Xu hướng truyền thông xã hội bạn không thể bỏ lỡ trong năm 2019
Điều tuyệt vời về thế giới chúng ta đang sống ngày nay là bạn có thể thỏa mãn những mong muốn gần như ngay lập tức bằng cách sử dụng yêu cầu trong một ứng dụng, sau đó đợi một giao hàng đến trước cửa nhà bạn sau một giờ. Điều tương tự có thể được áp dụng cho bất cứ điều gì khác mà bạn muốn. Chúng tôi đã mong đợi để có được những thứ đó vào hầu hết mọi thời điểm trong ngày. Mối quan hệ giữa con người với công nghệ đang thay đổi nhanh chóng, sự hài lòng ngay lập tức đã trở thành một tiêu chuẩn. Bạn có tự hỏi làm thế nào doanh nghiệp của mình sẽ theo kịp sự thay đổi ở thời đại này.
Thực tế bạn sẽ bỏ nhiều công sức hơn là chỉ tạo một trang web và quản lý tài khoản truyền thông xã hội của bạn. Để giúp bạn theo dõi những gì đang xảy ra, GIẢI PHÁP MARKETING ONLINE ALI đã tổng hợp các xu hướng truyền thông xã hội lớn cho năm 2019 bạn để tham khảo.
Mong muốn của khách truy cập không chỉ là các công nghệ tùy chỉnh hiện nay. Người tiêu dùng cũng mong muốn xây dựng mối quan hệ đáng tin cậy với các thương hiệu thể hiện cả tính minh bạch và tính xác thực, đặc biệt là thông qua phương tiện truyền thông xã hội.
1. Bảng tin được hiển thị theo thời gian
Đôi khi chúng tôi tưởng tượng về việc tiếp thị truyền thông xã hội dễ dàng hơn nhiều như thế nào khi các kênh của bảng tin theo thứ tự thời gian. Trở lại với thực tế: hôm nay, chúng tôi không kiểm soát được khách hàng tiềm năng về tin tức và thời gian họ sẽ thấy bài đăng của chúng tôi. Những thay đổi thuật toán này đã trở nên rất phổ biến vì các nền tảng truyền thông xã hội đang nỗ lực để hiểu những gì quan trọng nhất đối với người dùng.
Tuy nhiên, điều này cũng làm cho chúng cực kỳ phức tạp vì các thuật toán có tính đến nhiều yếu tố, như người dùng thường xuyên tham gia và các chủ đề quan tâm. Là nhà tiếp thị trên các nền tảng này, chúng tôi đã cố gắng hết lần này đến lần khác để hiểu cách thức hoạt động của nó, để đưa ra một kế hoạch để giải quyết vấn đề nhưng nó lại hơi khó khăn.
Đó là trường hợp gần đây, khi Twitter thông báo rằng họ sẽ sớm thực hiện một số thay đổi về dòng thời gian của mình và đặt quyền kiểm soát vào tay người dùng. Mặc dù ngày vẫn chưa được công bố, Twitter đang lên kế hoạch trở lại mối liên kết với các mốc theo thời gian trong tương lai gần (sau hai năm). Ngoài việc triển khai lại thứ tự bảng tin cũ, người dùng cũng sẽ có thể thêm một tùy chọn để hiển thị các tweet được xếp hạng hàng đầu của họ trước tiên. Khả năng kiểm soát số phận của chính bạn (hoặc quản lý nguồn cấp dữ liệu của riêng bạn) là một cái gì đó đáng để ăn mừng, phải không? Vâng, trên thực tế, từ một khía cạnh kinh doanh, thật tốt khi biết nội dung chu đáo, được lên kế hoạch tốt của bạn có một vị trí trên thế giới của các nguồn cấp tin tức.
2. Làm việc với những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội sẽ là một tiêu chuẩn
Những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội trong thời đại mới và là phiên bản đáng tin cậy của những người tạo ra xu hướng. Trên thực tế, 70% thế hệ trẻ thích chứng thực của người ngang hàng với người nổi tiếng khi nói đến quyết định mua hàng của họ. Và khi bạn làm việc với những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội phù hợp với công ty bạn sẽ có một số đối tượng mục tiêu để tiếp thị. Thêm vào đó, không giống như những người nổi tiếng, không phải tất cả những người có tầm ảnh hưởng đều lấy tiền đắt đỏ khi hợp tác. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có đủ khả năng chi trả ngay cả khi bạn không có đủ ngân sách tiếp thị. Do đó, hợp tác với những người có ảnh hưởng thích hợp được khuyến nghị hơn bao giờ hết.
Để bắt đầu làm việc với những người có ảnh hưởng, hãy nghiên cứu những người có liên quan nhất trong ngành của bạn. Sau khi bạn lập danh sách các khách hàng tiềm năng, bạn nên liên hệ với họ và đưa ra kế hoạch về cách hai bạn có thể làm việc cùng nhau. Đây là khi bạn sẽ cần cung cấp một ưu đãi, cho dù đó là hình thức hoa hồng, mẫu sản phẩm miễn phí hoặc chương trình liên kết. Khi liên hệ với bên đối tác, tốt nhất bạn không nên gửi hàng tá yêu cầu và tin nhắn của bạn bè để yêu cầu xác nhận sản phẩm mà nên dành thời gian để tìm hiểu và xây dựng mối quan hệ xác thực với một vài người. Điều này sẽ có lợi cho bạn vì nó sẽ cho phép những người có ảnh hưởng tạo ra các quảng cáo tự nhiên hơn.
3. Nội dung ngắn có ở khắp mọi nơi
Đã bao nhiêu lần bạn nghe câu “ nhanh chân lên số lượng có hạn”? Đã bao nhiêu lần bạn tin vào những từ này? Nhiều hơn bạn nghĩ đấy. Vì Snapchat, Story trên Instagram và Facebook (và khoảng 900 triệu người dùng cùng nhau trên toàn thế giới) đã làm cho bạn không thể chống lại sự quyến rũ của những nội dung ngắn gây tác động tới suy nghĩ của bạn mà chiến lược này vận hành. Thật vậy, tất cả các nền tảng mới này là nơi để tải lên các video, hình ảnh, slide văn bản và các tính năng hấp dẫn khác.
Nội dung ngắn hạn chỉ là vậy. Cho dù bạn có cơ hội để xem nó, bạn vẫn có thể phát lại nó để xem vì nó kéo dài 24 giờ, thời gian của bạn với nội dung quý giá này bị hạn chế và hầu hết chính điều đó đã làm cho chúng ta có một cảm giác sợ bị bỏ lỡ gì đó nên bắt đầu xem những tin tức trên Stories.
Là một chủ doanh nghiệp nhỏ, đây là cơ hội để bạn thực sự đưa thế mạnh của mình trước công chúng và tạo ra nội dung hay cho thời điểm hiện tại. Trước khi bạn bắt đầu tải lên Stories, hãy lưu ý rằng mỗi nền tảng yêu cầu các tiêu chuẩn nội dung ngắn khác nhau.
Snapchat được biết đến với cái tên là những người đứng sau hậu trường để chia sẻ hình ảnh về cuộc sống bên trong doanh nghiệp của bạn. Instagram hướng đến một tiêu điểm CTA (truy cập trang web của tôi, mua sản phẩm của tôi, v.v.), với mỗi người theo dõi dẫn đến điểm chuyển đổi cuối cùng. Còn Facebook Stories, vẫn đang trải qua một số thử nghiệm ban đầu. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp đang bắt đầu sử dụng nó với sự kết hợp của chiến lược Snapchat và Instagram Stories của họ.
Điều này có thể bao gồm mọi thứ, từ thông tin chi tiết đến quảng cáo sản phẩm, cập nhật công ty, UGC (nội dung do người dùng tạo) thông qua các sự kiện và hơn thế nữa. Để giúp bạn bắt đầu trên nền tảng nội dung ngắn phổ biến nhất, chúng tôi đã biên soạn những bản kế hoạch để tạo ra những Stories ngoạn mục trên Instagram.
4. Công cụ social listening
Ý tưởng về quyền riêng tư trong thế giới trực tuyến dường như không tồn tại ngày nay. Thực tế, bản thân ảo của chúng ta có xu hướng chia sẻ nhiều thông tin cá nhân hơn so với bản thân thực tế dựa trên mua hàng trực tuyến, tìm kiếm Google và mọi thứ khác bạn có thể tưởng tượng. Do đó, bạn sẽ không ngạc nhiên với xu hướng truyền thông xã hội năm 2019 này: Social listening. Đây là khái niệm sử dụng một công cụ để "theo dõi" trên tất cả các cuộc hội thoại công khai về thương hiệu của bạn trên cả hai nền tảng xã hội nói riêng và Internet nói chung, bằng cách đặt cảnh báo để nhận thông báo về các từ khóa cụ thể trực tuyến.
Ý tưởng này đi xa hơn nhiều so với chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội. Đơn giản là theo dõi khi những người theo dõi đề cập đến bạn trên các kênh của bạn. Bằng cách đi sâu vào các trang Web để tìm những gì bạn muốn thấy, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về doanh nghiệp của mình (hoặc thực sự là bất kỳ chủ đề nào bạn chọn) so với trước đây.
Tại sao nó có giá trị? Bởi vì thông qua social listening, bạn có thể giúp giải quyết các khiếu nại của khách hàng, quản lý khủng hoảng, có được bức tranh toàn cảnh về cộng đồng của bạn, nhận phản hồi sản phẩm không chính thức, tìm hiểu điểm yếu, điểm mạnh của bạn và hơn thế nữa.
Để bắt đầu, bạn có thể sử dụng một số công cụ social listening như Social Mention, Hootsuite hoặc Sprout Social hãy chọn vũ khí của bạn. Từ đó, bạn sẽ đặt thông báo cho các từ khóa. Đây có thể là tên doanh nghiệp của bạn hoặc một cái gì đó khác, chẳng hạn như tên của đối thủ cạnh tranh hoặc các thuật ngữ nổi tiếng trong ngành.
Khi bạn nhận được thông báo về việc sử dụng các từ khóa cụ thể này, bạn có thể tự quyết định những gì bạn dự định làm với thông tin này. Điều đó có thể có nghĩa là bất cứ điều gì từ tham gia vào cuộc trò chuyện đến thực hiện một chiến lược kinh doanh hoàn toàn mới dựa trên những hiểu biết mới của người tiêu dùng.
5. Nội dung do người dùng tạo (UGC) là thời đại mới của tiếp thị
Quảng cáo nhanh và quảng cáo không trung thực đã mất quyền lực trong thế giới tiếp thị. Khi người dùng đang tìm kiếm liên quan đến các sản phẩm hoặc dịch vụ họ mua, các công ty cần phải chuyển sang cộng đồng của họ để được giúp sức. Đây là lúc mà nội dung do người dùng tạo (UGC) xuất hiện. Chiến thuật tiếp thị này được định nghĩa là nội dung không trả tiền được tạo bởi chính cộng đồng người dùng của bạn không phải người nổi tiếng, không phải người dẫn chương trình truyền hình và không phải là người có ảnh hưởng.
Nó tương tự như khái niệm truyền miệng - chẳng hạn như, một người bạn giới thiệu một chiếc áo mà họ đã mua cho một người bạn khác. Tuy nhiên, nó được nâng lên cấp độ kỹ thuật số. Mục đích đằng sau UGC là tính tương đối và tính xác thực, một cái gì đó rất có thể đạt được và có khả năng lan truyền nếu được thực hiện đúng.
Vì vậy, làm thế nào bạn có thể thực hiện điều này? Hãy đưa ra một ý tưởng chiến dịch độc đáo thúc giục người tiêu dùng tham gia, như một hashtag đơn giản, có phạm vi rộng hoặc điền vào chỗ trống. Ví dụ: ASOS phiên bản #AsSeenOnMe, hoặc Calvin Klein 195, tôi ____ trong #MyCalvins.
Khái niệm đằng sau các chiến dịch này là biến người tiêu dùng hàng ngày thành người mẫu của công ty bằng cách hướng dẫn họ đăng ảnh họ mặc trang phục của công ty bạn kèm theo hashtag. Sau đó, tất cả các bài đăng do khách hàng tạo sẽ được tổng hợp ở một vị trí trung tâm, nhờ sử dụng hashtags đúng cách. Để nó có hiệu quả, bạn sẽ cần bắt đầu quảng bá khái niệm này đến người tiêu dùng.
Một số công ty sử dụng các cuộc thi và quà tặng, trong khi những công ty khác có mục tiêu chung là đưa tên tuổi của họ ra khỏi đó. Chiến dịch bạn chọn để tạo và bao nhiêu nỗ lực bạn muốn đặt vào kế hoạch quảng cáo hoàn toàn phụ thuộc vào ý định của công ty bạn.
6. Một loạt các video có kích thước nhỏ.
Với rất nhiều nội dung video trên Web ngày nay, các khoảng chú ý ngắn của người dùng ngày càng nhanh nhẹn hơn. Trong thực tế, khoảng chú ý trung bình của con người ngắn hơn một con cá vàng. Vì vậy, trong khi doanh nghiệp của bạn nghĩ rằng tiếp thị video là con đường của tương lai, bạn nên chậm lại trước khi chuyển sang chế độ sản xuất đầy đủ. Trên thực tế, bạn có thể không cần nhiều tài nguyên do những hình ảnh có kích thước nhỏ được gọi là video ngắn. Các video ngắn thường là 10 giây hoặc ít hơn nội dung hoạt hình được xây dựng cho thời đại ngày nay.
Điều này có nghĩa là bạn có một cái chớp mắt để thu hút sự chú ý của khán giả. Bạn sẽ làm như thế nào? Những clip thu nhỏ này có thể ở dạng rạp chiếu phim, đồ thị, quảng cáo bán hàng và sản phẩm, video người dùng hoặc thực sự là bất kỳ nội dung thú vị và ngắn gọn nào liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Để lấy cảm hứng, bạn có thể theo dõi tài khoản Instagram của cả Oreo và Coca-Cola. Để tạo video của riêng bạn, hãy biên dịch nội dung của bạn (hình ảnh, clip và nhạc) và bắt đầu sản xuất trên nhiều nền tảng hoặc ứng dụng điện thoại thông minh dễ sử dụng, như Magisto và iMovie.
Khi bạn đã hoàn thành kiệt tác của mình, bạn có thể tải lên video trên bất kỳ nền tảng xã hội nào (YouTube, Facebook, Vimeo, Instagram, v.v.) và trang web của bạn. Với ALI Video, bạn có thể chọn tải nội dung trực tiếp lên trang web của mình từ các nền tảng xã hội nhất định hoặc các tệp máy tính của bạn, sau đó hiển thị các video này một cách đẹp mắt và quay lại để đo hiệu suất của Video. Nhìn chung, nếu bạn có kế hoạch thực hiện xu hướng truyền thông xã hội này, hãy thể hiện những gì tốt nhất của bạn: thẳng tiến, nhiệt tình, và nổi bật
7. Cơ hội nhắn tin cá nhân đang mở rộng
Ngày xưa, tất cả chúng ta thường giao tiếp mặt đối mặt. Sau đó là điện thoại di động cơ bản, và sau đó nữa là điện thoại thông minh, bắt sóng và cuốn tất cả chúng ta vào một kỷ nguyên của giao tiếp trực tuyến. Ngày nay, chúng ta hầu như không thể theo dõi nơi các cuộc hội thoại của chúng ta bắt đầu. Đó có phải là tin nhắn văn bản hoặc tin nhắn trực tiếp trên Instagram hoặc Facebook Messenger không? Hầu hết mọi người có thể tranh luận với câu này: Các ứng dụng nhắn tin cá nhân đang chiếm hầu hết các cách thức giao tiếp của. Khi các cuộc hội thoại của chúng tôi đang tiến tới không gian riêng tư trên các nền tảng xã hội, các cơ hội tiếp thị và dịch vụ khách hàng đang trượt vào hệ thống dữ liệu của bạn. Đây là một vài trong số đó:
Cung cấp trò chuyện trực tiếp: Do tiêu chuẩn (như đã đề cập ở trên) về sự hài lòng tức thì ngày nay, mang lại trải nghiệm khách hàng thuận tiện vượt xa việc chỉ trả lời email khách hàng một cách tức thời. Trên thực tế, khái niệm về kịp thời đã bị bóp méo. Khách hàng muốn câu trả lời năm phút trước khi họ đặt câu hỏi. Làm thế nào bạn có thể theo kịp? Một giải pháp phổ biến là sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội như một hình thức dịch vụ khách hàng.
Khách hàng của bạn đã bị nghiện sử dụng các mạng xã hội, vì vậy bây giờ bạn cũng có thể hỗ trợ, thu hút và tiếp thị cho họ ở một vị trí trung tâm. Điều này sẽ phục vụ bạn nhiều lợi ích, từ việc tạo cộng đồng trên nền tảng truyền thông xã hội của bạn đến tăng cường sự hiện diện trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn và nhiều hơn nữa.
Để có một quy trình công việc suôn sẻ hơn, hãy xem xét việc tích hợp dịch vụ khách hàng truyền thông xã hội của bạn vào phần mềm trợ giúp. ALI là một giải pháp rất được khuyến khích cung cấp kết nối dễ dàng với Facebook. Nó cũng cung cấp nền tảng tất cả trong một cho tất cả các nhu cầu dịch vụ khách hàng của bạn, từ trung tâm cuộc gọi đến hệ thống bán vé, tạo cơ sở tri thức và hơn thế nữa.
Chatbots: Nếu bạn không có tài nguyên để cung cấp dịch vụ trò chuyện 24/7 qua tin nhắn riêng, thì bạn không cần phải băn khoăn. Trong thời đại của các thuật toán, bạn có thể tự động hóa ngay cả dịch vụ khách hàng của mình bằng cách sử dụng chatbot. Đây là những hệ thống phần mềm sử dụng thuật toán để xác định câu hỏi thường gặp nhất là gì với độ chính xác cao.
Để hiểu ý định đằng sau mỗi tin nhắn cá nhân của người dùng để giải quyết nhu cầu của họ. Tất cả điều này thường được truyền đạt thông qua văn bản trên các kênh nhắn tin. Và 80% doanh nghiệp đặt mục tiêu triển khai chatbot vào năm 2020.
Tuy nhiên, sự đố kị không phải là lý do duy nhất để thực hiện xu hướng truyền thông xã hội mạnh mẽ này. Một lợi ích khác là tiết kiệm cho bạn những rắc rối, vì bạn không phải luôn luôn ở trước màn hình để hỗ trợ khách hàng của mình. Và, mặc dù công nghệ này vẫn đang được xây dựng, nó cũng có lợi ích là một giải pháp hiệu quả hơn nhiều so với các cuộc trò chuyện. Tuy nhiên, điều này sẽ không giúp bạn có giải pháp hỗ trợ khách hàng phù hợp.
Trò chuyện có thể nâng cao mức năng suất của dịch vụ hỗ trợ khách hàng của bạn, đồng thời loại trừ khả năng lỗi của con người. Với những tiến bộ về trí tuệ nhân tạo ngày nay, nhiều nhà cung cấp bot bên thứ ba thậm chí còn cho phép bạn lập trình một tính cách vào chatbot của mình để đưa ra một cuộc trò chuyện trôi chảy tự nhiên hơn. Một nơi tuyệt vời để bắt đầu là tìm hiểu thêm về Facebook Chatbots tại đây.
Tiếp thị trên Messenger: Như chúng tôi đã đề cập, khách hàng đã sử dụng tin nhắn riêng tư trên các nền tảng xã hội như điên. Vì vậy, là một chủ doanh nghiệp đang tìm kiếm cơ hội tiếp thị, bạn sẽ cần tiếp cận khách hàng nơi họ đã ở. Đây là lý do tại sao tiếp thị nhắn tin thành công, vì nó cho phép doanh nghiệp đặt quảng cáo của họ trong các tin nhắn riêng được gửi trực tiếp cho khách hàng.
Ví dụ: nếu bạn bắt đầu với nền tảng phổ biến nhất, Facebook Messenger, bạn có thể tạo một số loại quảng cáo: Tin nhắn được tài trợ (cơ hội quảng cáo trong các cuộc hội thoại hiện tại), Quảng cáo hiển thị (quảng cáo để nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể) và Nhấp vào Messenger quảng cáo (quảng cáo để bắt đầu cuộc trò chuyện mới thông qua trình nhắn tin). Tuy nhiên, có nhiều tùy chọn bên thứ ba để lựa chọn và tích hợp vào các ứng dụng nhắn tin của bạn.
Hơn nữa, chiến lược tiếp thị này đi kèm với nhiều đặc quyền, như tỷ lệ mở và nhấp tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn. Điều này là do việc tiếp cận khách hàng thông qua kênh liên lạc này cung cấp cả quảng cáo ngắn và đơn giản ưa thích, cũng như cho phép bạn bắt đầu các cuộc trò chuyện cá nhân có khả năng xây dựng mối quan hệ giữa bạn và khách hàng. Do đó, nó chắc chắn đáng để thử nghiệm một vài nền tảng nhắn tin và phương thức quảng cáo ở đây để xem cái nào phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.
8. Công nghệ chuỗi khối đang tạo ra bước đột phá
Bạn đã nghe thấy thuật ngữ này blockchain, giờ đây còn hơn cả bài "Firework" của Katy Perry, đã phát trên đài địa phương của bạn trong vài năm qua. Nói một cách đơn giản, blockchain là một sổ cái kỹ thuật số phân tán được sử dụng để ghi lại các giao dịch trên nhiều máy tính. Bằng cách này, hồ sơ không thể được thay đổi nếu không có sự chấp thuận của toàn bộ mạng - điều đó có nghĩa là bảo mật tốt hơn nhiều cho thông tin được chia sẻ. Bởi vì chúng được coi là đáng tin cậy, các công nghệ này chủ yếu được sử dụng để đảm bảo các giao dịch tài chính, nhưng phạm vi của chúng đang mở rộng sang các hoạt động khác.
Liên quan đến chủ đề truyền thông xã hội, chúng ta có thể xem xét một phân tích được thực hiện bởi Alex Tapscott, đồng tác giả của cuốn sách Cách mạng Blockchain. Ông đề cập rằng blockchain đại diện cho kỷ nguyên thứ hai của Internet. Trong khi kỷ nguyên Internet đầu tiên là sự phổ biến rộng rãi của thông tin, thì thứ hai tập trung vào giá trị.
Nói cách khác, từ việc có thể truy cập những thứ có sẵn miễn phí trên các kênh xã hội của chúng tôi, đến việc truy cập các tài sản có một không hai, như tiền và nghệ thuật, thông qua sự tin tưởng và sẵn sàng chia sẻ thông tin cá nhân một cách an toàn qua công nghệ blockchain.
Hình thức blockchain quen thuộc nhất là Bitcoin, ‘tiền mặt cho Internet, Bitcoin được sử dụng để tạo và xác minh chuyển tiền. Tuy nhiên, có nhiều hình thức khác có thể được áp dụng cho tương lai của phương tiện truyền thông xã hội về mặt tiêu thụ, truy cập và xác minh nội dung.
Điều này có nghĩa là tất cả mọi thứ từ tin tức chúng tôi đọc và âm nhạc chúng tôi nghe, đến người mà chúng tôi tiếp thị sản phẩm của mình với tư cách là một doanh nghiệp có thể được kiểm soát và xác thực hơn bao giờ hết. Để tận dụng tối đa xu hướng truyền thông xã hội năm 2019 này trước khi nó trở nên phổ biến và dễ dàng truy cập, bạn có thể nghiên cứu và thử nghiệm các nền tảng khác nhau (một vài ví dụ bao gồm: Bitcoin, Ethereum, Skycoin và Mã thông báo tiện ích).
Tóm lại, đây là một danh sách ngắn về những gì mong đợi từ thế giới blockchain trong năm tới:
Những thông tin phía trên được GIẢI PHÁP MARKETING ONLINE ALI tổng hợp với hi vọng rằng sẽ giúp ích được cho doanh nghiệp của bạn nắm bắt các xu hướng truyền thông xã hội vào năm sắp tới. Chúc bạn có một năm thành công.
Hãy truy cập và để lại thông tin cần tư vấn hỗ trợ. Chúng tôi sẽ gọi lại ngay cho Bạn