Tương lai của SEO mũ đen

Tương lai của SEO mũ đen
Bây giờ bạn đã biết cách xác định, ngăn chặnvà phục hồi từ một cuộc tấn công SEO mũ đen, trong bài viết này các nhà thiết kế web đã đưa ra những mối nguy hại có thể xảy ra trong tương lai giúp bạn tự mình phòng chống nếu gặp các vấn đề mũ đen.

Tương lai của SEO mũ đen & Có nên seo mũ đen

Đây là phần cuối trong loạt bài về SEO mũ đen nên DỊCH VỤ SEO WEB ALI hi vọng bạn có thể để ý những chi tiết được đề cập đến trong phần này nhằm phòng tránh các mối nguy hại có thể xảy ra với trang web của bạn.

Các nhà thiết kế web thừa nhận rằng một số các hướng tấn công mới có thể đã tồn tại về mặt kỹ thuật nhưng chúng chưa được kiểm tra bởi họ hoặc bởi các nhà nghiên cứu đáng tin cậy khác.

Google càng tin tưởng vào tín hiệu, sẽ càng khó khăn hơn cho họ để hoàn toàn vô hiệu hóa tác động tổ chức xấu cố gắng tấn công trang web người dùng bằng cách thao tác dữ liệu bên dưới tín hiệu đó. Những gì chúng ta đã thấy trong các bài trước của loạt bài này sẽ chiếm phần lớn sự chú ý của bạn; sau đây là những gì mà các nhà thiết kế mong đợi có thể đi qua trong năm tới hoặc ba.

Để phù hợp với thực tiễn đơn giản hóa SEO các công ty thiết kế web đã chia thành các nhóm gồm nội dung, liên kết và tín hiệu người dùng, và tiếp cận các hướng tấn công SEO mũ đen trong tương lai theo cách tương tự.

1. Liên kết

Tương lai của SEO mũ đen

2. Liên kết xã hội từ các tài khoản chất lượng thấp
Đối với hầu hết các phần, các liên kết xã hội dường như không ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng một cách đáng kể, mặc dù chúng hữu ích cho các mục đích khám phá liên kết.

Tuy nhiên, trong tương lai, Google có thể bắt đầu đặt mức phí cho những người chia sẻ liên kết, đặc biệt là với các tài khoản đã được xác minh; trong trường hợp này, có liên kết đến trang web của bạn được chia sẻ bởi các mạng bot đã biết có thể dẫn đến phản ứng bất lợi tương tự như các hình phạt liên kết ban đầu liên quan đến các khu vực web xấu.

Xem thêm bài viết: Làm sao để biết dịch vụ seo website có đang seo mũ đen?

3. Tìm kiếm độc tính
Một chiến thuật mà các SEO mũ đen đôi khi sử dụng là đặt các liên kết ra ngoài trên các trang web độc hại, hy vọng sẽ kết hợp các mục tiêu của họ với những trang web nổi tiếng.

Tương lai của SEO mũ đen

Giờ đây, các công cụ liên kết như SEMrush / LinkResearchTools / Majestic và các công cụ khác làm cho các tệp từ chối và dữ liệu độc tính khác có sẵn thông qua API của chúng, kẻ tấn công có thể hiệu quả hơn trong việc đảm bảo rằng thời gian tích luỹ các liên kết xấu sẽ mang lại xác suất cao hơn. Chỉ là vấn đề thời gian trước khi kẻ tấn công đồng bộ hóa dữ liệu này trực tiếp với các công cụ spam liên kết của họ để có hiệu quả tối đa.

4. Thông cáo báo chí ẩn danh / giả mạo
Đặt liên kết phát hành báo chí, như một chiến thuật, vẫn hoạt động cho SEO tích cực. Nếu kẻ tấn công gửi một thông cáo báo chí ẩn danh và mua vị trí thông qua tiền điện tử, sẽ dễ dàng làm nổi bật tin tức mũ đen hoặc tạo nên một câu chuyện có khả năng gây hại, đồng thời sử dụng văn bản neo phong phú trong các liên kết quay lại miền mục tiêu.

Chiến thuật như vậy sẽ có hại theo hai cách: thứ nhất, nó có khả năng sẽ dẫn đến việc xếp hạng báo chí xấu cho các thuật ngữ chính và thứ hai, văn bản neo được nhắm mục tiêu có thể đi tới một hình phạt liên kết thuật toán.

5. Sử dụng Trợ lý Google để làm những điều xấu
Đây có thể là một công cụ hữu ích nhưng nó cũng có thể sử dụng cho mục đích xấu. Trong ví dụ này, nó đã là một quá trình đơn giản để xác định phần lớn các liên kết của đối thủ cạnh tranh thông qua công cụ nghiên cứu liên kết yêu thích của một người; thì các liên kết đó có thể được phân tích cú pháp thông qua dịch vụ WHOIS

Tương lai của SEO mũ đen

Cuối cùng, phần tương lai: Trợ lý Google, cụ thể là tính năng Duplex được phát hành cho một số điện thoại thông minh Pixel vào tháng tới, có thể được sử dụng để bắt chước người như gọi và yêu cầu xóa liên kết với người liên hệ quản trị viên web nhiều lần. Khi chiến thuật này bắt đầu, nó sẽ cực kỳ thành công và gây tổn hại. (Google cho biết Duplex sẽ tự xác định là không phải con người, nhưng nó vẫn được xem là liệu có thể bị ghi đè theo một cách nào đó hay không).

6. Nội dung

Tương lai của SEO mũ đen

7. Nội dung trùng lặp được phân phối qua proxy
Dù là một chiến thuật cũ nhưng các nhà thiết kế web lo sợ nó có thể trở lại sớm. Cách chiến thuật hoạt động là một trang cổng proxy được thiết lập để lập chỉ mục và thu thập dữ liệu hiệu quả một trang web, tạo và hiển thị một bản sao của nó. Lý do tôi sợ nó có thể trở lại là bởi vì Google dường như đang cố gắng tập trung hơn vào các thực thể và ít tập trung hơn trên các URL.

URL giúp phân biệt thực giả trên web, giúp chúng tôi hiểu các công nghệ cơ bản đang được sử dụng, cấu trúc của trang web và hơn thế nữa. Nếu cuối cùng Google chuyển sang bỏ URL như gần đây họ đã tuyên bố, người ta cho rằng chiến thuật này sẽ cực kỳ hiệu quả trong việc cướp một trang lưu lượng truy cập thông qua nội dung trùng lặp mà kẻ tấn công đã thiết lập.

8. AMP bị lạm dụng
AMP có thể bị lạm dụng theo nhiều cách gây nhầm lẫn giữa người dùng và quản trị viên web, nhưng liên quan đến SEO phủ định, phương pháp đơn giản là tạo trang web AMP có nội dung xấu và sử dụng thẻ rel = canonical để kết nối với trang đích.

Tương lai của SEO mũ đen

Trong trường hợp này, nội dung xấu có thể chỉ đơn giản là nội dung phù hợp với văn bản 80% đối với nội dung của trang đích, ngoại trừ nhiều cụm từ nhồi nhét từ khóa và cụm từ dành cho người lớn hơn được thiết kế để kích hoạt Tìm kiếm an toàn.

9. Tiêu chuẩn được chèn
Trong cùng một cách mà kẻ tấn công có thể tiêm nội dung vào trang web thông qua một hack hoặc cấu hình sai kỹ thuật, kẻ tấn công có thể thực hiện một PWA (ứng dụng web tiến bộ) và kết hợp PWA với tên miền đích thông qua hack.
Nếu được che giấu đúng cách cho chủ sở hữu trang web, PWA có thể xuất hiện dưới dạng PWA được gắn thương hiệu bình thường, nhưng nó sẽ chỉ xảy ra để đánh cắp thông tin khách hàng hoặc gây ra các vấn đề có uy tín.
Tương tự như các vấn đề nội dung được chèn vào PWA, một diễn viên xấu cũng có thể chỉnh sửa cài đặt AMP và hreflang nhằm cố gắng gây ra các vấn đề lập chỉ mục không chính xác.

10. GDPR khiếu nại vì dịch vụ
Điều này gần như chắc chắn sẽ là một vấn đề ở châu Âu. Cuộc tấn công sẽ hoạt động bằng cách tìm ra các trang xếp hạng chứa tên của một người và sau đó nộp đơn khiếu nại GDPR hàng loạt, như một nỗ lực để xóa các trang đó.
Đây là phần mở rộng của các cuộc tấn công tương tự đã tồn tại trong nhiều năm ở Hoa Kỳ với Đạo luật bản quyền kỹ thuật số thiên niên kỷ (DMCA), đã rất thành công cho đến gần đây.

Tương lai của SEO mũ đen

11. Tín hiệu người dùng

Tương lai của SEO mũ đen

12. Biểu đồ tri thức, đoạn mã chi tiết, bài đánh giá và các danh sách sản phẩm khác của Google
Hiện tại, người dùng gây ra ngập các tính năng được lưu trữ trên máy chủ của Google với các đánh giá mũ đen và thông tin không chính xác, dẫn đến lãng phí thời gian cho quản trị viên web.
Tuy nhiên, các nhà thiết kế web đề nghị thuê sử dụng các tài khoản người đánh giá cao cấp của Google để thực hiện nhiều việc khác nhau:

  • Đánh dấu danh sách doanh nghiệp là đã đóng cửa (nhiều lần).
  • Cập nhật địa chỉ cho các địa chỉ spam đã biết.
  • Cập nhật danh sách trang web để trỏ đến đối thủ cạnh tranh.
  • Cập nhật các liên kết hiện có đến các trang hợp lệ nhưng không chính xác.

Google tin tưởng quy trình thâm niên của mình để thực hiện các thay đổi và, giống như cộng đồng biên tập viên Wikipedia, một khi đã nhận biết được các tác nhân xấu sẽ làm cho Google không tin tưởng vào trang web nữa.
Các trang web đánh giá của bên thứ ba  cho rằng hướng tấn công này hoạt động theo hai cách khác nhau. Đầu tiên, có một số lượng đáng kể các đánh giá xấu là có vấn đề vì nó hiện đang làm giảm số lượng truy cập ban đầu sẽ đến từ các trang web đó. Ngoài ra, những gì sẽ bắt đầu xảy ra khá sớm sẽ cho thấy danh sách mũ đen nhất được xếp hạng với spam liên kết tích cực.

Không chỉ mọi người có xu hướng đánh giá trước chất lượng của một dịch vụ hoặc sản phẩm bằng cách dựa vào đánh giá của bên thứ ba, nhưng thứ hạng trang đầu tiên hơn bao gồm các đánh giá xấu, nhiều khả năng tên miền mục tiêu sẽ bị bỏ qua và do đó nhận được ít nhấp chuột hơn.

13. Lưu lượng truy cập rác thông qua AMP
Mức độ lưu lượng rác cao được đẩy qua phiên bản trang web di động (AMP) được cải thiện nhằm gây hiểu nhầm cho quản trị viên web bằng cách cung cấp chế độ xem mục đích người dùng không chính xác, dẫn đến tối ưu hóa thời gian cho các trang, điều khoản và nhu cầu có khả năng không chính xác.

Tương lai của SEO mũ đen

Nó có tác động mũ đen khác nếu liên tục thu nhỏ, bằng cách cố ý gửi lưu lượng truy cập bị trả lại thông qua phiên bản không phải AMP và lưu lượng truy cập kéo dài qua AMP trong đó người ta có thể giả định sai AMP là một giải pháp tốt nhưng đôi khi lại không phải

Nếu kẻ tấn công đang tìm cách đẩy nhanh quá trình kiếm tiền của trang web của nhà xuất bản, thì đây là một trong những phương pháp mà tôi mong đợi sẽ giúp chúng ta theo dõi được kẻ xấu.

14. Các cuộc tấn công DDoS tinh vi hơn
Đây là một chiến thuật gần như chắc chắn sẽ được sử dụng và dựa trên việc kích hoạt JavaScript cục bộ phía máy chủ và các trang chậm tự nhiên do các truy vấn tốn kém.

Do các máy chủ đã nhấn mạnh việc cải thiện hiệu suất CPU và khả năng tự động mở rộng quy mô khi lưu lượng truy cập cao như một proxy để xác định tải máy chủ. Một cuộc tấn công mạnh hơn sẽ phát triển và việc giải quyết DDoS liên quan đến lượng truy cập sẽ không ảnh hưởng đến việc tấn công tới các máy chủ bên cạnh. Các URL chứa có truy vấn SQL uncached sẽ bị tải liên tục khiến  trang web chậm và mất khả năng hoạt động.

Sau đây là kết thúc loạt bài về SEO mũ đen. DỊCH VỤ SEO WEB ALI hy vọng rằng bây giờ bạn đã hiểu rõ nó là gì, cách hoạt động, cách bảo vệ bản thân, cách ngăn chặn cuộc tấn công, cách phục hồi và có những đề phòng trong tương lai về những tác động của SEO mũ đen.

  • Currently 4.93/5

Kết quả: 4.9/5 - (1337 phiếu)

  • Dịch vụ Content Marketing

    Bạn muốn tạo nội dung giúp khách hàng đưa ra quyết định tốt hơn và điều đó giúp công ty của bạn trở nên đáng tin cậy hơn. Tạo nội dung chất lượng  và bạn sẽ thấy trang web của mình xuất hiện một cách kỳ diệu trên trang đầu tiên của Google cho các tìm kiếm từ khóa có liên quan. Khách hàng tiềm năng sẽ tiếp thị và xây dựng doanh nghiệp cho bạn...

  • Cách xây dựng backlink chất lượng 2019

    1. Tạo liên kết từ các trang hoặc tên miền không có chỉ mục Có nhiều người tạo liên kết từ các trang hoặc tên miền hoặc trang web không có chỉ mục. Nếu một trang web hoặc trang không được lập chỉ mục trên Google và nếu bạn đang cố gắng lấy liên kết từ các trang đó, trang web của bạn sẽ có cơ hội bị phạt vì các thuật toán tìm kiếm của Google. Cho...

  • Vị trí số 0 trong xếp hạng Google Featured Snippets?

    Xếp hạng # 0 hoặc Vị trí 0 Thực sự được gọi là gì? (Featured Snippets là gì?) Tên chính thức để giữ vị trí hàng đầu trên Google được gọi là đoạn trích nổi bật. Đây là một đoạn ngắn mà Google lấy ra từ một trong 10 kết quả hàng đầu để trả lời câu hỏi trực tiếp trên trang kết quả tìm kiếm, thay vì gửi người dùng đến một trang web khác để...

  • Check lỗi website google Công cụ kiểm tra web chuẩn seo

    Làm sao để biết trang web đã chuẩn seo hay chưa? Kiểm tra tốc độ tải trang Một yếu tố của trang web mà bạn có thể kiểm tra với Google đó chính là tốc độ tải của trang web. Để kiểm tra tốc độ tải, bạn hãy sử dụng công cụ do chính Google cung cấp. Truy cập đường link sau: https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/ Nhập website vào ô và nhấn “ANALYZE”, công cụ sẽ kiểm tra tốc độ...

  • Thiết kế website ảnh hưởng như thế nào đến SEO của bạn

    Chúng ta càng thấy thích thú với trang web - được giải thích thông qua các tín hiệu như lượng thời gian chúng ta chi tiêu trên một trang trước khi thoát hoặc số trang chúng ta duyệt qua - càng có nhiều khả năng để có được mức tăng tốt trên thẻ điểm SEO của nó. Dành một chút thời gian để suy nghĩ về thói quen duyệt Internet của riêng bạn. Các yếu tố thiết...

  • Hướng dẫn seo google địa điểm

    Tin vui là có một cách chắc chắn để bạn đưa công ty của mình xếp hạng ở đầu gói google map và bí mật nằm trong Google My Business Page (GMB). Dưới đây bạn sẽ tìm thấy một hướng dẫn để giúp bạn tận dụng tối đa trang GMB của bạn và danh sách doanh nghiệp google map. Hoặc, bạn có thể nhờ các chuyên gia liệt kê danh sách GMB cho bạn! Hãy liên lạc với chúng tôi...

  • 20 mẫu Thiết Kế Web HTML5 Thiết Kế Web Chuẩn SEO miễn phí tốt nhất

    8 mẫu web HTML5 đáp ứng miễn phí tốt nhất 1. Boxus - Mẫu trang web sáng tạo cho các công ty phần mềm và công ty thiết kế web Công nghệ phát triển: HTML 5, CSS 3, JS, jQuery Tính năng trang web: Mẫu đơn vị sáng tạo Thanh điều hướng bản đồ Google Biểu tượng truyền thông xã hội Giao diện đầy màu sắc Biểu tượng phông chữ Màu sắc tươi...

  • Thiết kế website chuẩn seo

    Những từ viết tắt hai chữ cái bạn thấy trên biểu đồ ở trên? Đó là trò chơi của chúng tôi trên bảng tuần hoàn các phần tử và các biểu diễn dạng chữ hoặc biểu tượng của từng phần tử. cách thiết kế website chuẩn seo Bạn có thể phải nhớ rằng biểu tượng cho vàng là Au hoặc sắt là Fe. Trong bảng tuần hoàn SEO , chúng tôi đã cố...

  • SEO website thương mại điện tử SEO Website Bán Hàng

    Phần I: Tối ưu hóa các trang có tác động cao Các trang có tác động cao là các trang được truy cập nhiều nhất trên trang web của bạn. Họ là những người thu hút nhiều khách truy cập hơn và kích thích sự tham gia nhiều hơn từ người dùng của bạn. Trong hầu hết các trường hợp, các trang có tác động cao này bao gồm trang chủ, trang sản phẩm, trang danh mục,...

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Làm thế nào để  SEO, PPC và CRO cho Website thương mại điện tử

Làm thế nào để SEO, PPC và CRO cho Website thương mại điện tử

Chúng tôi đã nhờ các chuyên gia đồng nghiệp của chúng tôi tóm tắt về các yếu tố chính của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số khác với các chiến lược truyền thống khi nói đến ngành thương mại điện tử....

SSL là gì? HTTPS có tốt cho SEO? Giao thức ssl là gì?

SSL là gì? HTTPS có tốt cho SEO? Giao thức ssl là gì?

HTTPS là gì? Hãy bắt đầu với những điều cơ bản. Chữ "s" ở cuối chữ "http" là một phần của URL có nghĩa là bảo mật.  HTTPS (Hypertext Transport Protocol Security) hoặc bảo mật, các trang web bao gồm khóa SSL 2048 bit và...

Các yếu tố cơ bản của seo được Gary Illyes từ Google cung cấp

Các yếu tố cơ bản của seo được Gary Illyes từ Google cung cấp

I. Câu hỏi nhanh Có hàng tỷ trang? Được rồi, bạn phải lo lắng về việc ngân sách thu thập thông tin. Nhưng bạn có thực sự cần tất cả hàng tỷ trang đó nếu chỉ một phần nhỏ được lập chỉ mục không? Nếu bạn...

Gọi tư vấn