Mỗi năm, thị trường đồng hồ lại phát triển, thay đổi mẫu mã khác nhau. Xu hướng năm 2022 vẫn là đồng hồ với thiết kế cổ điển cho dù thời trang có thay đổi, mỗi năm hàng nghìn mẫu thiết kế mới ra đời. Mẫu đồng hồ cổ điển có thể nói là sẽ không bao giờ trở nên lỗi mốt, vì kiểu dáng không quá phô trương nhưng lại tinh tế trong từng chi tiết, mang dáng vẻ thanh lịch cho bất kỳ ai sở hữu chúng.
Bên cạnh đó, những mẫu đồng hồ mang hơi hướng thiết kế hiện đại với nhiều chi tiết biến tấu, họa tiết nhấn nhá nổi bật sẽ tạo được sự bắt mắt, màu sắc thời trang cho người đeo ở lứa tuổi trẻ trung năng động. Trong khi màu đen thể hiện sự lịch lãm, chững chạc, sành điệu thì màu trắng tượng trưng cho sự sạch sẽ, đơn giản nhưng nổi bật. Ngoài 2 màu cơ bản là trắng đen, còn có thêm những màu sắc khác phối hợp như nâu, đỏ, xanh đen,…làm cho các mẫu đồng hồ có sự đa dạng hơn, thể hiện được nhiều cá tính riêng biệt hơn cho người sử dụng nó.
Kinh doanh đồng hồ không phải là việc đơn giản. Thị trường tiêu thụ khó, sức mua sản phẩm đồng hồ cũng không thường xuyên và cao như những mặt hàng, sản phẩm khác. Nhưng vẫn có rất nhiều người lựa chọn khởi nghiệp với việc kinh doanh đồng hồ. Bạn nghĩ là vì sao? Kinh doanh đồng hồ có điểm gì thu hút các nhà kinh doanh chấp nhận rủi ro và đầu tư vốn để bắt đầu? Những kiến thức, kinh nghiệm và lưu ý gì cần có khi bắt đầu kinh doanh cửa hàng đồng hồ? Vốn để kinh doanh đồng hồ là bao nhiêu?
Kinh doanh đồng hồ đòi hỏi nguồn vốn lớn. Chỉ nói riêng chi phí để có thể nhập được các loại đồng hồ về đã rất tốn kém. Đặc biệt đối với những dòng đồng hồ cao cấp có thương hiệu. Ngoài ra, chúng ta còn phải đầu tư chi phí như tiền thuê mặt bằng, trang trí + thiết kế cửa hàng, mua các kệ tủ trưng bày, hệ thống đèn chiếu sáng trong cửa hàng, và những chi phí sinh hoạt, chi phí phát sinh khác.
Đồng hồ thật sự là một trong những sản phẩm rất khó tiêu thụ. Không ai lại đầu tư mua một chiếc đồng hồ vượt quá khả năng tài chính của mình, hay mua một lúc nhiều đồng hồ để sử dụng. Đồng hồ có thời hạn sử dụng cũng khá lâu. Thường mọi người mua đồng hồ và xem nó như một phụ kiện, món trang sức nên sẽ chỉ sử dụng ở những dịp cần thiết. Do vậy, nó sẽ rất lâu bị hỏng dẫn đến nhu cầu thay đổi sẽ rất ít. Ngoài ra, đối với đồng hồ thường sẽ không thể mua đi bán lại. Trừ những chiếc đồng hồ thương hiệu nổi tiếng. Và cũng rất ít người lựa chọn bán đi chiếc đồng hồ của mình. Việc tiêu thụ sản phẩm khó, chậm và không thường xuyên cùng với mức độ cạnh tranh nhiều sẽ khiến vòng xoay vốn của chúng ta phục hồi rất lâu. Nên để hạn chế bớt những chi phí không đáng có, chúng ta nên xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu để lựa chọn sản phẩm đồng hồ phù hợp và có những kế hoạch hoạt động tốt nhất.
Để bắt đầu với việc mở một cửa hàng kinh doanh đồng hồ, chúng ta cần lên kế hoạch cụ thể, chi tiết và dành thời gian nghiên cứu, bổ sung kiến thức. Với một cửa hàng kinh doanh những dòng đồng hồ có mức giá trung bình, vị trí mặt tiền, gần khu đông dân cư thì số vốn bỏ ra có thể khoảng 400 triệu. Đối với một cửa hàng kinh doanh đồng hồ bình dân với mức giá bán dưới 200.000đ, chi phí đầu tư khoảng 200 triệu. Và với cửa hàng kinh doanh dòng cao cấp, chi phí đầu tư nhập hàng sẽ rất tốn kém, nên số vốn đầu tư có thể từ 700 triệu -900 triệu.
Đồng hồ tượng trưng cho thời gian, nó là một phụ kiện giúp người đeo thể hiện mình mà một người tôn trọng giờ giấc, nghiêm túc và chuyên nghiệp. Kinh doanh đồng hồ không phải là chuyện đơn giản. Sẽ có rất nhiều rủi ro và khó khăn phải đối mặt. Chi phí vốn lớn cũng là một trong những vấn đề đau đầu mà nhiều nhà đầu tư quan tâm. Nếu bạn có dự định mở một cửa hàng kinh doanh đồng hồ thì hãy dành thời gian nghiên cứu, tìm hiểu thật kỹ trước khi bắt đầu nhé! Mong rằng với những thông tin chia sẻ này sẽ giúp ích cho quá trình chuẩn bị của bạn.
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp thời trang, những chiếc đồng hồ giờ đây không đơn thuần chỉ là thực hiện chức năng đo đếm giờ giấc nữa mà còn được chú trọng nhiều hơn đến giá trị thẩm mỹ. Cụ thể, đồng hồ chính là vật dụng góp phần làm nổi bật phong cách lẫn cá tính của người đeo và sâu xa hơn nó chính là thứ khẳng định bản thân đối với mỗi người. Tuy nhiên, để kinh doanh đồng hồ sao cho hiệu quả bạn nên tham khảo một vài lưu ý sau đây.
Một chiếc đồng hồ ngoài chức năng chính là hiển thị thời gian thì còn có thể có thêm nhiều chức năng khác như chuông báo, lịch vạn niên, cung cấp các chỉ số áp suất, độ ẩm... Các tính năng đính kèm càng nhiều thì giá trị đồng hồ càng tăng. Điều này có nghĩa là không phải chỉ cần có một tính năng đặc biệt là đã đánh giá cao chiếc đồng hồ đó. Bạn nên so sánh chúng với các sản phẩm có tính năng tương tự hoặc nhiều hơn để phân loại được khung giá và dễ dàng hơn trong việc định giá cho đồng hồ.
Tương tự như các phụ kiện thời trang khác, đồng hồ cũng tồn tại những thương hiệu danh tiếng và có thể định giá đồng hồ cao hơn so với mức thông thường. Các đồng hồ mang thương hiệu thường có giá trị lớn gia tăng theo thời gian. Tuy nhiên phần đông người dùng hiện nay ưa chuộng nhóm thương hiệu đồng hồ với thiết kế mẫu mã theo xu hướng thời trang. Những chiếc đồng hồ này không có giá trị về lâu dài nhưng lại được người tiêu dùng ưa thích vì mẫu mã bắt mắt và hợp mốt. Do đó, trước khi đi vào hoạt động, người quản lý cần phân khúc thị trường nào là tối ưu để kinh doanh đạt hiệu quả nhất.
Khi kinh doanh đồng hồ, chủ cửa hàng phải là người có kinh nghiệm trong viêc kiểm tra các bộ phận bên trong để tìm hiểu cách bôi trơn, bảo trì cũng như thử nghiệm áp lực để biết nó hoạt động tốt hay không. Nắm rõ về quá trình bảo quản nhằm giúp bạn tránh lấy phải những sản phẩm lỗi và chủ động trong việc bảo dưỡng đồng hồ cho khách hàng tốt hơn. Đối với những nhãn hiệu đồng hồ danh tiếng thường bảo hành sản phẩm lâu dài có khi vài năm, có khi trọn đời thì cửa hàng không lo lắng. Nhưng đối với những loại đồng hồ thời trang thường có thời hạn bảo hành ngắn hơn vì vậy cửa hàng nên xem xét kĩ để có chế độ bảo hành tốt nhất và tạo niềm tin tưởng lớn đối với khách hàng.
Với những ai mới bắt đầu kinh doanh đồng hồ, thì việc nên lấy sỉ nguồn đồng hồ về bán buôn ở đâu để được giá tốt, tạo lợi nhuận cho việc kinh doanh của mình, chất lượng sản phẩm có tốt hay không, luôn là những thắc mắc lớn.
Ưu điểm:
Nhược điểm:
Hiện nay, theo cách truyền thống, bạn có thể lấy sỉ đồng hồ tại các chợ đầu mối, chợ chuyên sỉ đồng hồ lớn như chợ Lớn, chợ Kim Biên, chợ Bến Thành, chợ Tân Bình (TP.HCM), chợ Đồng Xuân, Ninh Hiệp, Phùng Khoang, Nhà Xanh (Hà Nội)…
Ưu điểm:
Nhược điểm:
Ưu điểm: Nếu có điều kiện đi lại thì bạn nên sang tận nơi đánh hàng.
Nhược điểm:
Ở Hà Nội và thành phố HCM có rất nhiều shop hay website bán sỉ đồng hồ. Bạn có thể lên mạng gõ để tìm địa chỉ đến lấy hàng.
Ưu điểm:
Nhược điểm:
Ưu điểm:
Nhược điểm:
Hiện tại chúng tôi đang có chương trình khuyến mãi thiết kế web bán hàng online được thiết kế logo miễn phí + tên miền + hosting + hướng dẫn quảng cáo seo tổng thể marketing online miễn phí. Hãy liên hệ chúng tôi để biết thêm chi tiết.
Hãy truy cập và để lại thông tin cần tư vấn hỗ trợ. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho Bạn