Giải pháp marketing online
Giải pháp marketing online

Làm thế nào để doanh nghiệp của tôi xếp hạng cao trong danh sách địa phương của Google
Hướng dẫn Tối ưu hóa trang Google Doanh nghiệp của tôi
Hãy nghĩ về lần cuối cùng bạn sử dụng một công cụ tìm kiếm để tìm một doanh nghiệp địa phương. Sau khi bạn nhấn vào tìm kiếm, bạn có muốn nhấp qua trang kết quả đầu tiên không? Nếu bạn giống như 75% người tiêu dùng thì bạn sẽ nói không. Với ý nghĩ đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi các chủ doanh nghiệp nhỏ hoặc địa phương đến CÔNG TY SEO UY TÍN ALI, họ quan tâm đến việc doanh nghiệp của họ xếp hạng như thế nào trong danh sách địa phương (còn được gọi là Local Pack của Google).

Hướng dẫn seo google địa điểm

Tin vui là có một cách chắc chắn để bạn đưa công ty của mình xếp hạng ở đầu gói google map và bí mật nằm trong Google My Business Page (GMB). Dưới đây bạn sẽ tìm thấy một hướng dẫn để giúp bạn tận dụng tối đa trang GMB của bạn và danh sách doanh nghiệp google map.

Hoặc, bạn có thể nhờ các chuyên gia liệt kê danh sách GMB cho bạn! Hãy liên lạc với chúng tôi và chúng tôi rất vui khi được phân tích MIỄN PHÍ trang GMP và trang web của bạn.

1. Local Pack là gì?
Khi một người tiêu dùng nhập một truy vấn với mục đích google map (nghĩa là bạn Google một cái gì đó với cụm từ "gần tôi", "google map"). Google sẽ cho ra các danh sách google map hàng đầu những gì xuất hiện trong đó gọi là Local Pack:

Hướng dẫn seo google địa điểm

2. Làm cách nào để đưa doanh nghiệp của tôi xếp hạng cao trong gói google map?
Local SEO chính là cách để bạn tối ưu hóa doanh nghiệp của mình. Local SEO là gì? Local SEO giúp doanh nghiệp quảng bá trực tuyến tới khách hàng google map trong một khu vực địa lý. Sự khác biệt giữa Local SEO và Organic SEO là mục đích. Nhờ vào các AI tiên tiến, Google có thể chọn ra các truy vấn tìm kiếm có mục đích google map, có nghĩa là người tìm kiếm muốn kết quả của công cụ tìm kiếm với các công ty gần họ.

Google là công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất trên web. Tỷ lệ phần trăm chính xác của người dùng rất khó xác định, nhưng nó thường được trích dẫn ở đâu đó trong khoảng từ 66 - 80%, tùy thuộc vào nghiên cứu. Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình được nhiều người nhìn thấy hơn, bạn nên tích cực làm việc để tăng thứ hạng của mình trên Google. Sử dụng các tính năng tốt nhất về local SEO để đột nhập vào local pack là một cách tuyệt vời để thực hiện việc này.

Chỉ riêng danh sách local pack đã chiếm khoảng 44% số lần nhấp của người dùng Google, chủ yếu là lưu lượng truy cập đến tên doanh nghiệp và liên kết trang web. SEO google map và tìm kiếm không phải trả tiền gắn liền với nhau, vì vậy chiến lược SEO hữu cơ của bạn càng tốt thì vị trí local SEO của bạn càng tốt.

Điều đầu tiên bạn nên làm, nếu bạn chưa có, là tạo trang Google My Business của bạn:

Hướng dẫn seo google địa điểm

Trang Google My Business được yêu cầu và tối ưu hóa chính xác sẽ cho phép bạn hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Local Pack, kết quả tìm kiếm dựa trên các yếu tố sau:

Cấu trúc trang web của bạn: Bằng cách đảm bảo trang web của bạn có bản đồ XML, thẻ tiêu đề, mô tả meta và các yếu tố cần thiết khác về cấu trúc trang web, bạn sẽ dễ dàng thu thập dữ liệu trang web của mình hơn. Đổi lại, điều này sẽ dẫn đến thứ hạng được cải thiện và thời gian truy cập vào Local Pack dễ dàng hơn.

Trang web thân thiện với thiết bị di động: Tìm kiếm trên thiết bị di động trong năm 2018 chiếm 52,2% tổng lưu lượng truy cập trực tuyến trên toàn thế giới. Hãy chắc chắn rằng local SEO của bạn thân thiện với thiết bị di động.

Hướng dẫn seo google địa điểm

Trang web của bạn liên kết với các thư mục google map: Khi các trang web cập nhật danh sách doanh nghiệp trực tuyến, bạn muốn đảm bảo rằng trang web có thông tin chính xác và ở trạng thái tốt nhất cho người dùng. Người tìm kiếm google map thích sử dụng các thư mục để tìm các dịch vụ gần họ, vì vậy hãy chắc chắn sử dụng chúng để lợi thế của bạn.

Sự gần gũi của bạn với người tìm kiếm: Bạn càng ở gần tìm kiếm, bạn càng có nhiều cơ hội xuất hiện trong local pack.

Hồ sơ truyền thông xã hội với tên, địa chỉ và số điện thoại  (NAP): Hồ sơ truyền thông xã hội của bạn giúp cho local SEO, miễn là chúng được cập nhật thường xuyên và có thông tin chính xác.

3. Tối ưu hóa Google My Business
3.1. Xếp hạng Google My Business và Local Search SEO
Bạn đã đăng ký trang Google My Business . Nếu không, hãy làm điều đó ngay bây giờ.
Công ty của bạn sẽ tốt hơn nếu có trang Google My Business ; đăng ký và tối ưu hóa trang GMB không chỉ giúp cho vị trí của bạn trong local pack, mà nó còn giúp khách hàng tiềm năng của bạn:

Xem vị trí của bạn: Khi một người nhập truy vấn tìm kiếm với cụm từ "pizza gần tôi" thì nhờ vào cách liệt kê vị trí của bạn, mà có thể thu hút khách hàng google map. Khi bạn gần với người tìm kiếm, bạn xếp hạng cao hơn trên bản đồ Google cũng như trong kết quả tìm kiếm.

Hướng dẫn seo google địa điểm

Tìm chi tiết liên lạc của bạn một cách nhanh chóng: Khi ai đó muốn có câu trả lời hoặc dịch vụ nhanh chóng, điều cuối cùng họ muốn làm là dành thời gian quý báu để tìm số điện thoại của bạn. Kiếm khách hàng tiềm năng nhanh hơn bằng cách hiển thị số điện thoại chính xác.

Xem giờ làm việc của bạn: Đừng bỏ qua những người tìm kiếm lướt qua danh sách Google My Business của bạn vì số giờ hoạt động của bạn không được liệt kê! Hãy cho họ biết bạn mở cửa cho doanh nghiệp!

Thấy được đánh giá của người khác: Người tìm kiếm tin tưởng đánh giá, vì vậy hãy trình bày và thể hiện những thành tựu mà khách hàng trong quá khứ nói về bạn.

Tìm chỉ đường tới bạn: Trang GMB của bạn giúp người tìm kiếm dễ dàng nhận chỉ đường trực tiếp đến doanh nghiệp của bạn chỉ bằng một nút bấm.

Xem hình ảnh doanh nghiệp và công việc của bạn: Người tìm kiếm tin tưởng các hồ sơ được xây dựng với logo, ảnh và video chuyên nghiệp hơn so với các hồ sơ Google My Business mà không có chúng.

Xem bài đăng và ưu đãi của bạn: Bài đăng của Google đã được triển khai vào năm 2017, có nghĩa là các doanh nghiệp nhỏ có thể quảng bá các ưu đãi, phiếu giảm giá,và tin tức của họ với cả khách hàng hiện tại và khách hàng mới.

3.2. Những cơ bản trong việc tối ưu hóa Google My Business
Với tất cả thông tin ở một nơi, khách hàng tiềm năng sẽ có được những đánh giá tốt hơn về những gì bạn làm. Vậy làm thế nào bạn có thể chắc chắn rằng trang GMB của bạn đang hoạt động hết tiềm năng? Bằng cách tối ưu hóa danh sách doanh nghiệp google map của Google. Để làm điều đó, hãy kiểm tra và đảm bảo bạn có những điều sau đây:

  • Thường xuyên đăng bài trên Google+
  • Tất cả các địa điểm kinh doanh liên với các trang GMB được kết nối
  • NAP nhất quán
  • Một số lượng lớn các đánh giá 4 và 5 sao
  • Danh mục doanh nghiệp của bạn
  • Mô tả kinh doanh của bạn
  • Giờ hoạt động của bạn
  • Nếu bạn cung cấp dịch vụ đặt trực tuyến, hãy thêm nút “đặt trước”

3.3. Dưới đây, tôi sẽ đề cập về NAP và cách tạo thêm đánh giá.
NAP là viết tắt của Tên (Name), Địa chỉ(Address) và Số điện thoại(Phone number). Thông tin này sẽ rất quan trọng đối với người dùng vì đây là cách dễ nhất để xác định xem một doanh nghiệp có ở google map không! Tuy nhiên, các doanh nghiệp đã tồn tại được một thời gian có thể không có dữ liệu NAP nhất quán trên internet.

Hướng dẫn seo google địa điểm

Hãy chắc chắn rằng nó phù hợp với mọi danh sách và bạn sẽ có local SEO tốt hơn. Google lấy danh sách NAP từ nhiều thư mục, nguồn và trích dẫn trực tuyến (bao gồm cả hồ sơ truyền thông xã hội của bạn) khi xác định công ty nào sẽ liệt kê các tìm kiếm theo địa lý cụ thể. Một NAP nhất quán là rất quan trọng.

3.4. Nhận đánh giá

Hướng dẫn seo google địa điểm

Đối với các doanh nghiệp nhỏ, đánh giá trực tuyến là một trong những cách tốt nhất để nhận phản hồi của khách hàng và phiên bản trực tuyến của quảng cáo truyền miệng. Ngoài ra, các đánh giá trực tuyến có thể cải thiện khả năng hiển thị trang web của bạn trong kết quả của công cụ tìm kiếm cho các tìm kiếm trực tuyến với các vị trí cụ thể (còn được gọi là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cục bộ).

Khi bạn xác nhận chính xác và tối ưu hóa trang Google My Business của mình, công ty của bạn sẽ có cơ hội hiển thị tốt hơn trong Local Pack

4. Cần trợ giúp với Google My Business  hoặc làm cho doanh nghiệp google map của bạn xuất hiện ở trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm?
Đã có chúng tôi hỗ trợ  bạn. Tại CÔNG TY SEO UY TÍN ALI, chúng tôi nhận thức rõ về nhiều phần chuyển sang Local SEO, và những phần đó thay đổi thường xuyên. Chúng tôi tiếp cận local SEO giống như cách chúng tôi tiếp cận SEO, bằng cách đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu để biến trang web và xếp hạng của nó thành tài sản tiếp thị mạnh nhất của bạn. Bằng cách đánh giá trạng thái local SEO hiện tại của bạn và sau đó tạo kế hoạch tấn công, các chuyên gia tiếp thị nội dung của chúng tôi có thể đưa xếp hạng trang web của bạn lên một cấp độ khác.

Hướng dẫn seo google địa điểm: Tối ưu hóa trang Google Doanh nghiệp của tôi.seo google my business, seo google doanh nghiệp, seo google địa điểm, Google My Business
4.55 sao của 1311 đánh giá
Hướng dẫn seo google địa điểm
Hướng dẫn seo google địa điểm
Kiến thức seo Tư vấn miễn phí 093.784.1299 243 Huỳnh Văn Bánh, F.12, Q.Phú Nhuận, TP.HCM