SEO cho B2B Hướng dẫn cho người mới bắt đầu
Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp trực tuyến, bạn nên biết rằng việc đưa khách hàng đến trang web của bạn là điều cần thiết để xây dựng thương hiệu, phát triển doanh nghiệp và tăng lợi nhuận. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một thành phần quan trọng trong việc tối đa hóa sự hiện diện trực tuyến của bạn và đạt được các mục tiêu đó.
SEO được định nghĩa là một quá trình làm tăng khả năng hiển thị của trang web của bạn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm mà không phải trả tiền cho nó. Trong bài viết này DỊCH VỤ SEO ALI sẽ giúp cho bạn tối đa hóa kết quả của công cụ tìm kiếm, tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn và chuyển đổi lưu lượng truy cập đó thành khách hàng.
Nếu trang web của bạn xuất hiện thường xuyên hơn trong các tìm kiếm không phải trả tiền, thì theo đó khách hàng tiềm năng sẽ nhấp vào liên kết đó, truy cập trang của bạn và sẽ trở thành khách hàng của bạn. Thành công ở SEO có nghĩa là hiểu cách thức hoạt động của công cụ tìm kiếm, cũng như biết mọi người đang tìm kiếm gì, chẳng hạn như từ khóa được sử dụng hoặc câu hỏi được hỏi.
Có rất nhiều tài nguyên có sẵn cho các mô hình trang web business-to-consumer (B2C) với đối tượng mục tiêu là người sử dụng sản phẩm và dịch vụ của họ.
Nhưng mô hình B2B (business-to-business), nơi người dùng là một doanh nghiệp khác thì sao? Nếu trang web thương mại điện tử của bạn nhắm mục tiêu đến các doanh nghiệp khác, thì SEO cũng quan trọng đối với bạn, nhưng có một số chiến thuật chính cụ thể cho mô hình mà bạn sẽ cần cân nhắc.
SEO cho B2B
Mô hình B2B khác với B2C, vì nhiều lý do:
Điều này có thể khiến bạn tin rằng tiếp thị truyền thống là đủ. Bạn có thể nghĩ rằng lực lượng bán hàng, quan hệ đối tác kênh hoặc truyền miệng của bạn là đủ sáng kiến tiếp thị. Tuy nhiên, thực tế vẫn là SEO là quan trọng. Những người quyết định áp dụng mô hình B2B vẫn sử dụng tìm kiếm trên web.
Xem thêm bài viết: Thiết kế website bán hàng online chuyên nghiệp
Điều này xảy ra khi họ lần đầu tiên tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ, trước khi kết nối với nhân viên bán hàng. Họ sẽ tìm kiếm các kết quả hàng đầu trong tìm kiếm của họ.
Nó cũng xảy ra sau khi bán hàng, truyền miệng hoặc kết nối kênh được thực hiện. Họ sẽ sử dụng web để nghiên cứu thêm về công ty của bạn và các đối thủ cạnh tranh mà họ cũng đang xem xét.
Do đó, chiến lược tìm kiếm của bạn phải phục vụ hai mục đích:
Đó là các điểm khác biệt với B2C, nơi các bình luận trong diễn đàn, tạo liên kết hoặc tạo khối lượng lớn nội dung.
Hãy xem bảy chiến lược SEO B2B để hoàn thành mục tiêu kinh doanh của bạn.
1. Có một trang web chất lượng cao
Trước khi hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, điều cần thiết là đảm bảo rằng trang web đó có chất lượng cao. Xem xét từ quan điểm của khách hàng, để đảm bảo trải nghiệm người dùng cao nhất. Đảm bảo khách hàng sẽ nhận được những gì họ cần khi họ đến trang web của bạn.
Vì bài viết này tập trung vào SEO, chúng tôi sẽ không dành quá nhiều thời gian cho các chiến lược thiết kế website để có trải nghiệm người dùng trang web B2B tốt hơn. Nhưng đây là một vài điều cần cân nhắc:
Đảm bảo bạn dành đủ thời gian để làm cho trang web của mình trở nên tuyệt vời.
2. Thiết kế website thân thiện với thiết bị di động
Hãy đảm bảo rằng trang web của bạn được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Những người quyết định mua hàng thường ra ngoài văn phòng làm việc và cũng như những người khác. Họ luôn sử dụng các thiết bị di động cho mọi nhu cầu cần thiết trong lúc bận rộn. Điều này có nghĩa là bạn cần đảm bảo rằng trang web của mình thân thiện với thiết bị di động. Dưới đây là một số cách cần chú ý:
3. Tập trung nội dung của bạn vào việc tạo khách hàng tiềm năng
Nếu bạn có các sản phẩm và dịch vụ phức tạp hoặc đắt tiền, bạn không thể mong đợi khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay lập tức vì họ không chắc chắn được chất lượng sản phẩm ngay lần đầu mua hàng.
Thay vào đó, khi họ đến trang web của bạn và bắt đầu quy trình đưa ra quyết định. Bạn phải chắc chắn rằng bạn có thể thuyết phục mua hàng và đối xử họ như những khách hàng tiềm năng khác.
Do đó, điều quan trọng đối với nội dung web của bạn là phải có tất cả các chi tiết về sản phẩm và dịch vụ của bạn và nhiều cách để thu thập thêm thông tin.
Bao gồm các cách liên hệ với chuyên gia sản phẩm hoặc nhân viên bán hàng để biết thêm chi tiết. Có thể đặt hàng mẫu hoặc chạy thử sản phẩm.
Đề cập đến tất cả các tùy chọn đó và giúp khách hàng dễ dàng liên hệ với công ty của bạn, với số điện thoại được hiển thị nổi bật, biểu mẫu trực tuyến, yêu cầu địa chỉ email hoặc thậm chí là trò chuyện trực tiếp.
Mô tả sản phẩm và dịch vụ cần phải được viết tốt, với nội dung và giải thích rõ ràng. Các thông số và tính năng cần được trình bày chi tiết, cùng với mô tả về cách sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ. Bạn thậm chí có thể giúp khách hàng tiềm năng hiểu sản phẩm của mình bằng cách thêm hình ảnh hoặc video.
4. Tìm đúng từ khóa
Từ khóa quan trọng đối với B2B và B2C SEO, nhưng trong B2B, có một số cân nhắc bổ sung.
Nếu ngành của bạn có ngôn ngữ riêng, bao gồm thuật ngữ hoặc từ viết tắt, điều quan trọng là phải bao gồm những từ khóa đó trong việc triển khai từ khóa của bạn. Tuy nhiên, đừng lạm dụng quá nhiều thuật ngữ. Đảm bảo nội dung rõ ràng và dễ hiểu.
Đừng bao giờ nhầm lẫn tên thương hiệu là một từ khóa trừ khi bạn là một thương hiệu nổi tiếng và khách hàng chỉ cần tìm kiếm tên thương hiệu sẽ ra được các sản phẩm của bạn. Do đó, bạn sẽ cần thực hiện nghiên cứu từ khóa, và đưa vào nội dung chất lượng trên trang web của bạn.
Dưới đây là một số cách để thực hiện nghiên cứu từ khóa:
5. Tạo nội dung chất lượng thông qua tư tưởng lãnh đạo
Khi bạn hiểu các từ khóa và cụm từ mà mọi người sử dụng để truy cập vào trang web của bạn, hãy tạo nội dung chất lượng trong các kết quả của công cụ tìm kiếm đó. Có một số cách để làm điều đó, nhưng một trong những cách tốt nhất là trở thành một nhà lãnh đạo tư tưởng.
Điều này rất quan trọng cho cả hai mục tiêu của chiến lược SEO B2B - tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền và hỗ trợ các kênh bán hàng khác của bạn. Những người ra quyết định làm thẩm định sẽ muốn thấy rằng công ty của bạn là một nhà lãnh đạo trong ngành, và nội dung chất lượng với lối tư tương lãnh đạo sẽ hỗ trợ điều đó.
Một trong những cách tốt nhất để thực hiện vai trò lãnh đạo tư tưởng là phát triển một blog thông thường để trả lời các câu hỏi quan trọng trong lĩnh vực của bạn.
Đảm bảo đăng nội dung lên tất cả các trang web có liên quan trong thị trường của bạn, cho dù đó là LinkedIn, Facebook hay thậm chí là một video trên YouTube.
Sử dụng blog và email của bạn như một phần của chiến thuật tiếp thị khác. Gửi blog với email thường xuyên tới khách hàng và khách hàng tiềm năng.
Hãy chắc chắn rằng ít nhất một số nội dung của bạn là nội dung dạng dài, đó là các bài viết dài hơn 1500 từ. Nội dung dạng dài chỉ ra các từ khóa và giúp trang web của bạn được chú ý trong kết quả tìm kiếm.
Một chiến thuật khác là xuất hiện trước công chúng tại các triển lãm thương mại hoặc các địa điểm khác và đăng các video để sử dụng trên trang web của bạn như YouTube, Vimeo, Daily Motion và các nền tảng khác.
6. Trở thành chuyên gia trong lĩnh vực của bạn
Một blog chất lượng được đăng tải thường xuyên sẽ giúp tạo vị thế vững mạnh trong lĩnh vực phát triển của công ty. Nếu bạn đã xác định nhu cầu về một số nghiên cứu thị trường sẽ giúp ngành của bạn, hãy bắt tay vào việc nghiên cứu các ý tưởng.
Sau đó, bạn có thể xuất bản kết quả trực tuyến trên trang web của mình, gửi chúng qua email tới danh sách người đăng ký, quảng cáo trên phương tiện và đăng liên kết tới tất cả các trang web có liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn. Điều này có thể cung cấp hiển thị quảng cáo tuyệt vời cho thương hiệu của bạn.
7. Thu thập đánh giá của khách hàng
Một thành phần đang phát triển khác của B2B SEO là lĩnh vực đánh giá của khách hàng. Xem xét yêu cầu khách hàng đánh giá hoặc lời chứng thực từ họ có thể được sử dụng để củng cố độ tin cậy trên trang web của mình. Điều này có thể hỗ trợ tạo khách hàng tiềm năng, nhưng cũng là giai đoạn thẩm định của quy trình của người quyết định giao dịch.
Đồng thời, yêu cầu đánh giá trên các trang web đánh giá liên quan đến ngành của bạn, điều này sẽ giúp các kết quả của công cụ tìm kiếm tốt hơn. Ví dụ đơn giản nhất của trang web đánh giá là Yelp, nhưng trong ngữ cảnh kinh doanh, ví dụ tốt nhất là Capterra, cung cấp danh sách đánh giá về phần mềm hàng đầu.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một thành phần quan trọng trong nỗ lực tiếp thị của tất cả các doanh nghiệp trực tuyến, cho dù khách hàng là người tiêu dùng hay doanh nghiệp khác.
DỊCH VỤ SEO ALI tin rằng bảy chiến lược SEO B2B ở trên sẽ giúp bạn xây dựng và thực hiện một chiến lược để tối đa hóa thứ hạng, hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn và chuyển đổi lưu lượng truy cập đó thành khách hàng tiềm năng của bạn sau này.
Hãy truy cập và để lại thông tin cần tư vấn hỗ trợ. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho Bạn