn.
Mặc dù là có đánh dấu lược đồ trên trang web của bạn nhưng không có nghĩa là trang web của bạn sẽ tự động quay lên đầu Google, nó chỉ giúp công cụ tìm kiếm diễn giải dễ dàng hơn, làm cho nó có nhiều khả năng được đưa vào kết quả tìm kiếm hơn.

Hướng dẫn seo website cho bệnh viện seo website y tế

Dưới đây là một vài điều bạn có thể đánh dấu bằng lược đồ:

  • Điều kiện y tế (thông tin về một tình trạng y tế cụ thể)
  • Thuốc (thông tin về một loại thuốc y tế)
  • Hướng dẫn y tế (hướng dẫn y khoa)
  • Trang Web về y tế (trang web chủ đề về chủ đề sức khỏe hoặc y tế)
  • Các bài báo về y tế (một trang có bản ghi, tóm tắt hoặc toàn văn của một ấn phẩm y khoa học thuật).

5. Bạn cần những hình ảnh và video y tế được tối ưu hóa

Tiếp thị video đang trở thành một trong những cách phổ biến nhất để truyền tải nội dung. Kết quả là, các trang web có video  thường tăng 157% lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ SERP. Không chỉ vậy,  một đoạn video làm tăng khả năng xuất hiện gấp 50 lần trên trang đầu tiên của Google. Hãy xem các kết quả tìm kiếm sau cho truy vấn "những gì xảy ra trong cơn đau tim":

Hướng dẫn seo website cho bệnh viện seo website y tế

Kết quả tìm kiếm đầu tiên dưới phần giải thích là video. Tuy nhiên, để hình ảnh của bạn tăng SEO cho trang web và cho video xếp hạng tốt hơn, chúng cần được tối ưu hóa. 39% người sẽ ngừng tương tác với trang web nếu hình ảnh không tải hoặc tải quá lâu.

6. Xây dựng quyền liên kết bên ngoài

Bạn có biết rằng một trong các yếu tố xếp hạng của Google là các chỉ số ngoại vi như liên kết quay lại trang web của bạn không? Google xem bất kỳ loại quyền hạn ngoại vi nào dưới dạng huy hiệu phê duyệt.

Những "huy hiệu" này có thể là các liên kết quay lại trang web của bạn, danh sách thư mục và thậm chí cả hồ sơ truyền thông xã hội (có, phương tiện truyền thông xã hội không ảnh hưởng đến SEO).

Trong thực tế, phương tiện truyền thông xã hội phải là một trong những ưu tiên SEO của bạn: 41% người tiêu dùng nói rằng nội dung tìm thấy trên phương tiện truyền thông xã hội có thể ảnh hưởng đến việc lựa chọn bệnh viện hoặc trung tâm điều trị và 42% cá nhân xem thông tin sức khỏe trên phương tiện truyền thông xã hội dựa trên đánh giá người tiêu dùng có liên quan.

Xem thêm bài viết: Thiết kế website nha khoa

7. Hoàn thành trang Google My Business

Mặc dù chịu trách nhiệm về quyền liên kết ngoại vi, nhưng bạn vẫn phải cần trang Google My Business để cạnh tranh. Bệnh nhân hiện đại muốn các dịch vụ y tế gần nhà và các tìm kiếm chứa cụm từ “gần tôi” đã tăng gấp đôi kể từ năm 2015.
Nhưng để bệnh nhân địa phương tìm thấy bạn, bạn cần hiển thị trong Local Pack của Google. Local Pack là gì? Đó là một nhóm gồm 4-5 danh sách doanh nghiệp hiển thị phía trên kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Trên thiết bị di động, đó là điều duy nhất mà người tìm kiếm thấy mà không cần cuộn xuống:

Hướng dẫn seo website cho bệnh viện seo website y tế

Thông tin trong Local Pack của Google được lấy từ một vài địa điểm, nhưng chủ yếu từ trang Google My Business. Một trong những điều đầu tiên bạn làm ngay lập tức sau khi đọc này là kiểm tra danh sách GMB của riêng bạn để đảm bảo rằng các thông tin sau được điền:

  • Danh mục của công ty bạn
  • Số điện thoại chính
  • Mô tả công ty
  • Giờ làm việc
  • Địa chỉ hoặc khu vực dịch vụ
  • Nhận xét

Để thiết lập một chiến lược SEO hoàn thiện trang web y tế của bạn cần có những bước chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Đó là lý do tại sao DỊCH VỤ SEO ALI hi vọng bạn trước khi thực hiện chiến lược SEO hãy thực hiện các phân tích các xu hướng và hành vi người dùng một cách không ngoan. Một trang web được SEO tốt sẽ xuất hiện trên trang đầu tiên ở Google cùng với nhiều khách hàng tiềm năng.

  • Currently 4.75/5

Kết quả: 4.8/5 - (2448 phiếu)

  • Hướng dẫn seo website cho bệnh viện seo website y tế

    SEO website y tế là gì? Nói một cách đơn giản, SEO y tế là quá trình tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm trang web y tế của bạn để các bác sĩ và trung tâm điều trị của bạn có thể tiếp cận nhiều bệnh nhân đang tìm kiếm dịch vụ. Tại sao lại đầu tư vào SEO y tế? Cách làm cũ đã không hoạt động trong một thời gian. Nhờ sự phát triển kỹ thuật số của...

  • Top 9 phòng khám nha khoa uy tín nhất TPHCM

    1. Nha khoa Ngọc Trai Hơn 10 năm phát triển với đội ngũ nhân viên nhiệt tình chu đáo, các bác sĩ được đào tạo bài bản nhiều kinh nghiệm và hệ thống cơ sở vật chất Liên hệ Nha khoa Ngọc Trai Cơ Sở 2: 79 Lương Hữu Khánh, Q.1, TP.HCM Cơ Sở 1: 13 CMT8, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM 2. Nha khoa Toàn Sứ Với gần 20 năm kinh nghiệm trong điều trị nha khoa, bác sĩ...

  • 5 chiến lược SEO từ các chuyên gia SEO để tăng 60.000 Traffic tự nhiên

    Mặc dù hầu hết các chủ sở hữu trang web đều quen thuộc với thực tế là nội dung tốt, liên kết chất lượng cao và từ khóa có liên quan là rất quan trọng để thành công, nhưng có một yếu tố khác có thể được đề cập như ba yếu tố trên: Lưu lượng truy cập. Theo nghiên cứu, tăng đột biến lớn về lưu lượng truy cập có thể đóng góp cho thứ hạng của bạn. Để...

  • Xóa bài đánh giá trên google: Google loại bỏ những trường hợp spam đánh giá giả

    Nếu tài khoản Google My Business của bạn bị tác động bởi các đánh giá Google giả mạo vào đầu tháng 12 năm 2018, thì bạn không phải là người duy nhất. Gần đây, nhiều cơ quan giám sát tiếp thị và đánh giá đã báo cáo về điều mà Google đã xác nhận rằng hơn ba triệu xếp hạng giả mạo đã được đăng bởi ít nhất 37 hồ sơ giả vào đầu tháng...

  • Phiên bản Google Business mới: Google My Business Là Gì?

    Phillip Barnhart là một trong những người đầu tiên nhìn thấy thiết kế này, và bây giờ nhiều người khác đã bắt đầu nhìn thấy chúng. Thiết kế gói cục bộ mới là gì? Google hiện đang hiển thị bố cục đồ họa nặng hơn cho gói cục bộ. Hình ảnh rộng hơn và lớn hơn từ doanh nghiệp mà bạn có thể cuộn và trượt qua trực tiếp trong gói cục bộ.  Dưới đây...

  • Chiến lược marketing cho phòng khám

    Làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động Trang web của bạn có được tối ưu hóa cho thiết bị di động không? Hiện tại 62 phần trăm chủ sở hữu điện thoại thông minh sử dụng thiết bị của họ để tìm kiếm thông tin sức khỏe và 82% người dùng điện thoại thông minh sử dụng công cụ tìm kiếm khi tìm kiếm các trung tâm điều trị tại địa phương hoặc cơ sở y...

  • 10 bước để thực hiện SEO google địa điểm tốt nhất cho doanh nghiệp

    Nội dung và các liên kết là hai trụ cột mạnh mẽ của SEO. Các doanh nghiệp có vị trí thực tế nhận được một trụ cột thứ ba được gọi là SEO google địa điểm. Giống như nội dung và liên kết SEO google địa điểm hỗ trợ tối đa cho việc tìm kiếm trang web của bạn. Bây giờ chúng ta hãy tìm hiểu xem điều gì tạo nên một chiến lược SEO google địa điểm tốt và cách thực hiện...

  • Hướng dẫn seo web bán hàng mô hình B2B đưa website lên top 1 google

    Nếu trang web của bạn xuất hiện thường xuyên hơn trong các tìm kiếm không phải trả tiền, thì theo đó khách hàng tiềm năng sẽ nhấp vào liên kết đó, truy cập trang của bạn và sẽ trở thành khách hàng của bạn. Thành công ở SEO có nghĩa là hiểu cách thức hoạt động của công cụ tìm kiếm, cũng như biết mọi người đang tìm kiếm gì, chẳng hạn như từ...

  • Content Marketing cho Phòng Khám Nha Khoa mới mở tăng 50% doanh thu hàng tháng

    1. Nội dung cho fanpage Tương tự như vậy, khi xây dựng Fanpage cho phòng khám nha khoa, bạn vẫn cần phân loại bài viết giống như website, lựa chọn bài viết phù hợp với nhu cầu cũng như quảng bá dịch vụ một cách chuyên nghiệp, hướng đến đối tượng khách hàng mục tiêu. Bạn có thể thêm một số dạng bài mang tính giải trí nhưng có liên quan đến sức khỏe răng miệng để tăng...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
5 chiến lược SEO từ các chuyên gia SEO để tăng 60.000 Traffic tự nhiên

5 chiến lược SEO từ các chuyên gia SEO để tăng 60.000 Traffic tự nhiên

Mặc dù hầu hết các chủ sở hữu trang web đều quen thuộc với thực tế là nội dung tốt, liên kết chất lượng cao và từ khóa có liên quan là rất quan trọng để thành công, nhưng có một yếu tố khác có thể được...

Tổng hợp 12 Phần mềm seo web hiệu quả năm 2019

Tổng hợp 12 Phần mềm seo web hiệu quả năm 2019

I. CÔNG CỤ HỖ TRỢ SEO CÓ PHÍ 1. Screaming Frog’s SEO Spider Chi phí sử dụng: Bản LITE miễn phí (Giới hạn) và gói trả phí là 160$/ năm Mục đích: Phân tích Website Theo các chuyên gia thì...

SEO Website lên Top Google với 4 cách seo mới nhất năm 2019

SEO Website lên Top Google với 4 cách seo mới nhất năm 2019

Mặc dù thuật toán Google liên tục thay đổi, nhưng vẫn có những cách phổ biến để bạn có thể nhận được nhiều lượt xem cho trang của mình hơn, nhiều nhấp chuột hơn và nhiều chuyển đổi hơn bằng cách tận dụng sức mạnh của công...

Gọi tư vấn